นักบอลถ้วย ค.
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Oct 2008
ตอบ: 5086
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 16, 2022 12:47
[RE: กลุ่มคนรักรถไฟ รุมสับความล้มเหลวรถไฟฟ้า 'สายสีแดง']
เอาแค่ฝั่งจากดอนเมืองเข้ามา
1 คู่แข่งมันมีอยู่แล้วคือทางด่วนโทลเวย์ ถ้ามีรถขยับไปนิดเดียวทางปทุมก็มีทางด่วนศรีรัชมั้ง ไปทางลำลูกกาก็มีวงแหวนรอบนอก ตามวิถีคนมีรถมันไม่มาใช้หรอก ขับรถสบายกว่าตามประสาคนไทยยังไงก็ไม่อยากโดนแดด ถึงที่ ไม่ต้องไปต่ออะไรอีก ตัดกลุ่มคนมีรถไปได้เลย
2 เส้นทางถ้าอยากจะทำจริงๆมันต้องทำทับวิภา-รังสิต (หรือก็คือคร่อมโทลเวย์ไปอีกชั้น) คนถึงจะมาใช้ ถ้าทำเลี่ยงไปใช้ทับที่เส้นรถไฟสายเหนือเดิม คนมันไม่ขวยขวายไปหาแน่ เคยดูคลิปที่ผู้บริหาร รฟท มาออกว่าอดีตความเจริญมันเคยอยู่ทางเส้นรถไฟ มาถนนมามันก็ย้ายไปถนน ตอนนี้เราต้องดึงกลับมาทางเส้นรถไฟฟ้า แบบว่า what พี่ไม่รู้จักสันดานคนไทยเรอะ พี่ไม่สปอยเขาเขาก็ไม่เอา คนไทยเขาไม่ยอมลำบากหรือลงทุนมาหาพี่หรอก
3 พี่ รฟท ถ้าจะทำเส้นชานเมือง พี่ต้องทำแยกสายหลักในเมือง แล้วแยกเอาชานเมืองสายรองแยกมาต่อกับสายหลัก แล้ววิ่งด้วยความถี่ต่างกัน (เช่นสายหลักออกทุก 5 นาที สายรองเร่งด่วนออกทุก 10 นาที เวลาปกติออกทุก 30 นาที) ไม่งั้นขาดทุนค่าวิ่งกระจุย เพราะสังคมชานเมืองบ้านเราจะมีคนขึ้นรถไฟฟ้าแค่คนออกไปทำงานเช้า อีกทีก็กลับจากโรงเรียนไม่ก็ที่ทำงาน ก็คือเวลาเร่งด่วน นอกจากนั้นจะโหรงเหรง สภาพก็จะเหมือนสายสีเขียวชานเมืองแถวคูคต คนขึ้นเยอะไม่กี่สถานี สายแดงไม่ต้องพูดถึง
แก้ไขล่าสุดโดย qazaqaz เมื่อ Wed Feb 16, 2022 12:49, ทั้งหมด 1 ครั้ง