จากดราม่า กบท. จึงอยากแชร์คำาถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ ทอท.
คิดถึงเธอจัง พิมพ์ว่า:
hawthorne พิมพ์ว่า:
คิดถึงเธอจัง พิมพ์ว่า:
Sicario_artist พิมพ์ว่า:
ทอท ได้เงินตั้งกะล้อทัชดาวน์แตะพื้นละครับ พอแท้กซี่เข้าเบย์ไฟฟ้า น้ำมัน สารพัด ดีเลย์ก้อปรับตามเรตของเขา จริงๆมีค่าผ่านน่านฟ้าด้วยนะ แต่ผมไม่แน่ใจใครเกบเงินส่วนนี้
กบท แบกภาระพนักงานมากเกินไปครับ เดินกันยั้วะเยียะเตม head office บางแผนกไม่มีลูกน้องมีแต่หัวหน้า ช่างบางคนย้ำว่าบางคน มาสแกนนิ้วเข้างาน แล้วออกไปที่อื่น เยนมาแสกนใหม่ ทำ ot ว่ากันไป
ส่วนของลูกเรืออาชีพในฝันของใครหลายคนว่าเงินเยอะแยะ ลองพิจารณาที่ผมเล่าให้ฟังนะครับ บินไปออสโล ไปกินข้าวผักกระเพราไข่ดาวราคาตกเปนเงินไทยคร่าวๆ 700 บาท แต่กินบ้านเราคร่าวๆ 70 บาท เพอร์เดี้ยมหรือเบี้ยเลี้ยงไปออสโลราวๆหมื่นนึงเลขกลมๆ ด้วยอาหารที่ต่างกันสิบเท่า เงินเราเลยมีค่าแค่พันบาท เมื่อเดินทางไปออสโล ค่ากิน ค่าสารพัด เหลือกลับเมืองไทยเท่าไหร่ละครับ อย่าลืมเกบไว้เปนค่าหมอด้วยนะครับ เพราะนาฬิกาชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป สารพัดโรคจะถามหา ดูแลสุขภาพกันไป
ถามผมว่าทำงานเกี่ยวกับการบินที่ไหนดีสุด โดยส่วนตัวคิดว่าเปน "วิทยุการบินครับ"
วิทยุการบินน่าทำครับ ผมเคยไปฝึกงาน
โดยยิ่งถ้าได้ตำแหนง ATC จะดีมาก ๆ
แต่เป็นตำแหน่งอื่น ๆ มุมมองผมตอนนี้ AOT ไม่ได้ด้อยกว่าในเรื่องของรายได้เลยครับ
แต่ถ้าเรื่องดูแล พนง. ผมว่า วิทยุการบิน จะดีกว่าอยู่บ้าง
วิทยุการบิน นอกจากงานตำแหน่ง atc นอกนั้นก็เรียกได้ว่ายังกับคนละบริษัท
สายการบิน นักบิน สำคัญฉันใด
วิทยุการบิน ATC ก็สำคัญฉันนั้น แหละครับ
แฟนเก่าผมเป็น ATC ครับ เงินเดือนหลักแสน รวม ot อยู่่นานขึ้นเปนซุป โบนัสดาวน์รถกันเลย
นักบินเปนอาชีพที่ดีครับ บางครั้งคนในก้ออยากออกคนนอกก้ออยากเข้า บินกับกัปตันฝืดๆ นั่งนับเมฆไปเรื่อยๆ สบายใจดี ถือว่าฝึกความอดทน 555+