ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 2611
ที่อยู่: city of manchester, england
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:14
บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]
ขอเกริ่นก่อนนะครับว่า character development นั้นเป็น theme ที่สำคัญมากในการเดินเรื่องของ GOT
ทั้งเนื้อเรื่อง เราจะเห็นว่าตัวละครต่างๆ จะค่อยๆ develop ความรู้สึกนึกคิด ลักษณะนิสัยต่างๆ เปลี่ยนไปตามเหตุการของเรื่อง และหนึ่งในเหตุการที่มักนำมาใช้ ก็คือการตาย

เช่น การตายของ Joffrey เปลี่ยน Sansa, การตายของ Oberyn ปลดปล่อย Tyrion ออกจากความเป็น Lannister, หรือ Red Wedding เปลี่ยน Arya, การตายของ Commander Mormont เปลี่ยน Jon Snow

ผมอยากให้มาลองดู development ของตัวละครสำคัญสองตัว ดูว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างแล้วอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างครับ

ความเปลี่ยนแปลงของ JON SNOW

ก่อนซีซั่นนี้มา Jon เป็นผู้นำที่ห้าวหาญ กล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูก แม้คนจะคัดค้าน ทำให้แฟนๆต่างคิดว่าเค้าคือ Azor Ahai หรือ The Prince that was Promised ผู้จะมาพิชิตกองทัพ White Walkers จริงๆแล้ว แต่ตั้งแต่ที่จอนโดนชุบชีวิตกลับขึ้นมา แกก็กลายเป็นคนละคนกับซีซั่นที่แล้ว ดูคล้ายๆจะไม่เอาอะไรเลย ไม่ว่าจะเรื่อง White Walker ก็ดี เรื่อง Night's Watch ก็ดี หรือแม้กระทั่งพวกพ้อง Wildling

คือแกพร้อมเดินหลังให้ทุกอย่างตั้งแต่ต้นซีซั่นนี้แล้ว เหตุผลเดียวที่ยอมกลับมาสู้ ก็เพราะว่า Rickon น้องชายโดนจับตัวไป

คราวนี้ขอค่อยๆลงรายละเอียดแต่ละ ฉากในตอนที่ผ่านๆมาก่อนหน้านี้นะครับ

1. ตอนที่จอนไปขอทหารจาก Wildling
ปรกติแล้ว Jon เป็นคนที่เชื่อในอุดมการณ์ของตัวเองสูงและใช้เหตุผลของตัวเองมาชักจูงผู้อื่นเสมอ แต่พอตอนไปขอทหารจาก Wildling, แล้วพวก Wildling พูดว่านี่ไม่ใช่การต่อสู้ของพวกเขา...จอนกลับไม่สามารถพูดอะไรได้
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ จอนพูดเสมอว่า Divided North (North ที่แตกแยก) จะไม่สามารถต้านทานพวก White walkers ได้....นี่แสดงให้เห็นว่า ณ ชั่วโมงนี้ จอนไม่ได้เชื่ออย่างนั้นอีกต่อไป
จนกลายเป็น Tormund ที่เป็นคนโน้มน้าวให้

2. ตอนไปขอทหารจาก Lyanna Mormont
Lyanna พูดเหมือนกันว่า นี่ไม่ใช่สงครามของตน แล้วก็เป็นอีกครั้งที่ Jon Snow พูดอะไรไม่ออก คล้ายๆกับเคสด้านบน คราวนี้เป็น Davos แทน ที่ต้องเข้ามาช่วย หากไม่เช่นนั้น การขอทหารครั้งนี้ก็เฟลอีกตามเคย

จากสองข้อนี้ สังเกตุได้ว่า จอนกำลังเสีย ideal ของตัวเองแล้ว

3. เลือกตี Winterfell ทั้งที่ไม่พร้อม
พูดกันตามตรง ศึกนี้มันไม่มีทางชนะอยู่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว การไปออกสงครามครั้งนี้ก็คือการรนหาที่ตาย เค้าไม่ได้มีแผนลับอันชาญฉลาด แล้วก็อย่างที่เห็น ถ้าไม่ได้กองทัพ Vale มาช่วย ก็ตายแบบสู้ไม่ได้ จุดนี้จะแสดงให้เห็นว่า Jon ไม่ได้เป็น Commander ที่เก่งกาจอีกต่อไป เค้าอาจไม่ใช่คนที่เหมาะจะเป็นผู้นำเพื่อสู้กับเหล่า White Walkers

4. คำสั่งเสียกับ Red Witch
นี่คือสัญญาญที่ทำให้เห็นว่า จอนกำลังหลงทางอย่างแท้จริง การที่บอก Red Witch ให้ไม่ต้องชุบชีวิตขึ้นมาอีก มันแสดงให้เห็นว่า Jon ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายอะไรอีกแล้วในชีวิต

5. Battle of the Bastards
ความสิ้นหวังของจอนชัดที่สุดในตอนที่ Rickon ตาย...อย่างที่บอกไว้แล้วว่า เหตุผลเดียวในตอนนี้ที่จอนยังคงสู้อยู่ ก็เพื่อ Rickon...แต่ ณ ตอนนี้ เหตุผลนั้นได้ตายไปแล้ว
เราจึงได้เห็น Suicide Mission ของจอนที่วิ่งเข้าหากองทัพของ Ramsay, ถ้าพูดแบบไม่โกหกตัวเองก็คือ จอนควรที่จะต้องตายไปแล้ว

และนี่ก็เป็นอีกฉากที่แสดงให้เห็นว่า จอน ไม่ได้มีภาวะผู้นำอีกต่อไป การโดนลวงไปติดกับง่ายๆ ก็เกือบทำให้ทหารทั้งหมดของตัวเองต้องตายกันไปด้วย

เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของจอน ที่เป็นผู้นำที่เข้มแข็ง มีอุดมการณ์ แต่ในตอนนี้กลับกลายเป็นคนไร้จุดหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนนี้ช่วย Sansa ตี Winterfell คืนได้แล้ว ความสำคัญของจอนยิ่งหมดลงไป รวมถึงเป้าหมายในชีวิตของเค้าด้วย และเมื่อตัวละครหมดความสำคัญ หรือหมดบทบาท ใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Jon บ้าง?




เลศนัยของ Sansa

อีกตัวละครหนึ่งที่เต็มไปด้วยเลศนัยแฝงในซีซั่นนี้ก็คือ Sansa

theme ที่ชัดมากๆตั้งแต่เริ่มซีซั่นนี้ก็คือ รอยร้าวของ Sansa กับ Jon ใช่ครับ สองคนนี้ควรจะอยู่ทีมเดียวกัน แต่ Sansa จะมองอย่างนั้นจริงหรือเปล่า

1. Secret Meeting with Little Finger
เบาะแสแรกคือ ตอนที่ Sansa แอบไปพบ Little Finger,
ซึ่ง Littlefinger พูดว่า Sansa จำเป็นต้องมีทหารของตัวเอง
Sansa พูดว่า เทอมีกำลังทหารอยู่แล้ว...และ Little Finger ก็ตอบว่า "ทหารของพี่ชายเทอ".."พี่ชายไม่แท้" นี่เป็นเมล็ดแห่งความแตกแยก เมล็ดแรกที่ Little Finger ปลูกไว้ในใจของ Sansa

2. โกหก Jon Snow
ตอนที่ Sansa บอกจอนว่า ลุง Black Fish มีกำลังอยู่ที่ Riverrun ซึ่งเป็นข่าวที่เทอรู้มาจาก Little Finger, แต่กลับโกหกจอนว่า รู้มาจาก นกพิราบส่งสารของ Ramsay ตอนหนีมา
ทำไม Sansa ถึงเลือกจะทำเช่นนั้น?

3. การส่ง Brienne ไป Riverrun
ตอนนี้ผมขอให้นึกถึง ตอนก่อนที่ Stannis จะตี Winterfell ซึ่งได้ส่ง Davos กลับไปที่ Night's Watch เพื่อขอกองกำลังเพิ่ม ซึ่งไม่ได้ใกล้เคียงกับความสำเร็จเลย....แต่จุดประสงค์จริงๆคือ Stannis ต้องการให้ Davos ไม่อยู่ ตอนบูชายัญลูกสาวตัวเองนั่นเอง

เห็นความคล้ายคลึงกันไหมครับ? การส่ง Brienne ไป Riverrun เพื่อโน้มน้าว Blackfish มานั้น ไม่ได้ใกล้เคียงกับการสำริดผลด้วยซ้ำ ถ้าผมพูดว่าการส่ง Brienne ไปนั้น จริงๆแล้วไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Blackfish เลย..แต่เป็นเพราะ Sansa มีแผนการอยู่ในมือแล้วต่างหากล่ะครับ? ตรงนี้ขอเก็บไว้ก่อน เดี๋ยวเราจะย้อนกลับมาถึงจุดนี้อีกที

4. ไม่มั่นใจในตัว Jon
หลายครั้งในซีซั่นนี้ที่ Sansa แสดงให้เห็นว่าไม่เชื่อมั่นในฝีมือของ Jon
รวมไปถึงที่สองคนนี้ทะเลาะกัน ในการประชุมคืนก่อนการรบ
Sansa รู้อยู่แล้วว่า Jon จะต้องโดน Ramsay หลอกแน่นอน....ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

5. หยุดโลกสวย
Sansa ผ่านอะไรมาเยอะมากๆ จนตอนนี้เลิกโลกสวยแล้ว
Sansa รู้อยู่แล้วว่า Rickon ยังไงก็ต้องตาย ไม่มีทางที่ Jon จะช่วยได้ และก็เตือนอย่าให้ Jon ไปติดกับดักของ Ramsay
แต่ขณะเดียวกัน Jon กลับเป็นฝ่ายที่เกือบจะแพ้สงคราม เพียงแค่เพราะไม่ยอมรับความจริงเรื่องแค่นี้ ฝันลมลมแล้งๆว่าจะช่วย Rickon ได้

6. The Late Sansa Stark
Sansa โผล่มาเยี่ยงฮีโร่ และชนะสงครามนี้ได้อย่างง่ายดาย ด้วยความช่วยเหลือของกองทัพ Vale แต่น่าสงสัย...ทำไม Sansa ถึงมาช้า?

เอาจริงๆแล้ว เรารู้ตั้งนานมาแล้วว่าสามารถนำกองทัพ Vale มาช่วยได้ แต่ Jon ต่างหากที่ไม่เคยรู้ เพราะ Sansa ไม่เคยบอก

และมีอีกเพียงคนเดียวที่รู้ นั่นคือใครหรอครับ? Brienne ที่ถูก Sansa ส่งไปทำ mission ลมๆแล้งๆ ที่ Riverrun นั่นเอง

ลองคิดในมุมกลับนะครับ
ทำไม Sansa ไม่บอก Jon แต่แรก?
จุดนี้ก็เพราะว่า Sansa รู้จักนิสัย Ramsayดี รู้ว่ามันไม่มีทางที่จะออกมาสู้กันแบบแฟร์ๆอยู่แล้ว

ถ้าเห็นว่าสองฝ่ายมีกำลังเท่ากัน Ramsay ก็ปิดประตูตั้งรับอยู่ใน Winterfell ก็ได้...ด้วยจำนวนคนที่เท่ากัน คงยากที่จะตีแตกได้...เหตุผลเดียวที่ Ramsay ยอมนำกำลังของตัวเองออกมา ก็เพราะรู้ว่าสู้กันแบบนี้ด้วยความแตกต่าง ของกำลังพล ยังไงก็ชนะแน่นอน และ Ramsay ก็อดไม่ได้ที่จะออกมาไล่ยำโชว์พาว

ขณะเดียวกัน Sansa ก็รู้ว่า Jon หัวอ่อน จะต้องโดน Ramsay หลอก และนำทัพไปแพ้แน่แน่...แล้วก็รู้ว่า Ramsay ซึ่งเป็นพวกซาดิส เห็นเลือดไม่ได้ ก็จะต้องส่งทหารทั้งหมดของตัวเอง ลงไปไล่ขยี้กองทัพของ Jon ให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งหมดก็เป็นเหมือนที่ Sansa คาดการไว้

Sansa ก็แค่รอให้ Ramsay ส่งทหารทั้งหมดของตัวเองไปรุมยำ ทัพของ Jon แล้วจังหวะที่ทั้งสองฝ่าย สูญเสียอย่างหนักแล้ว Sansa ค่อยโผล่มา และสามารถบดขยี้กองทัพของ Ramsay ทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย

เรียกง่ายๆว่าแผนนี้ คือการใช้ Jon เป็นนกต่อนั่นเอง..แล้วไอแผนนี้ มันจะไม่มีทางสำเร็จได้อย่างแน่นอน ถ้ามี Brienne อยู่ข้างๆ เพราะคนที่ทะนงในเกียรติตัวเองอย่าง Brienne จะต้องปากโป้งไปบอก Jon อย่างแน่นอน

ตรงนี้ ผมอาจจะคิดมากไปเองก็ได้ว่า Sansa วางแผนต้องการมาสาย มันอาจเป็นแค่เรื่องบังเอิญ...แต่การตั้งใจส่ง Brienne ออกไป ผมว่าไม่บังเอิญอย่างแน่นอน
รวมไปถึง ถ้าลองกลับไปดู ช็อทที่ Jon, Tormund, Wun-Wun กำลังไล่ตาม Ramsay กลับไปที่ Winterfell, ลองดูสีหน้า Sansa ดีดีครับ ว่ามันใช่สีหน้าของคนที่ปิติยินดีเห็นว่าพี่ชายตัวเองยังไม่ตายหรือเปล่า

ึ7. Sansa คิดอะไรอยู่กันแน่?
อย่างที่บอกไปในข้างต้น ว่า Sansa ไม่เชื่อมือของ Jon อีกแล้ว
การชนะ Winterfell กลับมาได้ในครั้งนี้ดีก็จริง แต่ตอนนี้ ใครคือคนที่คุม Winterfell อยู่กันแน่?
Bastard Jon Snow...หรือ Sansa Stark, Sansa Lannister, Sansa Bolton?

ถ้าว่ากันด้วยสายเลือด มันพูดยากมากๆ แต่ตามหลักแล้ว ก็น่าจะตกอยู่ในกำมือผู้ชาย ซึ่งก็คือ Jon นั่นเอง

แต่ Jon หมดแล้วซึ่งอุดมการณ์ต่างๆ ไม่รู้จะเอาไงต่อกับชีวิต ขณะที่ Sansa ก็ไม่เชื่ออยู่แล้วว่า Jon มีดีพอจะเป็นผู้นำได้...Sansa จะยอมให้ Jon เป็นผู้นำจริงหรือเปล่า?
อย่างที่บอกว่า รอยร้าวของสองคนนี้ ค่อยๆโผล่มาตั้งแต่ Episode แรกๆแล้ว
เป็นไปได้หรือเปล่าว่าแผนการนกต่อของ Sansa นั้น นอกจากจะทำลายกองทัพทั้งหมดของ Ramsay ได้..ยังทำลายกองกำลังของผู้ที่ให้การสนับสนุน Jon Snow ไปได้อีกตั้งเยอะ

เรียกว่าถ้าตอนนี้มีการแย่งชิงอำนาจกัน ยังไงซะ กองทัพ Vale ก็เอาชนะกองทัพ Wildling ของจอนได้อย่างง่ายดาย และ Winterfell ก็จะกลายเป็นของ Sansa อย่างหมดจด?

ผมไม่คิดว่า Sansa จะฆ่า Jon นะครับ...เพียงแต่ว่า นี่อาจเป็น Power move ที่เกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้สังเกตุ เรียกว่า Sansa สามารถกุมอำนาจไว้ในมือได้หมด (หรือเทออาจจะคิดว่าแบบนั้น แต่จริงๆทั้งหมดเป็นแผนของ Littlefinger ก็เป็นได้)





นี่ก็เป็นแค่บทวิเคราะห์คร่าวๆเท่านั้นนะครับ แต่ผมเชื่อว่า ถ้าตั้งใจดูเก็บรายละเอียดจริงๆ มันมีจุดที่แสดงให้เห็นอย่างเช่นนี้จริงๆ

อดคิดไม่ได้เหมือนกันว่า Step ต่อไปจะเป็นอย่างไร
100
0
หากโดน 171 เรื้อน จะถูกแบน
Portrait , AGGLE , hellyeah14 , imbaplay , Riyah , badmandark , Mistlestoe , โจ้ว.โจ้ว!!! , SHAREDER , ✪ Saitama サイタマ , Joe Iceberg , EmaGel , CaptainMudryk , FarnOffspring , Radiant , fetusun , Sl4 , คุณกินโทกิ , Macor , 'Joi , Shiroyasha , Archawin5 , wrw12345 , Badabing , -Ch3lS3a- , RichKid , kokoriko , โอโบ้ะจามะ , MATTIFLYING , WaiSoSerious , thamdee102 , Toffee Nut Latte , Liverpool @ CNX , จิ๊กโก๋เฝ้าบอร์ด , ซิฟเฟอร์ , ParkDevilMan , Atisvince , Kylo Ren , Sigma69 , -1-st mir@cle , sasuke2u , Mr.Man1992 , darkwing13 , Schickeria , เซย์มายเนม , Z00M , Dirty-boy , AUZRY , ibazashi , In Arsene We Trust , ชื่อไม่ได้ตั้ง , ไก่ริมน้ำปิง , YouNotMe , BANCii , Liar , chk_incognito , จะมีแต่ความฮาเฮ , Bankkikkok , วันก่อนฮะ , Tumz4ghi.` , -Owefil- , Max!Miz3 , neo-- , สุดยอดครับทุกท่าน , WHY NOT , นาย gomez , ติ่มซำ , ValentinezZ , I'm Henry , LowStory , LukeSkywalker , Thrash_Til_Death , ★พลูโตที่รัก , AmWachr_MiKKie , Poykubphom , CallMeLight , Chaly , เจ็ทแหมมโจน , bank345 , หาเมียให้เฮียที , Bergkamp_10 , เข้าใจป้ะ ? , 腾飞的蓝龙 , ยิปมันส์ , ]-[Enry_z , gatunyou , doxdox , Caniel` , OneWay , บ้า , ฮันเตอร์ซง , bitboyxx , The Lilywhites , JesterMob , ReiNDeaR , vestearth , Jack $parrow , hothen , ไก่มากกก , Mandj
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1347
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 22, 2016 00:31
Top Comment [RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
จอนผมมองว่าแกเสียศูนย์อะครับ แกยอมให้คนเถื่อนเข้ากำแพงมาเพื่อให้เป็นกำลังช่วยต้านไวท์วอคเกอร์ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ถูกและควรทำแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือมีพี่น้องร่วมสาบานหักหลังแล้วฆ่าตัวเอง ในใจแกคงแบบอะไรวะนี่ทำสิ่งที่ดีที่สุดแล้วนะเว้ย ตอนคนเถื่อนยกทัพมารอบแรกถ้าไม่ได้ข้าเอ็งจะรอดยันสแตนนิสมาไม๊แล้วนี่มาตอบแทนกันแบบนี้หรอ
สังเกตได้เลยว่าตอนตื่นขึ้นมาอีกรอบจอนมันดูเหมือนไม่เอาอะไรแล้ว กูจะหนีไปใช้ชีวิตเงียบๆคนเดียวจนมาเจอซานซ่าแล้วรู้ว่าน้องโดนจับนี่แหละถึงจะอยากรวมคนไปตีเมืองช่วยน้องคืน
แล้วไอเรื่องยกทัพไปตีแรมซี่ผมว่าพูดยากอะว่าใครถูกระหว่างจอนกับซานซ่า ซานซ่าบอกให้รอก่อนโอเครอแล้วได้อะไร เพราะตัวเองก็อุ๊บไว้ว่าไปดีลกับเวลล์ไว้แล้ว ในมุมมองที่จอนรู้คือมันไม่มีกำลังเสริมมาอีกแล้วเกิดรอนานขึ้นพายุหิมะมาหรือโดนลอบโจมตีเป็นยังไงสแตนิสก็แสดงให้เห็นแล้ว แล้วไอเรื่องน้องนี่โอเคซานซ่ามีเหตุผลว่ายังไงก็ตาย แต่อีกมุมนึงคือมันก็น้องทั้งคนนะ ตรงนี้อาจมีปมในใจที่จอนรู้สึกเหมือนตัวเองทิ้งร็อบไปในวิวาห์เลือด ตัวเองไม่ได้อยู่ช่วยน้องๆในวันที่เจอปัญหาครั้งนี้เลยยังไงต้องช่วยให้ได้
สำหรับผมจอนไม่ได้โง่ จอนฉลาดในระดับนึงแต่แกเหมือนเน็ดคือรู้ ทันเกม ฉลาด แต่เล่นเกมไม่เป็น ซื่อไป ปล่อยให้อารมณ์ครอบงำจนพลาด
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: My Biggest Failures are knowing I never tried
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 12143
ที่อยู่: -__________-
โพสเมื่อ: Wed Jun 22, 2016 00:40
Top Comment [RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
ซีซั่นนี้ผู้กำกับ และคนเขียนบทกำลังหลงทางครับ พยายามแต่งเอามันส์ว่างั้นเถอะ (แต่ผมมองว่าแป้ก ตั้งแต่ Tower of Joy ละ) ซึ่งดูแล้วลุงมาร์ตินก็เหมือนจะปล่อยๆละ ถึงขั้นออกมาให้สัมภาษณ์ประมาณว่าช่างแม่ม กรุไม่แต่งหนังสือตามในโชว์ละ แค่บอกตอนจบคร่าวๆไว้ให้คนเขียนบทให้จบประมาณนี้

ผมเชื่อว่าถ้าหนังสือเล่มใหม่ออกมา รายละเอียด ความลึกของเนื้อหา และความสมเหตุสมผล มันต้องดีกว่าในทีวีแน่นอน

เรื่อง จอน ก็อย่างที่ท่านว่า ผมถือว่ากลายเป็น Broken Man ไปละ แต่จะว่าไป บทซีรี่ย์มันอวยจอนเป็นพระเอกมากไปต่างหากครับ จริงๆฝีมือกับวุฒิภาวะ ธรรมดามาก ส่วนตัวผมไม่เชื่อทฤษฎี R+L = J หรือ J = AA ด้วยซ้ำ มันตื้นไป ยกเว้นแต่งตอนยุค Lord of the rings ประมาณนั้น ถึงจะพอเข้าท่า
(Azor Ahai ผมเชื่อว่าไม่ใช่ จอน และ มีอยู่ถึง 3 คน เป็นตัวหลักที่เดาได้ 1 คน อีก 2 คนเป็นตัวรองที่คนแต่งซ่อนไว้ให้เนียนๆไป)

จะว่าฟื้นมาแล้ว เอ๋อๆ เป็นผลข้างเคียงจากการชุบ ก็ไม่น่าใช่ ดูจาก Beric Dondarrion เป็นตัวอย่าง ชุบมา 6-7 ครั้งละ ยังเหมือนเดิม (อาจจะเพราะมี LoL เป็นที่ยึดเหนี่ยว)

ส่วนเรื่อง ซานซ่า ก็เป็นอย่างที่ท่านว่านั่นแหละ ถ้า Brienne อยู่ก็คงไม่ยอมปิดบังจอน
ยิ่งถ้าให้จอนรู้ มันก็ไปกระโตกกระตากให้ แรมซี่ รู้ทันอีก

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ผมมองว่าทั้งหมดเป็นแผนของ LittleFinger ตั้งแต่ยกซานซ่าให้แรมซี่แล้ว ตั้งแต่มีซานซ่า ไอ้แรมซี่เกือบตาย 2 ครั้งละ ทั้งตอนที่ Stannis บุกมาก ถ้าไม่เจอเรื่องสภาพอากาศ ผมว่า Stannis ตีได้ กับอีกตอนนึงคือ ถ้า Brienne ตัดสินใจบุกเข้าไปช่วยซานซ่าได้สำเร็จ อีแรมซี่มีสิทธิ์ตายสูง เดี่ยวๆสู้เจ๊แกไม่ได้หรอก ถ้านับเฉพาะที่ยังมีชีวิตอยู่ ผมให้เจ๊แก top 5 ละตอนนี้ (+ มี Oathkeeper นะ)

ผมว่า Winterfell ยังมีโอกาสเป็นของนิ้วก้อยอยู่สูงเลยทีเดียว
แก้ไขล่าสุดโดย CallMeLight เมื่อ Wed Jun 22, 2016 00:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง



ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 May 2011
ตอบ: 1886
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:18
ถูกแบนแล้ว
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
คิดตามก็จริงนะ

หรือว่าผลข้างเคียงจากการชุบชีวิต แบบถ้าในหนังสือ Ladystoneheart ก็เฉยชางี้แหละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ขอแฮงจงสิงอยู่กับข่อย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2010
ตอบ: 18467
ที่อยู่: The Mistletoe
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:33
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
เดาว่าซานซ่าจะหักหลัวจอน

แล้วซานซ่าจะโดนนิ้วก้อยหักหลังอีกที
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2009
ตอบ: 3065
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:34
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
ซานซ่าเข้าด้านมืดแน่นวล
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13532
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:38
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
คืนก่อนรบ sansa พยายามกล่อมจอนแล้วว่าให้กองทัพพร้อมก่อน
น่าจะหมายถึงกองหนุนที่ไปขอมาแต่คงยังไม่ได้ข่าวตอบกลับมามากกว่าว่าจะได้ทหารมาหรือป่าว

ตามบทที่ผ่านมาโง่มาตลอด คงไม่ได้วางแผนซับซ้อนได้แบบที่จขกทวิเคราะห์หรอก

ส่วนไอบักจอนก็ตายๆไปเถอะ โง่ขนาดนี้จะไปรบที่ไหนก็อายเขา ให้ปกครองเมืองคงไม่พ้นลงเอยเหมือนพ่อมัน
แก้ไขล่าสุดโดย 00000 เมื่อ Tue Jun 21, 2016 23:39, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ขอแฮงจงสิงอยู่กับข่อย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2010
ตอบ: 18467
ที่อยู่: The Mistletoe
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:39
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
ว่าแต่แรมซี่ถ้าไม่นับความซิดิสาส เป็นแม่ทัพที่วางแผนรบได้ดีมากคนนึงเลยนะ

ยิ่งตอนเอาศพมาเป็นกำแพงคิดในใจนี่แมร่งสามก๊กชัดๆ

แต่โง่ไปหน่อยตอนเข้าไปในวิเทอร์เฟลแทนที่จะยิงจอน แต่ไปยิงวุน วุนแทน
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 2316
ที่อยู่: Winterfell, North, Westeros
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:39
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
ผมเห็นด้วยหมดเลยกับที่ท่านวิเคราะห์มาครับ ตอนนี้จอนกำลงเสียศูนย์แต่ยังไงผมก็เชื่อว่ามันจะกลับมาได้

และยังไงจอนก็ยังจะเป็นตัวหลักในเรื่องนี้อยู่อาจจะตายแต่ไม่ใช่เร็วๆนี้แน่นอนและจะตายแบบหล่อๆด้วย

ส่วนซานซ่านี่ผมก็คิดว่าเธอไม่เชื่อมือจอน ปกติแกก็ไม่ชอบจอนแต่ไหนแต่ไรแล้วได้เชื้อแม่มาเต็มๆ ยังไงแกก็คงไม่ยกวินเทอร์เฟลให้จอน

แต่คงไม่ถึงขั้นที่ว่าจะฆ่าสายเลือดเดียวกันหรือหวังให้ตาย เพราะยังไงจอนก็ไว้ใจได้กว่าลอร์ดไข่นุ้ย

แต่ท้ายสุดแล้วผมเชื่อว่าซานซ่าจะรักจอนเหมือนพี่น้องคนๆอื่นครับ เพราะไงตระกูลนี้มันก็ตระกูลที่ถูกปูบทมาให้เป็นพระเอก เป็นคนดีอยู่แล้ว

Winter is coming!!! A Time for wolves
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 3105
ที่อยู่: Heart Pirates
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:42
ถูกแบนแล้ว
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
มีคำถามึครับ
ซานซ่าท้องกับแรมศรีมั้ย
ทำไมนิ้วก้อยถึงยกทัพมาช่วยจอนครับ
ทำไมจอนตายแล้วฟื้น ถ้าตายอีกจะฟื้นมั้ย
เมื่อไหล่แมม่มังกกรจะบวก
ทำไมยักไม่ถืออาวุธครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jul 2007
ตอบ: 5229
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:46
[RE]บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]
โอ้โห เสี้ยมมาก ฮาาา

เรื่องบริเอนอาจจะใช่ว่า ไม่อยากให้จอนรู้จริงๆ

แต่เรื่องสีหน้า ตอนเห็นจอน นั่นคือเป็นห่วงจอนครับ เพราะกลัวเข้าไปติดกับแรมซี่ ที่วิ่งตามไปที่ปราสาท

จากบทสนทนา คืนก่อนออกรบ ซานซ่าเป็นห่วงแน่นอน ว่าอยากให้พร้อมก่อนน ค่อยไป ริคค่อนช่างมัน

แปลว่านางก็เป็นห่วงจอน แต่นางไม่ซื่อสัตย์ครับ ที่ไม่ยอมบอกความจริง

ซึ่งไม่รู้นางคิดอะไรอยู่

โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:53
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
เขียนเองป่ะ.. ?
แนะนำเตะเข้า locker เพราะท่าทางมีภาคต่อ
เผื่อคนชอบ GOT จะได้ตามอ่านบทย้อนหลังได้..


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 2611
ที่อยู่: city of manchester, england
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:54
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
✪ Saitama サイタマ พิมพ์ว่า:
มีคำถามึครับ
ซานซ่าท้องกับแรมศรีมั้ย
ทำไมนิ้วก้อยถึงยกทัพมาช่วยจอนครับ
ทำไมจอนตายแล้วฟื้น ถ้าตายอีกจะฟื้นมั้ย
เมื่อไหล่แมม่มังกกรจะบวก
ทำไมยักไม่ถืออาวุธครับ
 


ซานซ่าท้องกับแรมศรีมั้ย - ยังไม่ชัวครับ แต่มันก็ฮินท์ไว้แบบนั้นค่อนข้างเยอะ
ทำไมนิ้วก้อยถึงยกทัพมาช่วยจอนครับ - อาจจะกลับเป็น จอน ช่วย Littlefinger ก็ได้นะครับ..ถ้ามองกลับกัน ตอนนี้ Littlefinger สามารถยึด Winterfell ได้อย่างง่ายดาย โดยแทบไม่ต้องเสียคนเลย อีกอย่าง..การที่ Littlefinger สามารถโยง Vale มาเกี่ยวด้วยได้ ก็เพราะอ้างว่า Sansa โดน Ramsay ทำร้าย...ซึ่งถ้าไม่ยกอันนี้ขึ้นมา Vale ก็คงไม่ได้มาร่วมวงด้วย
ทำไมจอนตายแล้วฟื้น - พลังจาก Lord of the Light..แสดงว่า Jon คงมีประโยชอยู่ เหมือนเช่นตอน Beric Dandarion (brotherhood without banner) ตายก็ชุบได้ หกเจ็ดรอบ
ถ้าตายอีกจะฟื้นมั้ย - ไม่แน่ครับ ไม่สามารถบอกได้
เมื่อไหล่แมม่มังกกรจะบวก - บวกกับพวก Masters ไปแล้วนิดนึงพอหอมปากหอมคอ เด๋วต่อไปน่าจะเป็น Khaleesi+Yara ไปบวก Euron Greyjoy มั้งครับ
ทำไมยักไม่ถืออาวุธครับ - นั่นน่ะสิ ผมก็คิดอยู่...สมมุติให้มันใส่เกราะหนาๆนี่จบไป อมตะ
แก้ไขล่าสุดโดย MiNiZtUR เมื่อ Tue Jun 21, 2016 23:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 2611
ที่อยู่: city of manchester, england
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:56
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
Love In The Mist พิมพ์ว่า:
เขียนเองป่ะ.. ?
แนะนำเตะเข้า locker เพราะท่าทางมีภาคต่อ
เผื่อคนชอบ GOT จะได้ตามอ่านบทย้อนหลังได้..


 


เขียนเองครับ เพิ่งนั่งเขียนมะกี๊

อะไรคือเตะเข้า Locker หรอครับ?
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 2611
ที่อยู่: city of manchester, england
โพสเมื่อ: Tue Jun 21, 2016 23:59
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
จิ๊กโก๋เฝ้าบอร์ด พิมพ์ว่า:
โอ้โห เสี้ยมมาก ฮาาา

เรื่องบริเอนอาจจะใช่ว่า ไม่อยากให้จอนรู้จริงๆ

แต่เรื่องสีหน้า ตอนเห็นจอน นั่นคือเป็นห่วงจอนครับ เพราะกลัวเข้าไปติดกับแรมซี่ ที่วิ่งตามไปที่ปราสาท

จากบทสนทนา คืนก่อนออกรบ ซานซ่าเป็นห่วงแน่นอน ว่าอยากให้พร้อมก่อนน ค่อยไป ริคค่อนช่างมัน

แปลว่านางก็เป็นห่วงจอน แต่นางไม่ซื่อสัตย์ครับ ที่ไม่ยอมบอกความจริง

ซึ่งไม่รู้นางคิดอะไรอยู่

 


เห็นด้วยเลยครับ

แต่อีกอารมนึงที่ผมได้จาก บทพูดของซานซ่า กับ จอน คือผิดหวังแน่นอนครับ

อันนี้บอกตามตรงว่า ผมดูแล้วรู้สึกแบบ....เอ็งจะไปชนะเค้าได้ไงวะ? แล้วผมก็เห็นด้วยกับซานซ่าว่า ยังไง Rickon ก็ตายอยู่แล้ว

เอาจริงๆผมรู้อยู่แล้วว่ายังไง Jon ก็ไม่แพ้ เพราะ Vale มาช่วย...แต่แค่ไม่นึกว่าจอนจะห่วยขนาดนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 2611
ที่อยู่: city of manchester, england
โพสเมื่อ: Wed Jun 22, 2016 00:00
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
redcliffpepe พิมพ์ว่า:
ว่าแต่แรมซี่ถ้าไม่นับความซิดิสาส เป็นแม่ทัพที่วางแผนรบได้ดีมากคนนึงเลยนะ

ยิ่งตอนเอาศพมาเป็นกำแพงคิดในใจนี่แมร่งสามก๊กชัดๆ

แต่โง่ไปหน่อยตอนเข้าไปในวิเทอร์เฟลแทนที่จะยิงจอน แต่ไปยิงวุน วุนแทน  


ผมว่า ยิงจอนตาย ก็โดนคนอื่นฆ่าอยู่ดี

แกเลยกะหวังรอดเอามุก ตัวตัวมั้ยสาดดด กลับมาใช้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Aug 2006
ตอบ: 2611
ที่อยู่: city of manchester, england
โพสเมื่อ: Wed Jun 22, 2016 00:03
[RE: บทความที่อยากให้แฟน GOT ทุกคนได้อ่าน [SPOIL]]
00000 พิมพ์ว่า:
คืนก่อนรบ sansa พยายามกล่อมจอนแล้วว่าให้กองทัพพร้อมก่อน
น่าจะหมายถึงกองหนุนที่ไปขอมาแต่คงยังไม่ได้ข่าวตอบกลับมามากกว่าว่าจะได้ทหารมาหรือป่าว

ตามบทที่ผ่านมาโง่มาตลอด คงไม่ได้วางแผนซับซ้อนได้แบบที่จขกทวิเคราะห์หรอก

ส่วนไอบักจอนก็ตายๆไปเถอะ โง่ขนาดนี้จะไปรบที่ไหนก็อายเขา ให้ปกครองเมืองคงไม่พ้นลงเอยเหมือนพ่อมัน  


เห็นด้วยตามนั้นเลยครับ แต่ผมว่า รู้ว่ายังไงก็ห้ามไม่อยู่
Sansa อาจจะไม่ได้อยากเห็น Jon ตายหรอกครับ
แต่แค่พยายาม Capitalize จากความโง่ของจอนให้มากที่สุดเท่านั้นเอง

ตอนประมานสองสาม Episode ก่อน ก็มีให้เห็นตอนที่ Sansa เขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือจาก Little Finger
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel