Isuzu TFR ขออีกสักกระทู้ครับ งานไม่จบ
สืบเนื่องจาก 2 กระทู้ ที่เคยตั้งไว้
1.
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1654791
2.
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1659048
ขอเล่าอาการรถแบบละเอียดนะครับ
รถปี 1991 ดีเซลเครื่องเดิม 2.5 ไม่เคยติดแกส หลังจากที่ได้รถมา ถ่ายน้ำมันเครื่อง + เกียร์ เรียบร้อย
ขับจาก กทม - ตราด เครื่องเดินเรียบ แอร์เย็น แต่บางช่วงลมแอร์ก็หายไปดื้อๆ ปิดและเปิดใหม่ แอร์ก็ทำงานเหมือนเดิม หรือสตาทรถเปิดใหม่ แอร์ก็ทำงานเหมือนเดิม
ผ่านไป 1 เดือน ตรวจสอบเป็นระยะ น้ำมันเครื่องไม่ขาด น้ำหม้อน้ำไม่พร่อง ระดับน้ำมันต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่แอร์เริ่มไม่ทำงาน และเงียบไปในที่สุด สุดท้ายแอร์พังรอการซ่อม
และเมื่อ 1- 2 อาทิตย์ที่แล้ว อาการที่ตามต่อมาคือสตาทรถลากยาว กว่าจะติด ถึงบางครั้งติดเครื่องก็สั่นแรงจนดับ ทำแบบนี้ 3-4 รอบ เครื่องถึงจะติดและไม่ดับ ขับได้ปกติ
และอาการต่อมาเมื่อ 2 - 3 วันที่แล้ว เกิดอาการเบาดับกลางอากาศ อาการขณะที่ขับอยู่ที่ความเร็วเกิน 60km/h เริ่มเบรกเพื่อชะลอ เครื่องจะสั่นและดับ เหยียบคลัชก็ไม่ช่วยอะไร แต่ถ้าความเร็วอยู่เกียร์ไม่เกินเกียร์ 3 เหยียบชะลอจะไม่เป็นอะไร ไม่ค้าง ไม่สั่น ไม่ดับ
เมื่อวันจันทร์ หลังจากที่พบเจออาการ ก็ให้ช่างมาตรวจดูทันที โดยช่างได้ทำการ
1. ซ่อมไดชาร์ท
2. เปลี่ยนกรองโซล่า
พบว่า อาการสตาทยากหายไป สตาทติดปกติแบบตอนแรกๆ ที่ได้รถมา
3. จูนรอบเดินเบาเครื่อง
พบว่า อาการดับกลางอากาศยังไม่หาย และรู้สึกว่ารอบจัดขึ้น เช่น เคยทำความเร็วที่ 80km/h อยู่ที่ 2000 รอบ ปัจจุบัน 80km/h อยู่ที่ 2200 - 2300 รอบ และเครื่องมีอาการกะตุกหรือฉุด ในขณะที่วิ่งอยู่ในระดับความเร็วเกิน 60km/h เข็มรอบความเร็วค้าง (โดยจะค้างอยู่ที่ 1300 - 1500 รอบ) ในขณะอยู่ที่เกียร์ 5 วิ่งไปสักพักความเร็วตกและเร่งไม่ขึ้น คันเร่งเหยียบแล้วหนืดมาก
ปล. แอร์ยังไม่ได้ซ่อม มีคิวซ่อมวันเสาร์นี้ครับ จากการที่ช่างตรวจเช็คเบื้องต้นให้ พบว่า มอเตอร์แอร์ไม่ทำงาน ลองทดสอบเปิดแอร์ ช่างบอกว่าเป็นน้ำแข็งเกาะ
ขออนุญาตสอบถามอีกครั้งครับ กระวนกระวายใจจริงๆ ช่วงเช้าลองโทรหาช่างแล้ว ช่างไม่รับเลย เลยขออนุญาตตั้งกระทู้อีกสัก 1 กระทู้ครับ จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