ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> เกร็ดความรู้ เบอร์เสื้อนักฟุตบอลและตำแหน่ง
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: โสด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1968
ที่อยู่: ทองหล่อ
โพสเมื่อ: Fri Oct 31, 2014 17:57
เกร็ดความรู้ เบอร์เสื้อนักฟุตบอลและตำแหน่ง
เบอร์เสื้อนักฟุตบอลแบบที่พวกเรามักคุ้น ๆ กัน อย่างเบอร์ 7 มักจะเป็นเบอร์ประจำของปีกขวา, เบอร์ 11 ของปีกซ้าย เบอร์ 9 ของหน้าเป้า ก็ว่ากันไป เบอร์เหล่านี้เป็นประเพณีนิยมมาตั้งแต่สมัยเก่าก่อนที่นักเตะไม่ได้มีเบอร์ประจำเป็นของตัวเอง นักเตะที่ได้ลงสนามจะใส่เสื้อเบอร์ 1 ถึง 11 ลงเท่านั้น ตามตำแหน่งที่ลงไปเล่น

โดยที่ในยุโรปอังกฤษนั้น แน่นอนว่าผู้รักษาประตูเป็นเบอร์ 1, เบอร์ 2 หมายถึงแบ็คขวา, เบอร์ 3 หมายถึงแบ็คซ้าย, คู่เซ็นเตอร์ใช้เบอร์ 4 และ 5 ส่วนเบอร์ 6 และ 8 เป็นคู่กองกลาง (โดยที่เบอร์ 6 จะยืนต่ำกว่า) ปีกซ้ายเบอร์ 11 และปีกขวาเบอร์ 7 ตามที่เรารู้กัน, เบอร์ 9 เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนเบอร์ 10 จะเป็นหน้าต่ำ หรือกองกลางตัวทำเกมก็ว่ากันไป

แต่ที่อยากจะแชร์ คือความนิยมในบราซิลและอาร์เจนติน่านั้นมีความนิยมต่างออกไปในตำแหน่งแผงหลัง ในบราซิลนั้น เบอร์ 3 จะหมายถึงเซ็นเตอร์แบ็ค ส่วนแบ็คซ้ายนั้นนิยมใช้เบอร์ 6 นอกนั้นจะเหมือน ๆ กัน ส่วนความนิยมในอาร์เจนติน่าตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คจะใช้เบอร์ 2 โดยที่แบ็คขวาจะใช้เบอร์ 4 แทน ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ก็เหมือน ๆ กับทางยุโรป

นั่นเป็นที่มาว่าทำไมเราจึงเห็น Thiago Silva ใส่เสื้อเบอร์ 3 ลงเล่นให้บราซิล หรือแม้แต่ Roberto Carlos ที่ใส่เบอร์ 6 (ทั้ง ๆ ที่ตอนเล่นให้ Real Madrid ยังใส่เบอร์ 3 เลย) เช่นเดียวกับที่ Fabricio Coloccini เลือกใส่เบอร์ 2 ลงเล่นให้กับ Newcastle


แก้ไขล่าสุดโดย vravatch เมื่อ Fri Oct 31, 2014 17:58, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> เกร็ดความรู้ เบอร์เสื้อนักฟุตบอลและตำแหน่ง
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel