ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3708
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 07:09
[RE]RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่
CVT ในแง่การส่งกำลังเป็นระบบ transmission ที่ดีที่สุดแล้วครับ

ถ้าลองดูกราฟการส่งกำลังของเกียร์ Automatic อื่นๆจังหวะเปลี่ยนเกียร์คือจุดอ่อนที่ทำให้ส่งกำลังไม่ต่อเนื่อง

จริงๆแล้ว CVT มันเรียกเกียร์ไม่ได้ด้วยซ้ำมั้งครับ เพราะไม่ได้ใช้เฟืองส่งกำลังเป็นหลัก

ส่วนการลาก red line น่าจะเปลืองเปล่าๆเลยนะครับ

ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้ Max torque น่าจะอยู่แถวๆ 4 พันปลายๆเอง ลากไปแรงก็หมดอยู่ดี

ยังไงแล้ว CVT ถ้าอยากให้เร่งไวสุดปล่อยมัน Auto น่าจะดีกว่านะครับ

ผมไม่เคยขับตัวนี้นะ อาจจะไม่เหมือนกัน เคยขับแต่ HR-V รถมันจะเร่งรอบไปที่ Max torque เลย แล้วคารอบไว้

แล้วความเร็วก็จะขึ้นเรื่อยๆแบบต่อเนื่อง โดยรอบยังเท่าเดิม ซึ่งมันจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด

ผมคิดว่าประโยชน์หลักๆของ Padle shift ก็คือความสนุกเหมือนเกียร์ Automatic ทั่วๆไป กับ Engine brake ลงเขานี่แหละ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 07:30
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
luciferzz พิมพ์ว่า:
CVT ในแง่การส่งกำลังเป็นระบบ transmission ที่ดีที่สุดแล้วครับ

ถ้าลองดูกราฟการส่งกำลังของเกียร์ Automatic อื่นๆจังหวะเปลี่ยนเกียร์คือจุดอ่อนที่ทำให้ส่งกำลังไม่ต่อเนื่อง

จริงๆแล้ว CVT มันเรียกเกียร์ไม่ได้ด้วยซ้ำมั้งครับ เพราะไม่ได้ใช้เฟืองส่งกำลังเป็นหลัก

ส่วนการลาก red line น่าจะเปลืองเปล่าๆเลยนะครับ

ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้ Max torque น่าจะอยู่แถวๆ 4 พันปลายๆเอง ลากไปแรงก็หมดอยู่ดี

ยังไงแล้ว CVT ถ้าอยากให้เร่งไวสุดปล่อยมัน Auto น่าจะดีกว่านะครับ

ผมไม่เคยขับตัวนี้นะ อาจจะไม่เหมือนกัน เคยขับแต่ HR-V รถมันจะเร่งรอบไปที่ Max torque เลย แล้วคารอบไว้

แล้วความเร็วก็จะขึ้นเรื่อยๆแบบต่อเนื่อง โดยรอบยังเท่าเดิม ซึ่งมันจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด

ผมคิดว่าประโยชน์หลักๆของ Padle shift ก็คือความสนุกเหมือนเกียร์ Automatic ทั่วๆไป กับ Engine brake ลงเขานี่แหละ  


ตามท่านว่า มันลากมากกว่านั้นก็ไม่รอดจริงๆนั่นแหละ ช่วง 1 - 3

เอาจริงๆผมว่าคนไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดา มาเล่นแพดเดิลชิฟท์

คงอยากไปลองขับรถเกียร์ธรรมดาบ้างแน่ หาไม่ได้จากเกียร์ออโต้

ยิ่ง CVT ยิ่งแล้วใหญ่ เปลี่ยนเกียร์ลื่นอะไรขนาดนั้น ซีวิค ตาเหยี่ยว

จังหวะเปลี่ยนเกียร์ยังมีเอฟเฟคอยู่บ้างตอนเปลี่ยนเกียร์ช่วงเกียร์ต่ำ

#คือผมอยากฟังความเห็นของหลายๆคน บางคนบอก CVT ดี บางคนบอกไม่ดี

#ส่วนตัวผมได้หมดนะ คือพอดีมีคนบอกว่า ประหยัดจริงไม่เถียง แต่พังง่ายไป



EDIT ลืมพูดถึง HR-V RS อย่างที่ท่านใช้นั้นแหละ 1.8 I-Vtec ความจุมากกว่า

Jazz 1.5 I-Vtec พูดไงดี คือนอกจากแอร์โร่ไดนามิคที่ดีกว่า ช่วงล่างที่ดีกว่าเยอะ

ถ้าพูดถึงการทำความเร็ว 0-100 ของ HR-V กับ Jazz คือเหลื่อมกันนิดๆอะ ไม่เกิน

1.5 วิ ทั้งสองคันที่ผมเคยลองขับโหมดเกียร์ S และ โหมดเกียร์ D เวลาแทบไม่ต่าง

ของผม Jazz GK RS ชัวรๆ์เลย 0-100 ประมาณ 10-11 วิ ส่วน HR-V RS ของพี่ก็ทิ้ง

กันไม่มาก เพราะ Jazz ได้เปรียบเรื่อง น้ำหนัก ดังนั้น การออกตัวจากสภาพหยุดนิ่ง

เครื่องยนต์ 1.5 - 1.8 ส่งผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น Jazz หนัก 1.1 T แบกเครื่อง 1.5 L.

HR-V หนัก 1.3 T แบกครื่อง 1.8 L สรุป ช่วงต้นแทบไม่ต่าง แต่ช่วงปลายยกให้ HR-V
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Sat Dec 07, 2019 07:45, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: Searching heavens for another earth
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54950
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 07:54
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
Honda แซง Ferrari

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3708
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 07:55
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
CVT ในแง่การส่งกำลังเป็นระบบ transmission ที่ดีที่สุดแล้วครับ

ถ้าลองดูกราฟการส่งกำลังของเกียร์ Automatic อื่นๆจังหวะเปลี่ยนเกียร์คือจุดอ่อนที่ทำให้ส่งกำลังไม่ต่อเนื่อง

จริงๆแล้ว CVT มันเรียกเกียร์ไม่ได้ด้วยซ้ำมั้งครับ เพราะไม่ได้ใช้เฟืองส่งกำลังเป็นหลัก

ส่วนการลาก red line น่าจะเปลืองเปล่าๆเลยนะครับ

ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้ Max torque น่าจะอยู่แถวๆ 4 พันปลายๆเอง ลากไปแรงก็หมดอยู่ดี

ยังไงแล้ว CVT ถ้าอยากให้เร่งไวสุดปล่อยมัน Auto น่าจะดีกว่านะครับ

ผมไม่เคยขับตัวนี้นะ อาจจะไม่เหมือนกัน เคยขับแต่ HR-V รถมันจะเร่งรอบไปที่ Max torque เลย แล้วคารอบไว้

แล้วความเร็วก็จะขึ้นเรื่อยๆแบบต่อเนื่อง โดยรอบยังเท่าเดิม ซึ่งมันจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด

ผมคิดว่าประโยชน์หลักๆของ Padle shift ก็คือความสนุกเหมือนเกียร์ Automatic ทั่วๆไป กับ Engine brake ลงเขานี่แหละ  


ตามท่านว่า มันลากมากกว่านั้นก็ไม่รอดจริงๆนั่นแหละ ช่วง 1 - 3

เอาจริงๆผมว่าคนไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดา มาเล่นแพดเดิลชิฟท์

คงอยากไปลองขับรถเกียร์ธรรมดาบ้างแน่ หาไม่ได้จากเกียร์ออโต้

ยิ่ง CVT ยิ่งแล้วใหญ่ เปลี่ยนเกียร์ลื่นอะไรขนาดนั้น ซีวิค ตาเหยี่ยว

จังหวะเปลี่ยนเกียร์ยังมีเอฟเฟคอยู่บ้างตอนเปลี่ยนเกียร์ช่วงเกียร์ต่ำ

#คือผมอยากฟังความเห็นของหลายๆคน บางคนบอก CVT ดี บางคนบอกไม่ดี

#ส่วนตัวผมได้หมดนะ คือพอดีมีคนบอกว่า ประหยัดจริงไม่เถียง แต่พังง่ายไป



EDIT ลืมพูดถึง HR-V RS อย่างที่ท่านใช้นั้นแหละ 1.8 I-Vtec ความจุมากกว่า

Jazz 1.5 I-Vtec พูดไงดี คือนอกจากแอร์โร่ไดนามิคที่ดีกว่า ช่วงล่างที่ดีกว่าเยอะ

ถ้าพูดถึงการทำความเร็ว 0-100 ของ HR-V กับ Jazz คือเหลื่อมกันนิดๆอะ ไม่เกิน

1.5 วิ ทั้งสองคันที่ผมเคยลองขับโหมดเกียร์ S และ โหมดเกียร์ D เวลาแทบไม่ต่าง

ของผม Jazz GK RS ชัวรๆ์เลย 0-100 ประมาณ 10-11 วิ ส่วน HR-V RS ของพี่ก็ทิ้ง

กันไม่มาก เพราะ Jazz ได้เปรียบเรื่อง น้ำหนัก ดังนั้น การออกตัวจากสภาพหยุดนิ่ง

เครื่องยนต์ 1.5 - 1.8 ส่งผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น Jazz หนัก 1.1 T แบกเครื่อง 1.5 L.

HR-V หนัก 1.3 T แบกครื่อง 1.8 L สรุป ช่วงต้นแทบไม่ต่าง แต่ช่วงปลายยกให้ HR-V
 


ถ้าอยากลองสัมผัสเกียร์มันส์ๆจัด Mazda เลยครับ เปลี่ยนเกียร์แบบถวายหัวมาก

แต่มาแค่รอบนะ แรงไม่มา

CVT ดีตรงประสิทธิภาพอย่างที่พูดไปตอนแรกแหละครับ

จะไปเสียตรงความทนทานมากกว่า จะว่าไม่ทนคงไม่ใช่ เพียงแต่พวกเฟืองอ่ะมันโคตรทนต่างหาก

จุดอ่อนอีกอย่างคือมันรับ Torque สูงๆไม่ไหว จึงไม่ได้ใช้ในพวกดีเซล

CVT แรงไหม ก็ต้องลองดูอย่างใน Civic 1.5T อ่ะครับ ม้าไม่เยอะ แต่เพราะ CVT กลายเป็นรถบ้านที่โคตรแรงเลย

ส่วน HR-V ผมไม่มีนะครับ ขับของเพื่อนน่ะ

อัตราเร่งคงไม่หนีกันมาก เครื่องใหญ่กว่า Jazz จริง แต่ยกสูง + ล้อใหญ่ ยังไงด้านตรงนี้ก็เสียเปรียบกว่าเยอะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 08:11
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
Spoil
luciferzz พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
CVT ในแง่การส่งกำลังเป็นระบบ transmission ที่ดีที่สุดแล้วครับ

ถ้าลองดูกราฟการส่งกำลังของเกียร์ Automatic อื่นๆจังหวะเปลี่ยนเกียร์คือจุดอ่อนที่ทำให้ส่งกำลังไม่ต่อเนื่อง

จริงๆแล้ว CVT มันเรียกเกียร์ไม่ได้ด้วยซ้ำมั้งครับ เพราะไม่ได้ใช้เฟืองส่งกำลังเป็นหลัก

ส่วนการลาก red line น่าจะเปลืองเปล่าๆเลยนะครับ

ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้ Max torque น่าจะอยู่แถวๆ 4 พันปลายๆเอง ลากไปแรงก็หมดอยู่ดี

ยังไงแล้ว CVT ถ้าอยากให้เร่งไวสุดปล่อยมัน Auto น่าจะดีกว่านะครับ

ผมไม่เคยขับตัวนี้นะ อาจจะไม่เหมือนกัน เคยขับแต่ HR-V รถมันจะเร่งรอบไปที่ Max torque เลย แล้วคารอบไว้

แล้วความเร็วก็จะขึ้นเรื่อยๆแบบต่อเนื่อง โดยรอบยังเท่าเดิม ซึ่งมันจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด

ผมคิดว่าประโยชน์หลักๆของ Padle shift ก็คือความสนุกเหมือนเกียร์ Automatic ทั่วๆไป กับ Engine brake ลงเขานี่แหละ  


ตามท่านว่า มันลากมากกว่านั้นก็ไม่รอดจริงๆนั่นแหละ ช่วง 1 - 3

เอาจริงๆผมว่าคนไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดา มาเล่นแพดเดิลชิฟท์

คงอยากไปลองขับรถเกียร์ธรรมดาบ้างแน่ หาไม่ได้จากเกียร์ออโต้

ยิ่ง CVT ยิ่งแล้วใหญ่ เปลี่ยนเกียร์ลื่นอะไรขนาดนั้น ซีวิค ตาเหยี่ยว

จังหวะเปลี่ยนเกียร์ยังมีเอฟเฟคอยู่บ้างตอนเปลี่ยนเกียร์ช่วงเกียร์ต่ำ

#คือผมอยากฟังความเห็นของหลายๆคน บางคนบอก CVT ดี บางคนบอกไม่ดี

#ส่วนตัวผมได้หมดนะ คือพอดีมีคนบอกว่า ประหยัดจริงไม่เถียง แต่พังง่ายไป



EDIT ลืมพูดถึง HR-V RS อย่างที่ท่านใช้นั้นแหละ 1.8 I-Vtec ความจุมากกว่า

Jazz 1.5 I-Vtec พูดไงดี คือนอกจากแอร์โร่ไดนามิคที่ดีกว่า ช่วงล่างที่ดีกว่าเยอะ

ถ้าพูดถึงการทำความเร็ว 0-100 ของ HR-V กับ Jazz คือเหลื่อมกันนิดๆอะ ไม่เกิน

1.5 วิ ทั้งสองคันที่ผมเคยลองขับโหมดเกียร์ S และ โหมดเกียร์ D เวลาแทบไม่ต่าง

ของผม Jazz GK RS ชัวรๆ์เลย 0-100 ประมาณ 10-11 วิ ส่วน HR-V RS ของพี่ก็ทิ้ง

กันไม่มาก เพราะ Jazz ได้เปรียบเรื่อง น้ำหนัก ดังนั้น การออกตัวจากสภาพหยุดนิ่ง

เครื่องยนต์ 1.5 - 1.8 ส่งผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น Jazz หนัก 1.1 T แบกเครื่อง 1.5 L.

HR-V หนัก 1.3 T แบกครื่อง 1.8 L สรุป ช่วงต้นแทบไม่ต่าง แต่ช่วงปลายยกให้ HR-V
 


ถ้าอยากลองสัมผัสเกียร์มันส์ๆจัด Mazda เลยครับ เปลี่ยนเกียร์แบบถวายหัวมาก

แต่มาแค่รอบนะ แรงไม่มา

CVT ดีตรงประสิทธิภาพอย่างที่พูดไปตอนแรกแหละครับ

จะไปเสียตรงความทนทานมากกว่า จะว่าไม่ทนคงไม่ใช่ เพียงแต่พวกเฟืองอ่ะมันโคตรทนต่างหาก

จุดอ่อนอีกอย่างคือมันรับ Torque สูงๆไม่ไหว จึงไม่ได้ใช้ในพวกดีเซล

CVT แรงไหม ก็ต้องลองดูอย่างใน Civic 1.5T อ่ะครับ ม้าไม่เยอะ แต่เพราะ CVT กลายเป็นรถบ้านที่โคตรแรงเลย

ส่วน HR-V ผมไม่มีนะครับ ขับของเพื่อนน่ะ

อัตราเร่งคงไม่หนีกันมาก เครื่องใหญ่กว่า Jazz จริง แต่ยกสูง + ล้อใหญ่ ยังไงด้านตรงนี้ก็เสียเปรียบกว่าเยอะ  
 


ในส่วนที่ท่านพูดถึง HR-V ผมบอกเลยถูกทุกตัวอักษรเลยครับ เพียงแต่ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงดี

#ไว้มีโอกาสอยากลองขับฝั่ง Mazda บ้างจังครับ 2 3 ก็ได้ หรือ สูงกว่านั้นก็ดี

(เอาจริงๆ M2 sedan เคยขับเฉยๆ แบบถอยจอดให้น้องเขา แบบนี้ไม่นับนะ)


แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Sat Dec 07, 2019 08:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Sep 2006
ตอบ: 3607
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 08:35
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
มันมีมานานแล้วป่าวครับ ที่เปลี่ยนเกียร์ที่มือ มีตั้งแต่ jazz CVTโฉมแรกแล้วมั้ง มันอันเดียวกันมั้ยอ่าครับ ผมขับแต่ไม่ค่อยได้กดใช้เลยกลัวเกียร์พังเร็วความรู้สึกล้วนๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Gooner4Ever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Mar 2007
ตอบ: 17594
ที่อยู่: ข้างบ้านโรซิคกี้
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 08:38
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
มันมีตั้งแต่ Ge แล้ว สมัยนั้นผมก็เคยเล่นอยู่

ตอนหลังพี่ผมเอาไปใช้ไม่รู้มันขับยังไงเกียร์มีเสียงดังนิดหน่อย เลยขายออกไป

ตัว GE เป็นเกียร์ AT5สปีด ไม่ใช่ CVT ถือว่าขับสนุกอยู่
แก้ไขล่าสุดโดย Rosicky10 เมื่อ Sat Dec 07, 2019 08:39, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
JW10&TR10
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 350
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:16
ถูกแบนแล้ว
RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่
ถ้า honda ช่วงล่างเหมือน mazda คงจะยอดขายกระจุยแซง toyota แน่ๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2009
ตอบ: 22979
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:16
RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่
เคยเล่นแล้วใน SWIFT RX แบบที่เจ้าของกระทู้ว่านั้นแหละ แต่มันก็ไม่หรอยเท่าเกียร์ธรรมดาอยู่ดี บางทีลากเกียร์ยังไม่สุดเลย ระบบมันเปลี่ยนเกียร์ให้เอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jul 2010
ตอบ: 3581
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:40
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
ใช้ Jazz gk SV ปี2014 รุ่นมีแพดเดิ้นซิพกดไปสัก3ครั้งได้มั้งรอบสูงเกินสงสารรถ

ยิ่งอยู่ในกลุ่มมีแต่คนบ่นเรื่องเกียร์พังเลยกลัว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:48
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
rovers_no.9 พิมพ์ว่า:
มันมีมานานแล้วป่าวครับ ที่เปลี่ยนเกียร์ที่มือ มีตั้งแต่ jazz CVTโฉมแรกแล้วมั้ง มันอันเดียวกันมั้ยอ่าครับ ผมขับแต่ไม่ค่อยได้กดใช้เลยกลัวเกียร์พังเร็วความรู้สึกล้วนๆ  


แพดเดิลชิฟท์มีมานานมากแล้วครับ ผมจำไม่ได้นะ ค่ายไหนคนทำคนแรก

ส่วนฝั่งฮอนด้า ตามนั้น มีตั้งแต่ GE แล้วมั้ง ช่วงต้นปี 2010 ส่วนเรื่องเกียร์

ไม่พังง่ายๆหรอกครับ ยิ่งไม่ใช่ CVT ยิ่งหายห่วง เกียร์ CVT สายพานมันเปราะ

#แต่ผมก็ไม่ได้กดเล่นบ่อยหรอก ส่วนใหญ่ใช้ตอนแซง คือ ไม่อยากคิกดาวน์

#แต่เชื่อเถอะไม่ใช่ทุกคนที่รู้ และก็ไม่ใช่ทุกคนที่เคยใช้ เพราะตอนเทสท์รถ

#เขาไม่ให้ลอง (อาจจะเป็นบางเซลล์) ไม่ก็ต้องขับรถเพื่อนดู ถึงจะได้ลองใช้
แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Sat Dec 07, 2019 09:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:50
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
Rosicky10 พิมพ์ว่า:
มันมีตั้งแต่ Ge แล้ว สมัยนั้นผมก็เคยเล่นอยู่

ตอนหลังพี่ผมเอาไปใช้ไม่รู้มันขับยังไงเกียร์มีเสียงดังนิดหน่อย เลยขายออกไป

ตัว GE เป็นเกียร์ AT5สปีด ไม่ใช่ CVT ถือว่าขับสนุกอยู่
 


คนที่ขาย GE แล้วมาใช้ GK ก็พูดแบบนี้เหมือนกันหมด เกียร์ออโต้แบบเดิม ขับมันกว่า CVT
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:53
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
FireHeadize พิมพ์ว่า:
ใช้ Jazz gk SV ปี2014 รุ่นมีแพดเดิ้นซิพกดไปสัก3ครั้งได้มั้งรอบสูงเกินสงสารรถ

ยิ่งอยู่ในกลุ่มมีแต่คนบ่นเรื่องเกียร์พังเลยกลัว  


ในกลุ่ม GK ใช่ป่ะครับ ส่วนใหญ่พวกที่ เกียร์ CVT ไปไว สาเหตุก็มาจาก คิกดาวน์ มากไปทั้งนั้น

เหยียบคันเร่งหยาบนี้เหมือนทรมาณสายพานเกียร์นั่นแหละ แรงเครียดสูง พอขาดทีนึงก็เรียบร้อย

ถ้าให้พูดผมว่าเกียร์ MT อะ อึดสุดละ มีหลายคันออก AT มา พอเกียร์พัง ไปแขวน MT แทน 555


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jul 2010
ตอบ: 3581
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:56
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
FireHeadize พิมพ์ว่า:
ใช้ Jazz gk SV ปี2014 รุ่นมีแพดเดิ้นซิพกดไปสัก3ครั้งได้มั้งรอบสูงเกินสงสารรถ

ยิ่งอยู่ในกลุ่มมีแต่คนบ่นเรื่องเกียร์พังเลยกลัว  


ในกลุ่ม GK ใช่ป่ะครับ ส่วนใหญ่พวกที่ เกียร์ CVT ไปไว สาเหตุก็มาจาก คิกดาวน์ มากไปทั้งนั้น

เหยียบคันเร่งหยาบนี้เหมือนทรมาณสายพานเกียร์นั่นแหละ แรงเครียดสูง พอขาดทีนึงก็เรียบร้อย

ถ้าให้พูดผมว่าเกียร์ MT อะ อึดสุดละ มีหลายคันออก AT มา พอเกียร์พัง ไปแขวน MT แทน 555


 


ผมก็มีบ้างนะคลิกดาวน์ตอนโดนแช่ขวาไม่ยอมลงซ้าย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 09:59
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
FireHeadize พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
FireHeadize พิมพ์ว่า:
ใช้ Jazz gk SV ปี2014 รุ่นมีแพดเดิ้นซิพกดไปสัก3ครั้งได้มั้งรอบสูงเกินสงสารรถ

ยิ่งอยู่ในกลุ่มมีแต่คนบ่นเรื่องเกียร์พังเลยกลัว  


ในกลุ่ม GK ใช่ป่ะครับ ส่วนใหญ่พวกที่ เกียร์ CVT ไปไว สาเหตุก็มาจาก คิกดาวน์ มากไปทั้งนั้น

เหยียบคันเร่งหยาบนี้เหมือนทรมาณสายพานเกียร์นั่นแหละ แรงเครียดสูง พอขาดทีนึงก็เรียบร้อย

ถ้าให้พูดผมว่าเกียร์ MT อะ อึดสุดละ มีหลายคันออก AT มา พอเกียร์พัง ไปแขวน MT แทน 555


 


ผมก็มีบ้างนะคลิกดาวน์ตอนโดนแช่ขวาไม่ยอมลงซ้าย  


ผมเคยอ่านผ่านๆ คิกดาวน์ ได้ แต่อย่ากดทีเดียวจมแป้นเลย

ผมว่าเขาน่าจะหมายถึง ให้เหยียบคันเร่งลงอย่างต่อเนื้อง

มันจะได้ไม่ต้องรอรอบ เหมือนกับตอน กดทีเดียว จมแป้นเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel