[RE: LINEMAN ความทุเรศค่าธรรมเนียม ใครตอบได้มั่ง]
Mcgerret พิมพ์ว่า:
norranun พิมพ์ว่า:
เห็นท่านพูดถึงไลน์แมน ขอพูดถึงหน่อย อาจจะคนละเรื่องกับหัวมู้
พอดีเมื่อวานผมลองใช้สั่งอาหาร จากที่ไม่ได้สั่งมาเป็นปี
สุดท้ายคือต้องร้องเรียน เพราะคนขับดันกดรับ order ทั้งที่ตัวเองอยู่ห่างจากจุดรับอาหาร 15 กม
แล้วดันโทรมาบอกหลังจากที่ผมสั่งไปได้ประมาณ 30 นาทีละ โทรมาบอกว่าพี่ช่วยกด cancel ออเดอรให้ผมหน่อย ผมอยู่ห่างตั้ง 15 กม (หน้าตาเฉย)
แล้วอาหารทำเสร็จแล้ว สรุปคือผมต้องไปรับอาหารเอง แถมใช้ discount ก็ไม่ได้ ต้องจ่ายเต็ม
ผมเลยร้องเรียนไป แล้วก็คงไม่ใช้งานแม่งละ
ไรเดอร์บ้าอะไร กดรับออเดอร์ทั้งที่ตัวเองอยู่ห่างร้านอาหาร 15 กม
แต่ระบบ application ก็งี่เง่าอยู่นะ ไปขึ้นโชว์หน้าจอไรเดอรได้ไง เขาอยู่ห่างตั้ง 15 กม
software developer แม่งต้องโดนหนักๆ
ผ่านทดสอบ UAT มาได้ไงว่ะ
คงต้องใช้ grab เหมือนเดิม เพราะไม่ค่อยเจอข้อผิดพลาดอะไรที่ร้ายแรง เทียบกับ lineman
คือปกติผมใช้ grab อยู่ละ แต่เมื่อวานลองใช้ lineman กะเอาส่วนลด 80 บาท
แม่งดันเจอ first impression แบบนี้ ผมเซ็งเลย
คือระบบไลน์แมน มันเป็นระบบกดแย่งงานกันครับ
ก่อนกดรับงาน พวกไรเดอร์ก็จะมานั่งซอยหน้าจอเพื่อแย่งงานกัน คือไรเดอร์ต้องกดงานได้ก่อน ถึงจะรู้ว่าระยะห่างจากร้านกับตัวไรเดอร์ห่างกันไกลแค่ไหน พูดง่ายๆคือไรเดอร์ไม่มีสิทธ์เลือกงานครับ ยกเว้นช่วงที่มีงานเยอะๆ
ผมวิ่งไลน์แมน ผมก็เคยลั่นแบบนี้เหมือนกัน ไปรับออเดอร์ เกือบ 7กิโล ไปส่ง 2กิโล สรุปผมวิ่ง 9กิโล ผมได้เงินแค่ 42.50บาท
ซึ่งวิธีแบบนี้ ผมว่าบริษัทออกแนวคิดนี้มาไม่เหมาะสมครับ
เนื่องจากสามารถเกิดความผิดพลาดได้บ่อย ให้นั่งแย่งกดงานกัน แล้วก็ทำให้เกิดในแบบกรณีผมนี้
อยู่ดีๆ 30 40 นาที ต่อมา ผมต้องขับรถออกไปรับอาหารเอง
แล้วงั้นก็ไม่รู้จะสั่งอาหารผ่านไลน์แมนทำไม ถ้าผมต้องขับไปเอาอาหารเอง เพราะร้านโทรมาบอกอาหารผมเสร็จละ
ถ้าไรเดอร์โทรบอกผมทันทีที่รับออเดอร ผมจะได้ cancel ทันที อันนี้โอเคครับ
แต่นี้คงวุ่นอยู่กับการขับรถ แล้วมาเช็คออเดอร์ที่ตัวเองรับทีหลัง แล้วพบว่าตัวเองอยู่ห่าง 15 กม แล้วถึงจะโทรมาบอกผม
กรณีนี้ยังไงผมก็ต้องร้องเรียนไปครับ เพราะผมว่ามันไม่เหมาะสมจริงๆ