ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Feb 2010
ตอบ: 14644
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 14:19
รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)
ขับเร็วไม่เจอด่านเจอกล้องหรือครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: Condition Red
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 16523
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 14:35
[RE]รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)
เสียเวลาปล้ำ รู้เลยคนที่ไหน

ขอบคุณที่มารีวิวครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 2 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Aug 2022
ตอบ: 2837
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 14:48
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
ขอบคุณที่นำมาแชร์ครับ ประหยัดดีมาก แต่ส่วนตัวไม่ชอบความยุ่งยากแบบนี้ ขอใช้รถน้ำมันไปเรื่อยๆก่อน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 12797
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:06
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
Elizx พิมพ์ว่า:
เสียเวลาปล้ำ รู้เลยคนที่ไหน

ขอบคุณที่มารีวิวครับ  


คนคอนหวัน แน่ๆท่าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ใครอยากเป็นเศษหมา..
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Nov 2021
ตอบ: 564
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:12
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
ตามอ่านมา รู้สึกเลยว่าเดินทางไกลแต่ละครั้งมันค่อนข้างยุ่งยากมาก เสียเวลารอชาร์จ ลุ้นว่าแอปจะล่มมั้ย ลุ้นมารยาทคนมาใช้ แล้วมาเร่งความเร็วบนถนนทดแทนเวลาที่เสียไป แบบนี้มันอันตรายกับคนอื่น

คือก็เหมือนกับเทคโนโลยีใหม่ๆในไทย สุดท้ายมันไม่เวิร์ค เพราะนิสัยคนไทยมันเป็นแบบนี้ ไม่เคารพกฏในสังคม
ต่อให้ต่อไปมีจุดสถานีชาร์จเยอะขึ้น มันก็จะมีปัญหาเรื่อง user เหมือนเดิม

ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:12
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
บรรจงร้อยมาลัย พิมพ์ว่า:
ปกติพวกรถไฮบริดเค้ากินน้ำมันเยอะมั้ยครับ พอดีเห็นระยะทางจขกท.อยู่ที่ 1,509km
จะลองคำนวณคร่าวๆดูว่าถ้าไฮบริดจะเสียค่าน้ำมันเท่าไหร่

ปล.กำลังวางแผนหารถใหม่พอดีครับ  


Hybrid อ้างอิงจาก Cross Hybrid ถ้าขับ 110-140 น่าจะกินประมาณ 15 โล/ลิตรได้มั้งครับ

น้ำมันลิตรล่ะ 35 บาท ตกโลล่ะ 2.33 บาท คูณ 1509 โล เข้าไป ค่าน้ำมันก็จะตกที่ 3515 บาทครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:15
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
Rinsama พิมพ์ว่า:
Pekkie พิมพ์ว่า:
Rinsama พิมพ์ว่า:
เดินทาง ถ้ามีอย่างอื่น นอกจาก EV station ให้ไปใข้อันนั้นครับ

เรื่องชาร์ตแล้วตัดเนี่ยเป็นมาตลอดไม่หาย ผมโดนไปสองรอบ จนเลิกใช้แล้วครับ
หา PEA หรือ Elexa แล้วเข้าไปชาร์ตดีกว่าครับ ไม่เคยเจอปัญหาตัดชาร์ตเลย

อย่าไปกังวลเรื่องเวลาจองมากครับ เดียวนี้พอขับทางไกลบ่อยๆ เราแค่ดูว่าสายนั้นมีอะไรอยู่บ้างแต่ละช่วง พอขับไปถึงแล้วว่างก็แวะชาร์ตเลย+ แวะเข้าห้องน้ำ 20นาที ก็วิ่งได้เพิ่มอีก 100+kmแล้ว สบายๆ  


ดวงผมไม่ดีจริงๆครับ ไป PEA ELEX คือ 2 ชาร์จ 1 คิวรอ ตลอดเลยครับ เสียเวลามาก หลังๆไม่ไปเจ้าอื่นเลย  


ก็เพราะช่วงปีใหม่ด้วยมั้งครับ
ผมขับกทม สายใต้ทุกๆสามเดือน ค่อนข้างสบายๆนะ ไม่ค่อยเจอแบบ ไม่ว่าง4-5ที่ติดๆกันเลย

ปีใหม่เพิ่งไปภูเก็ตมา 300โล ก็แวะจอดปั้มได้เรื่อยๆ

ส่วนตัวปัฯหาเวลาไปเที่ยวคือ ที่พักไม่มีที่ชาร์ตแล้วต้องไปตามหาที่ชาร์ตจนเต็มนั้นแหละ น่าเบื่อสุดสำหรับผมเลย

แต่ผมรู้สึกได้ว่ารถEV เยอะขึ้นมากในช่วง6-7เดือน ถ้าที่ชาร์ตมันไม่เยอะขึ้น ผมว่าน่าจะแย่ลงเรื่อยๆแหละ


 


ใช่ครับ หัวมันขึ้นไม่ทันจำนวนที่เพิ่มขึ้น แล้วหลายๆครั้งผมรู้สึกได้เลยว่า ชาร์จคนเดียวได้ไฟเต็มๆ เร็วกว่าครั้งล่ะ 20-30 นาทีเลย พอชาร์จกัน 2 คัน คือหาร 2 ไฟเข้าน้อยมาก สุดท้ายต้องไปดูพวก Shell ที่กำลังสูง มีหัวน้อย ราคา 9 บาท ค่าเดินทางก็แพงขึ้น เอารถน้ำมันไปดีกว่า

ถ้าใครถามผมตอนนี้ ช่วงธรรมดาเดินทางไกลไม่มีปัญหา แต่ถ้าเทศกาล เอาไม่อยู่ครับ พึ่งดวงล้วนๆเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:16
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
nickvicpark พิมพ์ว่า:
ขับเร็วไม่เจอด่านเจอกล้องหรือครับ  


โดนบ้างไม่โดนบ้างครับ ด่านไม่มีเลยครับ จริงๆผมชอบโดนตรงลงจากเขาโพธิ์ลงมา หลังๆก็ไม่มีตั้งด่านแล้วครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2006
ตอบ: 4444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:20
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
JennisLV พิมพ์ว่า:
ตามอ่านมา รู้สึกเลยว่าเดินทางไกลแต่ละครั้งมันค่อนข้างยุ่งยากมาก เสียเวลารอชาร์จ ลุ้นว่าแอปจะล่มมั้ย ลุ้นมารยาทคนมาใช้ แล้วมาเร่งความเร็วบนถนนทดแทนเวลาที่เสียไป แบบนี้มันอันตรายกับคนอื่น

คือก็เหมือนกับเทคโนโลยีใหม่ๆในไทย สุดท้ายมันไม่เวิร์ค เพราะนิสัยคนไทยมันเป็นแบบนี้ ไม่เคารพกฏในสังคม
ต่อให้ต่อไปมีจุดสถานีชาร์จเยอะขึ้น มันก็จะมีปัญหาเรื่อง user เหมือนเดิม

ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ  


ใช่ครับ User ยังมีปัญหาอยู่พอสมควร จำนวนหัวชาร์จก็ด้วย แต่เรื่องความเร็ว ผมขับ 110-140 เฉพาะช่วงโล่งๆครับ แต่ความเร็วขนาดนี้ผมยังต้องหลบ ซ้ายเกือบตลอดนะครับ รถน้ำมันขับเร็วกว่าเยอะมากๆ รถ EV ทางไกลขับกันเรียบร้อยมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Oct 2010
ตอบ: 15542
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:20
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
ขับขี่ปลอดภัยนะครับผม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2008
ตอบ: 3779
ที่อยู่: ใต้ฟ้าบนดิน
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 15:25
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
jocolenoname1234 พิมพ์ว่า:
Elizx พิมพ์ว่า:
เสียเวลาปล้ำ รู้เลยคนที่ไหน

ขอบคุณที่มารีวิวครับ  


คนคอนหวัน แน่ๆท่าน  


ไม่คอนหวันก็ กำแพงเพชร นี่และครับ

เสียเวลาปล้ำแงะ ประมาณนี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6856
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 01, 2024 20:57
รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)
พวกชาร์จแช่นี้แหละตัวดี อยากเอาอวัยวะเบื้องล่างลูบหน้ามันจริงๆ และแม่งแทบจะทุกตัวทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ด้วยนะที่ตัวเองชาร์จแช่ทำคนอื่นเสียเวลา เรื่องจุดชาร์จผมไม่ซีเรียสอยู่แล้ว เพราะยังไงผมก็ไม่เดินทางไกลหรือท่องเที่ยวช่วงเทศกาลกาล
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2007
ตอบ: 4370
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2024 09:39
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
โห ถึงบ้านแบตเหลือ 10% นี้ อย่างหลอนเลยนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Dec 2007
ตอบ: 7505
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2024 11:11
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
ตัว Atto3 ถ้าความร้อนสูง (ขับไกล อากาศร้อน) ต้องเปิดฝากระโปรงหน้าช่วยระบายความร้อนไม่งั้นมีปัญหาชาร์จแล้วตัด ส่วนตัวชอบกว่า Civic อีก ปกติขับมาตลอด 10+ปี มาติดใจ Atto3
เสียอย่างเดียว ชาร์จนานมากจริงๆ คิดว่าใช้เดินทางในระยะ 580+600 กิโลเมตร จะดีกว่า ชาร์จกลางทางครั้งเดียว 60-80 นาที่ ถือว่าแวะกลางทางเดินเล่น กินข้าว พอดีๆ ไม่เสียเวลามาก (ที่ชาร์จน้อยมากๆ)
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 1459
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2024 11:17
[RE: รีวิวขับจริง ขับรถ EV สายใต้ ไป-กลับ 1,500 โล เจอดีคราวนี้แหละครับ (ยาวหน่อยนะครับ)]
อ่านแล้ว hybrid น่าจะเหมาะกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel