BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 14:22
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
TTFL พิมพ์ว่า:
รีวิวละเอียดจัด เป็นประโยชน์สำหรับคนที่สนใจมากเลยครับ  


ขอบคุณครับ ผมก็มาตรงๆเลยครับ ตรงไหนดีก็ว่าดี ตรงไหนที่มันไม่ Work ก็ว่ากันตามตรงครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: Trance Family
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Sep 2021
ตอบ: 7205
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 14:39
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
Pekkie พิมพ์ว่า:
bearberryz พิมพ์ว่า:
- Autopilot รับมือไหว กับมอไซด์บ้านเราที่ชอบมุดกันไหมฮะ

- อายุการใช้งาน คาดว่าจะใช้ไปกี่ปี ถึงเปลี่ยนรถใหม่ฮะ


ปล.ขอไปนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถ ซัก 1-2 รอบ ได้ไหมฮะ  


Autopilot เท่าที่ผมใช้ของรถที่บ้านมา Tesla BYD Toyota Ford ไม่รอดเลยครับ เบรกหัวทิ่มหมดเลยครับ ถ้าเจอมอไซด์มาปาดเข้าข้างหน้า ในเมืองเปิดไม่ได้เลยครับ

คาดว่าใช้งานซัก 8-10 ปี ก็โละแล้วครับ ตอนนั้นได้ราคาเท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละครับ อย่าง Atto ก็คงใช้จนเป็นซากแหละครับ  



เบรคหัวทิ่มมากครับ เคสผมก้อเจออยุ่บ่อยๆ รถผมอยุ่เลนกลาง รถด้านซ้ายเอียงเบียดเส้น

แม่มเบรคให้ตูละ แฟนหลับอยู่ดีๆ ด่าผมเลย

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10765
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 14:45
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
wall Charger Tesla รุ่นใหม่เหรอครับ ได้ 22 kWh
ผมได้ 11kWh มาติดที่บ้าน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 14:52
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
wall Charger Tesla รุ่นใหม่เหรอครับ ได้ 22 kWh
ผมได้ 11kWh มาติดที่บ้าน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  


22KW เลยครับ หน้าขาว สวยเลยครับ แต่ไม่รวมติดตั้งนะ ผมจัดการให้ลูกน้องช่างไฟผมต่อ 3 เฟส เข้า Solar ที่โรงงานเลยครับ

ท่านมีอะไรแนะนำมั้ยครับ ตอนนี้ที่ผมหงิดๆหน่อย คือ

1. การกินไฟ ขับยังไงก็ไม่ลงมา 11-13 เลยครับ อยู่แถวๆ 15-16 ตลอดเลย 3Per ท่านทั้ง 2 คัน กินไฟเท่าไหร่ครับ

2. กระแสชาร์จ เข้าได้พอๆกับผมมั้ยครับ ผมไม่ได้ติดตะแกรง หรือดักแมลงเลย กลัวมันร้อน ปกติผมเสียบ SC 15-20% มันวิ่ง 140-170KW แปปนึง พอมันแตะๆ 50% รถลดลงเหลือ 95-100KW เองครับ พอถีง 65-70% ดรอปเยอะเลย 80-85KW เองครับ มันปกติใช่มั้ยครับ

3. AutoSteer ท่านเจอ Phantom Break บ่อยมั้ย ผมเปิดไม่ได้เลย เบรคเอาๆเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Give
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10765
ที่อยู่: Chiangmai
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 15:11
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
Pekkie พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
wall Charger Tesla รุ่นใหม่เหรอครับ ได้ 22 kWh
ผมได้ 11kWh มาติดที่บ้าน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  


22KW เลยครับ หน้าขาว สวยเลยครับ แต่ไม่รวมติดตั้งนะ ผมจัดการให้ลูกน้องช่างไฟผมต่อ 3 เฟส เข้า Solar ที่โรงงานเลยครับ

ท่านมีอะไรแนะนำมั้ยครับ ตอนนี้ที่ผมหงิดๆหน่อย คือ

1. การกินไฟ ขับยังไงก็ไม่ลงมา 11-13 เลยครับ อยู่แถวๆ 15-16 ตลอดเลย 3Per ท่านทั้ง 2 คัน กินไฟเท่าไหร่ครับ

