Peter_Rabbit พิมพ์ว่า:
T-MAN พิมพ์ว่า:
RangerBN พิมพ์ว่า:
kittygz พิมพ์ว่า:
เขามีบัตร wisdom หรือ scb first รึป่าวครับ พวกนี้แซงได้
ผมก็ว่าน่าจะมีบัตรแหละครับ
แต่บัตรพวกนี้มันจะช่องพิเศษหรือเปล่าไม่แน่ใจ
หรือมีไม่ครบทุกสาขา
ผมเป็น wisdom ของ kbank.. สาขาแถวบ้านผมไม่มีแยกนะ ทุกเค้าเตอร์คือช่องของ wisdom ถ้าไม่มีลูกค้า wisdom ก็จะรันเลขลูกค้าทั่วไปเรื่อยๆ ถ้ามี wisdomมาปุ๊ป เค้าจะแทรกคิวให้ทันทีเลย.... แต่สาวนใหญ่ผมไป ผมจะนั่งโต๊ะพวก พนง.ทั้วไปมากกว่า พวกนี้เค้าเห็นหน้าก็ละจำได้ก็เชิญไปนั่งที่โต๊ะเค้าแล้ว
ในความคิดผมนะ พวกอารมณ์เป็นสมาชิกระดับแพลตตินั่ม หรือลูกค้า VIP ที่ใช้จ่ายเยอะๆ เพื่อให้ได้สิทธิในการแทรกคิวนี่ น่าเกลียดมากนะครับ... คือถ้าคุณจะทำโปรแบบนี้ สำหรับลูกค้า VIP สุด Exclusive คุณต้องใจจริงๆ เปิดช่องใหม่โดยเฉพาะไปเลย เหมือนพวกที่เค้าจะมีเล้าจ์พิเศษสำหรับลูกค้าเหล่านี้... ไม่ใช่ให้ลูกค้าคนอื่นนั่งรออยู่นานสองนาน... เสร็จแล้วพอคนพวกนี้เดินเข้ามา ก็สามารถทำได้เลย...
ไม่ได้ว่าลูกค้านะครับ แต่ว่าอีพวกบริษัทหรือธนาคารที่คิด อภิสิทธิ์แบบนี้... คือการแบ่งชนชั้น ให้อภิสิทธิ์คนแบ่งเป้นหลายกลุ่ม แบบไม่เท่ากันแบบนี้ เป็นหนึ่งในการทุจริตแบบหนึ่ง ที่สังคมไทยเรามีมาอย่างยาวนาน จนกลายเป้นวัฒนธรรมไปแล้ว... โคตรน่าเศร้า...
มันทำไม่ได้ไงครับ เหมือนว่าแต่ก่อนมีเปิดช่องพิเศษให้ แต่พอลูกค้า VIP มาเยอะๆ เช่น VIP มา 10 คน ลูกค้าธรรมดา 5 คน แล้วจะให้ VIP 10 คนไปต่อคิวรอช่องเดียวช้ากว่าลูกค้าปกติมันก็มีปัญหา เค้าเลยเปลี่ยนมาเป็นระบบคิวรหัสพิเศษแบบปัจจุบัน
ส่วนเรื่องแบ่งชนชั้น จ่ายมากได้มากเป็นเรื่องปกติของระบบทุนนิยมอยู่แล้วครับ พวก VIP นี่คือกลุ่มหลักที่สร้างรายได้ให้มาจ่ายค่าจ้างพนักงาน ถ้าไม่มีพวกนี้ธนาคารอาจเปิดช่องลดลงก็ได้ พวกเราก็จะรอคิวนานขึ้นอีก
ให้คิดแบบท่านบน ว่าช่องส่วนใหญ่สำหรับลูกค้า VIP ลูกค้าทั่วไปต้องรอต่อคิวนานๆช่องเดียว แต่พอช่อง VIP ว่างก็มาช่วยรับลูกค้าทั่วไปทำให้เร็วขึ้น จะไม่หัวร้อนครับ