[RE: ขอปรึกษาหน่อยครับ โทรไปร้องเรียน Call Center TOT เจอแบบนี้แก้ทางยังไงดีครับ]
byrd.tt พิมพ์ว่า:
oatthai007 พิมพ์ว่า:
byrd.tt พิมพ์ว่า:
คุณต้องการอะไรล่ะครับ
ต้องการให้เค้าขอโทษหรืออย่างไรครับ
พวกทีมแบบนี้เค้ามี SOP อยู่แล้วครับ ว่าเจอ A ต้องทำ B เจอแบบไหนต้อง escalate case หรือ handle case อย่างไร แล้วถ้าผิดมารยาทแบบร้ายแรง แล้วคุณมั่นใจมั้ยล่ะว่าคุณไม่มีส่วนผิดด้วย (เช่นขึ้นเสียงหรือหยาบคายก่อน) ถ้าใช่ ทักเพจแบรนด์นั้นๆไปเลยครับ เด๋วเค้ารับเรื่องไว้แล้วมีทีม CS ที่แยกจากทีม CC รับเรื่องให้คุณแน่นอนครับ
ต้องการให้เขาขอโทษครับ
ผิดมารยาทไม่ร้ายแรงครับ แต่ผมก็ต้องการให้ขอโทษอยู่ดีครับ
เรื่องที่คุณอธิบายผมพอเข้าใจว่าเขามีแบบแผนรับมือ แต่ถ้าโดนถามสดๆตอนไม่รู้โจทย์ล่วงหน้า
ไม่รู้ว่ากำลังจะโดนตำหนิเรื่องอะไรล่วงหน้า ผมว่าจะลดความสามารถในการรับมือ และตอบออกมาไม่ดี เขาจะเสียเปรียบลูกค้ามากกว่านี้ครับ เสียดายจริงๆ
"ไม่รู้ว่ากำลังจะโดนตำหนิเรื่องอะไรล่วงหน้า ผมว่าจะลดความสามารถในการรับมือ และตอบออกมาไม่ดี เขาจะเสียเปรียบลูกค้ามากกว่านี้ครับ เสียดายจริงๆ"
ประโยคนี้บ่งบอกว่าคุณไม่ได้ต้องการคำขอโทษหรืออะไรหรอกครับ คุณแค่อยากเอาชนะ อยากให้เค้าแพ้ อยากได้ความสะใจ แค่นั้นแหล่ะครับ
เพราะถ้าอยากได้คำขอโทษ คุณไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องให้เค้ารับมือไม่ทัน ตอบออกมาไม่ดี หรือเสียเปรียบเลยครับ
ก็อาจจะใช่ครับ แต่ขอโทษสำหรับผมก็รวมอยู่ในสิ่งที่คุณเรียกว่าชนะเช่นกันครับ
ไว้ใช้เป็นกรณีที่ว่าอีกฝ่ายเตรียมรับมือข้อแก้ตัวได้ทุกอย่าง
กรณีนี้ การบอกให้เขาขอโทษ คือสิ่งที่ต้องการเป็นอย่างน้อย กรณีที่ต้อนอีกฝ่ายไม่จนมุม เตรียมคำตอบไว้ตอบโต้แล้ว