ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นายกฯซ็อคเกอร์ซัค
Status: IG : benfreekick /// YT : เที่ยวนอกถ้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Feb 2005
ตอบ: 5168
ที่อยู่: เซิร์ฟเวอร์ซอคเกอร์ซัค
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:07
WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส


ผมเขียนไว้ในเพจครับ ฝากเพจด้วย https://www.facebook.com/Ben-Freekick-103514531289620/




ในระหว่างช่วงที่โลกลูกหนัง รวมถึง โลกกลมๆใบนี้กำลังเผชิญกับวิกฤติไวรัส covid-19 การต้องกักตัวเองอยู่บ้านจึงเป็นอะไรที่สำคัญต่อการเซฟตัวเองแม้จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในคุกก็ตามที

มนุษย์เราไม่ชอบการถูกบังคับ ไม่ชอบการที่ไม่มีชอยส์ให้เลือก อย่างตัวผมเองเมื่อก่อนก็ทำงานที่บ้าน อยู่บ้านจนชินแต่พอต้องมาอยู่เพราะกลัว covid ทำให้ผมมีความรู้สึกอึดอัด อยากจะไปผ่อนคลายขับรถไปนั่นไปนี่ก็กลายเป็นทำไม่ได้เหมือนเก่า

ใช่ครับ เวลาว่างๆแบบนี้มันทำให้ผมกลับหวนนึกถึงการดูบอลสมัยก่อน และ สมัยนี้ ขึ้นมาซะงั้น

แน่นอน ยุคนี้การดูบอลเรามีมือถือ มีคอม หรือไปตามร้านก็มีบอลให้ดูได้อย่างง่ายดาย เยอะจนบางครั้งเราดูไม่หมดและเกิดอาการเบื่อหน่าย ซึ่งผมนี่เป็นไปแล้ว จากที่ดูทุกลีก กลายเป็นเลือกบางลีก เลือกคู่ใหญ่ ไล่มาจนถึงดูแค่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียว(แต่ก็ตามดูแช่งทีมที่ไม่ชอบอยู่นะ ฮิฮิ)

ซึ่งผิดกับสมัยก่อนลิบลับ บอลจบทีผมต้องมาเปิดวิทยุฟัง BBC ที่จะคอยสรุปผลทุกคู่ เตรียมกระดาษรอจด และตื่นเต้นทุกครั้งที่ถึงคู่ ลิเวอร์พูล

แม้ในวันที่ ไมเคิ่ล โอเว่น ยิงประตูแรกใส่ วิมเบิลดันในปี 1997 ผมก็นอนฟังวิทยุจากสยามกีฬารายงานโดยคุณฉุยอยู่เลย

บอลอังกฤษสมัยก่อนหาดูยากครับ ผมต้องอ่านอย่างเดียว อ่าน อ่าน และอ่าน จากนั้นก็รอคอยนับวันตามดูไฮท์ไลท์จาก ชั่วโมงระทึกใจ และ เจาะสนาม ซึ่งกว่าจะมาออกอากาศก็ผ่านไปเกือบเดือน (จนเราแทบจะลืมไปแล้วด้วย) แถมช่อง 7 ที่ซื้อลิขสิทธิ์เอาไว้ถ่ายแค่เดือนละคู่ (ดองเก่ง) ซึ่งเจ้าของช่องคือคุณแดง สุรางค์ เปรมปรี แกบอกว่าเรตติ้งละครทำเงินได้มากกว่า

กว่าจะได้ดูยิงประตูครบทั้ง 38 เกมผมต้องรอให้ปิดซีซั่น รอให้ VDO ออก นั่นแหละผมถึงรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในแต่ละเกม

ย.โย่ง ปรมาจารย์ที่เป็นแรงบันดาลใจของนักข่าวรุ่นต่อๆมาก็พยายามไฟท์กับช่อง 7 ตลอด ยอมแม้กระทั่งถ่ายทอดสดหลังเตะไปแล้ว 15 นาทีเพราะผมจำได้แม่นว่าสมัยก่อนละครจบตอน 22.15 !!

สู้รบกับช่อง 7 ยังไม่พอ ผมยังต้องมาสู้รบกับแม่อีก เนื่องจากด้วยทีวีมีเครื่องเดียวแม่ผมจึงดูละครอีกช่อง ผมขอแกก็ไม่ยอมท่าเดียวบอกบอลดูเมื่อไหร่ก็ได้ เตะสนามหญ้าเหมือนๆกัน!!

มันไม่ได้อ่ะค้าบบบบบ

แล้วประเด็นคือแกชอบดูแล้วหลับ พอแกหลับผมชะเง้อไปหยิบรีโมทมาเปลี่ยน ดูแป๊บๆพอแกก็ตื่นโวยวาย ผมก็ต้องเปลี่ยนกลับ

ผมจึงเฝ้ารอให้ปิดเทอมในทุกๆปี เพื่อผมจะได้ไปนอนบ้านอาม่า ซึ่งผมสามารถนอนดึกได้ตามใจชอบ และเปิดช่อง 3 ดูบอลเยอรมันที่ถ่ายทอดดีเลย์เริ่ม 5 ทุ่ม ส่วนช่อง 7 ก็เริ่มเอาบอลอังกฤษมาถ่ายทอดแห้งช่วงเที่ยงคืนกว่าๆ

แต่คำว่าปิดเทอมมันไม่ได้ยาวนานอะไรนัก ในช่วงปกติผมต้องดิ้นรนด้วยตัวเองที่บ้านต่อไป ซึ่งการจะดูบอลได้ในแต่ละครั้งผมต้องผ่านด่าน “บอสใหญ่” คือพ่อซะก่อน

พ่อผมเข้มงวดมาก ให้นอนไม่เกิน 3 ทุ่ม แล้วบอลมันเริ่ม 3 ทุ่ม (ตอนช่วงเวลา +6) ซึ่งลองนึกภาพตามว่าบอลก็หาดูยาก พอมีถ่ายทอดทีนึงก็เกินเวลา ช่วงนั้นผมจึงเจออุปสรรคในการดูบอลเรียกว่าเข้าขั้นวิกฤติเลยทีเดียว

มันทำให้ผมกลายเป็นคนขี้ระแวง ขี้กลัว เคยขัดคำสั่งดูบอลเยอรมันจนถึงเที่ยงคืน (เทปรีรัน) พ่อเปิดประตูมาเข้าห้องน้ำ ขาผมงี้กระตุกด้วยความกลัว

แล้วบอลกลางสัปดาห์ล่ะ เตะตั้งตี 3!!

คอบอลคงไม่ลืมนะครับ เกมสุดคลาสสิคที่กระชากอารมณ์ไปมาจนถูกพูดถึงบ่อยที่สุดคือเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-3 ที่แอนฟิลด์ เมื่อปี 1996 จากการยิงของ สแตน “เดอะ แมน” คอลลีมอร์ ในช่วงทดเจ็บ

ผมเชื่อว่าวันนั้นคนที่ดูบ้านแตก และคอแหบแน่นอน เพราะเกมพลิกไปพลิกมา โคตรมัน แต่สำหรับผมแล้วเป็นการดูบอลที่เงียบที่สุดในชีวิต

ก่อนเตะผมรู้ว่าผมหมดสิทธิ์ดูคู่นี้แน่ๆเพราะเตะกลางสัปดาห์ ผมจึงคิดแผนชั่วคือเอาทีวีที่เสียในห้องนอนผมมาวางแทนทีวีในห้องรับแขกคลุมผ้าวางแจกันให้อยู่ตามเดิม แล้วยกเครื่องในห้องรับแขกไปดูในห้องนอนแทน

ผมมั่นใจว่าถ้าพ่อผมมาเข้าห้องน้ำไม่ทันสังเกตหรอกครับว่าทีวีมันสลับกัน แม้ว่าเครื่องที่เสียจะเล็กกว่าแต่ด้วยความที่มืดมันสลัวๆ คนจะมาฉี่ไม่ได้มาจ้องอะไรขนาดนั้น

ไม่มีหักมุมครับ แผนสำเร็จ ผมดูไปเครียดไปเพราะ “หงส์แดง” นำไวตั้งแต่นาทีที่ 2 แต่โดน “สาลิกา” แซง 2-1 แล้วก็มาตามตีเสมอ 2-2 จากนั้นโดนนำอีกรอบ 3-2 แล้ว “เดอะ แมน” ก็มากด 2 เม็ดรวด 68 และ 90+2 ทั้งหมดนี้ผมดูแบบเฮแบบเก็บเสียง ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้เลย

จบซีซั่นปีนั้น ลิเวอร์พูลเข้าป้ายที่ 3 และเป็นการดับฝัน นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังคั่วแชมป์กับ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งก่อนเตะเกมนี้ทีมของ เควิน คีแกน ตามหลัง “ปีศาจแดง” 3 แต้ม แต่เตะน้อยกว่าถึง 2 นัด (ไม่ต้องทึ่งในความจำผมนะ เปิดกูเกิ้ล ฮาาา)

ประตูแรกในพรีเมียร์ลีกของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ในปี 1999 ผมก็ออกอุบายบอกพ่อว่าอยากมานอนเล่นบ้านญาติ แต่ใจจริงผมจะมาดู ลิเวอร์พูล เจอ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ครับ ผมจำไม่ลืมเลยว่าวันนั้นคือเกม มันเดย์ ไนท์ น่าจะยังเป็นช่อง IBC ถ่ายทอดสดอยู่เลยมั๊ง

วีรกรรมผมในการดูบอลมีเยอะมากครับ เจอมาทุกรูปแบบ ที่เลงร้ายที่สุดไม่พ้นการได้ทะเลาะกับพ่อจริงๆก็คือแกเริ่มไม่พอใจที่ผมแอบนอนดึกบ่อยขึ้น ทั้งๆที่ผมก็เข้ามหาลัยแล้วนะ แต่ยังไม่ลดความเข้มงวดลง

จนสุดท้ายมีปากเสียงกัน ผมบอกทำไมที “อาเจ็ก”(น้องพ่อ) ถึงให้ลูกเค้าดูได้ พ่อบอกก็กูมันไม่ใช่มัน สุดท้ายพ่อลงมือตีด้วยฝ่ามือที่หน้าอกผม ผมร้องไห้เดินเข้าห้องนอนก่อนเข้าเห็นตู้ยาก็เลยหัวร้อนชกระบายแค้นจนกระจกแตกกระจาย มือเลือดอาบ จากนั้นก็ออกจากบ้านขึ้นรถเมล์ไปนอนบ้านคุณอา

ผมเคยมานั่งคุยกับพ่อตอนที่มีงานมีการทำมีอายุกันแล้ว บอกพ่อรู้ไหมการบังคับมันมีแต่ผลเสีย ถ้าไม่ได้ทำอะไรเสียหายก็ควรปล่อยวางให้อิสระกันบ้าง ถ้าการเรียนมันดิ่งลงเหวอันนี้มันอีกเรื่อง

ผลเสียของการบังคับมันเยอะนะ เพราะที่ผม กับ พี่ชาย สายตาสั้นเพราะพ่อห้ามอ่านการ์ตูนหลังพระอาทิตย์ตกดิน อ่านแบบมีไฟก็ไม่ให้ จนผมกับพี่ชายต้องไปคลุมโปงฝนผ้าห่มเปิดไฟฉายอ่านกัน มันก็ยิ่งหนักเลยทีนี้

แกก็ยอมรับนะว่าตอนแกหนุ่มๆ นอนดึก ร่างกายมันแย่ อ่านหนังสือดึกๆหามรุ่งหามค่ำตามันก็เสียก็ไม่อยากให้ลูกๆต้องมาเป็นแบบแก

เราก็นะเข้าใจในความหวังดี แต่ผมเชื่อว่าแคแรคเตอร์ และ ธรรมชาติเด็กวัยรุ่น วิธีบังคับมันไม่เวิร์คแน่นอน ควบคุมไม่ดีผมเชื่อว่าเสียคนได้ง่ายๆเลย

แต่เอาจริงๆครับ พอสมัยนี้เราดูบอลแค่บางคู่ ไม่ใช่อะไรก็ดูเยอะมันเบื่อ ดูมาทั้งชีวิต หรือพูดแบบกวนตีนหน่อยก็คือไม่มีความท้าทายแบบถูกบังคับอะไรทำนองนี้มั๊ง ฮาา

คล้ายๆตอนเรียนมัธยมแล้วถูกครูบังคับให้ไว้ผมสั้นนั่นแหละครับ เด็กมันรู้สึกเหมือนถูกบังคับทำไมต้องมาตีเส้นชีวิตให้ทำแบบนั้นแบบนี้ทั้งๆที่ผมมันก็อยู่บนหัวเราเอง ทำไมไปหนักหัวคนอื่น

ผมเห็นคนเรียนจบ หลายคนก็ตัดสั้นกันนะ อากาศมันร้อนอ่ะ มันไม่มีใครมาบังคับด้วยแหละ อยากไว้ทรงอะไรก็ไว้ ยิ่งบังคับยิ่งอยากฝ่าฝืน ผมเชื่ออย่างนั้น

ผมมองว่าคนที่ผ่านอะไรพวกนี้มาแล้ววันนึงมีครอบครัวมีลูกที่บ้าบอลจะเข้าใจหัวอก และชี้นำให้อิสระเขาได้ดีกว่าคนกลุ่มอื่นๆ

ฟุตบอล หรือ ทุกๆกีฬา ผมยังเชื่อว่าถ้าหยิบจับดีๆได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง มันให้คุณมากกว่าโทษแน่นอนครับ...
169
0
หากโดน 288 เรื้อน จะถูกแบน
บีบไข่แตก , xhk,7'lb , Arsenolia , Mr. Le Chiffre , ตะล็อคต๊อกแต๊ก , Vaganza , ดอกสะเดา , Umeshu , Genseric , Gig , Radiant , mos009ptt , คนเสพบอร์ด , Mr.Man1992 , ผักกะเพรา , Pompompurin , PGM , ToRtEeN , KopToday , mapa , phenomejo , Tumurin , -Terry- , REPRESENT , เมทัล , Astroboyy , vit_bank , dajan , Rage , sasane12 , maggilek , pahtaoz , PLATOON , AgpaD , CFCKs , fw_converse , Marrrr , cressida , Sothing , Khonta-ngon , tungoalie , ผมมาเพือแสดงความคิด , Aborligin , gazebosky , KeMuMaKi , tong100g , keropikung , benjiz , neo-- , Caramel Latte , giggbody , ผมเป็นคนชอบJET , พระแสงของ้าว , ซาบุสะ , sukiojenny , SteveVai , "Criticalbreak".s , ParkDevilMan , AEIOU , bellow , แลงมาเซ , อู๊ดจู๊ด , AAA2535 , mikez` , sundan , P-Nui , OkP , IL inw , คนป่าฮาเฮ , batihgoal , jamescr7 , rut13 , froamps , JameMiie , Konglorn , แม่ส่งมาดมกาว , dae , gaiden13 , MuMiMaN , NeEM , หางหมาก , ichimaru41 , Lowlite , ArseneXXII , Hell_Yeah , taefowler , dekdeedee , Genezis , kurono , golftoffy7777 , 404notfound , Blue Sh!t , ERO-TIC , manchestud , tleza2009 , iceberg_of_highbury , อาจารย์ เนเกรโด้ , กัมจั๊กก้า , Oakyman , extinction , LOVEMISA , NongNew Newgredo , `Dou|3|e~Up` , taksim , อ่านแล้วยิ้มด้วยนะ , kwansrn , espnstar , kitpokkrong , maximat , Raul.7 , เรียกกูว่าสิงห์ใหญ่ , เส้นขอบฟ้า , rimbuang , ไข่พะโล้ , IcedMocha , kim_barca , TopPuPu , Swordpig , ชินโน๊ะ , chula chula , Alfonso777 , Tokyo.23 , daengrama9 , Kris Pinto , ICHITHEKILLER , LV , bucky , sakhao , Archawin5 , Oz- , HunJungSun , hongtakung , Coachkeyboard , gb_seaoer , ThekobLiv , Boatbie Keane , batmad , rooney8 , solman2004 , ~ab~ , NakaKaoru , Red_Carpet , turbo32 , iMacros , Bushi , nuni_es , Mr.White , dbmzmaxz , benzkolo , @PHAROH@ , Fernando@torres , CestHerrr , guyamutter , thailandsusuna , Allez Les Bleus , noeychansuthep , newgundum , Ake the Blue , zeroton14 , NUFC. , TheKopHero , El-NinoHD , billy_scholes , augusto , rushrain , pdeesukol , peak2535 , แถดๆ , นาย gomez
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ก้าวไก่ Supporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2010
ตอบ: 23107
ที่อยู่: Thammasat Rangsit
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:17
Top Comment [RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]


อัพเดท



เรียนเชิญทุกท่านโปรโมทเพจได้ตามสบาย
แก้ไขล่าสุดโดย D.Dave เมื่อ Fri Mar 20, 2020 15:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: Don't try this at home.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2007
ตอบ: 27010
ที่อยู่: Sir Matt Busby Way
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:09
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
HotScore.. HotScore.. เสียงนี้เมื่อไหร่มีเรื่องเมื่อนั้น
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: ฮันเตอร์ ซง จิน วู
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jun 2008
ตอบ: 9874
ที่อยู่: แสงสีส้มแห่งความเจริญ กำลังถือกำเนิดขึ้นใน วันที่ 14 พค 66
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:09
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
คิดถึงสมัยเด็กๆ ฟังวิทยุ เอา จินตนาการเอา

เเม่มนักพากย์โครตเวอร์ นึกว่าเข้าไปเเล้วตลอด 5555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
เพลย์บอยss
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2009
ตอบ: 5151
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:10
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
แทงสเตป จำได้เลย..

ผลมาที ใจแทบวาย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 2914
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:10
ถูกแบนแล้ว
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
ดูตามร้านที่ติด UBC เอาส่วนใหญ่ร้านข้าวต้ม 555+
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: I WANT THAT NOW
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Feb 2010
ตอบ: 3180
ที่อยู่: Sin City
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:11
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
HOT SCORE HOT SCORE มีประตูจากซานซิโร่คับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




MUSIC PUPE FAME KANING PANCAKE FOND CHAMPOO
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: เมียตบโยกหลบได้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 7139
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:16
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
แจ้งความประโมทเพจ ได้มั้ยครับ โปรโมทโต้งๆ 5555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1.สลายตัวตน
2.ตัวเราเองคือภาพสะท้อนจากคนอื่น
3.มองทุกอย่างที่เป็นไม่ใช่ที่อยากให้เป็น
4.กลลวงของชีวิต



ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: ก้าวไก่ Supporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2010
ตอบ: 23107
ที่อยู่: Thammasat Rangsit
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:17
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]


อัพเดท



เรียนเชิญทุกท่านโปรโมทเพจได้ตามสบาย
แก้ไขล่าสุดโดย D.Dave เมื่อ Fri Mar 20, 2020 15:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Mar 2010
ตอบ: 15194
ที่อยู่: Address
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:19
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
Umeshu พิมพ์ว่า:
แทงสเตป จำได้เลย..

ผลมาที ใจแทบวาย  


ตัดไปสนามที่มี มีสกอร์ที

โคตรลุ้นว่าฝั่งไหน

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status: NG+LG=Oasis
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jan 2010
ตอบ: 4931
ที่อยู่: Stamford bridge , Westfalen Stadion ,The Dell
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:20
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
สมัยก่อนอยู่ รร ประจำ ฟังวิทยุเอาลุ้นโคตรๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Sep 2017
ตอบ: 16977
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:22
WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส
ลูกแรกเจอร์ราด โครตติดตา เด็กหัวขิง โยกหลอกเข้าไปยิงอย่างงาม
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: John Terry
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jul 2007
ตอบ: 5095
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:23
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
UBC แต่ก่อน

โคตรคิดถึงบรรยากาศเลย

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3720
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:23
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
เอ .... ทำไม ผมคลับคล้ายคลับคลา ว่า ลิเวอร์พูล-นิว ปีนั้นมันเตะหัวค่ำหว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52803
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:25
WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส
punya_mio พิมพ์ว่า:
Umeshu พิมพ์ว่า:
แทงสเตป จำได้เลย..

ผลมาที ใจแทบวาย  


ตัดไปสนามที่มี มีสกอร์ที

โคตรลุ้นว่าฝั่งไหน

 

LIVE Report จากอังกฤษ จำได้ว่าบอบู๋อะโทรมารายงานผล
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 22019
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Fri Mar 20, 2020 14:27
[RE: WM ยุค 90 การดูบอลที่แสนสาหัส]
ไม่น่าเชื่อคุณเบนเริ่มดูบอลหลังผมอีก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
จะไม่เสียเวลาทำอะไรที่ไม่ได้เงินอีก
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel