BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 08:54
Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ
สืบเนื่องจาก 2 กระทู้ ที่เคยตั้งไว้

1. http://www.soccersuck.com/boards/topic/1654791

2. http://www.soccersuck.com/boards/topic/1659048

ขอเล่าอาการรถแบบละเอียดนะครับ

รถปี 1991 ดีเซลเครื่องเดิม 2.5 ไม่เคยติดแกส หลังจากที่ได้รถมา ถ่ายน้ำมันเครื่อง + เกียร์ เรียบร้อย

ขับจาก กทม - ตราด เครื่องเดินเรียบ แอร์เย็น แต่บางช่วงลมแอร์ก็หายไปดื้อๆ ปิดและเปิดใหม่ แอร์ก็ทำงานเหมือนเดิม หรือสตาทรถเปิดใหม่ แอร์ก็ทำงานเหมือนเดิม

ผ่านไป 1 เดือน ตรวจสอบเป็นระยะ น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำหม้อน้ำไม่พร่อง ระดับน้ำมันต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่แอร์เริ่มไม่ทำงาน และเงียบไปในที่สุด สุดท้ายแอร์พังรอการซ่อม

และเมื่อ 1- 2 อาทิตย์ที่แล้ว อาการที่ตามต่อมาคือสตาทรถลากยาว กว่าจะติด ถึงบางครั้งติดเครื่องก็สั่นแรงจนดับ ทำแบบนี้ 3-4 รอบ เครื่องถึงจะติดและไม่ดับ ขับได้ปกติ

และอาการต่อมาเมื่อ 2 - 3 วันที่แล้ว เกิดอาการเบาดับกลางอากาศ อาการขณะที่ขับอยู่ที่ความเร็วเกิน 60km/h เริ่มเบรกเพื่อชะลอ เครื่องจะสั่นและดับ เหยียบคลัชก็ไม่ช่วยอะไร แต่ถ้าความเร็วอยู่เกียร์ไม่เกินเกียร์ 3 เหยียบชะลอจะไม่เป็นอะไร ไม่ค้าง ไม่สั่น ไม่ดับ

เมื่อวันจันทร์ หลังจากที่พบเจออาการ ก็ให้ช่างมาตรวจดูทันที โดยช่างได้ทำการ
1. ซ่อมไดชาร์ท
2. เปลี่ยนกรองโซล่า
พบว่า อาการสตาทยากหายไป สตาทติดปกติแบบตอนแรกๆ ที่ได้รถมา
3. จูนรอบเดินเบาเครื่อง
พบว่า อาการดับกลางอากาศยังไม่หาย และรู้สึกว่ารอบจัดขึ้น เช่น เคยทำความเร็วที่ 80km/h อยู่ที่ 2000 รอบ ปัจจุบัน 80km/h อยู่ที่ 2200 - 2300 รอบ และเครื่องมีอาการกะตุกหรือฉุด ในขณะที่วิ่งอยู่ในระดับความเร็วเกิน 60km/h เข็มรอบความเร็วค้าง (โดยจะค้างอยู่ที่ 1300 - 1500 รอบ) ในขณะอยู่ที่เกียร์ 5 วิ่งไปสักพักความเร็วตกและเร่งไม่ขึ้น คันเร่งเหยียบแล้วหนืดมาก

ปล. แอร์ยังไม่ได้ซ่อม มีคิวซ่อมวันเสาร์นี้ครับ จากการที่ช่างตรวจเช็คเบื้องต้นให้ พบว่า มอเตอร์แอร์ไม่ทำงาน ลองทดสอบเปิดแอร์ ช่างบอกว่าเป็นน้ำแข็งเกาะ

ขออนุญาตสอบถามอีกครั้งครับ กระวนกระวายใจจริงๆ ช่วงเช้าลองโทรหาช่างแล้ว ช่างไม่รับเลย เลยขออนุญาตตั้งกระทู้อีกสัก 1 กระทู้ครับ จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7111
ที่อยู่: โลกสวย
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 09:08
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
- ตั้งวาล์ว , เช็คปั๊มหัวฉีด

- แอร์ไม่น่ามีอะไรนะครับ ที่ว่าแอร์เย็น แต่ blower ไม่ทำงาน อาจจะหน้าคอนแทคสวิตซ์ไม่ค่อยดี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: Status :
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Nov 2008
ตอบ: 2553
ที่อยู่: แปดริ้ว
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 09:10
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
โดยส่วนมากดีเซล ไม่มีไรมากขอไห้ไฟปกติ นำมันปกติแล้วก็สบายละ ยิ่ง TFR พวกระบบไฟไม่มีไรเลย ไดท์ชาตโอเครแล้ว กรองดีเซลก็เปลี่ยนแล้ว เหลือปั้มหัวฉีดละ ยิ่งถ้าเร่งไม่ขึ้นควันดำ ปั้มหัวฉีดเลย ลองดูครับ
ของผมเคยเป็น D-max นะ แอร์ไม่เย็น วิทยุไม่ดัง รถสตาทไม่ติด สรุป ไดท์ชาตเสียเปลี่ยนไดทชาตจบ
แก้ไขล่าสุดโดย Yu#MaNia เมื่อ Wed Jul 11, 2018 09:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10799
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 09:14
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
jesusblood พิมพ์ว่า:
- ตั้งวาล์ว , เช็คปั๊มหัวฉีด

- แอร์ไม่น่ามีอะไรนะครับ ที่ว่าแอร์เย็น แต่ blower ไม่ทำงาน อาจจะหน้าคอนแทคสวิตซ์ไม่ค่อยดี  

ตามนี้เลย ตรงจุด
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 7621
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 09:42
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
ไล่อ่านดูรายการซ่อมลุ้นให้มีเช็คปั๊มน้ำมันกับหัวฉีด ดันไม่มีซะงั้น เพราะตัวนี้แหละสำคัญเรื่องอาการเบาดับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2008
ตอบ: 8499
ที่อยู่: Stamford bridge London
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 09:52
Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ
ถ้ามีงบก็รื้อระบบจ่ายน้ำมันเปลี่ยนใหม่หมดเลยคับ ปั๊ม หัวฉีด เปลี่ยนใหม่หมด อาการมันไม่ได้เป็นตลอดแบบนี้เช็คยากคับ ต้องค่อยไปไล่ไป
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2006
ตอบ: 311
ที่อยู่: ดอกแก้ว ดำปืน
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 10:39
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
เร่งไม่ขึ้นน่าจะครัชหมด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 May 2009
ตอบ: 703
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 11:03
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
นอกเรื่องหน่อย TFR เป็นรถที่สวยมากเลยเหลือๆ จะซื้อมาแต่งเล่นสักคัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:11
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
jesusblood พิมพ์ว่า:
- ตั้งวาล์ว , เช็คปั๊มหัวฉีด

- แอร์ไม่น่ามีอะไรนะครับ ที่ว่าแอร์เย็น แต่ blower ไม่ทำงาน อาจจะหน้าคอนแทคสวิตซ์ไม่ค่อยดี  


จะลองนำคำแนะนำไปปรึกษาช่างดูครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:13
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
Yu#MaNia พิมพ์ว่า:
โดยส่วนมากดีเซล ไม่มีไรมากขอไห้ไฟปกติ นำมันปกติแล้วก็สบายละ ยิ่ง TFR พวกระบบไฟไม่มีไรเลย ไดท์ชาตโอเครแล้ว กรองดีเซลก็เปลี่ยนแล้ว เหลือปั้มหัวฉีดละ ยิ่งถ้าเร่งไม่ขึ้นควันดำ ปั้มหัวฉีดเลย ลองดูครับ
ของผมเคยเป็น D-max นะ แอร์ไม่เย็น วิทยุไม่ดัง รถสตาทไม่ติด สรุป ไดท์ชาตเสียเปลี่ยนไดทชาตจบ  


เร่งไม่ขึ้นเฉพาะอยู่ที่เกียร์ 5 ครับ ขับมา 80 อยู่ดีดีจะเร่งให้ขึ้นก็หนืดค้าง เข็มรอบเครื่องก็ค้างที่ 1500 พอจะถอนความเร็วรถก็ดับดื้อๆไปซะงั้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:15
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
excess พิมพ์ว่า:
ไล่อ่านดูรายการซ่อมลุ้นให้มีเช็คปั๊มน้ำมันกับหัวฉีด ดันไม่มีซะงั้น เพราะตัวนี้แหละสำคัญเรื่องอาการเบาดับ  


จริงๆผมเอง ไม่ใช่ช่าง ก็ไม่มั่นใจว่าอาการนี้เรียกเบาดับ หรือเปล่า แต่รอบเดินเบาจริงๆ มันไม่ได้มีปัญหานะครับตอนสตาทรถตอนแรกรอบก็อยู่ระดับปกติ 700 - 800 แต่มันมาดับกลางอากาศขณะขับอยู่แล้วลดความเร็วลง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:16
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
excess พิมพ์ว่า:
ไล่อ่านดูรายการซ่อมลุ้นให้มีเช็คปั๊มน้ำมันกับหัวฉีด ดันไม่มีซะงั้น เพราะตัวนี้แหละสำคัญเรื่องอาการเบาดับ  


ขอบคุณครับ จะลองนำคำแนะนำไปแจ้งช่างครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:16
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
dajan พิมพ์ว่า:
ถ้ามีงบก็รื้อระบบจ่ายน้ำมันเปลี่ยนใหม่หมดเลยคับ ปั๊ม หัวฉีด เปลี่ยนใหม่หมด อาการมันไม่ได้เป็นตลอดแบบนี้เช็คยากคับ ต้องค่อยไปไล่ไป  


งบที่ว่าประมาณเท่าไรครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 688
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:17
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
ExtremE พิมพ์ว่า:
เร่งไม่ขึ้นน่าจะครัชหมด  


ตรวจสอบเองได้ไหมครับ ครัชหมด คือยังไง แต่คลัชผมเหยียบง่าย เหยียบได้ลึก เข้าเกียร์ง่าย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
aaaa.md.jpg
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 745
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 11, 2018 13:58
[RE: Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ]
เช็คปั้มน้ำมันครับ ถ้าให้ดีก็ให้เช็คไปถึงแรงดันหัวฉีดด้วย
ส่วนแอร์ ถ้าลมไม่ออก โบเวอร์ครับ ท่อเป็นน้ำแข็งก็น้ำยาขาดหรือมีฟองอากาศในระบบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel