ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Tue May 31, 2022 18:40
บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย
หลังจากที่ได้ลง บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones พาร์ทแรกจบไปแล้วก็คิดจะลงพาร์ทสองต่อเลยให้เร็วที่สุด แต่ช่วงนี้งานมันรัดตัวพอสมควรบวกกับต้องใช้ความคิดว่าจะเอาตัวละครไหนดี รวมไปถึงการรวบรวมข้อมูลและการที่ต้องมาแปลภาษาจากความเข้าใจของตนเองมาสื่อให้ผู้อ่านเข้าใจไปพร้อมกับผู้เขียนได้ก็สำคัญเช่นกัน ส่วนใครอยากจะอ่านพาร์ทแรกก็ตามลิ้งค์นี้เลยครับ

http://www.soccersuck.com/boards/topic/2136603

เพิ่มอรรถรสฟังดนตรีนี้ไปด้วยจะยิ่งเข้ากันมาก



แต่โดยส่วนตัวถ้าอ่านนิยายแนวนี้ผมจะเปิด soundtrack The lord/Hobbit



ส่วนนี่คือบทความเก่าๆก็ขอฝากไว้ด้วยเช่นกันครับ

Spoil
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1961914 Top10 ยอดฝีมือใน8เทพ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1868640 10อันดับ ยอดฝีมือในจักรวาลมังกรหยก
HarrryPotter เกร็ดเสริม Horcrux รายนามยี่สิบแปดสกุลศักดิ์สิทธิ์
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1896419

สุดยอดพ่อมดแม่มดในแฮร์รี่
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1760213
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1771397

มวยปล้ำ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1872652
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1873611
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1874262

ซามูไรพเนจร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1431059

dream fight game of throne
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1417965
Top 10 ยอดฝีมือใน Game of thrones
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2091360

ตัวละครโปรดในการ์ตูน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1440022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1456665


Got เหตุการณ์สำคัญ ช่วง Robert's Rebellion
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1755375

ชวนคุยเรื่องจักรวาลมิดเดิ้ลเอิร์ธทั้งTheLord Hobbit Silmarils
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2112088
วิเคราะห์เจาะลึกเนื้อหาซีรี่ย์ The lord of the ring แบบละเอียด
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2122389

จัดอันดับTOP10ความเก่งในเรื่องนารูโตะ+ประวัติตัวละคร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1988786
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2033946
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2049389

Top10 ความเก่ง เรื่องEver Night สยบฟ้าพิชิตปฐพี
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2011006

Top 10 เอลฟ์ในประวัติศาสตร์Middle-earth
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1982047
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1985621
 


เช่นเคยนี่เป็นแผนที่และตระกูลผู้ปกครองหลักๆใน Westeros




1.the North หรือก็คือแดนเหนือปกครองโดยตระกูล Stark แห่ง Winterfell




2.Vale of Arryn ปกครองโดยตระกูล Arrynแห่ง Eyrie




3.Riverlands ดินแดนลุ่มน้ำ ปกครองโดยตระกูล Tully แห่ง Riverrun




4.Iron Islands เกาะเหล็ก ปกครองโดยตระกูล Greyjoy แห่ง Pyke




5.Crownlands หรือ King’s Landing เมืองหลวง





6.Westerlands ปกครองโดยตระกูล Lannister แห่ง Casterly Rock




7.The Reach ปกครองโดยตระกูล Tyrell แห่ง Highgarden




8.Stormlands ปกครองโดยตระกูล ตระกูล Baratheon แห่ง Storm’s End




9.Dorne ปกครองโดยตระกูล Martell แห่ง Sunspear




เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มอันดับต่อไปกันเลย

*ขอเสริมข้อมูลเพิ่มเติม การปกครองของเวสเทอรอสจะเป็นแบบ พระราชาจะอยู่จุดสูงสุด และจะมีลอร์ดสูงสุดของพื้นที่นั้นๆเป็นผู้นำของลอร์ดที่อยู่ภายใต้อาณัติของพวกเขาอีกที เช่นแดนเหนือจะอยู่ภายใต้การนำของลอร์ดตาร์ก ลอร์ดคนอื่นๆที่อยู่ในแดนเหนือก็จะนับลอร์ดสตาร์กเป็นผู้ปกครองของพวกเขารองลงมาจากพระราชาอีกทีนึง ซึ่งลอร์ดเหล่านี้ก็มีอำนาจชี้ขาดเรื่องต่างๆภายในดินแดนของตนอย่างเต็มที่
ที่เป็นแบบนี้เพราะก่อนการมาของเอกอน ทาร์แกเรี่ยน ผู้นำตระกูลต่างๆเหล่านี้ก็ถือเป็นพระราชาของดินแดนตนเอง แต่เมื่อเหล่าพระราชายอมคุกเข่าเอกอน ทาร์แกเรี่ยน สถานะของพวกเขาลดลงจากพระราชาเป็นลอร์ด ยกเว้นแต่เฉพาะตระกูลมาร์เทลแห่งดอร์น ที่ยังใช้คำนำหน้าในฐานะเจ้าชายได้เพราะดอร์นไม่เคยแตกพ่ายต่อเอกอนผู้พิชิต แม้ในสมัยมังกรหนุ่มอย่างเดรอนที่1สามารถตีดอร์นได้แต่ก็ไม่สามารถปกครองได้ แต่ในรัชสมัยของเดรอนที่2เขาสามารถรวมดอร์นมาอยู่ใต้การปกครองของบัลลังค์เหล็กได้ด้วยการแต่งงาน แต่พระราชาก็ให้สิทธิ์ผู้ปกครองของดอร์นอย่างตระกูลมาร์เทลในการใช้คำนำหน้าว่าเจ้าชายได้ตามที่ได้กล่าวไป


5.Lord Varys หรือฉายาแมงมุมผู้กระซิบ



ลอร์ดวาริส วีรกรรมเด่นๆคือ

1. วาริสพัฒนาตัวเองจาก เด็กกำพร้าที่เมียร์ ที่เคยโดนพ่อมดตัดไอจ้อนโยนลงกองไฟ กลายมาเป็นหัวขโมยแนวหน้าของเมือง ซึ่งเมื่อเขาได้ไปอยู่อีกเมืองคือเพนทอส ที่อยู่ในทวีปเอสซอสเช่นเดียวกันเขาก็มีชื่อเสียงในฐานะหัวขโมยแนวหน้าเช่นกัน

2.การมาถึงเพนทอสทำให้ได้รู้จักกับ เอเลริโอ้โมพลาทิส ซึ่งทั้งสองได้ร่วมมือกัน โดยที่วาริสไปขโมยของจากโจรปลายแถว ส่วนเอเลริโอ้นั้นคอยรับหน้าที่คุยกับเจ้าของทรัพย์สิน และหาของมาคืนให้ ซึ่งหลังจากนั้นเวลาใครโดนขโมยของก็ต้องมาติดต่อที่เขา(โครตแสบ)

3.จากเหตุการณ์นี้ทำให้วาริสรู้ว่าความลับมีค่ามากกว่าเงิน จึงได้หาเด็กกำพร้ามาฝึกอ่านเขียน รวมไปถึงวิธีการลักลอบเข้าไปหาข้อมูลอีกฝ่าย เช่น จดหมาย สมุดบัญชี แผนผัง (เด็กเหล่านี้ถูกเรียกว่านกน้อย) ซึ่งวาริสได้กำไรจากการซื้อขายความลับอย่างมหาศาล ด้วยเหตุนี้ชื่อเสียงของวาริสไปเขาหูพระราชาแอร์ริสที่ 2 เขาจึงได้เป็นผู้นำหน่วยกระซิบแถมยังสร้างเหล่านกน้อยที่เวสเทอรอสและกระจายตัวไปทั้ง 7 อาณาจักร

4.ทำการกระซิบข้างหูพระราชาเรื่องข่าวลือต่างๆ ซึ่งตัวแอร์ริสในตอนนั้นแอร์ริสในตอนนั้นเริ่มจะกลายเป็น Mad Kingขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งได้ยินเสียงกระซิบของวาริส ก็ยิ่งส่งผลให้ความบ้าของเขาเพิ่มขึ้นไปอีกจนระแวงทุกคน

5.มีส่วนสำคัญให้ เซอร์อีลิน เพนย์โดนตัดลิ้นเพราะ นกน้อยได้ยิน เขาพูดว่าไทวินต่างหากที่เป็นผู้ปกครองตัวจริง

6.แนะนำให้ราชาอย่าเปิดประตูให้แก่ไทวิน แลนนิสเตอร์ในช่วงการปฏิวัติของโรเบิร์ต แต่แอร์ริสก็ไม่ฟังวาริสแต่เลือกจะฟังไพรเซลซึ่งเป็นคนของไทวินแทน ซึ่งหลังจากทัพของไทวินเข้าเมืองได้เขาก็เริ่มสังหารคนในเมืองอย่างโหดเหี้ยม

7.หลังจากที่โรเบิร์ตชนะสงคราม และได้ครองบัลลังก์เหล็ก วาริสก็ยังได้รับหน้าที่เดิมและทำงานอย่างดี

8.ไม่รายงานเรื่องความสัมพันธ์ของเซอซี่กับเจมี่ให้แก่กษัตริย์หรือมือขวาทราบ

9.พยายามช่วยเน็ด สตาร์ก อย่างเต็มที่(เท่าที่ทำได้) หลังจากที่เน็ดที่โดนตลบหลังในการชิงบัลลังก์ และช่วยคุยประนีประนอมให้แก่เน็ดกับเซอซี่ โดยการส่งเขาไปอยู่ผากำแพง แต่มาพังเพราะเด็กเวรจอฟฟี่

10.แอบช่วยแดนี่กับวิซิริสลับๆ แต่อีกทางวาริสก็บอกข่าวทางแดนนี่ให้ฝั่งโรเบิร์ตเช่น เช่นการแต่งงานของแดนี่กับคาร์ล โดรโกหัวหน้านักรบชนเผ่าโดธรากี โรเบิร์ตจึบส่งนักฆ่าไป แต่อีกทางก็ส่งจดหมายให้กับเซอร์ จอราห์เช่นกันเพื่อให้เขาปกป้องแดนี่

11.ยุงยงให้ปลดเซอร์ บาริสตัน เซลมี ออกจากการเป็นองครักษ์โดยการโทษว่าสาเหตุการตายของโรเบิร์ตที่โดนหมูป่าแทงท้อง เซอร์บาริสตันมีส่วนผิดเพราะไม่สามารถปกป้องพระราชาได้ โดยเซอซี่เห็นประโยชน์จากจุดนี้เพื่อให้เจมี่ได้ขึ้นเป็น ผ.บ.หน่วยราชองครักษ์ ส่วนจอฟฟี่ก็ต้องการดัน เดอะฮาวด์ให้เข้ามารับตำแหน่งเช่นกัน ซึ่งการสั่งปลดราชองครักษ์ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ จุดนี้สร้างความอัปยศให้แก่เซอร์ปู่อย่างมาก ซึ่งการทำแบบนี้ผมมองว่าวาริสทำไปเพราะต้องการบีบเซอร์ บาริสตันให้เขาไปรับใข้แดเนริส

12.ช่วยทีเรี่ยนตอนอยู่ในตำแหน่ง Hand เช่นความเคลื่อนไหวของเซอซี่ รวมไปถึงมีส่วนช่วยในการกำจัดลอร์ด จานอส ลิ้งค์ ผ.บ.หน่วยผ้าคลุมทอง

13.เมื่อไทวินกลับมารับตำแหน่งมือขวา วาริสได้บอกเรื่องมังกรแดนี่(ในหนังเล่าเรื่องเวทมนต์และคราเคนขึ้นมาก่อนเพื่อลดความน่าเชื่อถือ)ซึ่งไทวินก็ได้ปัดตกเรื่องนี้ไปก่อน

14.ช่วยเจมี่ปล่อยทีเรี่ยนจากคุกซึ่งถ้าวาริสนำเรื่องนี้ไปบอกไทวิน จะทำให้ไทวินจะมีเหตุผลปลดเจมี่จากราชองครักษ์ไปคุมเดอะร็อค แต่เขาเลือกที่จะไม่บอกจนนำมาถึงการเสียชีวิตของไทวิน

16.ปล่อยการแสดงหุ่นกระบอกราชสีห์เจ้าป่าปกครองเหี้ยมโหดสังหารสัตว์อื่นจากนั้น(ตรงนี้มีแค่ในหนังสือ เพราะในซีรี่ย์วาริสได้ขึ้นเรือไปกับทีเรี่ยนทันทีหลังระฆังดัง)

17.ชักชวนมีเรี่ยนสวามิภักดิ์แก่แม่มังกร

18.ชักชวนตระกูลมาร์เทลแห่งดอร์นและไทเรลแห่งไฮร์การ์เด้นมาร่วมกับทาร์แกเรี่ยน

19.หลังจากเห็นการกระทำอันโหดร้ายต่างๆของแดนี่ วาริสกลัวเธอจะเป็นเหมือนพ่อ จึงเลือกที่จะสนับสนุนจอนแทน แต่สุดท้ายเขาโดนจับได้และถูกมังกรเผาจนตายในที่สุด








*หนึ่งในบทสนทนาที่ชอบมากสุดของวาริสคือตอนคุยกับทีเรี่ยน “พระราชา นักบวช เศรษฐี มีนักดาบคั่นกลาง ใครจะอยู่ใครจะตาย”ทีเรี่ยนบอก”ขึ้นอยู่กับนักดาบ” วาริส”แล้วทำไมนักดาบจึงต้องฟังราชาละถ้ากุมชะตาชีวิต บางคนบอกความรู้คืออำนาจ บางคนบอกว่าอำนาจได้มาจากกฎหมาย บางคนบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลมาจากทวยเทพ แต่วันที่เน็ดถูกประหาร ทั้งสังขราช ราชินี และคนอื่นๆ ต่างก็ไร้อำนาจ อำนาจอยู่ในที่ที่ควรอยู่ ไม่มากหรือน้อยไปกว่านั้น และบางครั้งคนตัวเล็กก็อาจทอดเงาได้ใหญ่มหึมายิ่ง”

6.Ramsay Bolton



วีรกรรมเด่นๆของแรมซี่คือ

1.ได้รับคำสั่งจากรูส โบลตันให้ไปจัดการพวกเกาะเหล็กที่ออกปล้นในแดนเหนือและยึดWinterfell และแรมซี่ก็ทำสำเร็จ

2.สาเหตุคือเขาบอกว่า ถ้าใครยอมจำนนวางอาวุธเขาจะปล่อยไป แต่สุดท้ายเขาก็สังหารไม่เว้น

3.เมื่อยึดWinterfellได้แล้ว ธีออนก็โดนจับตึงไว้และโดนทรมานอย่างหนัก พอตกดึกแรมซี่ก็แอบมาช่วยธีออน โดยอ้างว่ายาร่าส่งมาแต่สุดท้ายแทนที่เขาจะพาธีออนไปหายาร่า แต่พาธีออนกลับมาที่เดิมเตรียมทรมานเขาอีกรอบ

4.แรมซีได้เล่นเกมกับธีออน ถ้าตอบถูกจะปล่อยตัว แต่ถ้าตอบผิดก็จะโดนแทงนิ้ว สุดท้ายธีออนตอบไม่ถูกเลยโดนเลาะนิ้วไปถึงกระดูก (ต่อให้ตอบถูกก็โดนอยู่ดี)

5.ให้สาวในสังกัดมายั่วยวนธีออนให้มีอารมณ์ทางเพศ จากนั้นแรมซี่ก็เข้ามาดูจากนั้นเขาก็เลยตัดปิกกาจู้ของธีออนทันที แถมยังกินไส้กรอกโชว์ต่อหน้าธีออนอีก(โครตเชี่ยอะ) แรมซี่ยังส่งจดหมาย ไปถึงเบลอน เกรย์จอย รวมไปถึงชิ้นส่วนที่ถูกตัดของธีออนอีกด้วย




6.เลี้ยงดูธีออนเหมือนสุนัข โดนการที่ให้ธีออนนอนร่วมกับพวกมัน แถมยังตั้งชื่อให้ว่ารีคอีกทำให้ธีออนในตอนนี้กลัวแรมซี่เป็นอย่างมากเพราะขนาดพี่สาวอย่างยาร่าบุกมาช่วยเขายังปฏิเสธที่จะไปเพราะกลัวแรมซี่

7.ได้รับคำสั่งจากรูส โบลตัน ให้ไปขับไล่ชาวเกาะเหล็กและยึดคูเมืองเคลินกลับมา ซึ่งแรมซี่ทำสำเร็จจากการช่วยเหลือของธีออน ให้อีกฝั่งยอมแพ้และจะปล่อยไปหากจำนน แต่ก็ตามคาดแรมซี่ทั้งสังหารและถลกหนังคนพวกนั้นจนหมด

8.จากผลงานต่างๆที่แรมซี่แสดงออกมาทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งจากกษัตริย์ให้แรมซี่ สโนว์เป็นแรมซี่ โบลตัล

9.แต่งงานกับซานซ่าเพราะรูสโบลตันต้องการให้ตำแหน่งของเขามั่นคง ซึ่งการแต่งงานกับสาวจากตระกูลสตาร์กที่ปกครองแดนเหนือมานับพันปีจะเป็นผลดีดีต่อพวกเขาอย่างมากในฐานะผู้ปกครองแดนเหนือ หลังจากการเข้าหอแรมซี่ที่เป็นสายS เขาก็ปู้ยี่ปู้ยำทรมานซานซ่าทุกวัน

10.มีส่วนสำคัญทำให้ชนะสแตนนิส บาราเธียน เพราะนำคนจำนวนนึงแอบลอบไปเผาเสบียงของทัพสแตนนิส ทำให้ทั้งคนและม้าอ่อนแรงลง เมื่อปะทะกันฝ่ายโบลตัลที่พร้อมกว่าก็ได้รับชัยชนะไป

11.สังหารพ่อตัวเองเพราะแม่เลี้ยงของเขาตั้งท้องและได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้ชาย ถึงแม้ตอนนี้เขาจะได้รับนามสกุลโบลตันมาแล้วก็ตาม แต่ในใจลึกๆเขาก็ยังระแวงว่าในอนาคตเขาจะถูกแย่งตำแหน่งนี้ไป เขาก็เลยสังหาร รูส โบลตัลทันที ซึ่งหลังจากเขาสังหารพ่อตัวเองเสร็จรายต่อไปคือแม่เลี้ยงกับน้องชายต่างแม่ เมื่อหมดสิ้นขวากหนาม แรมซี่ก็ได้ขึ้นเป็นผู้จัดการ้ปกครองแดนเหนือแทนพ่อของตน

12.ใช้ริคค่อน สตาร์กเป็นเหยื่อล่อ(ได้ตัวมาจากลอร์ดอัมเบอร์ตอนที่พวกของแบรนเดินทางออกนอกกำแพง แต่ภายหลังเมื่อจอน สโนว์นำคนเถื่อนข้ามกำแพงมาทำให้ลอร์ดอัมเบอร์ไม่พอใจจึงส่งหัวของหมาป่าและตัวของริคค่อนให้แก่แรมซี่) ในสงคราม Battle of the bastards แรมซี่แกล้งปล่อยตัวริคค่อนให้กลับไปหาทัพของพี่ชายแต่ท้ายที่สุดเขาก็ใช้ธนูสังหารริคค่อนจนได้ ทำให้จอนสติหลุดแทนที่จะเป็นฝ่ายตั้งรับ มาเป็นฝ่ายบุกแทนทำให้เข้าทางของแรมซี่ จนทำให้ทัพของจอนโดนล้อม แต่ในท้ายที่สุด Knight of vale ก็เข้ามาช่วยทัพของจอนทำให้ทัพของแรมซี่พ่ายแพ้ จนท้ายที่สุดเขาก็เสียชีวิตลงโดยการที่ซานซ่าให้เขาอยู่กับสุนัขล่าเนื้อของตนเองที่โดนปล่อยให้หิวโซเมื่อมันได้กลิ่นคาวเลือด สุนัขเหล่านั้นก็จัดการอดีตเจ้านายตนเองจนตาย






7.Tyrion Lannister



วีรกรรมเด่นๆของทีเรี่ยนคือ

1.ตอนเกิมาโดนกล่าวหาว่าเป็นปีศาจฆ่าแม่ตัวเอง

2.ขึ้นชื่อเรื่องขี้เมาและบ้ากราม




3.ตบหน้าสั่งสอนจอฟฟี่ทายาทผู้สืบทอดราชบัลลังค์หลายครั้งเช่นระหว่างเยือนแดนเหนือและตอนซานซ่่าจะโดนจับตัวแล้วจอฟฟี่เมินเฉย



4.เคยถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้บงการ ในการลอบสังหารแบรนดอนสตาร์กจึงโดนจับตัวไป

5.ระหว่างโดนจับตัวไปยังเอียร์รี่ โดนชนพื้นเมืองโจมตี เขาได้ช่วยแคทลิน สตาร์ก/ทัลลี่รอดจากการโจมตี

6.ตอนพิจารณาความผิดของเขา ทีเรี่ยนได้เสนอให้ตัดสินโดยการต่อสู้ ในตอนแรกเขาเสนอเซอร์เจมี่พี่ชายของเขา แต่ไลซ่าต้องทำการตัดสินคดีในวันนี้บรอนด์จึงอาสาสู้ให้ทีเรี่ยนและเป็นฝ่ายชนะในที่สุด

7.เข้ารับตำแหน่ง Hand (มือขวาพระราชา)ตามคำสั่งของไทวินเพื่อมาหยุดยั้งการกระทำที่ไม่ยั้งคิดของแม่ลูกจอฟฟี่กับเซอซี่




8.เมื่อรับตำแหน่งนี้ ทีเรี่ยน ก็พยายามสืบค้นว่าใครคือศัตรูเป็นมิตร รายแรกที่ทีเรี่ยนจัดการคือ ลอร์ด จานอส ลิ้งค์ โดยส่งเขาไปที่ผากำแพง ดังนั้นบรอนก็ได้เป็นผู้บรรชาการหน่วยพิทักษ์เมือง(พวกชุดทอง)ซึ่งเขาทำได้ดีพอสมควร

9.นอกจากเรื่องดังกล่าว เขายังมีอีกวิธีเพื่อเช็คว่าใครเป็นสายให้พี่สาวเขาบ้าง โดยเขาได้บอกกับลอร์ดเบลิชว่าให้เมอเซลล่าแต่งงานกับโรบิ้น แอร์ริน บอกวาริสว่าให้แต่งกับธีออน เกร์จอย และบอกกับแกรนด์เมสเตอร์ไพรเซลว่าตะส่งเมอเซลล่าไปแต่วกัยเจ้าชายแห่งดอร์น ซึ่งประโยคสุดท้ายที่เขาบอกเหมือนกันคือ ห้ามบอกราชินีสุดท้ายจ่าวก็ไปถึงหูเซอซี่ว่าทีเรี่ยนจะส่งเมอเซลล่าไปดอร์น เขาจึงรู้ได้ทันทีว่าไพรเซลทรยศเพราะเป็นสายของเซอซี่ จากนำก็ได้รำเขาไปขังไว้ก่อน (จุดนี้นอกจากจะเป็นการลองใจเหล่าสภาเล็กแล้วทีเรี่ยนต้องการให้เมอเซลล่าหมั้นหมายกับเจ้าชายแห่งดอร์นจริงๆพสานรอยร้าวของตระกูลแลนนิสเตอร์ กับตระกูลมาร์เทลจากเหตุการณ์ถูกข่มขืนและสังหารอีเลีย มาร์เทลและลูกๆรวมไปถึงต้องการเพิ่มพันธมิตรในการสู้ศึกที่จะตามมา)

10.ข่มขู่แลนเซลแลนนิสเตอร์ คนที่เซอซึ่ มีคำสั่งให้เขาปล่อยตัวแกรนด์เมสเตอร์ไพรเซลออกจากคุก แต่ทีเรี่ยนก็นำเรื่องที่แลนเซลมีสายสัมพันธ์บนเตียงกับเซอซี่ว่า ถ้าเขายำเรื่องนี้ไปบอกจอฟฟี่หรือเจมี่แลนเซลจะมีชะตากรรมยังไง ดังนั้นแลนเซลจึ่งจำยอมเป็นสายให้แก่ทีเรี่ยน และได้บอกแผนการของเซอซี่ว่าจะใช้ wildfire ในการจัดการกับสแตนนิส

11.มีส่วนสำคัญอย่างมากในศึก The battle of Blackwater Bay ทั้งการใช้ Wildfire ทำลายทัพของสแตนนิสพอสมควร รวมไปถึงการพูดปลุกใจเหล่าทหารให้ฮึดสู้อีกครั้งหลังจากพระราชาหนีไปแอบใค้กระโปรงแม่ จากนั้นเขาก็โดนหนึ่งในราชองครักษ์มาสังหาร แต่ได้พ็อดดริกมาช่วยเขาไวทำให้ทีเรี่ยนยังไม่ได้เสียชีวิต



12.การกลับมาของไทวินทำใหตำแหน่งมือขวาก็ได้ตกไปอยู่ที่ไทวิน ส่วนทีเรี่ยนโดนโยกไปเป็นขุนคลัง โดยงานใหญ่งานแรกของเขาคือไปคุยกับ โอเลน่าเรื่องค่าใช้จ่ายในงานแต่งจอฟฟี่&มาร์เจอรี่ ซึ่งทางไทเรลยินดีออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งนึง

13.โดนจับแต่งงานกับซานซ่าเพราะไทวินต้องการอำนาจในการปกครองแดนเหนือ เมื่อวันแต่งงานจอฟฟี่ที่พยายามกวนบาทาทีเรี่ยนกับซานซ่าเรื่อยๆ จนในที่สุดทีเรี่ยนะที่เมาก็ได้ด่าพระราชาไปยกใหญ่ อีกอย่างในการแต่งงานครั้งนี้ ทำให้เขาผิดใจกับเช

14.โดนกล่าวหาว่าเป็นคนวางยาฆ่าจอฟฟี่และโดนจับไปขังคุกรอไตร่สวน ซึ่งผู้ที่เป็นตุลาการคอยตัดสินมีดังนี้ 1ลอร์ดไทวิน 2.ลอร์ดเมซ ไทร์เรลและ3.เจ้าชายโอเบริน ส่วนคนที่เป็นพยานให้เซอซี่มี 1.เซอร์เมอริน 2.แกรนด์เมสเตอร์ไพรเซล 3.เซอซี่ 4.ลอร์ดวาริส ระหว่างพักเบรค เจมีไปคุยกับไทวินเรื่องให้ไม่ประหารทีเรี่ยนแลกกลับเขาจะกลับไปคุมแคทเทอลี่ร็อค จากนั้นเจมี่ก็ไปกล่อมทีเรี่ยนให้สารภาพ แต่เมื่อถึงเวลาไตร่สวนพยานคนสุดท้ายทำให้ทีเรี่ยนปี๊ดแตกคือเชชู้รักของทีเรี่ยน ด้วยความโกรธทีเรี่ยนจึงขอให้ทำการตัดสินโดนการตุ่อสู้

15.ตอนแรกทีเรี่ยนคิดว่าตัวแทนฝั่งเซอซี่จะให้เซอร์เมอลรินเป็นตัวแทน เขาจึงต้องการให้บอรนด์ต่อสู้ให้เขา แต่เมื่อรู้ว่าคู่ต่อสู้คือ เดอะเม้าท์เท่นบอรนด์ไม่กล้าเสี่ยง แต่ในความสิ้นหวังเจ้าชายโอเบรินก็ได้เสนอตัวเข้าช่วยเพราะเขามีความแค้นกับ เดอะเม้าท์เท่น ซึ่งการต่สู้เจ้าชายโอเบรินทำได้ดีกว่าทุกอย่างและเลือกที่จะประมาทพล่ามไม่หยุดจึงโดนเตะตัดขาและบีบแตงโมในที่สุด ทำให้ทีเรี่ยนต้องดวลประหาร

16.ระหว่างรอการประหารเจมี่ก็พาทีเรี่ยนออกจากคุกจากความช่วยเหลือของวาริส ซึ่งก่อนที่จะเดินทางออกจากเมืองหลวงเขาได้ไปห้องของลอร์ดไทวิน และได้พบกับเชที่นอนเปลือยบนเตียงไทวินทำให้เขาโกรธมากและรัดคอเชจนตาย ส่วนไทวินนั้นกำลังอุจจาระอยู่ทีเรี่ยนก็ได้เข้าไปหาพร้อมกับหน้าไม้ในมือซึ่งไทวินจะพยายามต่อรองแต่ในท้ายที่สุดทีเรี่ยนก็เลือกปิตุฆาตจนได้ จากนั้นเขาก็ออกไปขึนเรือแต่จากเหตุการณ์การตายของไทวิน วาริสเมื่อทราบข่าวจึงติดเรือไปด้วย



17.ทีเรี่ยนได้รับคำแนะนำให้ไปช่วยราชินีเดอแนริสซึ่งในตอนแรกเขาก็ลังเลแต่สุดท้ายเขาก็ไป แต่ระหว่างด้วยความเบื่อเขาจึงอยากไปเที่ยวซ่องจากนั้นก็โดนเซอร์จอร่าจับตัวไปเพื่อไปขออภัยโทษแก่ราชินี แต่โชคไม่ดีที่โดนกลุ่มค้าทาสจับไป เมือ่ถูกซื้อไปทางเซอร์จอร่าก็ได้ต่อสู้ในสนามประลองที่แม่มังกร(จำยอมจัดขึ้น)และบอกว่ามีขึ้นขวัญมาให้ ซึ่งทีเรี่ยนบอกว่าเขานี่แหละคือของขวัญ

18.ช่วยปกครองเมียรีนในระหว่างที่เดอแนริสถูกมังกรของตนพาบินหนีไปที่ไหนไม่รู้ ซึ่งช่วงทีเรี่ยนคอยดูแลกลุ่มนายทาสจากยุนไค แอสตาปอร์ นำกองทัพมาเพื่อจะจัดการพวกเขา ซึ่งได้พยายามประณีประนอมกับกลุ่มค้าทาสซึ่งอีกฝ่ายก็ตกลง แต่ในสุดพวกกลุ่มค้าทาสดันผิดสัญญาประจวบเหมาะกับเดอแนริสกลับมาพอดี ทำให้ผู้นำและทหารของกลุ่มค้าทาสพ่ายแพ้ไป

19.ช่วยเกลี้ยกล่อมเดอแนริสในการช่วยจอน สโนว์ที่มาขอความช่วยเหลือในเรื่องขอดราก้อนกลาสเพราะมันสามารถสังหารพวกผีดิบได้ แถมยังได้พันธมิตรเพิ่มเติม

20.เป็นตัวกลางในการสงบศึกชั่วคราวของเดอแนริสและเซอซี่เพราะตอนนี้มีศึกระหว่างคนเป็นกับคนตายซึ่งสำคัญกว่ามาก ในตอนแรกเซอซี่ยอมตอบตกลงแล้วแต่พอจอนบอกว่าเขาคุกเข่าต่อเดอแนริสไปแล้วทำให้ดีลล่มทันที จนทีเรี่ยนจึงต้องออกหน้าอีกครั้งเพื่อไปคุยกับพี่สาวในเรื่องนี้

21.ได้รู้ความรักเรื่องชาติกำเนิดของจอน สโนว์จากปากคำของซานซ่าและเรื่องนี้ทีเรี่ยนก็บอกลอร์ดวาริสด้วยแต่ก็แนะนำวาริสว่าอย่าหักหลังแม่มังกร แต่เมื่อเห็นการกระทำของแม่มังกรที่กำลังจะกลายเป็น แมดควีนเขาเลยเลือกจะสนับสนุนจอน พอแม่มังกรทราบจึงได้ใช้ไฟของโดรกอนเผาเขาจนตาย

22.พยายามห้ามแม่มังกรที่กำลังคลุ้มคลั่งสังหารคนทั้งเมือง แต่ก็ไม่เป็นผลซึ่งจำนวนประชากรที่แม่มังกรสังหารมากว่าที่ไทวินรวมกับเซอซี่สังหารไปอีก ทีเรี่ยนจึงเกลี้ยกล่อมจอนให้สังหารแม่มังกร

23.หลังจากการตายของเดอแนริส ทาร์แกเรี่ยน และจอน สโนว์(เอกอน ทาร์แกเรี่ยน)โดนเนรเทศ จึงได้มีการประชุมลอร์ดผู้ปกครองในแต่ดินแดนเพื่อหากษัตริย์คนใหม่ ซึ่งทีเรี่ยนได้เสนอ แบรนดอน สตาร์ก และเขาก็ได้รับตำแหน่งมือขวาเช่นเคย






ที่จริงยังมีตัวจี๊ดๆอีกหลายคนเช่น Lord Walder Frey ที่แทงกั๊กในศึก Robert Rebellion และวิวาห์เลือด Red Wedding ในตำนาน ยังมี Roose Bolton อีกหนึ่งคีย์แมนสำคัญใน Red Wedding แถมยังเป็รคนปักอกร็อบด้วยตัวเอง ในจะพวกธีออน,ยูรอน เกร์จอยก่อน






ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแพลนในตอนแรกจะต้องลงบทความนี้เร็วกว่านี้แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทำให้พึ่งเสร็จ
ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากความจำที่ได้ดูมา อาจจะมีข้อมูลหรือจุดไหนผิดพลาดสามารถติชมได้เต็มที่ สุดท้ายนี้ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยล่วงหน้าครับ


Edit สอบถามหน่อยครับถ้าผมจะทำแบบประวัติตัวละครของราชวงศ์ทาร์แกเรี่ยนจะมีคนอ่านมั้ยอะ
คือผมมีร่างๆไว้แล้วแหละตั้งแต่เอกอนผู้พิชตจนมาถึง Robert Rebellion คือรอบก่อนผมทำข้อมูลเกี่ยวกับ ท็อป 10 เอลฟ์
กระแสตอบรับดีมากไม่สิดีเกินคาดเลยแหละ เพราะผมเชื่อว่าหลายๆคนก็ไม่ได้อ่านซิลมาริลหรอกอาจจะผ่านตาแค่เดอะลอร์ด
ฮ็อบบิทแต่ตัวละครพวกนั้ติดอันดับคนเดียวเอง ซึ่งในเคสนี้ก็เหมือนกันส่วนตัวผมมองว่าผมสามารถที่จะเขียนสื่อให้เฉพาะคนที่ดูแค่ GOT เข้าใจได้อะ เลยอยากขอความเห็นหน่อยครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Mon Jun 06, 2022 18:34, ทั้งหมด 7 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: @_@
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 12425
ที่อยู่: แคร์ริงตัน
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:00
บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย
ลอร์ดวารีสจิงๆน่านับถือนะ

เหนแก่อาณาจักรมาก่อนพวกพ้อง แม้วิธีการจะดูเหมือนพวกไว้ใจไม่ได้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Jan 2011
ตอบ: 6380
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:07
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
มาปูเสื่อจองที่ไว้ก่อน เดี๋ยวถึงบ้านแล้วอ่านครับ เนตออฟฟิศคงไม่ไหวแน่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
JKJ
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 13860
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:11
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
กำลังดูรอบที่3เลย ในเรื่องเกลียดไฮสแปร์โรว์สุดละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 May 2009
ตอบ: 5860
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:11
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
รอ house of the dragon ไม่ไหวแล้วเนี่ย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: keep calm and listen to Post-Rock
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 17325
ที่อยู่: 134340
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:18
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
ชอบแรมซี่ เลวให้เด็กมันดู
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: ..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 5903
ที่อยู่: PATTAYA CITY
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:30
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
ท่านแม่งคอเดียวกับผมเลย ชอบแนวกำลังภายใน เคนชิน จักรวาล lotr got
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ตำนาน.....เมื่อยมือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 9151
ที่อยู่: Top Secret
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 17:53
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
แรมซี่นี่โคตรเกลียดเลยพอๆกับจอฟฟี่ แต่ที่มองว่าอันตรายน่าจะนิ้วก้อยที่คบไม่ได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 18:52
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
KingKeanoSS พิมพ์ว่า:
ลอร์ดวารีสจิงๆน่านับถือนะ

เหนแก่อาณาจักรมาก่อนพวกพ้อง แม้วิธีการจะดูเหมือนพวกไว้ใจไม่ได้  

จริงขนาดแกไม่ใช่คนเวสเทอรอสด้วยนะประเด็น อีกอย่างผมโครตชอบเวลาแกอยู่กับนิ้วก้อย(คู่แข่ง)
กับเวลาแกอยู่กับทีเรี่ยน(เรียกว่าสหายได้)

GunnerSwarthz พิมพ์ว่า:
มาปูเสื่อจองที่ไว้ก่อน เดี๋ยวถึงบ้านแล้วอ่านครับ เนตออฟฟิศคงไม่ไหวแน่  

5555 ครับผมถ้าให้ดีแนะนำอ่านพาร์ทแรกก่อนนะท่าน

JKJ พิมพ์ว่า:
กำลังดูรอบที่3เลย ในเรื่องเกลียดไฮสแปร์โรว์สุดละ  

จริงเลย เป็นละครที่ตายไปแล้วผมโครตสะใจอะพวกคลั่งศาสนาเอาศาสนามาบังหน้าชัดๆ

PostRock พิมพ์ว่า:
ชอบแรมซี่ เลวให้เด็กมันดู  

55555เลวจากก้นบึ้งของหัวใจอะบักแรมไส้กรอกทอด

TsP-T พิมพ์ว่า:
ท่านแม่งคอเดียวกับผมเลย ชอบแนวกำลังภายใน เคนชิน จักรวาล lotr got  

555 ใช่เหรอท่านถ้าท่านสาย 18+ ด้วยนี่คือจะเป๊ะมากอะ

evilprinceaik พิมพ์ว่า:
แรมซี่นี่โคตรเกลียดเลยพอๆกับจอฟฟี่ แต่ที่มองว่าอันตรายน่าจะนิ้วก้อยที่คบไม่ได้  

เลือกไม่ถูกเลยจอฟกับแรมลองคิดดูถ้ามันเป็นพี่น้องกันจะบรรลัยขนาดไหนนะ ส่วนนิ้วก้อยความอันตรายคือมีร้อยผมให้พันอะโครตคบไม่ได้คนแบบนี้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1130
ที่อยู่: Hat yai สภาทนายความภาค9
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 18:52
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
AngryBrids พิมพ์ว่า:
รอ house of the dragon ไม่ไหวแล้วเนี่ย  

เช่นกันถึงจะผิดหวังเล็กน้อยกับนักแสดงอย่าง เจ้าชายเดมอน เจ้าหญิงเรเนลล่าและลอร์ดคอลิด วาลีเลี่ยน
ซึ่งผมมองว่าเจ้าชายเดม่อนหาคนที่หล่อและแบดๆกว่านี้ได้อะ ส่วนเจ้าหญิงเช่นกันได้ชื่อว่าเป็นความรื่นเริงแห่งอาณาจักรและคำบรรยายก็บอกว่าสวยมาก(อย่างน้อยผมว่าสวยไม่ควรด้อยกว่าแม่มังกร) ส่วนลอร์ดคอลิดงูทะเล ผมว่าไม่ควรใช้คนผิวสีนะ(ออกตัวก่อนผมไม่ได้ต้องการเหยีดผมอะไรนะ)แม้ในหนังสือจะไม่บรรยายสีผิวไว้ แต่เหล่าลูกหลานดันบอกนะสิ ซึ่งจะบอกว่าเชื่อแม่แรงอย่างนั้นเหรอ5555
อ้อท้านมีฉากที่อยากดูมั้ย สำหรับผมอยากดูฉาก เดมอนด์+เคอแร็กซิส vs เอมอนตาเดียว+เวก้า สุดๆอะ
ฉากนี้ตอนอ่านโครตขนลุกทำให้ผมชอบตัวละครนี้มากเลย
แก้ไขล่าสุดโดย เป็นความลับ เมื่อ Mon Jun 06, 2022 18:55, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: Time Boils The Rain
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 4730
ที่อยู่: ไวท์ ฮาร์ท เลน
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 22:52
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
มีแต่แสบๆทั้งนั้น แต่ละคนนี่โคตรไม่น่าคบเลย

ปล.ทำประวัติทาร์แกเรี่ยนก็ดีครับ ผมรออ่านแน่ๆละคนนึง ยิ่ง HOTD ใกล้จะมาแล้วด้วย จะได้ทวนความจำซักหน่อย บางตัวผมก็ลืมไปละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status: once blue always blue
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 8728
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 06, 2022 23:22
[RE: บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย]
แรมซี่โนหนึ่ง เก่งกว่าจอนสโนว์เยอะ

ตอนดูในซีรีย์เดาทางไม่ถูกเลย ธีออนโคตรน่าสสงสาร 555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jan 2010
ตอบ: 836
ที่อยู่: ติดสนามเมล์วูด
โพสเมื่อ: Mon Sep 12, 2022 02:13
บุคคลอันตรายในจักรวาลgame of thrones (Westeros) Part 2 สปอย
น่าติดตามมาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel