[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ผมสั่งของ shopee บ่อยครับ กรณีแบบนี้มอง 2 มุมก่อน
.
มุมแรก มุมร้าน คือร้านเค้ามีสิทธิ์กดยกเลิกคำสั่งยกเลิกที่คุณกดเข้ามาได้ครับ แล้วร้านก็จะอ้างว่าของส่งไปแล้วหรือแพ๊คไปแล้ว ซึ่งเอาจริงๆร้านอาจจะเป็นอย่างที่บอกก็ได้หรือร้านอยากขายของมากก็เลยอ้างแบบนั้น
.
มุมสอง มุมคุณ คุณอยากจะยกเลิกคำสั่งซื้อ เพราะเจอร้านถูกกว่าอันนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ซื้ออยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ทางร้านว่าจะยอมกดยกเลิกให้มั้ย? หรือไม่สนใจแล้วดึงดันจะส่งของเพราะอยากขายมาก
.
เคสนี้ถ้าเป็นผม เจอร้านกวนแบบนี้ แคปหน้าจอที่ร้านพิมพ์มาไว้ก่อน พอคุณได้ของมา คุณแกะกล่องทำสินค้าให้มีตำหนิแล้วเปิดเคส เลือกว่าสินค้ามีตำหนิ แล้วใส่เหตุผลอธิบายเพิ่มไป พร้อมกับใส่รูปสินค้าที่ทำตำหนิ + รูปที่ร้านส่งแชทมา ถ้าทาง shopee ตกลง คุณก็ต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด น่าจะ 3 วัน ส่งคืนได้ที่ kerry ทุกสาขา ส่งฟรีครับ บอก kerry ว่า คืนของให้กับทาง shopee แล้วเดี๋ยว kerry เค้ายิงบาร์โค้ดปริ้นที่อยู่ปลายทางแปะให้เรา
.
หลังจากนั้น รอระยะเวลา พอถึงกำหนด เงินจะเข้าบัตรหรือ airpay เราเอง พร้อมทั้ง coin ด้วย (กรณีที่ตอนซื้อเราใช้ coin ลด)
.
ยืนกระต่ายขาเดียวไว้ ว่าร้านส่งของมีตำหนิมา เพราะ shopee คล้าย aliexpress คือเข้าข้างผู้ซื้อไว้ก่อน เพราะผมเคยเจอร้านประเภทนี้เหมือนกัน ตอบกวน ไม่ง้อลูกค้า ก็ใช้วิธีที่ผมบอกไปนี่แหละ แต่ของต้องมีมูลค่าหน่อยนะ ถึงจะคุ้ม