[RE: Rider รออาหารนาน ร้านผิดไหม]
JansBlu พิมพ์ว่า:
Black _Hawk พิมพ์ว่า:
จริงๆร้านควรจะรู้ถึงศักยภาพในการรับออเดอร์ ของตัวเองครับ
ถ้าทำไม่ทันก็ควรปิดรับออเดอร์ชั่วคราวก่อน จัดการของเก่าให้หมดก่อนค่อยรับใหม่
ลองคิดสภาพเราไปนั่งรออาหารในร้านแล้วรออาหารนานเกิน30นาที
ท่านก็ต้องตามอาหารเป็นเรื่องปกติละครับ บางคนรอไม่ไหวก็คงลุกออกจากร้านละครับ
แต่ไรเดอร์เขากดยกเลิกไม่ได้ไง
วันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดลูกค้ารอเกินครึ่งชั่วโมงเกือบทุกโต๊ะเลยช่วงคนเยอะเพราะะคิวมันเยอะ แต่ปกติก็จะแจ้งก่อนว่ารอนาน แต่เขาก็จะรอ
แต่พอเป็น delivery ก็ไม่รู้จะทำยังไง บางทีออเดอร์มาตอนลูกค้าในร้านเยอะพอดีปิดรับก็ไม่ทัน รอทันก็จะปิด
แต่เอาจริงอยากรู้ว่าร้านผิดไหม หรือผิดมารยาทเฉยๆ
พอดีปกติผมไปกินข้าวตามร้านอาหาร
ถ้าร้านใหญ่ๆ ไม่เคยรอนานเกินครึ่งชั่วโมงครับ (รอคิวเข้าร้านนานกว่าเป็นชั่วโมง)
เกินครึ่งชั่วโมงอาหารจานแรกยังไม่มา ก็ต้องถามละครับ
ถ้ายังมองว่าไปกินข้าวแล้วรออาหารเกินครึ่งชั่วโมงเป็นเรื่องปกติ
ร้านเองควรต้องไปพิจารณาตัวเองแล้วละครับ
เป็นแบบนี้ทุกวันเพราะคนในร้านไม่พอหรือคนมากินเยอะเกินไป
แต่ยังไงก็คิวเยอะจริงๆ ก็ควรแจ้งตอนรับออเดอร์เลยครับ
คนรอจะได้รู้ว่าต้องรอนาน ไม่ใช่ปล่อยให้นั่งงงรอแบบงง