BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Nov 2010
ตอบ: 2343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 02:14
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
Spoil
Erthliancasablancas พิมพ์ว่า:
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
Erthliancasablancas พิมพ์ว่า:
Spoil
ballhub พิมพ์ว่า:
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
ballhub พิมพ์ว่า:
ผมสั่งของ shopee บ่อยครับ กรณีแบบนี้มอง 2 มุมก่อน
.
มุมแรก มุมร้าน คือร้านเค้ามีสิทธิ์กดยกเลิกคำสั่งยกเลิกที่คุณกดเข้ามาได้ครับ แล้วร้านก็จะอ้างว่าของส่งไปแล้วหรือแพ๊คไปแล้ว ซึ่งเอาจริงๆร้านอาจจะเป็นอย่างที่บอกก็ได้หรือร้านอยากขายของมากก็เลยอ้างแบบนั้น
.
มุมสอง มุมคุณ คุณอยากจะยกเลิกคำสั่งซื้อ เพราะเจอร้านถูกกว่าอันนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ซื้ออยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ทางร้านว่าจะยอมกดยกเลิกให้มั้ย? หรือไม่สนใจแล้วดึงดันจะส่งของเพราะอยากขายมาก
.
เคสนี้ถ้าเป็นผม เจอร้านกวนแบบนี้ แคปหน้าจอที่ร้านพิมพ์มาไว้ก่อน พอคุณได้ของมา คุณแกะกล่องทำสินค้าให้มีตำหนิแล้วเปิดเคส เลือกว่าสินค้ามีตำหนิ แล้วใส่เหตุผลอธิบายเพิ่มไป พร้อมกับใส่รูปสินค้าที่ทำตำหนิ + รูปที่ร้านส่งแชทมา ถ้าทาง shopee ตกลง คุณก็ต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด น่าจะ 3 วัน ส่งคืนได้ที่ kerry ทุกสาขา ส่งฟรีครับ บอก kerry ว่า คืนของให้กับทาง shopee แล้วเดี๋ยว kerry เค้ายิงบาร์โค้ดปริ้นที่อยู่ปลายทางแปะให้เรา
.
หลังจากนั้น รอระยะเวลา พอถึงกำหนด เงินจะเข้าบัตรหรือ airpay เราเอง พร้อมทั้ง coin ด้วย (กรณีที่ตอนซื้อเราใช้ coin ลด)
.
ยืนกระต่ายขาเดียวไว้ ว่าร้านส่งของมีตำหนิมา เพราะ shopee คล้าย aliexpress คือเข้าข้างผู้ซื้อไว้ก่อน เพราะผมเคยเจอร้านประเภทนี้เหมือนกัน ตอบกวน ไม่ง้อลูกค้า ก็ใช้วิธีที่ผมบอกไปนี่แหละ แต่ของต้องมีมูลค่าหน่อยนะ ถึงจะคุ้ม  

เค้าแจ้งว่าผมสามารถปฏิเสธรับสินค้า แล้วของจะตีกลับ

แล้วการสั่งสินค้าจะยกเลิกสมบูรณ์เอง ผมไม่ต้องกดอะไร (แต่เคสนี้ผมตัดบัตร ผมเลยกลัวเค้าตุกติก)

ถ้าเราไม่กดรับไปจนถึงกำหนด ทางShopeeจะถือว่าเรากดตรวจสอบรับสินค้าแล้วไหมครับ

หรือถ้าเอาเซฟได้เงินคืน ผมจะได้ทำตามวิธีที่ท่านบอกครับ เพราะเจอร้านกวนแบบนี้ มันน่าจริงๆ  

ถ้าตัดบัตร ผมไม่แน่ใจว่าระยะเวลากว่าเงินจะเข้านี่ มันจะนานมั้ย เพราะผมใช้ airpay ถึงระยะเวลาที่ shopee กำหนดเงินเข้ามาเลย
.
ถ้าไม่กดรับ สุดท้ายทุางระบบ shopee จะคิดว่าคุณได้ของแล้วครับ (อันนี้เรื่องจริง) แล้วเดี๋ยวทางคุณจะแก้เผ็ดกับทางร้านไม่ได้
.
แนะนำกรณีนี้เปิดเคสกับทาง shopee ดีกว่าครับ ร้านจะได้เสียเครดิตด้วย ว่าส่งของมีตำหนิให้ผู้ซื้อ + พิมพ์มาไม่ให้เกียรติลูกค้า วิธีนี้ชัวร์กว่า ผ่านระบบ shopee เปิดเคส มีหลักฐานด้วยครับ เพราะกรณีที่ร้านแนะนำให้ไม่รับของ ผมไม่เคยเจอนะ เลยไม่ชัวร์ว่าของมันจะตีกลับไปหาผู้ขาย และผู้ขายจะยอมคืนเงินให้รึเปล่า เพราะคุณใช้ตัดบัตร ไม่ได้หักเงินระบบairpay เหมือนผม
 
 


บอกตรงๆว่าไม่แนะนำนะ เอาจริงๆแค่ปฏิเสธไปก็ได้

เพราะในกรณีที่จะทำคืนเงิน ตอน dispute ของหน่วยงานมันไม่ได้การันตีนะว่าผู้ซื้อจะชนะ 100เปอร์อ่า
ถ้าตัดสินแพ้ขึ้นมาก็ต้องรับของและใช้เสียหายอยู่ดี

และในกรณีที่เป็นร้านค้าทั่วไปโดยปกติกว่าคำสั่งซื้อจะหมดการันตี 3 วันหลังจากการจัดส่งสำเร็จ ปฏิเสธกับทางขนส่งโดยตรงน่าจะดีสุดคนับ
 

แล้วถ้าผมปฏิเสธกับทางขนส่ง ระบบมันจะคิดว่าผมได้รับสินค้า

แต่ไม่ได้กดยอมรับเอง แล้วกดยอมรับให้อัตโนมัติไหมครับ  


ถ้าเป็นร้านค้าทั่วไป คำสั่งซื้อจะสำเร็จ(หมดการันตีไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินกับช้อปปี้ได้) ภายใน3วันในกรณีที่สถานะการจัดส่งสำเร็จครับ  
 

Spoil
หมายถึงถ้าผมทำตามคำแนะนำท่านคือปฏิเสธกับทางขนส่ง แล้วระหว่างที่สินค้าส่งกลับไปให้ทางร้าน

ระบบShopeeมันจะคิดว่าผมได้รับสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้กดยอมรับเอง แล้วระบบกดยอมรับให้อัตโนมัติไหมครับ  
 


ไม่ต้องกลัวครับ ระบบ Shopee อิงจากแทร๊คกิ้งครับ สามารถปฏิเสธขนส่งไปได้เลย ถ้าเราไม่ได้เซ็นรับของออเดอร์ก็ไม่สมบูรณ์ (นอกจากเจอพนักงานขนส่งมักง่ายเซ็นเอง วางของให้อันนี้ซวย)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2010
ตอบ: 1576
ที่อยู่: ในความฝัน
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 02:15
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ได้รับคำตอบแล้วครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย XxInDyxX เมื่อ Mon Jan 04, 2021 02:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 3901
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 02:16
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ไม่นะ 55 ถ้าสินค้าตีกลับสถานะจะขึ้นว่าตีกลับไปยังผู้ขาย / จัดส่งไม่สำเร็จ สถานะมันจะไม่อัปเดตเป็นจัดส่งสำเร็จ (เท่าที่เคยเจอมา มีแต่แบบนี้อะ 555)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Jamie had a chance, well she really did
Instead she dropped out and had a couple of kids
Mark still lives at home cause he’s got no job
He just plays guitar and smokes a lot of pot
Jay committed suicide
Brandon OD’d and died
What the hell is going on
The cruelest dream, reality
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Nov 2010
ตอบ: 2343
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 02:17
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
Spoil
Raiwa พิมพ์ว่า:
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
Raiwa พิมพ์ว่า:
มุมผมคนขายของนะ ถ้าผมแพ็คเตรียมส่งแล้วผมไม่กดให้นะ นอกจากกำลังแพ็คแล้วเด้งมาอันนี้จะกดให้
เพราะบางทีมากดช่วงที่ผมนอน หรือจะออกไปทำงาน ผมไม่สามารถมาไล่หาให้ได้ในตอนนั้น แล้วรถมารับของผมมาช่วงเช้าอีก ได้แต่ฝากแม่ส่งไปเลย ก็อยู่ที่ลูกค้าเองแล้วจะรับไม่รับ
 

ผมก็มองมุมคนขายครับ เนื่องจากผมยกเลิกตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. (ก่อน 12.00น. วันที่ 1 ม.ค.)

แต่ทางร้านยังมากดปฏิเสธการยกเลิกวันที่ 2 ม.ค. (14.49น.) หลังผมกดขอยกเลิก เกินตั้ง 24 ชม. นะครับ

แล้วยังมาว่าลูกค้าแบบนี้

แล้วถ้าลูกค้าไม่รับ จะเป็นไงครับ  



ฝั่งลูกค้าไม่มีผลอะไรครับ ก็รอของตีกลับถึงร้าน ออเดอร์ถึงจะยกเลิกให้แล้วก็ได้เงินคืน ถ้าจ่าย Airpay ก็ได้คืนทันทีหลังออเดอร์ยกเลิก ถ้าจ่ายผ่านโอน/บัตร ก็รอหลังยกเลิกออเดอร์ภายใน 90 วันครับ
 
 
ถ้าผมปฏิเสธกับทางบริษัทขนส่ง

1. ระหว่างที่สินค้าส่งกลับไปให้ทางร้าน ระบบShopeeมันจะคิดว่าผมได้รับสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้กดยอมรับเอง แล้วระบบกดยอมรับให้อัตโนมัติไหมครับ

2. ทาง Shopee จะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าสินค้าส่งกลับถึงร้านแล้ว และออเดอร์ถึงจะยกเลิกครับ (ต้องให้ทางร้านเป็นคนกดหรือไม่ครับ เพราะเคสนี้มีโอกาสที่จะเจอร้านตุกติกแล้วเราเสียเงินฟรี และไม่ได้สินค้าได้ใช่ไหมครับ)  


จากที่ผมตอบข้างบนนะ ระบบ Shopee อิงจากแทร๊คกิ้งไม่ต้องกลัวร้านตุกติกครับ ถ้าเราไม่ได้รับของนะ

พอของถึงร้านระบบจะยกเลิกให้เองอัตโนมัติ ครับเพราะถือว่าส่งสินค้าไม่สำเร็จ

เพราะผมเจอบ่อย พวกเก็บปลายทางสั่งเล่นบ่อยมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 3901
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 02:18
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
Spoil
Raiwa พิมพ์ว่า:
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
Spoil
Raiwa พิมพ์ว่า:
XxInDyxX พิมพ์ว่า:
Raiwa พิมพ์ว่า:
มุมผมคนขายของนะ ถ้าผมแพ็คเตรียมส่งแล้วผมไม่กดให้นะ นอกจากกำลังแพ็คแล้วเด้งมาอันนี้จะกดให้
เพราะบางทีมากดช่วงที่ผมนอน หรือจะออกไปทำงาน ผมไม่สามารถมาไล่หาให้ได้ในตอนนั้น แล้วรถมารับของผมมาช่วงเช้าอีก ได้แต่ฝากแม่ส่งไปเลย ก็อยู่ที่ลูกค้าเองแล้วจะรับไม่รับ
 

ผมก็มองมุมคนขายครับ เนื่องจากผมยกเลิกตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. (ก่อน 12.00น. วันที่ 1 ม.ค.)

แต่ทางร้านยังมากดปฏิเสธการยกเลิกวันที่ 2 ม.ค. (14.49น.) หลังผมกดขอยกเลิก เกินตั้ง 24 ชม. นะครับ

แล้วยังมาว่าลูกค้าแบบนี้

แล้วถ้าลูกค้าไม่รับ จะเป็นไงครับ  



ฝั่งลูกค้าไม่มีผลอะไรครับ ก็รอของตีกลับถึงร้าน ออเดอร์ถึงจะยกเลิกให้แล้วก็ได้เงินคืน ถ้าจ่าย Airpay ก็ได้คืนทันทีหลังออเดอร์ยกเลิก ถ้าจ่ายผ่านโอน/บัตร ก็รอหลังยกเลิกออเดอร์ภายใน 90 วันครับ
 
 
ถ้าผมปฏิเสธกับทางบริษัทขนส่ง

1. ระหว่างที่สินค้าส่งกลับไปให้ทางร้าน ระบบShopeeมันจะคิดว่าผมได้รับสินค้าแล้ว แต่ไม่ได้กดยอมรับเอง แล้วระบบกดยอมรับให้อัตโนมัติไหมครับ

2. ทาง Shopee จะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าสินค้าส่งกลับถึงร้านแล้ว และออเดอร์ถึงจะยกเลิกครับ (ต้องให้ทางร้านเป็นคนกดหรือไม่ครับ เพราะเคสนี้มีโอกาสที่จะเจอร้านตุกติกแล้วเราเสียเงินฟรี และไม่ได้สินค้าได้ใช่ไหมครับ)  


จากที่ผมตอบข้างบนนะ ระบบ Shopee อิงจากแทร๊คกิ้งไม่ต้องกลัวร้านตุกติกครับ ถ้าเราไม่ได้รับของนะ

พอของถึงร้านระบบจะยกเลิกให้เองอัตโนมัติ ครับเพราะถือว่าส่งสินค้าไม่สำเร็จ

เพราะผมเจอบ่อย พวกเก็บปลายทางสั่งเล่นบ่อยมาก  
 



เห็นใจร้านค้าแบบท่านจริงๆนะ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Jamie had a chance, well she really did
Instead she dropped out and had a couple of kids
Mark still lives at home cause he’s got no job
He just plays guitar and smokes a lot of pot
Jay committed suicide
Brandon OD’d and died
What the hell is going on
The cruelest dream, reality
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 4216
ที่อยู่: ขออยู่ในซอกไม่บอกใคร
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 03:19
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ballhub พิมพ์ว่า:
ผมสั่งของ shopee บ่อยครับ กรณีแบบนี้มอง 2 มุมก่อน
.
มุมแรก มุมร้าน คือร้านเค้ามีสิทธิ์กดยกเลิกคำสั่งยกเลิกที่คุณกดเข้ามาได้ครับ แล้วร้านก็จะอ้างว่าของส่งไปแล้วหรือแพ๊คไปแล้ว ซึ่งเอาจริงๆร้านอาจจะเป็นอย่างที่บอกก็ได้หรือร้านอยากขายของมากก็เลยอ้างแบบนั้น
.
มุมสอง มุมคุณ คุณอยากจะยกเลิกคำสั่งซื้อ เพราะเจอร้านถูกกว่าอันนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ซื้ออยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ทางร้านว่าจะยอมกดยกเลิกให้มั้ย? หรือไม่สนใจแล้วดึงดันจะส่งของเพราะอยากขายมาก
.
เคสนี้ถ้าเป็นผม เจอร้านกวนแบบนี้ แคปหน้าจอที่ร้านพิมพ์มาไว้ก่อน พอคุณได้ของมา คุณแกะกล่องทำสินค้าให้มีตำหนิแล้วเปิดเคส เลือกว่าสินค้ามีตำหนิ แล้วใส่เหตุผลอธิบายเพิ่มไป พร้อมกับใส่รูปสินค้าที่ทำตำหนิ + รูปที่ร้านส่งแชทมา ถ้าทาง shopee ตกลง คุณก็ต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด น่าจะ 3 วัน ส่งคืนได้ที่ kerry ทุกสาขา ส่งฟรีครับ บอก kerry ว่า คืนของให้กับทาง shopee แล้วเดี๋ยว kerry เค้ายิงบาร์โค้ดปริ้นที่อยู่ปลายทางแปะให้เรา
.
หลังจากนั้น รอระยะเวลา พอถึงกำหนด เงินจะเข้าบัตรหรือ airpay เราเอง พร้อมทั้ง coin ด้วย (กรณีที่ตอนซื้อเราใช้ coin ลด)
.
ยืนกระต่ายขาเดียวไว้ ว่าร้านส่งของมีตำหนิมา เพราะ shopee คล้าย aliexpress คือเข้าข้างผู้ซื้อไว้ก่อน เพราะผมเคยเจอร้านประเภทนี้เหมือนกัน ตอบกวน ไม่ง้อลูกค้า ก็ใช้วิธีที่ผมบอกไปนี่แหละ แต่ของต้องมีมูลค่าหน่อยนะ ถึงจะคุ้ม  


ไม่เห็นด้วยกับการแกล้งทำตำหนิใส่ในสินค้าเพื่อขอยกเลิกเลยครับ ผมว่ามันเข้าข่ายโกงกันชัด ๆ เลยนะครับ

เรื่องที่อยากซื้อของถูกผมก็เป็นครับ แต่ผมเลือกที่จะดูของจากหลาย ๆ ร้านให้แน่ใจก่อนว่ามีร้านไหนถูกที่สุด ถ้าราคารับได้ผมก็สั่งครับ แล้วถ้าเลยเวลายกเลิก ถ้าเจอร้านถูกกว่าผมก็เสียดายแหละครับ แต่ผมจะคิดว่าเพราะเราดูไม่ดีพอเองมากกว่า
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Dec 2008
ตอบ: 10891
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 06:36
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ส่วนตัวมองว่าร้านเขาตอบกลับมาปกติมาก ๆ นะครับ

ถ้ามองมุมร้านเขาไม่ได้มี Order เดียวนะครับ ปกติเขาจะแพ็คแล้วกองรวมกันไปส่งทีเดียว ไม่ก็เรียก บ.ขนส่งมารับ

ต้องมารื้อหากล่องที่แจ้งยกเลิกอีก

ปล.Status ที่ต้องจัดส่ง ถ้าร้านเขาส่งผ่าน Shopee Express หรือ Kerry ก็มีเลข Tracking ขึ้นนะครับ ระบบมันยังไม่ได้ขยับไป ที่ต้องได้รับ เพราะคนส่งของยังไม่ได้เข้าไปรับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Onion Member
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2008
ตอบ: 587
ที่อยู่: soccersuck.com
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 07:27
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ballhub พิมพ์ว่า:
ผมสั่งของ shopee บ่อยครับ กรณีแบบนี้มอง 2 มุมก่อน
.
มุมแรก มุมร้าน คือร้านเค้ามีสิทธิ์กดยกเลิกคำสั่งยกเลิกที่คุณกดเข้ามาได้ครับ แล้วร้านก็จะอ้างว่าของส่งไปแล้วหรือแพ๊คไปแล้ว ซึ่งเอาจริงๆร้านอาจจะเป็นอย่างที่บอกก็ได้หรือร้านอยากขายของมากก็เลยอ้างแบบนั้น
.
มุมสอง มุมคุณ คุณอยากจะยกเลิกคำสั่งซื้อ เพราะเจอร้านถูกกว่าอันนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ซื้ออยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ทางร้านว่าจะยอมกดยกเลิกให้มั้ย? หรือไม่สนใจแล้วดึงดันจะส่งของเพราะอยากขายมาก
.
เคสนี้ถ้าเป็นผม เจอร้านกวนแบบนี้ แคปหน้าจอที่ร้านพิมพ์มาไว้ก่อน พอคุณได้ของมา คุณแกะกล่องทำสินค้าให้มีตำหนิแล้วเปิดเคส เลือกว่าสินค้ามีตำหนิ แล้วใส่เหตุผลอธิบายเพิ่มไป พร้อมกับใส่รูปสินค้าที่ทำตำหนิ + รูปที่ร้านส่งแชทมา ถ้าทาง shopee ตกลง คุณก็ต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด น่าจะ 3 วัน ส่งคืนได้ที่ kerry ทุกสาขา ส่งฟรีครับ บอก kerry ว่า คืนของให้กับทาง shopee แล้วเดี๋ยว kerry เค้ายิงบาร์โค้ดปริ้นที่อยู่ปลายทางแปะให้เรา
.
หลังจากนั้น รอระยะเวลา พอถึงกำหนด เงินจะเข้าบัตรหรือ airpay เราเอง พร้อมทั้ง coin ด้วย (กรณีที่ตอนซื้อเราใช้ coin ลด)
.
ยืนกระต่ายขาเดียวไว้ ว่าร้านส่งของมีตำหนิมา เพราะ shopee คล้าย aliexpress คือเข้าข้างผู้ซื้อไว้ก่อน เพราะผมเคยเจอร้านประเภทนี้เหมือนกัน ตอบกวน ไม่ง้อลูกค้า ก็ใช้วิธีที่ผมบอกไปนี่แหละ แต่ของต้องมีมูลค่าหน่อยนะ ถึงจะคุ้ม  


บางร้านต้องถ่ายวีดีโอเวลาแกะกล่อง แกะซองครับ
รอยตำหนิ มันไม่ได้ทำกันง่ายๆนะครับ ของซื้อของขายนะครับ เห็นใจร้านค้า
ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย ไม่อยากได้ก็ปฏิเสธการรับไปซะ ทำแบบนี้มันไม่ดี ราคาของที่ต่างกันมันจะเท่าไหร่กัน บางทีร้านแพ็คของแล้วเขาก็ต้องส่ง ไม่อยากได้ก็ปฏิเสธไปตรงๆครับ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Man u is my life.
นี่เราอยู่ SS มา 10 กว่าปีแล้วเหรอเนี่ย !!!!
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 327
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 08:21
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ผมก็เคยขอยกเลิกหนนึง สั่งผิดรุ่น ร้านตั้งชื่อสินค้ายาวมากๆ
ร้านบอกประมาณนี้
ถ้าร้านยกเลิกเอง เขาจะโดน shopee ลงโทษ
ร้านเลยต้องส่งก่อน แล้วถึงให้เราปฏิเสธรับของ
แบบนี้ร้านจะไม่โดนอะไร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 08:30
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
ballhub พิมพ์ว่า:
ผมสั่งของ shopee บ่อยครับ กรณีแบบนี้มอง 2 มุมก่อน
.
มุมแรก มุมร้าน คือร้านเค้ามีสิทธิ์กดยกเลิกคำสั่งยกเลิกที่คุณกดเข้ามาได้ครับ แล้วร้านก็จะอ้างว่าของส่งไปแล้วหรือแพ๊คไปแล้ว ซึ่งเอาจริงๆร้านอาจจะเป็นอย่างที่บอกก็ได้หรือร้านอยากขายของมากก็เลยอ้างแบบนั้น
.
มุมสอง มุมคุณ คุณอยากจะยกเลิกคำสั่งซื้อ เพราะเจอร้านถูกกว่าอันนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ซื้ออยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ทางร้านว่าจะยอมกดยกเลิกให้มั้ย? หรือไม่สนใจแล้วดึงดันจะส่งของเพราะอยากขายมาก
.
เคสนี้ถ้าเป็นผม เจอร้านกวนแบบนี้ แคปหน้าจอที่ร้านพิมพ์มาไว้ก่อน พอคุณได้ของมา คุณแกะกล่องทำสินค้าให้มีตำหนิแล้วเปิดเคส เลือกว่าสินค้ามีตำหนิ แล้วใส่เหตุผลอธิบายเพิ่มไป พร้อมกับใส่รูปสินค้าที่ทำตำหนิ + รูปที่ร้านส่งแชทมา ถ้าทาง shopee ตกลง คุณก็ต้องส่งสินค้าคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด น่าจะ 3 วัน ส่งคืนได้ที่ kerry ทุกสาขา ส่งฟรีครับ บอก kerry ว่า คืนของให้กับทาง shopee แล้วเดี๋ยว kerry เค้ายิงบาร์โค้ดปริ้นที่อยู่ปลายทางแปะให้เรา
.
หลังจากนั้น รอระยะเวลา พอถึงกำหนด เงินจะเข้าบัตรหรือ airpay เราเอง พร้อมทั้ง coin ด้วย (กรณีที่ตอนซื้อเราใช้ coin ลด)
.
ยืนกระต่ายขาเดียวไว้ ว่าร้านส่งของมีตำหนิมา เพราะ shopee คล้าย aliexpress คือเข้าข้างผู้ซื้อไว้ก่อน เพราะผมเคยเจอร้านประเภทนี้เหมือนกัน ตอบกวน ไม่ง้อลูกค้า ก็ใช้วิธีที่ผมบอกไปนี่แหละ แต่ของต้องมีมูลค่าหน่อยนะ ถึงจะคุ้ม  


ทำตำหนิเองก็เกินไปครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 2226
ที่อยู่: III
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 08:55
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
การที่คุณไม่เช็คราคาสินค้าหรือรายละเอียด แล้วยกเลิกทีหลังเนี่ย รู้มั้ยว่ามันเสียหายอะไรบ้างกับร้านค้า
1.ร้านจะไม่เป็นคนยกเลิกเองเพราะคะแนนจะถูกตัด เมื่อคะแนนไม่ดีสินค้าจะเข้าถึงผู้ซื้อได้ยากขึ้น
2.ถ้าสั่งไปแล้ว และปฏิเสธการรับสินค้า ร้านค้าต้องจ่ายค่าส่ง(บางกรณี)

บางร้านยอดขายเยอะๆ เข้าไม่ได้อยากได้ตังค์จากคุณหรอกขนาดนั้น แค่เสียเวลาเขาที่ต้องมาแพคของ มาปริ้น มาเช็ค วิ่งไปส่ง และต้องมาคอยตามรับของคืน ถ้าสินค้าไม่ตีกลับก็เข้าเนื้อไป หรือบางทีแอดมินไม่มีอำนาจตัดสินใจด้วยซ้ำ

แค่สะท้อนในมุมมองผู้ขาย

แต่เงินของคุณได้คืนอยู่แล้ว

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 7246
ที่อยู่: thailand
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 09:15
ถูกแบนแล้ว
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
1. ไม่รับของ ตีของกลับ รับเงินคืน สรุปแค่นี้ครับ

2. คราวหน้าตรวจสอบให้ดีก่อนสั่งดีกว่าครับว่าร้านไหนถูกสุดหรือสั่งถูกต้องแล้ว ตัดสินใจดีแล้ว ( เข้าใจว่าเป็นสิทธิผู้ซื้อ แต่ผมว่าควรใจเขาใจเราครับ บางทีเขาแพ๊คของแล้ว ลูกค้าไม่ได้มีคุณคนเดียว )

3. หรือจ่ายเงินปลายทางผมว่าสบายใจสุดละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2009
ตอบ: 208
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 09:31
[RE]มีปัญหากับร้านใน Shopee
เช็คราคาต้องทำก่อนสั่งซื้อสิครับ สั่งไปแล้วมาเจอที่ถูกกว่าก็ต้องรับสภาพว่าเราพลาดเอง เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ชีวิตที่จะรักษาสิทธิ์กันอย่างเดียวสังคมเราจะสภาพเป็นแบบไหน ผมไม่อยากจะนึก -*-
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Wildly-Vet
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 8808
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 09:38
มีปัญหากับร้านใน Shopee
ผมอ่านละแบบ แอบเห็นใจร้านค้ามากกว่านะ เพราะเหตุผลคุณคือเจอร้านถูกกว่า เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของคนซื้อ เพราะระบบก็ออกแบบมาให้ยกเลิกออเดอร์ได้ แต่ก็เห็นใจร้านค้าอยู่ดีเพราะเค้าไม่ได้ทำไรผิด ยิ่งอ่านความเห็นให้ทำตำหนิบ้างไรบ้างนี่ยิ่งเห็นใจคนขายไปใหญ่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


#ForzaMilan #ฉันภูมิใจที่เกิดในรัชกาลที่ ๙
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Aug 2007
ตอบ: 536
ที่อยู่: ทุ่งนา
โพสเมื่อ: Mon Jan 04, 2021 10:34
[RE: มีปัญหากับร้านใน Shopee]
คนที่บอกให้ทำตำหนิแล้วส่งคืนนี่...

เคสนี้เห็นใจร้านค้าครับ ถ้าผมกดยกเลิกแต่ร้านส่งมาแล้วผมรับของทุกกรณีครับเห็นใจคนทำมาหากิน ถือว่าเราไม่รอบคอบก่อนสั่งเอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel