ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Sat Sep 17, 2022 13:28
แนะนำตัวละคร House of The Dragon ฉบับนิยาย Part 1สปอย
หลังจากที่ทาง HBO ได้ปล่อยตัวอย่างซีรี่ย์ใหม่อย่าง House of dragon มาได้4ตอนแล้ว ผมในฐานะที่เป็นติ่งของ GOT อยู่แล้ววันนี้จึงอยากมาแนะนำตัวละครหลักๆของซีรี่ย์นี้ ก่อนอื่นเลยผมต้องขออภัยในความสัตย์จริงว่าผมเริ่มร่างบทความนี้ตั้งแต่ตัวซีรี่ย์ยังไม่ได้เข้าฉายตอนแรกเลยด้วยซ้ำ แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทำให้ผมพึ่งจะมีโอกาสลงบทความในตอนนี้ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากนิยาย(หนังสือ)จึงอาจจะมีบางส่วนที่ไม่ตรงกับซีรี่ย์ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาเริ่มกันเลยดีกว่า



เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมเปิดเพลงของ GOT ไปด้วยอ่านไปด้วยจะได้บรรยากาศมากขึ้น

หม่นๆแบบแดนเหนือ



ดุดันแบบเพลงเปิด





1.Jaehaerys Targaryen



เจแฮริสที่1แห่งตระกูลทาร์แกเรี่ยน เป็นกษัตริย์ลำดับที่4 ของบัลลังก์เหล็กต่อจากเมกอร์ผู้เหี้ยมโหด โดยตัวของเจแฮริสนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นกษัตริย์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของเวสเทอรอสเลยก็ว่าได้ ซึ่งในช่วงที่เจแฮริสนั้นเข้ารับตำแหน่งกษัตริย์ในปีที่ 48 หลังการพิชิตในวัย 14 ปีในช่วงแรกนั้นมีพระพันปีหลวงอลิซซ่ามารดาของพระเอกเป็นผู้สำเร็จราชการ ซึ่งช่วงเวลาในตอนนั้นราชวงศ์มีความขัดแย้งระหว่างกับศาสนจักรอย่างรุนแรง หนึ่งในนั้นคือเรื่องการแต่งงานกันเองในหมู่ทาร์แกเรี่ยน ซึ่งปัญหานี้ในสมัยเอกอนผู้พิชิตไม่มีใครกล้ากล่าวถึงเรื่องนี้ จนมาถึงสมัยเอนิสที่อ่อนแอศาสนจักรก็เริ่มโจมตีราชวงศ์จนเมกอร์มารับตำแหน่งต่อก็ใช้ความรุนแรงจัดการกับศาสจักร แม้จะมีการต่อต้านจากเรื่องนี้แต่เมื่อถึงวัยเจแฮริสเองก็แต่งงานกับน้องสาวของตนเองเช่นกันนั่นก็คือราชินีเอลีซานน์ผู้แสนดี



แต่แทนที่เจแฮริสจะใช้ความรุนแรง แต่เขาเลือกใช้วิธีเดินสายประนีประนอมคุยกับพวกชาวบ้านและพวกนักบวชแห่งศาสนจักร ว่าทาร์แกเรี่ยนมีพื้นเพมาจากวาลีเรียไม่ได้สืบเชื้อสายมาจากชาวแอนดัล ปฐมบุรุษพวกเขาเป็นกลุ่มคนพิเศษที่ทวยเทพประทานพรให้ เห็นได้จากพวกเขาเป็นกลุ่มเดียวที่ควบคุมมังกรได้ ด้วยสาเหตุนี้ทำให้ชาวบ้านกลับมาเชื่อใจต่อพระราชาอีกครั้ง นอกจากนี้เจแฮริสยังได้ตั้งนักบวชคนนึงขึ้นมาเป็นแฮนด์(มือขวา)ที่มีความเฉลียวฉลาด คนๆนั้นคือเซ็ปตันบาร์ธ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแฮนด์ที่ดีที่สุดเช่นกัน โดยผลงานในรัชสมัยของกษัตริย์เฒ่าคร่าวๆมีดังนี้ สมานรอยร้าวกับศาสนจักรโดยให้มือขวาอย่าเซ็ปตันบาร์ธเดินทางไปยังโอลด์ทาวน์ในเรื่องของสหายผู้ยากไร้และบุตรแห่งเทพนักรบ(กลุ่มนักรบศาสนา)โดยให้คำสัตย์ปฎิญาณต่อสังฑราชว่าบัลลังก์แหล่งจะให้ความคุ้มครองต่อศาสนจักรแลกกับการที่ นักรบศาสนาทั้งหลายต้องวางดาบและศาสนจักรต้องยอมรับอำนาจตุลาการภายนอก(ก่อนหน้านี้ถ้าคนทำผิดเป็นนักบวชคนพวกนี้จะตัดสินกันเอง) นอกจากนี้เจแฮริสได้ร่างกฎหมายขึ้นมาซึ่งกฎหมายฉบับนี้นั้นต้องบังคับใช้ทั่วอาณาจักรภายใต้กฎหมายเดียวกัน ยังมีการพัฒนาคิงส์แลนดิ้งให้ใหญ่โตขึ้น มีการแก้ไขระบบชลประทาน วางท่อน้ำดื่มและกำจัดของเสียในเมืองเพราะตัวกษัตริย์และมือขวามองว่าสุขลักษณะอนามัยมีความสำคัญต่อการใช้ชีวิต สร้างถนนคิงส์โร้ดที่มีระยะทางถึง 2,000 ไมล์เพื่อถักทออาณาจักรเข้าด้วยกัน โดยเชื่อจากอ่าวเรือแตกแดนวายุผ่านป่าคิงส์วู้ด เข้าถนนโร้ดโร้ดถึงเดอะรีช โกลด์โร้ดถึงเวสเทอร์แลนด์ ไปทางทะเลสาปเนตรแห่งทวยเทพ(ก็อดอาย)เข้าแดนลุ่มน้ำ และมีแค่เส้นทางนี้เท่านั้นที่สามารถเข้าสู่แดนคอคอด(โมทแคลิน)เพื่อไปยังแดนเหนือได้ ส่วนเส้นทางเข้าเวลแห่งแอร์รินนั้นจะใช้เส้นทางถนนไฮท์โร้ด นอกจากนี้ตัวราชากับราชินีเคยแดนทางไปยังแดนเหนือที่วินเทอรืเฟลด้วยและเล่ากันว่ามีส่วนในการต่อสู้กับพวกคนเถื่อนด้วย ซึ่งตัวราชินีอลิซานพยายามใช้มังกรบินเข้าไปลึกสุดของแดนเหนือแต่ด้วยอำนาจบางอย่างทำให้มังกรของนางไม่เดินทางต่อ นอกจากนี้ตัวราชินียังมอบอาณาเขตเพิ่มเติมให้แก่หน่วยไนท์ว็อทอีกด้วยทำให้หน่วยพิทักษ์ราตรีเปลี่ยนชื่อที่พักเป็นควีนส์เกต นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีการยกเลิกสิทธิ์เฟิร์สไนท์ที่ลอร์ดผู้เป็นเหนือหัวสามารถเปิดซิงเจ้าสาวในคืนแต่งงานก่อนเจ้าบ่าวได้ จุดนี้แสดงให้เห็นว่าราชินีก็มีบทบาทสำคัญเช่นกันในความรุ่งโรจน์ในรัชสมัยของเจแฮริส



ถึงแม้ภาพรวมกษัตริย์เฒ่าจะดูเป็นคนไม่นิยมความรุนแรงแต่ถ้าต้องเล่นแรงแกก็พร้อมจะทำ เห็นได้จากมีการขโมยไข่มังกรไปยังบาวอส เจแฮริสไม่ลังเลที่จะส่งมือขวาอย่างเซ็ปตันบาธไปเจรจาพร้อมคำขู่ว่าต้องยอมคืนไข่มังกรกลับมาไม่งั้นบาวอสจะได้รับไฟและเลือด โดยเข้ามีทายาทดังนี้



แม้รัชสมัยของพระองค์จะรุ่งเรืองถึงขีดสุดแต่การที่เขาอยู๋มานานทำให้มีทาร์แกเรี่ยนมากเกินไป และบุตรชายคนโตล้วนตายก่อนเจแฮริสทั้งสิ้น ดังนั้นการเลือกรัชทายาทว่าจะเลือกใครมารับตำแหน่งต่อจึงสำคัญมากเพราะถ้าเลือกคนนี้อีกฝ่ายก็ไม่พอใจทำให้อนาคตต่อไปจะเกิดสงครามแย่งบัลลังก์ขึ้นมา และถ้าเกิดสงครามจริงมันจะเป็นหายนะต่อราชวงศทาร์แกเรี่ยนแน่เพราะต่างฝ่ายต่างมีกองทัพและมังกร ซึ่งประเด็นถกเถียงกันว่าระหว่าง หลานสาวหรือว่าลูกของนาง(เจ้าหญิงเรนิสเป็นลูกเจ้าชายเอมอนรัชทายาทคนแรก ส่วนลูกเธอก็คือเลนอร์ วาเลเรี่ยน)กับ ลูกของลูกชาย(เจ้าชายวิเซริสที่เป็นลูกของรัชทายาทองค์ล่าสุดที่พึ่งเสียชีวิตเจ้าชายเบลอน)ว่าใครจะได้รับตำแหน่งรัชทายาท โดยที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็เตรียมพร้อมที่จะต่อสู้เปิดศึกกันแล้ว กษัตริย์เฒ่าจึงได้ส่งสารไปยังผู้ปกครองต่างๆเพื่อประชุมสภาใหญ่ที่ฮาเรนฮอลในปี 101 เพื่อให้ผู้ปกครองลงความเห็นในเรื่องตั้งรัชทายาท ซึ่งสุดท้ายเสียงส่วนใหญ่ต่างยกให้วิเซริสทำให้เขาได้รับตำแหน่งนี้ไป(ตรงจุดนี้แคนดิเดตในหนังสือกับซีรี่ย์ต่างกันเพราะคู่แข่งของวิเซริสคือเลนอร์ วาเลเรี่ยนลูกชายของเรนิส) โดยการที่เจแฮริสทำแบบนี้นั้นแสดงให้เห็นถึงปัญญาของเขาเพราะการที่ใครได้รับเสียงสนับสนุนมากกว่าก็เท่ากับว่าเมื่อเปิดศึกลอร์ดคนนั้นจะชูธงให้ใครเมื่อมีสงครามเกิดขึ้น





มีข้อสังเกตคือตอนที่เจ้าชายเอมอนรัชทายาทตาย กษัตริย์เจแฮริสเลือกจะข้ามเจ้าหญิงเรนิสที่เป็นลูกสาวของรัชทายาท และไปมอบตำแหน่งให้เจ้าชายเบล่อนแทน ซึ่งผลของการประชุมสภาใหญ่ในปี 101 ครั้งนี้ ทำให้หลายคนมองว่าตำแหน่งรัชทายาทไม่สามารถมอบให้แก่สตรีหรือลูกของนางได้



โดยที่มังกรของเจแฮริสคือ มังกรเวอร์มิธอร์ ส่วนของราชินีอลิซานด์นั้นมีมังกรชื่อซิลเวอร์วิง




นอกจากจะเก่งทางด้านการปกครองแล้วพระองค์ก็ทรงเป็นนักรบที่เก่งกาจเช่นกันโดยพระองค์ใช้ทวนและธนูได้ดีและเป็นนักรบบนหลังม้าที่มีพรสวรรค์(แม้ไม่เคยโดดร่ม12เมตรอะนะ )
นอกจากนี้ในตอนที่เจเฮริสครองราชย์ครล50ปี ก็ได้มีการจัดประลองขึ้นในคิงส์แลนด์ดิ้ง เหล่าลูกหลานของเจแฮริสก็มาร่วมในงานนี้ด้วย ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่เป็นเจ้าแห่งมังกร เรียกได้ว่านับตั้งแต่วาลีเรียล่มสลายไป นี่เป็นการรวมตัวของมังกรมากที่สุด และในงานการประลองยุทธรอบชิงนั้นได้สร้างการประลองทวนที่ดีที่สุดเอาไว้ด้วย ระหว่างเซอร์ไรอัม เรดไวน์กับเซอร์เคลเมนต์ แครบบ์ประลองกันจนทวนหักไป 30 เล่มจนพระราชาสั่งให่ยุติและให้ทั้งคู่เป็นผู้ชนะร่วมกัน


ในช่วงบั้นปลายของชีวิตกษัตริย์ได้แต่งตั้งเซอร์อ็อตโต้ ไฮทาวเวอร์เป็นหัตถ์ราชาและเขาก็ได้พาครอบครัวมาที่นี่ด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคืออลิเซ็น ซึ่งนางจะทำหน้าที่คอยนำอาหาร อ่านหนังสือ อาบน้ำแต่งตัวให้เจแฮริส ว่ากันว่าเจแฮริสคิดว่านางเป็นหนึ่งในลูกสายของเขา แต่บางข่าวลือก็หาว่าอลิเซ็นเป็นคูนอนซะด้วยซ้ำไป จากนั้นในปี 103 AC เจแฮริสก็สิ้นพระชนต์ลงในวัย69ปี และได้ฝังเคียงข้างราชินีของตนอย่าง เอลีซาน



2.Viserys Targaryen



[/url]


กษัตริย์วิเซริสก็คือแคนดิเดตรัชทายาทด้านบนนั่นแหละครับ เพราะหลังจากกษัตริย์เฒ่าเจแฮริสเสียชีวิตเขาก็ขึ้นบัลลังค์เป็นกษัตริย์ของราชวงศ์ทาร์แกเรี่ยนต่อในทันที วิเซริสนั้นเป็นบุตรของเบลอน ทาร์แกเรี่ยนฉายาเบลอนผู้กล้า ที่เสียชีวิตตอนรับตำแหน่งหัตถ์ราชาต่อจากเซอร์ รีอัม เรดไวน์ แต่เขาเสียชีวิตในปี 101 AC ขณะออกไปล่าสัตว์ จึงทำให้มีการหาตำแหน่งรัชทายาทตามที่กล่าวไป และมีน้องชายสุดที่..รัก(แหละ )อย่างเจ้าชายเดม่อนและน้องอีกคนอย่างเอกอนแต่เจ้าชายน้อยมีอายุได้เพียงครึ่งปีและหลังจากคลอดบุตรได้เจ้าหญิงอลิซซ่ามารดาของวิเซริสก็เสียชีวิตลง โดยที่ตัวของวิเซริสนั้นเป็นคนที่ได้ขี่ Balerion เป็นคนสุดท้ายก่อนที่มันจะตายลงโดยความชรา



วิเซริสมีภรรยา2คนคือ 1.เอ็มม่า แอร์ริน 2 อลิเซ็น ไฮว์ทาวเวอร์ โดยสาเหตุที่กษัตริย์วิเซริสมีภรรยา2คนเพราะ เอ็มม่า แอร์รินได้เสียชีวิตหลังจากคลอดลูกจากความต้องการของวิเซริสที่ต้องการผู้สืบทอดที่เป็นผู้ชาย เมื่อเสียภรรยาคนแรกสภาก็ได้เสนอให้แต่งงานใหม่เพื่อความมั่นคงของตระกูลและราชบัลลังก์ อลิเซ็นจึงได้รับหน้าที่นี้ไป






ผังตระกูล



ในช่วงที่วิเซริสรับตำแหน่งกษตริย์ต่อจากปู่ของเขาเรียกได้ว่าเป็นยุคสมัยที่รุ่งเรืองที่สุดเพราะทั้งท้องพระคลังและสเบียงต่างๆที่ราชาเฒ่ากับเซ็ปตันบาร์ธร่วมกันสร้างนั้นล้นปรี่ ปัญหาหลักๆในสมัยเขาก็คงหนีไม่พ้นน้องชายตัวแสบอย่างเจ้าชายเดม่อนนั่นแหละที่มักจะก่อปัญหาให้แกบ่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้นเดม่อนก็รักพี่ชายของตนมากเห็นได้จากตอนตำแหน่งรัชทายาทว่างลงเดม่อนเตรียมจัดกองทัพเพื่อต่อสู้ลอร์ดคอลิดเพื่อรักษาสิทธิ์ของวิเซริสก่อนที่กษัตริย์จะตัดจบเรื่องนี้โดยการจัดตั้งสภาใหญ่เพื่อหารัชทายาทตามที่กล่าวไป สาเหตุที่กล่าวว่าเดมอนเป็นตัวปัญหาก็เพราะเขาได้แต่งงานกับรีอา รอยซ์แต่ดูเหมือนไม่ราบรื่นและพยายามมาขอพี่ชายให้ประกาสการแต่งงานเป็นโมฆะแต่วิเซริสปฏิเสธในเรื่องนี้เพื่อเลี่ยงมีปัญหากับศาสนจักร ที่ตัวเจแฮริสนั้นผนึกรอยร้าวนี้ไว้นานถึงครึ่งศตวรรษ ระหว่างวิเซริสนั้นมีเรื่องที่ระหองระแหงกันมากมายแต่ด้วยความเป็นพี่น้องวิเซริสจึงปล่อยผ่านหลายๆการกระทำของเดม่อน แต่ฟางเส้นสุดท้ายระหว่างพี่น้องคู่นี้คือ ในปี 105 AC ราชินีได้คลอดบุตรชายออกมาคือเจ้าชายเบลอน แต่การคลอดในครั้งนี้ทำให้ราชินีเอ็มม่าเสียชีวิตทันทีหลังคลอดส่วนเจ้าชายน้อยก็สิ้นใจหลังจากนั้นหนึ่งวัน วิเซริสเสียใจกับการจากไปของทั้งคู่มากเพราะเขาคาดหวังที่จะได้ลูกชายมารับตำแหน่งต่อจากเขามาตลอด และในตอนนั้นเองหัตถ์ราชาอย่างออตโตก็ได้เขามารายงานพฤติกรรมของเดม่อนว่าเขาจัดงานเลี้ยงใหญ่โตกับโสเพณีและขี้เมาเพื่ออำลาหรือเฉลิมฉลองแด่การจากไปของรัชทายาทหนึ่งวัน ด้วยเหตุนี้พระราชาจึงออกคำสั่งให้น้องชายให้ออกจากเมืองหลวงกลับไปยังเวลแคว้นขุนเขาหาภรรยาของตน



ด้วยความเบื่อหน่ายพฤติกรรมของน้องชายรวมถึงคำยั่วยุของเหล่าสภาวิเซริสจึงได้แหกธรรมเนียมของปี 101 AC ในเรื่องที่ว่าผู้หญิงไม่สามารถนั่งบัลลังก์เหล็กซึ่งตัววิเซริสที่ได้นั่งบัลลังก์ส่วนนึงก็มาจากการประชุมสภาใหญ่ปี101 เช่นกัน โดยที่ตัววิเซริสได้แต่งแต่งเจ้าหญิงเรนีร่า บุตรเพียงคนเดียวของตนขึ้นเป็นรัชทายาทและเจ้าหญิงแห่งดราก้อนสโตน ซึ่งการทำแบบนี้เป็นการตัดสิทธิ์ของเดม่อนที่มักคิดว่าตนจะได้รับตำแหน่งนี้ไปในตัวด้วย






แม้จะมีการแต่งตั้งเรนีร่าเป็นรัชทายาทเรียบร้อยแล้วแต่เพื่อความมั่นคงของราชบัลลังก์ วิเซริสจะต้องแต่งงานใหม่



โดยที่ตัวเลือกในการแต่งครั้งนี้มี1.เลนาร์ วาเลเรี่ยนบุตรสาวของงูทะเลลอร์ดคอลิด กับเจ้าหญิงเรนิส ซึ่งถ้าการแต่งงานนี้สำเร็จความสัมพันธ์ที่ระหองระแหงของสองตระกูลที่เกิดขึ้นตอนเลือกรัชทายาทปี 101 จะได้รับการสมานแผล อีกทั้งยังเป็นการแต่งงานกันของเชื้อสายวาลีเรียโบราณทั้งคู่รวมไปถึงลอร์ดคอลิดได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในอาณาจักรยิ่งกว่าแลนนิสเตอร์และมีกองเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเวลานั้น ส่วนตัวเลือกที่2คือ ท่านหญิงอลิเซ็น ไฮทาวเวอร์บุตรสาวของหัตถ์พระราชาอ็อตโต้ ไฮทาวเวอร์ผู้ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่างดงามที่สุดในอาณาจักรก็ว่าได้ ซึ่งตัวราชาก็ได้เลือกท่านหญิงอลิเซ็นมาเป็นราชินีคนต่อไป ทำให้ความบาดหมางระหว่างบัลลังก์เหล็กกับ ดริฟมาร์ก(ปราสาทของตระกูลวาเลเรี่ยน)ยิ่งแย่เข้าไปอีก และในเวสเทอรอสถ้าผู้มีอำนาจคนไหนที่ต้องแต่งงานเพื่อการเมืองแต่เลือกความรักความชอบมาก่อน หรือใช้หัวล่างคิดก่อนหัวบนความชิบหายก็จะมาเยือนอย่างแน่นอน(ดูได้จากร็อบ สตาร์ก)




การแต่งงานครั้งนี้ทุกๆฝ่ายต่างก็ยินดีในการสมรสครั้งนี้แม้แต่ตัวเรนีร่าก็ยินดีกับการแต่งงานครั้งนี้(ในนิยายต่างกับซีรี่ย์)แต่ก็มีอีกสองฝ่ายที่ไม่ปลื้มกับการแต่งงานนี้คือเจ้าชายเดม่อนกับลอร์ดคอลิด เมื่อลอร์ดคอลิดถูกหักอกเป็นครั้งที่สองการร่วมมือกันระหว่างอดีตอริอย่างเดม่อนก็เกิดขึ้นเพราะการแต่งงานใหม่ของพระราชาทำให้ลำดับการสืบทอดของเขาไกลออกไปทุกที ทั้งคู๋จึงได้ออกไปทำสงครามที่สเต็ปสโตนและได้รับชัยชนะ จนเดม่อนจะสถาปณาเป็นกษัตริย์แห่งทะเลแคบ ก่อนที่เดม่อนจะเบื่อหน่ายกับการต่อสู้และเดินทางกลับมายังคิงส์แลนดิ้งวางมงกุฎลงแทบเท้าพระราชาและคุกเข่าพร้อมบอกว่าราชาที่แท้ทรูมีแต่วิเซริสเท่านั้นแต่การกลับมาของเดม่อนนั้นเหมือนมีจุดประสงค์แอบแฝงโดยที่เขาพยายามเข้าหาเรนีร่าหลานสาวของตน จนทำให้นางเริ่มเสื่อมเสียวิเซริสจึงได้เนรเทศเดม่อนไปและบอกว่าอย่ากลับมาอีก ส่วนลูกรักอย่างเรนีร่าก็ถูกบังคับให้แต่งกับเซอร์เลนอร์ วาเลเรี่ยน(ข้อมูลตรงนี้ขอเล่าแบบเจาะลึกในตอนเรนีร่าและเดม่อน)



หลงจากการแต่งงานกับอลิเซ็นในที่สุดพระราชาก็ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรก นั่นก็คือเจ้าชายเอกอน ตามมาด้วยเฮเลนาและเด็กเปรตเอมอนด์ เนื่องจากมีการกำเนิดโอรสขึ้นมาหลายๆคนก็มีการพูดเรื่องผู้สืบทอดบัลลังก์ตำแหน่งรัชทายาทอีกครั้ง ซึ่งสาเหตุนี้ทำให้ความสัมพันธ์ของราชินีอลิเซ็นกับเจ้าหญิงเรนีร่าขาดสะบั้นลงในทันที โดยจะมีการแบ่งฝั่งระหว่างเขียวกับดำและทั้งสองฝ่ายก็มีปัญหาตลอดแต่มันยังไม่ประทุเพราะวิเซริสยังอยู่



หลังจากนั้นกษัตริย์วิเซริสก็เสียชีวิตลงจากบาดแผลที่ถูกบัลลังก์บาด ซึ่งสิ่งนี้เปรียบเสมือนลางร้ายว่าวิเซริสถูกบัลลังก์ปฏิเสธ




และมันอาการของพระองค์กำเริบขึ้นต่อไปเรื่อยๆในปี 128 AC วิเซริสถึงขั้นต้องตัดนิ้วตนเองซึ่งมันดูเหมือนจะดีขึ้น แต่แค่เพียงชั่วคราวทำให้ในปี 129 วิเซริสที่1 แห่งตระกูลทาร์แกเรี่ยนก็สิ้นพระชนต์ลงโดยครองราชย์นาน26ปี แม้ในสมัยที่เขาปกครองจะไม่มีเหตุการร้ายแรงมากมายแต่มันเปรียบเสมือนโศกนาฏกรรมที่รอวันเกิด คือระเบิดที่รอวันแตกอะ โดยส่วนตัวผมมองว่าวิเซริสถ้าไม่ใช่กษัตริย์เขาคือคนที่ดีคนนึง แต่ในเมื่อเขาคือกษัตริย์ตามความเห็นของผมคือเขาควรจะแข็งกว่านี้ ไม่ใช่เอื่อยเฉื่อยแบบที่เป็นอยู่อะ
ป.ล.ที่จริงมันมีเรื่องราวในช่วงที่วิเซริสยังมีชีวิตอยู่ทั้งการปลดเซอร์อ็อตโต การทะเลาะกันของลูกๆราชินีและเจ้าหญิงรวมไปถึงข้อครหาต่างๆเรื่องลูกๆของเรนีร่าแต่ผมอยากจะใส่ในพาร์ทของตัวละครนั้นๆเองมากกว่า







3.Daemon Targaryen







เจ้าชายเดมอนหรือเดมอน ทาร์แกเรี่ยน บุตรคนที่2ของเบลอนผู้กล้า ผู้เป็นน้องชายของกษัตริย์วิเซริส ผู้ที่ได้รับฉายาลอร์ดแห่งย่านก้นหมัด Lord Flea Bottom และ The Rogue Prince สำหรับเดมอนนั้นเขาคือผู้ถือครองดาบ ดาร์คซิสเตอร์และมีทักษะฝีมือในการต่อสู้ที่สูงมาก มีมังกรคาแร็กซิสเป็นมังกรคู่ใจ โดยบุคลิคและลักษณะของเขา กล้าหาญ อันตราย ปราดเปรียว ว่องไวและอารมณ์ร้อน แต่มีเสน่ห์ และเป็นตัวละครที่มีมิติอย่างมาก โดยส่วนตัวของผมชอบตัวละครนี้ TOP 3 ของจักรวาลน้ำแข็งและไฟเลยก็ว่าได้ อย่างที่กล่าวไปเดมอนเป็นนักในนักรบที่มีฝีมือสุดยอดดังนั้นเขาจึงได้รับการแต่งตั้งเป็นอัศวินตั้งแต่อายุ 16 เท่ากับเมกอร์ผู้เหี้ยมโหดและได้รับดาบดาร์กซิสเตอร์หนึ่งในสมบัติชิ้นสำคัญของตระกูลมาครอบครองโดยที่กษัตริย์มอบให่แก่เดมอนเองอีกด้วย ต่อมาในช่วงทีมีการหารือกันเรื่องผู้รับตำแหน่งรัชทายาทต่อจากบิดาของเขาเบลอนผู้กับ ระหว่างวิเซริสกับเลนอร์ ในตอนนั้นเจ้าชายเดมอนได้เตรียมกำลังเพื่อจะต่อกรกับลอร์ดคอลิด วาเลเรี่ยน(งูทะเลผู้เลื่องชื่อ)เพื่อรักษาสิทธิ์ของวิเซริส ก่อนที่กษัตริย์จะยุติมันโดยการเรียกประชุมสภาใหญ่ในปี 101 AC จุดนี้แสดงให้เห็นว่าเขามีความรักต่อพี่ชายเขามากหรือไม่ก็หวังแค่ไม่อยากให้ลำดับสืบสันติวงศ์ของเขายิ่งไกลถ้าพี่ชายเขาไม่ได้รับตำแหน่งกัน สำหรับเดมอนเขามีมังกรคือ คาแร็กซิส ฉายาเวิร์มเลือด ที่เขาได้ขี่มันต่อจากลุงของเขาอย่างเอมอน



เดมอนได้แต่งงานกับรีอา รอยซ์ทายาทแห่งปราสาทรูนสโตนแคว้นขุนเขาตามคำสั่ง แต่การแต่งงานที่เกิดจากการบังคับมักไม่ยั่งยืน เขาเลยเดินทางกลับคิงส์แลนดิ้งและขอให้พี่ชายประกาศว่าการแต่งงานของเขาเป็นโมฆะ แต่ตัววิเซริสไม่ยอมถึงอย่างนั้นเขาก็ยังได้นั่งในสภาเล็กในตำแหน่งขุนกษาปณ์(ขุนคลัง) ขุนนิติ(กฎหมาย) แต่ไม่ว่าเขาจะรับตำแหน่งไหนก็โดนทัดทานจากหัตถ์อย่างอ็อตโตอยู่เสมอ โดยท้ายที่สุดเขาก็ไปรับตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยพิทักษ์นครซึ่งในตอนนั้นเป็นหน่วยเหลาะแหละมาก แต่เดมอนสามารถปฏิรูประบบใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะการฝึกฝน พัฒนาอาวุธและได้มอบผ้าคลุมไหล่ทองให้แก่หน่วยนี้(ตรงนี้เดมอนได้แรงบรรดาลใจมาจากหน่วยราชองครักษ์ที่ใส่ผ้าคลุมขาว)ชื่อหน่วยผ้าคลุมทองที่เราได้ยินมาถึงซีรี่ย์ชุด GOT ก็มาจากแกนี่แหละ โดยเดมอนมักออกลาดตระเวณเองกับลูกน้องอยู่เสมอ ทำให้เขาเป็นที่นับถือและเคารพในหมู่คนทั่วไป ไม่ว่าสูงหรือต่ำ จะรวยหรือจนหรือแม้แต่เหล่าโสเภณีเองก็เช่นกัน จุดนี้ทำให้เขาได้รับฉายาลอร์ดแห่งย่านก้นหมัด และในช่วงที่เดมอนคลุมหน่วยนี้ อาชกรรมต่างๆในเมืองล้วนลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะเขาใช้วิธีที่รุนแรงและเด็ดขาด





และการที่เขามาคลุกคลีอยู่กับชาวบ้านและพวกนางโลมเขาก็ได้พบกับมิซาเรียนางโลมชื่อดังในที่แห่งนี้เช่นกัน และในอนาคตเธอจะมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการร่ายรำของมังกร



อย่างที่กล่าวไปว่าเดมอนเป็นนักรบที่มีความสามารถและมักจะเป็นผู้ชนะในงานประลองอยู่เสมอ แต่ในงานประลองฉลองการครองราชย์ของวิเซริสในปี 105 AC (จุดนี้ซีรี่ย์เปลี่ยนเป็นงานฉลองการคลอดของเจ้าชายน้อยเบลอน)ซึ่งในงานเดมอนก็ได้แสดงฝีมืออันโดดเด่นอีกเช่นเคย เขาสามารถจัดการบุตรชายของมือขวากษัตริย์อย่างเซอร์ออตโตได้อย่างง่ายดาย แต่ในงานประลองครั้งนี้เขาได้พ่ายแพ้ให้แก่เซอร์คริสตัล โคล(จุดนี้ผมชอบที่ซีรี่ย์ถ่ายทอดออกมาแบบนี้นะถึงแม้เดมอนจะแพ้ แต่แพ้เพราะความประมาทล้วนเอาแต่โชว์พาวเลยโดยซะ555)





ส่วนทางด้านความสัมพันธ์ของพี่น้องเริ่มแตกร้าวเรื่อยๆเมื่อพระโอรสของวิเซริสคลอดออกมาได้ไม่ถึงวัน แต่เดมอนกลับมาฉลองกับพรรคพวกดื่มเหล้าอย่างเมามาย (อันที่จริงเดมอนเองก็เสียใจกลับการจากไปของหลานและพี่สะใภ้อยู่เช่นกัน)





เมื่อเป็นแบบนั้นวิเซริสจึงได้แต่งตั้งเรนีร่าเป็นรัชทายาทและส่งเดมอนไปยังแคว้นหุบเขา(เวล)ให้กลับไปหาภรรยา (ในซีรี่ย์เปลี่ยนบทให้เดมอนไปดราก้อนสโตน) และเรียกร้องความสนใจจากพี่โดยการขโมยใข่มังกรของเจ้าชายน้อยเบลอน จนหัตถ์และนักรบมือดีรวมไปถึงเรนีร่าที่ขี่มังกรมาจึงสามารถพาไข่มังกรกลับมาได้โดยไม่นองเลือดตามซีรี่ย์





ส่วนในนิยายนั้นเดมอนได้กลับไปอยู่ในแคว้นหุบเขาตามคำสั่ง จนกระทั่งได้ยินข่าวการแต่งงานใหม่ของพระชายกับท่านหญิงอลิเซ็นทำให้เดมอนโกรธเป็นอย่างมากเพราะถ้าหากราชินีคนใหม่สามารถคลอดบุตรชายได้ลำดับการครองราชย์ของเขาจะยิ่งไกลไปอีก แต่ไม่ได้มีแค่เขาที่ไม่พอใจกับการแต่งงานนี้นั้นก็คือลอร์ดคอลิดงูทะเลผู้เลื่องชื่อ ทั้งคู่ที่อดีตเคยเป็นศัตรูกันก็ได้ร่วมมือกันในการปราบราชอาณาจักรสามธิดาหรือไตรประมุขจนท้ายถ้าสุดก็สามารถเอาชนะได้ และสถาปณาตัวเองเป็นราชาแห่งทะเลแคบ (จุดนี้ในนิยายวิเซริสก็ให้การสนับสนุนศึกครั้งนี้ตั้งแต่ต้น)














หลังจากที่ครองตัวเป็นพระราชาแห่งทะเลแคบอยู่พักนึงเดมอนก็เริ่มเบื่อหน่ายเลยเดินทางกลับมาที่คิงส์แลนดิ้ง พร้อมกลับวางมงกุฏลงแทบเท้าวิเซริสและคุกเข่าให้แก่กษัตริย์ที่แท้ทรู หลังจากนั้นสองพี่น้องก็กอดกันพร้อมเสียงปรบมือของทุกคน





ซึ่งคนที่ปลื้มที่สุดในการกลับมาของเดมอนคือ เรนีร่าที่ปลื้มอาคนนี้อยู่แล้ว ซึ่งตัวเดมอนในการกลับมาของเขาครั้งนี้มีจุดประสงค์บางประการ เพราะตัวเดมอนเข้าหาเรนีร่าและสอนศาสตร์รักให้แก่นาง(ตรงนี้ผมขอไปใส่ในส่วนของเรนีร่าอีกครั้งการบอกเล่าเนื้อหาในตอนนี้มี3ฝ่ายคือ 1.จากนักบวชยูซเทส2.จากดอกเห็ดและ3.จากซีรี่ยตอนที่4)ซึ่งการกระทำครั้งนี้เรื่องแดงไปถึงหูวิเซริส เขาจึงเรียกเดมอนมาสอบสวน ซึ่งเดมอนนั้นที่ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่กับเจ้าหญิงเพราะจากที่ถูกเล่ามาทั้ง3แหล่ง เดมอนเพียงแค่กอดจูบลูบไล้เท่านั้น แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าพี่เขากลับยอมรับว่าทำซะงั้นและบอกวิเซริสว่าให้ยกเรนีร่าให้แก่ตน แต่ถูกวิเซริสปฏืเสธไปเพราะเดมอนยังมีภรรยาอยู่ แม้เดมอนจะอ้างเรื่องธรรมเนียมโบราณในการแต่งงานกันเองในหมู่พี่น้องก็เถอะ แถมยังเอาชื่อของผู้พิชิตมาอ้างอีก ซึ่งในสายตาของวิเซริสการกระทำนี้เหมือนเมกอร์ซะมากกว่า จนสุดท้ายเดมอนถูกเนรเทศอีกครั้งนึงโดยเขากลับไปยังสเต็ปโตน แต่ซีรี่ย์จากตัวอย่างหน้าจะกลับไปยังแคว้นขุนเขา







จนเวลาล่วงเลยมาถึงปี 115 AC เดมอนนั้นได้แต่งงานกับเลนาร์ วาเลเรี่ยนบุตรสาวของลอร์ดคอลิดกับเจ้าหญิงเรนิส ซึ่งพระชายาของเดมอนได้เสียชีวิตไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวเลนาร์เคยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตชิงตำแหน่งราชินีของวิเซริส โดยเลนาร์นั้นก่อนหน้านี้นางได้แต่งงานกับลูกชายของอดีตจ้าวสมุทรแห่งบราวอสนับ10ปีก่อนที่จะมาแต่งงานใหม่กับเดมอน ซึ่งเลนาร์ก็ได้มอบลูกสาวฝาแฝดสองคนให้เดมอนคือเบลากับเรนา แม้วิเซริสจะขุ่นเคืองน้องชายที่แต่งงานโดยไม่ขออนุญาติจากตน ถึงอย่างนั้นด้วยความเป็นพี่น้องเขาก็ยอมให้เดมอนกลับมายังราชสำนักพร้อมลูกๆของเขาได้ในปี 117 AC ซึ่งต่อมาในปี 120 AC เลนาร์ก็ได้เสียชีวิตลงขณะคลอดบุตรโดยที่ลูกที่คลอดออกมาก็ตายตามไปในไม่ช้าทำให้สถานะของเดมอนกลับมาโสดอีกครั้ง



หลังจากการตายของเลนาร์ไม่นานบุตรของลอร์ดคอลิดและเจ้าหญิงเรนิสอย่าง เลนอร์วาเลเรี่ยนก็เสียชีวิตตามไปอีก โดยบางแหล่งข่าวอ้างว่าเป็นเดมอนที่เป็นคนจัดการเรื่องนี้เพื่อปลดปล่อยเรนีร่าจากพันธะและทั้งคู่ก็ได้แต่งงานกันในปีที่ 120 AC หลังการตายของอดีตสามีและภรรยาของทั้งคู่เสียชีวิตไปไม่ถึงปี โดยที่ทั้งคู่ให้กำเนิดบุตรคนแรกที่มีนามสกุลทาร์แกเรี่ยนนั่นก็คือ เอกอน(ก่อนหน้านี้เรนีร่าแต่งงานกับเลนอร์โดยที่เรนีร่ามีบุตรมาแล้ว 3 คนและใช้นามสกุลวาเลเรี่ยน) ซึ่งชื่อเอกอนนั้นเป็นชื่อของผู้ชิตการที่ราชวงศ์มังกรจะตั้งชื่อบุตรชายซักคนนามของผู้พิชิตย่อมเป็นชื่อที่ดีที่สุด แต่ติดตรงที่ว่าบุตรชายของพระราชาวิเซริสกับราชิณีอลิเซ็นก็ใช้ชื่อเอกอนเช่นกัน ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนบุตรของกษัตริย์จึงได้ฉายาว่าเอกอนคนโตส่วนบุตรของเรีร่ากับเดมอนฉายาเอกอนคนรอง แต่ทั้งคู่ก็มีบุตรชายอีกคนนั่นก็คือวิเซริส ทาร์แกเรี่ยน







ต่อมาวิเซริสทาร์แกเรี่ยนกษัตริย์องค์ที่ 5 ได้เสียชีวิตลง ตามหลักแล้วคนที่จะขึ้นครองราชย์คนต่อไปต้องเป็นเรนีร่า แต่มือขวาอย่างอ็อตโตและราชินีอลิเซ็นต้องการให้เอกอนเป็นพระราชามากกว่าโดยในตอนแรกตัวของเอกอนนั้นก็ไม่อยากจะแย่งบัลลังก์จากพี่สาว แต่เมื่อแม่และตาโน้มน้าวเขาโดยกล่าวว่าถ้าเรนีร่าขึ้นบัลลังก์คนที่จะปกครองไม่ใช่นางแต่จะเป็นเดมอนพระสวามีของนาง จากนั้นบัลลังก์จะตกไปสู่ลูกนอกสมรสของเรนี่ร่า เมื่อได้ยินดังนั้นเอกอนก็ได้ขึ้นครองบัลลังก์สถาปณาเป็นเอกอนที่2 แห่งราชวงศ์ ทาร์แกเรี่ยน โดยมีเซอร์คริสตัล โคลเป็นคนสวมมงกุฏให้ ด้านฝั่งเรนีร่าที่อยู่ดราก้อนสโตนนั้นได้รับข่าวช้ากว่าเพราะอยู่ดราก้อนสโตน จากนั้นทางฝั่งเรนีร่าก็ได้เรียกลอร์ดใต้อาณัติมาประชุมหารือด่วนโดยที่เดมอนออกความเห็นว่าสิ่งแรกที่ต้องทำคือสวมมงกุฏให้เรนีร่าก่อน ซึ่งช่วงแรกของสงครามนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการทูตซะมากกว่า แต่เลือดหยดแรกของราชวงศ์ก็มาถึงเมื่อบุตรชายของเรนีร่าอย่างเจเคริสได้ถูกมอบหมายให้ไปยังแดนเหนือแคว้นขุนเขา ส่วนลูเคริสนั่นมีคำสั่งให้ไปหาลอร์ดบาราเธียน ที่สตรอมเอนด์ พอเจ้าชายน้อยลูเคริสมาถึงก็ได้เจอกับเวก้าซึ่งแน่นอนเจ้านายของมันอย่างเอมอนด์ตาเดียวก็ต้องอยู่ด้วย ซึ่งการเจรจานั่นไม่ราบรื่นจนท้ายที่สุดระหว่างขี่มังกรจะกลับไปยังดราก้อนสโตนเขาก็ถูกเจ้าชายเอมอนด์ที่ขี่เวก้าจัดการลงทั้งคนทั้งมังกรล้วนเสียชีวิตในชั่วพริบตา(จะเล่าเต็มในพาร์ทของตัวละครนั้นนะครับ)



เมื่อข่าวสารมาถึงหูราชินีนางก็โกรธมาก เดมอนจึงได้โต้ตอบคืนโดยใช้ชีวิตลูกชายแลกด้วยลูกชาย ด้วยความที่เดมอนมีเพื่อนฝูงมากมายเดมอนได้ให้นักจับหนูลอบเข้าไปยังปราสาทผ่านเส้นทางลับจับตัวราชินีและลูกๆของนางโดยให้เลือกว่าจะสังหารใครแค่คนเดียว ซึ่งราชินีเฮเลน่าเลือกเมลอร์ลูกชายคนเล็กเพราะคิดว่าเด็กน้อยยังไม่รู้ความ แต่มือสังหารเลือกจัดการองค์ชายคนโตอย่างเจแฮริสแทนโดยเขาทำตามคำสัตย์โดยการสังหารแค่คนเดียวและก็จากไป



ตัวของเดมอนนั้นถือเป็นคีย์แมนหลักสำคัญในศึกครั้งนี้ เพราะเขาเป็นคนนำทัพเข้ายึดฮาร์เรนฮอลในแดนลุ่มน้ำมาได้ จนกระทั่งเซอร์คริสโตลพร้อมกองกองทัพร่วมกับเจ้าชายเอมอนด์ตาเดียวกับเวก้าเดินทางมาเพื่อยึดฮาร์เรนฮอลคืน และจัดการกับเจ้าชายเดมอนกับคาแร็กซิสที่เป็นตัวปัญหา แต่ฝ่ายเดมอนที่รอโอกาสนี้อยู่แล้วก็ดำเนินแผนการพร้อมกับเรนีร่ามายังคิงส์แลนดิ้งอย่างราบรื่น เพราะเดมอนทราบข่าวการมาของศัตรูตั้งแต่ยังไม่เคลื่อนทัพซะอีก เพราะเขามีเพื่อนฝูงที่ไว้ใจได้ในเมืองหลวงมากมายอีกทั้งตอนเข้าเมืองก็ไร้การต่อต้านเพราะปัญหาใหญ่สุดอย่างมังกรเวก้าไม่อยู่ปกป้องเมือง ส่วนกองทัพของเซอร์คิดตัล โคลก็ออกเดินทางไปแล้ว เหลือเพียงแต่หน่วยพิทักษ์นครหรือพวกชุดทอง แต่คนเหล่านี้ล้วนภักดีต่อเดมอน เมื่อยึดเมืองหลวงได้ หัตถ์ราชาอย่างอ็อตโต ไฮทาวเวอร์ ลอร์ดแจสเปอร์ ไวลด์ขุนนิติ ลอร์ดลอสบีและลอร์ดสโตกเวิร์ธล้วนถูกประหารทั้งสิ้น







สงครามยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและเพื่อจะชิงความได้เปรียบในการรบเรนีร่าได้ให้บุคคลทั่วไปที่คิดว่าในตัวมีสายเลือดของมังกรหนึ่งในนั้นคือเน็ตเทิลเด็กสาวผิวสีน้ำตาลเธอสามารถขี่มังกรที่ชื่อชีพสตีลเลอร์ได้ด้วยการนำแกะมาให้อาหารมังกรในทุกๆวัน ส่วนทางด้านเอมอนด์เจ้าชายตาเดียวที่ติดกับดักของอาอย่างเดมอนด์และยิ่งมารู้ว่าคิงส์แลนดิ้งถูกยึดไปโทสะทั้งหมดจึงไปลงกับลอร์ดแห่งลุ่มน้ำ จนมีคำร้องมาถึงราชินีให้จัดการเอมอนด์ เจ้าชายเดมอนด์กับนัทเทิลจึงถูกส่งไปจัดการกับเจ้าชายเอมอนด์กับเวก้าห์ แต่เมื่อไปถึงกลับไร้ร่องรอยของเจ้าชายตาเดียว ซึ่งระหว่างอยู่ด้วยกันเดมอนก็ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับแนทเทิล จนต่อมาราชินีได้มีคำสั่งให้ประหารแนทเทิลเพราะ ตอนนี้มีเหล่าผู้ขี่มังกรที่ได้รับการคัดเลือกทำการทรยศ เมื่อข่าวนี้มาถึงเดมอนได้ส่งเด็กสาวให้ไปกับมังกรและหลังจากนั้นเธอกับมังกรก็ได้หายไปโดยที่ไม่มีใครเคยพบเห็นอีกเลย หลังจากที่เด็กสาวจากไปไม่นานเจ้าชายเอมอนด์ตาเดียวก็ได้เดินทางมาหาเดมอนเพื่อทำการต่อสู้ เพราะรู้ว่าตอนนี้เดมอนอยู่คนเดียวโดยอ้างว่าชู้รักของเขาเป็นคนบอกเรื่องนี้และยอมรับว่าถ้าอาของเขาอย่างเดมอนไม่อยู่คนเดียวเขาคงไม่กล้ามาประชันหน้าหรอก จากนั้นการต่อสู้เหนือเวหาเหนือทะเลสาปแห่งเนตรทวยเทพ(ก็อดอาย)ก็เริ่มขึ้นอย่างดุเดือด แม้คาแร็กซิสจะอายุน้อยกว่าและขนาดเล็กกว่าเท่าตัวแต่ด้วยสาเหตุนี้ทำให้มันมีความเร็วกว่าเช่นกัน มังกรทั้งสองตัวต่างก็โรมรันและพ่นไฟใส่กัน แต่ในที่สุดด้วยความเก๋าเกมกว่าเดมอนได้กระโดดจากหลังคาแร็กซิสกระโจนเข้าหาเดมอนด์อย่างจังและใช้ดาบดาร์กซิสเตอร์แทงไปยังตาด้านที่บอดของเอมอนด์จนทะลุ ก่อนที่ทั้งคนและมังกรจะร่วงหล่นลงน้ำ โดยที่ไม่มีมังกรหรือคนที่รอดชีวิตจากการต่อสู้นี้ ซึ่งศพของเอมอนด์ก็ถูกเจอในสภาพที่ดาบปักเข้าตาในเวลาต่อมา






สำหรับผมชื่นชอบตัวละครนี้ตั้งแต่ตอนอ่านแล้ว และยอมรับว่าตอนที่แคสนักแสดงผมมีอคติอยู่พอสมควร แต่พอตัวซีรี่ย์ออกฉายจริงยอมรับเลยว่าโครตเท่ อีกทั้งตัวละครเดมอนที่สื่อออกมาผ่านตัวซีรี่ย์เป็นตัวละครที่มีมิติมากคนนึงเลย จากที่ชอบอยู่แล้วทำให้ชอบขึ้นไปอีก



ป.ล.ที่จริงผมจะอยากจะเขียนบทความนี้ให้มันจบในพาร์ทเดียวไปเลย แต่ด้วยเนื้อหาข้อมูลและรูปภาพ รวมไปถึงผมมีเวลาว่างไม่ค่อยมากจึงขอปล่อยพาร์ทแรกออกมาก่อนละกัน ซึ่งบทความนี้ก็เหมือนบทความก่อนๆผมใช้ความจำตัวเองเป็นหลักในการเขียนออกมา ซึ่งถ้าผิดพลาดตรงไหนยังไงก็ขออภัยมายังที่นี้ด้วย อ้อก่อนจากกันขอฝากบทความเก่าๆไว้ด้วยนะครับ(บางบทความรูปภาพมันหายไปทำให้ขาดอรรถรสเดี๋ยวผมจะค่อยไปไล่แก้ทีละกระทู้แล้วกัน)

Spoil

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1961914 Top10 ยอดฝีมือใน8เทพ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1868640 10อันดับ ยอดฝีมือในจักรวาลมังกรหยก
HarrryPotter เกร็ดเสริม Horcrux รายนามยี่สิบแปดสกุลศักดิ์สิทธิ์
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1896419

สุดยอดพ่อมดแม่มดในแฮร์รี่
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1760213
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1771397

มวยปล้ำ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1872652
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1873611
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1874262

ซามูไรพเนจร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1431059

dream fight game of throne
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1417965
Top 10 ยอดฝีมือใน Game of thrones
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2091360

ตัวละครโปรดในการ์ตูน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1440022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1456665


Got เหตุการณ์สำคัญ ช่วง Robert's Rebellion
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1755375

ชวนคุยเรื่องจักรวาลมิดเดิ้ลเอิร์ธทั้งTheLord Hobbit Silmarils
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2112088
วิเคราะห์เจาะลึกเนื้อหาซีรี่ย์ The lord of the ring แบบละเอียด
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2122389

จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละคร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1988786
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2033946
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2049389

Top10 ความเก่ง เรื่องEver Night สยบฟ้าพิชิตปฐพี
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2011006

Top 10 เอลฟ์ในประวัติศาสตร์Middle-earth
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1982047
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1985621

บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros)
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2136603
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2157642
 




แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Sun Sep 18, 2022 17:22, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 30840
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 18, 2022 18:04
[RE: แนะนำตัวละคร House of The Dragon ฉบับนิยาย Part 1สปอย]
พึ่งได้ดูตอนที่ 1
ฉากตอนกลางเรื่องโคตรสยอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2021
ตอบ: 1741
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 18, 2022 18:54
[RE: แนะนำตัวละคร House of The Dragon ฉบับนิยาย Part 1สปอย]
หลังวิเซริสตาย ดูน่าสนุก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 12163
ที่อยู่: Morroc
โพสเมื่อ: Sun Sep 18, 2022 21:42
[RE: แนะนำตัวละคร House of The Dragon ฉบับนิยาย Part 1สปอย]
เดม่อนในซีรีย์คือเท่จริงครับ ชืนชมนักแสดงเลยถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel