ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 2944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:26
[4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's
วันเวลาพ้นผ่านไปอย่างรวดเร็วนะครับ เผลอแปปเดียวก็เริ่มต้นปี 2020 มาได้เกือบเดือนแล้ว ซึ่งช่วงเวลานับจากนี้ไป เชื่อว่าวงการฟุตบอลก็คงมีเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เกิดขึ้นอีกมากมาย ดังที่เคยเป็นมาตลอดนับตั้งแต่กีฬานี้ได้ทำความรู้จักกับมนุษยชาติ ...วันนี้จะขอนำทุกท่าน ย้อนรอยไปถึงเหตุการณ์ในโลกลูกหนังเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมากันครับ

ผมได้คัดเลือก 50 โมเมนท์ในวงการฟุตบอลที่อยู่ในความทรงจำของผมเอง และเชื่อว่าน่าจะเป็นที่จดจำของแฟนบอลท่านอื่น ๆ เหมือนกัน เราลองไปประมวลพร้อม ๆ กันดีกว่าครับ ว่าในรอบทศวรรษที่ผ่านมา มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ?



โชเซ่ มูรินโญ่ ดีใจอย่างสุดเหวี่ยง หลังบุกไปคว่ำบาร์เซโลน่าตกรอบคาบ้าน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พาอินเตอร์ มิลานทะลุเข้าไปชิงดำกับบาเยิร์น มิวนิค และจบฤดูกาลด้วยการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์


แตรวูวูเซล่า อุปกรณ์เชียร์เกมลูกหนังที่สร้างทั้งสีสัน และความรำคาญใจกับผู้ชมเป็นอย่างมากในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 ที่ถือเป็นการเดบิวท์บนแผ่นดินแอฟริกา และเป็นทีมชาติแอฟริกาใต้ที่ได้รับเกียรติตรงนี้


ขุนพล "บาฟาน่า บาฟาน่า"แอฟริกาใต้ ทีมเจ้าภาพในศึกเวิลด์ คัพปี 2010
กำลังเฉลิมฉลองประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ ด้วยท่าดีใจสไตล์ดิสกี้ แดนซ์


ลูกยิงไกลของแฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ดูยังไงก็เหมือนจะข้ามเส้นไปแล้ว
ทว่าผู้ตัดสินปฏิเสธที่จะให้เป็นประตู ก่อนที่สุดท้ายทีมชาติอังกฤษ ถูกเยอรมนีเขี่ยตกรอบอย่างเจ็บปวด และนี่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญ ที่ภายหลัง "เทคโนโลยีโกลไลน์" ถูกนำมาปรับใช้กับเกมลูกหนัง


เกมระหว่างกาน่า พบอุรุกวัย ในช่วงท้ายเกมลูกยิงที่เกือบจะทะลุตาข่ายถูกปฏิเสธโดยหลุยส์ ซัวเรส ก่อนที่ผู้ตัดสินจะควักใบแดงไล่ออกอย่างไม่ลังเล เพราะดาวยิงตัวเก่งของอุรุกวัยเลือกที่จะใช้มือเพื่อหยุดลูกฟุตบอล


ไนเจล เดอ ยองก์ เปิดปุ่มสตั๊ดถีบเข้ากลางยอดอกของชาบี้ อลอนโซ่ในเกมตัดสินแชมป์โลก ซึ่งจังหวะดังกล่าวผู้ตัดสินฮาร์เวิร์ด เว็บบ์ เลือกที่จะลงโทษแข้งดัตซ์แมนเพียงแค่การแจกใบเหลืองเท่านั้น


หลังจากที่ยื้อกันอยู่นาน อันเดรียส อิเนียสต้า ก็สวมบทฮีโร่ของทัพกระทิงดุ
ซัดประตูชัยโทนก่อนหมดเวลาเพียง 4 นาที พร้อมแอคชั่นแห่งการฉลองอย่างบ้าคลั่ง
ที่ส่งให้สเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกได้สำเร็จ


จังหวะจักรยานอากาศสุดสวยของเวย์น รูนีย์ที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดคว้าชัยเหนือคู่อริร่วมเมือง ซึ่งในภายหลัง ลูกยิงดังกล่าวถูกโหวตให้เป็น "ประตูที่ดีที่สุดในรอบ 20 ปีของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก" อีกด้วย


วินาทีขึ้นรับถ้วยแชมป์ยุโรปของบาร์เซโลน่าในปี 2011 เพื่อนร่วมทีมให้เกียรติแก่เอริค อบิดาลสวมปลอกแขนกัปตันทีม และชูโทรฟี่แชมเปี้ยน เพื่อเป็นการส่งต่อกำลังใจที่ดีให้กับการต่อสู้โรคมะเร็งตับ ที่อบิดาลต้องเผชิญในระหว่างฤดูกาล


แม้จะขึ้นชื่อว่ายิงลูกยาก ๆ มานับไม่ถ้วน แต่ประตูที่ดีที่สุดของซลาตัน อิบราฮิโมวิช หนึ่งในนั้นก็ควรจะมีลูกตีลังกายิงใส่ทีมชาติอังกฤษในเกมกระชับมิตร ที่มีการเดินทางสู่ก้นตาข่ายด้วยระยะถึง 30 หลา


เกมรอบรองฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2012 เชลซีมาเยือนบาร์เซโลน่าในสภาพที่เป็นรองทุกด้าน และโดนบดตลอดทั้งเกม ทันใดนั้นเอง ในช่วงท้ายเกม กลับเป็นเฟร์นานโด ตอร์เรส ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะบอลหลบบิคตอร์ บัลเดส เข้าไปพังประตูสุดสำคัญที่ช่วยการันตีเชลซีทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศอย่างเหลือเชื่อ


เซอร์จิโอ้ อเกวโร่ ซัดประตูสุดล้ำค่าในช่วงนาทีสุดท้าย ช่วยให้แมนฯ ซิตี้พลิกนรกคว้าชัยเหนือคิวพีอาร์ไปสุดมันส์ 3-2 โดยชัยชนะในเกมนัดปิดสนามนี้ ดลบันดาลให้แมนฯ ซิตี้ เถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร


ชะตาลิขิตให้ดีดิเย่ร์ ดร็อกบากลายเป็นพระเอกในเกมนัดชิงฯ ที่มิวนิคอย่างแท้จริง
เมื่อรับบทเป็นฮีโร่ในการโขกประตูตีเสมอสุดสำคัญก่อนหมดเวลา และรับหน้าที่ซัดจุดโทษปิดกล่อง ส่งให้เชลซีคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่รอคอยได้สำเร็จ ชนิดหักทุกปากกาเซียน


เกมระหว่างอิตาลี พบอังกฤษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2012 ที่สุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลเป้าหาทีมเข้ารอบ ในสถานการณ์ที่สุดแสนจะกดดัน อันเดรีย ปีร์โล่โชว์ความเยือกเย็น ด้วยการยิงจุดโทษสไตล์ปาเนนก้าแบบสบาย ๆ ผ่านมือโจ ฮาร์ทและสุดท้ายก็เป็นอิตาลี ที่ทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศในภายหลัง


เกมรอบตัดเชือกยูโร 2012 เยอรมนี โคจรมาพบกับอิตาลี และเป็นมาริโอ บาโลเตลลี่ ที่เหมาคนเดียว 2 ประตู แม้ว่าประตูที่ 2 จะเป็นการยิงอันงดงาม แต่ภาพจำของแฟนบอลส่วนใหญ่กลับกลายเป็นท่าดีใจอันแสนจะยียวนในสไตล์บาโลเตลลี่


ช็อตเซฟด้วยเท้าอันยอดเยี่ยมของดาบิด เด เคอา ในรอบน็อคเอาท์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือนเรอัล มาดริด แม้จะไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบ แต่เซฟดังกล่าวก็มีส่วนช่วยให้เด เคอาพัฒนามาเป็นกำลังสำคัญของทีมจวบจนปัจจุบัน


โมเมนท์ปิดฤดูกาลของการคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดสุดท้ายของยอดบรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งปิดฉากอาชีพด้วยการนำลูกทีมบุกไปเยือนเวสต์บรอมวิชฯ ก่อนจบลงด้วยการเสมอกันไปอย่างอลังการถึง 5-5


หลังจากเฉียดไป เฉียดมาหลายหน บาเยิร์น มิวนิคเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งในปี 2013 และครั้งนี้เป็นอาร์เยน ร็อบเบน ที่ทำลายทุกฝันร้ายด้วยการซัดประตูชัยเหนือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในช่วงท้ายเกม พาทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ


เกมพรีเมียร์ลีกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซีเปิดบ้านรับการมาเยือนของอาร์เซน่อล
อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนใช้มือปัดบอลที่กำลังจะตุงตาข่าย แต่สิ่งที่ทำให้ทั้งสนามต้องหยุดชะงักเป็นแถว คือผู้ตัดสินอังเดร มาริเนอร์ กลับชักใบแดงไล่เคียแรน กิ๊บส์ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลย ออกจากสนามไปแบบงง ๆ แม้ผู้เล่นอาร์เซน่อลจะพากันประท้วงแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล


ลิเวอร์พูล ที่กุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ลีก เปิดบ้านรอต้อนเชลซี ที่มาด้วยสภาพเป็นรองในทุกมุมมอง แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อสตีเว่น เจอร์ราร์ดเกิดลื่นล้ม บอลถลำไปเข้าทางเด็มบ้า บา หลุดเดี่ยวไปซัดเบิกร่อง ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะแพ้คาบ้านแบบเหลือเชื่อ ซึ่งเกมดังกล่าว มีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้ลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ลีกไปอย่างน่าเสียดาย


จังหวะแตะบอลของแกเร็ธ เบล ปีกลมกรดของเรอัล มาดริด ที่บอลเหมือนจะไปเข้าเหลี่ยมของมาร์ค บาทร้าฟูลแบ็คบาร์เซโลน่า แต่แล้วก็เป็นเบลที่แสดงให้เห็นถึงอิทธิฤทธิ์ความเร็วแสง สปรินท์ชิงบอลเข้าไปซัดตุงตาข่าย โดยมีการประมวลกันออกมาภายหลังว่าความเร็วในการสปีดของเบลครั้งนี้ อยู่ที่ 36.9 กิโลเมตร/ชั่วโมง เลยทีเดียว


ศึกเวิลด์ คัพ 2014 การโคจรมาพบกันอีกครั้งของคู่ชิงครั้งก่อน เนเธอร์แลนด์ขึ้นนำสเปนไปก่อน ในจังหวะที่ ดาลีย์ บลินด์ ครอสบอลจากเส้นกลางสนามและเป็นโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ทิ้งตัวโหม่งเข้าไปอย่างยอดเยี่ยม จนสื่อหลายสำนักขนานนามลูกนี้ว่าเป็นลูกโขก "ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน"


หลุยส์ ซัวเรส ชื่อนี้การันตีความฉาวในสนามได้ไม่ขาดสาย เมื่อเกมรอบแบ่งกลุ่มระหว่างอุรุกวัย กับอิตาลี ในจังหวะชิงโหม่งลูกเตะมุม จู่ ๆ ซัวเรสก็กัดเข้าไปที่หัวไหล่ของจอร์โจ้ คิเอลลินี่ซะอย่างนั้น


ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมคเกอร์โคลอมเบีย หมุนตัวยิงสุดสวยในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับอุรุกวัย อริร่วมทวีป ซึ่งแม้โคลอมเบียจะจอดป้ายแค่รอบก่อนรองฯ แต่ประตูนี้ก็ถูกยกให้เป็นลูกยิงยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์ คัพ 2014 และฮาเมสเอง
ก็พ่วงตำแหน่งดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนท์ไปครองอีกด้วย


หนึ่งในการฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมของเกมลูกหนัง คงต้องเอ่ยถึงแมตซ์ที่เยอรมนี ชำแหละ "เจ้าภาพ" บราซิลไปอย่างเลือดเย็นถึง 7-1 และยังเป็นเกมเดียวกันที่ส่งให้มิโรสลาฟ โคลเซ่ แซงโรนัลโด้ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย


ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ฟอร์มมหาแบก จนพาอาร์เจนติน่าทะลุมาถึงรอบชิงฯ ได้สำเร็จ แต่ท้ายที่สุดก็พลาดท่า ให้กับเยอรมนีในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเป็นอีกทัวร์นาเมนท์ที่หนึ่งในนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของเกมลูกหนัง ยังทำได้แค่เฝ้ารอคอยความสำเร็จในนามทีมชาติต่อไปอย่างเจ็บปวด


แม้อายุ อานามจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งวัยเก๋าแล้ว แต่ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ก็สร้างเซอร์ไพรส์แฟน ๆ จัลโลรอสซี่ ด้วยการฉลองท่าดีใจด้วยการยกสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังขึ้นมาถ่ายรูปแบบ Selfie ในเกมที่เสมอกับลาซิโอไปแบบสุดมันส์


บาร์เซโลน่าในฤดูกาล 2014/15 โชว์ความเป็นเบอร์หนึ่งของโลกอีกครั้ง ด้วยการกวาดทริปเปิ้ลแชมป์รายการเมเจอร์ ส่วนสำคัญของความสำเร็จในปีนั้น คือความอันตรายของสามประสานจากละติน นำโดยลิโอเนล เมสซี่ ผนึกกำลังร่วมกับหลุยส์ ซัวเรส และเนย์มาร์


ศึกบุนเดสลีก้า บาเยิร์น มิวนิค ถูกโวล์ฟบวร์กบุกมาขึ้นนำก่อน ในครึ่งหลังเป๊ป กวาร์ดิโอล่าแก้เกมด้วยการส่งโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ลงสนาม และนั่นคือการปลดปล่อยปีศาจโดยแท้ เมื่อสไตร์เกอร์ชาวโปแลนด์ เหมาคนเดียวถึง 5 ประตู ซึ่งความหฤโหดยิ่งกว่านั้นคือทุกประตูเกิดขึ้นในเวลาเพียงแค่ 9 นาทีเท่านั้น


แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ดเฉือนชนะอาร์เซน่อลไปสุดมันส์ 3-2 ทว่าไฮไลท์ของเกมนี้กลับกลายเป็นเรื่องข้างสนาม เมื่อหลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือชาวดัตช์ เข้าไปประท้วงการตัดสินกับไมค์ ดีน ที่ไม่ใช่แค่ต่อปาก ต่อคำ แต่เป็นการออกแอคชั่นถึงขั้นลงไปนอนราบกับพื้นชนิดเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลทั้งสนาม


เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างเทพนิยายครั้งยิ่งใหญ่ของวงการลูกหนังด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2015/16 โดยก่อนจะครองบัลลังก์เลสเตอร์ทีมเดียวกันนี้ คือทีมที่มีคดีฉาวนอกสนาม, ทีมที่เกือบจะตกชั้น และเป็นทีมที่บ่อนตั้งราคาคว้าแชมป์ที่แทง 1 จ่าย 5,000


เซบีญ่า คือขาใหญ่แห่งถ้วยยูโรป้า ลีกอย่างแท้จริง เมื่อตัวแทนจากลาลีก้า สเปน จัดการครองความสำเร็จถึง 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2014-2016 ภายใต้การคุมทีมของอูไน เอเมอรี่ กุนซือชาวสแปนิชทั้งหมด


ทีมชาติไอซ์แลนด์ แจ้งเกิดบนโลกลูกหนังอย่างเต็มตัว ในศึกยูโร 2016 ที่พวกเขาหักด่านทีมยักษ์ใหญ่มากมาย โดยเบื้องหลังความสำเร็จสำคัญของพวกเขา คือกลุ่มกองเชียร์ "ไวกิ้งค์ ธันเดอร์ แคล็ป" ที่ตามมาส่งพลังเชียร์ในทุก ๆ เกม


เกมชิงดำยูโร 2016 ฝรั่งเศสลงสนามพบโปรตุเกส ด้วยการเล่นบนแผ่นดินตนเอง พร้อมขุมกำลังที่เหนือกว่า และอาการบาดเจ็บตั้งแต่ต้นเกมของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่กลับกลายเป็นเอแดร์ที่ขโมยซีนยิงประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ พาโปรตุเกสคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ


ศึกเอล กลาซิโก้ ที่กำลังจะลงเอยด้วยผลเสมอ ลิโอเนล เมสซี่ สวมบทเป็นฮีโร่ซัดประตูชัยในนาทีสุดท้ายและเป็นประตูที่ 500 ในการค้าแข้งให้กับบาร์เซโลน่า ก่อนจะฉลองท่าดีใจด้วยการชูเสื้อและโชว์ให้เห็นนามกรของเขาที่ด้านหลังต่อหน้าแฟนบอลในซานติอาโก้ เบร์นาเบว


ปฏิกิริยาของผู้เล่นบาร์เซโลน่าที่โผเข้ากอดกันอย่างบ้าคลั่งเมื่อรู้ว่าทีมทะลุเข้ารอบก่อนรองฯ ได้สำเร็จ เพราะนี่คือหนึ่งในการพลิกล็อคครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อพวกเขาถูกเปแอสเชถลุงยับ 4-0 ในเลกแรก แต่กลับมาเอาคืนในถิ่นคัมป์ นูวด้วยสกอร์ถล่มทลาย 6-1


การซื้อขายในหลักร้อยล้านคงจะมีแค่ในวิดีโอเกมส์ แต่เปแอสเชเนรมิตให้มันเกิดขึ้นจริงไปแล้ว เมื่อยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศสจัดการเทงบกว่า 222 ล้านยูโร คว้าตัวเนย์มาร์ สตาร์จากบาร์เซโลน่ามาร่วมทัพ ซึ่งดีลนี้กลายมาเป็นการเซ็นสัญญาที่เขย่าตลาดลูกหนังให้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล


วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังสวีเดน เข้าไปปลอบใจ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่านตัวเก๋าจากอิตาลี ที่เพิ่งรู้ตัวว่าโอกาสการเล่นฟุตบอลโลกหนสุดท้ายได้จบลงไปแล้ว หลังทัพอัซซูรี่ทำช็อกด้วยการกระเด็นตกตั้งแต่รอบคัดเลือก เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี ที่อิตาลีไม่ได้ไปปรากฏตัวในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย


หลังสิ้นสุดซีซั่น 2017/18 อาร์แซน เวงเกอร์ ประกาศชัดเจนว่าจะลงจากตำแหน่งกุนซืออาร์เซน่อลที่เขาดูแลมายาวนานกว่า 22 ปี โดยในเกมที่เวงเกอร์ พาลูกทีมบุกไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ดครั้งสุดท้าย ได้รับเกียรติจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และโชเซ่ มูรินโญ่ มอบของที่ระลึกช่วงก่อนเริ่มเกมส์ เป็นอีกหนึ่งภาพทรงจำดี ๆ ที่รวมเอา "อดีต..ปัจจุบัน..อนาคต" ไว้ด้วยกัน


เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2017/18 ยูเวนตุสเปิดบ้านรับการมาเยือนของเรอัล มาดริด และเป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่พังประตูขึ้นนำจากการตีลังกายิงอันหมดจดงดงาม ชนิดที่แฟนบอลเจ้าบ้านถึงกับยืนแสตนดิ้ง โอเวชั่นให้กับช็อตนี้


เซอร์จิโอ้ รามอส กัปตันทีมเรอัล มาดริด เหนี่ยวแขนโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของลิเวอร์พูลจนล้มลงไป จังหวะนี้ส่งผลให้ซาลาห์มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่จนไม่สามารถเล่นต่อได้ และแม้ว่าเกมชิงดำคู่นี้จะมีประตูเกิดขึ้นมากมาย แต่แฟนบอลทั่วโลก กลับเลือกที่จะเปิดประเด็นถกเถียงกันอย่างร้อนแรงถึงจังหวะดังกล่าว


ทศวรรษที่ผ่านมา เรอัล มาดริด คว้าโทรฟี่บิ๊กเอียร์ไปถึง 4 สมัย และหนึ่งในนั้นคือการกวาดเรียบ 3 ปีซ้อน ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน คือการที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลที่คว้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกสูงสุดเพียงคนเดียวที่ 5 สมัย


เกมตัดสินแชมป์กลุ่มระหว่างเบลเยี่ยม พบอังกฤษ ในเวิลด์ คัพ 2018 จังหวะที่เบลเยี่ยมได้ประตู มิตชี่ บาตชัวยี่ ออกอาการสะใจสุดขีดด้วยการหวดไปที่ลูกบอลที่ปากประตู แต่ลูกบอลเจ้ากรรมดันชิ่งไปโดนเสาแล้วเด้งกลับมากระทบหน้าอย่างจัง จนกลายเป็นไวรัลที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับโลกโซเชียลไปตาม ๆ กัน


เป็นเวลาอันยาวนาน ที่เกมลูกหนังเต็มไปด้วยการตัดสินค้านสายตามากมาย ในที่สุดฟีฟ่าได้กำหนดให้มีการใช้เทคโนโลยี VAR ที่จะนำมาช่วยให้ผู้ตัดสินได้รีเพลย์ถึงเหตุการณ์ที่คลุมเครือและเปลี่ยนแปลงให้ยุติธรรมที่สุด โดยเวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซียถือเป็นทัวร์นาเมนท์แรกอย่างเป็นทางการ ที่นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาปรับใช้


ทีมชาติฝรั่งเศส สิ้นสุดการรอคอยกว่า 20 ปี ในการคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และยังเป็นทัวร์นาเมนท์สำคัญที่ได้ป่าวประกาศให้แฟนบอลทั่วโลก ได้รู้จักกับคีลียัน เอ็มบาปเป้ ดาวดวงใหม่แห่งวงการฟุตบอล ที่รอวันเปล่งประกายในทศวรรษที่จะมาถึง


แม้อกหักจากการเป็นแชมป์โลก ทว่านั่นก็ไม่อาจกลบฟอร์มอันยอดเยี่ยมของลูก้า โมดริช ไปได้ เมื่อกัปตันทีมชาวโครแอตได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครอง ซึ่งเป็นการหยุดยั้งการผูกขาดกันไปกันมาของเมสซี่ และโรนัลโด้ที่ครองความยิ่งใหญ่มาตลอดตั้งแต่ปี 2008


เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อเขาตัดสินใจเล่นกับจังหวะลูกเตะมุมอย่างรวดเร็ว จนไม่มีใครตั้งตัวได้ทันแต่แล้วก็เป็นดิว็อค โอริกี้ที่ตะบันลูกเปิดจากฟูลแบ็คเพื่อนร่วมทีม เป็นประตูสุดสำคัญที่พาลิเวอร์พูล พลิกนรกกลับมาแซงบาร์เซโลน่าเข้าชิงชนะเลิศเป็นปีที่สองติดต่อกันอย่างเหลือเชื่อ


ตลอดชีวิตการคุมทีม ที่พบกับความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในที่สุดเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนีก็นำพาลิเวอร์พูล ผงาดคว้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอย่างยอดเยี่ยม จากการพาทีมเข้าชิงชนะเลิศถึงสองปีติดต่อกัน


ในปี 2018 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้คิดค้นการแข่งขันใหม่ขึ้น โดยมีชื่อว่า "ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก" ที่ทำให้การแข่งขันใน ฟีฟ่าเดย์มีความหมายกับชาติในยุโรปมากยิ่งขึ้น โดยโปรตุเกสถูกจารึกเป็นชาติแรกที่คว้าแชมป์มาครองในประวัติศาสตร์ของรายการ


เป็นอีกหนึ่งปี ที่การประกาศผลบัลลงดอร์ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ เนื่องจากการคับเขี้ยวชิงความเป็นเบอร์ 1 ของลิโอเนล เมสซี่ กับเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คนั้นสูสีมากเหลือเกิน จนสุดท้ายก็เป็นยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ที่แซงชนะไปด้วยระยะห่างน้อยที่สุด และนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เมสซี่ขึ้นแท่นเป็นนักฟุตบอลที่ได้บัลลงดอร์สูงสุดที่ 6 สมัย


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 50 โมเมนท์สำคัญ ที่คัดมาจากหลายร้อยเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปี ไม่น่าเชื่อเลยนะครับว่าบางภาพความทรงจำ คล้ายว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง

ถือได้ว่าเป็นอีกไทม์ไลน์สำคัญที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ มากมาย ที่พัฒนาไปตามกาลเวลา จะว่าไปแล้วฟุตบอลนี่ก็เป็นเสมือนเป็นอีกหนึ่งเครื่องหมายของวิวัฒนาการบนโลกใบนี้เหมือนกันนะครับ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยว่าในอีก 10 ปีถัดไป จะมีอะไรเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลกันบ้าง ค.ศ.2030 เราคงจะได้มารีวิวกันอีกทีนะครับ ฮา


หากชื่นชอบกระทู้นี้ก็อย่าลืมกดแผล่บ และกดโหวตเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Blue Sh!t เมื่อ Wed Jan 22, 2020 15:45, ทั้งหมด 4 ครั้ง
188
0
หากโดน 320 เรื้อน จะถูกแบน
ไอ้หน้าแมว!! (x2) , ★จอห์นミเล่นหนอน★ (x2) , Antivist (x2) , Armyishere (x2) , Domi_nut (x2) , Indyvirus (x2) , poppucare (x2) , partn87 (x2) , Contingency (x2) , Joatnight (x2) , thechamp747 (x2) , kitagawa (x2) , newredkop (x2) , brrless (x2) , eatsleep (x2) , jae099 (x2) , G_DeAR (x2) , Angelicsocx (x2) , soulsister (x2) , La-Zy Boy (x2) , mapa (x2) , piyakun (x2) , CATCATCAT (x2) , นักรบมังกร (x2) , ผมเป็นคนชอบJET (x2) , Krathongss (x2) , romeomd (x2) , gujoe555 (x2) , ρarabєlluм (x2) , Pat.Mahomes (x2) , SLAVES & BULLDOZERS (x2) , putsealand (x2) , Boys Like Girls (x2) , pongpun (x2) , kidorange41 (x2) , YEDI (x2) , Seaball (x2) , Luxxx (x2) , boyoat (x2) , RingoStarr (x2) , Sockersuck (x2) , ยอมแล้วครับ (x2) , จึ๊กกะดึ๋ย (x2) , หงษ์แดงเลือดนาซี (x2) , Michael Connelly (x2) , badlovea (x2) , Skaker13 (x2) , owngoal (x2) , แสงแห่งความหวัง (x2) , MoRsE (x2) , toodtoo (x2) , Steven's (x2) , ก.เกรี้ยวกราด (x2) , lucio_chelsea (x2) , ulquiorra (x2) , Goonner Indy (x2) , Heaven_K (x2) , เพชรชี่ (x2) , 404notfound (x2) , fairnet (x2) , song barca (x2) , kowjongz (x2) , S-SHINE,* (x2) , BLACKnBLACK (x2) , -KRISTOFF- (x2) , narupon (x2) , Brendan Rodger (x2) , lazia23 (x2) , nofaint07 (x2) , Radiant (x2) , DEAM (x2) , IU (x2) , fw_converse (x2) , เด็กเทพ (x2) , สัมมะคันจิง..! (x2) , คาสโนว่า (x2) , emmagpies (x2) , Slurpidity (x2) , rut13 (x2) , lampardm (x2) , supersaber (x2) , ม้าหนีบ (x2) , Felicio (x2) , พ่อหมีย์ No.1 (x2) , Jearb G.Ballard (x2) , bnh (x2) , ฮาน (x2) , JustpioN (x2) , edmundo (x2) , Hector_Barbossa (x2) , GeorgeHarrison (x2) , เจ็ทแหมมโจน (x2) , MJ11 (x2) , Fluk27 (x2)
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 6880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:02
ถูกแบนแล้ว
Top Comment [RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
เมื่อตำนานอำลา




















ออฟไลน์
โค้ช C-License
Status: Middle fingers up if you don't give a f**k
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Apr 2010
ตอบ: 39614
ที่อยู่: ข้าวเหนียวมะม่วงรสช็อคโกแลต
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:35
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]


5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

SAVE OF THE CENTURY !!

ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 14814
ที่อยู่: ไม่มีที่ไหนนอนสบายเท่าบ้านเราอีกแล้ววววววววว
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:37
ถูกแบนแล้ว
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
เวลาผ่านไปไวแหะ

แป๊ปๆ10ปีละ

จำได้ตอนนั้นยังนั่งรำคาญเสียงวูวูเซล่าอยู่เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: เเก่ ... เเต่เก๋า
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Sep 2005
ตอบ: 2394
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:38
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
ภาพต่อไปจะเป็น "ลิเวอร์พูลกับเเชมป์พรีเมียร์ลีค ในรอบ 30 ปี"
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4072
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:41
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
เมสซี่ปิดสักราชได้โคดยิ่งใหญ่
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 2944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:42
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
อิไซกูนิ พิมพ์ว่า:
ภาพต่อไปจะเป็น "ลิเวอร์พูลกับเเชมป์พรีเมียร์ลีค ในรอบ 30 ปี"  


คงจะเป็นหนึ่งในโมเมนท์สำคัญของรอบ 10 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอนครับ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 2944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 13:48
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
Armyishere พิมพ์ว่า:
เมสซี่ปิดสักราชได้โคดยิ่งใหญ่  


ใจผมลึก ๆ อยากให้ทั้งสองคนค้างไว้ที่ 5 สมัยเท่ากัน
ให้แฟนบอลเถียงกันไม่รู้จักจบเหมือนสมัยเปเล่ กับมาราโดน่า (โรคจิตสุด ๆ)

แต่เชื่อเลยว่า วันนึงแฟนบอลรุ่นนี้ อาจจะเปลี่ยนเป็นตั้งคำถามว่า
"เราโชคดีมากแค่ไหนแล้ว ที่เกิดทันยุคสองคนนี้เล่น ?"
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 9149
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:02
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
"บาร์เซโลน่าในฤดูกาล 2015/16 โชว์ความเป็นเบอร์หนึ่งของโลกอีกครั้ง ด้วยการกวาดทริปเปิ้ลแชมป์รายการเมเจอร์ ส่วนสำคัญของความสำเร็จในปีนั้น คือความอันตรายของสามประสานจากละติน นำโดยลิโอเนล เมสซี่ ผนึกกำลังร่วมกับหลุยส์ ซัวเรส และเนย์มาร์"


ต้องเป็นปี 2014-15
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 6880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:02
ถูกแบนแล้ว
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
เมื่อตำนานอำลา




















ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Jun 2008
ตอบ: 2944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:11
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
Contingency พิมพ์ว่า:
"บาร์เซโลน่าในฤดูกาล 2015/16 โชว์ความเป็นเบอร์หนึ่งของโลกอีกครั้ง ด้วยการกวาดทริปเปิ้ลแชมป์รายการเมเจอร์ ส่วนสำคัญของความสำเร็จในปีนั้น คือความอันตรายของสามประสานจากละติน นำโดยลิโอเนล เมสซี่ ผนึกกำลังร่วมกับหลุยส์ ซัวเรส และเนย์มาร์"


ต้องเป็นปี 2014-15
 


จริงด้วยครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลมาก ๆ เลยครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: โรคหัวใจกำเลิบเลิฟ เลิฟเลิฟยู
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8162
ที่อยู่: ข้างบ้านคนแอบชอบ
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:15
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
สำหรับผมไม่มีอะไรดีใจไปกว่านัดนี้แล้ว เป็นนัดที่มันนอนไม่หลับอารมณ์ยังค้างมีแต่ตั้งคำถามตัวเองว่า เราชนะบาซ่าได้ไงวะแสรดด

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2010
ตอบ: 29592
ที่อยู่: 아이유♥이지은
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:20
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
ชอบทุกอันเลย

โหวต + แผล่บเรียบร้อยฮะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: in klopp we trust
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2010
ตอบ: 9555
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:20
[RE: [4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's]
กระทู้แนะนำจัดไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


THE END OF THE F***ING WORLD
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 21869
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 14:57
[4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's
ลูกยิงเสียคน

pirlo panenka ใส่ joehart 5555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 453
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 15:18
[RE][4G] ประมวลภาพ 50 โมเมนท์ฟุตบอลแห่งทศวรรษ 2010's
กระทู้ดีงามมากกกก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel