ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: ....
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 4254
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 06, 2015 18:00
โด้ "บุคคลแรงบันดาลใจ" ทำไมถึงมีมูลค่ามหาศาล?




โด้ "บุคคลแรงบันดาลใจ" ทำไมถึงมีมูลค่ามหาศาล?

โดย Ben Lyttleton


ซุปเปอร์สตาร์ทีม เรอัล มาดริด ถูกจัดอันดับเป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลกของเว็บไซค์โกล์สองปีซ้อน เขามีความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อที่จะทำให้เขานั้นเป็นสุดยอดนักเตะของโลกอย่างแท้จริง

ไม่แน่นะบางที โด้ อาจจะรู้มาตลอดว่าเขาน่ะจะเจ๋งไปได้อีกแค่ไหน สิ่งที่บ่งบอกอย่างนั้นคือความหมกมุ่นในการเก็บสะสมรางวัลเกียรติยศในพิพิธภัณฑ์ของตัวเอง “Museu CR7” (เปิดเมื่อ15 เดือนที่แล้ว บนเกาะ Madeira)


โด้ พึ่งจะเพิ่มรางวัล Goal 50 award ของเขาในพิพิธภัณฑ์ Museu CR7

แต่ความทรงจำในวัยเยาว์โด้นั้นยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่เป็นเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่า โด้ยังคงเก็บรถคันแรกไว้(Seat Ibiza) ร่วมกับอีก 18 คัน(แลมโบกินี่ อเวนทาดอร์, บูกัตติ เวย์รอน และอื่นๆ)

อสังหาริมทรัพย์ของโด้มี อพาร์ทเม้นท์ในเมือง Lisbon บ้านพักตากอากาศสุดหรูในเมือง Funchal และ Geres โด้ยังลงทุนธุรกิจ รีสอร์ทบนเกาะ Achipelago ในเมือง Madeira

เอเยนต์ส่วนตัวโด้ - จอรจ์ เมนเดส - มีบทบาทสำคัญในการช่วยสร้างทรัพย์สมบัติมากมายเหล่านั้นซึ่งไม่อาจถูกประเมินค่าต่ำได้ เมนเดสเชื่อมั่นในตัวโด้มากและอาจจะรู้สึกแปลกใจในสิ่งที่มีมูลค่ามากมายนั้นเกิดขึ้น

หลังจากโด้ได้รับรางวัล Ballon D’Or ปี 2008 เมนเดสได้ออกมาพูดเตือนว่า ขีดความสามารถของเขานั้นยังไปต่อได้อีก “โด้เป็นนักเตะที่เฉียบแหลมและเขายังเป็นผู้เล่นที่ทำลายอุปสรรคต่างๆนานา ดังนั้นไม่มีคำว่าลิมิตสำหรับความทะเยอทะยานและความเป็นมืออาชีพในตัวของเขาเอง เขารู้ว่าเขาต้องการอะไรและสิ่งที่เขาต้องการนั้นคือมากขึ้นเพิ่มขึ้นดีขึ้น เหล่าคำชมเชยติชมจากนักวิจารณ์ไม่สามารณรบกวนเขาได้ เขารู้ว่าอนาคตนั้นสำคัญกว่าอดีต”

“สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญหรอก ตั้งแต่โด้ยังเป็นเด็กนั้นเขาได้พยายามพัฒนาเรียนรู้ทำสิ่งให้ดีขึ้นเรื่อยๆ บางทีใน 10 ปีข้างหน้านี้ หลายคนจะยอมรับในตัวโด้และจะเป็นที่จดจำ ซึ่งผม(เมนเดส)มั่นใจว่าเขาจะชนะรางวัลนี้ได้อีก เพราะเขาดีกว่าคนอื่นๆนั้นเอง”

และช่วงนั้นเองเมนเดสได้กระทำบางอย่างที่เอเยนต์คนอื่นๆไม่คิดจะทำกันในฐานะตัวแทนนักเตะ เขา(เมนเดส)ได้ดูแลจัดการภาพลักษณ์ลูกค้า เพราะเมื่อเขาได้ค้นคว้าหาข้อมูลทางการตลาด –ซึ่งไม่มีธรรมเนียมแบบนี้มาก่อน- เขายืนกรานที่จะนำนักเตะระดับบิ๊กมารวมกับสินค้าแบรนด์ดังที่ใหญ่ที่สุดในโลก

และแล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ยกตัวอย่างแคมเปญเมื่อเร็วๆนี้ นาฬิกา TAG Heuer - โด้ได้โพสลงเฟชบุ๊ค 6 รูป ซึ่งภายหลัง 2 วัน มียอดวิวสูงถึง 34.9 ล้านวิว และ 2.4 ล้านไลค์ -


โด้ กำลังโพสท่าในแคมเปญนาฬิกา TAG Heuer

ผู้จัดการโซเชียลมีเดียส่วนตัวของโด้ - หลุยส์ คอร์เรอา - พูดว่า “ถ้าแฟนๆในโลกโซเชียลจับมือกันไว้ – ประมาณ155 ล้านคน - พวกนั้นจะเดินหมุนรอบโลกได้ครบ 4 รอบ ซึ่งมีจำนวนยอดผู้ติดตามในโลกโซเชียลมากกว่า CNN กับ New York Time รวมกัน และยังมากกว่า Man utd กับ Chelsea รวมกันเสียอีก”

นักข่าวชาวโปรตุเกส - กอนคาโล โลเปช - ได้ตระหนักถึง “ทุกบริษัทที่จ้างโด้นั้นจะได้รับมากกว่าที่เสียไปซะอีก ช่างคุ้มค่าเสียจริงๆ”

โด้พึ่งจะอายุ 30 ไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่รายได้ของเขากลับยังไม่มีวีแววจะลดลงเลย ทั่วทั้งโลกมีคนจดจำถึง 92% และ 86% ในนั้นคิดว่าเขาเป็นตัวแทนทูตภาพลักษณ์ที่ดี

ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์ - นูโน่ เมนเดส - กล่าวว่า “โด้ คือทูตต่างประเทศหลักของภาพลักษณ์ประเทศโปรตุเกส”

ประเด็นของ คอร์เรอา นั้น อาจกล่าวได้ว่าอนาคตของโด้อาจถูกเขียนเอาไว้แล้ว โด้ คือ เบคแฮม หมายเลข 2.0

“สิ่งที่โด้ได้เคยทำอะไรลงไปในสนามและสโมสรที่เขาเคยลงเล่นนั้นจะเป็นสิ่งสืบทอดต่อๆมาในวันข้างหน้าซึ่งภายหลังจากที่โด้ได้แขวนสตั้ดแล้ว ในขณะที่แบรนด์สินค้าของเขาจะเป็นที่ยอมรับในตลาด เบคแฮมเองก็เคยเดินเส้นทางนี้มาก่อนและบางทีโด้อาจจะมีศักยภาพมากกว่านั้นด้วยซ่ำ"


มหาเศรษฐี กำลังจะเป็น โคตรอภิมหาเศรษฐี









source ; http://bit.ly/1GoqmSW
แก้ไขล่าสุดโดย Anthony Martial เมื่อ Wed Oct 14, 2015 18:09, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Nov 2010
ตอบ: 1832
ที่อยู่: ได้..เพราะยังหายใจ
โพสเมื่อ: Fri Mar 06, 2015 18:12
[RE: โด้ "บุคคลแรงบันดาลใจ" ทำไมถึงมีค่ามหาศาล?]
รวย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
" ไม่พอใจก็ออกไป "
ทำไมคนไทยถึงบอกแบบนี้
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8425
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 06, 2015 18:14
[RE: โด้ "บุคคลแรงบันดาลใจ" ทำไมถึงมีค่ามหาศาล?]
ใครเกลียดไม่สน อย่างน้อยก็มีผมคนนึงที่ชอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jun 2009
ตอบ: 809
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Fri Mar 06, 2015 18:42
[RE: โด้ "บุคคลแรงบันดาลใจ" ทำไมถึงมีค่ามหาศาล?]
Rooney tevez ronaldo เห้อพอโด้ย้ายไปแมนยูก็ไม่ใกล้เคียงคำว่าสุดยอดทีมอีกเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel