จากมู้ Mi 10t Pro พังเมื่อวานครับ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1951982/2/#44126293
จากมู้นี้ครับ วันนี้ผมเลยดำเนินการต่อดังนี้
1. โทรถาม Synnex ว่าอาการเเบบนี้น่าจะเป็นยังไง ถ้าจะส่งซ่อมต้องทำอะไรบ้าง = รู้ว่าอาการน่าจะบอร์ดพัง เเละส่งซ่อมคือ 2 สัปดาร์อย่างต่ำ
2. โทรถาม AIS เพราะผมซื้อเครื่องที่ AIS อันนี้ขอตำหนิ Call center ที่ให้บริการ ผมบอกครบว่าเครื่องเป็นยังไง ซื้อเมื่อไหร่ ต้องการอะไร ซึ่งข้อมูลพื้นฐานตรงนี้ตัว call center เองมีอยู่เเล้ว เเต่ผมถามว่า
2.1 ต้องทำยังไง ตอบ ให้ไปที่ช็อป AIS ค่ะ
2.2 ผมมีตัวเลือกอะไรบ้าง ซ่อม เปลี่ยนใหม่? ตอบ ให้ไปที่ช็อป AIS ค่ะ
2.3 ผมโทรไปถาม Synnex เเล้วเขาบอกว่าให้เอาเข้าไปได้เลย ถ้าผมไปช็อปทางร้านจะดำเนินการให้หรอ ตอบ ให้ไปที่ช็อป AIS ค่ะ
2.4 ย้ำอีกครั้ง ผมใช้เครื่องมาประมาณ 2 สัปดาห์กว่าๆเเล้วพังเเบบนี้ มาตรการณ์คืออะไร ตอบ ให้ไปที่ช็อป AIS ค่ะ
สั้นๆครับ "ไม่รู้haaอะไรเพิ่มขึ้นเลย" นอกจากโยนให้พนักงานหน้าร้าน
3. วันนี้ก็เลยไปจัดการ
3.1 จาก 2 ผมจึงไปที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัลขอนเเก่น ไปถึงบอกเครื่องใช้มา 2 สัปดาห์มีปัญหา พนักงานตอบกลับอย่างไว เกิน 7 วันไม่รับเปลี่ยนเเละให้ลูกค้าติดต่อส่งศูนย์ซ่อมเอง (คิดในใจอะไรของเเม่งวะ) ผมก็บอกไปว่า Call center บอกให้มาที่ช็อป พนักงานก็บอกเเบบเดิม เเล้วก็โยนให้ผมไปส่งเครื่องเอง ###ตรงนี้สำคัญ### พนักงาน AIS มันไม่รู้ว่า MI เปลี่ยนผู้ให้บริการส่งซ่อมเว้ย!! มันบอกให้ผมไปส่งที่เเถวๆสามเหลี่ยมขอนเเก่นซึ่งมันคนละที่กับ Synnex เเต่ยังดีนะที่มันยังบอกลองไปถามศูนย์ MI ดูก็ได้
3.2 เดินไปศูนย์ MI เล่าอากการ บอกมันผมซื้อจาก AIS พนักงานมี่เเม่มโยนให้ผมกลับไป AIS อีก นี้ก็บอกสิเพิ่งเดินออกมาเมื่อกี่มันบอกให้มาศูนย์ MI นี้หล่ะ มับบอกร้านไม่รับเครื่องซื้อจากที่อื่น (ศูนย์บริการhaaอะไรของมันวะเนี่ย หรือมันคือเรื่องปรกติ) เเล้วก็โยนต่อให้ผมไปส่งเครื่องที่ศูนย์ซ่อมเอง (Synnex)
ขั้น 2 3 นี้เสียเวลาชิบหายไป synnex เเต่เเรกก็จบ เเล้วโยนกันเป็นสโตค์สมัยพูลิสคุมเลยนะพวกเอ็ง
4. สรุปผมก็ได้ไป Synnex นี้ถ้าเชื่อไอ้พนักงาน ais ไปที่ๆมันบอกให้ไปผมคงร้อนหัวระเบิดเเน่นอน นอกจากขายพวกเเม่มไม่รู้อะไรอีกเลย
4.1 พนักงานรับไปบอกอาการเเบบนี้น่าจะบอร์ดเสีย ผมนี้เเบบคิดในใจเสียได้ไงวะวันๆใช้ไม่เท่าไหร่ ส่งศูนย์ซ่อม กทม. น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์
4.2 ผมถามถ้าเครื่องมันพังเเบบนี้ผมจะได้เปลี่ยนเครื่องหรือซ่อม เขาบอกเกิน 7 วัน ซ่อมอย่างเดียวไม่เปลี่ยนให้ อะไรวะซื้อของเป็นหมื่นใช้ได้ 2 week นิดๆมันเอาไปเเยกส่วนซ่อมมาให้ใช้เป็นเครื่อง refurbished เเล้ว เเต่ก็เข้าใจอยู้ขั้นตอนมันเป็นอย่างงั้น
4.3 พนักงานระหว่างกรอกข้อมูลก็พูดด้วยน้ำเสียงประมาณว่ารุ่นนี้อีกเเล้วหรอ ผมเลยถามเลยรุ่นนีี้มาส่งบ่อยหรอ พนักงาน Synnex บอกว่าใช่ เครื่องออกใหม่รุ่นนี้ส่งซ่อมเยอะ
4.4 ก่อนจาก พนักงานก็เเจ้งอีกว่า อาจจะได้ช้านะครับ ผมคิดละเกิน 2 week ที่มันเเจ้งเเน่ๆ
สรุป
- MI ใครคิดว่าดวงดี ดวงปรกติไม่น่าจะโดนของพังๆ(ซึ่งเยอะกว่าปรกติที่ควรจะเป็น) ก็หามาใช้ได้ ตอนใช้ผมก็คิดว่ามันดีเลยหล่ะ จนกระทั่ง...
- ศุนย์ MI เมิงเป็นศูนย์ haa อะไรไม่รับที่ซื้อเครื่องจากที่อื่น ทำเหมือนศูนย์พวกเอ็งเยอะมาก คนซื้อใช้หาหน้าร้านง่ายมากเลยดิ
- AIS เเบบนี้เรียกบริการลูกค้าหรอ? Call center ที่ไม่กล้าให้ข้อมูล พนักงานหน้าร้านที่ไม่รู้อะไรนอกจากโยนให้ลูกค้าจัดการเองเเถมยังให้ข้อมูลผิดๆกับลูกค้าอีก
- ส่วนใครที่คิดว่าดวงไม่ดีเครื่องที่ถืออยู่อาจจะพังกลายร่างเป็นมือถือสภาพซ่อม ก็ให้รู้ที่ตรงนี้ว่าไปส่งที่ Synnex ได้เลย หรือจะลองถามร้านที่ซื้อมาก่อนก็ได้เขาอาจจะบริการดีกว่า AIS
จบครับ ขอบคุณที่อ่านคนมาบ่นครับ