2. กระแสชาร์จ เข้าได้พอๆกับผมมั้ยครับ ผมไม่ได้ติดตะแกรง หรือดักแมลงเลย กลัวมันร้อน ปกติผมเสียบ SC 15-20% มันวิ่ง 140-170KW แปปนึง พอมันแตะๆ 50% รถลดลงเหลือ 95-100KW เองครับ พอถีง 65-70% ดรอปเยอะเลย 80-85KW เองครับ มันปกติใช่มั้ยครับ

3. AutoSteer ท่านเจอ Phantom Break บ่อยมั้ย ผมเปิดไม่ได้เลย เบรคเอาๆเลย  

ตอบ
1 ล้อ 21 หน้าสัมผัสเยอะ 17-19.0kw/100km ผมว่าเรนจ์แถวนี้ 3p2023 ผมความเร็ว 120-140กม/ชม 16.5-17.5kw ขับเรื่อยๆ 90-120 กม/ชม 15-16.5kw แอร์ที่22.5-23 C นะครับ แอร์ในคู่มือบอกว่า ลดลง 1 องศา กินไฟฟ้าเพิ่ม 3% แต่วันที่ระยะทางเท่าไหร่ไม่ได้บอกไว้

2 ผมชาร์จนอกบ้านมาทุกยี่ห้อ ทุกตู้ เชียงใหม่ยันภูเก็ต SC คือดีมาก แบบไปต่อได้ 80% ไม่เคยเกิน 35 นาที
ผมไม่ได้มองว่ากี่เปอร์เซ็นต์เข้าเท่าไหร่อะไรแบบนั้นสิครับ บางที 250เต็มแมกเลยก็เคยเจอหลายที่
เท่าที่พอสังเกตได้คือ การลดลงของกระแสที่เข้า กับเทสลาคือเรื่องปกติทุกคัน เป็นแบบนี้แหละ

3 แรกๆที่ขับก็เป็นนะ มันตกใจ แต่มันจะค่อยๆจำวิธีการขับของเรา หลังๆมา ตร จราจรยืนบนเส้นถนนมันก็ขับไปเฉยๆละไม่ได้เบรคหัวทิ่มอะไร บางทีผมเหยียบสวนเลยถ้ามันเบรค แกล้งมัน(จริงๆคือสอนมัน) หลังๆมันจะรู้เองว่าแบบนี้เอ็งไม่ต้องเบรคนะ ทำนองนี้
3P ผมมี EAP ปัญหาไม่ค่อยเจอนะ (หรือว่าผมชินกับมัน)
ส่วน 3LR highland ขับแค่ไปส่งลูกวันละ 32 กม ไปกลับ

อ่อ...ยาง PZero แหะๆ ตกหลุมเปี้ยงเดียว"บวม"ครับ ผมเปลี่ยนมาใช้ Michelin Pilot sport 4S T0 ที่มีฟองน้ำซับเสียง tesla approved
ไปตกหลุมที่สุพรรณ ต้องจอดเอามือลูบยางทั้งเส้นเลย เพราะถ้า PZero บวมแน่นอน
PS4S ไม่เป็นอะไรแต่.....ลูกหมากกันโคลงหน้าซ้ายหัก!!!!!! แล้วผมก็ขับไป จนถึง ภูเก็ตแบบลูกหมากกันโคลงหักเนี่ย ขับกลับมา กทมถึงได้มาเช็ค
...ช่วงล่างมันก็ดีอยู่ อิอิ ไม่งั้นไม่มีลูกหมากกันโคลงคงลงข้างทางตั้งแต่พังงามาสุราษฎร์ละ อาการมันก็นิ่มๆนะคิดว่าโชคหน้าเสียที่ไหนได้...
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2007
ตอบ: 3045
ที่อยู่: อยู่ที่บ้านของ9สาว โป๊ะๆ
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 16:15
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
สรุปวิ่งจริงได้กี่โลครับ ผมสนใจอยู่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 17:17
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
Mirt3838 พิมพ์ว่า:
wall Charger Tesla รุ่นใหม่เหรอครับ ได้ 22 kWh
ผมได้ 11kWh มาติดที่บ้าน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  


22KW เลยครับ หน้าขาว สวยเลยครับ แต่ไม่รวมติดตั้งนะ ผมจัดการให้ลูกน้องช่างไฟผมต่อ 3 เฟส เข้า Solar ที่โรงงานเลยครับ

ท่านมีอะไรแนะนำมั้ยครับ ตอนนี้ที่ผมหงิดๆหน่อย คือ

1. การกินไฟ ขับยังไงก็ไม่ลงมา 11-13 เลยครับ อยู่แถวๆ 15-16 ตลอดเลย 3Per ท่านทั้ง 2 คัน กินไฟเท่าไหร่ครับ

2. กระแสชาร์จ เข้าได้พอๆกับผมมั้ยครับ ผมไม่ได้ติดตะแกรง หรือดักแมลงเลย กลัวมันร้อน ปกติผมเสียบ SC 15-20% มันวิ่ง 140-170KW แปปนึง พอมันแตะๆ 50% รถลดลงเหลือ 95-100KW เองครับ พอถีง 65-70% ดรอปเยอะเลย 80-85KW เองครับ มันปกติใช่มั้ยครับ

3. AutoSteer ท่านเจอ Phantom Break บ่อยมั้ย ผมเปิดไม่ได้เลย เบรคเอาๆเลย  

ตอบ
1 ล้อ 21 หน้าสัมผัสเยอะ 17-19.0kw/100km ผมว่าเรนจ์แถวนี้ 3p2023 ผมความเร็ว 120-140กม/ชม 16.5-17.5kw ขับเรื่อยๆ 90-120 กม/ชม 15-16.5kw แอร์ที่22.5-23 C นะครับ แอร์ในคู่มือบอกว่า ลดลง 1 องศา กินไฟฟ้าเพิ่ม 3% แต่วันที่ระยะทางเท่าไหร่ไม่ได้บอกไว้

2 ผมชาร์จนอกบ้านมาทุกยี่ห้อ ทุกตู้ เชียงใหม่ยันภูเก็ต SC คือดีมาก แบบไปต่อได้ 80% ไม่เคยเกิน 35 นาที
ผมไม่ได้มองว่ากี่เปอร์เซ็นต์เข้าเท่าไหร่อะไรแบบนั้นสิครับ บางที 250เต็มแมกเลยก็เคยเจอหลายที่
เท่าที่พอสังเกตได้คือ การลดลงของกระแสที่เข้า กับเทสลาคือเรื่องปกติทุกคัน เป็นแบบนี้แหละ

3 แรกๆที่ขับก็เป็นนะ มันตกใจ แต่มันจะค่อยๆจำวิธีการขับของเรา หลังๆมา ตร จราจรยืนบนเส้นถนนมันก็ขับไปเฉยๆละไม่ได้เบรคหัวทิ่มอะไร บางทีผมเหยียบสวนเลยถ้ามันเบรค แกล้งมัน(จริงๆคือสอนมัน) หลังๆมันจะรู้เองว่าแบบนี้เอ็งไม่ต้องเบรคนะ ทำนองนี้
3P ผมมี EAP ปัญหาไม่ค่อยเจอนะ (หรือว่าผมชินกับมัน)
ส่วน 3LR highland ขับแค่ไปส่งลูกวันละ 32 กม ไปกลับ

อ่อ...ยาง PZero แหะๆ ตกหลุมเปี้ยงเดียว"บวม"ครับ ผมเปลี่ยนมาใช้ Michelin Pilot sport 4S T0 ที่มีฟองน้ำซับเสียง tesla approved
ไปตกหลุมที่สุพรรณ ต้องจอดเอามือลูบยางทั้งเส้นเลย เพราะถ้า PZero บวมแน่นอน
PS4S ไม่เป็นอะไรแต่.....ลูกหมากกันโคลงหน้าซ้ายหัก!!!!!! แล้วผมก็ขับไป จนถึง ภูเก็ตแบบลูกหมากกันโคลงหักเนี่ย ขับกลับมา กทมถึงได้มาเช็ค
...ช่วงล่างมันก็ดีอยู่ อิอิ ไม่งั้นไม่มีลูกหมากกันโคลงคงลงข้างทางตั้งแต่พังงามาสุราษฎร์ละ อาการมันก็นิ่มๆนะคิดว่าโชคหน้าเสียที่ไหนได้...
 


