ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ARSENAL till i die
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 4308
ที่อยู่: YG stan/ITZY/Taeyeon/BIBI/Zico/Jaypark/Sik-k/NewJeans
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 08:40
#Update IT (Jan 21, 2022)
update IT สั้นๆ + เพิ่มข่าววงการอื่นๆมาให้เล็กน้อยครับ




ลือ TSMC พัฒนาชิป Apple A16 Bionic ระดับ 4 นาโนเมตรได้สำเร็จ
แต่จะมีราคาที่สูงขึ้น

Spoil

TSMC เริ่มผลิตชิป A16 Bionic ระดับ 4 นาโนเมตรเป็นจำนวนมากให้กับ Apple โดยคาดว่าจะจะเป็นไปตามแผนที่จะใช้ใน iPhone 14 รุ่นที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปี 2022 นี้ แต่ว่าอาจจะมีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ได้รายงานว่า TSMC นั้นได้เริ่มกระบวนการผลิตชิประดับ 4 นาโนเมตรเพื่อใช้ใน iPhone 14 ล่าสุด @Shadow_Leak ก็ได้รายงานว่า Apple และ TSMC ได้ออกแบบและพัฒนาชิป Apple A16 Bionic ในระดับ 4 นาโนเมตรสำเร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีแผ่นเวเฟอร์ระหว่าง 120,000-150,000 แผ่น และพร้อมที่จะผลิตเป็นจำนวนมากต่อไป แต่ก็ยอมรับว่ามีต้นทุนในการผลิตที่สูงขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้ iPhone 14 มีราคาที่แพงขึ้นตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ด้วย

https://www.flashfly.net/wp/373678
 






Xiaomi อวดประสิทธิภาพในการเล่นเกมบน Xiaomi 12 Pro
ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Dynamic Performance Scheduling

Spoil

Xiaomi แชร์วิดีโอผ่านทางบัญชี Weibo แพลตฟอร์มโซเชี่ยลยอดนิยมในจีน เพื่ออวดประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนเรือธง Xiaomi 12 Pro ที่สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล โดยอาศัยเทคโนโลยี Dynamic Performance Scheduling ที่ช่วยให้สมาร์ทโฟนสามารถปรับประสิทธิภาพให้สอดคล้องตามสถานการณ์ของเกมแบบเรียลไทม์

เจ้าหน้าที่ของ Xiaomi ได้เล่นเกม Honor of King ให้ชมเป็นตัวอย่าง ซึ่งจะเห็นว่าเมื่อเริ่มเข้าสู่เกม Xiaomi 12 Pro จะทำงานด้วยความเร็วสูงสุด เพื่อให้เข้าเกมได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องรอโหลดนาน หลังจากเปิดโหมดประสิทธิภาพ เมื่อเข้าสู่อินเทอร์เฟซการเลือกตัวละคร ประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนจะลดลงมายังระดับที่ค่อนข้างเบา โดยมีอัตราการรีเฟรชที่ประมาณ 60Hz จากนั้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 120Hz เมื่อเข้าร่วมการต่อสู้แบบกลุ่ม

เทคโนโลยี Dynamic Performance Scheduling ยังช่วยให้ Xiaomi 12 Pro ประหยัดพลังงานได้ถึง 20% ในระหว่างเล่นเกม Honor of King และยังสามารถวิเคราะห์ความคืบหน้าของเกมได้แบบเรียลไทม์ และสามารถคาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อกำหนดเวลาคอร์ทั้งหมดภายใน 1 มิลลิวินาที ทำให้อัตราเฟรมราบรื่นและเสถียร

https://www.flashfly.net/wp/373673
 






HUAWEI เปิดตัวกระเป๋านักเรียนอัจฉริยะ ติดตามตำแหน่งผ่าน GPS กันน้ำได้
มาพร้อมจอ LCD ราคาราว 3,690 บาท

Spoil





HUAWEI เปิดตัวกระเป๋านักเรียนอัจฉริยะ HUAWEI 9µm Smart Positioning โดยรวมแล้วมมาพร้อมฟีเจอร์ส่วนใหญ่ที่พบได้ในสมาร์ทวอทช์ แต่มีหลายโรงเรียนที่ไม่อนุญาตให้เด็กๆ สวมใส่ไป ดังนั้น กระเป๋านักเรียนอัจฉริยะ จึงสามารถตอบโจทย์ผู้ปกครองที่ต้องการติดตามตำแหน่งของลูกๆ ได้

HUAWEI 9µm Smart Positioning มี GPS ในตัว มาพร้อมการสนับสนุน HarmonyOS Connect จึงสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น Smart Life เพื่อติดตามตำแหน่งของกระเป๋า และสามารถกำหนดพื้นที่ปลอดภัย เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อกระเป๋าออกจากพื้นที่ที่กำหนดไว้

HUAWEI 9µm Smart Positioning ยังมาพร้อมจอแสดงผล LCD ขนาด 1.54 นิ้ว สามารถแสดงนาฬิกา ชื่อเจ้าของกระเป๋า รวมถึงตารางเรียน ที่น่าสนใจก็คือ สามารถอัพเดทตารางเรียนในวันถัดไปโดยอัตโนมัติ

กระเป๋านักเรียนอัจฉริยะ HUAWEI 9µm Smart Positioning ยังได้รับการออกแบบมาอย่างดี ด้วยสายสะพายไหล่รูปตัวยู ที่พอดีกับไหล่และคอของเด็กมากขึ้น และไม่ให้ไหลลงไปใต้เอว ช่วยหลีกเลี่ยงอาการปวดเอวจากการรับน้ำหนัก โครงสร้างแนวนอนของกระเป๋า สั้นกว่าความสูงของกระเป๋านักเรียนทั่วไปประมาณ 6 – 7 เซนติเมตร นอกจากนี้ ยังถูกออกแบบมาให้ป้องกันน้ำและฝุ่นในระดับ IP67 ระบายอากาศและกันกระแทกได้อย่างดี เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 135 เซนติเมตร

HUAWEI 9µm Smart Positioning วางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ Vmall ในประเทศจีน ราคาช่วงแนะนำ 699 หยวน หรือราว 3,690 บาท

https://www.flashfly.net/wp/373659

 






Jabra Elite 4 Active เอาใจสายเฮลตี้ มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ANC ดีไซน์ใหม่ที่สวมใส่กระชับ ตอบสนองทุกกิจกรรมการออกกำลังกาย
Spoil

บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า Gadget รายใหญ่ในประเทศไทย และเป็นตัวแทนจำหน่ายหูฟังภายใต้แบรนด์Jabra (จาบร้า) เดินหน้าสร้างขยายฐานในตลาดหูฟังทรูไวร์เลสอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมหูฟังระดับพรีเมี่ยมรุ่นใหม่ล่าสุด “Jabra Elite 4 Active” โดย Jabra Elite 4 Active เป็นหูฟัง True Wirelessที่ออกแบบมาสำหรับคนรักเสียงเพลงที่ชื่นชอบการออกกำลังกายทุกรูปแบบ โดยมาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวนANCและไดร์เวอร์ขนาด6มม.ซึ่งจะช่วยให้คอเพลงดื่มด่ำกับเสียงดนตรีอย่างเต็มที่ในทุกสภาวะแม้ขณะออกกำลังกายในโรงยิมหรือสถานที่ที่มีเสียงดังขณะเดียวกันยังมาพร้อมฟังก์ชั่น HearThrough ที่จะทำให้ได้ยินเสียงจากภายนอกโดยไม่ต้องถอดหูฟังให้เสียเวลาช่วยให้ปลอดภัยเมื่อต้องใช้งานหูฟังบนอยู่ท้องถนนและไม่พลาดการติดต่อ และที่สำคัญมีราคาที่ย่อมเยาว์ เข้าถึงง่ายขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นตัวหูฟังยังออกแบบให้สวมใส่กระชับและพอดีกับสรีระของหูทำให้คล่องตัวขณะใช้งาน แถมไม่ต้องกังวลว่าหูฟังจะหลุดระหว่างออกกำลังกาย ทั้งยังสามารถกันละอองน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP57 ที่สำคัญยังมาพร้อมไมโครโฟนในตัวถึง4ตัวที่ได้รับการออกแบบด้วยผ้าตาข่ายพิเศษเพื่อเพิ่มการป้องกันเสียงลมและเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมรอบข้าง ทำให้ได้ยินเสียงการโทรที่ชัดเจน ทั้งยังรองรับการปรับแต่ง Equalizer ผ่านการทำงานร่วมกับแอปฯ JabraSound+ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเสียงเพลงต่างๆได้ด้วยตนเองตามต้องการแถมยังเพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อกับ SpotifyTap และ AmazonAlexa เพื่อให้สามารถเข้าถึงเพลงโปรดได้อย่างรวดเร็วทั้งยังรองรับ Google FastPair, Google Assistant และ Siri โดยแบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง เมื่อเปิด ANC และอยู่ได้นานสูงสุดถึง 28 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ พร้อมรองรับการชาร์จเร็วโดยชาร์จแค่ 10 นาที สามารถฟังเพลงได้นานอีก 60 นาที โดยวางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท

สำหรับคนรักเสียงเพลงคุณภาพที่ชอบการออกกำลังกาย สามารถหาซื้อและสัมผัสประสบการณ์ฟังเพลงสุดคมชัดจากสุดยอดนวัตกรรมหูฟังจาก “จาบร้า” (Jabra) รุ่น Jabra Elite 4 Active มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ BLACK , NAVY และ LIGHT MINT ได้แล้ววันนี้ที่ Studio7, Banana IT, BB Beyond D Box, iStudio by Copperwird , .life, iStudio by SPVi, Munkongadget, Powermall, Powerbuy, Betrend, Digital Lab Siam Discovery, Jaymart, Central Online, Chi Chang, Mercular, 425Degree, JIB Online, Lazada, Shopee, Gadgetthai หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศหรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง https://www.facebook.com/jabrathailand

https://www.flashfly.net/wp/373632
 






JAS ปฏิเสธ AIS ซื้อ 3BB ยืนยันไม่ได้รับการติดต่อ
และไม่มีความพยายามขายกิจการนี้

Spoil

บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS ปฏิเสธการขายกิจการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ หรือ 3BB ให้ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS พร้อมยืนยันไม่มีแนวโน้มขายกิจการนี้

3BB ไม่มีแนวโน้มถูกขายกิจการ

รายงานข่าวแจ้งว่า ตามที่ปรากฎในข่าวหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์ว่า บมจ. แอดานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส สนใจเข้าซื้อธุรกิจบรอดแบนด์ของ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ทาง บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ดำเนินการ หรือมีพัฒนาการใด ๆ ในเรื่องการขายธุรกิจบรอดแบนด์ของบริษัทดังกล่าว

ทั้งไม่ได้รับการติดต่อจาก บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส แต่อย่างใด โดยเอกสารดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ set.or.th และปัจจุบัน บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ คือหนึ่งในผู้เล่นสำคัญในตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านการเป็นอันดับ 2 ของตลาดนี้ และในไตรมาส 3 2021 มีผู้ใช้ทั้งหมด 3.6 ล้านราย จากทั้งตลาดราว 10 ล้านราย ทำตลาดภายใต้แบรนด์ 3BB

ส่วน บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส สิ้นไตรมาส 3 2021 มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre ราว 1.6 ล้านราย เป็นอันดับที่ 3 ของตลาด หากการควบรวมนี้เกิดขึ้นจริง จะทำให้บริษัทแซงหน้า บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่สิ้นไตรมาส 3 มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ True Online ราว 4.5 ล้านราย ทันที

ช่วงเดือน ธ.ค. 2021 บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส เปิดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 2 Gbps เป็นรายแรกในไทย คิดราคาเริ่มต้น 1,299 บาท/เดือน (ไม่แถมอุปกรณ์ให้) ล่าสุด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 2 Gbps เช่นกัน ราคาเริ่มต้น 1,699 บาท/เดือน (มีอุปกรณ์ และผูกกับบริการอื่น ๆ ของกลุ่มทรู)

ด้าน 3BB ที่ปกติเป็นแบรนด์ใช้กลยุทธ์ราคาในการแข่งขัน เช่น เพิ่มความเร็ว แต่ราคาเท่าเดิม ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดตัวอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 2 Gbps โดยความเร็วสูงสุดที่ให้บริการคือ 1 Gbps และใช้ความแตกต่างเรื่องคอนเทนต์ในการแข่งขัน เช่นแพ็คเกจ 3BB Giga TV ราคาเริ่มต้น 690 บาท ได้อินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 Gbps และรับชม HBO กับรายการต่าง ๆ ได้

สรุป

อาจเป็นการเอาคืนตลาดของ AIS ก็ได้ เพราะก่อนหน้านี้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศความร่วมมือกับ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น และหากดีลดังกล่าวสำเร็จ จะทำให้กลุ่มทรูขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในแง่ฐานลูกค้าธุรกิจโทรศัพท์มือถือ แซงหน้า AIS ทันที


https://brandinside.asia/jas-deny-ais-buy-3bb/
 






หลุดรายละเอียดการ์ดจอ RTX 3090Ti จาก MSI
คาดอาจต้องใช้ Power Supply ขนาด 1000W เป็นอย่างต่ำ

Spoil

หลังจากมีการเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหญ่สุดจากทาง NVIDIA อย่าง GeForce RTX 3090Ti ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ตอนนี้ก็เริ่มมีรายละเอียดในเรื่องของราคาและสเปกออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว และดูเหมือนว่าการบริโภคพลังงานของการ์ดจอตัวนี้จาก MSI จะมากกว่าที่คาดไว้อย่างมาก

ข้อมูลนี้มาจาก Wxnod นักปล่อยข้อมูลด้านฮาร์ดแวร์ที่เผยสเปกของการ์ดจอ GeForce RTX 3090 Ti รุ่น SUPRIM X 24G จาก MSI ซึ่งเผยว่าสเปกของการ์ดจอนั้นจะมี Ram GDDR6X 24GB พร้อมหน่วยประมวลผล CUDA Core สูงถึง 10,752 หน่วย และความเร็ว Clock 1,560 MHz และแบบบูสต์ 1,860 MHz ซึ่งทำให้กินไฟมากกว่าการ์ดจอรุ่น RTX 3090 ตัวเก่าที่ 480W

และนั่นทำให้ทางผู้ผลิตแนะนำให้ผู้ใช้ควรมี Power Supply ขนาดที่มากกว่า 1000W ขึ้นไป รวมไปถึงต้องใช้สายต่อแบบ 8-pin สามเส้น มากกว่ารุ่นที่ผ่าน ๆ มา รวมแล้วการ์ดจอ RTX 3090 Ti รุ่นนี้จะกินไฟมากกว่า 3090 รุ่นเดิมถึง 150W และผู้ใช้เองก็อาจจะต้องหา Power Supply ที่จ่ายไฟได้มากกว่า 1000W ตามที่ผู้ผลิตแนะนำมาอีกด้วย

NVIDIA เปิดตัวการ์ดจอ RTX 3090 Ti ในงาน CES 2022 ที่ผ่านมา และตั้งเป้าให้เป็นการ์ดจอรุ่นที่แรงที่สุดในรหัส 3000 แต่ในเวลานี้ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา รวมไปถึงสเปกดังกล่าวนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต ซึ่งราคาในตลาดที่เผยออกมานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ $3,650 หรือประมาณ 120,000 บาทไทยเลยทีเดียว



https://www.gamingdose.com/news/%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%ad%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%94%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%94%e0%b8%88%e0%b8%ad-rtx-3090ti/?utm_source=thaitechfeed
 






EZVIZ C6W กล้องสมาร์ทโฮมอัจฉริยะ คว้ารางวัลเลิศจาก
เวที IoT Innovator Award 2021

Spoil

EZVIZ เผยว่าผลิตภัณฑ์กล้องสมาร์ทโฮมอัจฉริยะ รุ่น “C6W” สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ และเป็นผู้ชนะประเภท Home Automation จากเวทีการประกวด “IoT Innovator Award 2021”
EZVIZ C6W เป็นสุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฮมโซลูชั่นอัจฉริยะภายในบ้านที่ดีที่สุดจากความโดดเด่นด้านการผสานมิติแห่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีสไตล์ เข้ากับเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดแบบฟลูฟังก์ชั่น (Full Fuction) ขับเคลื่อนด้วยระบบเอไอเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพิ่มความสามารถซูมอัตโนมัติสูงสุด 4 เท่าเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ พร้อมคุณภาพวีดิโอ 2K (4 ล้านพิกเซล) ที่คมชัดทุกรายละเอียด ปรับหมุนได้ทั้งแนวตั้ง 340° และแนวนอน 75° ไร้สายติดตั้งง่าย

ควบคุมและสั่งผ่านได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่าน EZVIZ App และฟังก์ชั่น “การสื่อสารสองทาง” ที่ติดตั้งไมโครโฟนและลำโพงมาในตัว เพื่อตอบโจทย์ผู้ช่วยดูแลสมาชิกทุกคนภายในครอบครัว ช่วยปกป้องดูแลบ้านให้ปลอดภัยได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงคลิกผ่านสมาร์ทโฟน สมเป็นสมาร์ทโฮมโซลูชั่นที่หลายครอบครัวให้ความไว้วางใจในการปกป้องภายในบ้าน ซึ่งอีซี่วิซ ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

โดย EZVIZ C6W ได้รับการประเมินและคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะ มาจาก 3 ฟีเจอร์หลักที่โดดเด่น ได้แก่

การสนับสนุนการทำงานและสั่งงานจากระยะไกล
อีซี่วิซ ได้มีการพัฒนาระบบการสั่งงานผ่าน EZVIZ App ที่สามารถควบคุมได้จากทุกที่ทุกเวลาผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีฟังก์ชั่น “การสื่อสารสองทาง” ที่ติดตั้งไมโครโฟนและลำโพงมาในตัว สามารถเชื่อมต่อการสื่อสารกับคนในครอบครัวแบบเรียลไทม์ และยังให้ความสำคัญกับการปกป้องข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ด้วยระบบการเข้ารหัสลับแบบ AES 128 บิต และการยืนยันตัวตนหลายขั้นตอน บน EZVIZ Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกสำหรับการจัดเก็บวิดีโอที่ปลอดภัย เพื่อให้ทุกความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน ได้รับการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

ทำงานด้วยระบบอัตโนมัติที่โดดเด่นน่าจับตา
การทำงานที่โดดเด่นของเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ของอีซี่วิซ ที่มีการอัพเกรดการทำงานให้เหนือกว่ากล้องวงจรปิดอื่นๆ คือ ความชาญฉลาดของ AI อัจฉริยะ ที่สามารถจดจำและแยกแยะการตรวจจับความเคลื่อนไหวของมนุษย์ หรือเจ้านายตัวโปรดได้อย่างแม่นยำ พร้อมการแจ้งเตือนได้อย่างชาญฉลาดและรวดเร็ว และยังมาพร้อมฟังก์ชั่นซูมอัตโนมัติได้สูงสุด 4 เท่า ช่วยให้ตรวจจับทุกเหตุการณ์และความเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เมื่อเสริมด้วยเทคโนโลยี True WDR (Wide Dynamic Range) เซ็นเซอร์ที่ช่วยปรับสมดุลความสว่างอัตโนมัติ ช่วยให้การบันทึกภาพมีความคมชัดในทุกรายละเอียดแม้อยู่ในที่แสงน้อยที่สุด

การมองเห็นแบบเรียลไทม์
EZVIZ C6W เป็นกล้องที่สมาร์ทโฮมที่มาพร้อมความสามารถในการตรวจจับบุคคลที่ใช้ระบบ AI ที่ช่วยตรวจสอบการเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในเวลากลางคืนมีไฟอินฟราเรด (IR) 2 ดวงที่ช่วยการให้วิสัยทัศน์การมองเห็น ตลอดจนการบันทึกภาพได้คมชัดและไกลกว่า 10 เมตร และยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้แบบเรียลไทม์ พร้อมการแจ้งเตือนอย่างรวดเร็ว

https://news.siamphone.com/news-49292.html
 






หลุดภาพแรก! Leica Q3 ที่รอบนี้มาพร้อมจอแบบพับได้
Spoil

หลังจากเปิดตัว Leica M11 ไปหมาด ๆ ก็มีภาพหลุดของกล้องรุ่นใหม่จากค่ายจุดแดงออกมาอีกแล้วครับ ซึ่งรอบนี้เป็นภาพของกล้องที่คาดกันว่าคือ ‘Leica Q3’ หลุดมาจากแอป Leica FOTOS โดยมีการจัดวางปุ่มด้านหลังกล้องใหม่ และที่สำคัญยังมาพร้อมกับจอแบบพับได้อีกด้วย!

ซึ่งในวิดีโอ Keynote ของ Leica M11 ก็แอบมีการใส่ Easter egg ซ่อนไว้ว่าในปี 2022 เราน่าจะได้เห็นกล้องเปิดตัวเพิ่มอีก 3 รุ่น ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือซีรีส์ Q นี่ล่ะครับ

https://www.beartai.com/news/photo-news/917919
 






มาแล้ว! SAMSUNG เปิดตัว EXYNOS 2200 ใช้ GPU XCLIPSE
คาดเตรียมใช้กับ GALAXY S22 SERIES

Spoil

Samsung Electronics ประกาศเปิดตัวชิปโปรเซสเซอร์มือถือระดับพรีเมี่ยมตัวใหม่ Exynos 2200 ที่ออกแบบมาพร้อมสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2
ชิปExynos 2200 ถูกสร้างขึ้นบนกระบวนการ EUV ระดับ 4nm และมาพร้อมตัวประมวลผลกราฟฟิก GPU อย่าง Samsung Xclipse ที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีกราฟิก RDNA 2 จาก ARM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด รองรับฟีเจอร์ใหญ่ๆ ทั้ง ray tracing และ variable rate shading (VRS)

ด้าน CPU ของชิปรุ่นนี้ใช้สถาปัตยกรรม Armv9 มี่ทั้งหมด 8 แกน ประกอบด้วย คอร์หลักใช้ Cortex-X2 ความเร็ว 2.8GHz พ่วงมากับคอร์ใหญ่ Cortex-A710 จำนวน 3 แกน ความเร็ว 2.5GHz เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สมดุล และมีคอร์เล็ก Cortex-A510 ความเร็ว 1.8 – 2GHz สำหรับประหยัดพลังงานอีก 4 แกน

นอกจากนี้ตัว NPU ก็ยังได้รับการอัพเกรดให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเวอร์ชั่นก่อน 2 เท่า โดยรองรับทศนิยม FP16 และมีสถาปัตยกรรม ISP ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานกับเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 200 ล้านพิกเซล

ตามธรรมเนียมแล้วชิป Exynos 2200 ของ Samsung มักจะเริ่มใช้งานกับสมาร์ทโฟนซีรีส์เรือธง Galaxy S ซึ่งคาดว่าจะเป็น Galaxy S22 Series ที่อาจจะเปิดตัวในเดือนหน้า แม้ว่ารุ่นที่วางขายในสหรัฐฯ และบางประเทศจะเป็นชิป Snapdragon ของ Qualcomm


https://www.mxphone.com/samsung-announces-first-smartphone-chip-with-amd-ray-tracing-gpu/?utm_source=thaitechfeed
 






MRT ประกาศเตรียมรองรับการจ่ายด้วยบัตรเครดิต-เดบิต ระบบ EMV เร็วๆ นี้
Spoil

MRT โพสต์ประกาศในทวิตเตอร์ ว่าระบบเตรียมรับการจ่ายผ่านระบบ EMV Contactless (Europay Visa Mastercard) เร็วๆ แปลว่าจะรองรับบัตรเครดิตและเดบิตระบบ Visa และ Mastercard ที่มีสัญลักษณ์ EMV ในบ้านเรา

MRT ยังไม่ระบุวันที่ระบบจะสามารถจ่ายด้วยบัตร EMV ได้จริง แต่ก่อนหน้านี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทยเพิ่งเปิดระบบจ่ายเงินค่าทางด่วนด้วยบัตรระบบ EMV ไป โดยในงานระบุว่ารถเมล์ รถไฟใต้ดิน รวมไปถึงเรือโดยสาร จะสามารถใช้งานระบบ EMV ได้ทั้งหมดในอนาคต ซึ่งน่าจะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางของคนกรุงเทพฯ ได้อีกมาก
https://www.blognone.com/node/126757

 






Louis Vuitton เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ Tambour Horizon Light Up
ราคาเริ่มต้นเพียง 116,400 บาท

Spoil

Louis Vuitton เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ Tambour Horizon Light Up ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างหรูหรา ประกอบขึ้นจากวัสดุสเตนเลสสตีลทั้งตัวเรือน ด้านหลังตัวเรือนเป็นเซรามิกสีดำเคลือบเงาสลักลาย Monogram ด้านหน้าใช้กระจกแซฟไฟร์โค้ง เสริมส่วนขอบวงแหวนด้วยไฟ LED จำนวน 24 ดวง แสดงลาย Monogram อันเป็นเอกลักษณ์ของ Louis Vuitton และสามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวรวมถึงเรืองแสงในที่มืด


สมาร์ทวอทช์ Tambour Horizon Light Up มีหน้าปัดให้เลือกหลายแบบ เช่น LV CANVAS ลายหน้าปัดนาฬิกาที่ออกแบบมาเพื่อเป็นเกียรติให้กับลายไอคอนิก Monogram และ Damier ของเมซง ลายนี้จะตกแต่งข้อมือให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความคลาสสิกได้อย่างสง่างาม หรือ LV INITIALS แสดงตัวอักษรย่อของผู้สวมใส่ที่บริเวณใจกลางของหน้าปัด มีตัวเลือกสีสันจัดจ้านและสดใส สามารถสร้างสรรค์นาฬิกาให้เข้ากับสไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล สำหรับคนรักสุขภาพ แนะนำให้ใช้หน้าปัด LV HEARTRATE แสดงภาพเคลื่อนไหวเหมือนการเต้นรำไปตามจังหวะอัตราการเต้นของหัวใจ

สมาร์ทวอทช์ของ Louis Vuitton มาพร้อมจอแสดงผลระบบสัมผัส AMOLED ทรงกลม ความละเอียด 390 x 390 พิกเซล ขนาด 1.2 นิ้ว (327 ppi) มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์ Accelerometer, Gyroscope, Ambient light รวมถึงเซ็นเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือน และมีไมโครโฟนในตัว



ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon Wear 4100 ความจำ RAM 1GB ความจุในตัว 8GB สนับสนุนการเชื่อมต่อ Wi-Fi (802.11 B/G/N), Bluetooth 4.2, NFC (สำหรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส) สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ขึ้นไป, iOS 14 ขึ้นไป และ HarmonyOS 2.0 ขึ้นไป จึงรองรับการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน จัดการการโทร และใช้เป็นรีโมตควบคุมกล้องถ่ายรูปสมาร์ทโฟนได้

นอกจากวัดอัตราการเต้นของหัวใจ Tambour Horizon Light Up ยังมีฟีเจอร์ My Travel ตรวจสอบแผนการเดินทางและรายละเอียดการจองตั๋วเครื่องบิน/รถไฟ/โรงแรม เอาใจนักเดินทางด้วยฟีเจอร์ Louis Vuitton City Guides และยังมีฟีเจอร์พื้นฐานที่พบได้สมาร์ทวอทช์ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการนับจำนวนก้าว, ปฏิทิน, พยากรณ์อากาศ และดัชนีคุณภาพอากาศ



https://www.flashfly.net/wp/373945
 






Sony เปิดตัวหูฟัง WF-1000XM4 และ WH-1000XM4
รุ่นพิเศษ Marvel Edition เกาะกระแส Spider-Man: No Way Home

Spoil

Sony จับกระแสภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home ที่กำลังทำรายได้อย่างถล่มทลายในช่วงเวลานี้ ด้วยการเปิดตัวหูฟัง WF-1000XM4 และ WH-1000XM4 รุ่นพิเศษ Marvel Edition นำคาแรคเตอร์ของ Spider-Man มาใช้เป็นลวดลายบนผลิตภัณฑ์





https://www.flashfly.net/wp/373919
 






ชมคลิป!! เกมเพลย์ Monster Hunter Rise ความละเอียด 8K
โดยใช้ GeForce RTX 3090 พร้อม Reshade Ray Tracing

Spoil

Capcom เปิดตัวเกม Monster Hunter Rise ครั้งแรกบน Nintendo Switch และล่าสุดได้ขยายมาให้เล่นบน PC แล้ว ถึงแม้กราฟิกของเกมจะไม่ดีเท่า Monster Hunter World แต่ด้วยเทคโนโลยี Reshade Ray Tracing ก็ทำให้ Monster Hunter Rise บน PC มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

Digital Dreams ได้แชร์คลิปวิดีโอขณะกำลังเล่นเกม Monster Hunter Rise เวอร์ชั่น PC ให้ชมบน YouTube โดยมีความละเอียด 8K ใช้ซีพียู AMD Ryzen 9 3900X ความจำ RAM 32GB แต่หัวใจหลักอยู่ที่การใช้จีพียู NVIDIA GeForce RTX 3090 ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี Reshade Ray Tracing และยังปรับการตั้งค่าทุกอย่างให้อยู่ในระดับสูงสุด

เทคโนโลยี Reshade Ray Tracing ช่วยให้การแสดงภาพกราฟิกของเกมมีแสงและเงาที่สมจริง ทำให้เกม Monster Hunter Rise ที่เล่นบน PC ของ Digital Dreams ออกมาสวยงามคมชัด

https://www.flashfly.net/wp/373957
 






YouTube Premium เปิดแพ็กรายปี สมัครด่วนภายใน 23 ม.ค.
ประหยัดไปหลายบาท

Spoil

ก่อนหน้านี้ YouTube ได้เปิดแพลน YouTube Premium บริการสมาชิกสุดพิเศษที่จะมอบประสบการณ์ที่มีเอกซ์คลูซีฟเฉพาะสมาชิกเท่านั้น ที่สามารถใช้ได้ โดยจะมีการเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน 159 บาทต่อเดือน ซึ่งล่าสุดได้มีการแอบเปิดตัวแพ็กเกจใหม่แบบเงียบ ๆ สามารถชำระค่าบริการเป็นรายปี ในราคาที่ถูกลงจากราคาปกติ โดยเฉพาะในตอนนี้มีการจัดโปรโมชันถึงวันที่ 23 มกราคมนี้เท่านั้น

สำหรับราคาค่าบริการรายปีของ YouTube Premium ในตอนนี้นั้น จะมีราคาอยู่ที่ 1,439 บาท (เดือนละ 119.92 บาท) จากปกติเดือนละ 159 บาท ประหยัดไปถึง 469 บาท หรือประมาณเดือนละเกือบ 40 บาท ซึ่งจะเป็นเพียงแผนสำหรับผู้ใช้ 1 คนเท่านั้น ไม่สามารถใช้กับแผนครอบครัวหรือแผนนักเรียนได้
https://www.beartai.com/news/itnews/919882

 






เปิดตัว Nikon Z 400mm F2.8 TC VR S
พร้อม teleconverter 1.4x ในตัว ราคาราวๆ 465,000 บาท

Spoil

สเปก Nikkor Z 400mm F2.8 TC VR S
●ทางยาวโฟกัส 400mm (560mm เมื่อใช้งาน teleconverter)
●รูรับแสง f/2.8-22 (f/4-32 เมื่อใช้งาน teleconverter)
●รองรับวงภาพขนาดฟูลเฟรม
●องศารับภาพ 6-4 องศา
●โฟกัสใกล้สุด 2.5 เมตร
●กำลังขยายสูงสุด 0.17x
●โครงสร้างชิ้นเลนส์ 25 ชิ้น 9 กลุ่ม 2 ED, 1 Super ED, 2 Fluorite, 1 SR
●เคลือบผิวเลนส์แบบ ARNEO, Meso-amorphous และฟลูออรีนที่เลนส์ชิ้นหน้า
●ระบบโฟกัส Silky Swift Voice Coil Motor (SSVCM)
●ระบบกันสั่น 5.5EV (6EV เมื่อใช้กับ Nikon Z9)
●ใบเบลดรูรับแสง 9 ใบ
●มีแหวน control ring และ Fn Ring
●ใช้ฟิลเตอร์แบบ drop-in ขนาด 46mm
●ขนาด 156 x 380mm
●น้ำหนัก 2,950 กรัม
●เมาท์ Nikon Z

ราคา
Nikkor Z 400mm F2.8 TC VR S เตรียมวางจำหน่ายช่วงปลายเดือน ก.พ. 2022
ในราคา 13,999.95 เหรียญ (465,000 บาท)

https://www.beartai.com/news/photo-news/919872
 






Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard
เป็นจำนวนเงิน 68,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Spoil

ดูเหมือนว่า Activision Blizzard จะไปไม่รอดจริง ๆ หลังเจอประเด็นดราม่าร้อนแรงไปตั้งแต่ปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ได้ประกาศเข้าซื้อ Activision Blizzard ด้วยเงินมากกว่า 68,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (เกือบ 2.3 ล้านล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งหลังจากที่ Microsoft ได้เข้าซื้อ Activision Blizzard พร้อมกับพนักงานมากกว่า 10,000 ชีวิตและสตูดิโอพัฒนาเกมที่ตั้งใน 190 ประเทศทั่วโลกแล้ว แน่นอนว่าแฟรนไชส์เกมอย่าง Warcraft, Diablo, Overwatch, Call of Duty, Candy Crush และกิจกรรมแข่งขัน ESports จะถูกควบคุมและดูแลโดย Microsoft อย่างเต็มรูปแบบต่อจากนี้

นอกจากนั้นแล้ว Microsoft ก็ได้กลายเป็นค่ายเกมที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก รองจาก Tencent และ Sony อีกเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ‘บ็อบบี โคทิค’ (Bobby Kotick) จะยังคงดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารของ Activision Blizzard อยู่เหมือนเดิม แต่การตัดสินใจต่าง ๆ เนื่องจาก Microsoft เข้ามาเป็นเจ้าของกิจการแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะต้องได้รับอนุมัติจาก ‘ฟิว สเปนเซอร์’ (Phil Spencer) ผู้บริหารของ Microsoft Gaming ก่อนอย่างแน่นอน

https://www.beartai.com/news/game-news/919249
 






เห็นผลทันตา… หุ้น Sony ร่วง 13%
หลัง Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard

Spoil

Microsoft ประกาศข่าวช็อกวงการเกมและไอทีทั่วโลกเมื่อวานนี้ โดยการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ด้วยมูลค่าสูงถึง 68.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลให้ Microsoft กลายเป็นบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ลำดับที่ 3 ของโลกทันทีหลังดีลสิ้นสุด และคู่แข่งอย่าง Sony ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ เมื่อมีรายงานว่า หุ้นของบริษัทฯ สัญชาติญี่ปุ่นได้ตกลงเกือบ 13% ณ จุดหนึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา. ถือเป็นจุดต่ำสุดระหว่างวันนับตั้งแต่เดือนตุลาคมเลยทีเดียว
ปัจจุบันนี้ ยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเกมยังคงเป็น Tencent ในขณะที่อันดับ 2 คือ Sony แต่บิ๊กดีลของ Microsoft ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้นขึ้นอย่างมาก และนักวิเคราะห์มองว่า สิ่งนี้อาจเป็นตัวขัดขวางการทำรายได้ในธุรกิจเกมของ Sony ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักที่สร้างรายได้ให้บริษัทฯ เกือบ 30% นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องแฟรนไชส์ Call of Duty ที่มีโอกาสจะกลายเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Microsoft ด้วย จึงส่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับ Sony ยังพอมีข่าวดี (?) อยู่บ้าง เพราะล่าสุด
ราคาหุ้นได้ขยับขึ้นมาเล็กน้อยจากลบ 13% กลายเป็นลบ 7% แล้ว

https://droidsans.com/sony-stock-plunges-13-percent/
 






Garmin เปิดตัวสมาร์ทวอช Fenix 7 พร้อมหน้าจอสัมผัส,
ไฟฉาย LED ในตัว

Spoil

Garmin เปิดตัวสมาร์ทวอช Fenix 7 ใหม่ โดยจุดสำคัญในรุ่นนี้คือ Garmin ใส่หน้าจอสัมผัสมาให้ซีรีส์ Fenix ซึ่งเป็นซีรีส์นาฬิกาเน้นกลุ่มผู้ใช้งานแบบสมบุกสมบันเป็นครั้งแรก

Garmin Fenix 7 แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย คือ 7S, 7 และ 7X โดยทั้งสามรุ่นมีหน้าจอขนาด 42, 47 และ 51 มิลลิเมตรตามลำดับ ทุกรุ่นมีตัวเลือก Solar หรือฟีเจอร์ชาร์จแบตด้วยแสงอาทิตย์ และ Garmin ระบุว่าหน้าจอของซีรีส์ 7 มีขนาดใหญ่ขึ้น จึงสามารถรับแสงอาทิตย์ได้ดีกว่าซีรีส์ Fenix 6 ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องชาร์จแบตนาฬิกาได้นานสุดถึง 5 สัปดาห์

นอกจากนี้ ตัวนาฬิกายังมีไฟฉายแบบ multi-LED โดยใช้ได้ทั้งเป็นไฟฉายในสถานการณ์ทั่วไป หรือปรับเป็นโหมดเฉพาะก็ได้ เช่น เป็นสีแดงและขาวตอนวิ่ง, ปรับให้เข้ากับจังหวะดนตรี เป็นต้น

Garmin Fenix 7 เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ราคาเริ่มต้น 699.99 ดอลลาร์หรือราว 23,000 บาท

https://www.blognone.com/node/126762
 






แรงกว่าเดิม 2.4 เท่า!! MediaTek สาธิตการใช้เทคโนโลยี Wi-Fi 7
ให้ลูกค้าและผู้นำในวงการชมเป็นครั้งแรกของโลก

Spoil

Wi-Fi 7 มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงที่มีความสามารถแบบใหม่ที่ใช้งานได้ใน Wi-Fi ทุกคลื่นความถี่ ได้แก่ 2.4GHz, 5GHz และ 6GHz นอกจากนี้ Wi-Fi 7 สามารถทำความเร็วที่ได้เหนือกว่า Wi-Fi 6 ถึง 2.4 เท่า แม้ว่าจะมีจำนวนเสาอากาศเท่ากันก็ตาม เนื่องจาก Wi-Fi 7 สามารถใช้ช่องสัญญาณ 320Mhz และรองรับเทคโนโลยี 4K Quadrature Amplitude Modulation (QAM) อีกทั้ง Wi-Fi 7 ยังมีคุณสมบัติเด่นอื่นๆ อีก ได้แก่ MLO ซึ่งช่วยลดค่าความหน่วงด้วยการส่ง Wi-Fi ไปยังหลายแบนด์ และยังมีคุณสมบัติ MRU: Multi-User Resource Unit เพื่อหลีกเลี่ยงและบรรเทาปัญหาสัญญาณรบกวนให้ดียิ่งขึ้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ระบบ Wi-Fi 7 คาดว่าจะออกสู่ตลาดได้ในช่วงต้นปี 2566

ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ MediaTek Filogic ได้ที่ https://www.mediatek.com/products/networking-and-connectivity/

https://www.flashfly.net/wp/374071
 






Sony เปิดให้สั่งซื้อ PlayStation 5 ในวันที่ 21 มกราคม 2565
เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป

Spoil

โซนี ประเทศไทย เตรียมเปิดให้สั่งซื้อ Sony PlayStation 5 อีกครั้งในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทางออนไลน์ https://bit.ly/PS5Jan2022 โดยมีราคาเริ่มต้น 16,990 บาท

โดยสินค้าที่เปิดจองสั่งซื้อล่วงหน้าได้มีตามรายการต่อไปนี้

● PlayStation5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray™ คู่กับคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense และ TV XR-55X90J ราคา 53,490 บาท
● PlayStation5 รุ่นมีช่องอ่านแผ่น Ultra HD Blu-ray™ ราคา 16,990 บาท*สินค้ามีจำนวนจำกัด

http://www.soccersuck.com/boards/addtopic/0/5
 






Google Play Games เปิดให้ทดลองเล่นเกม Android
บน Windows แล้วในบางประเทศ

Spoil

ตามที่ Google ประกาศไว้ในงาน THE GAME AWARDS 2021 เมื่อเดือนธันวาคมปีกลาย เกี่ยวกับแผนพัฒนาแอป Play Games ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกม Android บนพีซีได้ทั้ง Windows 10 และ 11 ล่าสุดบริษัทฯ ได้ออกรุ่น Beta ให้แฟน ๆ ได้ทดลองกันแล้ว แต่เบื้องต้นยังจำกัดเฉพาะบางประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง เท่านั้น
Google ระบุว่า จุดประสงค์ของโครงการนี้ คือ ต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมต่าง ๆ ที่มีอยู่ใน Play Games ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องอุปกรณ์มาผูกมัด โดยเกมที่เปิดให้เล่นตอนนี้มีด้วยกันอย่างน้อย ๆ 4 เกม ดังนี้

▷Mobile Legends: Bang Bang
▷Summoners War
▷State of Survival: The Joker Collaboration
▷Three Kingdoms Tactics

และยังมีเกมอีกนับ 10 รายการที่ปรากฏบนหน้าเว็บ Play Games แต่ยังไม่ได้ถูกเอ่ยถึง เช่น Asphalt 9: Legends, Cookie Run: OvenBreak และ Summoners War เป็นต้น นอกเหนือจากประโยชน์ของการที่จะได้เล่นเกมบนหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นแล้ว เกมเหล่านี้ยังรองรับการควบคุมผ่านเมาส์และคีย์บอร์ดเพื่อให้สะดวกในการเล่นผ่านพีซีด้วย ส่วนความคืบหน้าและถ้วยรางวัลจะนับต่อเนื่องกันในกรณีที่ล็อกอินด้วยบัญชีเดียวกัน
สเปคพีซีขั้นต่ำที่ต่ำที่ต้องการสำหรับ Play Games คือ

ระบบปฏิบัติการ Windows 10 v2004
▷สตอเรจ SSD พร้อมพื้นที่ว่าง 20 GB
▷CPU 8 คอร์
▷RAM 8 GB
▷เปิดใช้งานฟีเจอร์ Hardware virtualization

https://droidsans.com/google-play-games-beta-for-pc/
 






กูเกิลเลิกให้บริการ G Suite ฟรี
บังคับจ่ายเงินภายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

Spoil

กูเกิลเตรียมบังคับผู้ใช้ G Suite ที่สมัครบัญชีฟรีมาตั้งแต่ก่อนปี 2012 ต้องปรับเป็นบัญชีจ่ายเงินภายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ผู้ใช้ที่มีบัญชีฟรีอยู่เดิม จะถูกปรับไปเป็น Google Workspace ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม แต่ยังคงใช้งานได้ฟรีต่อไปอีกสองเดือน

บริการ Google Workspace หรือชื่อเดิมคือ Google Apps นับเป็นบริการระดับองค์กรตัวแรกๆ ของกูเกิล ช่วงแรกแทบจะเป็นบริการฟรีทั้งหมด (ใช้ฟรีได้ถึง 200 บัญชี) แล้วค่อยๆ ลดการให้บริการฟรีลงมาเรื่อยๆ จนมาปิดรับสมัครโดเมนใหม่แบบให้บริการฟรีตั้งแต่ปี 2012 แต่ก็ยังคงให้คนที่สมัครไปก่อนแล้วต่อเนื่อง

คนส่วนมากอาจจะได้ Google Apps ฟรีแบบ 25 บัญชี หากปรับเป็น Google Workspace แบบถูกสุดก็จะเริ่มที่ 6 ดอลลาร์ต่อเดือน

https://www.blognone.com/node/126784
 






ชิปไม่หาย แต่ชิปแพงมาก TSMC
เตรียมปรับขึ้นค่าชิปที่บริษัทผลิตอีก อาจสูงสุดถึง 20%

Spoil


เว็บไซต์ DigiTimes รายงานว่า TSMC เริ่มแจ้งลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทแล้วว่าค่าชิปที่ผลิตอาจแพงขึ้นได้ถึง 20% จากปัจจัยต่างๆ เช่นความขาดแคลนที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19 ราคาวัตถุดิบ ไปจนถึงค่าขนส่ง

อีกสาเหตุสำคัญน่าจะเป็นเพราะ TSMC ใช้อุปกรณ์หลายชนิดที่มาจากบริษัท ASML ซึ่งโรงงานของ ASML ที่เบอร์ลิน เพิ่งเกิดไฟไหม้ ไปช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้อุปกรณ์ lithography สำหรับพิมพ์ชิปบางส่วนเกิดความล่าช้า ส่งผลกับการขยายกำลังการผลิตและราคา ที่น่าจะไม่ใช่แค่ช่วงสั้นๆ

ผู้ที่ได้รับผลกระทบหนักๆ น่าจะมีทั้ง AMD ที่ซีพียู Zen 4 จะใช้กระบวนการผลิตแบบ 5nm และ NVIDIA ที่เตรียมจองชิปจากกระบวนการผลิตแบบ 5nm แล้วเช่นกัน รวมถึง Apple เอง Digitimes ก็รายงานว่ายอมจ่ายราคาที่แพงขึ้นสำหรับผลิตชิป A16 บนกระบวนการผลิตแบบ 4nm ในปีนี้แล้วเช่นกัน

ดูท่าทั้งราคาซีพียู การ์ดจอ ยาวไปถึงมือถือ อาจมีแววแพงขึ้นได้อีกในปีนี้ ผู้ที่กำลังคิดจะอัพเกรดคอมหรือเปลี่ยนมือถืออาจต้องเตรียมตัวสำรองเงินไว้มากกว่าเดิม แม้อาจทำได้ยากในช่วงที่สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ พากันราคาแพงขึ้นไปหมด

https://www.blognone.com/node/126786
 






Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์สมัครสมาชิกแบบเสียเงิน
เพื่อชมคอนเท้นต์พิเศษของครีเอเตอร์คนโปรด

Spoil

Instagram ปล่อยทดสอบการสมัครสมากชิกที่ให้ผู้ใช้จ่ายเงินเพื่อเข้าชมเนื้อหาพิเศษ เช่น การชมสตอรี่ ไลฟ์สด เนื้อหาอื่น ๆ ของครีเอเตอร์ที่ชอบ ผู้ใช้ในอเมริกาได้ลองใช้ก่อน

20 มกราคา 2021 – TechCrush รายงานว่า วันนี้ Instagram ได้เริ่มปล่อยตัวเลือกการสมัครรับข้อมูลที่ให้ผู้ใช้ Instagram สามารถจ่ายเงินสมัครสมาชิกเพื่อเข้าชมคอนเท้นต์พิเศษของเหล่าครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่เป็นสตอรี่ (Exclusive Stories) การไลฟ์สด หรือรูปภายวิดีโอต่าง ๆ ที่รับชมได้เฉพาะผู้สมัครรับที่จ่ายเงินเท่านั้น

โดยในตอนนี้เริ่มทดสอบในอเมริกาก่อน เริ่มทดลองในครีเอเตอร์ในอเมริกา 10 คน ซึ่งครีเอเตอร์แต่ละคนสามารถเลือกตั้งราคาในการสมัครรับข้อมูลของตนได้ ราคาการสมัครสมาชิกมีตั้งแต่ $ 0.99 ต่อเดือนไปจนถึง $ 99.99 ต่อเดือน (เริ่มที่ราคาประมาณ 30 บาท ไปจนถึง 3,300 บาท)

ตัวเลือกแผนการสมัครสมาชิกนี้ปรากฏขึ้นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยเป็นรูปแบบของตัวเลือกการสมัครสมาชิก Instagram ที่เป็นการซื้อภายในแอป และตอนนี้การซื้อแบบสมัครสมาชิกจะสามารถใช้งานได้ในผู้ใช้บางรายเท่านั้น

ผู้ใช้ Instagram ที่สมัครสมาชิกเพื่อรับข้อมูลจากเหล่าครีเอเตอร์จะสามารถดูสตอรี่ (IG Stories) ที่ดูได้แค่คนที่สมัครรับเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถชมการไลฟ์สด และเนื้อหาอื่น ๆ มีรายงานอีกว่าผู้สมัครรับจะไม่สามารถแคปหน้าจอเพื่อบันทึกเนื้อหาพิเศษนี้ได้

ผู้ที่สมัครรับจะได้รับป้ายสีม่วงเพื่อให้โดดเด่นและพิเศษกว่าผู้ใช้ทั่วไปเมื่อคอมเม้นต์ลงในโพสต์ของครีเอเตอร์คนโปรด

ส่วนเรื่องของรายได้ เงินทั้งหมดที่ครีเอเตอร์ได้รับจากการสมัครรับ จะไม่ถูกหักค่าบริการใด ๆ และจะถูกส่งตรงไปยังครีเอเตอร์แบบเต็มจำนวน ทาง Instagram บอกว่า จะไม่หักรายได้หรือคิดค่าบริการไปจนกว่าจะถึงปี 2023 โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์ “ทำมาหากิน” ได้นั่นเอง

https://www.iphonemod.net/instagram-is-testing-subscription-option-in-the-us.html
 






Qualcomm เปิดตัว ‘iSIM’ เทคโนโลยีใหม่ที่ฝังซิมการ์ดเข้ากับชิปประมวลผล!
Spoil

Qualcomm ร่วมกับ Vodafone และ Thales ประกาศเปิดตัว iSIM (integrated SIM) เทคโนโลยีใหม่ที่ฝังซิมการ์ดลงบนชิปประมวลผลของอุปกรณ์ ทำให้สมาร์ตโฟนที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวไม่จำเป็นต้องมีสล็อตใส่ซิมอีกต่อไป

ความก้าวหน้าดังกล่าวนับเป็นอีกก้าวของเทคโนโลยีในวงการสมาร์ตโฟน เพราะอาจทำให้เราไม่ต้องใช้ซิมการ์ดหรืออีซิม (eSIM) อีกต่อไป
การฝังซิมเข้าไปกับชิปประมวลผลส่งผลดีต่อทั้งผู้บริโภคและบริษัทโทรคมนาคม เพราะเทคโนโลยีนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในอุปกรณ์ ทำให้ผู้ผลิตสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ที่ใหญ่ขึ้น ดีขึ้น หรือมีพื้นที่สำหรับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและใช้พลังงานน้อยกว่าซิมการ์ดปกติอีกด้วย

Qualcomm, vodafone และ Thales โฆษณาว่า เทคโนโลยีดังกล่าวทำให้ในอนาคตผู้ผลิตอาจนำไปประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น สมาร์ตวอตช์ แล็บท็อป หรือลำโพงเพื่อให้ได้ประสบการณ์การใช้งานที่คล้ายกับสมาร์ตโฟนมากขึ้น
https://www.beartai.com/news/itnews/920415

 






ประเทศไทยขอให้ Google ลบเนื้อหาวิจารณ์รัฐบาล
ด้วยสัดส่วน 95% สูงที่สุดในโลกในช่วง 10 ปี

Spoil

Surfshark ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปี 2554 จนถึง 2563 ประเทศไทยมีการขอให้ Google ลบเนื้อหาออกจากแพลตฟอร์มเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,147 รายการ มากที่สุดเป็นอันดับที่ 16 ของโลก แต่ที่น่าสนใจกว่าคือ จากคำร้องในจำนวนนี้ เป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลไปเสีย 1,092 รายการ ซึ่งนับเป็นสัดส่วน 95.2% สูงที่สุดเหนือทุกประเทศ ตามมาด้วยเรื่องเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท 1.48 % และอื่น ๆ อีกอย่างละไม่ถึง 1%

ไทยและเวียดนาม เป็นประเทศที่ขอให้ GOOGLE ลบเนื้อหาวิจารณ์รัฐบาลเยอะเป็นพิเศษ



จากสถิติชี้ให้เห็นว่า เนื้อหาที่ประเทศส่วนใหญ่ขอให้ Google ลบทิ้งนั้นเกี่ยวกับเรื่องการหมิ่นประมาท มีเพียงไทยและเวียดนามเท่านั้นที่สัดส่วนคำร้องในเรื่องการวิจารณ์รัฐบาลสูงขึ้นมาอย่างโดดเด่นที่ 95.2 และ 70.4% ตามลำดับ แต่ถ้านับเป็นจำนวนรายการแล้ว รัสเซียจะนำมาเป็นอันดับ 1 ที่ 1,631 รายการ จากทั้งหมด 123,606 รายการ ตามด้วยไทย เวียดนาม และตุรกี


ทั้งนี้ คำขอ 1 รายการ อาจมีเนื้อหาที่ถูกลบทิ้งจริงมากกว่า 1 รายการ อย่างเช่นในกรณีของเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว มีเนื้อหาที่ Google ลบไป 54,330 รายการ จาก 2,397 คำร้อง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการที่เนื้อหาในคำร้องนั้น ๆ ได้ไปปรากฏอยู่บนหลาย ๆ แฟลตฟอร์ม


ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา YouTube คือแพลตฟอร์มที่ถูกยื่นคำร้องให้ลบเนื้อหาออกไปเยอะที่สุด 101,015 รายการ ต่อด้วย Web Search ที่ 60,898 รายการ แต่ถ้าดูเฉพาะในปี 2563 เพียงอย่างเดียว ทั้ง 2 แพลตฟอร์มมีสัดส่วนเกือบจะเท่ากันอยู่แล้ว ด้วยจำนวน 19,775 ต่อ 19,198 รายการ

สำหรับการยื่นคำขอให้ Google ลบเนื้อหา รัฐต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น และต้องระบุเจาะจงเกี่ยวกับเนื้อหาเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมอธิบายว่า เนื้อหาดังกล่าวขัดต่อกฎหมายอย่างไร จากนั้นบริษัทถึงจะเริ่มประเมินคำร้องโดยดูจากกฎหมายในประเทศนั้น ๆ ควบคู่กันไปด้วย

https://droidsans.com/thai-government-ask-google-remove-content/

 






Twitter เปิดให้ใช้ NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้แล้ว
ตอนนี้จำกัดเฉพาะคนสมัคร Twitter Blue

Spoil

Twitter ประกาศทดสอบฟีเจอร์ใหม่ สามารถนำผลงาน NFT ที่ผู้ใช้งานเป็นเจ้าของอยู่มาแสดงเป็นรูปโปรไฟล์ได้แล้ว โดยสถานะของฟีเจอร์นี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบที่ Twitter เรียกว่า Labs

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขการใช้ NFT นี้ยังจำกัดอยู่เฉพาะคนที่สมัครบริการรายเดือน Twitter Blue และใช้งานแอปบน iOS เท่านั้น ส่วนรูป NFT ที่รองรับตอนนี้มีเฉพาะภาพนิ่ง JPEG หรือ PNG ที่อยู่บนบล็อกเชน Ethereum

โดยการใช้งานนั้นเจ้าของ NFT จะต้องเชื่อมต่อกระเป๋าเงินคริปโตกับบัญชี Twitter เพื่อให้แสดงรูปโปรไฟล์ และ Twitter จะแสดงไอคอนกำกับว่า NFT นี้ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของจริง ๆ ซึ่งผู้ใช้งานทุกคนไม่จำกัดว่าต้องเป็น Twitter Blue จะเห็นไอคอนนี้

https://www.blognone.com/node/126796
 






Facebook และ Instagram กำลังวางแผนให้ผู้ใช้งาน
สร้างและซื้อขาย NFT บนแพลตฟอร์มได้

Spoil

Meta บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ (เดิมชื่อ Facebook) กำลังสำรวจแผนการที่ผู้ใช้งานสามารถแสดงและซื้อขาย NFT ได้บนแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram

โดยข่าวลือดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากชุมชนเป็นอย่างมากเนื่องจากจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับศิลปะดิจิทัลที่กำลังมีข้อโต้เถียงกันอย่างหนัก

โดยตอนนี้ตามรายงานของ The Financial Times เผยว่าแผนดังกล่าว “กำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังอาจเปลี่ยนแปลงได้” โดยในตอนนี้ Meta กำลังพูดคุยกันเรื่องการเปิดตัวตลาดสำหรับผู้ใช้คริปโตสำหรับซื้อขาย NFT

เป็นไปไม่ได้เลยที่จะพูดว่าแผนเหล่านี้จะไปได้ไกลขนาดไหน และนี่ไม่ใช่การแสดงความสนใจ NFT ครั้งแรกของบริษัท โดยที่ผ่านมาเราเคยเห็น Adam Mosseri ผู้นำของ Meta และ หัวหน้าของ Instagram กล่าวเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า “บริษัทกำลังสำรวจ NFT อย่างจริงจังพร้อมค้นหาว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้อย่างไร”

ในขณะที่เมื่อเดือนตุลาคม 2020 Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ได้พูดว่า “Metaverse จะต้องถูกสนับสนุน”

https://siamblockchain.com/2022/01/21/market-strategist-downgrades-btc-price-target-to-17k-but-expects-slight-near-term-surge/
 





ชมภาพแปลกตา ‘หิมะตก’ ปกคลุม ‘ทะเลทรายซาฮารา’
ครั้งที่ 4 ในรอบ 42 ปี !

Spoil


กลายเป็นภาพแปลกตาที่หาได้ยากซึ่งเกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 42 ปี ซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับอุณหภูมิเฉลี่ยที่ลดต่ำลงเหลือเพียง -3 องศา

‘การิม บูเชตาตา’ (Karim Bouchetata) ช่างภาพท้องถิ่นแห่งเมือง ‘ไอน์ ซีฟรา’ (Ain Sefra) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศแอลจีเรีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่บนทะเลทรายซาฮารา ได้บันทึกภาพหิมะปกคลุมเนินทราย และภาพสัตว์ทะเลทรายอย่างแกะและอูฐ ที่ดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางหิมะปกคลุมที่หายากและน่าแปลกตา อันเกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็นจัดได้ในช่วงเข้าของวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะละลายหายไปอย่างรวดเร็ว


https://www.beartai.com/lifestyle/919876  






All NEW Ford Mondeo รถเก๋ง D-Segment
ที่หายไปเกือบ 10 ปี เปิดตัวแล้วที่จีน

Spoil

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอคอยกันมาแสนนาน Changan Ford ประเทศจีน ก็เปิดตัว Mondeo (หรือ Fusion ในตลาด US) ซึ่งถือเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 5 หลังจากที่รุ่นก่อนหน้าเปิดตัวไปตั้งแต่เมื่อปี 2012 โดยรุ่นใหม่นี้จะถูกออกแบบโดยดีไซน์ เซ็นเตอร์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ Ford ที่จะปั้นโมเดลนี้เพื่อตอบโจทย์ตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะ


ดีไซน์ภายนอกค่อนข้างแปลกตา เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และ Ford หลายๆ รุ่นในปัจจุบัน แต่ถึงกระนั้น ดีไซน์ไฟท้ายก็แอบชวนให้นึกถึงรถ SUV พลังงานไฟฟ้าอย่าง Ford mach-e ด้านหน้าที่ยื่นยาวและท้ายที่สั้น ทำให้ดูคล้ายกับรถขับเคลื่อนล้อหลัง รูปลักษณ์โดยรวมมาในแนวรถซีดานที่มีหลังคาลาด (ในทุกเจเนอร์ชั่นที่ผ่านมา Mondeo จะมีตัวถังแบบ Fastback หรือ Hatchback 5 ประตูท้ายลาดให้เลือกด้วย) นอกจากนี้ ไฮไลท์ของภายนอกที่สังเกตได้จากด้านข้างของตัวรถก็คือ มือจับประตูแบบยื่นออกโดยอัตโนมัติ
ด้านขุมกำลัง ยังไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการออกมาในขณะนี้ แต่ถ้าสังเกตเพลทที่อยู่ด้านท้าย จะเห็นตัวเลข 245 ซึ่งคาดว่าจะเป็นขุมพลัง EcoBoost เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ Turbocharger โดยอาจให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ตามตัวเลขที่บอกใบ้เอาไว้ ทั้งนี้ ข้อมูลอย่างเป็นทางการและวันที่วางจำหน่ายจะถูกเปิดเผยหลังจากนี้ แต่คาดว่า Changan Ford จะพร้อมส่งมอบ Mondeo ใหม่ได้ในเร็วๆ นี้ โดยที่การทำตลาดในภูมิภาคอื่นๆ ยังคงรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Ford







https://www.headlightmag.com/all-new-ford-mondeo-revealed-in-china/
 







คนจีนอยากย้ายประเทศ หลังรัฐคุมเข้มการศึกษา
ห้ามใช้ตำราต่างชาติ ต้องอิงหลักสูตรรัฐบาล

Spoil

คนจีนก็อยากย้ายประเทศ! ธุรกิจรับทำวีซ่า-ปรึกษาย้ายประเทศในจีนโต หลังรัฐบาลออกกฎคุมเข้มการศึกษา บังคับเอกชน-นานาชาติใช้หลักสูตรรัฐ ห้ามสอนด้วยตำราต่างประเทศ

คนจีนก็อยากย้ายประเทศ
กระแสย้ายประเทศไม่ได้มีแค่ในไทย เพราะตอนนี้คนจีนก็อยากย้ายประเทศ ข้อมูลจากธุรกิจรับทำวีซ่าชี้ชัดว่า คนจีนคิดย้ายประเทศมากขึ้นหลังรัฐบาลผ่านกฎหมายคุมเข้มโรงเรียนเอกชน โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติ บังคับให้สถานศึกษาต้องออกแบบหลังสูตรสอดคล้องกับหลักสูตรกลางโดยรัฐ

ธุรกิจรับทำวีซ่าหลายเจ้าในประเทศจีนชี้ชัดว่า หลังจากรัฐบาลประกาศคุมโรงเรียนเอกชน คนจีนก็พากันสมัครวีซ่าอพยพย้ายถิ่นฐานไปทำงานในแคนาดา หรือแม้แต่ขอสัญชาติในประเทศยุโรปเล็กๆ ด้วยการเข้าไปลงทุน

Daisy Fu เจ้าของธุรกิจรับทำวีซ่าประเทศมอลตา ระบุว่า ธุรกิจของเธอเติบโตขึ้นกว่า 20% ในช่วงที่ 2 เดือนที่ผ่านมา เธอยังบอกอีกว่า “ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทคือเหล่าผู้ปกครองที่กังวลกับนโยบายการศึกษาแบบใหม่”

Jack Ho ประธาน Famed Star Group บริษัทที่ปรึกษาในการย้ายไปแคนาดา คาดว่า “จำนวนครอบครัวคนจีนที่สมัครโครงการย้ายถิ่นฐานเพื่อไปทำงานต่อในแคนาดาจะทำ new high ในปีนี้” และเขาก็ยังคาดว่าธุรกิจของเขาจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โตกว่าช่วงก่อนโควิดเสียอีก

“ก่อนหน้านี้ คนจีนกว่า 95% เลือกชีวิตอยู่ในจีนจนกว่าจะได้วีซ่าพำนักถาวร (Permanent Residency) ในแคนา แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คนกว่าครึ่งแสดงความประสงค์ว่าจะย้ายไปแคนาดาทันทีที่ได้ใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) เพื่อให้บุตรได้เริ่มเรียนในแคนาดาได้เร็วกว่าเดิม” Ho กล่าวเสริม

ใช้หลักสูตรกลาง ห้ามใช้ตำราต่างประเทศ นานาชาติห้ามสอนประถม-ม.ต้น

กฎหมายการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (Private Education Promotion Law) ระบุให้โรงเรียนเอกชนพัฒนาหลักสูตรของตัวเองโดยต้องเป็นไปตามหลักสูตรกลางของรัฐ โดยหลักสูตรดังกล่าวจะต้องส่งให้หน่วยงานด้านการศึกษาตรวจสอบก่อน และไม่ให้อนุญาตสอนนักเรียนชั้นประถมถึงมัธยมต้นด้วยตำราจากต่างประเทศ”

สำนักข่าว South China Morning Post วิจารณ์ว่า “กฎหมายใหม่ด้านการศึกษา พยายามควบคุมด้านอุดมการณ์อย่างเข้มข้น พยายามสร้างความรักชาติและยับยั้งความไม่พอใจในกลุ่มคนรุ่นใหม่”

นอกจากนี้ กฎหมายดังกล่าวยังห้ามไม่ให้มอบอนุญาตในการทำการสอนในการศึกษาภาคบังคับ (ชั้นประถมถึงมัธยมต้น) ให้กับโรงเรียนนานาชาติอีกต่อไป

สรุป
ขณะที่จีนมีนโยบายคุมเข้มในหลายมิติจนมีกระแสอยากย้ายประเทศไม่ว่าจะเป็นในจีนหรือในฮ่องกงก็ตาม จีนต้องเผชิญกับปัญหาอีกหนึ่ง คือสังคมสูงวัย เด็กเกิดน้อยลง ทำให้สัดส่วนคนในวัยแรงงานมีความเสี่ยงลดลงในระยะยาวจน จีนต้องออกนโยบายให้ครอบครัวจีนมีลูก 3 คน แต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจคนรุ่นใหม่ก็ไม่อยากมีลูกมากเท่าไหร่นัก

ปัจจัยสองอย่างนี้ยังอาจทำให้จีนต้องเจอปัญหาในการความหาแรงงานศักยภาพ เพราะคนในย้ายออก คนนอกไม่อยากเข้า แถมเด็กเกิดใหม่ลดลงอีก

https://brandinside.asia/china-education-policy-push-their-citizens-out/
 






▲ WanderBrush แปรงเติมยาสีฟันได้ในตัว ประหยัดพื้นที่กระเป๋า


▲ ชมหมึกหายาก "หมึกผ้าห่ม" พบที่ออสเตรเลีย


▲ ถนนอายุ 4,500 ปีที่เรียงรายไปด้วยสุสานโบราณ ค้นพบในซาอุดิอาระเบีย


▲ Metaverse value chain


▲ AI จะพาฟุตบอลไปสู่อีกระดับ.


▲ ทากเหล่านี้สามารถงอกใหม่ได้ และการค้นพบนี้อาจนำไปสู่
ความก้าวหน้าในด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู



▲ Dior pop-up store สร้างด้วยวิธี 3D printing จากวัสดุผสมจาก ดิน,ทราย, เส้นใย


▲ เมื่อ NIKE เปิดช่องให้ NEW BALANCE กลายเป็นสนีกเกอร์ร้อนแรงที่สุดในปี 2021






กระทู้เก่า ปี2022


◦ Mon Jan 10, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2101751
◦ Thu Jan 13, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2102877
◦ Mon Jan 17, 2022
http://www.soccersuck.com/boards/topic/2104440

โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2008
ตอบ: 84460
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 08:42
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
การ์ดจอ RTX 3090 Ti แสนสอง!!!
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 11444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 09:27
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
IG พรีเมียม อยากรู้ว่าจะอนุญาตให้ถึงระดับไหน ถ้าคอนเทน 20+ เกิดได้ platform อื่นเจ๊งแน่นอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2021
ตอบ: 3690
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 09:55
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
แปรงสีฟันแบบเติมยาสีฟันได้ มีแรงบันดาลใจมาจากกาวยูวฮูวป่าว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ตำนาน.....เมื่อยมือ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2011
ตอบ: 9380
ที่อยู่: Top Secret
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 10:54
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
ไม่สามารถแคปได้นี่ของโปรดAdult Creatorเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: หล่อๆ อย่างผม แล้วใครจะทนไหวเล๊าาาาา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 756
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 10:59
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
อยากได้ของ sony +++++

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: อ้วมมมมๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 929
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 11:46
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
เยี่ยมมากครับ ทำมาเรื่อยๆนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: ํ''You were born original don't die a copy.''
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5106
ที่อยู่: เอ่อ..ไม่มีนะ
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 16:04
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
มีข่าวบันเทิงแทรกอยู่ในข่าวไอทีด้วย 5555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ARSENAL till i die
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 4308
ที่อยู่: YG stan/ITZY/Taeyeon/BIBI/Zico/Jaypark/Sik-k/NewJeans
โพสเมื่อ: Fri Jan 21, 2022 16:17
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
Aborligin พิมพ์ว่า:
มีข่าวบันเทิงแทรกอยู่ในข่าวไอทีด้วย 5555  


ข่าวไหนหรอครับท่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: ํ''You were born original don't die a copy.''
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5106
ที่อยู่: เอ่อ..ไม่มีนะ
โพสเมื่อ: Mon Jan 24, 2022 09:53
[RE: #Update IT (Jan 21, 2022)]
Hypervenom1998 พิมพ์ว่า:
Aborligin พิมพ์ว่า:
มีข่าวบันเทิงแทรกอยู่ในข่าวไอทีด้วย 5555  


ข่าวไหนหรอครับท่าน  


ข่าวที่เปิดจองPs5อ่ะครับ มันเป็นหมวดข่าวบันเทิงนะผมว่าอ่านเอาสนุกเฉยๆไม่ได้มีไรเลย 5555+
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel