ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 07, 2015 16:43
[บทความ] The 2015 NBA Draft


ปิดฤดูกาลกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันบาสระดับมหาลัยของอเมริกา โดยที่แชมป์นั้นตกเป็นของมหาลัย Duke ตอนนี้ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงการประกาศลงชื่อเข้าดราฟเพื่อเล่นใน NBA ของเด็กมหาลัยที่มีความฝันในการเล่นอาชีพ โดยแต่ละปีก็จะมีเด็กที่ทีมใน NBA หลายๆทีมอยากจะได้เข้าสู่ทีม โดยคาดหวังว่าเด็กคนนั้นจะเป็น Franchise Changer คนที่จะเปลี่ยนทีมให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยมีนี้จะมีอยู่ 4 คนคือ Karl-Anthony Towns, Jahlil Okafor, D'Angelo Russell และ Emmanuel Mudiay

ในกระทู้นี้จะผมจะขอพูดถึงเด็ก 4 คนนี้ และทีมที่คาดว่าจะมีโอกาสได้ 4 คนนี้ว่าแต่ละคนเหมาะกับทีมไหนและแต่ละทีมน่าจะเลือกใคร ก่อนอื่นเลยเรามาดูวันสำคัญต่างๆในการดราฟกัน วันสำคัญเหล่านี้อาจจะเป็นวันที่เปลี่ยนทีมๆนั้นไปนับ 10 ปี

26 เมษายน - วันสุดท้ายสำหรับลงชื่อเข้าดราฟ วันนี้ทีมต่างๆจะได้รู้ว่าตัวที่เล็งไว้นั้นจะเข้าดราฟปีนี้หรือเปล่า
12-17 พฤษภาคม - Draft Combine วันนี้เป็นวันที่ผู้เล่นที่จะเข้าดราฟจะมาทดสอบสภาพร่างกาย เหล่าสต๊าฟของทีมต่างๆก็จะเริ่มเข้ามาดูผู้เล่นที่เล็งไว้
19 พฤษภาคม - Draft Lottery วันสำคัญสุดๆอีกหนึ่งวัน เป็นวันที่ทีมและแฟนๆลุ้นตัวโก่งภาวนาต่อพระเจ้าให้โชคเข้าข้างแก่พวกเขา การจับ Lottery จะจับเฉพาะ 3 ลำดับแรกส่วนลำดับที่เหลือเรียงตามอันดับในลีค

หลังจากจับลำดับและทุกทีมรู้ลำดับดราฟของตัวเองแล้วจะเริ่มเชิญผู้เล่นที่เล็งไว้เข้ามาทดสอบ ผู้เล่นที่ไม่ถูกเชิญแต่มีความต้องการที่จะทดสอบก็สามารถเข้ามาทดสอบได้ โดยแต่ละทีมจะประกาศวันออกมาว่าจะเปิดให้ผู้เล่นเข้ามาทดสอบวันไหนบ้าง เช่นเดียวกันผู้เล่นที่ถูกเชิญให้ไปทดสอบก็สามารถปฏิเสธที่จะไปก็ได้(เช่นกรณีของเคอร์รี่ที่ปฏิเสธคำเชิญของวอริเออร์ แต่สุดท้ายวอริเออร์ก็เลือกเคอรรี่ทั้งๆที่ไม่ได้ทดสอบเคอร์รี่เลย)

15 มิถุนายน - วันสุดท้ายสำหรับการถอนชื่อ สำหรับคนที่ลงทะเบียนจะดราฟไว้แล้วไม่ประสงค์จะเข้าดราฟปีนี้
25 มิถุนายน - Draft Day
*หมายเหตุ วันที่ที่ใช้นี้เป็นวันตามเวลาของอเมริกา


รายชื่อผู้เล่นที่ลงทะเบียนจะเข้าดราฟ อัปเดทตามลิงค์ด้านล่างนี้นะครับ
http://www.draftexpress.com/2015-NBA-Draft-Early-Entry-List.php

ต่อไปจะเป็น Top 4 ผู้เล่นที่จะเข้าดราฟปีนี้ แจ้งให้ทราบก่อนนะครับว่าข้อมูลหรือความเห็นบางอย่างมาจากการดูแมทต์ของจขกท.เอง อาจจะมีความเห็นไม่ตรงกับเวปอื่นๆบ้าง ส่วนของ E.Mudiay นั้นข้อมูลจะมาจากการแปลจากเวปอื่นครับ(เนื่องจากไม่มีโอกาสได้ดู Mudiay เล่นเลย เคยเห็นแต่ในคลิป ซึ่งในคลิปมันก็ตัดมาเฉพาะชอตสวยๆ)

ช่วงนี้เห็นมีเพจ FB เกี่ยวกับบาสขึ้นมาพอสมควร ใครที่อยากนำบทความนี้ไปลงหรือแชร์สามารถนำไปได้เลยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย rafa van roo vart เมื่อ Mon May 18, 2015 10:05, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 07, 2015 21:54
Top Comment [RE: 43773577577]
ปีนี้อาจจะเป็นปีที่เหมาะสมกับการแท๊งอีกปีหนึ่ง แต่อาจจะไม่เท่าปีที่แล้วเพราะปีที่แล้วตัวท๊อปมีเยอะจริงๆ (Wiggins, Parker, Embiid, Gordon, Randle, Smart, Exum, Saric ฯลฯ) ต่างกับปี 2012 ที่เป็น one and done (A.Davis and the others คือ A.Davis นี่ดราฟเบอร์หนึ่งนอนมาแบบไม่ต้องลุ้น แค่ไปลุ้นว่าทีมไหนจะได้เบอร์หนึ่งเท่านั้น) ส่วนปี 2013 ที่แบบว่า เออออ.... ปีนี้จะมีอยู่ 4 คน ที่คาดว่าอาจจะได้เบอร์หนึ่งไม่มีใครเป็นตัวเต็งแบบนอนมา ขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะได้ดราฟอันดับแรก มาดูกันว่าทีมที่แท๊งปีนี้ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่แต่ละทีมขาดอะไร คาดว่าจะดราฟใครมา และ ใครที่เหมาะกับทีมนั้นๆ

New York Knicks



ตำแหน่งที่ขาด: PG/SG/PF/C
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-4

นิคส์อาจจะเป็นทีมที่ปวดหัวน้อยที่สุดแล้วในการดราฟครั้งนี้เนื่องจากนิคส์นั้นมีเมโลเป็นตัวยืนคนเดียวในทีม ถึงจะโชคร้ายได้ลำดับดราฟที่แย่ที่สุดอย่างลำดับที่ 4 ไม่ว่าจะเหลือใครหลุดมาให้ดราฟก็ไม่น่าจะเสียหายมากเท่าไร ปัญหาที่น่าปวดหัวของนิคส์ก็คือถ้าได้ลำดับสูงๆแล้วจะเลือกใครดีหละ? เพราะทั้งสี่คนนั้นตอบโจทย์ของนิคส์แทบจะหมดเลย Towns มาเล่นวงในอุดรอยรั่วเกมส์รับ, Okafor มีเกมส์โพสต์เพลที่น่าหลงไหล, Russell การ์ดตัวใหญ่ที่ยิงสามแม่นเหมาะกับแผนสามเหลี่ยม หรือ Mudiay ก็เอามาอุดรอยรั่วในเกมส์รับวงนอกได้แถม Drive in ได้ดีมากๆ มันน่าปวดหัวที่ทุกคน Fit กับระบบนิคส์หมดเลย ดังนั้นผมคิดว่าการที่นิคส์จะดราฟใครนั้นอาจจะอยู่ที่ Free Agents ว่าตกลงกับใครล่วงหน้าไว้หรือเล็งใครไว้ในตลาดนั่นแหละ

ใครที่เหมาะกับนิคส์ที่สุดในความคิดผม? - Jahlil Okafor เหตุผลง่ายๆ แค่จินตนาการถึง Melo กับ Okafor ในเกมส์บุกสามเหลี่ยมนั้นมันช่างน่าดึงดูดซะเหลือเกิน แต่เกมส์รับนี่ค่อยว่ากันอีกทีนะ ฮาาา อาจจะต้องไปดึงผู้เล่นวงในเกมส์รับจากตลาด Free Agent

Minnesota Timberwolves



ตำแหน่งที่ขาด: PF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-5

วูล์ฟนี่อาจจะตรงข้ามกับนิคส์สิ้นเชิงตรงที่นิคส์นั้นดราฟใครมาก็ไม่น่าปวดหัว แต่วูล์ฟนี่จะดราฟใครมาก็น่าจะปวดหัวกันหมดเนื่องจากดราฟมาก็ไปทับขาใหญ่ในทีมทั้งนั้น ดราฟมาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้ลงเล่นเต็มที่หรือเปล่า ดราฟการ์ดมาก็มีสองขาใหญ่อย่างริคกี้กับเคมาร์ท ดราฟเซ็นเตอร์ก็อาจจะชนกับเพอโกวิค มาปวดหัวแบ่งเวลาเล่นหรือไม่ก็หาทางเทรดกันอีก ผมว่าคนเดียวที่วูล์ฟถามหาก็คือ Karl Towns นั่นแหละตอบโจทย์แทบทุกอย่างเลย เป็น PF ไม่ไปทับตำแหน่งกับขาใหญ่คนไหน มาอุดรอยรั่วในเกมส์รับของวูล์ฟด้วย ที่สำคัญเป็น PF เล่นเล่น Pick&Pop ได้ดี เด่นในเรื่องเล่นคู่กับการ์ด ไม่จำเป็นต้องมีบอลในมือไม่เหมือนอีกสามที่เหลือคนที่ต้องมีบอลในมือ ลองคิดดูว่า ถ้ามีอีกคนมาแบ่งบอลกับ ริคกี้ เคมาร์ท วิกกิ้น อีกนี่ปวดหัวแย่เลย

ใครที่เหมาะกับวูล์ฟที่สุดในความคิดผม? - Karl-Anthony Towns ตามเหตุผลข้างบนเลยครับ

Philadelphia 76ers



ตำแหน่งที่ขาด: PG/SG/SF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-6 และ 6-7 (จากสิทธิดราฟของเลเกอรส์)

ซิกเซอร์ค่อนข้างจะชัดเจนมากในการดราฟครั้งนี้จากการเทรด MCW ในช่วงเดดไลน์ที่ผ่านมา ดราฟครั้งนี้ไม่น่าจะต้องเดาให้ยากว่าซิกเซอร์ดราฟการ์ดแน่นอน ถึงซิกเซอร์จะได้ดราฟลำดับแรกก็น่าจะเลือกดราฟการ์ด เนื่องจากวงในก็มี Noel และ Embiid อยู่แล้ว ถ้าดราฟครั้งนี้ซิกเซอร์ไปดราฟวงในอีกละก็รับรองว่าได้กินฟักจากแฟนๆจนอิ่มแน่ๆ และถ้าไม่มีเหตุผลที่รับฟังได้ Sam Hinkie,GM ของ 76ers บ้านบึ้มแน่นอน และก็มีข่าวหลุดๆมาบ้างว่าเป้าหมายอันดับหนึ่งของซิกเซอร์คือ Mudiay

ใครที่เหมาะกับซิกเซอร์ที่สุดในความคิดผม? - Emmanuel Mudiay ผมมองว่า Mudiay มีสกิลเพลเมกเกอร์ที่เหมาะกับการเล่นกับตัววงในมากกว่า Russell แล้วถ้าซิกเซอร์โชคดีได้สิทธิดราฟของเลเกอรส์อีก คนที่เหมาะสมกับการที่ซิกเซอร์จะใช้สิทธิของเลเกอรส์ก็คือ Justise Winslow ที่เล่นตำแหน่ง SF

Los Angeles Lakers



ตำแหน่งที่ขาด: PG/SG/SF/C
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-5

ในที่นี้ตัวยืนจริงๆของเลเกอรส์ผมให้เป็นแค่ Julius Randle นะครับเนื่องจากโคบี้นั้นอายุก็มากแล้วเลเกอรส์คงต้องหาตัวแทนไม่ช้าก็เร็ว ผมจึงไม่ได้นำมาเป็นตัวยืนระยะยาวของทีม ในเคสของเลเกอรส์ก็คล้ายๆนิคส์คือ 1 ใน 4 นี้ได้ใครมาก็ไม่เสียหายมาก แต่ติดตรงที่มี Randle ที่เป็นตัวยืนวงในที่เกมส์รับไม่ค่อยดีอยู่แล้วการจะดราฟ Okafor มายืนคู่ด้วยนี้เกมส์รับวงในอาจจะปวกเปียกแน่ในช่วงแรกๆ การได้ Towns มาเล่นวงในคู่กับ Randle ก็ทำให้วงในดูสมดุลขึ้นมากทีเดียว แต่เลเกอรส์นั้นมี J.Hill อยู่แล้วอาจจะเลือกการ์ดก็ได้หรือถ้าดราฟวงในมาช่วงแรกๆอาจจะต้องแบ่งเวลาการเล่นหน่อย ในการดราฟครั้งนี้เลเกอรส์อาจจะหาคนมาสานต่อตำนานของโคบี้ก็ได้ ซึ่งผมมองว่าคนๆนั้นคือ Russell ยิงสามแม่น จ่ายดี มีลูกหวือหวา เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนได้

ใครที่เหมาะกับเลเกอรส์ที่สุดในความคิดผม? - D'Angelo Russell มาที่นี่ สไตล์การเล่นแบบนี้ ดังแน่นอน

Orlando Magic



ตำแหน่งที่ขาด: PF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-3 หรือ 5-8

เมจิคส์เป็นทีมที่มีดาวรุ่งดีๆเต็มทีม ขาดแค่โค้ชดีๆมานำทาง Back Court มี Payton, Oladipo ผมจึงมองว่าเมจิคส์ก็ไม่น่าจะดราฟการ์ดมาทับสองคนนี้อีก Front Court ก็มี Harris, Gordon และ Vucevic ถามว่าแล้วเมจิคส์ขาดตำแหน่งไหนหละ ก็อาจจะเป็น PF ที่มาอุดจุดอ่อนเกมส์รับของวูเชวิคได้ แล้วกอร์ดอนที่เล่น PF ได้ก็ดูเหมือนออกไปแนว SF หรือ Point Forward มากกว่า อีกทั้งอนาคตของ T.Harris ที่เป็น RFA หลังจบฤดูกาลนี้ ก็ยังไม่แน่นอนว่าเมจิคส์จะต่อสัญญาหรือไม่เนื่องจากใจ Harris นั้นไม่ได้อยู่กับทีมแล้ว แกเป็นเด็ก NY มาตั้งแต่เกิด แถมปีที่ผ่านมาดันไปเซ็นสัญญากับไนกี้ที่มีเงื่อนไขพิเรนว่าถ้าเขาได้ย้ายไปนิคส์แล้วไนกี้จะจ่ายเงินให้เขาเพิ่มอีกต่างหาก

ใครที่เหมาะกับเมจิคที่สุดในความคิดผม? - Karl-Anthony Towns ไม่ว่าเมจิคส์จะเลือกต่อสัญญากับ Harris หรือไม่ก็ตามแต่การได้ Towns มาเล่นวงในคู่ Vucevic นี่จำทำให้เกมส์วงในของเมจิคส์ดูสมดุลทั้งรุกและรับ แต่ถ้าโชคร้ายจับได้ลำดับดราฟต่ำๆ Willie Cauley-Stein (เด่นเกมส์รับมากๆแต่เกมส์รุกนี่แทบจะเป็นศูนย์) ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

Sacramento Kings



ตำแหน่งที่ขาด: SG/PF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-3 หรือ 6-9

คิงส์เป็นทีมที่คล้ายๆกับเมจิคส์เหมือนกันคือตัวผู้เล่นนั้นดูดีเลยไม่น้อย ขาดแค่โค้ชดีๆมาช่วยนำทางเท่านั้น คิงส์นั้นยังขาด SG มือดีที่ไว้ใจได้กับ PF ที่สามารถเล่นคู่กับเคาน์ซินได้

ใครที่เหมาะกับคิงส์ที่สุดในความคิดผม? - Karl-Anthony Towns แน่นอนเหตุผลนั้นเหมือนกับเมจิคส์เลยคือการได้ Towns อุดเกมส์รับของเคาน์ซิน ถ้าโชคร้ายได้ดราฟอันดับต่ำๆตัวเลือกอย่าง Willie Cauley-Stein (C/PF), Stanley Johnson (SF/PF) และ Mario Hezonja (SG/SF) ก็น่าสนใจเลย

*หมายเหตุ ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้อ้างอิงจากอันดับปัจจุบันในวันที่ 10-04-2015 ลำดับจะเปลี่ยนไปหากอันดับในลีคของแต่ละทีมเปลี่ยนแปลง
แก้ไขล่าสุดโดย rafa van roo vart เมื่อ Fri Apr 10, 2015 08:05, ทั้งหมด 5 ครั้ง
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 07, 2015 19:36
Top Comment [RE: 43773577577]
ในปีนี้จะมีตัวท๊อปอยู่ 4 คนด้วยกันได้แก่ Karl Towns, Jahlil Okafor, D'Angelo Russell และ Emmanuel Mudiay หลายคนอาจจะถามว่า F.Kaminsky ไม่ใช่ตัวท๊อปเหรอ ผมขอตอบว่า Kaminsky อายุ 22 แล้ว รุ่นเดียวกับคิ้วหนา A Davis ถ้าเทียบกันแล้วก็ยังห่างกันอยู่ ถ้าเป็นปีที่แล้วก็ D.McDermott อะครับ ปี 4 ได้ รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีเหมือนกัน ปีสี่คนก่อนๆที่ได้ก็ J.Fredette, J. J. Redick, J.Nelson พวกนี้เล่นในมหาลัยอาจจะเล่นดีเนื่องจากได้เปรียบเรื่องประสบการณ์ครับ อธิบายเรื่อง Kaminsky ซะยาว งั้นเราไปดู Top 4 ของปีนี้กันเลยดีกว่า จขกท.ขอเรียงลำดับตามวันเกิดนะครับ


Karl-Anthony Towns


...ชื่อ: Karl-Anthony Towns
...ส่วนสูง: 7 ฟุต
...น้ำหนัก: 245 ปอนด์
...Wingspan: 7 ฟุต 3.5 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 15-11-1995)
...ตำแหน่ง: PF/C
...สัญชาติ: โดมินิกัน / อเมริกา
...มหาลัย: Kentucky Wildcats

...จุดเด่น

...- มีเกมส์รับที่ดี
...- ยิง Mid-Range ได้ดี
...- เคลื่อนที่ได้ไวถ้าเทียบกับไซส์ของเขา
...- ยิง FT ค่อนข้างแม่นสำหรับ Big Man

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- เกมส์ Low-Post ค่อนข้างจำกัด
...- มีปัญหากับการฟาว เฉลี่ยแล้วฟาว 5.5 ครั้งต่อ 40 นาที
...- ช่วงล่างยังไม่ค่อยแข็งแรง

Karl-Anthony Towns เป็นคนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด เริ่มมาการเป็นบิ๊กแมนที่เล่น Pick&Pop ยิงระยะกลางในช่วงต้นๆของฤดูกาลมาเป็น Low-Post Scorer ในช่วงท้ายของฤดูกาล แต่เกมส์ Low-Post ของเขานั้นค่อยข้างมีอาวุธน้อยมากหรือแทบจะมีท่าเดียวด้วยซ้ำก็คือการยิงลูกฮุค แทบจะไม่มีการเคลื่อนที่ในเกมส์ Low-Post เลย ได้บอลโยกซ้ายขวาแล้วก็ฮุค ดังนั้นเกมส์ Low-Post ของ Towns นั้นอาจจะต้องพัฒนาอีกมาก Towns นั้นไม่ได้เป็นพวก Go to Guy ไม่สามารถชงเองกินเองได้ ดังนั้น Towns อาจจะต้องการการ์ดมาเล่นคู่ด้วย ให้บอลในตำแหน่งที่ Towns ถนัดและทำได้ดี

ด้านเกมส์รับนั้น Towns ค่อนข้างจะเป็นคนที่มีความเข้าใจในเกมส์รับดี สลับตัวประกบหรือยืนซ้อนก็ทำได้ดี ออกมาป้องกันการ์ดก็ได้ แต่ข้อเสียก็คือแกพยายามจะสู้หรือโดดป้องกันอีกฝั่งยิงแทบจะทุกลูกที่เขามีส่วนร่วมดังนั้นเขาจะเสียฟาวบ่อยโดยไม่จำเป็น ซึ่งข้อนี้ประสบการณ์และเวลาอาจจะช่วย Towns ได้ จุดอ่อนเกมส์รับของเขาก็คือถ้าเจอบิ๊กแมนตัวใหญ่ๆ Towns ไม่สามารถชนสู้ได้เลย เขาสามารถถูกอีกฝั่งดันหรือชนให้เสียตำแหน่งได้ง่ายๆ เนื่องจากกำลังขาและ Core Strength ของ Towns ยังไม่ค่อยแข็งแรงมาก แต่จุดนี้แก้ได้โดยการ Weight Training แต่คำถามก็คือถ้า Towns สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาแล้วจะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้นแล้วเขายังจะเคลื่อนที่ได้เร็วเหมือนเดิมรึเปล่า


Jahlil Okafor


...ชื่อ: Jahlil Okafor
...ส่วนสูง: 6 ฟุต 11 นิ้ว
...น้ำหนัก: 275 ปอนด์
...Wingspan: 7 ฟุต 6 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 15-12-1995)
...ตำแหน่ง: C
...สัญชาติ: อเมริกา
...มหาลัย: Duke Blue Devils

...จุดเด่น

...- เกมส์ Low Post ที่หาได้ยากมากๆ
...- มือที่ใหญ่ สามารถจับลูกบาสได้อย่างกับลูกเทนนิส
...- อ่านเกมส์รับของฝั่งตรงข้ามได้ดีมากๆ

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- จังหวะรีบาวน์มักจะจ้องแต่ลูก โดยไม่ Box Out
...- แบกน้ำหนักมาก พอเจอเกมส์เร็วที่ต้องขึ้นลงตลอดแล้วหอบอย่างเห็นได้ชัด
...- ยิง FT ค่อนข้างห่วย โดยอยู่ที่ 52%
...- ยังต้องพัฒนาในเรื่องเกมส์รับ

Okafor ถือว่าเป็นตัว go to guy ที่มีเกมส์รุกค่อนข้างครบเครื่องที่สุดในดราฟปีนี้ ไม่ว่าเขาจะได้รับบอลตรงไหนของสนามเขาก็สามารถหาทางเข้าไปทำแต้มได้ เหลือเวลา 5 วิ ได้บอลหลังเส้นสามแต้มเขาก็สามารถ Drive เข้าไปได้ สามารถยิงระยะกลางก็ได้ มีการรีบาวน์ที่ดีสามารถรีบาวน์มือเดียวได้อย่างง่ายดายแต่เสียตรงที่เขานั้นมักจะไม่ Box out ฝ่ายตรงข้ามทำให้บางจังหวะจะเสียรีบาวน์เกมส์บุก เขามีความสามารถในการอ่านเกมส์รับที่ดีมาก เวลาได้บอลเขามักจะเซอร์เวย์มองไปรอบๆแล้วค่อยเลือกโจมตี นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม FG% ของเขาถึงสูงเพราะเขาจะเลือกเล่นในจังหวะที่ได้เปรียบเสมอและไม่ค่อยฝืนเล่น ข้อเสียเดียวในเกมส์รุกของ Okafor ก็คือการยิง FT ที่ไม่ค่อยดี แต่แมวมองส่วนมากมองว่าจุดนั้นของ Okafor ไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากเขามีฟอร์มการยิงที่ค่อนข้างดีแถมเขาก็ยิงระยะกลางได้ดีเสียด้วยติดอย่างเดียวตรงที่ระยะกลางที่เขายิงมักจะยิงชิ่งแป้น ตรงนี้อาจจะแก้ได้ไม่ยาก

มาด้านเกมส์รับกันบ้าง Okafor มีข้อจำกัดทางด้านร่างกาย ดังนั้นเขาจะมีปัญหาเมื่อต้องออกมากัน Pick&Roll หรือต้องสลับไปกันการ์ด การป้องกันตัวต่อตัวของ Okafor ค่อนข้างดีแต่การป้องกันเป็นทีมยังต้องปรับปรุง การสลับตัวประกบหรือยืนซ้อนยังทำไม่ค่อยดี แมวมองส่วนมากมองว่า Okafor สามารถเป็น Rim Protector ที่ดีเนื่องจากเขามี Wingspan ที่กว้างมา ช่วงตัวที่กว้างและใหญ่ ถ้ามีโค้ชที่ดีเขาสามารถไปถึงจุดนั้นได้


D'Angelo Russell


...ชื่อ: D'Angelo Russell
...ส่วนสูง: 6 ฟุต 5 นิ้ว
...น้ำหนัก: 175 ปอนด์
...Wingspan: 6 ฟุต 8.5 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 23-02-1996)
...ตำแหน่ง: PG/SG
...สัญชาติ: อเมริกา
...มหาลัย: Ohio State Buckeyes

...จุดเด่น

...- ยิงสามแต้มได้แม่น (41%)
...- ปล่อยบอลค่อนข้างไว
...- รีบาวน์ได้ดีเมื่อเทียบกับการ์ดทั่วไป
...- มีเซ้นส์การจ่ายบอลที่สูง

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- เนื่องจากเป็นการ์ดตัวสูง ดังนั้นเขาจะไม่ค่อยมีความไว
...- ทำแต้มใต้แป้นได้ค่อนข้างไม่ดี มีปัญหาเวลาต้องปะทะกับตัวผู้เล่นใหญ่ๆใต้แป้น
...- เกมส์รับยังต้องปรับปรุง

D'Angelo Russell ถือเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่อาจจะทำให้แฟนๆหลายคนชอบก็ได้ ในความคิดผมเขามีส่วนผสมระหว่าง Curry และ Ginobili เขาเป็น Ball Hog บ้ายิง ยิงสามแม่น ปล่อยบอลไวแบบเคอรรี่ จ่ายบอลหวือหวาแบบมานู สามารถเรียกเสียง Wow หรือเหยดดด จากแฟนๆได้เสมอ เมื่อเขาติดเครื่องแล้วก็ยากที่จะหยุด แต้มส่วนมากของเขาจะมาจากวงนอก มักจะหลีกเลี่ยงการปะทะใต้แป้น ไม่มีความเร็วที่จะเอาชนะการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ก็ยังมีสกิลการหลอกล่อที่ทำให้ตัวประกบหัวทิ่มได้เช่นกัน

ด้านเกมส์รับของ Russell ไม่ค่อยมีอะไรดีเลยนอกจากการรีบาวน์ เจอการ์ดไวๆก็แทบผ่านตลอด การซ้อนหรือการสลับตัวผู้เล่นก็ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ดีเช่นกัน จุดขายของ Russell จะอยู่ที่เกมส์รุก ทีมไหนได้ไปอาจจะได้แฟนเพิ่มแน่นอน


Emmanuel Mudiay


...ชื่อ: Emmanuel Mudiay
...ส่วนสูง: 6 ฟุต 5 นิ้ว
...น้ำหนัก: 200 ปอนด์
...Wingspan: 6 ฟุต 8.5 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 05-03-1996)
...ตำแหน่ง: PG/SG
...สัญชาติ: คองโก / อเมริกา
...ทีมปัจจุบัน: Guangdong Southern Tigers (จีน)

...จุดเด่น

...- ร่างกายที่ดีมาก ตัวหนา วิ่งไว และ แข็งแกร่ง
...- ทำแต้มได้แป้นได้ดี ไม่กลัวการปะทะ สามารถเรียกฟาวได้บ่อยๆ
...- มีเกมส์รับที่ดี
...- รีบาวน์ดีเมื่อเทียบกับการ์ดทั่วไป

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- ยิงวงนอกยังไม่ค่อยแม่น
...- การตัดสินใจไม่ค่อยดี ชอบฝืนเล่นจนเสียเทิร์นโอเวอร์
...- ยังต้องปรับปรุงการยิง FT โดยเขายังยิงแค่ 57%

ขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่เคยดู Mudiay เล่นเต็มแมทต์เลยแม้แต่นัดเดียว ข้อมูลส่วนมากจะมาจากการแปลจากเวปอื่นและดูคลิปเล็กๆน้อยๆประกอบ จุดเด่นหลักๆของ Mudiay อยู่ที่ร่างกาย และการ Drive-in เขาไดรฟ์ได้ไวและดุดันมาก สามารถไดร์ฟไปทำแต้มใต้แป้นชนกับตัวใหญ่ๆได้ หรือจะไดร์ฟแล้วจ่ายออกมาก็ได้ถ้าอีกฝั่งทิ้งตัวประกบเข้ามาซ้อนเขา

ด้านเกมส์รับนี่ผมขอไม่วิจารณ์อะไรมากนะครับเนื่องจากผมไม่เคยดูเขาเล่นเกมส์รับจริงๆไฮไลท์ทั้งหมดแทบจะเป็นเกมส์บุก แต่จากข้อมูลตามเวปนอกบอกว่าเขาเล่นรับค่อนข้างเหนียวและดุดัน มีแขนที่ยาวทำให้ฝ่ายตรงข้ามยากที่จะสลัดเขาหลุดออกไปได้ ร่างกายที่เหนือกว่าผู้เล่นการ์ดทั่วไปทำให้เขามีการรีบาวน์ที่ดีด้วยเช่นกัน
แก้ไขล่าสุดโดย rafa van roo vart เมื่อ Mon May 18, 2015 10:10, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 07, 2015 19:36
[RE: 43773577577]
ในปีนี้จะมีตัวท๊อปอยู่ 4 คนด้วยกันได้แก่ Karl Towns, Jahlil Okafor, D'Angelo Russell และ Emmanuel Mudiay หลายคนอาจจะถามว่า F.Kaminsky ไม่ใช่ตัวท๊อปเหรอ ผมขอตอบว่า Kaminsky อายุ 22 แล้ว รุ่นเดียวกับคิ้วหนา A Davis ถ้าเทียบกันแล้วก็ยังห่างกันอยู่ ถ้าเป็นปีที่แล้วก็ D.McDermott อะครับ ปี 4 ได้ รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีเหมือนกัน ปีสี่คนก่อนๆที่ได้ก็ J.Fredette, J. J. Redick, J.Nelson พวกนี้เล่นในมหาลัยอาจจะเล่นดีเนื่องจากได้เปรียบเรื่องประสบการณ์ครับ อธิบายเรื่อง Kaminsky ซะยาว งั้นเราไปดู Top 4 ของปีนี้กันเลยดีกว่า จขกท.ขอเรียงลำดับตามวันเกิดนะครับ


Karl-Anthony Towns


...ชื่อ: Karl-Anthony Towns
...ส่วนสูง: 7 ฟุต
...น้ำหนัก: 245 ปอนด์
...Wingspan: 7 ฟุต 3.5 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 15-11-1995)
...ตำแหน่ง: PF/C
...สัญชาติ: โดมินิกัน / อเมริกา
...มหาลัย: Kentucky Wildcats

...จุดเด่น

...- มีเกมส์รับที่ดี
...- ยิง Mid-Range ได้ดี
...- เคลื่อนที่ได้ไวถ้าเทียบกับไซส์ของเขา
...- ยิง FT ค่อนข้างแม่นสำหรับ Big Man

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- เกมส์ Low-Post ค่อนข้างจำกัด
...- มีปัญหากับการฟาว เฉลี่ยแล้วฟาว 5.5 ครั้งต่อ 40 นาที
...- ช่วงล่างยังไม่ค่อยแข็งแรง

Karl-Anthony Towns เป็นคนหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด เริ่มมาการเป็นบิ๊กแมนที่เล่น Pick&Pop ยิงระยะกลางในช่วงต้นๆของฤดูกาลมาเป็น Low-Post Scorer ในช่วงท้ายของฤดูกาล แต่เกมส์ Low-Post ของเขานั้นค่อยข้างมีอาวุธน้อยมากหรือแทบจะมีท่าเดียวด้วยซ้ำก็คือการยิงลูกฮุค แทบจะไม่มีการเคลื่อนที่ในเกมส์ Low-Post เลย ได้บอลโยกซ้ายขวาแล้วก็ฮุค ดังนั้นเกมส์ Low-Post ของ Towns นั้นอาจจะต้องพัฒนาอีกมาก Towns นั้นไม่ได้เป็นพวก Go to Guy ไม่สามารถชงเองกินเองได้ ดังนั้น Towns อาจจะต้องการการ์ดมาเล่นคู่ด้วย ให้บอลในตำแหน่งที่ Towns ถนัดและทำได้ดี

ด้านเกมส์รับนั้น Towns ค่อนข้างจะเป็นคนที่มีความเข้าใจในเกมส์รับดี สลับตัวประกบหรือยืนซ้อนก็ทำได้ดี ออกมาป้องกันการ์ดก็ได้ แต่ข้อเสียก็คือแกพยายามจะสู้หรือโดดป้องกันอีกฝั่งยิงแทบจะทุกลูกที่เขามีส่วนร่วมดังนั้นเขาจะเสียฟาวบ่อยโดยไม่จำเป็น ซึ่งข้อนี้ประสบการณ์และเวลาอาจจะช่วย Towns ได้ จุดอ่อนเกมส์รับของเขาก็คือถ้าเจอบิ๊กแมนตัวใหญ่ๆ Towns ไม่สามารถชนสู้ได้เลย เขาสามารถถูกอีกฝั่งดันหรือชนให้เสียตำแหน่งได้ง่ายๆ เนื่องจากกำลังขาและ Core Strength ของ Towns ยังไม่ค่อยแข็งแรงมาก แต่จุดนี้แก้ได้โดยการ Weight Training แต่คำถามก็คือถ้า Towns สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาแล้วจะต้องแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้นแล้วเขายังจะเคลื่อนที่ได้เร็วเหมือนเดิมรึเปล่า


Jahlil Okafor


...ชื่อ: Jahlil Okafor
...ส่วนสูง: 6 ฟุต 11 นิ้ว
...น้ำหนัก: 275 ปอนด์
...Wingspan: 7 ฟุต 6 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 15-12-1995)
...ตำแหน่ง: C
...สัญชาติ: อเมริกา
...มหาลัย: Duke Blue Devils

...จุดเด่น

...- เกมส์ Low Post ที่หาได้ยากมากๆ
...- มือที่ใหญ่ สามารถจับลูกบาสได้อย่างกับลูกเทนนิส
...- อ่านเกมส์รับของฝั่งตรงข้ามได้ดีมากๆ

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- จังหวะรีบาวน์มักจะจ้องแต่ลูก โดยไม่ Box Out
...- แบกน้ำหนักมาก พอเจอเกมส์เร็วที่ต้องขึ้นลงตลอดแล้วหอบอย่างเห็นได้ชัด
...- ยิง FT ค่อนข้างห่วย โดยอยู่ที่ 52%
...- ยังต้องพัฒนาในเรื่องเกมส์รับ

Okafor ถือว่าเป็นตัว go to guy ที่มีเกมส์รุกค่อนข้างครบเครื่องที่สุดในดราฟปีนี้ ไม่ว่าเขาจะได้รับบอลตรงไหนของสนามเขาก็สามารถหาทางเข้าไปทำแต้มได้ เหลือเวลา 5 วิ ได้บอลหลังเส้นสามแต้มเขาก็สามารถ Drive เข้าไปได้ สามารถยิงระยะกลางก็ได้ มีการรีบาวน์ที่ดีสามารถรีบาวน์มือเดียวได้อย่างง่ายดายแต่เสียตรงที่เขานั้นมักจะไม่ Box out ฝ่ายตรงข้ามทำให้บางจังหวะจะเสียรีบาวน์เกมส์บุก เขามีความสามารถในการอ่านเกมส์รับที่ดีมาก เวลาได้บอลเขามักจะเซอร์เวย์มองไปรอบๆแล้วค่อยเลือกโจมตี นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม FG% ของเขาถึงสูงเพราะเขาจะเลือกเล่นในจังหวะที่ได้เปรียบเสมอและไม่ค่อยฝืนเล่น ข้อเสียเดียวในเกมส์รุกของ Okafor ก็คือการยิง FT ที่ไม่ค่อยดี แต่แมวมองส่วนมากมองว่าจุดนั้นของ Okafor ไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากเขามีฟอร์มการยิงที่ค่อนข้างดีแถมเขาก็ยิงระยะกลางได้ดีเสียด้วยติดอย่างเดียวตรงที่ระยะกลางที่เขายิงมักจะยิงชิ่งแป้น ตรงนี้อาจจะแก้ได้ไม่ยาก

มาด้านเกมส์รับกันบ้าง Okafor มีข้อจำกัดทางด้านร่างกาย ดังนั้นเขาจะมีปัญหาเมื่อต้องออกมากัน Pick&Roll หรือต้องสลับไปกันการ์ด การป้องกันตัวต่อตัวของ Okafor ค่อนข้างดีแต่การป้องกันเป็นทีมยังต้องปรับปรุง การสลับตัวประกบหรือยืนซ้อนยังทำไม่ค่อยดี แมวมองส่วนมากมองว่า Okafor สามารถเป็น Rim Protector ที่ดีเนื่องจากเขามี Wingspan ที่กว้างมา ช่วงตัวที่กว้างและใหญ่ ถ้ามีโค้ชที่ดีเขาสามารถไปถึงจุดนั้นได้


D'Angelo Russell


...ชื่อ: D'Angelo Russell
...ส่วนสูง: 6 ฟุต 5 นิ้ว
...น้ำหนัก: 175 ปอนด์
...Wingspan: 6 ฟุต 8.5 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 23-02-1996)
...ตำแหน่ง: PG/SG
...สัญชาติ: อเมริกา
...มหาลัย: Ohio State Buckeyes

...จุดเด่น

...- ยิงสามแต้มได้แม่น (41%)
...- ปล่อยบอลค่อนข้างไว
...- รีบาวน์ได้ดีเมื่อเทียบกับการ์ดทั่วไป
...- มีเซ้นส์การจ่ายบอลที่สูง

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- เนื่องจากเป็นการ์ดตัวสูง ดังนั้นเขาจะไม่ค่อยมีความไว
...- ทำแต้มใต้แป้นได้ค่อนข้างไม่ดี มีปัญหาเวลาต้องปะทะกับตัวผู้เล่นใหญ่ๆใต้แป้น
...- เกมส์รับยังต้องปรับปรุง

D'Angelo Russell ถือเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่อาจจะทำให้แฟนๆหลายคนชอบก็ได้ ในความคิดผมเขามีส่วนผสมระหว่าง Curry และ Ginobili เขาเป็น Ball Hog บ้ายิง ยิงสามแม่น ปล่อยบอลไวแบบเคอรรี่ จ่ายบอลหวือหวาแบบมานู สามารถเรียกเสียง Wow หรือเหยดดด จากแฟนๆได้เสมอ เมื่อเขาติดเครื่องแล้วก็ยากที่จะหยุด แต้มส่วนมากของเขาจะมาจากวงนอก มักจะหลีกเลี่ยงการปะทะใต้แป้น ไม่มีความเร็วที่จะเอาชนะการ์ดฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ก็ยังมีสกิลการหลอกล่อที่ทำให้ตัวประกบหัวทิ่มได้เช่นกัน

ด้านเกมส์รับของ Russell ไม่ค่อยมีอะไรดีเลยนอกจากการรีบาวน์ เจอการ์ดไวๆก็แทบผ่านตลอด การซ้อนหรือการสลับตัวผู้เล่นก็ไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ดีเช่นกัน จุดขายของ Russell จะอยู่ที่เกมส์รุก ทีมไหนได้ไปอาจจะได้แฟนเพิ่มแน่นอน


Emmanuel Mudiay


...ชื่อ: Emmanuel Mudiay
...ส่วนสูง: 6 ฟุต 5 นิ้ว
...น้ำหนัก: 200 ปอนด์
...Wingspan: 6 ฟุต 8.5 นิ้ว
...อายุ: 19 ปี (เกิด 05-03-1996)
...ตำแหน่ง: PG/SG
...สัญชาติ: คองโก / อเมริกา
...ทีมปัจจุบัน: Guangdong Southern Tigers (จีน)

...จุดเด่น

...- ร่างกายที่ดีมาก ตัวหนา วิ่งไว และ แข็งแกร่ง
...- ทำแต้มได้แป้นได้ดี ไม่กลัวการปะทะ สามารถเรียกฟาวได้บ่อยๆ
...- มีเกมส์รับที่ดี
...- รีบาวน์ดีเมื่อเทียบกับการ์ดทั่วไป

...จุดด้อย - สิ่งที่ต้องปรับปรุง

...- ยิงวงนอกยังไม่ค่อยแม่น
...- การตัดสินใจไม่ค่อยดี ชอบฝืนเล่นจนเสียเทิร์นโอเวอร์
...- ยังต้องปรับปรุงการยิง FT โดยเขายังยิงแค่ 57%

ขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่เคยดู Mudiay เล่นเต็มแมทต์เลยแม้แต่นัดเดียว ข้อมูลส่วนมากจะมาจากการแปลจากเวปอื่นและดูคลิปเล็กๆน้อยๆประกอบ จุดเด่นหลักๆของ Mudiay อยู่ที่ร่างกาย และการ Drive-in เขาไดรฟ์ได้ไวและดุดันมาก สามารถไดร์ฟไปทำแต้มใต้แป้นชนกับตัวใหญ่ๆได้ หรือจะไดร์ฟแล้วจ่ายออกมาก็ได้ถ้าอีกฝั่งทิ้งตัวประกบเข้ามาซ้อนเขา

ด้านเกมส์รับนี่ผมขอไม่วิจารณ์อะไรมากนะครับเนื่องจากผมไม่เคยดูเขาเล่นเกมส์รับจริงๆไฮไลท์ทั้งหมดแทบจะเป็นเกมส์บุก แต่จากข้อมูลตามเวปนอกบอกว่าเขาเล่นรับค่อนข้างเหนียวและดุดัน มีแขนที่ยาวทำให้ฝ่ายตรงข้ามยากที่จะสลัดเขาหลุดออกไปได้ ร่างกายที่เหนือกว่าผู้เล่นการ์ดทั่วไปทำให้เขามีการรีบาวน์ที่ดีด้วยเช่นกัน
แก้ไขล่าสุดโดย rafa van roo vart เมื่อ Mon May 18, 2015 10:10, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Apr 07, 2015 21:54
[RE: 43773577577]
ปีนี้อาจจะเป็นปีที่เหมาะสมกับการแท๊งอีกปีหนึ่ง แต่อาจจะไม่เท่าปีที่แล้วเพราะปีที่แล้วตัวท๊อปมีเยอะจริงๆ (Wiggins, Parker, Embiid, Gordon, Randle, Smart, Exum, Saric ฯลฯ) ต่างกับปี 2012 ที่เป็น one and done (A.Davis and the others คือ A.Davis นี่ดราฟเบอร์หนึ่งนอนมาแบบไม่ต้องลุ้น แค่ไปลุ้นว่าทีมไหนจะได้เบอร์หนึ่งเท่านั้น) ส่วนปี 2013 ที่แบบว่า เออออ.... ปีนี้จะมีอยู่ 4 คน ที่คาดว่าอาจจะได้เบอร์หนึ่งไม่มีใครเป็นตัวเต็งแบบนอนมา ขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะได้ดราฟอันดับแรก มาดูกันว่าทีมที่แท๊งปีนี้ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่แต่ละทีมขาดอะไร คาดว่าจะดราฟใครมา และ ใครที่เหมาะกับทีมนั้นๆ

New York Knicks



ตำแหน่งที่ขาด: PG/SG/PF/C
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-4

นิคส์อาจจะเป็นทีมที่ปวดหัวน้อยที่สุดแล้วในการดราฟครั้งนี้เนื่องจากนิคส์นั้นมีเมโลเป็นตัวยืนคนเดียวในทีม ถึงจะโชคร้ายได้ลำดับดราฟที่แย่ที่สุดอย่างลำดับที่ 4 ไม่ว่าจะเหลือใครหลุดมาให้ดราฟก็ไม่น่าจะเสียหายมากเท่าไร ปัญหาที่น่าปวดหัวของนิคส์ก็คือถ้าได้ลำดับสูงๆแล้วจะเลือกใครดีหละ? เพราะทั้งสี่คนนั้นตอบโจทย์ของนิคส์แทบจะหมดเลย Towns มาเล่นวงในอุดรอยรั่วเกมส์รับ, Okafor มีเกมส์โพสต์เพลที่น่าหลงไหล, Russell การ์ดตัวใหญ่ที่ยิงสามแม่นเหมาะกับแผนสามเหลี่ยม หรือ Mudiay ก็เอามาอุดรอยรั่วในเกมส์รับวงนอกได้แถม Drive in ได้ดีมากๆ มันน่าปวดหัวที่ทุกคน Fit กับระบบนิคส์หมดเลย ดังนั้นผมคิดว่าการที่นิคส์จะดราฟใครนั้นอาจจะอยู่ที่ Free Agents ว่าตกลงกับใครล่วงหน้าไว้หรือเล็งใครไว้ในตลาดนั่นแหละ

ใครที่เหมาะกับนิคส์ที่สุดในความคิดผม? - Jahlil Okafor เหตุผลง่ายๆ แค่จินตนาการถึง Melo กับ Okafor ในเกมส์บุกสามเหลี่ยมนั้นมันช่างน่าดึงดูดซะเหลือเกิน แต่เกมส์รับนี่ค่อยว่ากันอีกทีนะ ฮาาา อาจจะต้องไปดึงผู้เล่นวงในเกมส์รับจากตลาด Free Agent

Minnesota Timberwolves



ตำแหน่งที่ขาด: PF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-5

วูล์ฟนี่อาจจะตรงข้ามกับนิคส์สิ้นเชิงตรงที่นิคส์นั้นดราฟใครมาก็ไม่น่าปวดหัว แต่วูล์ฟนี่จะดราฟใครมาก็น่าจะปวดหัวกันหมดเนื่องจากดราฟมาก็ไปทับขาใหญ่ในทีมทั้งนั้น ดราฟมาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้ลงเล่นเต็มที่หรือเปล่า ดราฟการ์ดมาก็มีสองขาใหญ่อย่างริคกี้กับเคมาร์ท ดราฟเซ็นเตอร์ก็อาจจะชนกับเพอโกวิค มาปวดหัวแบ่งเวลาเล่นหรือไม่ก็หาทางเทรดกันอีก ผมว่าคนเดียวที่วูล์ฟถามหาก็คือ Karl Towns นั่นแหละตอบโจทย์แทบทุกอย่างเลย เป็น PF ไม่ไปทับตำแหน่งกับขาใหญ่คนไหน มาอุดรอยรั่วในเกมส์รับของวูล์ฟด้วย ที่สำคัญเป็น PF เล่นเล่น Pick&Pop ได้ดี เด่นในเรื่องเล่นคู่กับการ์ด ไม่จำเป็นต้องมีบอลในมือไม่เหมือนอีกสามที่เหลือคนที่ต้องมีบอลในมือ ลองคิดดูว่า ถ้ามีอีกคนมาแบ่งบอลกับ ริคกี้ เคมาร์ท วิกกิ้น อีกนี่ปวดหัวแย่เลย

ใครที่เหมาะกับวูล์ฟที่สุดในความคิดผม? - Karl-Anthony Towns ตามเหตุผลข้างบนเลยครับ

Philadelphia 76ers



ตำแหน่งที่ขาด: PG/SG/SF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-6 และ 6-7 (จากสิทธิดราฟของเลเกอรส์)

ซิกเซอร์ค่อนข้างจะชัดเจนมากในการดราฟครั้งนี้จากการเทรด MCW ในช่วงเดดไลน์ที่ผ่านมา ดราฟครั้งนี้ไม่น่าจะต้องเดาให้ยากว่าซิกเซอร์ดราฟการ์ดแน่นอน ถึงซิกเซอร์จะได้ดราฟลำดับแรกก็น่าจะเลือกดราฟการ์ด เนื่องจากวงในก็มี Noel และ Embiid อยู่แล้ว ถ้าดราฟครั้งนี้ซิกเซอร์ไปดราฟวงในอีกละก็รับรองว่าได้กินฟักจากแฟนๆจนอิ่มแน่ๆ และถ้าไม่มีเหตุผลที่รับฟังได้ Sam Hinkie,GM ของ 76ers บ้านบึ้มแน่นอน และก็มีข่าวหลุดๆมาบ้างว่าเป้าหมายอันดับหนึ่งของซิกเซอร์คือ Mudiay

ใครที่เหมาะกับซิกเซอร์ที่สุดในความคิดผม? - Emmanuel Mudiay ผมมองว่า Mudiay มีสกิลเพลเมกเกอร์ที่เหมาะกับการเล่นกับตัววงในมากกว่า Russell แล้วถ้าซิกเซอร์โชคดีได้สิทธิดราฟของเลเกอรส์อีก คนที่เหมาะสมกับการที่ซิกเซอร์จะใช้สิทธิของเลเกอรส์ก็คือ Justise Winslow ที่เล่นตำแหน่ง SF

Los Angeles Lakers



ตำแหน่งที่ขาด: PG/SG/SF/C
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-5

ในที่นี้ตัวยืนจริงๆของเลเกอรส์ผมให้เป็นแค่ Julius Randle นะครับเนื่องจากโคบี้นั้นอายุก็มากแล้วเลเกอรส์คงต้องหาตัวแทนไม่ช้าก็เร็ว ผมจึงไม่ได้นำมาเป็นตัวยืนระยะยาวของทีม ในเคสของเลเกอรส์ก็คล้ายๆนิคส์คือ 1 ใน 4 นี้ได้ใครมาก็ไม่เสียหายมาก แต่ติดตรงที่มี Randle ที่เป็นตัวยืนวงในที่เกมส์รับไม่ค่อยดีอยู่แล้วการจะดราฟ Okafor มายืนคู่ด้วยนี้เกมส์รับวงในอาจจะปวกเปียกแน่ในช่วงแรกๆ การได้ Towns มาเล่นวงในคู่กับ Randle ก็ทำให้วงในดูสมดุลขึ้นมากทีเดียว แต่เลเกอรส์นั้นมี J.Hill อยู่แล้วอาจจะเลือกการ์ดก็ได้หรือถ้าดราฟวงในมาช่วงแรกๆอาจจะต้องแบ่งเวลาการเล่นหน่อย ในการดราฟครั้งนี้เลเกอรส์อาจจะหาคนมาสานต่อตำนานของโคบี้ก็ได้ ซึ่งผมมองว่าคนๆนั้นคือ Russell ยิงสามแม่น จ่ายดี มีลูกหวือหวา เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนได้

ใครที่เหมาะกับเลเกอรส์ที่สุดในความคิดผม? - D'Angelo Russell มาที่นี่ สไตล์การเล่นแบบนี้ ดังแน่นอน

Orlando Magic



ตำแหน่งที่ขาด: PF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-3 หรือ 5-8

เมจิคส์เป็นทีมที่มีดาวรุ่งดีๆเต็มทีม ขาดแค่โค้ชดีๆมานำทาง Back Court มี Payton, Oladipo ผมจึงมองว่าเมจิคส์ก็ไม่น่าจะดราฟการ์ดมาทับสองคนนี้อีก Front Court ก็มี Harris, Gordon และ Vucevic ถามว่าแล้วเมจิคส์ขาดตำแหน่งไหนหละ ก็อาจจะเป็น PF ที่มาอุดจุดอ่อนเกมส์รับของวูเชวิคได้ แล้วกอร์ดอนที่เล่น PF ได้ก็ดูเหมือนออกไปแนว SF หรือ Point Forward มากกว่า อีกทั้งอนาคตของ T.Harris ที่เป็น RFA หลังจบฤดูกาลนี้ ก็ยังไม่แน่นอนว่าเมจิคส์จะต่อสัญญาหรือไม่เนื่องจากใจ Harris นั้นไม่ได้อยู่กับทีมแล้ว แกเป็นเด็ก NY มาตั้งแต่เกิด แถมปีที่ผ่านมาดันไปเซ็นสัญญากับไนกี้ที่มีเงื่อนไขพิเรนว่าถ้าเขาได้ย้ายไปนิคส์แล้วไนกี้จะจ่ายเงินให้เขาเพิ่มอีกต่างหาก

ใครที่เหมาะกับเมจิคที่สุดในความคิดผม? - Karl-Anthony Towns ไม่ว่าเมจิคส์จะเลือกต่อสัญญากับ Harris หรือไม่ก็ตามแต่การได้ Towns มาเล่นวงในคู่ Vucevic นี่จำทำให้เกมส์วงในของเมจิคส์ดูสมดุลทั้งรุกและรับ แต่ถ้าโชคร้ายจับได้ลำดับดราฟต่ำๆ Willie Cauley-Stein (เด่นเกมส์รับมากๆแต่เกมส์รุกนี่แทบจะเป็นศูนย์) ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

Sacramento Kings



ตำแหน่งที่ขาด: SG/PF
ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้: 1-3 หรือ 6-9

คิงส์เป็นทีมที่คล้ายๆกับเมจิคส์เหมือนกันคือตัวผู้เล่นนั้นดูดีเลยไม่น้อย ขาดแค่โค้ชดีๆมาช่วยนำทางเท่านั้น คิงส์นั้นยังขาด SG มือดีที่ไว้ใจได้กับ PF ที่สามารถเล่นคู่กับเคาน์ซินได้

ใครที่เหมาะกับคิงส์ที่สุดในความคิดผม? - Karl-Anthony Towns แน่นอนเหตุผลนั้นเหมือนกับเมจิคส์เลยคือการได้ Towns อุดเกมส์รับของเคาน์ซิน ถ้าโชคร้ายได้ดราฟอันดับต่ำๆตัวเลือกอย่าง Willie Cauley-Stein (C/PF), Stanley Johnson (SF/PF) และ Mario Hezonja (SG/SF) ก็น่าสนใจเลย

*หมายเหตุ ลำดับการดราฟที่คาดว่าจะได้อ้างอิงจากอันดับปัจจุบันในวันที่ 10-04-2015 ลำดับจะเปลี่ยนไปหากอันดับในลีคของแต่ละทีมเปลี่ยนแปลง
แก้ไขล่าสุดโดย rafa van roo vart เมื่อ Fri Apr 10, 2015 08:05, ทั้งหมด 5 ครั้ง
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Liverpool & Bacelona & Real Madrid
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 34
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 10, 2015 15:17
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
 photo tumblr_mhrrl3eHyC1rsg6vro1_500.gif
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: A A B B C c
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 2039
ที่อยู่: Be a good man
โพสเมื่อ: Fri Apr 10, 2015 17:09
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
ผมเพิ่มเริ่มดูบาส NBA อย่างจริงจัง แต่อยากเห็นปีนี้ Spurs จะ ดราฟใคร เห็นเขาบอกกันได้

ดราฟอันดับท้ายๆแต่ โหดทุกคน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 10, 2015 17:49
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
นารีผวา_ พิมพ์ว่า:
ผมเพิ่มเริ่มดูบาส NBA อย่างจริงจัง แต่อยากเห็นปีนี้ Spurs จะ ดราฟใคร เห็นเขาบอกกันได้

ดราฟอันดับท้ายๆแต่ โหดทุกคน  


สเปอร์สระบบดีครับ ไม่ใช่ระบบการเล่นนะ คือดีทั้งระบบอะ ดราฟมาแล้วก็นำมาขัดเกลาซัก 1-2 ปี พอเล่นเข้าระบบได้แล้วค่อยเริ่มขึ้นชุดใหญ่ครับ ดราฟมาแล้วโหดทุกคนนี่ไม่เชิงหรอก คือดราฟมาแล้วเล่นในระบบการเล่นของทีมได้แหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Fri Apr 10, 2015 20:21
ถูกแบนแล้ว
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
นารีผวา_ พิมพ์ว่า:
ผมเพิ่มเริ่มดูบาส NBA อย่างจริงจัง แต่อยากเห็นปีนี้ Spurs จะ ดราฟใคร เห็นเขาบอกกันได้

ดราฟอันดับท้ายๆแต่ โหดทุกคน  


ระบบโคตรเข้มเลยสเปอ

ได้ใครไปต้องเอาไปฝึกในสำนักก่อนมาเปิดตัว

จะว่าไปใครออกจากสเปอแล้วไปได้ดิบได้ดีมั่งช่วงหลังๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Fri Apr 10, 2015 20:21
ถูกแบนแล้ว
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
rafa van roo vart พิมพ์ว่า:
นารีผวา_ พิมพ์ว่า:
ผมเพิ่มเริ่มดูบาส NBA อย่างจริงจัง แต่อยากเห็นปีนี้ Spurs จะ ดราฟใคร เห็นเขาบอกกันได้

ดราฟอันดับท้ายๆแต่ โหดทุกคน  


สเปอร์สระบบดีครับ ไม่ใช่ระบบการเล่นนะ คือดีทั้งระบบอะ ดราฟมาแล้วก็นำมาขัดเกลาซัก 1-2 ปี พอเล่นเข้าระบบได้แล้วค่อยเริ่มขึ้นชุดใหญ่ครับ ดราฟมาแล้วโหดทุกคนนี่ไม่เชิงหรอก คือดราฟมาแล้วเล่นในระบบการเล่นของทีมได้แหละ  
จะว่าไปใครออกจากสเปอแล้วไปได้ดิบได้ดีมั่งช่วงหลังๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: แผลที่มีอยู่ ไม่เจ็บแล้ว แต่มันยัง จำได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Aug 2007
ตอบ: 4898
ที่อยู่: ใต้หลังคาแอนฟิว
โพสเมื่อ: Fri Apr 10, 2015 20:39
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
RUN AND GUN ไปเลยนิก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Aug 2009
ตอบ: 6965
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 11, 2015 13:11
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
ขอบคุณ ท่าน Rafa สำหรับกระทู้คุณภาพ

ผมเอาส่วนนึงไปลงเพจผมนะครับ อ่านเพลินมากครับ
แก้ไขล่าสุดโดย buffalobank เมื่อ Sat Apr 11, 2015 13:36, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Aug 2009
ตอบ: 6965
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 11, 2015 13:43
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
ส่วนตัวผมว่าช่วงหลัง Towns นี่มาแรงแซง Okafor มากเลยหลายทีมจ้องตาเป็นมัน โดยเฉพาะนิกส์ที่ตอนหลังบทสัมภาษณ์ของแจ๊คสัน เหมือนบอกให้ค่าผู้เล่นเกมรับมากกว่าบุก แล้วมีหลุดว่า Okafor อาจจะเป็นของปลอมแบบ Michael Olowokandi อดีตดราฟเบอร์หนึ่งของคลิปเปอร์อีก ผมอยากให้ทาง T-wolves ได้ดราฟอันดับ 1 แล้วเลือก Towns ตัดหน้าไปเลย 5555 หมั่นไส้ฟิล แจ๊คสัน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 11, 2015 15:00
[RE: [บทความ] The 2015 NBA Draft]
buffalobank พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวผมว่าช่วงหลัง Towns นี่มาแรงแซง Okafor มากเลยหลายทีมจ้องตาเป็นมัน โดยเฉพาะนิกส์ที่ตอนหลังบทสัมภาษณ์ของแจ๊คสัน เหมือนบอกให้ค่าผู้เล่นเกมรับมากกว่าบุก แล้วมีหลุดว่า Okafor อาจจะเป็นของปลอมแบบ Michael Olowokandi อดีตดราฟเบอร์หนึ่งของคลิปเปอร์อีก ผมอยากให้ทาง T-wolves ได้ดราฟอันดับ 1 แล้วเลือก Towns ตัดหน้าไปเลย 5555 หมั่นไส้ฟิล แจ๊คสัน  


จริง พวกวูล์ฟ ซิกเซอร์ เมจิค คิงส์ ล้วนมี C ตัวหลักอยู่แล้วอะ สมมุติถ้านิคส์ไม่เลือก Okafor นี่อาจจะหลุดยาว อีกทีมที่จะเลือก Okafor คงเป็น Lakers

แต่ผมว่านิคส์ได้เบอร์สองอาจจะดีกว่าเบอร์หนึ่งนะ เพราะไม่ต้องคิดมากหรือตัดสินใจเลือกอะ คือเบอร์หนึ่งเลือกใครก็เอาอีกคนที่ยังไม่เลือกก็ได้

Towns/Okafor มันอารมณ์คล้ายประมาณว่าคุณอยากได้พอลจอร์จหรือเมโล ในตำแหน่ง SF หรือถ้าพูดในตำแหน่ง SG คงประมาณคุณอยากได้บัตเลอร์หรือฮาเดนอะไรทำนองนี้

ส่วนตัวมองว่า Okafor ไม่น่าแป๊กหรอก ดูเล่นหลายๆนัดละสกิลนี่ของจริงอะเล่นฉลาดด้วย แต่ติดตรงเกมส์รับนี่แหละ Towns นี่ออกไปแนว Perfect Guys ทำได้ทุกอย่าง ดีทั้งรุกทั้งรับ แต่ก็ไม่สุดซักอย่าง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel