ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: แผลที่มีอยู่ ไม่เจ็บแล้ว แต่มันยัง จำได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Aug 2007
ตอบ: 4898
ที่อยู่: ใต้หลังคาแอนฟิว
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 20:59
40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง
(เน้นไปทาง Romantic Comedy เป็นส่วนใหญ่และคัดมาเฉพาะหนัง Hollywood เท่านั้นครับ )



Pretty Woman (1990)
.
ผลงานสุดฮิตของผู้กำกับ Garry Marshall ที่นำ Richard Gere และ Julia Roberts มาประกบคู่กันในเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มมีฐานะผู้แสนดี กับ สาวโสเภณีข้างถนนที่จิตใจงาม จนเรียกได้ว่าเป็นซินเดอเรลล่าฉบับยุคใหม่ก็ว่าได้ นอกจากเนื้อหาที่ชวนฝันที่โดนใจคอหนังหนุ่มสาวทั่วโลกและเพลงประกอบแสนไพเราะมากมายในเรื่องแล้ว การแสดงของ Gere และ Roberts ก็ถือว่าเคมีเข้ากันมากๆ ชนิดชวนให้คิดว่าคงยากจะหานักแสดงคู่ใดที่เล่นด้วยกันอย่างเป็นธรรมชาติ และ เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ได้เท่านี้อีกแล้ว



Love Actually (2003)
.
ภาพยนตร์รักหลากคู่ที่ประสบความสำเร็จเรื่องหนึ่งแห่งยุคนี้ หนังมาพร้อมการดำเนินเรื่องโดยอาศัยตัวละครต่างอาชีพ ต่างเหตุการณ์ ที่มีจุดเชื่อมโยงเล็กๆเข้าด้วยกัน ไปพร้อมๆกับแง่มุมความรักหลากหลายมุมมอง และที่สำคัญคือ ฉากการสารภาพรักระหว่างตัวละคร Mark (Andrew Lincoln) ต่อ Juliet (Keira Knightley) ณ หน้าบ้านของฝ่ายหญิงด้วยแผ่นป้ายตัวอักษรได้กลายมาเป็นฉากที่โรแมนติกที่สุดฉากหนึ่งในทำเนียบหนังรักที่ติดตาคอหนังทั่วโลกถึงทุกวันนี้



Stardust (2007)
.
เรื่องราวของ Tristan ชายหนุ่มแสนซื่อที่พยายามเอาชนะใจ Victoria สาวสวยประจำเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งทุกวิถีทาง ไม่เว้นแม้แต่การเดินทางข้ามกำแพงเมืองออกไปยังแดนต้องห้าม เพื่อตามหาดาวตกมาเพื่อพิชิตใจหญิงสาว แต่เมื่อไปถึงชายหนุ่มกลับพบแต่เพียงหญิงสาวนาม Yvaine เท่านั้น พร้อมความจริงที่ค่อยๆเปิดเผยว่าเธอคนนี้ก็คือดาวที่ล่วงตกจากฟ้านั่นเอง !
ทั้งหมดนี้คือบางส่วนของเนื้อหาใน “Stardust” ของผู้กำกับ Matthew Vaughn ที่นำความเป็นแฟนตาซีมาผสมกับเรื่องราวความรักได้อย่างลงตัวและยอดเยี่ยม ทั้งทีมนักแสดงก็ยังได้ Claire Danes , Charlie Cox , Michelle Pfeiffer , Robert De Niro และ Sienna Miller มาวาดลาดรายสร้างสีสันกันอย่างสมบทบาท แถมหนังยังมี Henry Cavill มารับบทตัวประกอบอีกด้วย และยังไม่หมดแค่นั้นเพราะเมื่อฉากสุดท้ายจบลง เพลง Rule the World จากวง Take That จะทำให้คุณยิ่งอินไปกับเนื้อหาจนต้องหยิบมาดูซ้ำอีกครั้งแน่นอน



(500) Days of Summer (2009)
.
Tom คือชายหนุ่มที่ตกหลุมรัก หญิงสาวนาม Summer Finn ตั้งแต่แรกเห็น แต่ 500 วันที่พวกเขาได้พบเจอ และ ใช้ชีวิตผ่านเหตุการณ์อะไรมาด้วยกัน กลับทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ได้เป็นอย่างที่ควรจะเป็น เพราะอะไรนะหรือ ? อาจเพราะ Tom ที่เชื่อในความรักดั่งเทพนิยายเสมอมา พบแล้วว่าการได้เจอกับ Summer ทำให้เขาตาสว่างว่าชีวิตจริงคนเราเมื่อเจอรักแท้ก็ยากที่จะลงเอยด้วยกัน ? หรืออาจเพราะ Summer ที่ไม่เคยเชื่อในความรักมาก่อน ตระหนักว่าการได้เจอกับ Tom ทำให้เธอต้องมองเรื่องของความสัมพันธ์ใหม่อีกครั้ง ? ซึ่งหนังนำเสนอทุกเหตุการณ์ , ความคิด และ การกระทำของ 2 ตัวละครเอก ผ่านช่วงเวลา 500 วันของพวกเขาได้อย่างละเมียดละไม และ มีชั้นเชิงชวนติดตามสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้น Joseph Gordon-Levitt และ Zooey Deschanel ก็มาพร้อมการแสดงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์จนยากจะลืม



Moulin Rouge! (2001)
.
ผลงานการกำกับของ Baz Luhrmann ที่นำเสนอเรื่องราวความรักต่างชนชั้นของกวีหนุ่มผู้แสนซื่อกับสาวนางโลมผู้เลอโฉม โดยมีฉากหลังเป็นโรงละคร Moulin Rouge ด้านนักแสดงนำทั้ง Nicole Kidman และ Ewan McGregor ต่างก็โชว์ความสามารถทั้งร้อง ทั้งเต้นกันได้เยี่ยมสุดๆ ส่วนเพลงประกอบในเรื่องก็แสนไพเราะ โดยเฉพาะกับเพลง ‘Your Song’ ในฉากที่ Satine ได้พบกับ Christian ในห้องส่วนตัวด้วยความเข้าใจผิด แม้นี่อาจจะไม่ใช่งาน Musical - Romance ที่ดีที่สุด แต่นี่ก็ถือเป็นงานโรแมนติกที่อลังการด้านโปรดักชั่น และ ชวนหลงใหลเรื่องหนึ่งทีเดียว



Friends With Benefits (2011)
.
ผลงานที่นำเสนอเรื่องราวความรักของชายหญิงที่คิดว่าสามารถมี Sex กันได้ในฐานะเพื่อนสนิท โดยไม่มีเรื่องของความรู้สึกเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยนอกจากจะมาพร้อมบทสนทนาที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติและจิกกัดเรื่องรักๆได้อย่างสนุกแล้ว นักแสดงนำอย่าง Mila Kunis และ Justin Timberlake ก็ขนเสน่ห์เฉพาะตัวมาขึ้นจอกันแบบไม่มีกั๊ก



A Walk to Remember (2002)
.
“ความรักก็เหมือนลม มองไม่เห็น แต่รู้สึกได้” << งานโรแมนติกที่สร้างมาจากนิยายของ Nicholas Sparks ที่มีทุกองค์ประกอบที่หนังรักโรแมนติกพึงมี ทั้งพระ-นางหล่อสวย , เนื้อหารักสะเทือนอารมณ์ และ เพลงประกอบแสนไพเราะ



The Notebook (2004)
.
อีกผลงานที่สร้างมาจากนิยายขายดีของ Nicholas Sparks ที่เล่าเรื่องราวความรักสองช่วง สองวัยของตัวละครได้อย่างดี บวกกับเนื้อหาที่สะเทือนอารมณ์และโรแมนติกเรียกน้ำตาสไตล์ Sparks ทำให้นี่กลายมาเป็นอีกผลงานรักที่คอหนังไม่ควรพลาด แถมนักแสดงในเรื่องก็ถือว่าตีบทแตกกันทั้งนั้น ทั้ง Ryan Gosling และ Rachel McAdams ส่วนฉากแนะนำคือฉากที่ตัวละครเอกอ่านเรื่องราวในหนังสือมาจนถึงหน้าสุดท้ายในช่วงท้ายเรื่อง



10 Things I Hate About You (1999)
.
ผลงานวัยรุ่นสุดฮิตประจำปีนั้น เรื่องราวรักวุ่นๆเกิดขึ้นเมื่อหนุ่มน้อยหน้าซื่อ Cameron (รับบทโดย Joseph Gordon-Levitt สมัยยังละอ่อน) ตกหลุมรักสาวสวย Bianca เข้าอย่างจัง แต่ปัญหาอยู่ที่เธอห้ามคบหากับชายใดเด็ดขาดจนกว่า Kat (รับบทโดย Julia Stiles) พี่สาวของเธอจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนเสียก่อน งานนี้ Cameron จึงจัดแผนเร่งด่วนหาหนุ่ม (จำเป็น) ไปจีบและทำให้ Kat ตกหลุมรักให้ได้โดยไวที่สุด และหนุ่มคนนั้นก็คือ Patrick (รับบทโดย Heath Ledger สมัยหล่อใสบวกเซอร์นิดๆ และเริ่มสร้างชื่อไปทั่วโลกจากหนังเรื่องนี้) หนุ่มหัวดื้อประจำโรงเรียน แต่แผนการนี้กลับเริ่มซับซ้อนขึ้นเมื่อ Patrick เริ่มตกหลุมรัก Kat จริงๆ !
ฉากที่น่าจดจำก็คงไม่พ้นฉาก ตัวละคร Patrick ร้องเพลง Can’t Take My Eyes Off You ให้สาว Kat กลางสนามกีฬา ซึ่งหนุ่ม Heath วาดลวดลายและโชว์พลังเสียงได้มีเสน่ห์ปนทะเล้นสุดๆ



While You Were Sleeping (1995)
.
Lucy เป็นพนักงานขายตั๋วรถไฟที่ถูกเข้าใจผิดจากครอบครัวของชายหนุ่มที่นอนสลบไม่ได้สติหลังเธอได้ช่วยชีวิตเอาไว้ว่าเป็นคู่หมั้นของเขา และ ความวุ่นวายก็ยิ่งบานปลายเข้าไปอีกเมื่อเธอดันไปตกหลุมรักน้องชายของหนุ่มคนนั้นเข้าอย่างจัง!
เรื่องราวโรแมนติกของความรักแบบตกกระไดพลอยโจรที่นำเสนอได้อย่างอบอุ่น หนังได้ Sandra Bullock มารับบทหญิงสาวสุดเปิ่นที่พบรักเพราะความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ และได้ Bill Pullman มารับบทชายหนุ่มที่คิดว่าตัวเองกำลังทำผิดที่เริ่มมีใจให้กับแฟนของพี่ชาย



Once (2006)
.
เรื่องราวของชายหญิง 2 คนที่พบเจอและได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งร่วมกัน แม้เนื้อหาจะดูแสนธรรมดา แถมยังมีนักแสดงเพียง 2 คนแสดงเกือบทั้งเรื่อง แต่หนังก็มาพร้อมการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายแต่ดูสมจริง บวกกับการแสดงของ Glen Hansard และ Markéta Irglová ที่เป็นธรรมชาติ พร้อมเพลงประกอบที่เด็ดดวงสุดๆจนคว้ารางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม นอกจากนี้หนังยังทำให้เห็นว่าเพลงๆเดียวกัน แต่ถ้าร้องหรือได้ยินต่างช่วงเวลากัน ก็ล้วนส่งผลต่อความรู้สึกของเราต่างกันด้วย เรื่องของความรักเองก็ไม่ต่างกัน เพราะแม้จะเป็นคนที่ใช่ แต่ถ้าเจอผิดช่วงเวลาก็ยากที่จะจะลงเอย แต่ก็ใช่ว่าการได้พบเจอกันมันจะไร้ความหมายซะทีเดียว



Letters to Juliet (2010)
.
Sophie คือนักเขียนคอลัมน์ในนิตยสาร ที่เดินทางไปที่ “บ้านของจูเลียต” สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ โรมิโอ และ จูเลียต และเป็นที่ซึ่งผู้หญิงทั่วโลกเขียนจดหมายจ่าหน้าซองถึงจูเลียต เพื่ออธิษฐานให้ช่วยตามหาความรักที่หายไป Sophie พบกับจดหมายฉบับหนึ่งที่มีอายุกว่า 50 ปี เขียนขึ้นโดย Claire ถึงผู้ชายชาวอิตาลีที่เธอเคยตกหลุมรักเมื่อครั้งเยาว์วัย เมื่อได้อ่านจดหมายแล้ว Sophie ก็รู้สึกแปลกใจและเกิดแรงบันดาลใจบางอย่าง เธอเขียนตอบกลับไปหา Claire เพื่อให้คำมั่นสัญญาในการช่วยตามหหนุ่มอิตาลี จากการตอบกลับจดหมายฉบับนั้นในนามจูเลียต ได้ทำให้ Claire ตัดสินใจเดินทางมายังอิตาลีพร้อมกับหลานชาย Charlie และทั้งสามเดินทางไปทั่วแคว้นทัสคานี และพบว่าการตามหารักที่สูญหายไปนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
จุดเด่นคือการที่หนังมาพร้อมงานด้านภาพและโปรดักชั่นที่สวยงามชวนหลงใหลและอบอวนไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกชวนฝันอย่างที่สุด



Sweet Home Alabama (2002)
.
ตัวหนังมีเนื้อหาที่ชวนสะกิดหัวใจให้คิดเรื่องราวความรักวุ่นๆกับการเลือกตัดสินใจของนางเอกได้อย่างสนุกทีเดียว ซึ่งเมื่อดูจบคุณจะเชื่อว่ารักแท้นั้นมีจริง ซึ่งคุณอาจจะเคยเจอมาแล้วแต่เพียงคุณยังไม่แน่ใจเท่านั้น นอกจากนี้คุณอาจจะแปลกใจเมื่อพบว่าขนาดฟ้ายังผ่าลงที่เดิม 2 ครั้งได้ แล้วทำไมคนเราจะตกหลุมรักคนๆเดียวกันถึง 2 ครั้งไม่ได้ล่ะ
สิ่งที่น่าจดจำคือประโยคเด็ดที่ว่า ‘ผมรู้คุณเคยมีอดีตมาก่อน แน่นอนใครๆก็มีอดีตทั้งนั้น แต่สิ่งเดียวที่ผมอยากรู้ตอนนี้คือ คุณพอจะมีที่ว่างในอนาคตให้คนอย่างผมบ้างหรือเปล่า …’



He’s Just Not That Into You (2009)
.
“ผู้หญิงมักจะจำผู้ชายคนแรกที่เข้ามาในชีวิตได้เสมอ….. แม้บางครั้งมันอาจไม่น่าจดจำนัก”

การดำเนินเรื่องในหนังเรื่องนี้จะเป็นไปแบบแบ่งออกเป็นคู่ๆ พร้อมเผยความเกี่ยวพันกันของเหล่าตัวละครทีละนิดๆ และที่ถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างของหนังก็คือการแบ่งเนื้อหาออกเป็นช่วงๆ พร้อมมีตัวหนังสือขึ้นประโยคเชิงคำถามให้เราได้ทราบก่อนที่หนังจะดำเนินเรื่องต่อไป และการแทรกฉากเหล่าบุคคลธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่ตัวละครเอกในเรื่องมาแสดงทัศนะคติต่อเพศตรงข้ามอย่างสนุกปากทีเดียว นอกจากนี้ในส่วนของ “บท” ยังเต็มไปด้วยการเสียดสีเพศตรงข้าม ผสมเข้ากับหลากหลายทัศนะคติ ความขัดแย้งที่มักจะเกิดขึ้นระหว่างเพศชายกับหญิง ไล่กันไปตั้งแต่เรื่องเล็กเช่นการเลือกลายกระเบื้องในบ้าน ไปจนถึงการแต่งงานที่มีปัญหากันแทบจะทุกเรื่อง ก่อนที่หนังจะหาทางออกในบทสรุปสุดท้ายได้อย่างน่าพอใจ



Valentine’s Day (2010)
.
ลองนึกภาพนักแสดงอย่าง Jessica Biel, Bradley Cooper ,Jessica Alba, Patrick Dempsey, Jennifer Garner, Topher Grace, Anne Hathaway , Ashton Kutcher , Queen Latifah , Julia Roberts, Taylor Swift และ Emma Roberts ในหนังว่าด้วยวันแห่งความรัก ? แล้วคุณจะพลาดได้อย่างไร



27 Dresses (2008)
.
Jane เป็นสาวสวย เก่ง ที่เพียบพร้อม แต่สิ่งที่เธอภูมิใจยิ่งไปกว่านั้น คือการได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวถึง 27 ครั้งแล้ว และมีชุดสวยๆ 27 ชุดแขวนเก็บอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเธอ และความแปลกของเธอนี่เองที่ดันไปสะดุดตานักข่าวหนุ่ม Kevin ที่หวังจะนำเรื่องราวความแปลกของหญิงสาวที่อยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวมากว่าจะเป็นเจ้าสาวมาเป็นข่าวเด่นหวังแจ้งเกิด แต่เมื่อเขาได้รู้จัก Jane มากขึ้นเพียงใด เขาก็ค่อยๆได้รู้ถึงความจริงบางอย่างของสาวคนนี้ที่เขาอาจไม่เคยนึกถึง พร้อมๆความรู้สึกบางอย่างที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นระหว่างทั้งคู่



Twilight (2008)
.
สุดยอดงานโรแมนติกชวนฝันที่ฮิตและประสบความสำเร็จถล่มทลายแห่งยุคนี้ ผลงานจากนิยายโดย Stephenie Meyer ที่นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาว, แวมไพร์ และ มนุษย์หมาป่า ได้โดนใจวัยรุ่นหนุ่มสาวน้อยใหญ่ไปทั่วโลก



My Best Friend’s Wedding (1997)
.
สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้คือตัวละคร Julianne ตัวเอกของเรื่องที่ไม่ใช่สาวสวยนิสัยแสนดีหรือเป็นคนดีพร้อมสะทีเดียว หากแต่เป็นตัวละครที่แอบร้ายลึกๆอยู่ในตัว กับการพยายามทำทุกอย่างโดยมีความเห็นแก่ตัวแอบแฝงไปจนนาทีสุดท้ายของเรื่องเพื่อหวังดึงตัวเจ้าบ่าวที่กำลังจะแต่งงานกับสาวอื่นมาเป็นของตนให้ได้ โดยหนังจัดว่านำเสนอเรื่องราวต่างๆได้อย่างสนุกสนาน ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังได้ Julia Roberts มาขึ้นจอกับ Cameron Diaz ในช่วงเวลาที่ทั้งคู่ต่างดูเฉิดฉายที่สุดอีกด้วย (นับเป็นเรื่องยากพอสมควรในยุคนั้นที่จะหานักแสดงสาวอีกคนมาขึ้นจอพร้อมกับ Julia Roberts ที่เป็นเจ้าแม่หนังรักแห่งยุคนั้นไปแล้ว แต่สาว Diaz ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอขึ้นจอพร้อมกับ Roberts ได้ไม่โดนรัศมีข่มได้อย่างน่ารักน่าชัง)



Notting Hill (1999)
.
อีกหนึ่งงานโรแมนติกสุดฮิตจาก Julia Roberts (อีกแล้ว!) เรื่องราวความรักของนักแสดงสาวชื่อดังกับหนุ่มเจ้าของร้านหนังสือแสนซื่อ พร้อมเพลงประกอบไพเราะชุดใหญ่ และมุกตลกขำๆในระดับที่พอดี ทำให้กลายมาเป็นอีกงานโรแมนติกที่ไม่ควรพลาด



Made of Honor (2008)
.
Tom เป็นหนุ่มหล่อแสนดี แต่นิสัยเจ้าชู้ เขาไม่เคยคบกันใครได้นานและไม่เคยตกหลุมรักใครจริงๆสักครั้ง และเพื่อนคนเดียวที่คอยเป็นที่ปรึกษาและที่พึ่งพาของเขาเสมอมาก็คือ Hanna เพื่อนสาวแสนดีที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่แล้วเมื่อ Hanna ต้องไปธุระที่สก็อตแลนด์นานหลายสัปดาห์ ช่วงเวลาที่ห่างไกลนี้เองที่ Tom เริ่มรู้สึกว่าชีวิตของเขาเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง และเพื่อหาคำตอบที่ชัดเจนว่าเขาแอบตกหลุมรักเพื่อนสาวคนนี้โดยไม่รู้ตัวหรือไม่ จึงเดินทางไปตามหาเธอถึงที่สก็อตแลนด์ แต่แล้วเขาก็พบความจริงที่ว่า Hanna กำลังจะแต่งงานกับหนุ่มหล่อผู้ดีชาวสก็อต พร้อมๆกับค้นพบความจริงอีกอย่างว่าเขาหลงรัก Hanna มากเกินกว่าจะปล่อยให้เธอไปหาคนอื่น !
ผลงานโรแมนติกที่ได้ 2 นักแสดง Patrick Dempsey และ Michelle Monaghan มารับบทนำได้อย่างน่ารักน่าหยิก แม้เนื้อหาจะมาพร้อมสูตรสำเร็จที่คาดเดาได้ แต่หนังก็ยังถือว่าดูสนุกและมอบความบันเทิง(แบบจี๊ดๆหัวใจ)แก่ผู้ชมได้อย่างน่าพอใจดีทีเดียว



The Holiday (2006)
.
Amanda คือสาวสวยที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย เธอทำงานในวงการโฆษณาตัดต่อตัวอย่างภาพยนตร์ มีชีวิตที่หรูหราอย่างที่สาวบางคนอาจได้แต่ฝันถึง ส่วน Iris คือสาวนักเขียนคอลัมน์ที่อาศัยอยู่ในกระท่อมเล็กๆไกลความเจริญย่านชานเมืองในอังกฤษ ทั้ง 2 คนดูเหมือนจะไม่มีอะไรเหมือน หรือ เกี่ยวข้องกัน เว้นแต่เพียงทั้งคู่กำลังประสบเรื่องราวความรักชวนปวดใจในเวลาเดียวกัน และต้องการหนีจากบรรยากาศเดิมๆในบ้านตนเพื่อลืมปัญหาหัวใจให้ได้โดยไวที่สุด และการเปิดอินเทอร์เน็ตไปพบหัวข้อ ‘การแลกบ้าน’ ช่วงวันหยุดเพื่อพักผ่อนก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นพบตัวเองในมุมใหม่ , บรรยากาศใหม่ และ ความรักครั้งใหม่ชนิดคาดไม่ถึงของพวกเธอทั้งสองคน
หนังได้ Cameron Diaz , Kate Winslet , Jude Law และ Jack Black มารับบทนำ (ซึ่งในหนังซ้อนหนังของเรื่องนี้ ถ้าจำกันได้มันคือตัวอย่างหนังปลอมๆที่ได้ James Franco และ Lindsay Lohan มาแสดงร่วมกันอีกด้วย !) พร้อมมีประโยคดีๆที่ชวนจดจำของ ตัวละคร Jack Black ที่พูดกับตัวละครของ Kate Winslet ว่า “ถ้าเปรียบคุณเป็นเพลง ผมจะเลือกใช้แต่โน๊ตดีๆ”



Music and Lyrics (2007)
.
Hugh Grant และ Drew Barrymore ตอกย้ำว่าพวกเขาเกิดมาเพื่อหนังรักโรแมนติกอีกครั้งในงานชิ้นนี้ พร้อมเพลง “Way Back into Love” ผลลัพธ์ที่ได้คือหนังรักที่ชวนอมยิ้มตลอดการชม!



How to Lose a Guy in 10 Days (2003)
.
Andie คือคอลัมนิสต์คอลัมน์ ‘How to’ ที่เพิ่งได้รับงานด่วนให้เขียนวิธีการสลัดผู้ชายให้ได้ใน 10 วันมาส่งให้ทันเส้นตายที่อยู่ไม่ไกลนัก แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเธอไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องที่จะเขียนเลย นั่นทำให้เธอต้องมองหาผู้ชายสักคนมาหลอกให้รัก ก่อนที่จะสลัดทิ้งใน 10 วัน และใครคนนั้นก็คือ Ben หนุ่มหล่อมากเสน่ห์ที่มีอาชีพการงานมั่งคงในวงการโฆษณา ที่เพิ่งพนันกับเพื่อนๆที่ทำงานว่าสามารถทำให้สาวรักได้ใน 10 วัน !



Hitch (2005)
.
Hitch คือพ่อสื่อชื่อดังที่สอนวิธีการพิชิตใจสาวให้กับหลายคู่ได้สมหวังกันมานักต่อนักจนชื่อเสียงดังไปทั่ว ในนาม “Date Doctor” และลูกค้ารายล่าสุดของเขาคือ Albert หนุ่มร่างท้วมแสนซื่อที่แอบหลงรักดอกฟ้าอย่างลูกประธานบริษัทของเขาเองนาม Allegra Cole สาวไฮโซของวงการ และทั้งหมดนี้นำพาให้ Hitch ได้มารู้จักกับ Sara คอลัมนิสต์ข่าวซุบซิบชื่อดัง โดยระหว่างที่ทั้งคู่เริ่มจะมีใจให้กันนั้น ทั้งสองไม่เคยคาดคิดว่าความลับในอาชีพของ Hitch และ การเป็นนักข่าวสังคมของ Sara กำลังจะมาบรรจบกันและกลายมาเป็นปัญหาสุดป่วนที่ Hitch ต้องหาทางแก้ไขให้เร็วที่สุด



The Proposal (2009)
.
Sandra Bullock ประกบ Ryan Reynolds กับเรื่องราวของผู้ช่วยหนุ่มหล่อที่ต้องจัดฉากว่ากำลังจะแต่งงานปลอมๆกับเจ้านายสาวจอมเผด็จการ



The Time Traveler’s Wife (2009)
.
Eric Bana ควงคู่ Rachel McAdams ในผลงานรักโรแมนติกที่อยู่เหนือกาลเวลากับเรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้เขาเดินทางข้ามเวลาโดยกำหนดไม่ได้ และเมื่อเขาตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่งอย่างหมดหัวใจ บทพิสูจน์รักครั้งนี้จึงเริ่มต้นขึ้น



50 First Dates (2004)
.
“คุณจะทำให้คนที่คุณรัก ตกหลุมรักคุณใหม่ในทุกวันที่เธอลืมได้อย่างไร ?”
หนังมาพร้อมการสร้าง ‘ข้อจำกัด’ ของตัวละคร Lucy หญิงสาวแสนดีที่ประสบอุบัติเหตุจนสมองกระทบกระเทือน ทำให้เธอจะมีความทรงจำต่อเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นได้เพียงวันเดียวเท่านั้น และเมื่อ Henry สัตวแพทย์สัตว์น้ำอารมณ์ดีเกิดตกหลุมรักสาวคนนี้ นั่นนำมาซึ่งสารพัดวิธีพิชิตใจที่งัดออกมาใช้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน โดยที่เขาหวังว่าความรู้สึกที่เขามีจะช่วยทำให้หัวใจหญิงสาวคนนี้จำเขาได้ มากกว่าสมอง …
Adam Sandler ยังคงรักษามาตรฐานความทะเล้นชวนฮาได้อย่างน่าชื่นชมในผลงานชิ้นนี้ รวมไปถึง Drew Barrymore ที่ยังคงน่ารักและทำได้ดีในบทสาวความจำสั้นไม่แพ้กัน โดยหนังยังได้ Rob Schneider และ Sean Astin (Samwise Gamgee จากหนังตำนานแหวน LOTL) มาร่วมแสดงและพลัดกันโผล่มาขโมยซีนชนิดฮาแตกสุดๆอีกด้วย



Serendipity (2001)
.
เรื่องราวความรักที่โชคชะตาเล่นตลกกับพรหมลิขิตของชายหญิงคู่หนึ่งที่พบเจอกันโดยบังเอิญ
ในค่ำคืนอันหนาวเย็นของนิวยอร์คระหว่าง Jonathan และ Sara ในห้างสรรพสินค้า แม้ว่าต่างฝ่ายจะมีคนรักกันอยู่แล้ว ทว่า Sara เชื่อในเรื่องพรหมลิขิต เธอได้อธิษฐานขอให้พวกเขาได้สิ่งของ 3 สิ่งกลับคืนมา นั่นคือเหนังสือมีลายเซ็นของเธอเอง , ถุงมือแคชเมียร์ข้างหนึ่ง และ ธนบัตรที่มีเบอร์โทรจดไว้ ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้ถ้าสามารถหวนคืนสู่พวกเขาทั้งสองได้ก็หมายถึงพวกเขาเป็นคู่แท้ของกันและกัน โดยที่คืนนั้นทั้งคู่ไม่คาดคิดว่าระยะเวลาในการพิสูจน์พรหมลิขิตนี้ต้องใช้เวลานานเพียงใด และ อุปสรรคมากแค่ไหน

ฉากที่น่าประทับใจและสะเทือนอารมณ์ที่สุดคงไม่พ้นฉากที่แฟนสาวคนปัจจุบันของ Jonathan นำหนึ่งในสิ่งของ 3 อย่างที่เขาตามหามาตลอดมามอบให้ก่อนคืนวันแต่งงาน



One Day (2011)
.
คนเราในเวลาที่ชีวิตถึงวันที่ล้มลง และเราไม่สามารถพยายามพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นได้ การมี ‘ใครสักคน’ ที่คอยยื่นมือเข้ามาช่วย หรือ คอยเป็นที่พักพิงให้เราได้มีกำลังใจและแรงที่จะก้าวต่อไปได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญ
ใครสักคนที่รับฟังปัญหาและให้คำปรึกษาแก่เรา,ใครสักคนที่อยู่ข้างกันไม่ทิ้งกันไปไหน, ใครสักคนที่ฉุดเราขึ้นมาทุกครั้งที่จมอยู่กับความล้มเหลวในชีวิต และ ใครสักคนที่รักเราในสิ่งที่เราเป็นอย่างแท้จริง ซึ่งสำหรับ Dexter และ Emma แล้วพวกเขาคือคนๆนั้นของกันและกันอย่างไม่ต้องสงสัยกับผลงานโรแมนติกที่เล่าเรื่องราวตลอด 20 ปี ของชายหญิงคู่หนึ่งได้อย่างดีและสมบูรณ์แบบเมื่อนาทีสุดท้ายเดินทางมาถึง



Crazy, Stupid, Love. (2011)
.
แม้ตัวหนังจะนำเสนอเนื้อหาความรักไปในทางที่เป็นแง่มุมเชิงบวกอยู่มากก็ตาม แต่หนังก็ยังมาพร้อมความสนุกสนาน , ทีมนักแสดงชั้นเยี่ยม และแง่คิดที่ทำให้เราได้ตระหนักว่า คนเรา ‘บ้า’ ในการพยายามเพื่อใครสักคนแค่ไหน , ‘โง่’ ที่จะเลือกมองข้ามความเป็นจริงเพียงใด และ ‘รักแท้’ ที่จะเกิดขึ้นได้กับคนเพียงคนเดียวก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงแต่อย่างใด



She’s All That (1999)
.
ต้นแบบหนังโรแมนติกคอมเมดี้วัยรุ่นยุคนั้นที่สร้างกระแสฮิตไปทั่วโลกในปีที่เข้าฉายและส่งให้ชื่อของ Freddie Prinze Jr. และ Rachael Leigh Cook ดังชั่วข้ามคืน พร้อมเพลง Kiss Me ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ก็ยังเป็นที่นิยมถึงทุกวันนี้กับเรื่องราวธรรมดา (ที่เข้าขั้นคลาสสิกหนังรักวัยรุ่นไปแล้ว) ของ Zack หนุ่มหล่อคนดังประจำโรงเรียนที่พนันกับเพื่อนว่าสามารถจีบสาวคนไหนในโรงเรียนมาเป็นแฟนก็ได้ จนนำมาซึ่งการหลอกจีบ Laney สาวเฉิ่มประจำโรงเรียนมาเป็นแฟนเพื่อควงไปงานจบการศึกษา โดยที่ฝ่ายชายไม่ทันคาดคิดว่าแผนการนี้จะทำให้เขาพบรักแท้ พร้อมความจริงที่ว่าสาวเฉิ่มคนนี้แท้จริงแล้วงามทั้งภายนอกและภายในกว่าใครที่เขาเคยเจอ
(เรื่องนี้ยังได้ Anna Paquin และ Paul Walker สมัยยังละอ่อนมาเล่นเป็นเพื่อนตัวละครเอกอีกด้วย)



Just Like Heaven (2005)
.
David คือชายหนุ่มโสดชีวิตโดดเดี่ยวที่ย้ายเข้ามายังอพาร์ทเม้นท์ใหม่ โดยที่ไม่ทันตั้งตัวเขาก็พบกับ Elizabeth สาวสวยเจ้าของ อพาร์ทเม้นท์คนเก่าที่คอยกวนใจเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนี่จะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยถ้า Elizabeth ไม่ใช่วิญญาณ ! แต่เธอตายแล้วหรือยัง ? ถ้ายังทำไมวิญญาณถึงมาอยู่ที่นี่ ? และทำไมมีแต่ David ที่เห็นเธอ ? การค้นหาคำตอบก็เริ่มต้นขึ้น พร้อมๆกับความสัมพันธ์ระหว่างคนกับวิญญาณสุดป่วน



What Women Want (2000)
.
พบ Mel Gibson ในสมัยที่ยังมีเสน่ห์เหลือล้นกับบท Nick Marshall ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เขาได้ยินความคิดของผู้หญิงทุกคน !! หนังเป็นผลงานโรแมนติกปนฮาที่สะท้อนเรื่องราวของชายที่พยายามทำตามเสียงความคิดของบรรดาผู้หญิงรอบกาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาพบกับความสุขที่ตามหา จนสุดท้ายก็ต้องกลับมาฟังเสียงหัวใจตนเองตามเดิม



You’ve Got Mail (1998)
.
เรื่องราวของ 2 หนุ่มสาวผู้เป็นคู่แข่งทางธุรกิจร้านหนังสือที่พบรักกันทางอินเทอร์เน็ตด้วยการส่งอีเมล์พูดคุยติดต่อกัน แม้หนังจะเก่าแต่ เมื่อหยิบมาชมในยุคปัจจุบัน 3G ก็ยังถือว่ายังคงดูสนุกและให้อารมณ์โรแมนติกอยู่เต็มเปี่ยม



Along Came Polly (2004)
.
Reuben คือหนุ่มผู้ไม่ชอบในเรื่องของความเสี่ยงใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเสี่ยงในเรื่องของอาหารการกินใหม่ๆที่ไม่คุ้นเคย หรือ เสี่ยงในการเดินทางไปสถานที่ใหม่ๆ และหลังถูกภรรยาสาวที่เพิ่งแต่งงานกันทิ้งไปหาหนุ่มล่ำผู้เป็นครูสอนดำน้ำระหว่างการไปฮันนิมูน เหตุการณ์นี้ทำให้แผนชีวิตคู่ที่เขาวางไว้ต้องพังทลาย ชนิดที่ทำให้เขาไม่กล้าตัดสินใจทำอะไรหรือเริ่มต้นความรักใหม่กับใครอีก
จนกระทั่งการได้พบกันด้วยความบังเอิญกับเพื่อนวัยเด็กอย่าง Polly ที่ทำให้เขาเกิดอาการหัวใจสั่นอีกครั้ง แต่ยิ่งเขาเข้าใกล้เธอคนนี้มากเท่าไหร่ Reuben ก็ยิ่งตระหนักว่าชีวิตของเขาก็ดูจะผิดที่ ผิดทาง กับการต้องฝืนตัวเองเพื่อเผชิญหน้ากับสิ่งที่เขาเคยเลี่ยงมาตลอดบ่อยยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดนี้ก็มาพร้อมคำถามในใจเขาที่ว่า ‘ถ้าครั้งนี้เขาไม่กล้าที่จะก้าวเข้าไปเสี่ยง รักแท้ที่เขามองหาก็อาจไม่เกิดขึ้นก็ได้ ?’



The Wedding Singer (1998)
.
Robbie คือหนุ่มนักร้องต็อกต๋อยผู้แสนซื่อที่จมปรักอยู่กับอดีคความรักที่ไม่สมหวัง จนกระทั่งเขาได้มาพบกับ Julia สาวเสริฟจิตใจดี ที่ทำให้ตัวเขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่ปัญหาใหญ่ก็ติดอยู่ตรงที่ว่าสาวคนนี้กำลังจะแต่งงานกับคนอื่น !
ฉากที่ดีที่สุดของเรื่องคือฉากที่ Robbie เดินทางไปหา Julia ที่บ้าน ก่อนจะเห็นเธอกำลังสวมชุดเจ้าสาวอยู่จนทำให้เขาต้องก้มหน้าเดินจากไป พร้อมกับฉากร้องเพลงบนเครื่องบินในตอนจบ



Failure to Launch (2006)
.
Tripp เป็นหนุ่มวัย 35 ที่หน้าตาดี มีงานเป็นนายหน้าขายเรือรายได้ดีและมั่นคง แต่ติดปัญหาอย่างเดียวคือเขายังคงอาศัยอยู่บ้านเดียวกับพ่อแม่ อันเป็นสาเหตุที่สาวที่เขาคบมักจะขอตีจากหลังรู้ความจริงข้อนี้อยู่เรื่อย ซึ่งพ่อกับแม่ของ Tripp เองก็เริ่มเป็นห่วงว่าลูกชายคนเดียวคนนี้จะไม่โตเป็นพอที่จะมีครอบครัวเป็นของตนเองสักที จึงเดือดร้อนไปจ้าง Paula ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดลูกแหง่ให้มาเป็นแฟนกับ Tripp แต่งานนี้ดูเหมือนจะไม่ง่ายเมื่อ Paula ดันตกหลุมรักผู้ชายสุดแหง่คนนี้เข้าอย่างจัง !
ผลงานของ Matthew McConaughey และ Sarah Jessica Parker ที่จับคู่กันขึ้นจอได้น่าดูชมพอสมควร แต่ที่โดดเด่นจริงๆในหนังเรื่องนี้กลับเป็นเหล่าตัวประกอบที่นำโดย Bradley Cooper , Justin Bartha และ Zooey Deschanel ที่มาพร้อมเสน่ห์ในตัวที่เด่นไม่แพ้ตัวเอกทีเดียว



Forgetting Sarah Marshall (2008)
.
“ใครจะรู้ว่าการกำลังจะลืมใครสักคน กลับทำให้คุณพบรักกับอีกคนโดยไม่คาดคิด”
หนังรักที่ไม่ได้เน้นโรแมนติกจ๋ากับการนำเสนอเรื่องราวของหนุ่มนาม Peter ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อลืมแฟนเก่าที่ชื่อ Sarah Marshall ให้ได้หลังทั้งคู่เพิ่งจะเลิกกัน แต่การจะลืมคนที่รักกันมานานก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเรื่องสำหรับ Peter ยิ่งเมื่อเขาได้มาเจอ Sarah กับแฟนใหม่ผู้เป็นนักร้องมาดเซอร์ของเธอระหว่างเดินทางมาเที่ยวพักพ่อน แถมเรื่องวุ่นๆก็ยิ่งถาโถมเข้ามาสร้างความปวดใจให้ Peter อีกเท่าตัวจากการได้ห้องพักที่เดียวกันกันแฟนเก่าทำให้เขาต้องทนดูอดีตแฟนสาวสวีทกับแฟนใหม่อยู่แทบจะตลอดเวลา
จนกระทั่งเมื่อเขาได้พบกับ Rachel สาวสวยบาร์เทนเดอร์ที่เข้ามาช่วยดามหัวใจและกำลังจะกลายมาเป็นความทรงจำใหม่แทนที่ภาพอันปวดร้าวในวันวานที่ Sarah ได้ทิ้งไว้ให้กับเขา โดยที่เขาเองก็ไม่ทันรู้ตัว



Shallow Hal (2001)

.หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ให้มากกว่าความสนุกเพราะยังสอดแทรกไปด้วยเรื่องของการมองคนไปที่ความงามภายในใจ มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างเจ็บแสบ โดยมี Gwyneth Paltrow และ Jack Black มารับบทนำ
ฉากที่ดีที่สุดของเรื่องก็คือฉากที่ตัวละคร Hal (รับบทโดย Black) เดินทางไปตามหา Rosemary (รับบทโดย Paltrow ) ที่โรงพยาบาลในแผนกแผลไฟใหม้และทำให้เขาฉุกคิดได้ถึงเรื่องของ ‘ภาพลักษณ์ภายนอก’ ที่เขาเคยมองว่าสำคัญที่สุดเสมอมา ว่าแท้จริงแล้วมันอาจไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เขามีความสุขที่สุดก็เป็นได้



Definitely, Maybe (2008)

ชีวิตคนเรามีคนผ่านเข้ามามากมาย แต่เพียงคนเดียวเท่านั้นที่คุณจะจำไม่รู้ลืม หนังนำเสนอเรื่องราวของ Will คุณพ่อหนุ่มหล่อที่อยู่ในช่วงชีวิตคู่กำลังจะพังลงด้วยการหย่าร้างกับการที่ Will ได้เล่าเรื่องความรักของเขากับผู้หญิง 3 คนก่อนแต่งงานให้กับ Maya ลูกสาววัย 10 ขวบฟัง โดยหนังนำเสนอให้ผู้ชมและตัวละคร Maya ต้องคิดและคาดเดาไปตลอดการชมว่าสุดท้ายแล้วผู้หญิง 3 คนนี้ ใครกันแน่ที่เป็นเป็นแม่ของเธอ พร้อมๆกับการที่ Will เองก็ได้ค้นหัวใจถึงความรู้สึกในความรักที่ผ่านมาอีกครั้งว่ามันยังพอมีค่าที่จะสานต่อในชีวิตหรือไม่

CR. welovemovieclub

อ่านแล้วชอบฝากกดโหวตสักนิดนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย moowarn เมื่อ Thu May 29, 2014 00:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: เห้ออออออออออออ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2009
ตอบ: 5829
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:02
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
ยังไม่ได้อ่าน แต่เดาต้องมี Notting Hill (เป็นหนังที่ชอบมาก เพลงฝรั่งเพลงแรกที่ร้องได้คือเพลงนี้แหละ )

ดาราหนังแนวนี้ ต้องมี เกียร์ , จูเลีย โรเบิร์ต , ฮิว แกรนด์ ประมาณนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: แผลที่มีอยู่ ไม่เจ็บแล้ว แต่มันยัง จำได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Aug 2007
ตอบ: 4898
ที่อยู่: ใต้หลังคาแอนฟิว
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:03
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
บู่น้อย So Cute พิมพ์ว่า:
ยังไม่ได้อ่าน แต่เดาต้องมี Notting Hill (เป็นหนังที่ชอบมาก เพลงฝรั่งเพลงแรกที่ร้องได้คือเพลงนี้แหละ )

ดาราหนังแนวนี้ ต้องมี เกียร์ , จูเลีย โรเบิร์ต , ฮิว แกรนด์ ประมาณนี้  


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Oct 2009
ตอบ: 1245
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:05
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
เคยดู 500 days เรื่องเดียว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: Get well soon Kawaei~~*
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2009
ตอบ: 10358
ที่อยู่: ริมคลอง ริมใจ
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:06
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
กะแล้วต้องมีเรื่องนี้ Serendipity (2001)

ผมไม่ชอบเรื่องนี้เลยนะ...โดยเฉพาะฉากท้ายๆ นั่นแหละ

ดูแล้วแม่ม จิตตกเลย







หนังโรแมนติกดีๆ ยังนอกจากลิสยังมีอีกนะ แต่ตามในลิสหลายๆเรื่องก็สนุกมากเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แผล่บผมหมดครับ รอต้นเดือนสิงหาครับ

Kawaei~~*
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jan 2011
ตอบ: 18064
ที่อยู่: ดาวลูกไก่
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:09
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
A Walk to Remember น้ำตาไหลเลย

10 thing she all that Shadow hall พวกนี้หนังในดวงใจเลย

sliding door อีกเรื่อง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"Erised stra ehru oyt ube cafru oyt on wohsi"

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: The Best Day
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jan 2009
ตอบ: 5737
ที่อยู่: West Reading, Pennsylvania
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:10
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
ผมชอบเรื่อง serendipity มากๆเลย แบบว่า Kate Beckinsale สวยมากๆๆอ่ะ ถึงแม้เนื้อเรื่องก็เดาๆได้ แต่โดยรวมน่ารักดีดูสนุก

อีกเรื่องก็ The Time Traveller's Wife ก็เยี่ยมมาก ยังไม่ได้ดูอีกหลายๆเรื่องเลย เซฟกระทู้นี้ไว้ ดีๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 336
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:14
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
ดูหมดแล้วครับ ในนี้ชอบซัมเมอร์ห้าร้อยที่สุดแล้ว

ปล.จริงๆมีอีกหลายเรื่องเลยที่น่าจะมีนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: บางความคิดถึงทำให้เราเจ็บปวด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jul 2008
ตอบ: 1097
ที่อยู่: ในใจเทอ
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:16
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
ไม่เคยดูสักเรื่อง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1323
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:20
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
เอาจริงๆนะ ในนี้ผมเคยดูไม่ถึง 5 เรื่อง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Feb 2010
ตอบ: 14855
ที่อยู่: Weserstadion
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 21:51
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
ขาดไปไม่ถึง 5 เรื่อง นอกนั้นดูหมดแล้ว

ขอเสนอ

Sleepless in Seattle
As good as it gets
when harry met sally
Tootsie
good morning,Vietnam
Shakespeare in Love
The English Patient
The White Countess
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2009
ตอบ: 338
ที่อยู่: สมาชิกลำดับที่ 59178
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 22:00
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
Serendipity .. One Day .. Just Like Heaven
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Twenty years from now you will be more disappointed by the things that you didn’t do than by the ones you did do.
So throw off the bowlines. Sail away from the safe harbor. Catch the trade winds in your sails. Explore. Dream. Discover.. - Mark Twain
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 25099
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 22:01
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
Made of Honor ฮา ซึ้ง เหมาสำหรับคนแอบรักเพื่อนสาว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Life is too long. There are too many unwanted scen
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2009
ตอบ: 2365
ที่อยู่: London
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 22:08
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
(500) Days of Summer (2009) ไม่ใช่หนังรักโรแมนติคเลยสักนิด

สปอยรึเปล่าไม่แน่ใจ มั่นใจแล้วค่อยกด
Spoil
ผู้ชายหลายๆท่านคนไหนเคยเจ็บปวด หรือเคยเผชิญกับความเย็นชา การให้ความหวังไปเรื่อยๆ ดูเรื่องนี้เลยครับ  
แก้ไขล่าสุดโดย ชื่อปิงนะ เมื่อ Wed May 28, 2014 22:09, ทั้งหมด 2 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2007
ตอบ: 577
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed May 28, 2014 22:14
[RE: 40 หนังรักโรแมนติกเหล่านี้ คุณพลาดเรื่องใดไปบ้าง]
พึ่งดูเรื่องแรกมาวันนี้เลย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel