BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2010
ตอบ: 6450
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 21, 2023 21:49
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Love at first sight ~
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jan 2011
ตอบ: 1289
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 21, 2023 22:08
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


ล๊อคเป้าได้เปรียบมากกว่าไม่ล็อคเป้าเยอะ

ส่วนตัวlol ยากกว่าใน skill play

ส่วน dota ยากกว่าในรายละเอียด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jul 2023
ตอบ: 188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 21, 2023 22:34
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


แล้วแต่มุมมองละกัน คุณมองว่ารายละเอียดเยอะ จุกจิกเยอะคือความยาก แต่ผมมองว่าการวัดกันระหว่างผู้เล่นเรื่องความแม่นยำและรีเฟลคคือความยาก แต่สุดท้ายมันคือเกม ผู้เล่น vs.ผู้เล่น คุณก็คิดเอาเองละกันว่าความยากของคุณหรือความยากของผมมันสร้างเพดานระหว่างผู้เล่นได้มากกว่ากัน

ปล. ความยากอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ความนิยมทิ้งเป็นทุ่งมากกว่า dota2 มาเป็น 10 ปี ในทุกด้านไม่ว่าจะรายได้ หรือจำนวนผู้เล่น ผมไม่มาสนใจความยากแล้วครับ ก็คงมีแต่แฟนโดต้าที่ชอบยกเรื่องความยากที่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้มาข่ม เพราะด้านอื่นโดนเหยียบทุกด้านจนจะเจ๊งแบบนี้
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 2211
ที่อยู่: โอลแตฟต้อด
โพสเมื่อ: Tue Nov 21, 2023 23:46
[RE]ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ
Timing ไม่ดีจริงๆคร้บ

แล้วระบบซื้อแชมเปี้ยนกับสมัยก่อนมีซื้อรูนกับหน้ารูนอีก

ดึงผู้เล่น casual ให้มาติดค่อนข้างยาก

สมัยก่อนผมต้องรอเล่นตัวฟรีที่เปิดให้เล่นช่วงเทศกาลอะ

บวกกับการทำตลาดด้วย เพราะมันเคยพีคมากช่วง BKT

คนไปดูงานแข่งอย่างเยอะ ละก็ค่อยๆหายไป

ส่วนความยากผมว่าระดับ Micro LOL ยากกว่านะ ถ้าเล่นในระดับสูงจริงๆอะ พลาดที่คือจบเลยเลน ซ่อมยากกว่า Dota เยอะ

ส่วนระดับ Macro และโดยรวม Mechanic Dota ยากกว่าเยอะ5555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2010
ตอบ: 6450
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 00:29
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


แล้วแต่มุมมองละกัน คุณมองว่ารายละเอียดเยอะ จุกจิกเยอะคือความยาก แต่ผมมองว่าการวัดกันระหว่างผู้เล่นเรื่องความแม่นยำและรีเฟลคคือความยาก แต่สุดท้ายมันคือเกม ผู้เล่น vs.ผู้เล่น คุณก็คิดเอาเองละกันว่าความยากของคุณหรือความยากของผมมันสร้างเพดานระหว่างผู้เล่นได้มากกว่ากัน

ปล. ความยากอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ความนิยมทิ้งเป็นทุ่งมากกว่า dota2 มาเป็น 10 ปี ในทุกด้านไม่ว่าจะรายได้ หรือจำนวนผู้เล่น ผมไม่มาสนใจความยากแล้วครับ ก็คงมีแต่แฟนโดต้าที่ชอบยกเรื่องความยากที่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้มาข่ม เพราะด้านอื่นโดนเหยียบทุกด้านจนจะเจ๊งแบบนี้  


ผมไม่เห็นแฟนโดต้าคนไหนข่ม LOL เลยนะครับในกระทู้นี้
กลับกันซะมากกว่า ใครที่พยายามข่มเกมโดต้าอยู่ ยกความนิยมมาพูดอีก อยากให้เทียบนั่นนู่นนี่อีก แถมบอกเกมจะเจ๊งอีกน่ะ

ถ้าอ่านข้อความให้แตกฉานแต่แรก ก็บอกอยู่แล้วว่ามันต่างกัน เอามาวัดกันไม่ได้ มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม
มีอะไรเข้าใจยากตรงไหน

แล้วอย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่แฟนเดนตายโดต้า ถ้ามันจะเจ๊งก็เรื่องของ Value ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต
หรือ LOL จะนิยมสุดในโลกหรือจะเจ๊งผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะผมไม่ได้หาเงินจากการเล่นเกม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Love at first sight ~
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jul 2023
ตอบ: 188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 01:01
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


แล้วแต่มุมมองละกัน คุณมองว่ารายละเอียดเยอะ จุกจิกเยอะคือความยาก แต่ผมมองว่าการวัดกันระหว่างผู้เล่นเรื่องความแม่นยำและรีเฟลคคือความยาก แต่สุดท้ายมันคือเกม ผู้เล่น vs.ผู้เล่น คุณก็คิดเอาเองละกันว่าความยากของคุณหรือความยากของผมมันสร้างเพดานระหว่างผู้เล่นได้มากกว่ากัน

ปล. ความยากอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ความนิยมทิ้งเป็นทุ่งมากกว่า dota2 มาเป็น 10 ปี ในทุกด้านไม่ว่าจะรายได้ หรือจำนวนผู้เล่น ผมไม่มาสนใจความยากแล้วครับ ก็คงมีแต่แฟนโดต้าที่ชอบยกเรื่องความยากที่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้มาข่ม เพราะด้านอื่นโดนเหยียบทุกด้านจนจะเจ๊งแบบนี้  


ผมไม่เห็นแฟนโดต้าคนไหนข่ม LOL เลยนะครับในกระทู้นี้
กลับกันซะมากกว่า ใครที่พยายามข่มเกมโดต้าอยู่ ยกความนิยมมาพูดอีก อยากให้เทียบนั่นนู่นนี่อีก แถมบอกเกมจะเจ๊งอีกน่ะ

ถ้าอ่านข้อความให้แตกฉานแต่แรก ก็บอกอยู่แล้วว่ามันต่างกัน เอามาวัดกันไม่ได้ มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม
มีอะไรเข้าใจยากตรงไหน

แล้วอย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่แฟนเดนตายโดต้า ถ้ามันจะเจ๊งก็เรื่องของ Value ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต
หรือ LOL จะนิยมสุดในโลกหรือจะเจ๊งผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะผมไม่ได้หาเงินจากการเล่นเกม  


น่าจะเป็นความต่างของสมองคุณกับผมมากกว่า ไม่ใช่ความต่างของเมคคานิคหรอก คุณเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาเองแท้ๆ เรื่องเมคคานิค เรื่องความยาก เริ่องล็อคเป้า คุณด้อยค่าเกมนึงแล้วยกหางเกมนึง คุณคิดว่าคนอื่นอ่านแล้วไม่รู้ถึงเจตนาของคุณเหรอ อย่าคิดว่าคนอื่นจะโง่เหมือนตัวเองสิครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2010
ตอบ: 6450
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 01:11
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


แล้วแต่มุมมองละกัน คุณมองว่ารายละเอียดเยอะ จุกจิกเยอะคือความยาก แต่ผมมองว่าการวัดกันระหว่างผู้เล่นเรื่องความแม่นยำและรีเฟลคคือความยาก แต่สุดท้ายมันคือเกม ผู้เล่น vs.ผู้เล่น คุณก็คิดเอาเองละกันว่าความยากของคุณหรือความยากของผมมันสร้างเพดานระหว่างผู้เล่นได้มากกว่ากัน

ปล. ความยากอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ความนิยมทิ้งเป็นทุ่งมากกว่า dota2 มาเป็น 10 ปี ในทุกด้านไม่ว่าจะรายได้ หรือจำนวนผู้เล่น ผมไม่มาสนใจความยากแล้วครับ ก็คงมีแต่แฟนโดต้าที่ชอบยกเรื่องความยากที่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้มาข่ม เพราะด้านอื่นโดนเหยียบทุกด้านจนจะเจ๊งแบบนี้  


ผมไม่เห็นแฟนโดต้าคนไหนข่ม LOL เลยนะครับในกระทู้นี้
กลับกันซะมากกว่า ใครที่พยายามข่มเกมโดต้าอยู่ ยกความนิยมมาพูดอีก อยากให้เทียบนั่นนู่นนี่อีก แถมบอกเกมจะเจ๊งอีกน่ะ

ถ้าอ่านข้อความให้แตกฉานแต่แรก ก็บอกอยู่แล้วว่ามันต่างกัน เอามาวัดกันไม่ได้ มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม
มีอะไรเข้าใจยากตรงไหน

แล้วอย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่แฟนเดนตายโดต้า ถ้ามันจะเจ๊งก็เรื่องของ Value ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต
หรือ LOL จะนิยมสุดในโลกหรือจะเจ๊งผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะผมไม่ได้หาเงินจากการเล่นเกม  


น่าจะเป็นความต่างของสมองคุณกับผมมากกว่า ไม่ใช่ความต่างของเมคคานิคหรอก คุณเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาเองแท้ๆ เรื่องเมคคานิค เรื่องความยาก เริ่องล็อคเป้า คุณด้อยค่าเกมนึงแล้วยกหางเกมนึง คุณคิดว่าคนอื่นอ่านแล้วไม่รู้ถึงเจตนาของคุณเหรอ อย่าคิดว่าคนอื่นจะโง่เหมือนตัวเองสิครับ  


ถ้าสมองน้อยจนอ่านภาษาไทยไม่เข้าใจ ก็กลับไปเรียนใหม่ไป

พอละ ไม่ขอเถียงกับคนสมองมีแค่นี้ต่อ บาย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Love at first sight ~
ออฟไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: เรื้อนเพราะรัก ไม่รักไม่เรื้อน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 34927
ที่อยู่: 乃木坂46
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 04:10
[RE]ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


แล้วแต่มุมมองละกัน คุณมองว่ารายละเอียดเยอะ จุกจิกเยอะคือความยาก แต่ผมมองว่าการวัดกันระหว่างผู้เล่นเรื่องความแม่นยำและรีเฟลคคือความยาก แต่สุดท้ายมันคือเกม ผู้เล่น vs.ผู้เล่น คุณก็คิดเอาเองละกันว่าความยากของคุณหรือความยากของผมมันสร้างเพดานระหว่างผู้เล่นได้มากกว่ากัน

ปล. ความยากอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ความนิยมทิ้งเป็นทุ่งมากกว่า dota2 มาเป็น 10 ปี ในทุกด้านไม่ว่าจะรายได้ หรือจำนวนผู้เล่น ผมไม่มาสนใจความยากแล้วครับ ก็คงมีแต่แฟนโดต้าที่ชอบยกเรื่องความยากที่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้มาข่ม เพราะด้านอื่นโดนเหยียบทุกด้านจนจะเจ๊งแบบนี้  


ผมไม่เห็นแฟนโดต้าคนไหนข่ม LOL เลยนะครับในกระทู้นี้
กลับกันซะมากกว่า ใครที่พยายามข่มเกมโดต้าอยู่ ยกความนิยมมาพูดอีก อยากให้เทียบนั่นนู่นนี่อีก แถมบอกเกมจะเจ๊งอีกน่ะ

ถ้าอ่านข้อความให้แตกฉานแต่แรก ก็บอกอยู่แล้วว่ามันต่างกัน เอามาวัดกันไม่ได้ มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม
มีอะไรเข้าใจยากตรงไหน

แล้วอย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่แฟนเดนตายโดต้า ถ้ามันจะเจ๊งก็เรื่องของ Value ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต
หรือ LOL จะนิยมสุดในโลกหรือจะเจ๊งผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะผมไม่ได้หาเงินจากการเล่นเกม  


น่าจะเป็นความต่างของสมองคุณกับผมมากกว่า ไม่ใช่ความต่างของเมคคานิคหรอก คุณเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาเองแท้ๆ เรื่องเมคคานิค เรื่องความยาก เริ่องล็อคเป้า คุณด้อยค่าเกมนึงแล้วยกหางเกมนึง คุณคิดว่าคนอื่นอ่านแล้วไม่รู้ถึงเจตนาของคุณเหรอ อย่าคิดว่าคนอื่นจะโง่เหมือนตัวเองสิครับ  


อันนี้ผมว่าคุณหลุด เค้าบอกว่าสกิลเล็งไม่เล็งไม่เกี่ยวกับความยากของเกม
เค้าไม่ได้บอกว่าสกิลเล็งไม่เล็งความยากของการใช้ไม่ต่างกันสักหน่อย

แล้วสมมติว่าเอาประเด็นที่คุณถามว่าสกิลล็อคกับไม่ล็อค อันไหนยากกว่ากัน ทุกคนมันต้องตอบว่าล็อคง่ายกว่าอยู่แล้ว เด็กก็ตอบว่าล็อคง่ายกว่าอย่างที่เค้าบอกจริงๆนั่นแหละ
สมมติถ้าผมตอบคุณว่าสกิลล็อคง่ายกว่า แล้วมันยังไงต่อ ดอทก็ไม่ได้มีแต่สกิลกดใส่อยู่ดี
อินโวคเกอร์ ตัวผสมสกิลมี 10 สกิล มีสกิลกดใส่คู่ต่อสู้ตรงๆแค่ 1 สกิลเอง
นอกจากนี้ก็ทั้งสกิลที่ต้องกดเป็นเว็คเตอร์ สกิลที่ต้องทับตัว สกิลของครีปป่า บลาๆ

สักพักคุณก็ออกไปความนิยม รายได้ บลาๆ ผมยังไม่เห็นเค้าถือหางเกมไหนสักเกมเลยสักคำ พอเค้าออกตัวว่าไม่ได้สนใจเลยเค้าแค่ตอบในประเด็น คุณก็ไปสมงสมองอีก

ลองใจเย็นๆวางเกมที่เคารพรักไว้ก่อนแล้วนึกดีๆซิ ใครหลุด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสำรอง
Status: !@#$%^&
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 13512
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 04:55
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ส่วนตัวนะผมเล่น dota เหมือนกันตั้งแต่สมัย tcg(จำชื่อไม่ค่อยได้ละ) ยัน Dota 2 เหมือนกันแต่ Rank ผมแค่ Accient นะ ผมว่า Dota 2 เล่นง่ายกว่า จริงอยู่ที่มันมี Last creep deny แต่ผมก็มองว่ามันก็ไม่ได้ยากไปเท่าไรในกรณีฝีมือพอๆกันนะ


ส่วนที่ยาก Dota 2 ผมว่ามันมีแค่ invoker กับ Meepo แค่นั้นเองและก็ยากที่สุดคือ เพื่อนร่วมทีม


ส่วน Lol เคยเล่นไป1-2เดือนเลิก สู้ไม่ได้ในส่วนของ การใช้สกิลกะจังหวะ เก็บมันใช้รีเฟคความไวค่อนข้างเยอะเนื่องจากสกิลมันไม่มีลอคเป้า + พลาดทีเดียวโดนชุดเดียวแตกแบบไวมาก

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4509
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 05:08
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
ถ้าใน PC คนเล่นเกม MOBA มันโตมากับ dota ตั้งแต่ยุค battle net สมัย Warcraft 3 ซึ่งก็ชินกับระบบเกมนี้ไปแล้ว
ส่วนตลาดมือถือก็มาช้า โดน rov กวาดเรียบ มาโปรโมท lol มือถือในวันที่ rov บูมถึงขีดสุดไปแล้ว

แต่ lol ยังมีแนวโน้มที่ดีตรงที่เกมมันเล่นง่ายกว่า learning curve ต่ำกว่า dota 2 มาก
ผู้เล่นใหม่มาเล่นแล้วเข้าใจเกมได้ง่ายกว่า
ส่วน dota 2 แมคคานิคเกมค่อนข้างลึก ซับซ้อน และรายละเอียดเยอะ
ที่แตกต่างกันชัดเจนเรื่องนึงคือปริมาณของไอเทมที่สามารถกดใช้ ซึ่ง dota 2 มีเยอะกว่ามาก แถมเป็นส่วนที่สำคัญด้วย

ส่วนใครจะเถียงกันว่ามี skill shot เยอะกว่า เกมเลยยากกว่าก็ปล่อยเขาเถอะ
แต่ถ้าถามผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่น MOBA เกม lol ใช้เวลาเรียนรู้ระบบเกมน้อยกว่า dota เยอะ (แต่ rov เล่นง่ายสุด)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jul 2023
ตอบ: 188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 06:27
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
CLwonder พิมพ์ว่า:
syelent พิมพ์ว่า:
น่าจะเพราะคนส่วนใหญ่เล่น dota1 มาจนชินมากกว่าอ่ะ ผมก็เป็นแบบนั้น
เคยลองไปเล่น LOL ช่วงนึง ภาพมันการ์ตูนๆ แมคคานิคมันดูจะน้อยๆกว่า เหมือนเกมจะเน้นไปที่ตัวฮีโร่มากกว่าเรื่องอื่นๆ

เคยดูแข่งแล้วไม่รู้จักใครด้วยมั้ง เลยดูไม่ค่อยรู้เรื่อง ทีม LOL ไทยนี่ไม่รู้จักเลย
แต่ดู dota1 มาตั้งแต่ Trust ครองเมือง เลยตามดูไปถึง Dota2

แต่อยากบอกว่า ความยากง่ายของเกม ไม่ได้วัดแค่ล้อกเป้า ไม่ล้อกเป้า ตัวฮีโร่ที่ล็อกเป้าได้ก็ไม่ได้เก่งเทพอะไรขนาดนั้น มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม  


คุณลองเทียบเป็น ROV ระหว่างสตั้นแวน กับ สตั้นกิลเดอร์ อันไหนมันยากกว่ากัน  


มันเป็นแค่"เมคานิคหนึ่ง"ของเกม ไม่ใช่แค่สตั๊นโดนแล้วชนะเกมได้ งั้นทุกๆทีมคงเอาแต่ตัวที่มีสตั๊นล็อกเป้าแล้ว

แล้วสกิลแบบไม่ล็อกเป้า ก็มี ไอเดินหลบชิวๆ เชิวๆ Dota2 ก็มี

ถ้าเอาเรื่องแค่นี้มาวัดว่าเกมไหนยากกว่านี่ ผมว่ายังไม่เข้าถึงเมคานิคเกมโดยรวมนะ  


ก็แค่เทียบให้ดู ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า อันไหนมันยากกว่ากัน ผมยังไม่ได้บอกเลยว่า LOL ยากกว่า dota2 คุณอย่าร้อนตัวครับ  


อะไรอ่ะ ว่าคนอื่นร้อนตัวเฉย

ก็ผมพูดถึง "ความยากง่ายของเกม" ไหลไปไหนเนี่ย

ระหว่างล็อคเป้า กับ ไม่ล็อคเป้า ให้เด็กประถมมาตอบมันก็รู้ว่าล็อคเป้าง่ายกว่า แต่มันก็แค่คำตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะ

ถ้าจะตั้งคำถามเทียบแบบนี้ อย่าเทียบเลยดีกว่า  


แล้วแต่มุมมองละกัน คุณมองว่ารายละเอียดเยอะ จุกจิกเยอะคือความยาก แต่ผมมองว่าการวัดกันระหว่างผู้เล่นเรื่องความแม่นยำและรีเฟลคคือความยาก แต่สุดท้ายมันคือเกม ผู้เล่น vs.ผู้เล่น คุณก็คิดเอาเองละกันว่าความยากของคุณหรือความยากของผมมันสร้างเพดานระหว่างผู้เล่นได้มากกว่ากัน

ปล. ความยากอาจจะหาข้อสรุปไม่ได้ แต่ความนิยมทิ้งเป็นทุ่งมากกว่า dota2 มาเป็น 10 ปี ในทุกด้านไม่ว่าจะรายได้ หรือจำนวนผู้เล่น ผมไม่มาสนใจความยากแล้วครับ ก็คงมีแต่แฟนโดต้าที่ชอบยกเรื่องความยากที่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้มาข่ม เพราะด้านอื่นโดนเหยียบทุกด้านจนจะเจ๊งแบบนี้  


ผมไม่เห็นแฟนโดต้าคนไหนข่ม LOL เลยนะครับในกระทู้นี้
กลับกันซะมากกว่า ใครที่พยายามข่มเกมโดต้าอยู่ ยกความนิยมมาพูดอีก อยากให้เทียบนั่นนู่นนี่อีก แถมบอกเกมจะเจ๊งอีกน่ะ

ถ้าอ่านข้อความให้แตกฉานแต่แรก ก็บอกอยู่แล้วว่ามันต่างกัน เอามาวัดกันไม่ได้ มันแค่ความแตกต่างของแมคคานิคเกม
มีอะไรเข้าใจยากตรงไหน

แล้วอย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่แฟนเดนตายโดต้า ถ้ามันจะเจ๊งก็เรื่องของ Value ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต
หรือ LOL จะนิยมสุดในโลกหรือจะเจ๊งผมก็ไม่ได้สนใจ เพราะผมไม่ได้หาเงินจากการเล่นเกม  


น่าจะเป็นความต่างของสมองคุณกับผมมากกว่า ไม่ใช่ความต่างของเมคคานิคหรอก คุณเป็นคนเปิดประเด็นขึ้นมาเองแท้ๆ เรื่องเมคคานิค เรื่องความยาก เริ่องล็อคเป้า คุณด้อยค่าเกมนึงแล้วยกหางเกมนึง คุณคิดว่าคนอื่นอ่านแล้วไม่รู้ถึงเจตนาของคุณเหรอ อย่าคิดว่าคนอื่นจะโง่เหมือนตัวเองสิครับ  


ถ้าสมองน้อยจนอ่านภาษาไทยไม่เข้าใจ ก็กลับไปเรียนใหม่ไป

พอละ ไม่ขอเถียงกับคนสมองมีแค่นี้ต่อ บาย  


บาย ไปที่ชอบๆนะ อย่าทำตัวลกหูลูกตาอีก
แก้ไขล่าสุดโดย CLwonder เมื่อ Wed Nov 22, 2023 06:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Oct 2010
ตอบ: 15924
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 07:08
ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ
LoL ดันไม่สุดช่วงอยู่กับ Garena แล้วในไทยดอทฮิตมานานตั้งแต่สมัย ดอท1 ไล่มาฮอนยัน ดอท2 คนก็เลยนิยมมากกว่า

ส่วนประเด็นในมู้เรื่องความยากง่าย สกืลล็อคไม่ล็อคมันคงเอามาประเด็นไม่ได้หรอก เพราะฮีโร่ดอทหลายตัวก็ไม่ได้มีล็อคเป้า บางตัวก็ยากกว่าด้วยซ้ำ

มันควรหยิบเมคานิคของเกมมาเทียบกัน ซึ่งจุดนี้ยังไงดอทก็ยากกว่า เพราะมีสิ่งที่คุณต้องทำหลายอย่างมาก แพ้เลนก็ไปลากครีป ให้ซัพดึงครีปมาเข้าเลนตัวเอง

แพ้ทีมไฟท์ก็ให้เพื่อนที่รอดไปตัดครีปเพื่อให้อีกฝั่งดันไม่ได้หรือไปแรทป้อมเขา ดึงให้เขากลับไปกัน

มีเกิดหรือไม่มีเกิดก็แทบจะตัดสินเกมได้ การยืนสลับเลนไปมาให้ตัวเองเสียเปรียบน้อย และอื่นๆอีกเยอะมาก

จะเห็นว่าเมคานิคดอทมันต้องทำหลายอย่างมาก ขณะที่ LoL ในมุมมองผมคิดว่าเกมมันค่อนข้างเป็นเส้นตรง แล้วมันจะเปลี่ยนไปตามฮีโร่ที่หยิบมาในเกมเฉยๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 6097
ที่อยู่: Emirate stadium
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 08:00
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
The Fool พิมพ์ว่า:
dota ไม่ได้ไวกว่า LOL หรอก แค่เวลาฟาร์ม LOL มันช้า แต่เวลาบวกอะไว หายไว สเปลใช้ได้ครั้งเดียว

dota ใครมีblink ก็เข้าง่ายออกง่ายล่ะ เล่นLOL ง่ายอะใช่แต่เล่นให้เก่งมันยาก เพราะ skillส่วนใหญ่ไม่ได้ล็อคเป้า

เดินหลบเอาชิลๆ

ผมเล่นdota วิ่งเข้าไปกดปาสตันใส่แล้ววิ่งเข้าไปตี ง่ายจะตาย บอกยาก  


DOTA ผมไม่เล่นเลย เครียด deny ครีบไม่ได้เงินตามเป็นทุ่ง ไอ้คนตรงข้ามแม่งก็เก่งจัง เก็บทุกเม็ด สาสส

สุดท้ายเลิก ไม่ไหว 5555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: พูดความจริงไม่ใช่เขาเล่าว่า เขียมว์ เหมือนฉลาดอะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 May 2020
ตอบ: 5093
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 08:36
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
แมวมอง พิมพ์ว่า:
The Fool พิมพ์ว่า:
dota ไม่ได้ไวกว่า LOL หรอก แค่เวลาฟาร์ม LOL มันช้า แต่เวลาบวกอะไว หายไว สเปลใช้ได้ครั้งเดียว

dota ใครมีblink ก็เข้าง่ายออกง่ายล่ะ เล่นLOL ง่ายอะใช่แต่เล่นให้เก่งมันยาก เพราะ skillส่วนใหญ่ไม่ได้ล็อคเป้า

เดินหลบเอาชิลๆ

ผมเล่นdota วิ่งเข้าไปกดปาสตันใส่แล้ววิ่งเข้าไปตี ง่ายจะตาย บอกยาก  


DOTA ผมไม่เล่นเลย เครียด deny ครีบไม่ได้เงินตามเป็นทุ่ง ไอ้คนตรงข้ามแม่งก็เก่งจัง เก็บทุกเม็ด สาสส

สุดท้ายเลิก ไม่ไหว 5555  


ไม่เห็นเครียดเลย

เลือกตัวระยะไกลก็ข่มได้ ถ้าเลือกตัวตีใกล้ก็เอาพวกมีblink เว้นแต่ฝีมือห่างกัน ก็จะห่างกันเองแหละ

มีสกิลเข้าออกก็ง่ายหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 728
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2023 10:54
[RE: ทำไม LOL ถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยครับ]
ไทมมิ่งแค่ส่วนนึง อีกส่วนคือคนไทยเราไม่ชอบเล่น เกมพวกมีสกิลเพลย์เยอะ Hon DotA สกิลเพล น้อยกว่า lol เยอะ ไหนจะกระแส ด้วย พอมันเล่นยากช่วงแรกๆ คนก็ไปเล่นอีกเกมที่มีทางเลือกเหมือนกัน อย่างที่ว่า บ้านเรามันก็เลยไม่ฮิต SC บ้านเราก็ไม่ฮิตมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel