[RE: ขายไม่ออก หักเงินพนักงานได้ด้วยหรอ]
GNR พิมพ์ว่า:
Gingsui พิมพ์ว่า:
ผมเปิดร้าน 7 อยู่ครับ
คนส่วนใหญ่คงรู้อยู่แล้วว่า 7 มีทั้งที่เป็นของบริษัทและแฟรนไชส์
ผู้จัดการร้านหรือเจ้าของบางสาขา อาจจะทำเรื่องที่เอารัดเอาเปรียบพนักงาน
เป็นการกระทำกันเองเพื่อผลงาน หรือลดต้นทุนเพิ่มกำไร
แต่บริษัทไม่เคยมีนโยบายให้ทำแบบนั้น และร้านผมก็ไม่เคยทำแบบนั้นครับ
ร้านผมไม่มีการหักเงินพนักงาน ถ้าขายไม่ออก
พนักงานทำงานเกินเวลา จ่ายโอทีตลอดนับเป็นรายชั่วโมง
เงินหน้าเคาเตอร์ขาด ถ้าหลักร้อยผู้จัดการถึงจะไล่กล้องย้อนหาสาเหตุ
การสั่งสินค้ามาเกินแบบ 10 เป็น 100
ระบบจะเตือน ยกเว้นพนักงานจะไม่สนใจจริงๆ
ที่ร้านพนักงานเคยสั่งสินค้ามาผิดหรือสั่งมาเกิน ไม่มีการหักเงินนะครับ
ทำเรื่องขอโอนให้สาขาใกล้เคียงช่วยขาย
บางครั้งร้านผมก็ได้รับของที่สั่งเกิน มาช่วยขายบ้างสลับกันไป
หอพักผม ไกล้ สถาบัน ของ cp ครับ ลุกค้าหอผม เลยเป็น เด็กเรียนสถาบันนี้หลายห้อง ซึ่ง ระหว่างที่เรียนเด็กพวกนี้ต้องไปทำงานที่เซว่นด้วย ซึ่งคงต้องเป็นเซเว่นของบริษัท ผมเลยคุ้นเคยกับเด็กพวกนี้ดี ภาพที่ผม เห้น เด็กพวกนี้ ขนสินค้ากลับมา หอพักเลยเป็นภาพที่ผมชินตา อย่างวันก่อน ขน ไอน้ำโปรตีน กลับมาเป็นลัง ยังเอามาแจกผมเลย บอกกินไม่ทัน เค้าบอกเค้าพลาด ที่เช็ควันหมดอายุไม่ดี เลย ต้องซื้อ แต่ยังดีหน่อย ซื้อในราคาทุน ผมทำงานที่นี้ มา จะ 5ปีได้แล้ว เปลี่ยนมาไม่รู้กี่รุ่นต่อกี่รุ่น ภาพพวกนี้ คือภาพที่ผมเห็นชินตา จะบอกว่าไม่ใช่นโยบายบริษัท คงไม่ใช่หวะครับ ถ้าเป็นเฟรนไชน์ ผมเข้าใจได้ แต่ถ้าบอกบริษัทไม่มีนโยบายนี้อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อครับ
ผมทำมาหลายตัวละคับ ดอกบัว ซีใหญ่ สูงสุด รวมๆเป็น 10 ปีละ(ยกเว้น 7/11)
ผมว่าแนวทางคล้ายๆกัน ปัญหามันอยู่ที่เขต ผจก. ผู้ช่วย พนง. ข้างบนบริหารดี เข้าใจลูกน้อง ข้างล่างปัญหามันน้อยคับ
ถ้าข้างบนเน้นแต่จะเอายอดขาย ยอดทำลายห้ามมี อันนี้แหละเป็นประเด็น วางอำนาจมันมีอยู่แล้วคับ เช่นเดียวกับคนที่เป็นลูกน้องชอบเลียแข้งเลียขา ผมเคยเจอหนักสด ร้านนึงมี 8 ออกซะ 5 คน เปิด 24 ด้วย 5555+ุ