[RE: สอบถามครับ โดนเลื่อนไฟลท์]
มีไฟล์บินวันนี้ครับ 13/11/2020
จองตั้งแต่เดือน 10 แต่วันที่10/11/2020 มีเมลมาแจ้งว่าไฟล์ดีเลย์ไป 1 ชม.(โดนพ่อบ่นไปทีนึงว่าเตือนแล้ว) แต่ก็ไม่ได้คิดไรเตรียมตัวตามปกติ เพราะจองไปแล้ว
ตี4.50 มีเบอร์แปลกจากต่างประเทศโทรมา รอบแรกตัดสาย โทรมาอีกรอบเลยตัดสินใจรับ จากเอเจ้นที่บุคตั๋วไว้ แจ้งเป็นภาษาอังกฤษว่าไฟล์ยกเลิก และให้คอนเฟริมว่าจะยกเลิกหรือจะเปลี่ยนไฟล์ เลยสอบถามไปว่าถ้าไฟล์นี้ยกเลิกแล้วมีไฟล์อื่นไหม เพราะยังงงๆอยู่
เจ้าหน้าที่บอกมีตอน 11โมง แต่ยังไม่คอนเฟริม เราเลยถามเพื่อความแน่ใจว่า ดีเลย์เป็น 11โมง แล้วแจ้งยกเลิก แต่ถามว่ามีไฟล์อื่นไหม บอกมี 11 โมง (คิดในใจแม่งกวนส้นป่าววะ) แต่ก็ไม่ได้อะไร เลยบอกไปว่างั้นจองไปก่อนละกัน พนักงานบอกว่าต้องเช็คก่อนว่ามีไฟล์ชัวไหมใช้เวลาสองชั่วโมงถึงจะรู้ผล เลยถามอีกว่าแล้วจะทันเรอะ เอเจ้นบอกตอบไม่ได้และแจ้งว่าสายการบินแจ้งล่วงหน้าแล้ว (มีแจ้งจริงเป็นการส่งอีเมลมาตอน 12:05AM หรือเที่ยงคืน 5นาทีตามเวลาไทย ย้ำว่าส่งเมลแจ้ง)จบบทสนทนากับทางเอเจ้น คือแจ้งเลื่อนไฟล์เป็น11โมงวันนี้ จนถึง ณตอนนี้ที่ตอบกระทู้นี้ ยังไม่มีการคอนเฟริมกลับมา ( ณ เวลา 7:44)
คุยกับแฟน (ณ เวลา 6.30 ) ตัดสินใจจองตั๋วใหม่ สายการบินเบิร์ดแอร์ โดนไป16,000THB สามคนรวมพ่อผมด้วย
อันนี้เพิ่งวางสายจากเบิร์ดแอร์คอนเฟริมบินชัว ( ณ เวลา 7:22)
ส่วนสถานะกับสายการบินด้านบน ทำได้แค่รอ และไม่รู้จะได้เงินคืนไหม (10,000ต้นๆ)
ปล.ตัดสินใจล็อกอินมาโพสเพราะอยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความอัปยศของสายการบินนี้ครับ และแชร์ความผิดหวังกับเจ้าของกระทู้
สุดท้ายนี้
ในอนาคตเขาอาจจะออกโปรถูกๆมาหลอกลวงผู้บริโภคและทำแบบนี้อีก ขอให้ผู้ที่อ่านกระทู้นี้ทุกท่านหรือใครก็ตามที่search google แล้วเจอข้อความนี้ จำกระทู้นี้เป็นตัวอย่างและใช้สำหรับประกอบการตัดสินใจในการจองเที่ยวบินกับสายการบินนี้ครับ