ขอบคุณครับ

ผมก็ลืมไปว่าตัวล่างกับตัวกลางหน้ากว้างยางมันแคบกว่าเยอะ จะกินไฟน้อยกว่า

ผมไปไล่ย้อนไปดูที่ชาร์จ SC ผมชาร์จ 20-80 ประมาณไม่เกิน 35 นาทีทั้งหมดเลยครับ

เดี๋ยว Autosteer ผมค่อยลองใช้มันดูตอนขับคนเดียวดีกว่าครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 17:29
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
alpacino39 พิมพ์ว่า:
สรุปวิ่งจริงได้กี่โลครับ ผมสนใจอยู่  


ขับไม่เกิน 110 1% เฉลี่ย 4 โลครับ

ถ้าไม่เกิน 100 1% เฉลี่ย 4.5 โลครับ

จุดที่ต้องคำนึง แบตชาร์จเต็ม 100 ไม่ได้ ต้องประคองไว้ที่ 80% ฉะนั้นระยะทำการ คือ 10-80% = 70%

เท่ากับ 280 โล เท่านั้นครับ

แต่หากเดินทางไกล ก็อัดเต็ม 100% ได้ แต่ต้องใช้เลย และ ช่วงที่ชาร์จ 80% ขึ้นไป จะชาร์จช้ากว่าพวกรถจีนเยอะมากครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18523
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 17:33
[RE]รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล
Vkool นี่ดำนอกสว่างในจริงมั้ยครับ ปัญหาของรถผมทุกวันนี้ไม่ร้อน แต่เข้าห้าง - กลางคืนรู้สึกมืดเกินไป ปล ผม xc40 ขับเนิบๆ ใช้ pilot assist ทุกวันวันจนชินละครับในเมือง ทางด่วน นอกเมืองใช้ได้หมด แต่พร้อมคอยเข้าไปช่วยจับพวงมาลัย คันเร่ง และ เบรคครับ อย่างบางจังหวะผมรู้เลยมันจะเบรคแน่ๆ เช่นมอเตอร์ไซด์เปลี่ยนเลนผ่าน ก็แตะคันเร่งไปหน่อยๆ สวนเลยให้มันกลับสู่เราควบคุมแล้วพ้นจุดก็คอยปล่อยคันเร่งให้มันขับต่อครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Tue Jul 15, 2025 18:15, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 18:45
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
AlfaZero พิมพ์ว่า:
Vkool นี่ดำนอกสว่างในจริงมั้ยครับ ปัญหาของรถผมทุกวันนี้ไม่ร้อน แต่เข้าห้าง - กลางคืนรู้สึกมืดเกินไป ปล ผม xc40 ขับเนิบๆ ใช้ pilot assist ทุกวันวันจนชินละครับในเมือง ทางด่วน นอกเมืองใช้ได้หมด แต่พร้อมคอยเข้าไปช่วยจับพวงมาลัย คันเร่ง และ เบรคครับ อย่างบางจังหวะผมรู้เลยมันจะเบรคแน่ๆ เช่นมอเตอร์ไซด์เปลี่ยนเลนผ่าน ก็แตะคันเร่งไปหน่อยๆ สวนเลยให้มันกลับสู่เราควบคุมแล้วพ้นจุดก็คอยปล่อยคันเร่งให้มันขับต่อครับ  


ไม่จริงครับ รุ่น Vk 30-70 ข้างนอกแบบไหนข้างในก็แบบนั้นครับ

ส่วน VK10 ที่ข้างนอกมืดๆ แล้วอวยๆกันว่าข้างในสว่าง คือไม่จริงเท่าไหร่ ข้างใน VK10 ก็มืดเหมือนกันครับ ลำบากชีวิตมาก

ส่วน Autopilot ผมไม่แน่ใจของ Volvo เลี้ยวให้แบบทุกองศาแบบ Autosteer มั้ย ปัญหาของ Tesla ที่ผมเจอคือเฉพาะ Autosteer

ส่วน Autopilot ที่เรายังต้องคุมพวงมาลัยเอง ไม่เบรกเองงี่เง่าเท่า Autosteer แต่น่าเบื่อตรงที่มันไม่มี Resume ต้องหมุนจอยปรับความเร็วเอง หรือไม่ก็เร่งให้ได้ความเร็วแล้วค่อยเปิดครูสครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 18523
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 18:46
[RE]รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล
Pekkie พิมพ์ว่า:
AlfaZero พิมพ์ว่า:
Vkool นี่ดำนอกสว่างในจริงมั้ยครับ ปัญหาของรถผมทุกวันนี้ไม่ร้อน แต่เข้าห้าง - กลางคืนรู้สึกมืดเกินไป ปล ผม xc40 ขับเนิบๆ ใช้ pilot assist ทุกวันวันจนชินละครับในเมือง ทางด่วน นอกเมืองใช้ได้หมด แต่พร้อมคอยเข้าไปช่วยจับพวงมาลัย คันเร่ง และ เบรคครับ อย่างบางจังหวะผมรู้เลยมันจะเบรคแน่ๆ เช่นมอเตอร์ไซด์เปลี่ยนเลนผ่าน ก็แตะคันเร่งไปหน่อยๆ สวนเลยให้มันกลับสู่เราควบคุมแล้วพ้นจุดก็คอยปล่อยคันเร่งให้มันขับต่อครับ  


ไม่จริงครับ รุ่น Vk 30-70 ข้างนอกแบบไหนข้างในก็แบบนั้นครับ

ส่วน VK10 ที่ข้างนอกมืดๆ แล้วอวยๆกันว่าข้างในสว่าง คือไม่จริงเท่าไหร่ ข้างใน VK10 ก็มืดเหมือนกันครับ ลำบากชีวิตมาก

ส่วน Autopilot ผมไม่แน่ใจของ Volvo เลี้ยวให้แบบทุกองศาแบบ Autosteer มั้ย ปัญหาของ Tesla ที่ผมเจอคือเฉพาะ Autosteer

ส่วน Autopilot ที่เรายังต้องคุมพวงมาลัยเอง ไม่เบรกเองงี่เง่าเท่า Autosteer แต่น่าเบื่อตรงที่มันไม่มี Resume ต้องหมุนจอยปรับความเร็วเอง หรือไม่ก็เร่งให้ได้ความเร็วแล้วค่อยเปิดครูสครับ  
ที่เห็นโปรโมทดำนอกสว่างในคือรุ่น black ev มั้งครับ ได้ลองเทสรุ่นนี้ก่อนติดมั้ยครับ

ของ volvo จะมีเป็น Pilot Assist กับ Adaptive Cruise control ครับ ต่างกันที่ตัว Pilot Asisst จะช่วยเลี้ยวตามเส้นถนนและ Lane Centering ให้ด้วย ส่วนเรื่องการเบรคชะลอ ค่อนข้างเนียนไม่ต่างกันทั้ง 2 แบบครับ ที่จริว ACC นี่ถ้าผมจำไม่ผิด Volvo เป็นค่ายแรกๆ ที่คิดค้นพัฒนาระบบนี้มาด้วยเพราะเคยใช้กับ xc60 ของรุ่นพี่เมื่อประมาณ 15-20 ปีที่แล้วมาก่อนครับแล้วแกบอกไว้ว่าที่เลือกวอลโว่เพราะมีระบบนี้ (เหมือนกับที่คิดค้น Seat belt)
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Tue Jul 15, 2025 18:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Apr 2007
ตอบ: 3045
ที่อยู่: อยู่ที่บ้านของ9สาว โป๊ะๆ
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 19:22
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
Pekkie พิมพ์ว่า:
alpacino39 พิมพ์ว่า:
สรุปวิ่งจริงได้กี่โลครับ ผมสนใจอยู่  


ขับไม่เกิน 110 1% เฉลี่ย 4 โลครับ

ถ้าไม่เกิน 100 1% เฉลี่ย 4.5 โลครับ

จุดที่ต้องคำนึง แบตชาร์จเต็ม 100 ไม่ได้ ต้องประคองไว้ที่ 80% ฉะนั้นระยะทำการ คือ 10-80% = 70%

เท่ากับ 280 โล เท่านั้นครับ

แต่หากเดินทางไกล ก็อัดเต็ม 100% ได้ แต่ต้องใช้เลย และ ช่วงที่ชาร์จ 80% ขึ้นไป จะชาร์จช้ากว่าพวกรถจีนเยอะมากครับ  


โห ตั้งใจจะหนี nedc มา wltp tesla สรุปหนักกว่าเดิม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 19:26
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
alpacino39 พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
alpacino39 พิมพ์ว่า:
สรุปวิ่งจริงได้กี่โลครับ ผมสนใจอยู่  


ขับไม่เกิน 110 1% เฉลี่ย 4 โลครับ

ถ้าไม่เกิน 100 1% เฉลี่ย 4.5 โลครับ

จุดที่ต้องคำนึง แบตชาร์จเต็ม 100 ไม่ได้ ต้องประคองไว้ที่ 80% ฉะนั้นระยะทำการ คือ 10-80% = 70%

เท่ากับ 280 โล เท่านั้นครับ

แต่หากเดินทางไกล ก็อัดเต็ม 100% ได้ แต่ต้องใช้เลย และ ช่วงที่ชาร์จ 80% ขึ้นไป จะชาร์จช้ากว่าพวกรถจีนเยอะมากครับ  


โห ตั้งใจจะหนี nedc มา wltp tesla สรุปหนักกว่าเดิม  


ถ้าอยากได้วิ่งไกล ทุกยี่ห้อเหมือนกันหมด ต้องเล่นตัวมอเตอร์เดี่ยว มอเตอร์คู่ยังไงก็กินไฟมหาศาลมากครับ

ผมเลยบอกว่า ณ ตอนนี้ Hyptech มอเตอร์เดี่ยวขับหลัง น่าใช้สุดแล้วครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jul 2021
ตอบ: 812
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 20:09
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
ควรได้รับการเป็นมู้แนะนำสำหรับคนคิดจะซื้อเจ้านี้จริงๆครับ

ข้อดี คล้ายๆ จขม กับอีกอย่างที่ชอบมากและคิดว่ารถคันต่อๆไปต้องป็นคือ การไม่มีกุญแจรถ อันนี้คือชอบมาก ชีวิตสะดวกขึ้นเยอะ เมื่อรถไม่มีกุญแจแล้ว ผมใช้มือถือแทนอย่างเดียวเลย เบาสบายชีวิตมาก

ข้อเสีย เต็มไปหมด และคล้ายๆ จขม

1 จขม อาจจะบืมว่ารถเก็บเสียงภายนอกดี แต่

เสียงภายในรถนี่ดังแบบคุยโทสับไม่รู้เรื่อง เปิดพัดลมแอร์ต่ำกว่ส 8 จะไม่เย็นเลย ต้อง 9 10 ซึ่งเสียงดังมาก น่ารำคาญสุดๆ

2 autosteer คือของ ..... ที่โคตรอันตราย ผมเจอหักหารถใหญ่ emergency brake ทั้งๆที่ไม่มีอะไรเลย หลายครั้งมาก

3 แอพอาจจะดีกว่าเจ้าอื่นจริง แต่ปัญหาจอดับ ก้อเยอะกว่าเจ้าอื่นนะ ผมเจอหลายทีแล้วเหมือนกัน

4 วงเลี้ยวกว้างงงงงงงงงอย่างกะแม่น้ำแยงซีเกียง

5 ช่วงล่างโคตรเด้ง โคตรเลวร้าย อยากได้นุ่มกว่านี้ต้องเสียตังหลักหลายหมื่น ผมว่าไม่น่าใช่สำหรับรถราคานี้ ประเภทนี้ และคนที่ไม่ได้อยากแต่งรถ ส่วนตัวทำใจใช้โช้คเดิม แต่ผมคิดว่าคันนี้ผมน่าจะใช้ไม่เกิน 4 ปี ซึ่งก้อใกล้จะหมดเวลาแล้ว

สรุปรวมๆ แล้วแต่ใจคนชอบครับ สำหรับผมบอกตรงๆ ถ้าได้ลองขับสัก 1 week ไม่มีทางซื้ออย่างแน่นอน ตอนนั้นซื้อเพราะพลังอวยจากสื่อล้วนๆ

นอกจากนี้ ขอลาขาดจาก elon ด้วยจ้า เข็ด หลอกกูเก่งเหลือเกิน อนาคตจะออกproduct อะไรมา ไม่ได้เงินผมแน่นอนครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 5356
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 15, 2025 20:43
[RE: รีวิว Tesla Model Y Lagacy Performance หลังจากใช้งานมา 3,000 โล]
Akki ขยี้หมียักษ์ พิมพ์ว่า:
ควรได้รับการเป็นมู้แนะนำสำหรับคนคิดจะซื้อเจ้านี้จริงๆครับ

ข้อดี คล้ายๆ จขม กับอีกอย่างที่ชอบมากและคิดว่ารถคันต่อๆไปต้องป็นคือ การไม่มีกุญแจรถ อันนี้คือชอบมาก ชีวิตสะดวกขึ้นเยอะ เมื่อรถไม่มีกุญแจแล้ว ผมใช้มือถือแทนอย่างเดียวเลย เบาสบายชีวิตมาก

ข้อเสีย เต็มไปหมด และคล้ายๆ จขม

1 จขม อาจจะบืมว่ารถเก็บเสียงภายนอกดี แต่

เสียงภายในรถนี่ดังแบบคุยโทสับไม่รู้เรื่อง เปิดพัดลมแอร์ต่ำกว่ส 8 จะไม่เย็นเลย ต้อง 9 10 ซึ่งเสียงดังมาก น่ารำคาญสุดๆ

2 autosteer คือของ ..... ที่โคตรอันตราย ผมเจอหักหารถใหญ่ emergency brake ทั้งๆที่ไม่มีอะไรเลย หลายครั้งมาก

3 แอพอาจจะดีกว่าเจ้าอื่นจริง แต่ปัญหาจอดับ ก้อเยอะกว่าเจ้าอื่นนะ ผมเจอหลายทีแล้วเหมือนกัน

4 วงเลี้ยวกว้างงงงงงงงงอย่างกะแม่น้ำแยงซีเกียง

5 ช่วงล่างโคตรเด้ง โคตรเลวร้าย อยากได้นุ่มกว่านี้ต้องเสียตังหลักหลายหมื่น ผมว่าไม่น่าใช่สำหรับรถราคานี้ ประเภทนี้ และคนที่ไม่ได้อยากแต่งรถ ส่วนตัวทำใจใช้โช้คเดิม แต่ผมคิดว่าคันนี้ผมน่าจะใช้ไม่เกิน 4 ปี ซึ่งก้อใกล้จะหมดเวลาแล้ว

สรุปรวมๆ แล้วแต่ใจคนชอบครับ สำหรับผมบอกตรงๆ ถ้าได้ลองขับสัก 1 week ไม่มีทางซื้ออย่างแน่นอน ตอนนั้นซื้อเพราะพลังอวยจากสื่อล้วนๆ

นอกจากนี้ ขอลาขาดจาก elon ด้วยจ้า เข็ด หลอกกูเก่งเหลือเกิน อนาคตจะออกproduct อะไรมา ไม่ได้เงินผมแน่นอนครับ  


เสียงภายในผมไม่ได้สังเกตุแหะ เพราะส่วนมากถ้าจอดตากแดด ผมติดนิสัยจากรถจีน ผมติดเครื่องค้างไว้เลย แอร์มันเลยเย็นตลอด

ส่วนจอดับ ไม่อยากเจอเลย 555

เอาจริงๆนอกจากแรงอวยแล้ว ผมก็ซื้อเพราะแรงม้านี่แหละครับ คือทุกวันนี้ ถ้าไม่นับว่ารถมันแรงนะ ผมยังไม่กล้าออกตัวว่ารถมันฉลาดกว่าเจ้าอื่่นยังไงเลยเอาจริงๆ ยิ่งผม Unlock เจ้า Atto3 ให้ดูหนังได้ด้วยนี่ ลูกผมแทงใจดำมาก ว่ารถเทสล่าทำไม่ได้แล้วซื้อมาทำไม 5555

ส่วนเรื่อง Software เสถียรก็ตอบไม่ได้อีก Atto Dolphin ทุกคันที่ซื้อมา 2-3 ปี ไม่เคยจอค้าง จอดับ หรือเอ๋อเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ส่วน 400V ที่ว่าอวยๆกันว่าไม่ต้อง 800V หรอก ผมก็หน้าแหกไปเจอ Hyptech แรงทุกตู้ วิ่ง 250kw ยาวๆ 80% แล้วยังชาร์จเข้าเกือบ 100KW อยู่เลย แบตพอๆกันเค้าชาร์จจาก 10-80% ไม่ถึง 20 นาที เทสล่าเข้า SC ยังต้องมี 30-35 นาที ช้ากว่าเป็นเท่าตัว

ทุกวันนี้เมียถามยังไม่กล้าตอบตรงๆเลยว่าซื้อเพราะแรงม้าล้วนๆ 555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel