ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5155
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 11:45
WM รับสมัครนักข่าวครับ
- เข้างานตั้งแต่เที่ยงคืนแปลข่าววันละ 10 ข่าว (อยู่ทำรายงานผลบอลช่วงกลางดึกได้เช่นบอลกลางสัปดาห์ 02.45 น.)

- ทำงานอยู่กับบ้านนะครับ บ้านใครบ้านมัน ออนไลน์ แชทคุยงาน ไม่มีการเดินทางใดๆ

- ชอบดูบอล นอนดึก เล่นเน็ตอยู่หน้าคอมตลอดเวลาจะเหมาะกับงานนี้มาก หรือมีธุรกิจกับที่บ้านหรือมีจ็อบเสริม จัดสรรเวลาทำควบได้ยิ่งดี

- เงินเดือนอาจไม่เยอะ เน้นใจรัก ไหนๆดูบอลนอนดึกแล้วก็ทำงานไปด้วยเลย

- หยุดอาทิตย์ละวัน

- มีอั่งเปา (ถ้าอยู่ครบปี)


สิ่งที่ต้องทำตอนนี้

- แปลข่าว 3 ข่าวลงในกระทู้นี้ (โดยแปลตามแพทเทิร์นหน้าข่าวของ SS ทั้งสีของฟอนท์ในการพาดหัว ขนาดฟอนท์ การจัดวางรูปประกอบ พร้อมแนบลิงค์ต้นฉบับเพื่อทำการตรวจสอบ เพราะผมจะดูอะไรหลายๆอย่าง)

- ทำรายงานผลบอล คู่ไหนก็ได้เอาที่สบายใจ อันนี้จะดูสไตล์การรายงาน การขึ้นพาดหัว (ปรับสีฟอนท์ของจังหวะแต่ละนาที และ รายชื่อ ให้ด้วย) จะทำคู่ย้อนหลังหรืออุ่นเครื่องปัจจุบันก็ได้แล้วแต่ชอบ

- จะดูไหวพริบการตีความสิ่งที่ผมต้องการอะไรหลายๆอย่างในกระทู้นี้ ชอบคนลงมือทำไม่ถามเยอะ ไม่ยุกยิก คนมีของพูดน้อยลงมือทำเยอะ

- ขอรับเฉพาะคนที่มี ID นะครับ ต้องการคนที่มี ID เพราะการันตีได้อย่างนึงว่าคนพวกนี้สมัครจะแค่อ่าน หรือ นานๆโพส หรือ รอจังหวะมาทดสอบแปลข่าว คนไม่มีผมมองว่าเค้าไม่ได้เตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า

- รวมถึงคนที่เห็นกระทู้รับนักข่าวแสดงว่าต้องเข้าเว็บบ่อย ส่งผลงานก่อนแสดงว่าเข้าเว็บเรื่อยๆ โอกาสที่จะได้ใจผมก็มีมากกว่าคนมาแปลตอนตลาดวาย

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เบน ฟรีคิก เมื่อ Thu Jul 21, 2022 15:54, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jan 2014
ตอบ: 8908
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 17:27
Top Comment [RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
ยังไงก็เข้าเว็บโป๊นี้แทบจะทั้งวันอยู่แล้ว ขอลองเปิดโอกาสให้ตัวเองหน่อยครับ

ลิเวอร์พูลจับตา 5 ปีก โบยบินแทนมาเน่

ลิเวอร์พูลกำลังเสีย Sadio Mane ให้กับ Bayern Munich ในตลาดหน้าร้อนนี้ หากว่าทีมแชมป์บุนเดสลีก้า 10 สมัยติดยอมจ่ายเงินตามราคาที่ลิเวอร์พูลตั้งไว้ 40 ล้านปอนด์

สื่อ Express จากประเทศอังกฤษรายงานว่าทีมงานหงส์แดงมีปีกที่เล็งเอาไว้เพื่อเป็นตัวแทนของปีกเซเนกัลถึง 5 ตัวด้วยกันทั้ง Serge Gnabry ปีกวัย 26 ปี จาก Bayern Munich ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในช่วงเดือนมิถุนายน 2023 เช่นเดียวกับมาเน่ ซึ่งอาจจะมีการสลับขั้วเกิดขึ้น

รวมไปถึงยังให้ความสนใจกับ 2 นักเตะ Watford อย่าง Ismaila Sarr ซึ่งเคยมีข่าวลิเวอร์พูลสนใจตั้งแต่ปี 2020 อีกทั้งเจ้าตัวยังเป็นชาว Senegal เช่นเดียวกับ Mane และอีกคนคือดาวรุ่งบราซิลวัยเพียง 20 ปี João Pedro อีกด้วย

คนต่อมาที่ลิเวอร์พูลกำลังจับตาดูสถานการณ์คือด้านของ Pulisic จาก Chelsea ที่ได้ยินชื่อกันมาหลายปีแต่อายุพึ่งจะ 23 ปีเท่านั้น แต่ที่น่ากังวลจะเป็นในเรื่องของอาการบาดเจ็บ และเชลซีจะปล่อยนักเตะให้กับคู่แข่งหรือไม่

ส่วนคนสุดท้ายที่เริ่มมีข่าวลิเวอร์พูลให้ความสนใจและเจ้าตัวก็ออกมายอมรับเองคือ Danjuma ที่ลงดวลกับลิเวอร์พูลมาแล้วในถ้วย Uefa Champion League ฤดูกาลนี้

จะเป็นใครใน 5 คนนี้ หรือจะมีตัวละครลับโผล่เข้ามาเพิ่ม คงต้องรอลุ้นในช่วงตลาดหน้าร้อนนี้


เครดิต
Spoil
https://www.express.co.uk/sport/football/1619412/Liverpool-transfer-news-Sadio-Mane-replacement-Serge-Gnabry-Ismaila-Sarr-Joao-Pedro  



ช็อก!!!บอร์ดผีไม่อนุมัติป็อกอยากต่อสัญญาตั้งแต่ 2020

แมนยูไนเต็ดเสีย Paul Pogba ให้กับ Juventus ฟรีอีกครั้ง หลังจากย้ายกลับมาเล่นให้กับทัพผีแดงเมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ เป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลกในขณะนั้น

โดยมีรายงานจากทั้ง The Athletic และ The Sun ระบุว่ามิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกอยากจะขยายสัญญาระยะยาวออกไปตั้งแต่หลังจบฤดูกาล 2019/2020 ออกไป 5 ปี พร้อมขึ้นค่าเหนื่อย

โดยเจ้าตัวได้มีการคุยกับ Ole Gunnar Solskjaer ผู้จัดการทีมผีแดงในตอนนั้น ซึ่งพยายามช่วยผลักดันดีลนี้ให้สำเร็จ แต่ทั้งหมดก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากบอร์ดบริหารแมนยูไนเต็ดมองว่าค่าเหนื่อยของเขาที่มีอยู่ 290,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์นั้นก็มีมูลค่าที่สูงมากพอแล้ว

Paul Pogba ย้ายมาร่วมทีมแมนยูไนเต็ดครั้งแรกในฐานะนักเตะเยวชนในปี 2009 หลังจากหมดสัญญาย้ายไปเล่นให้กับยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัวในปี 2012 ก่อนจะย้ายกลับมารับใช้ปีศาจแดงด้วยค่าตัวสถิติโลก มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายกับ Europa League ในปี 2016 โดยเขาเป็นผู้ทำประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18


เครดิต
Spoil
https://www.unitedinfocus.com/news/report-pogba-wanted-to-sign-long-term-extension-in-2020-and-board-denied-him/  


ปีศาจแดงดำบี้ทูนอามี่แย่งตัวลูกทีมซิมิโอเน่

Yannick Carrasco ลงเล่นทุกรายการให้กับ Atletico Madrid ไปถึง 44 นัดในฤดูกาลนี้ เป็นส่วนสำคัญในทีมของ Diego Simeone

แต่จากฟอร์มอันโดดเด่นของปีกวัย 28 ปีทำให้เขาเป็นข่าวกับหลายทีมในยุโรปรวมไปถึง Newcastle ที่เข้ามาติดตามดูผลงานอย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งจากรายงานของสื่อดังในประเทศสเปน Diario AS ว่าเจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของ AC Milan หากทีมปีศาจแดงดำจำเป็นต้องปล่อย Rafael Leao ออกไป

แต่ดีลนี้ก็อาจเกิดขึ้นได้ยากซักหน่อย เพราะว่าปีกทีมชาติเบลเยียมยังมีความสุขดีในถิ่น Wanda Metropolitan จากโอกาสที่ได้รับในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าการเจราจานี้อาจมีความเป็นไปได้ที่ยากมากๆ แต่หากทีมที่มีเงินเหลือเฟืออย่าง Newcastle กระโดดลงไปยื่นค่าตัวตามค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 60 ล้านยูโร ทัพตราหมีเองก็อาจต้องการจปล่อย Carrasco ออกไปเพื่อเงินเสริมทัพในตลาดนี้ได้


เครดิต
Spoil
https://madriduniversal.com/ac-milan-will-look-to-sign-atletico-madrid-winger-to-replace-rafael-leao-report/  



ราชันชุดขาวครองเจ้ายุโรป 14 สมัย หงส์ยิงยังไงก็ไม่ผ่านกูตัว

เรียล มาดริด ประกาศศักดิ์ดาสมเป็นราชาแห่งถ้วยยุโรปหลังคว้าโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งวินิซิอุส จูเนียร์ก็ส่งบอลเข้าสู่ก้นตะข่ายได้สำเร็จ ด้านลิเวอร์พูลทำทุกวิถีทางในการรุกเข้าทำประตู แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ก็ไม่สามารถยิงผ่านมือ ทิโบ กูตัว ได้สำเร็จ จบเกมส์ทัพราชันชุดขาวครองสถิติไม่เคยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็น Uefa Champion League คว้าแชมป์ถ้วยนี้รวม 14 สมัย

ลิเวอร์พูล 0 - 1 เรียล มาดริด (59' 0-1 วินิซิอุส จูเนียร์ )



เกมส์เริ่มออกไปล่าช้า 37 นาทีเนื่องจากปัญหาชุลมุนด้านนอกสนามส่งผลให้แฟนบอลเข้าสนามได้ล่าช้าจนผู้เล่นทั้งสองทีมต้องกลับมาวอร์มอัพในสนาม

3' เข้ามือกูตัว
เริ่มเกมส์มาไม่กี่นาทีลิเวอร์พูลได้ลูกฟรีคิกจากด้านข้าง Trent Alexander Arnold เปิดบอลเข้ามือของ Courtois

8' พ่อหมีต้องสกัด
Real Madrid สวนยาวขึ้นมาสร้างความกดดันให้ Alisson ต้องออกมาโหม่งสกัด

16' กูตัวส่งสัญญาณองค์ลง
Salah ได้โอกาสชาร์จจ่อๆในกรอบเขตโทษแต่ Courtois ล้มปัดบอลเอาไว้ได้ จังหวะต่อมา Thiago Alcantara ได้จังหวะปั่นจากนอกกรอบแต่บอลยังตรงไปเข้ามือ Courtois

21' ค่ำคืนของนายด่านเบลเยียม
Sadio Mane สร้างสรรค์โอกาสหาจังหวะยิงบอลพุ่งกำลังจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่เป็น Courtois อีกแล้วที่พุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิดบอลพึ่งชนเสาก่อนเด้งออกมาคว้าบอลได้ก่อนที่ Salah จะเข้ามาซ้ำ

34' กูตัวรับชิวๆ
เกมส์เริ่มช้าลงไปแต่ว่าเป็นทางลิเวอร์พูลที่ยังได้โอกาสโหม่งทำประตูจาก Salah แต่บอลพุ่งไปตรงตัว Courtois จนถึงตอนนี้ลิเวอร์พูลมีโอกาสไปแล้ว 8 ครั้ง ตรงกรอบ 5 ครั้ง แต่ยังไม่ได้ประตู ส่วนด้านทัพราชันชุดขาวยังไม่ได้โอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียว

41' ยิงไกลยังไม่ได้ลุ้น
เป็นการเตะมุมครั้งแรกในนัดนี้ โดยเป็นทางลิเวอร์พูลเปิดเข้ามาจากด้านซ้ายของ Robertson บอลหลุดออกมาเป็น Henderson ได้โอกาสยิงไกลแต่ก็หลุดกรอบออกไป

43' VAR ช่วยชีวิต
เรียลมาดริดควรได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ Benzema รับบอลโยนยาวก่อนจะพยายามแตะหนี Alisson Becker แต่จังหวะที่ Konate สกัดไม่ขาด บอลกำลังขลุกขลิกไปเข้าทาง Valverde จังหวะสุดท้ายบอลไปโดนขา Fabinho เด้งเข้าทาง Benzema ยิงประตูโล่งๆเข้าไป
ผู้ตัดสินใช้เวลาหลายนาทีในการเช็ค VAR แต่มองว่าการเล่นของ Fabinho เป็นจังหวะสกัดจึงทำให้ลูกนี้ล้ำหน้าไป จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกัน 0 ประตูต่อ 0

52' หงส์แดงยังครองบอลบุก
เริ่มต้นครึ่งหลังลิเวอร์พูลยังคงพยายามบุกโดย Arnold ได้โอกาสเปิดบอลจากฝั่งขวาให้ Thiago ชาร์จแต่เข้าไม่ทันแล้วเป็น Courtois พุ่งชกบอลออกไปได้สำเร็จ

59' ประตูเดียวสู่แชมป์
เรียล มาดริด ครองบอลกลางสนามก่อนจะแกะเพรซซิ่งขึ้นไปด้านขวาทำให้ Andy Robertson แบคซ้ายลิเวอร์พูลหลุดตำแหน่งก่อนที่จะเป็น Valverde เปิดบอลพุ่งแรงยัดไปที่เสาสองผ่านแผงหลังลิเวอร์พูลให้ Vinicius Jr เข้าไปชาร์จจ่อๆ Alisson หมดสิทธิเซฟส่งให้ Real Madrid ขึ้นนำ 1-0

62' Fabinho เล่นยากแล้ว
หลังจากโดนนำไม่กี่นาที Fabinho เข้าตัดเกมส์ช้าทำให้เขาโดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมส์ในวันนี้

64' บินปัดอย่างสวย
Mo Salah เลี้ยงจากขวาตัดเข้ากลางปั่นซ้ายลูกเก่งบอลพุ่งไปเสาสองตามสูตร และเป็น Courtois คนเดิมที่บินปัดออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

80' Jota Keita พลาดจังหวะสำคัญ
ลิเวอร์พูลทำชิ่งกันหน้ากรอบเขตโทษ Salah ส่งบอลให้ Jota หลุดเข้าไปแต่ไม่รู้จะยิงหรือจับบอลพุ่งเข้าหาประตูเบาๆก่อนที่ Courtois จะปัดออกหลังไป
ในนาทีเดียวกัน Keita ได้จังหวะซัดจ่อๆจากเส้นกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

82' หมดหนทาง
Salah รับบอลยาวจาก Fabinho เลี้ยงเข้าขวาไปยิงตรงเส้น 6 หลา แต่ก็ยังไม่ผ่าน Courtois ผู้เล่น Real Madrid ถึงกับวิ่งเข้ามากอดหลังจากเซฟจังหวะนี้ได้

90' มาดริดลุ้นประตูปิดฝากล่อง
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บลิเวอร์พูลพยายามโหมบุกหนักจน Real Madrid ได้โอกาสสวนลุ้นประตูหลายจังหวะแต่ยังไม่สามารถปิดเกมส์ได้ จบเกม Real Madrid เอาชนะไป 1-0 คว้าแชมป์ 14 สมัย ส่วนลิเวอร์พูลเป็นช่วงสัปดาห์แสนเศร้าเมื่อเสีย 2 ถ้วยในช่วงเวลาห่างกันแค่ 7 วัน


Line up ทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล
Starting Formation: 4-3-3

1. อลิสสัน เบคเกอร์(GK)
66. เทรนด์ อเลคซานเดอร์ อาโนลด์
5. อิบราฮิม่า โคนาเต้
4. เวอร์จิล ฟาน ไดจ์
26. แอนดี้ โรเบิร์ตสัน
14. จอร์แดน เฮนเดอสัน(C) <-77
3. ฟาบินโญ่
6. เตียโก้ อัลคัลทาร่า<-77
11. โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์
10. ซาดิโอ มาเน่
23. หลุยซ์ ดิอาซ<-65

ตัวสำรอง
62. ควีวิน เคลเลเฮอร์(GK)
7. เจมส์ มิลเนอร์
8. นาบี เกอิต้า77->
9. โรแบร์โต้ เฟอมีโน่77->
12. โจ โกเมซ
15. อเล็ค ออคเหล็ด แชมเบอร์เลนด์
17. เคอร์ติส โจนส์
18. ทาคูมิ มินามิโนะ
20. ดิโอโก้ โจต้า65->
21. คอสตาซ ชิมิคัส
32. โจเอล มาติป
67. ฮาร์วีย์ เอลเลียต

เรียล มาดริด
Starting Formation: 4-3-3


1. ทิโบ คูตัว(GK)
2. ดานี่ คาวาฮาล
3. เอแดร์ มิลิเตา
4. ดาวิด อลาบา
23. เฟอรัน เมนดี้
10. ลูก้า โมดริช<-90
14. คาเซมิโร่
8. โทนี่ โครส
15. เฟเดริโก้ บัลเบเด้[Asst]<-86
9. คาริม เบนเซม่า(C)
20. วินิซิอุส จูเนียร์[Goal]<-90

ตัวสำรอง
13. อังเคร ลูนิน
6. นาโช่
7. เอเดน อาซา
11. มาร์โค้ อเซนซิโอ้
12. มาร์เซโล่
17. ลูคัส วาซเกวซ
18. แกแร็ธ เบล
19. แดเนียล เซบายอส90->
21. โรดรีโก้90->
22. อิสโก้
24. มาเรียโน่ ดิอาซ
25. เอดูอาโด้ คามาวินก้า86->
แก้ไขล่าสุดโดย SudsoiFC เมื่อ Thu Jun 02, 2022 17:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2009
ตอบ: 7148
ที่อยู่: โลกใหม่
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:23
Top Comment [RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
ขอเสพข่าวกัลโช่เพิ่มด้วยค้าบ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5155
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 11:48
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
พวกเม้นไร้สาระเดี๋ยวผมมาไล่ลบทีหลังนะ
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 14604
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 11:57
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
อยากให้มีนักข่าวแบบแฟนบอลแต่ละทีมครับ จะได้รายงานข่าวได้ครบทุกทีมที่แฟนบอลเค้าอยากติดตาม (เมื่อเป็นแฟนบอลของทีมนั้นๆ น่าจะทำข่าวได้ดีและถูกใจผู้ที่ตามข่าวทีมนั้นๆครับ)

ส่วนเรื่องสำนวนก็ขึ้นกับประสบการณ์ของนักข่าวครับ

ในส่วนของดราม่าวันนี้เรื่องของการแก้ไขข้อความบ่อยๆ ก็ต้องลองพิจารณาครับ ว่าทำแล้วมันมีปัญหาเพราะอะไร เพราะความรวดเร็วหรือการปรับแก้สำนวนการทำข่าวก็ว่ากันไปครับ

ไม่มีอะไรถูกใจทุกคนได้ แต่มีคำแนะนำก็ต้องพัฒนาตามๆกันไปครับ

ส่วนตัวผมไม่มีปัญหาอะไรนะครับสำหรับการแก้จะกี่รอบก็ว่ากันไป (ผมเองก็ชอบพิมพ์สั้นๆ จนบางครั้งก็ไม่ได้ตรงกับใจความที่จะสื่อ จนโดนตอกกลับอยู่บ้าง พอกลับมานั่งอ่านที่ตัวเองพิมพ์ก็ไม่แปลกใจที่ความเห็นจะไปในทิศทางที่ผมโดนตำหนิ )

การแก้บ่อยๆ บางคนอาจจะรู้สึกมันไม่โอเค แต่มีการแก้นึงที่ทุกคนน่าจะชอบเหมือนๆกันคือการแก้ผ้าครับ ขอบคุณครับ
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jan 2015
ตอบ: 4316
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:03
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
requriment แรก ห้ามแก้ข่าวบ่อย เกิน 10 รอบ เดี๋ยวมีคนดิ้นอีก
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Dec 2005
ตอบ: 1720
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:04
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
เล้า ลื่น เรส ต้องเห็นสิ่งนี้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ทำเพราะจัญไ... อย่าอยู่นาน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2021
ตอบ: 14604
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:05
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
Edward Woodward พิมพ์ว่า:
Vagaboy พิมพ์ว่า:
อยากให้มีนักข่าวแบบแฟนบอลแต่ละทีมครับ จะได้รายงานข่าวได้ครบทุกทีมที่แฟนบอลเค้าอยากติดตาม (เมื่อเป็นแฟนบอลของทีมนั้นๆ น่าจะทำข่าวได้ดีและถูกใจผู้ที่ตามข่าวทีมนั้นๆครับ)

ส่วนเรื่องสำนวนก็ขึ้นกับประสบการณ์ของนักข่าวครับ

ในส่วนของดราม่าวันนี้เรื่องของการแก้ไขข้อความบ่อยๆ ก็ต้องลองพิจารณาครับ ว่าทำแล้วมันมีปัญหาเพราะอะไร เพราะความรวดเร็วหรือการปรับแก้สำนวนการทำข่าวก็ว่ากันไปครับ

ไม่มีอะไรถูกใจทุกคนได้ แต่มีคำแนะนำก็ต้องพัฒนาตามๆกันไปครับ

ส่วนตัวผมไม่มีปัญหาอะไรนะครับสำหรับการแก้จะกี่รอบก็ว่ากันไป (ผมเองก็ชอบพิมพ์สั้นๆ จนบางครั้งก็ไม่ได้ตรงกับใจความที่จะสื่อ จนโดนตอกกลับอยู่บ้าง พอกลับมานั่งอ่านที่ตัวเองพิมพ์ก็ไม่แปลกใจที่ความเห็นจะไปในทิศทางที่ผมโดนตำหนิ )

การแก้บ่อยๆ บางคนอาจจะรู้สึกมันไม่โอเค แต่มีการแก้นึงที่ทุกคนน่าจะชอบเหมือนๆกันคือการแก้ผ้าครับ ขอบคุณครับ  
ชอบ Alfazero  


บอกกับเจ้าตัวไปตรงๆเลยครับ ไม่ต้องเขินครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: เด็กหงส์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2013
ตอบ: 20630
ที่อยู่: ทุ่งนาแห่งเมืองหญิงกล้า ผมคือหลานย่าโม
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:08
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
เป็นกำลังใจให้เจ้าของเว็บ นายกเบน และนักข่าวครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ตำนาน.....เมื่อยมือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 9081
ที่อยู่: Top Secret
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:09
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
รับสมัครนักข่าวใหม่ ส่วนนักข่าวเก่าๆก็ปรับปรุงกันพาดหัวข่าวหน่อยก็ดีนะครับ ยกกรณีล่าสุดก็นัดชิงแชมป์เปี้ยนลีค 2-3กระทู้เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 10636
ที่อยู่: The fields of Anfield Road.
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:11
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
lambo5 พิมพ์ว่า:
เสนอ "เฮียเล้า2"

FCสุดที่รักของ WM  


ใช่ครับ ผมว่าตัวเต็งเลยนะ เห็นคอมเม้นด่านักข่าวท่านนั้นโครมๆ เสร่อบ้าง ง่าวบ้าง ผมว่าน่าให้เล้าลองแปลข่าวสักชุดมาโชว์บ้างนะ ด่าเขาขนาดนั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: คารวะอาจารย์เยี่ยว !
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 10346
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:13
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
ผมค่อนข้างอยากทำนะ ทุกวันนี้ก็หาข่าวน่อลมาลงเล่นๆประจำ แต่เสียดาย งานประจำทำให้ผมอยู่ดึกไม่ไหว


ปล.สำนวนที่ ss อยากได้นี่ต้องหื่นรึต้องเสี้ยมด้วยมั้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
8==D จารย์เยี่ยวปืนใหญ่ หรรมก็ใหญ่ 8==D

ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2009
ตอบ: 7148
ที่อยู่: โลกใหม่
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:23
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
ขอเสพข่าวกัลโช่เพิ่มด้วยค้าบ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2008
ตอบ: 4876
ที่อยู่: ~หนึ่งในสี่ห้องหัวใจเธอ~
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:46
[RE]WM รับสมัครนักข่าวครับ
ถึงบางตัวมันจะทำตัวกาก โผล่มาจากรู แต่ไอ้ตรรกะไม่พอใจก็มาทำเองนี่มันยังมีอยู่อีกหรอวะ ปี2022แล้วนะเว้ย



โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 11722
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:48
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
กระหึ่ม!!มาแลง ซาร์ ผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยแรก

จากผลประกาศรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปี 2028 ที่จัด ณ เมืองกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย กองหลังชาวฝรั่งเศสได้รับรางวัลบัลลงดอร์สมัยแรกของตัวเองหลังจากทำผลงานได้อย่างน่ามหัศจรรย์ในฤดูกาลที่ผ่านมา

มาแลง ซาร์ นักเตะชาวฝรั่งเศส ในวัยเพียง 26 ปี นับว่าเป็นกองหลังคนแรกต่อจากทางด้านฟาบิโอ คันนาวาโร่ ที่ได้รับรางวัลนี้ในปี 2006 จากผลงานอันยอดเยี่ยม พาเชลซีต้นสังกัดกวาดทริปเปิ้ลแชมป์ และในพรีเมียร์ลีค เสียเพียง 12 ประตูทั้งฤดูกาล ทำลายสถิติเดิมที่ 15 ประตูของพรีเมียร์ลีคที่เชลซีสามารถทำไว้ได้เองเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าที่ 2 บอลโลกจากการแพ้จุดโทษทีมชาติไทยในนัดชิง


ทางด้านคู่หูดาวรุ่งอย่างติอาโก้ ซิลวา ออกมากล่าวชื่นชมว่า "มาแลง ซาร์ เป็นนักเตะที่พิเศษ ผมไม่เคยเห็นใครที่เล่นเกมรับได้แบบนี้มาก่อน เขาสามารถอ่านเกมได้ล่วงหน้าราวกับอ่านหนังสือ ผมไม่แปลกใจเลยที่บัลลงดอร์ครั้งนี้จะเป็นของเขา"

จบ ถุ้ยไอมะเร็ง
แก้ไขล่าสุดโดย Rangsee เมื่อ Thu Jun 02, 2022 12:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2013
ตอบ: 128
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 12:53
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
สรุปข่าว ไก่เดือยทอง ประจำวันที่ 2 มิถุนายน 2565

แฮร์รี่ เคน ต้องการเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่กับสเปอร์
กัปตันทีมชาติอังกฤษ ต้องการย้ายไปเรือใบในตลาดซื้อขายหน้าร้อนครั้งที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเป็นการต่อสัญญาระยะสั้นกับสเปอร์ โดยที่อาจจะไม่เต็มใจ

แต่สื่อ Evening Standard อ้างว่าปัจจุบัน แฮร์รี่ เคน ยินดีกับผลงานภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเติมเต็มความทะเยอทะยานของเขาในการคว้าถ้วยสำหรับฤดูกาลถัดไป

"ผมอยากแสดงศักยภาพให้จักรวาลนี้เห็นว่าผมสามารถพาสเปอร์ ไปเทียบชั้นกับหงส์แดง และเรือใบสีฟ้าในฤดูกาลหน้าได้"
แฮร์รี่ เคนไม่ได้กล่าวไว้

เครดิต https://www.skysports.com/football/news/11095/12599906/tottenham-transfer-news-and-rumours-summer-transfer-window-2022
แก้ไขล่าสุดโดย Puripasl เมื่อ Thu Jun 02, 2022 14:03, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: คปิ๊ง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2021
ตอบ: 15069
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 02, 2022 14:58
[RE: WM รับสมัครนักข่าวครับ]
อยากมาทำข่าวลาลีก้าอยู่ แต่ภาษายังไม่ได้เลยตอนนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel