BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18471
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 12:49
[RE]เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout
แฟล็ปแจ็ค ยอดนักผจญภัย พิมพ์ว่า:
Tesla ประหยัดสุด แมวนี่ถือว่าเซอร์ไพร์อยู่นะ จัดการพลังงานได้ดีเลย

ส่วน Audi โคตรแดก

 
แต่พอเป็นแมว GT แล้วกินจุเชียว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2020
ตอบ: 363
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 12:51
[RE]เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout
เค้าว่าจากค่าน้ำมัน5000เหลือค่าไฟ1000นิดๆจริงมั้ยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10689
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 12:53
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
AlfaZero พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
bearberryz พิมพ์ว่า:
ค่า kwh/hour นี่ยิ่งเยอะยิ่งดีหรือแย่ฮะ  

ดูตัวเลข XXX kW/km ครับ ยิ่งน้อยยิ่งดี
แชมป์ คือเทสลา 3LR รองลงมาคือ Y. LR
ส่วนจำนวนแบตที่เหลือกี่เปอร์เซ็น นั่นคือขนาดของแบตที่แตกต่างกัน  
Model Y แพ้น้อนแมว กับ atto3 ฮะ แต่ขนาดมันใหญ่กว่ากันเยอะด้วย  

จริงๆๆ ผมดูพลาดเองครับ เฮียโจ้ เมื่อไหร่มา เทสลาครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: อิอิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 12985
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 12:54
เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout
เทียบยากจริงๆ ไหนจะเรื่องขนาดแบต ความไวในการชาต ออปชั่นภายใน ภายนอก ต้องลงลึกกว่านี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย zinman เมื่อ Wed Jan 03, 2024 12:55, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18471
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:02
[RE]เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout
ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้ พิมพ์ว่า:
เค้าว่าจากค่าน้ำมัน5000เหลือค่าไฟ1000นิดๆจริงมั้ยครับ  
ขึ้นกับรถคันเก่าของคุณครับ ถ้าเทียบคันเก่ามากๆ อย่างผมที่บ้าน 2 คัน Camry ตัวเครื่อง 2.4 ตั้งแต่ปี 2007 ซด 6-7 กิโล/ลิตร ค่าน้ำมันเฉลี่ยประมาณเดือนละ 5000-6000 บาทต่อเดือน

ส่วนอันนี้ที่ชาร์จไฟบ้านเดือนล่าสุดของ xc40 ใช้ไป 155 kw ค่าไฟ off peak หน่วยละ 3.5 - 4 บาท เท่ากับเดือนนึงประมาณ 5-6 ร้อยบาทครับ (มีแวะชาร์จฟรี 2 จุด ของ volvo ในห้าง emporium เวลาไปซุปเปอร์ กับ Lotus เลียบด่วนเวลาแวะไปตัดผม)

คือถ้าเทียบกับคันเก่าจะถือว่าประหยัดไปเยอะ แต่ถ้าคันเก่าคุณเป็นพวกรถใหม่ - hybrid - gas อยู่แล้วก็ประหยัดลงไม่เยอะ ยิ่งถ้าก่อนซื้อเทียบพวก Hybrid ตัวเลือกในตลาดอย่าง kick - yaris cross ที่ประหยัดระดับ 20 กิโลลิตร ก็จะต่างกันน้อยลงครับ


โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18471
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:02
[RE]เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
AlfaZero พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
bearberryz พิมพ์ว่า:
ค่า kwh/hour นี่ยิ่งเยอะยิ่งดีหรือแย่ฮะ  

ดูตัวเลข XXX kW/km ครับ ยิ่งน้อยยิ่งดี
แชมป์ คือเทสลา 3LR รองลงมาคือ Y. LR
ส่วนจำนวนแบตที่เหลือกี่เปอร์เซ็น นั่นคือขนาดของแบตที่แตกต่างกัน  
Model Y แพ้น้อนแมว กับ atto3 ฮะ แต่ขนาดมันใหญ่กว่ากันเยอะด้วย  

จริงๆๆ ผมดูพลาดเองครับ เฮียโจ้ เมื่อไหร่มา เทสลาครับ  
เชียร์น้องเมียอยู่ครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: MES QUE UN CLUB
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2007
ตอบ: 17389
ที่อยู่: Miami South Florida
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:09
[RE]เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout
อีตรอน

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5295
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:19
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
อยากให้ลอง Tesla ตัวมอเตอร์เดี่ยวทั้ง 3 และ Y ด้วยจัง ผมว่าต้องประหยัดกว่าอีกแน่ๆ ตัว LR มันมอเตอร์คู่ยังไงๆก็กินไฟกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5295
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:20
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
AlfaZero พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
bearberryz พิมพ์ว่า:
ค่า kwh/hour นี่ยิ่งเยอะยิ่งดีหรือแย่ฮะ  

ดูตัวเลข XXX kW/km ครับ ยิ่งน้อยยิ่งดี
แชมป์ คือเทสลา 3LR รองลงมาคือ Y. LR
ส่วนจำนวนแบตที่เหลือกี่เปอร์เซ็น นั่นคือขนาดของแบตที่แตกต่างกัน  
Model Y แพ้น้อนแมว กับ atto3 ฮะ แต่ขนาดมันใหญ่กว่ากันเยอะด้วย  


กินพอกันจริงครับ แต่ LR ม้ามันเยอะกว่า มอเตอร์คู่ด้วยครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10689
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:32
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
zinman พิมพ์ว่า:
เทียบยากจริงๆ ไหนจะเรื่องขนาดแบต ความไวในการชาต ออปชั่นภายใน ภายนอก ต้องลงลึกกว่านี้  

NMC จะชาร์จเร็วกว่า LFP ครับ
NMC กระแสนิ่งกว่า เหลือน้อยๆไม่ฮวบหมดทีเดียว
NMC แพงกว่า น้ำหนักน้อยกว่า
สู้ LFP ไม่ได้คือ ไลฟไทม์ในการชาร์จ LFP เยอะกว่า (แต่รวมๆจำนวน kWh ที่ประจุเข้าไปพอๆกัน)และ.....NMC ติดไฟง่ายกว่า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 11587
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:37
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
ดีเลยเทียบแบบนี้
แต่ทำไม่ไม่ sort ผลหน่อย นั่งไล่เทียบ อะไรมากน้อย หรือเขาเรียงตามชื่อ ก็ไม่ เรียงตามวันทดสอบ ก็ไม่ได้บอก

หรือผมเยอะไป

แก้ไขล่าสุดโดย Lisaverpool เมื่อ Wed Jan 03, 2024 13:38, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5295
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:42
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
zinman พิมพ์ว่า:
เทียบยากจริงๆ ไหนจะเรื่องขนาดแบต ความไวในการชาต ออปชั่นภายใน ภายนอก ต้องลงลึกกว่านี้  

NMC จะชาร์จเร็วกว่า LFP ครับ
NMC กระแสนิ่งกว่า เหลือน้อยๆไม่ฮวบหมดทีเดียว
NMC แพงกว่า น้ำหนักน้อยกว่า
สู้ LFP ไม่ได้คือ ไลฟไทม์ในการชาร์จ LFP เยอะกว่า (แต่รวมๆจำนวน kWh ที่ประจุเข้าไปพอๆกัน)และ.....NMC ติดไฟง่ายกว่า  


ท่านจะว่า NMC ชาร์จเร็วกว่าก็ไม่ได้มั้งครับ เห็น NMC ของ Deepal สเปก 87kw ชาร์จจริงเพิ่งเคยเจอ 2 ช่องเทสเข้าจริงๆแค่ 75-77kw เองครับ

ส่วนแบต LFP ฮวบ เพราะ User ไม่ Rebalance Batt ครับ ถ้า Re แล้วไม่มีฮวบอีกเลยครับ (LFP Tesla มอเตอร์เดี่ยว ก็ต้องรีนะครับ รีแล้วจบเลย)

NMC ไม่ควรเก็บประจุเกิน 85% ไว้นานๆ ถ้าจะชาร์จเกิน85% หรือเต็ม 100% ต้องชาร์จเสร็จแล้วใช้เลย แต่ LFP ชาร์จเต็ม 100% เก็บไว้ทั้งคืน เช้ามาค่อยใช้ก็ได้

ที่ผมสังเกตุพวกรถแรงๆ High Performance จะใส่ NMC มา Top Speed ทะลุ 200 หมด คงต้องการกำลังไฟที่แรงและนิ่ง แต่ของ Deepal นี่ งง เหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 14855
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 13:53
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้ พิมพ์ว่า:
เค้าว่าจากค่าน้ำมัน5000เหลือค่าไฟ1000นิดๆจริงมั้ยครับ  


ต้องดูว่ารถคันเดิม ใช้รถอะไร วิ่งเยอะไหม น่ะครับ
ถ้าคิดที่ TOU Off-Peak : 2.6369 บาท/kWh หน่วยงชาร์จบ้านเท่านั้น


จากรูป สมมุติขับ Tesla 3 LR กินไฟ 14 kWh/100 km
เท่ากับ กินไฟ 0.14 ต่อ 1 km
เท่ากับ ค่าไฟ 2.6369*0.14 = 0.36/km


ถ้ารถคันเดิม กินน้ำมัน สมมุติ 3บาทต่อกิโล
น้ำมัน 5 พัน ก็น่าจะต้องวิ่ง 1666.67 กิโล

ถ้าเปลี่ยนมาใช้ ev ก็จะใช้ไฟ 1666.67*0.36 = 600 บาท น่ะครับ

จากโจทย์ ก็น่าจะเป็นไปได้ครับ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Liverpool ยังขาด no.6
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10689
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 14:32
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
Pekkie พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
zinman พิมพ์ว่า:
เทียบยากจริงๆ ไหนจะเรื่องขนาดแบต ความไวในการชาต ออปชั่นภายใน ภายนอก ต้องลงลึกกว่านี้  

NMC จะชาร์จเร็วกว่า LFP ครับ
NMC กระแสนิ่งกว่า เหลือน้อยๆไม่ฮวบหมดทีเดียว
NMC แพงกว่า น้ำหนักน้อยกว่า
สู้ LFP ไม่ได้คือ ไลฟไทม์ในการชาร์จ LFP เยอะกว่า (แต่รวมๆจำนวน kWh ที่ประจุเข้าไปพอๆกัน)และ.....NMC ติดไฟง่ายกว่า  


ท่านจะว่า NMC ชาร์จเร็วกว่าก็ไม่ได้มั้งครับ เห็น NMC ของ Deepal สเปก 87kw ชาร์จจริงเพิ่งเคยเจอ 2 ช่องเทสเข้าจริงๆแค่ 75-77kw เองครับ

ส่วนแบต LFP ฮวบ เพราะ User ไม่ Rebalance Batt ครับ ถ้า Re แล้วไม่มีฮวบอีกเลยครับ (LFP Tesla มอเตอร์เดี่ยว ก็ต้องรีนะครับ รีแล้วจบเลย)

NMC ไม่ควรเก็บประจุเกิน 85% ไว้นานๆ ถ้าจะชาร์จเกิน85% หรือเต็ม 100% ต้องชาร์จเสร็จแล้วใช้เลย แต่ LFP ชาร์จเต็ม 100% เก็บไว้ทั้งคืน เช้ามาค่อยใช้ก็ได้

ที่ผมสังเกตุพวกรถแรงๆ High Performance จะใส่ NMC มา Top Speed ทะลุ 200 หมด คงต้องการกำลังไฟที่แรงและนิ่ง แต่ของ Deepal นี่ งง เหมือนกัน  

โดยหลักการทั่วโลก NMC ชาร์จได้ด้วยกระแสที่มากกว่าครับ ส่วนเคส deepal ก็ว่าไปตามนั้น
ไม่แน่ใจว่า ออนบอร์ด deepal รับได้กี่แอมป์? พอทราบไหมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2020
ตอบ: 158
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 03, 2024 14:44
[RE: เทียบอัตรากินไฟรถอีวีหลายค่าย by Techhangout]
อุตส่าไปทดสอบมาขนาดนี้แต่เรียง info ได้งงมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel