ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Oct 2013
ตอบ: 1219
ที่อยู่: ดาวอังคาร
โพสเมื่อ: Sat Dec 06, 2014 00:02
บทความแปล: ฤดูกาลแห่งการ "ไล่โค้ช" กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในพรีเมียร์ ลีก
มันน่าตื่นเต้นดีนะที่เห็นว่าในพรีเมียร์ ลีก ตอนนี้ยังไม่มีผู้จัดการทีมหน้าไหนโดนไล่ออกไปซะก่อน แต่ผมคิดว่าสถิติเหล่านั้นคงอยู่ได้อีกไม่นานแล้วหล่ะ

ลืมเรื่องแฟนๆ ที่ไม่พอใจ, ฟอร์มของนักเตะหรือเจ้าของที่ใจร้อนออกไปก่อนนะ หนึ่งในสาเหตุหลักๆ ที่กำลังจะเกิดการไล่โค้ชก็คือชายที่ชื่อ โทนี่ พิวลิส นั่นเอง

มันไม่ใช่ความผิดของเขาหรอกนะ แต่เจ้าของหลายๆ คนและประธานสโมสรก็เห็นว่าเขาช่วย คริสตัล พาเลสไว้มากขนาดไหน และก็ต่างพากันคิดว่า 'เขาช่วยพาเลสได้ เขาก็ต้องช่วยเราได้ด้วยซิ'

แม้ว่าแฟนของอาร์เซน่อล และลิเวอร์พูลต่างพากันบ่นระงมเกี่ยวกับผู้จัดการทีมของพวกเขา และได้ยินเสียงก่นด่ามากมาย แต่ผมก็ยังไม่คิดว่ามีใครที่จะมาแทนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ หรือ เบรนแดน ร๊อดเจอร์สได้หรอกนะ ในเวลานี้ พวกเขาอาจจะอยู่ภายใต้ความกดดันก็จริง แต่เก้าอี้พวกเขายังมั่นคงอยู่

ผมว่า คนที่อันตรายที่สุดในการตกเก้าอี้ก่อน คือ ไนเจล เพียร์สัน จากเลสเตอร์ ซิตี้, อลัน เออร์วินจากเวสต์ บรอมและแฮร์รี่ เร้ดแนปป์จากคิวพีอาร์



ตอนนี้เราต้องรอว่าใครจะโดนเด้งก่อนและตั้ง พิวลิส ขึ้นมาแทนที่

ตอนนี้ผมคิดว่ามันใกล้แล้วที่จะมีการไล่โค้ชออก เพราะอะไรนะหรือ ก็เพราะว่ามันใกล้เปิดตลาดหน้าหนาวแล้วน่ะสิ! เจ้าของทีมต่างต้องเลือกโค้ชที่ดี มาใช้เงินให้ถูกทางในหน้าหนาวนี้

ผมหวังว่ากลุ่มทุนจากไทยจะยังคงเชื่อใจในตัวเพียร์สัน เขาเป็นโค้ชที่ดีเลยแหละเพราะเขาพาทีมจบอันดับ 'แชมป์' ในแชมป์เปี้ยนชิพจนขึ้นมาพรีเมียร์ลีกได้ ความจริงแล้วเขาน่าจะไม่ค่อยกดดันเหมือนกัน ชอน์ ไดช์นนะ เพราะเขาควรได้เวลาในการพาทีมหนีตกชั้นแบบเต็มๆ

อลัน เออร์วินเองก็ไม่ต่างกับเขามากเท่าไหร่ แต่ความจริงแล้วผู้จัดการทีม เดอะ แบกกีย์สเองก็ต่างได้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 เดือนทั้งนั้น ยกเว้น เปเป้ เมล์ น่ะนะ

ในเรื่องของตัวแทนนอกจากพิวลิส เร้ดแนปป์เองก็ดูเหมือนจะมี เกล็น ฮ๊อดเดิล ในการแทนที่อยู่แล้วในถิ่น ลอฟตัส โร้ด เกมถัดไปจะเป็นตัววัดเลยล่ะ เมื่อทีมของเขาจะเจอกับ เบิร์นลี่ย์ ทีมหนีตายด้วยกัน

บางทีการปลดโค้ชก็อาจไม่ช่วยนะ มันใช้ได้กับพาเลสในฤดูกาลที่แล้ว จริง แต่มันก็ไม่ช่วยอะไรกับ ฟูแล่ม ทีมที่ปลดโค้ชไปถึง 2 ครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แน่นอนว่าทั้ง พอล แลมเบิร์ตและเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ต่างก็มีความกดดันเช่นเดียวกัน ที่จริงในฤดูกาลนี้มีข่าวจะไล่โค้ชมาแล้วถึง 11 คนนะในพรีเมียร์ลีก แต่สำหรับสเปอร์ส ผมคิดว่าเขาควรให้โอกาสโปเช็ตติโน่ ถึงแม้อาจจะไม่จบในตำแหน่ง top 4 แต่พวกเขาต้องเชื่อใจในตัวโค้ช และให้เวลาเขา

สเปอร์สนั้นขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของการใจร้อน ไล่โค้ชออกมาแต่ไหนๆ แล้ว พวกเขาพร้อมที่จะไล่โค้ชออกเสมอๆ หากทำไม่ได้ตามเป้าหมาย

ส่วน แลมเบิร์ตก็ยังเหลือสัญญาอีก 4 ปี และฟอร์มก็ไม่ได้ย่ำแย่กว่าฤดูกาลที่แล้วอะไร ผมว่าเขาคงยังไม่โดนปลดในเร็วๆ นี่หรอก

เดิมที่เคยมีข่าวว่า นีล วอร์น็อค จะโดนไล่ออกทั้งๆ ที่เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งมาเนี่ยนะ แต่สุดท้ายแล้วมันก็เห็นๆ กันอยู่ว่าเหลวไหลทั้งเพ

เป็นเวลาสัก 2 สัปดาห์แล้วที่เบรนแดน ร๊อดเจอร์สออกมาบอกว่าเขานั้นเป็นตัวเต็งในการโดนเด้ง แต่อย่างไรก็ตามเขาก็สามารถนำทีมชนะติดกัน 2 นัดได้ เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมคนอื่นๆ

ไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน แวนเกอร์ ที่ถึงขนาดที่มีแฟนบอลออกมาไล่ว่า 'หมดเวลาแล้ว เราขอบคุณกับทุกสิ่งที่ผ่านมา' แต่ก็ยังพาทีมชนะติดกันถึง 3 นัดติด

หรือแม้กระทั่ง อลัน พาร์ดิว อนาคตดูเหมือนจะโดนเด้งเมื่อเดือนสองเดือนที่แล้ว ปรากฏว่าเขาพาทีมชนะติดกัน 5-6 นัดติด พลิกวิกฤตจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

ผมเคยเขียนไว้ในคอลัมน์ BBC ของผมว่าพาร์ดิวนั้นยากที่จะรอดจากการโดนปลดได้ แต่ผมดีใจนะที่คำทำนายของผมผิด และเขาก็โชว์ฟอร์มได้อยา่งยอดเยี่ยม

เหมือนๆ กับ แซม อัลลาไดซ์น่ะแหละ เขาได้รับการคาดการณ์ว่าจะโดนไล่ออกเป็นคนแรกๆ ในซีซั่นนี้ แล้วเป็นไงหล่ะ ตอนนี้ทีมอยู่อันดับ 5 ของลีก

บิ๊กแซมได้แสดงให้เห็นแล้ว ว่าถ้าคุณกล้าพอ และเชื่อใจผู้จัดการทีมของคุณ ทีมของคุณก็อาจได้รางวัลตอบแทนที่งดงามนั่นเอง

"ร๊อบบี้ ซาเวจ"

แปลจาก http://www.bbc.com/sport/0/football/30311666
แก้ไขล่าสุดโดย kendeak เมื่อ Sat Dec 06, 2014 00:07, ทั้งหมด 3 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: CM แชมป์โลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 27975
ที่อยู่: District 9
โพสเมื่อ: Sat Dec 06, 2014 00:06
[RE: บทความแปล: ฤดูกาลแห่งการ "ไล่โค้ช" กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในพรีเมียร์ ลีก]
มีแวว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Nov 2014
ตอบ: 265
ที่อยู่: ที่ใดมีรักสักพักมี ....
โพสเมื่อ: Sat Dec 06, 2014 00:20
[RE: บทความแปล: ฤดูกาลแห่งการ "ไล่โค้ช" กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในพรีเมียร์ ลีก]
น่าจะเปน ไนเจล ของเลสเตอร์ ไปก่อนใคร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel