ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ก๊าบ ก๊าบ ก๊าบ เป็ดเองกั๊บ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 9914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 18:40
แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย


"ไม่ได้เอาปืนสไนเปอร์ไปส่องดักยิงประชาชนด้วยความเมามันในอํานาจแต่อย่างใด แต่ว่าที่จําเป็นต้องให้มีพลแม่นปืนขึ้นไปประจําอยู่ในพื้นที่สูงข่ม เป็นการดําเนินการเพื่อคุ้มครองชีวิตเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ ที่ไปตั้งด่าน ไปตั้งจุดสกัด อยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ผู้ก่อการร้ายออกไปก่อกรรมทําเข็ญกับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร" สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้แจงกลางสภาฯ เมื่อปี 2556 ถึงเหตุการณ์ที่มีการพาดพิงทหารใช้สไนเปอร์ในการล้อมปราบคนเสื้อแดงปี 2553
.
8 ส.ค. ปี 2556 สภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง และการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ในขั้นรับหลักการวาระที่ 1 แม้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีมติ 300 เสียงต่อ 126 เสียงเห็นชอบให้รับหลักการร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวนี้
.
แต่บรรยากาศการอภิปรายของผู้ที่ถูกพาดพิงที่เป็นฝ่ายค้านซึ่งนำโดยพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยเป็นรัฐบาลเมื่อปี 2553 และ ส.ส.ซีกรัฐบาลนำโดยพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ นปช. ก็ระอุดุเดือดไม่น้อย
.
เหตุการณ์ครั้งนั้น 'ขัตติยา สวัสดิผล' ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกที่ถูกปลิดชีพในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2553 ได้ใช้สิทธิประท้วงกลางสภา เพื่อต่อสู้ทวงความยุติธรรมให้กับบิดาของเธอ
.
'วอยซ์' ได้เข้าไปดูบันทึกรายงานการประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 24 ปีที่ 3 ครั้งที่ 3 สมัยสามัญทั่วไป เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2556 ซึ่งได้ถ่ายทอดเหตุการณ์การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง หรือ นปช.เมื่อปี 2553 ไว้เป็นอีกหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์
.
โดย สุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ขอใช้สิทธิพาดพิงกรณีที่ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ได้อภิปรายพาดพิงตนเอง
.
'สุเทพ'ปัดใช้สไนเปอร์ไปสังหารประชาชน
.
โดย สุเทพ ในฐานะรองนายกฯ เมื่อปี 2553 และเป็นผู้อำนวยการ ศอฉ. ชี้แจงประเด็นที่ถูกพาดพิงว่าเป็นรัฐบาลแรกของโลกที่เอาสไนเปอร์ (Sniper) มาจัดการกับประชาชน เอาปืนส่องประชาชนตามหัวมุมตึก
.
"ผมขอกราบเรียนชี้แจงต่อท่านประธานและเพื่อนสมาชิกว่าผมไม่เคยสั่งให้ทหารไปฆ่าประชาชน และทหารทุกคนที่มาปฏิบัติหน้าที่นั้น สํานึกและตระหนักดีว่าเป็นทหารของชาติเป็นทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ออกมาปฏิบัติหน้าที่ เพราะได้รับคําสั่งของผม ซึ่งเป็นผู้ที่มีอํานาจตามกฎหมายในขณะนั้น ในฐานะที่เป็นรัฐบาล เมื่อมีคนก่อจลาจล ก่อการร้าย ฆ่าคน เผาบ้านเผาเมือง รัฐบาลก็มีหน้าที่ที่จะต้องระงับเหตุ ผมจึงได้ออกคําสั่งให้เจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อระงับเหตุร้าย เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้ความปลอดภัยกับประชาชน"
.
"ไม่เคยสั่งให้ทหารไปฆ่าประชาชน กรณีที่เกิดการฆ่ากันตาย เพราะว่ามีผู้ก่อการร้ายเอาอาวุธสงครามทั้งปืนเอ็ม 16 (M16) ปืนอาก้า (AK) ปืนคาร์บิน (Carbine) เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 (M79) อาร์พีจี (RPG) ซึ่งไม่มีสิทธิไม่มีอํานาจที่จะถืออาวุธเหล่านั้นมาเดินอยู่กลางถนนราชดําเนิน นอกจากถืออาวุธมาแล้ว ก็ยังใช้อาวุธนั้นฆ่าเจ้าหน้าที่และเป็นการฆ่าที่วางแผนเอาไว้ก่อน ยกตัวอย่างเช่นกรณีการฆ่า พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม"
.
"คุณณัฐวุฒิได้กล่าวว่าเป็นรัฐบาลแรกของโลกที่เอาปืนสไนเปอร์มาจัดการกับประชาชน เอาปืนส่องประชาชนตามหัวมุมตึกก็ไม่เป็นความจริงครับ ไม่ได้เอาปืนสไนเปอร์ไปส่องดักยิงประชาชนด้วยความเมามันในอํานาจแต่อย่างใด แต่ว่าที่จําเป็นต้องให้มีพลแม่นปืนขึ้นไปประจําอยู่ในพื้นที่สูงข่ม เป็นการดําเนินการเพื่อคุ้มครองชีวิตเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ ที่ไปตั้งด่าน ไปตั้งจุดสกัด อยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ผู้ก่อการร้ายออกไปก่อกรรมทําเข็ญกับประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร"
.
"พลแม่นปืนที่ว่านั้นไม่ใช่ปืนสไนเปอร์ ปืนสไนเปอร์นั้นเป็นปืนพิเศษมีความยาวเป็นพิเศษ มีลักษณะปืนเป็นพิเศษ แต่ปืนที่ใช้นั้นเป็นอาวุธประจํากายของทหารตามปกติแต่ว่าได้มีการดัดแปลงติดกล้อง ไม่ใช่ปืนสไนเปอร์และไม่ได้ตั้งใจที่จะเอาไปเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ มีคําสั่งของผมชัดเจนว่าให้ใช้พลแม่นปืนนี้ยิงระงับผู้ก่อการร้ายที่มุ่งทําร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์คนที่ถูกยิงนั้น คือ บรรดาผู้ก่อการร้ายที่แฝงตัวมาครับ ท่านประธานครับ"
.
'ขัตติยา' เดือดลุกตอบโต้บิดาถูกสไนเปอร์ปลิดชีพ
.
ระหว่างนั้น ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ใช้สิทธิประท้วง สุเทพว่า "ดิฉันคิดว่าผู้ที่กําลังกล่าวว่าตัวเองโดนถูกพาดพิงอยู่นั้นกําลังกล่าวความเท็จค่ะ ท่านกล่าวว่าไม่มีสไนเปอร์ในเหตุการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว แล้วนี่คืออะไรคะ บุพการีของดิฉันโดนยิงในวันที่ 13 พ.ค. 2553 ฝีมือใครคะ ฝีมือฆาตกรคนไหนคะ กรุณากล่าวความจริงในสภาค่ะ ท่านโกหกคนทั้งประเทศ"
.
จากนั้น สุเทพ ชี้แจงว่า "ท่านประธานครับ กรณีของคุณพ่อ(พล.ต.ขัตติยะ) ท่านที่เสียชีวิต จนเดี๋ยวนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทราบว่าฝ่ายไหนทําให้เสียชีวิต ยังไม่เคยมีผลของการสอบสวน เพราะฉะนั้นจะมากล่าวหานี่ไม่ได้"
.
"จะมากล่าวหาผมนี่ไม่ได้ ผมไม่ทราบจริง ๆ ว่าฝ่ายไหน อาจจะเป็นพวกคุณยิงกันเองก็ได้เพราะว่า..."
.
ระหว่างนั้น เจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่1 พยายามตัดบทให้เข้าประเด็นถัดไป) แต่ สุเทพ ก็ยังคงใช้สิทธิชี้แจงประเด็นที่ถูกพาดพิงว่า ""ถ้าไม่พูดพาดพิงผมก็ไม่ชี้แจง แต่ผมต้องชี้แจงให้จบ เพราะว่าก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ท่านได้ออกมา"
.
ซัด 'สุเทพ'พูดเท็ดกลางสภาฯ
.
ทำให้ ขัตติยา กล่าวว่า "ท่านประธานค่ะ ดิฉัน ขัตติยา สวัสดิผลค่ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือว่า เสธ. แดง ที่พวกท่านพรรคฝ่ายค้านคงจะรู้จักดีโดยเฉพาะท่านค่ะ ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะเป็นหนึ่งในคณะ ศอฉ. ดิฉันลุกขึ้นประท้วง เพราะว่าท่านกล่าวเท็จ บอกว่าไม่มีสไนเปอร์ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และดิฉันก็ลุกขึ้นพูดว่าที่พ่อดิฉันถูกยิงเสียชีวิตก็จากปืนสไนเปอร์ ส่วนใครจะเป็นคนทํา จะเป็นจากเจ้าหน้าที่หรือไม่ อันนั้นอยู่ในกระบวนการยุติธรรมค่ะ แต่ดิฉันเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศมีคําตอบอยู่ในใจแล้วว่าใครคือฆาตกรค่ะ ขอบคุณค่ะ"
.
สุเทพ ระบุว่า "ผมยืนยันกับท่านประธานว่าเจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้ใช้สไนเปอร์ ส่วนจะเป็นใครนั้นก็เป็นรัฐบาลอยู่แล้วก็ไปสอบสวนกันเถอะครับ"
.
การประชุมสภาฯ ครั้งนั้น 'สุเทพ' พยายามย้ำว่า การชุมนุมเมื่อปี 2553 เป็นการชุมนุมที่มีการแบ่งงานกันทำเป็นระบบจึงไม่ใช่การมาชุมนุมโดยบริสุทธิ์โดยสันติโดยปราศจากอาวุธ ซึ่งเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่เป็นการมาชุมนุมโดยเอาอาวุธมาด้วย เอากองกําลังมาด้วย
.
ลั่นพร้อมรบัผิดชอบ แต่ปฏิบัติหน้าที่รักษาประชาธิปไตย
.
ขณะเดียวกัน 'สุเทพ' ยังชี้แจงในสภา ถึงประเด็นที่ถูกทวงถามถึงความรับผิดชอบที่ทำให้เกิดการสูญเสียในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553

"ผมได้อภิปรายในสภาแห่งนี้หลายครั้งยืนยันความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงอยู่ในขณะนั้น ผมได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตยเพื่อที่จะระงับเหตุที่มีผู้ก่อการร้ายมาก่อเหตุกลางกรุงเทพมหานคร และผมได้ประกาศทั้งในสภาแห่งนี้และต่อสาธารณชน รวมทั้งการทําบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรต่อเจ้าพนักงานสอบสวนทุกครั้งทุกคดีที่เรียกผมไปสอบ ว่าผมรับผิดชอบในคําสั่งทุกคําสั่งที่ได้สั่งการต่อเจ้าหน้าที่ และคําสั่งทุกคําสั่งที่ ศอฉ. หรือศูนย์อํานวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในขณะนั้นได้ออกคําสั่งไปนั้นเป็นคําสั่งที่ผมลงนามทุกคําสั่ง ผมรับผิดชอบทุกคําสั่ง"
.
สุเทพ ย้ำเสียใจที่เจ้าหน้าที่รัฐถูกฆ่า แต่ไม่ขอโทษให้ผู้ก่อการร้าย
.
"ผมได้บอกไปว่าไม่ต้องไปกล่าวหาคนอื่น ไม่ต้องไปโยงถึงคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกฯ เมื่อปี 2553) ผมเป็นคนสั่ง ผมเป็นคนรับผิดชอบ และผมพร้อมที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ข้อเท็จจริงในศาล ผมได้แสดงความรับผิดชอบตามที่แกนนําคนเสื้อแดงเรียกร้อง โดยผมได้ไปมอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2553 ตอนที่ท่านนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์เสนอแผนปรองดอง แล้วเขาตั้งเงื่อนไขว่าจะรับแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ถ้าผมจะไปมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่เมื่อผมไปมอบตัวแล้วปรากฏว่านายใหญ่สั่งมาไม่ยอม เพราะว่านายใหญ่ยังไม่ได้อย่างที่ต้องการ ในที่สุดก็ไม่ยอมเข้าแผนปรองดองของท่านอภิสิทธิ์"
.
"เพราะฉะนั้นผมกราบเรียนกับท่านประธานว่าผมได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว เรื่องที่บอกว่าไม่เคยพูดคําว่า เสียใจ ผมได้พูดหลายครั้ง ผมเสียใจจริงๆ ท่านประธาน เสียใจที่เจ้าหน้าที่ของรัฐถูกฆ่าตาย เสียใจที่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องเป็นเหยื่อของความมักใหญ่ใฝ่สูงอยากได้อํานาจรัฐ ของผู้ก่อการร้ายเลวทรามต่ำช้าพวกนั้น ผมเสียใจจริง ๆ วันนี้ก็ยังเสียใจอยู่ และได้ข่าวหลายครั้ง แต่ว่าเรื่องที่จะขอโทษบรรดาผู้ร้ายเหล่านี้ชาติหน้าผมก็ไม่ขอโทษครับ ท่านประธานครับ"
.
'อภิสิทธิ์' แจงไม่ต้องการสลายชุมนุม
.
ขณะเดียวกันการประชุมสภาครั้งนั้น ยังมีประเด็นที่ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' ผู้นำฝ่ายค้านฯ และนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2553 ได้ใช้สิทธิชี้แจงถึงการคลี่คลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ไว้อย่างน่าสนใจ
.
"การมอบนโยบายในการเข้าไปคลี่คลายสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งศาลแพ่งได้มีคําวินิจฉัยถึง 3 ครั้ง ว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายอยู่นอกเหนือรัฐธรรมนูญ รัฐบาลมีสิทธิในการที่จะเข้าไปสลายการชุมนุมได้นโยบายที่เรามอบให้ในขณะนั้นก็ชัดเจนครับท่านประธานครับ ว่าไม่ประสงค์ที่จะเข้าไปสลายการชุมนุม แต่ต้องการที่จะหาทางอํานวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วไปมากที่สุด เท่าที่จะทําได้โดยไม่มีการไปยุติการดําเนินการชุมนุมบนเวทีและสําหรับคนที่ฟัง"
.
"การปราศรัยบนเวทีแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ 10 เม.ย. 2553 เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพยายามทําเช่นนั้น โดยไม่ได้มีการติดอาวุธไปนะครับ แล้วก็รายงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนก็ดี คณะอนุกรรมาธิการของวุฒิสภาก็ดีคอป. ก็ดีก็ยอมรับว่าในเบื้องต้นเข้าไปในลักษณะนั้นกลับปรากฏว่ามีการใช้อาวุธสงคราม มีการยิงระเบิด มีการประทุษร้าย ทําให้เกิดการสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้รับอนุมัติให้สามารถที่จะป้องกันตนเองได้ครับ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการที่มีคําสั่งที่จะทําร้ายประชาชน นั่นคือช่วงแรก"
.
เน้นให้ปิดล้อม แต่ถูกโจมตีกลับจึงเกิดปะทะ
.
'อภิสิทธิ' ชี้แจงในสภาว่า "ช่วงที่ 2 ในช่วงระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.2553 รัฐบาลก็ไม่มีนโยบายอีกในการที่จะเข้าไปสลายการชุมนุม แต่เพื่อดําเนินการตามคําวินิจฉัยของศาลแพ่ง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการปิดล้อมพื้นที่การชุมนุม ตัดน้ำตัดไฟ ไม่อนุญาตให้คนเข้า แต่อนุญาตให้คนออก แกนนําก็ยังไปร้องศาลเลยครับว่าทําได้หรือไม่ ศาลก็บอกว่าทําได้แต่ปรากฏว่าเมื่อมีการปิดล้อม ก็ปรากฏว่ามีการใช้อาวุธเข้ามาโจมตี เจ้าหน้าที่ที่ทําการปิดล้อมอยู่ ก็จึงเกิดการปะทะกัน เพราะมีการป้องกันตัว มีการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ ส่วนในวันที่ 19 พ.ค. 2553 ซึ่งก็มีการกล่าวถึงเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ก็เช่นเดียวกันครับ เป็นการเข้าไปเพื่อที่จะไป ถึงแหล่งที่มีการซ่องสุมอาวุธอยู่ที่บริเวณสวนลุมพินีแล้วก็มีการสั่งให้หยุดดําเนินการ หลังจากนั้นก็เป็นเรื่องที่จะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันว่าเป็นอย่างไร บังเอิญมีการกล่าวถึงกรณีของวัดปทุมวนาราม ผมก็กราบเรียนครับ"
.
"ผมเคารพที่ศาลได้มีคําสั่งหลังจากการไต่สวน ซึ่งถือว่าเป็นคําสั่งในเบื้องต้นที่พิจารณาจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ซึ่งมีการนําเสนอโดยพนักงานอัยการ และประจักษ์พยานที่ถูกอ้างอิงโดยญาติผู้เสียชีวิต แต่กระบวนการต่อไปคือการพิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมดซึ่งมีหลายข้อเท็จจริงครับ เช่น การตรวจเรื่องของวิถีกระสุน การตรวจสอบอาวุธต่าง ๆ ซึ่งผมทราบว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษไม่ได้นําเข้าไปอยู่ในสํานวนเพื่อส่งให้อัยการดําเนินการในการไต่สวนของศาลในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อมีการดําเนินคดีต่อไปก็ต้องไปพิสูจน์กันครับ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นครับท่านประธานครับ ถ้าเรามีกฎหมายที่นิรโทษกรรมนี้เราตัดตอนความจริงครับ เพราะถ้าหากว่ามีการพิสูจน์ต่อไปว่าการเสียชีวิตไม่ได้เกิดขึ้นจากเจ้าหน้าที่ ท่านประธานครับ"
.
แม้จะเข้าสู่ปีที่ 11 ในปี 2564 แต่เหตุการณ์สลายการชุมนุมล้อมปราบคนที่มาเรียกร้องให้มีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็ยังคงทิ้งไว้คราบน้ำตาและความสูญเสียโดยที่ญาติและเหยื่อผู้สูญเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ยังไม่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้
.
อ่านต่อ https://www.voicetv.co.th/read/P-e3pMs8u
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status:
: 3 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 41312
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 18:41
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 10436
ที่อยู่: Holloway, London
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 18:43
แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 39646
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 18:43
[RE]แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย
สักวันเถอะไอ้เทพ เขาจะเอาชีวิตเมิงคืนบ้าง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 37518
ที่อยู่: Liverpool In Your Area!
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 18:59
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Thai Politicians Model



ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 2735
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 19:04
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
นานๆ จะมีทหารที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย แล้วดูสิ่งที่ครอบครัวเขาได้รับ.
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: เราต้องผ่านมันไปให้ได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5942
ที่อยู่: กลุ่มสมาชิก 14 สิงหา
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 19:33
แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย
ตั้งแต่เล่นบอร์ดมา ไม่เคยพิมหยาบแบบโต้งๆเลย

แต่สำหรับเทพเทือก ขอซักทีเถอะ ไอ้สัด
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: LFC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jun 2006
ตอบ: 6048
ที่อยู่: Citizen of Earth
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 19:50
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: You'll never Walk Alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 26917
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 19:50
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
ตัวเงินตัวทองของแท้ไอ้เนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 39306
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 20:14
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
คนแบบนี้ก็ยอมไปเดินตามเนอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: เนี่ยถ้าคุณติดคุกอะ แล้วภาษาคุกคุณไม่รู้อะ แล้วถ้า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 9919
ที่อยู่: FOOTBALLSUCKPLAB
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 20:17
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
ทำไมมันจับไม่ได้ทั้งๆที่เหตุการณ์​ตอนนั้นก็ค่อนข้างควบคุมหนักมากในพื้นที่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เรื่องแบบนี้ถ้าเป็นที่ลาสเวกัสผมนึกภาพไม่ออกจริงๆ
힘든 나를 지켜 바라봐 줄 한 사람, 너인 것 같은 기분 드는 걸

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5534
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 13, 2021 23:04
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
ไม่แปลกใจหรอก เพราะโจรก่อการร้ายชั่วๆแบบมรึง ขอโทษใครไม่เป็นอยู่แล้ว
แล้วไอ้เรื่องเสียใจสร้างภาพเนี่ย ไม่ต้องหรอก เพราะกรูรู้สันดานมรึงดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 552
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 14, 2021 07:55
[RE: แจงปมปลิดชีพ เสธ.แดง 'สุเทพ' ย้ำเสียใจ แต่ไม่ขอโทษผู้ก่อการร้าย]
สุเทพ ย้ำเสียใจที่เจ้าหน้าที่รัฐถูกฆ่า แต่ไม่ขอโทษให้ผู้ก่อการร้าย
.
"ผมได้บอกไปว่าไม่ต้องไปกล่าวหาคนอื่น ไม่ต้องไปโยงถึงคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกฯ เมื่อปี 2553) ผมเป็นคนสั่ง ผมเป็นคนรับผิดชอบ และผมพร้อมที่จะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ข้อเท็จจริงในศาล ผมได้แสดงความรับผิดชอบตามที่แกนนําคนเสื้อแดงเรียกร้อง โดยผมได้ไปมอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2553 ตอนที่ท่านนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์เสนอแผนปรองดอง แล้วเขาตั้งเงื่อนไขว่าจะรับแผนปรองดองของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ถ้าผมจะไปมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่เมื่อผมไปมอบตัวแล้วปรากฏว่านายใหญ่สั่งมาไม่ยอม เพราะว่านายใหญ่ยังไม่ได้อย่างที่ต้องการ ในที่สุดก็ไม่ยอมเข้าแผนปรองดองของท่านอภิสิทธิ์"


นายใหญ่คนนั้นคือใครครับ ทำไมไม่พูดชื่อออกมาเลยล่ะท่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel