ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: I'm royalist.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8550
ที่อยู่: ที่ไหน?
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:05
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
เมือนเดินไปกินก๋วยเตี๋ยว พอลูกเจ้าของร้านมา เค้าทำให้ลูกเจ้าของร้านก่อนอะ

ผมว่าถ้า base on service mind น่าจะยอมลูกค้านา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9291
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:05
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Chaoshero พิมพ์ว่า:
ผมมองว่า เรื่องแบบนี้ไม่น่าทำให้เป็นเรื่องเลย เกิดข้อผิดพลาด ทางพนักงานน่าจะยอมให้ผู้โดยสารบินก่อน แล้วค่อยทำเรื่องร้องเรียนไปทาง บ. ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ๆ ยังไงการบินไทยก็โอ๋นักบินอยู่แล้วใช่ไหมครับ ผมว่าที่เค้าทำเพราะอีโก้ล้วนๆ  


ผมคิดว่าก็ควรทำแบบนั้นแหละครับ กลับมาค่อยไปเขียนรีพอทว่งเบื้องบนเอา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 1472
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:08
ถูกแบนแล้ว
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9291
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:09
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
qazaqaz พิมพ์ว่า:
suitable rest นี่มีไว้เพื่ออะไรหรือครับ ให้ได้พักอย่างเหมาะสมใช่ไหมเพื่อที่จะได้ทำงานต่อได้ใช่ไหมครับ เข้าใจวัตถุประสงค์ถูกไหม
ปล. ในมุมมองลูกค้า เขาคงไม่สนใจหรอกครับ เรื่องพวกนี้ มันเป็นปัญหาที่การบินไทยต้องไปเคลียเอาเองหลังไมค์ ถ้าจะมาเบียดลูกค้าก็ต้องมาพร้อมข้อเสนอที่ดีพอ ไม่ใช่มาดีเลย์  


เข้าใจถูกครับ จะมีตารางเลยว่าบินเวลาไหน บินได้กี่ชม พักแบบ suitableกี่ชม จะขยายเวลาบินได้อีกกี่ชม
พักอีกแบบ แบบไม่นอนราบ นอนบนเก้าอี้ ใน eco หรือ bc เครื่องที่ ไม่ราบอะไรก็ว่าไป จะเพื่มได้อีกี่ชม

โดยปกติไฟลท์ยาวมีห้องนอนสำหรับนักบินลูกเรืออยู่แล้ว แต่เตียงมีพอแค่จำนวนของพวกตัวจริงในไฟลท์นั้นครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9291
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:10
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
TWENTYONE พิมพ์ว่า:
ทำไมนักบินที่บินไป บินกลับไม่ได้ครับ หรือว่าต้องพักผ่อนครับ พอดีผมนึกว่าบินไปแล้วจะได้นอนสักคืนค่อยบินกลับตลอด  


เครื่องกลับเป็นคนละเครื่องกับที่ใช้มาครับ 4คนนั้นไม่ได้บินเครื่องนี้
และไม่ได้กลับทันทีครับ มีการค้างที่นู้น ส่วนเครื่องที่ใช้มาอะใช้กลับทันทีในไฟลท์กลับของวันนั้นที่มาถึงครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Chelsea fan since 2001
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 9291
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:13
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Lily Fowler Agger พิมพ์ว่า:
ถามนิดนึงฮะ ทำไมนักบินที่เกิดเรื่องถึงไม่ยอมกลับไฟล์ถัดไป  


การอยู่ค้างต่อมันจะกระทบหลายเด้งครับ ตัวอย่างเช่นกลับยากยุโรปต้องพัก 48 ชมอย่างน้อย พอถ้าอยูาต่ออีกวันเท่ากับเวลาพักเหลือ 24ชม ทำให้ไฟลท์ต่อไปที่จะบินต้องโดนยกเลิกไปเพราะต้องเพิ่มพักให้อีก 24ชม เพื่อให้ครบ 48
ไฟลท์ที่นักบินคนนี้โดนยกเลิกไปก็ต้องหาคนอื่นมา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
SM7
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6611
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:15
จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status: iwishyouthebest
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 6238
ที่อยู่: Project
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:19
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  

ตามนั้นครับ ให้ถูกต้องคือกราวน์ที่นั้นห่วยไม่ยอมเก็บที่ไว้ให้ DH เรื่องมันเลยบานปลายแค่นั้นเอง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2010
ตอบ: 2091
ที่อยู่: พื้นที่เล็กๆ
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:21
[RE]จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย PorchBlue เมื่อ Fri Oct 19, 2018 20:27, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 1676
ที่อยู่: ประเทศไทย
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:23
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
ผมก็ไม่คิดจะโทษนักบินเลย ใครจะว่าอีโก้ก็เหอะ

ควรจะด่าไอคนจัดที่นั่งอ่ะ ถ้าไม่ใช่ว่าแกล้ง ก็แปลว่าทำงานโคตรชุ่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 15328
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:25
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
SM7 พิมพ์ว่า:
พอได้อ่านแบบนี้กลับเห็นใจนักบินนะ การจัดการภาคพื้นห่วยมาก ปล่อยให้ผู้โดยสารมาโซนนี้ได้ยังไง ทั้งๆที่รู้ว่ามี DH อยู่

แต่นักบินทวงสิทธิ์มันกลับทำ ผดส. เสียหาย นักบินโดนสังคมประนามแต่คนปล่อยที่นั่งนี้ล่ะ ?  


คือการจัดการภาคพื้นห่วยก็เรื่องนึง
มันเป็นอะไรที่พวกคุณต้องไปจัดการกันเอง คนนอกไม่ได้รู้ Process ตรงนี้ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าจะรู้ไปทำไม

ผมเห็นนักบินหลายคนก็ยอมนั่ง BC หรือ ต่ำกว่านี้ได้ ถ้าผู้โดยสารเขาได้สิทธิ์แล้ว
เพราะผู้โดยสารก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาก็จองมาอย่างถูกต้อง เพราะยังไงผู้โดยสารต้องรู้อยู่แล้วว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใช่ไหมละ ดังนั้นผู้โดยสารก็มีสิทธ์นั่งตรงนั้นโดยชอบธรรมอยู่ดี เพราะคงเปิดให้มีการจองที่นั่งใหม่ก่อนจะขึ้นเค่รื่องอยู่แล้วแหละ
ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าเดินไปนั่งซะหน่อย เครื่องพวกนี้

การที่นักบินใช้ผู้โดยสารเป็นตัวประกันเพื่อทวงสิทธิ์(จากบริษัท?)
แล้วส่งผลกระทบต่อผู็โดยสารทั้งหมดโดยที่ไม่ใช่เรื่องที่ผู้โดยสารต้องเกี่ยวด้วย
ผมว่าแย่นะ สมควรแล้วที่โดนประนาม

ส่วนบริษัทกับภาคพื้นก็ผิดอยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก คนละส่วนกัน



แก้ไขล่าสุดโดย Chokkz เมื่อ Fri Oct 19, 2018 20:26, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ขอหมูตัวเดิมกลับมาได้ไหม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 May 2010
ตอบ: 241
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:25
[RE]จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
ทำไมตอนที่รู้เปลี่ยน type เครื่อง เปลี่ยน Config ไม่มีการวางแผนให้ดีก่อน จะ block seat ให้นักบินแล้ว tranfer ผู้โดยสารส่วนที่เกินไปสายการบินอื่น หรือจะเอาผู้โดยสารนั่งไปเหมือนเดิม แล้วซื้อตั๋วสายการบินอื่นให้นักบินแทน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: ฏ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 5081
ที่อยู่: กำลังหา
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:31
[RE]จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.
ต่างคนต่างรักษาสิทธิ์ของตัวเอง นักบินที่ได้ตามกฏอยู่แล้วกับผู้โดยสารที่ได้อัพเกรดเพราะสายการบินให้สิทธิ์เขาเอง

เกิดคำถามว่า ทำไมนักบินไม่ยอมไปนั่ง BC โอนอ่อนไปก่อนเพราะเป็นงานบริการ หรือ ทำไมผดส.ไม่ยอมกลับไปใช้ที่นั่ง BC ตามเดิมที่ได้จองซื้อมา

สุดท้ายดีเลย์ 2 ชม. แต่เกิดจากนักบินไม่ยอมบินเองเพราะเพื่อนไม่ได้ที่นั่งเฟิร์สแบบที่เป็นประเด็นร้อนตอนนี้หรือบินไม่ได้เพราะ ground ยังอยู่บนเครื่องเจรจากันไม่ได้ คนก็พูดถึงคนที่ผิดพลาดจริงๆอย่าง ground น้อยมากๆอ่ะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: dream it believe it achieve it
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2435
ที่อยู่: WALL ST.
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:33
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
Ground จัดมาให้นั่ง 1st 9 คน
9 คนนี้พอถูกขอให้กลับไป Business ก็ไม่มีใครยอม
ต่างคนต่างคิดว่า ครั้ง 1 ในชีวิตวะ ไม่ก็ มีตั้ง 9 คน ทำไมมาให้เราไปคนเดียววะ
ไปหาคนอื่นไป๊
ต่างคนต่างไม่ยอม

อีกอย่างก็เรื่องสื่อสารกันในการทำงาน อาจต้องปรับเรื่องการแจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่อง หรือมีนักบิน DH กลับไปด้วยนะ Ground ต้องรู้ก่อนที่จะดันผู้โดยสารขึ้นไป 1st
เพราะยังไงกรณีนี้ business class ก็เพียงพอต่อ ผดส 777 อยู่ดี
ก็ไม่ต้องอัพทั้งหมดไปเลย ลดปัญหาไป
แก้ไขล่าสุดโดย PorSche_ เมื่อ Fri Oct 19, 2018 20:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 442
ที่อยู่: อยู่กับเพื่อน
โพสเมื่อ: Fri Oct 19, 2018 20:34
ถูกแบนแล้ว
[RE: จากคนใน สรุปเหตุการณ์กบท.]
PorchBlue พิมพ์ว่า:
บางคอมเม้นต์ก็เหมือนเด็กน้อยอ่ะ ไม่วิเคราะห์อะไรก่อนพิมพ์

การบินไกลๆนี่มันเหนื่อยจะตาย ถึงจะแค่นั่งเฉยๆก็เหอะ และมันมีโรคที่ป่วยจากการเดินทางโดยเครื่องบินอยู่ (แอร์โฮสเตสและนักบินจะเป็นกันเยอะ)

ในเมื่อข้อกำหนดมันมีมาแบบนี้แล้ว ยังจะไปนั่งด่าว่านักบินผิด และไล่ให้ไปนั่งที่นั่ง Business class อีก

ผู้โดยสารต่างหาก กับ Ground staff ที่ผิด
1. ทำไมไม่ล้อคที่นั่งไว้ให้ นักบินก่อน
2. ผู้โดยสารทั้งหมด หรือเฉพาะบางที่นั่นแหละ ทำไมไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งตัวเอง ในชั้น Business class
กรณีนี้ พอมีปัญหาพนักงานก็ต้องพยายามอธิบายแล้วแน่นอน ว่าทำไมต้องให้นักบินนั่งตรงนี้ แต่ผู้โดยสารคงไม่ยอม คิดประมาณว่าฉันไม่ผิด ถึงพนักงานจะพยายามอธิบายแล้ว นึกภาพบนเครื่องออกเลย พวกเห็นแก่ตัวเยอะ อยากสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้


และในเรื่องของการเสียเวลา 2 ชั่วโมง เพราะอะไร มันก็เพราะผู้โดยสารที่ซื้อตั๋ว Business class แต่มานั่งที่ของนักบินใน First class ไม่ยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเอง ตามเงินที่จ่าย

แต่ก็ยังมีบางคนด่านักบินต่ออีก และด่าคนขับเครื่องที่ไม่ยอมเอาเครื่องขึ้นอีก คงคล้ายๆกรณีรามอสแหละ ออกตัวด่าไปแล้ว พอคดีพลิกจะกลับคำก็ยังไงอยู่เลยต้องตามน้ำด่าไป

 


เคสนี้ว่า ผดส. ไม่ได้นะ เพราะตั๋วมาแบบนี้แล้วอะ มันอัพมาตั้งแต่เช็คอินแล้ว ไม่ใช่ว่าเพิ่งอัพหน้างานสะเมื่อไหร่ มันเลยจุดเรื่องราคามาแล้ว มันคือสิทธิที่เขาได้รับแล้ว เขาก็ต้องท้วงตามสิทธิที่เขาได้รับสิ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นกรณีพิเศษแบบนี้ก็ตาม ถ้า ผดส. ได้สิทธิแบบเปลี่ยนหน้างาน คุณคิดหรอว่าเขาจะยื่อกันจนปาไป 2 ชม.

มันเป็นเรื่องภายในของสายการบินล้วนๆที่มีการจัดการที่ห่วยบรมกันเอง ไม่ว่าจะเป็นกราวหรือส่วนดูแลจัดการที่นั่งที่ทำงานชุ่ยไม่ล็อคที่ไว้ให้นักบิน หรือ นักบินเองที่ไม่ยอมเช็คก่อนตั้งแต่แรกจนมาเจอหน้างานแล้วเอา ผดส. คนอื่นๆเป็นตัวประกันแบบนี้
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel