Peter_Rabbit พิมพ์ว่า:
T-MAN พิมพ์ว่า:
RangerBN พิมพ์ว่า:
kittygz พิมพ์ว่า:
เขามีบัตร wisdom หรือ scb first รึป่าวครับ พวกนี้แซงได้
ผมก็ว่าน่าจะมีบัตรแหละครับ
แต่บัตรพวกนี้มันจะช่องพิเศษหรือเปล่าไม่แน่ใจ
หรือมีไม่ครบทุกสาขา
ผมเป็น wisdom ของ kbank.. สาขาแถวบ้านผมไม่มีแยกนะ ทุกเค้าเตอร์คือช่องของ wisdom ถ้าไม่มีลูกค้า wisdom ก็จะรันเลขลูกค้าทั่วไปเรื่อยๆ ถ้ามี wisdomมาปุ๊ป เค้าจะแทรกคิวให้ทันทีเลย.... แต่สาวนใหญ่ผมไป ผมจะนั่งโต๊ะพวก พนง.ทั้วไปมากกว่า พวกนี้เค้าเห็นหน้าก็ละจำได้ก็เชิญไปนั่งที่โต๊ะเค้าแล้ว
ในความคิดผมนะ พวกอารมณ์เป็นสมาชิกระดับแพลตตินั่ม หรือลูกค้า VIP ที่ใช้จ่ายเยอะๆ เพื่อให้ได้สิทธิในการแทรกคิวนี่ น่าเกลียดมากนะครับ... คือถ้าคุณจะทำโปรแบบนี้ สำหรับลูกค้า VIP สุด Exclusive คุณต้องใจจริงๆ เปิดช่องใหม่โดยเฉพาะไปเลย เหมือนพวกที่เค้าจะมีเล้าจ์พิเศษสำหรับลูกค้าเหล่านี้... ไม่ใช่ให้ลูกค้าคนอื่นนั่งรออยู่นานสองนาน... เสร็จแล้วพอคนพวกนี้เดินเข้ามา ก็สามารถทำได้เลย...
ไม่ได้ว่าลูกค้านะครับ แต่ว่าอีพวกบริษัทหรือธนาคารที่คิด อภิสิทธิ์แบบนี้... คือการแบ่งชนชั้น ให้อภิสิทธิ์คนแบ่งเป้นหลายกลุ่ม แบบไม่เท่ากันแบบนี้ เป็นหนึ่งในการทุจริตแบบหนึ่ง ที่สังคมไทยเรามีมาอย่างยาวนาน จนกลายเป้นวัฒนธรรมไปแล้ว... โคตรน่าเศร้า...
ก็นี่แหละครับ ทุนนิยม เงินเป็นใหญ่
คนซื้อของเยอะก็ย่อมได้ราคาถูกกว่า อาจได้บริการดีกว่า ส่งเร็วกว่า
อย่าเอาความเท่าเทียมมาจับในบริบทของการค้าการบริการที่แสวงหากำไรเลย
ทุกบริษัทเขาก็มองหาผลกำไรให้ได้ "มากที่สุด"
ทุกวันนี้แบงค์แข่งกันแรงครับ ทุกธนาคารต่างก็งัด Vip เพื่อมาดึงลูกค้ากลุ่มเดียวกัน
พนักงานเองก็โดนบังคับให้ขายประกัน เขาก็อยากสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าที่มีเงิน
ก็เพื่อหวังให้เขามาซื้อประกันซื้อบริการในโอกาสต่อไป
ตามธรรมดาบริษัทแสวงหากำไร พนักงานต้องการเป้าต้องการยอด
จะมองว่าเป็นการทุจริตมั้ย คือ เรียกว่าการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าขาประจำจะเข้ากว่า
มันก็ไม่ใช่ว่าเขาจะทิ้งลูกค้ารายเล็กหรอก เค้าก็บริการให้เต็มที่แหละ
แต่อย่างว่า คุณ ผม หรือใคร ก็ฝากเงินกับแบงค์ซื้อประกันกับแบงค์ไม่เท่ากัน
เขาก็พยายามจะดึงลูกค้าที่มีกำลังจ่ายมากกว่าเป็นเรื่องธรรมดา
ก็อย่างที่บอกไปลูกค้า ViP เขาก็มีช่วง Vip อยู่แล้ว
แค่พอไม่มีงานเขาก็มารับคิวปกติให้ แต่พอมีกลุ่มลูกค้า Vip เข้ามาเขาก็กลับมาทำหน้าที่ปกติของเขา
ถ้ามองในอีกมุมหนึ่งเวลาที่เขาว่างเขาก็มาช่วยรันคิวปกติให้แล้ว
ถ้าเขานั่งว่างเฉยๆ เชื่อมั้ยก็ต้องมีลูกค้าบ่นทำไม พนังงานนั่งเฉยๆไม่กดคิวอีก
ผมเข้าใจงานบริการนะ เราคงทำให้คนทุกคนประทับใจได้ไม่เท่ากันหรอก