ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:31
[MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?
ก่อนอื่น เมื่อวานผมมีลงเกี่ยวกับตำแหน่งเบอร์ 8 คู่คาเซมิโร่
หากท่านใดยังไม่ได้อ่าน ลองจิ้มไปอ่านดูได้ครับผม

http://www.soccersuck.com/boards/topic/2270241/1/#49897587

----------

คราวนี้เราลองมาดูกันบ้าง ถ้าจะหาตัวแทนคาเซมิโร่ หรือ หาตัวมาสำรองหมุนเวียนคาเซมิโร่ มันพอจะเป็นใครได้บ้าง
.
หลักๆเลยในโพสต์นี้ผมจะแบ่งออกเป็นสองกลุ่มครับ เหตุผลคือพอทำวิเคราะห์เชิงสถิติออกมาแล้ว พวกนักเตะที่มีแววพัฒนาไปสู่ระดับท็อป ส่วนใหญ่อายุยังน้อย และสัญญากับทีมเดิมก็ยังยาวอยู่ 5555
.
เลยคิดว่ามันน่าจะแบ่งได้ว่า จะหาตัวระยะยาว หรือจะหาตัวมาหมุนเวียนระยะสั้นครับ
.
--------------



กองกลางคนไหน เหมาะกับทีมเรามากที่สุด
.
วิธีการในการหาคนที่เหมาะสมยังเหมือนเดิมครับ นั่นคือผมดึงสถิติของกองกลางทุกคนใน Top 7 ลีคใหญ่ของยุโรป โดยคัดให้เหลือเฉพาะคนที่ลงเล่นเกิน 1,000 นาทีขึ้นไปในฤดูกาลนี้ แล้วเอาทั้งหมดมาเทียบกัน เพื่อดูความเข้ากันของนักเตะและระบบทีมเรา
.
ผลปรากฏออกมาตามที่เห็นครับ ซึ่งในรายชื่อนี้คือรายชื่อที่ผมคัดคนที่ไม่น่าจะย้ายมาออกไปแล้ว โดยมีเกณฑ์เช่น
.
1. นักเตะตัวหลักของทีมใหญ่
2. นักเตะที่ไม่ต้องการย้ายทีม
.
แต่ผมจะไม่ได้เอาอายุมาเป็นเกณฑ์มากนัก ตามที่ผมกล่าวไว้เพราะถ้าอายุน้อยมีแวว เราสามารถมองเป็นตัวแทนระยะยาวได้ และถ้าอายุมากหน่อย ก็มองเป็นตัวหมุนเวียนเบื้องต้นได้นั่นเองครับ
.
โดยหลักๆแล้วหากมองภาพรวม นักเตะจากนอกลีคจะโผล่ขึ้นมาเยอะเอามากๆ โดยเฉพาะลีคโปรตุเกส จากเกณฑ์ที่ผมเอามาประเมิน หลักๆจะเป็นในแง่ของเกมส์รับ, และการจ่ายบอลเป็นหลักครับ
.
ซึ่งอย่างที่ผมเกริ่นเอาไว้ ผมมองไว้อยู่ที่สองกลุ่ม กลุ่มตัวแทนระยะยาว ผมจะไม่ค่อยสนใจราคาหรืออายุสักเท่าไหร่ เน้นพวกที่มีศักยภาพสูง อายุไม่เยอะ กลุ่มนี้ลิ้สต์ที่ผมได้มาจะมี 1. มานูเอล อูการ์เต้ , 2. ฟลอเรนติโน่ ลุยส์ และ 3. เอเซเกล ปาราซิออส
.
และกลุ่มตัวแทนผมจะดูในภาพรวมทั้งหมด เช่น ความสามารถอยู่ในระดับที่พอทดแทนได้ในบางจุด หรือพวกที่น่าจะย้ายทีมได้ในราคาที่พอรับได้นั่นเองครับ ลิ้สต์อันนี้ที่ผมลองคัดมาจะเป็น 1. เอ็ดสัน อัลวาเรซ, 2. เจา เปาลินญ่า และ 3. รามิซ เซอรูกิ
.
------
.
อธิบายวิธีการคิดความเหมาะสมในโพสต์นี้
.
ผมขยายความวิธีคิดคำนวณของผมเพิ่มเติม เผื่อท่านใดอยากทราบว่าผมคิดยังไง ทำไมถึงเหมาะครับ
.
1. ผมดึงสถิติทุกด้านคร่าวๆของนักเตะกองกลาง Top 7 ลีคในยุโรปออกมา (5 ลีคใหญ่ + เอเรดิวิซี่ + โปรตุเกส)
.
2. จากนั้นผมเอามาคัดคนที่ลงเล่นน้อยกว่า 1,000 นาทีออกไป เพื่อหาคนที่มีการลงเล่นต่อเนื่อง เพราะข้อมูลน่าจะชัดเจนกว่าครับ
.
3. พอได้ลิ้สต์รายชื่อสุดท้ายมา (300 กว่ารายชื่อ) ผมเอาสถิติทุกด้านของแต่ละคนในลิ้สต์มาเทียบกันเป็นแรงค์ 1-99 ครับ
.
4. ผมแบ่งเกณฑ์การให้คะแนนตามแต่ละด้าน ซึ่งผมแบ่งคะแนนตามเพื่อตัดเกรดตามนี้ครับ จำนวนในการเล่นเกมส์รับ (25%) , ความสามารถในการเอาชนะในจังหวะเกมส์รับ (20%), จังหวะเกมส์รับที่ต้องดวล 1v1 กับคู่ต่อสู้ (15%) , การเอาชนะการดวล 1v1 ในจังหวะเกมส์รับ (15%) , การจ่ายบอลแม่นยำ (10%) , การจ่ายบอลขึ้นหน้า (10%) และ การเก็บบอลจังหวะสอง (5%)

* การดวล 1v1 ในจังหวะเกมส์รับ หมายถึงจังหวะที่คู่ต่อสู้เลี้ยงพาบอลขึ้นมา แล้วเราเอาตัวเองเข้าไปขวางทาง หรือต้องปะทะกับคู่ต่อสู้ครับ เช่น จังหวะสวนกลับไว คู่ต่อสู้เลี้ยงแหวกมา แล้วเราเข้าไปขวางทาง แบบนี้ก็จะเป็นการดวล 1v1 ในจังหวะเกมส์รับครับ
.
5. เมื่อเราได้แรงค์สถิติของแต่ละคนแล้ว เราก็เอามาตัดเกรดตามน้ำหนัก หรือจะเรียกว่าหน่วยกิตก็ได้ 55555 ก่อนที่จะเอาคะแนนทั้งหมดมารวมกันอย่างที่เห็นในโพสต์นี้ครับ
.
Raw File ของผม Top 40 อันดับแรก
Spoil
 

.
--------------



Manuel Ugarte - Player Profile
.
มาเริ่มที่คนแรก ที่ได้คะแนนจากการตัดเกรดของผม อูการ์เต้ คนนี้เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะเริ่มๆรู้จักกันละ จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของแกในบอลยุโรป
.
ซึ่งจากสถิติของแกในลีคโปรตุเกส ถือว่าเป็นตัวรับระดับท็อปอย่างแท้จริง เรื่องเกมส์รับแทบจะทุกอย่างถือว่าสุดหลอดเอามากๆ หาคนที่ดีกว่าแกได้น้อยมากๆหรือแทบจะไม่มีละในลีค
.
แต่จุดที่ต้องปรับปรุงหรือยังพัฒนาได้จะเป็นเรื่องของการจ่ายบอลต่างๆ ที่ดูจะยังไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก ซึ่งเรื่องนี้มันสำคัญตรงที่ว่า เหมือนทีมเราเวลาที่คาเซมิโร่ไม่ได้ลงแล้วการจ่ายบอลขึ้นหน้าทำได้อย่างยากเย็น ประมาณนั้นแหละครับ
.
อย่างไรก็ตาม สัญญาของแกกับลิสบอนก็มีถึงปี 2026 หากจะย้ายทีมจริงๆ ราคาก็คงไม่ใช่เรื่องถูกๆแน่นอน เพราะงั้นก็มีโอกาสสูงที่แกจะอยู่ต่อ หรือย้ายไปทีมอื่นแทน 55555
.
----------------



Florentino Luis - Player Profile
.
คนต่อมาคือกลางรับจากคู่แข่งของลิสบอน ฟลอเรนติโน่ ลุยส์ ของเบนฟิก้านั่นเองครับ คนนี้ถือว่าโดดเด่นมากฟอร์มปีนี้ และหากจะย้ายทีม ผมเชื่อว่าค่าตัวน่าจะแรงมาก เพราะสัญญาเหลือยาว และเบนฟิก้ามักจะปล่อยในราคาสูง
.
แต่หากพูดถึงสกิลแล้ว ถือว่าแกเป็นตัวโฮลบอลที่มีแววสูงมากเช่นกันครับ จุดเด่นหลักๆของแกเลยคือการเชื่อมเกมส์ เอาตัวเองไปเล่นกับเพื่อนร่วมทีม
.
จะเห็นได้ว่าเรื่องของการจ่ายบอล, สัมผัสบอล, ดักตัดบอล อยู่ในระดับท็อปๆของลีคเช่นกัน รวมไปถึงจังหวะอย่างการเอาชนะการดวล 1v1 ก็ถือว่าโดดเด่นมากๆครับ
.
ถึงแม้เกมส์รับอาจจะไม่สุดเท่าอูการ์เต้ แต่ในภาพรวมถือว่าแกเด่นในรอบด้านที่ตัวโฮลบอลดีๆควรจะมีเลย เหมือนว่าคนนี้จะมีข่าวกับลิเวอร์พูลด้วยมั้ง ถ้าลิเวอร์พูลได้ไป ผมว่ากลางเค้าจะไหล่ขึ้นแน่นอน
.
แต่ส่วนตัวคิดว่า ถึงทีมเราจะอยากได้คนนี้ แต่ก็คงไม่ใช่ในปีนี้ เพราะค่าตัวคงแรงมากๆ 55555
.
----------



Exequiel Palacios - Player Profile
.
คนสุดท้ายที่ผมมองว่า มีศักยภาพที่ดีในการพัฒนาไปสู่ระดับท็อปคือ ปาลาซิออส หนึ่งในขุนพลของอาร์เจนติน่าชุดแชมป์โลกปีล่าสุดครับ
.
คนนี้จุดเด่นหลักๆจะคล้ายๆกับทางด้านฟลอเรนติโน่เลย คือเป็นตัวโฮลบอลที่มีเกมส์รับที่โดดเด่น และมีการจ่ายบอลที่ดีครับ
.
จะเห็นได้ว่าพวกการแท็คเคิล, การตัดบอล, การเก็บบอลจังหวะสอง หรือแม้แต่การเอาชนะในการดวล 1v1 อยู่ในระดับที่ดีของลีคเลย
.
นอกจากนี้สถิติการจ่ายบอลขึ้นหน้า (Progressive Passes) ก้ถือว่าโดดเด่นอีกเช่นกัน แถมยังเล่นในลีค Top 4 ของยุโรปอีกด้วย เพราะฉะนั้นยังไงก็ถือเป็นคนที่น่าจับตามองมากๆอีกคนเช่นกัน
.
โดยที่สัญญาแกกับเลเวอร์คูเซ่น จะมีถึงปี 2025 ถือว่าอาจจะพอมีลุ้นนิดๆ สำหรับการซื้อในราคาไม่สูงเท่า อูการ์เต้ หรือ ฟลอเรนติโน่ครับ
.
---------------



เปรียบเทียบสไตล์การเล่นของทั้ง 3 คน
.
เมื่อมามองดูที่สไตล์การเล่นในภาพรวมของทั้งสามคนจุดหลักๆที่เห็นได้ชัดเลยคือ ค่อนข้างมีสไตล์ในภาพรวมที่ไปในทิศทางเดียวกัน
.
อย่างฟลอเรนติโน่กับปาลาซิออส จะมีสไตล์ที่ชอบเชื่อมเกมส์กับเพื่อนร่วมทีมแบบเด่นๆเห็นได้ชัด ทำให้สองคนนี้ดูจะมีแนวโน้มเหมาะกับทีมที่ชอบครองบอล หรือคอนโทรลเกมส์ในภาพรวมอยู่พอสมควร
.
ส่วนทางด้านอูการ์เต้จะไม่ได้เชื่อมเกมส์บ่อยนัก แต่จะเป็นพวกที่มีพลังงานในการเล่นเกมส์รับสูง สังเกตได้จากช่อง Disrupt หรือการพยายามเบรคเกมส์คู่แข่ง จุดนี้ถือเป็นสไตล์หลักของอูการ์เต้เลยครับ
.
----------------



พื้นที่การเล่นเกมส์รับของทั้ง 3 คน
.
อันนี้เป็นพื้นที่การเล่นเกมส์รับของทั้ง 3 คน เทียบกับคาเซมิโร่ ในรายการเวทียุโรปของปีนี้ครับ จะเห็นได้ว่า อูการ์เต้กับฟลอเรนติโน่ พื้นที่ประจำการของสองคนนี้จะเป็นตรงกลางสนาม เยื้องๆออกไปทางขวาเป็นหลัก
.
ส่วนทางด้านปาลาซิออส ดูจะมีการขยับไปทั่วมากกว่าหน่อยๆ และจะประจำการหลักๆตรงกลางในการช่วยทีมเล่นเกมส์รับนั่นเองครับ
.
ซึ่งภาพรวมของปาลาซิออสนั้นก็ดูจะใกล้เคียงกับคาเซมิโร่อยู่บ้างเช่นกัน ในพื้นที่การเล่นเกมส์รับ ทำให้อาจจะพอนึกภาพการเคลื่อนที่คร่าวๆได้บ้างเหมือนกัน
.
-------------



เปรียบเทียบ Top lists กับ Casemiro
.
สุดท้ายผมลองเอาสถิติของทั้งสามคนในลีคมาเทียบกับคาเซมิโร่ดู **ถึงแม้ว่าต่างลีคอาจจะเทียบได้ยาก แต่กก็ถือว่าเอาไว้ดูคร่าวๆได้ครับ**
.
จุดนี้หลักๆเลยสิ่งแรกที่ผมอยากจะเน้นคือ คาเซมิโร่ อาจจะไม่ได้มีสถิติที่ดีสุดในทุกด้าน (ตรงนี้อาจจะเพราะต่างลีค ต่างวิธีการเล่น) แต่สถิติในภาพรวมของคาเซมิโร่ทุกด้านนั้นถือว่าทำได้ดีมาก สังเกตได้จากสีแดงในแทบจะทุกช่อง
.
โดยเฉพาะเรื่องของเกมส์รุกที่ปีนี้คาเซมิโร่ โดดเด่นกว่าทุกคนเลย ทั้งเรื่องของจังหวะลุ้นทำประตู และลุ้นทำแอสซิสต์นั่นเองครับ
.
ส่วนคนอื่นๆอย่าง อูการ์เต้ จะเด่นชัดมากว่า สถิติโดดเด่นสุดๆในด้านของเกมส์รับเมื่อเทียบกับคนอื่น แต่ในแง่ของเกมส์รุก, การจ่ายบอล หรือการเล่นกับบอลนั้นยังดูน้อยอยู่
.
และทางด้าน ปาลาซิออส กับ ฟลอเรนติโน่ สองคนนี้อย่างที่ผมเกริ่นเอาไว้ ว่าสไตล์ในภาพรวมนั้นถือว่าไปในทิศทางเดียวกัน จากสถิติเลยจุดเด่นๆของทั้งสองคนคือ เกมส์รับ, การจ่ายบอล และการเล่นกับบอล
.
สองคนนี้หากดูในภาพรวมแบบนี้แล้ว น่าจะเหมาะกับทีมที่เล่นครองบอล หรือคอนโทรลเกมส์ อยู่เหมือนกันครับ จะต่างกับอูการ์เต้ ที่โดดเด่นในจังหวะไล่บี้ ไล่บด เล่นเกมส์รับเพียวๆเลย
.
----------------



Edson Alvarez - Player Profile
.
** นักเตะที่ผมมองว่าน่าจะเป็นตัวหมุนเวียนของคาเซมิโร่ได้ครับ**
.
สาเหตุหลักๆเลยคือ อัลวาเรซ เป็นนักเตะที่มีข่าวจะย้ายทีมบ่อยมากในช่วงหลังๆ หากใครจำได้ ซัมเมอร์ที่แล้วก็มีการแสดงท่าทีว่าอยากย้ายออกจากทีมตามไปเช่นกัน ก่อนที่จะอยู่ต่อ
.
นอกจากนี้ตามข่าวเหมือนรายงานมาว่า แกมีแพลนที่จะย้ายออกจากอาแจ็กซ์หลังจบปีนี้เป็นทุนเดิมด้วย อีกทั้งสัญญาของแกยังมีถึงแค่ปี 2025 เท่านั้น
.
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็อาจจะพอมองได้ว่า การดึงตัวนักเตะที่อยากย้าย และสัญญาเหลือไม่เยอะ ก็อาจทำให้สามารถต่อรองในราคาที่สมเหตุสมผลได้นั่นเองครับ
.
ส่วนสถิติในภาพรวมของอัลวาเรซ ยังไงก็ถือว่าโดดเด่นท็อปคลาสในลีคดัตช์เลยทีเดียว สถิติที่แทบจะท็อปๆในทุกๆด้าน
.
ไม่ว่าจะเป็นเกมส์รับ, การจ่ายบอล, การเล่นกับบอล หรือการดวล 1v1 ทั้งหมดทั้งมวลแกอยู่ในระดับท็อปๆของลีคดัตช์นี้แหละครับ
.
หากมองไปที่สกิลเซ็ตของแก ผมคิดว่าสามารถที่จะหมุนเวียนคาเซมิโร่ได้ค่อนข้างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นเด็กเก่าของเทนฮาค น่าจะพอรู้วิธีใช้งานได้ค่อนข้างแน่ครับ
.
--------------



Joao Palhinha - Player Profile
.
** นักเตะที่ผมมองว่าน่าจะเป็นตัวหมุนเวียนของคาเซมิโร่ได้ครับ**
.
สาเหตุหลักๆเลยคือที่ผมมองว่าเป็นตัวหมุนเวียนดีกว่าตัวแทน เพราะอายุแกค่อนข้างเยอะแล้ว ปาไป 27-28 ซึ่งกว่าคาเซมิโร่จะเล่นได้ อายุของเปาลินญ่าก็น่าจะมีแตะๆ 30 ไปเรียบร้อยครับ 5555
.
จริงๆตอนแรกผมไม่ใส่เปาลินญ่ามาในลิ้สต์ตัวหมุนเวียนด้วยนะ เพราะสัญญาแกกับฟูแล่มมีถึงปี 2027 ผมคิดว่าถ้าขายคงไม่ถูกแน่ๆ ด้วยความที่เกรดหมุนเวียนคงราคาไม่ต้องแรงมาก เลยทำให้เปาลินญ่าหากจะย้ายจริงๆก็คงไม่ถูกมากนัก แต่เห็นหลายๆท่านน่าจะสนใจกัน เลยเอามาใส่ก่อน 55555
.
ส่วนด้านผลงานสถิติคือ แกเด่นแค่เกมส์รับอย่างเดียวนั่นแหละครับ 55555 เรียกได้ว่าเกมส์รับคือแทบจะสุดหลอด ส่วนเรื่องอื่นๆนั้นถือว่าไม่โดดเด่นเอาเลย
.
อย่างที่ผมบอกว่า เบอร์ 6 ของทีมเราก็จำเป็นต้องมีสกิลในการขึ้นเกมส์อยู่บ้าง ทำให้ตรงนี้เปาลินญ่าอาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าแค่หมุนเวียนในบางจังหวะ ก็น่าจะพอไหวอยู่ครับ
.
-----------------



Ramiz Zerrouki - Player Profile
.
** นักเตะที่ผมมองว่าน่าจะเป็นตัวหมุนเวียนของคาเซมิโร่ได้ครับ**
.
นักเตะอีกคนที่ทางด้านสถิติถือว่าค่อนข้างครบเครื่อง คือเซอร์รูกิของเอฟซี ทเวนเต้ครับ ซึ่งหากจะหาเกรดหมุนเวียนที่พอเล่นได้แล้วราคาถูก คนนี้อาจจะตอบโจทย์ตรงนั้นเช่นกัน
.
เพราะเจ้าตัวอยู่กับทีมที่ไม่ใหญ่มาก แถมสัญญายังเหลือถึงแค่ปี 2024 เท่านั้น (มีออฟชั่นขยาย 1 ปี)
.
ในด้านของผลงานและสถิติก็ถือว่ามีความใกล้เคียงกับทางด้านอัลวาเรซอยู่บ้าง เพราะเล่นได้ทั้งเกมส์รับ และการจ่ายบอลที่ค่อนข้างโอเค
.
สถิติที่โดดเด่นที่เราเห็นหลักๆเลยคือ การดักตัดบอล และการจ่ายบอลขึ้นหน้า และไอสองอย่างนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเบอร์ 6 ของทีมเราในตอนนี้เช่นกันครับ
.
อย่างที่ผมบอกไว้ ถ้าจะหาเกรดสำรองมาหมุนเวียน และราคาไม่แรง ผมว่าคนนี้ได้ ยกเว้นว่า อาแจ็กซ์พร้อมปล่อยอัลวาเรซในราคาที่ไม่สูง อันนี้ผมก็เชียร์ให้ไปเอาอัลวาเรซแทน 5555
.
----------------



เปรียนเทียบ Rotation Lists กับ Casemiro
.
ทีนี้เราลองมาดูสถิติเปรียบเทียบกันบ้าง อย่างที่ผมบอกเอาไว้ การเอาสถิติต่างลีคมาเทียบกัน มันอาจจะดูประสิทธิภาพจริงๆได้ยากนิดนึง แต่ก็ถือว่าดูคร่าวๆไปก่อนได้ครับ
.
ทีนี้พอเราเปลี่ยนลิ้สต์มาเทียบกัน มันค่อนข้างชัดเจนกว่าลิ้สต์แรกมากๆว่า ในตารางนี้คาเซมิโร่ดูโดดเด่นกว่าชาวบ้านเค้าแทบจะทั้งหมดเลยในทุกๆด้าน
.
จะมีอัลวาเรซที่ดูโดดเด่นในแง่ของ การผ่านบอล, การสัมผัสบอล ที่เยอะกว่าคาเซมิโร่เท่านั้น ส่วนทางด้านของ เซอร์รูกิ อย่างที่ผมเกริ่นไว้ สกิลภาพรวมนั้นค่อนข้างคล้ายๆกับทางอัลวาเรซ
.
สถิติด้านที่อัลวาเรซโดดเด่น เซอร์รูกิ ก็ถือว่าทำได้ดีไม่หนีห่างกันมากเช่นกันครับ ถ้าจะหาคนที่พอเล่นเกมส์รับได้ และมีสกิลขึ้นเกมส์อยู่บ้าง สองคนนี้ก็ถือว่าพอตอบโจทย์ในแง่ของการเอามาหมุนเวียนครับ
.
ส่วนเปาลินญ่า โดดเด่นสุดแค่ในเชิงของเกมส์รับเท่านั้นอย่างที่บอกไป ในแง่ของการจ่ายบอลหรือเล่นกับบอล สถิติด้านนี้อาจจะดูน้อยจนเกินไปนิด น่ากังวลเช่นกันว่าสมมติหากได้มาหมุนเวียน แกจะช่วยแก้ปัญหาการขึ้นเกมส์ได้ไหม
.
ถึงแม้ว่าเหตุผลหลักๆในสถิติด้านจ่ายบอลจะดูไม่โดดเด่น แต่เราๆก็เข้าใจได้ เพราะการเล่นกับฟูแล่มที่ไม่ได้เน้นครองเกมส์ หรือ จ่ายบอล สถิติตรงนี้ก็น้อยเป็นธรรมดา
.
แต่ในภาพรวมหากมองไปที่การหมุนเวียนก็ถือว่าตอบโจทย์ในด้านของเกมส์รับแหละครับ
.
---------------
แก้ไขล่าสุดโดย BRADY350V2 เมื่อ Wed Mar 22, 2023 15:16, ทั้งหมด 2 ครั้ง
142
0
หากโดน 242 เรื้อน จะถูกแบน
jamescr7 , mazzo the returner , TheBeginningz , znine , WSXZEDCX , Kyro_Ben , Bank3111810 , 2B , Broune , El Raden , SaviRosii , Ziphirum , aQuA- , SOREEROR , อ้ายไผ่ , PC , kritxxx , Norrsing88 , ronaldong13 , killkill , SuperMonkey , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ , Call down the thunder , เพชฌฆาตหน้าทารก , คิดถึงเธอจัง , Earn7 , jackmeaw , yokeeplayboy , GonZii_7 , nEv3rMinDz , ตะล็อคต๊อกแต๊ก , Zeref , สังกะสี , Bushi , rudemanner , Overlab , veeak , cmbank , Sigma69 , badlovea , Paradise77 , Ryuiji , Sun_Devil , DevilZa , xploit , ultramanlandslide , BabyHunter , roo , ใครก็ได้หยุดแมนยูกุที , samajonz , Wᵢₙₜₑᵣ ₙₒₜ ₛᵤₘₘₑᵣ , วลาดิเมียร์ เกาเส็ง , Gotzilaman , aodkasex , PlayerNumber18 , MaiMee1DonBan , อารมณ์ดี , Zerg_JP , Gulazeng , ballmanufc , cybernet , BTCETH , Deknoi Roilelaa , Seljalands , INCDAENG , SSY , amokachi , lGodDamn , Vapaus , Nany_Amino , k-wiiTz , กว่างบ้านใหม่ , Saturday Morning , bankiggs , alletunz , SweetLOVE , tezazoom3 , RiddleMaN , vipsykes , LuFi3rZe , 3BBEXPENSIVE , bookeyman , Bioeleven , gatunyou , Peking D.Roses , Vaganza , the Smirnoff , ขอสีเทาที่บรรยากาศสดใส , Ting17_United , คิมท๊อกโย่ว , Leonaldo_TANG_Davinci , Enceladus , darkphases , KioMarU , saylom14 , parksos@hotmail.com , danya , Parallax , bingos , ไม่ชวน , QianQian , Pep Talk , Darksky , RMFronaldo , RateRko , Deimos , เด็กวัด , ton5940 , Roxas , Mr.Robig , sAKEN , xcalibur17 , MizU2 , Balotelli , nike11 , censiro , กระดกบอลข้ามหัว , zerostream , pichaya , red-devils , benz10_united , ปั่นไซด์โป้ง , MONKEY_PCS , cantona69 , Sripairote , enolagrey , ปัก5บาท , utdneverdie , Anan007 , billy_scholes , Dave7JR , TTUM , Shin-Chan , Soft Power , prinznazgul , prayoot , valenton25 , keakungjung , พระแสงของ้าว , ริค ไกรมส์ , Sir_Hadis , Boulevard
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:47
Top Comment [RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
อาร์ท ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
ไรซ์ของผมไปไหนครับ เล่นได้ทั้งตำแหน่งคาเซมิโร่และอีริคเซ่น  


หลักจากผมลองเอาสถิติมาวัดแล้ว ไรซ์ เหมาะกับเบอร์ 8 มากกว่า เบอร์ 6 ครับ
เอาจริงๆผมก็ตกใจเหมือนกันนะ 555555

เบอร์ 8 เกณฑ์หลักๆของผมคือ พาบอลขึ้นหน้า, สกิลแกะเพรส, จ่ายบอลขึ้นเกมส์
เบอร์ 6 เกณฑ์หลักๆของผมคือ เกมส์รับ, ดวล 1v1 , การจ่ายบอลพื้นฐาน

ปรากฏว่าไรซ์เหมาะกับเบอร์ 8 ซะงั้นครับ กระทู้ผมเมื่อวาน ไรซ์นี่ติดท็อป 20 นะ
แต่พอเป็นตัวรับ อันดับของแกในลิ้สต์ผมคือ 118

ถ้าแยกละเอียดกว่านั้นคือแกเล่นเกมส์รับเยอะจริง แต่ประสิทธิภาพไม่ค่อยได้ครับ
แถมเป็นนักเตะที่เน้นการเลี้ยงพาบอลขึ้นหน้าเป็นหลักด้วย
สำคัญสุดคือจังหวะปะทะดวล 1v1 ตัดเกมส์ไม่ค่อยได้ฮะ
11
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช A-License
Status: ไม่ได้มากมายเลย !!
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 38556
ที่อยู่: เกาะแคนดี้
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:34
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]


หนุ่มหน้ามนต์คนสเปน เติมเกมรุกได้ จ่ายบอลดี เล่นได้หลายตำแหน่ง

ใจสู้ทุ่มเท พร้อมเป็นตัวสำรอง ค่าเหนื่อย-ค่าตัวไม่แพง จัดดิครับจะรออะไร

แก้ไขล่าสุดโดย แฟล็ปแจ็ค ยอดนักผจญภัย เมื่อ Wed Mar 22, 2023 13:35, ทั้งหมด 2 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:37
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
แฟล็ปแจ็ค ยอดนักผจญภัย พิมพ์ว่า:


หนุ่มหน้ามนต์คนสเปน เติมเกมรุกได้ จ่ายบอลดี เล่นได้หลายตำแหน่ง

ใจสู้ทุ่มเท พร้อมเป็นตัวสำรอง ค่าเหนื่อย-ค่าตัวไม่แพง จัดดิครับจะรออะไร

 


เดอยองเท่านั้นฮะ คนอื่นไม่เจรจา
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Don't give a f
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Nov 2010
ตอบ: 4896
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:39
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
F.luis นี่เห็นแล้วคิดถึงเลยเทพfmนี่หว่านึกว่าจะดับไปแล้วเห็นไม่เกิดซักที ดีใจเลยคัมแบ็คได้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 24769
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:42
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
ไรซ์ของผมไปไหนครับ เล่นได้ทั้งตำแหน่งคาเซมิโร่และอีริคเซ่น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: @_@
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 12425
ที่อยู่: แคร์ริงตัน
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:45
[MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?
ปาลินญ่า ไม่ต้องปรับตัวด้วย

โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:47
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
อาร์ท ฟรีคิก พิมพ์ว่า:
ไรซ์ของผมไปไหนครับ เล่นได้ทั้งตำแหน่งคาเซมิโร่และอีริคเซ่น  


หลักจากผมลองเอาสถิติมาวัดแล้ว ไรซ์ เหมาะกับเบอร์ 8 มากกว่า เบอร์ 6 ครับ
เอาจริงๆผมก็ตกใจเหมือนกันนะ 555555

เบอร์ 8 เกณฑ์หลักๆของผมคือ พาบอลขึ้นหน้า, สกิลแกะเพรส, จ่ายบอลขึ้นเกมส์
เบอร์ 6 เกณฑ์หลักๆของผมคือ เกมส์รับ, ดวล 1v1 , การจ่ายบอลพื้นฐาน

ปรากฏว่าไรซ์เหมาะกับเบอร์ 8 ซะงั้นครับ กระทู้ผมเมื่อวาน ไรซ์นี่ติดท็อป 20 นะ
แต่พอเป็นตัวรับ อันดับของแกในลิ้สต์ผมคือ 118

ถ้าแยกละเอียดกว่านั้นคือแกเล่นเกมส์รับเยอะจริง แต่ประสิทธิภาพไม่ค่อยได้ครับ
แถมเป็นนักเตะที่เน้นการเลี้ยงพาบอลขึ้นหน้าเป็นหลักด้วย
สำคัญสุดคือจังหวะปะทะดวล 1v1 ตัดเกมส์ไม่ค่อยได้ฮะ
11
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: word not enough to talk about football
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jun 2010
ตอบ: 17567
ที่อยู่: Urban Forest
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:50
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
ใครก็ได้ในลิสต์ขอราคาไม่แรง เพราะแค่เอามาหมุนเวียน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: Condition Red
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 16503
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:51
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
จิ้ม alvarez ครับ

สโมสรเรามุ่งมั่นที่จะ สร้างทีม Ajax United
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:52
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
El Raden พิมพ์ว่า:
ใครก็ได้ในลิสต์ขอราคาไม่แรง เพราะแค่เอามาหมุนเวียน  


ส่วนใหญ่ถ้าเอาแบบมีคลาส น่าจะราคาแรงกันหมด 5555
อย่างเปาลินญ่านี่สัญญาก็ยาวถึง 2027 ถ้าเอามาหมุนคิดว่าราคาคงแรงเกิน

แต่ปาลาซิออสนี่ผมว่าน่าสนใจดี สัญญาเหลืออีก 2 ปี
ถ้ามีเงินประมาณนึงผมว่าซื้อมาก้ดี Potential พัฒนาต่อได้อีก

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:53
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
Elizx พิมพ์ว่า:
จิ้ม alvarez ครับ

สโมสรเรามุ่งมั่นที่จะ สร้างทีม Ajax United  


ถ้าอาแจ็กซ์ปล่อยราคาไม่แรง ผมก็เอานะ เอามาหมุนได้เลย
แต่อาแจ็กซ์หลังๆขายแพง สัญญาแกก็เหลืออีก 2ปี
อย่างต่ำคงมี 40-50 แหงๆ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: word not enough to talk about football
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jun 2010
ตอบ: 17567
ที่อยู่: Urban Forest
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:54
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
BRADY350V2 พิมพ์ว่า:
El Raden พิมพ์ว่า:
ใครก็ได้ในลิสต์ขอราคาไม่แรง เพราะแค่เอามาหมุนเวียน  


ส่วนใหญ่ถ้าเอาแบบมีคลาส น่าจะราคาแรงกันหมด 5555
อย่างเปาลินญ่านี่สัญญาก็ยาวถึง 2027 ถ้าเอามาหมุนคิดว่าราคาคงแรงเกิน

แต่ปาลาซิออสนี่ผมว่าน่าสนใจดี สัญญาเหลืออีก 2 ปี
ถ้ามีเงินประมาณนึงผมว่าซื้อมาก้ดี Potential พัฒนาต่อได้อีก

 


เด็กทเวนเต้น่าสนสุด จากราคาที่ไม่น่าแรง ลีกฮอลแลนด์ และน่าจะยอมมาโรเตชัน ขอไปดูคลิปแปบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14395
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:56
[RE: [MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?]
Palhinha เท่านั้น
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 129
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 13:57
[RE][MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?
ข้อมูลเป็นประโยชน์ เคยอยากลองอีเมล์ไปให้แมนยูไหมครับ เผื่อได้ย้ายงาน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17624
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 22, 2023 14:20
[RE][MUFC] - ตัวแทน & สำรอง Casemiro ควรเป็นใครดี ?
ดูแล้วไม่น่าจะราคาถูกสักคน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel