ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 1142
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 10:00
[RE]RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่
ท่านต้องไปลองพวก DCT ท่านจะรู้สึกสนุกในการเปลี่ยนเกียร์มากๆ เลยครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29419
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 10:07
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
TorMoo พิมพ์ว่า:
ท่านต้องไปลองพวก DCT ท่านจะรู้สึกสนุกในการเปลี่ยนเกียร์มากๆ เลยครับ  


เคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง เป็นเกียร์ของ Bigbike ใช่ป่ะครับ

มันพูดให้ฟังว่า อะไรคลัชอัตโนมัตินี่แหละ ผมว่าน่าสนใจเลย

ถ้ามีโอกาสอยากลองด้วยตัวเองสักครั้งเหมือนกันครับ


0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออนไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3708
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 13:51
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
Spoil
luciferzz พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
luciferzz พิมพ์ว่า:
CVT ในแง่การส่งกำลังเป็นระบบ transmission ที่ดีที่สุดแล้วครับ

ถ้าลองดูกราฟการส่งกำลังของเกียร์ Automatic อื่นๆจังหวะเปลี่ยนเกียร์คือจุดอ่อนที่ทำให้ส่งกำลังไม่ต่อเนื่อง

จริงๆแล้ว CVT มันเรียกเกียร์ไม่ได้ด้วยซ้ำมั้งครับ เพราะไม่ได้ใช้เฟืองส่งกำลังเป็นหลัก

ส่วนการลาก red line น่าจะเปลืองเปล่าๆเลยนะครับ

ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้ Max torque น่าจะอยู่แถวๆ 4 พันปลายๆเอง ลากไปแรงก็หมดอยู่ดี

ยังไงแล้ว CVT ถ้าอยากให้เร่งไวสุดปล่อยมัน Auto น่าจะดีกว่านะครับ

ผมไม่เคยขับตัวนี้นะ อาจจะไม่เหมือนกัน เคยขับแต่ HR-V รถมันจะเร่งรอบไปที่ Max torque เลย แล้วคารอบไว้

แล้วความเร็วก็จะขึ้นเรื่อยๆแบบต่อเนื่อง โดยรอบยังเท่าเดิม ซึ่งมันจะได้ประสิทธิภาพดีที่สุด

ผมคิดว่าประโยชน์หลักๆของ Padle shift ก็คือความสนุกเหมือนเกียร์ Automatic ทั่วๆไป กับ Engine brake ลงเขานี่แหละ  


ตามท่านว่า มันลากมากกว่านั้นก็ไม่รอดจริงๆนั่นแหละ ช่วง 1 - 3

เอาจริงๆผมว่าคนไม่เคยขับรถเกียร์ธรรมดา มาเล่นแพดเดิลชิฟท์

คงอยากไปลองขับรถเกียร์ธรรมดาบ้างแน่ หาไม่ได้จากเกียร์ออโต้

ยิ่ง CVT ยิ่งแล้วใหญ่ เปลี่ยนเกียร์ลื่นอะไรขนาดนั้น ซีวิค ตาเหยี่ยว

จังหวะเปลี่ยนเกียร์ยังมีเอฟเฟคอยู่บ้างตอนเปลี่ยนเกียร์ช่วงเกียร์ต่ำ

#คือผมอยากฟังความเห็นของหลายๆคน บางคนบอก CVT ดี บางคนบอกไม่ดี

#ส่วนตัวผมได้หมดนะ คือพอดีมีคนบอกว่า ประหยัดจริงไม่เถียง แต่พังง่ายไป



EDIT ลืมพูดถึง HR-V RS อย่างที่ท่านใช้นั้นแหละ 1.8 I-Vtec ความจุมากกว่า

Jazz 1.5 I-Vtec พูดไงดี คือนอกจากแอร์โร่ไดนามิคที่ดีกว่า ช่วงล่างที่ดีกว่าเยอะ

ถ้าพูดถึงการทำความเร็ว 0-100 ของ HR-V กับ Jazz คือเหลื่อมกันนิดๆอะ ไม่เกิน

1.5 วิ ทั้งสองคันที่ผมเคยลองขับโหมดเกียร์ S และ โหมดเกียร์ D เวลาแทบไม่ต่าง

ของผม Jazz GK RS ชัวรๆ์เลย 0-100 ประมาณ 10-11 วิ ส่วน HR-V RS ของพี่ก็ทิ้ง

กันไม่มาก เพราะ Jazz ได้เปรียบเรื่อง น้ำหนัก ดังนั้น การออกตัวจากสภาพหยุดนิ่ง

เครื่องยนต์ 1.5 - 1.8 ส่งผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น Jazz หนัก 1.1 T แบกเครื่อง 1.5 L.

HR-V หนัก 1.3 T แบกครื่อง 1.8 L สรุป ช่วงต้นแทบไม่ต่าง แต่ช่วงปลายยกให้ HR-V
 


ถ้าอยากลองสัมผัสเกียร์มันส์ๆจัด Mazda เลยครับ เปลี่ยนเกียร์แบบถวายหัวมาก

แต่มาแค่รอบนะ แรงไม่มา

CVT ดีตรงประสิทธิภาพอย่างที่พูดไปตอนแรกแหละครับ

จะไปเสียตรงความทนทานมากกว่า จะว่าไม่ทนคงไม่ใช่ เพียงแต่พวกเฟืองอ่ะมันโคตรทนต่างหาก

จุดอ่อนอีกอย่างคือมันรับ Torque สูงๆไม่ไหว จึงไม่ได้ใช้ในพวกดีเซล

CVT แรงไหม ก็ต้องลองดูอย่างใน Civic 1.5T อ่ะครับ ม้าไม่เยอะ แต่เพราะ CVT กลายเป็นรถบ้านที่โคตรแรงเลย

ส่วน HR-V ผมไม่มีนะครับ ขับของเพื่อนน่ะ

อัตราเร่งคงไม่หนีกันมาก เครื่องใหญ่กว่า Jazz จริง แต่ยกสูง + ล้อใหญ่ ยังไงด้านตรงนี้ก็เสียเปรียบกว่าเยอะ  
 


ในส่วนที่ท่านพูดถึง HR-V ผมบอกเลยถูกทุกตัวอักษรเลยครับ เพียงแต่ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงดี

#ไว้มีโอกาสอยากลองขับฝั่ง Mazda บ้างจังครับ 2 3 ก็ได้ หรือ สูงกว่านั้นก็ดี

(เอาจริงๆ M2 sedan เคยขับเฉยๆ แบบถอยจอดให้น้องเขา แบบนี้ไม่นับนะ)


 


ต้อง Mazda 3 ครับ เหยียบแล้วแบบทดลงไป 2 เกียร์เลย รอบพุ่งมาก

ส่วนถ้าอยากมันส์สุดๆจริงๆ แนะนำ Dual clutch เลยครับ ที่เทพๆก็จะอยู่ใน VW กับ Porsche

หรือไปลองของ Ford Fiesta หรือ Focus ตัวก่อนล่าสุดก็ได้ครับ สนุกมาก เปลี่ยนเกียร์ไวสุดๆ
แก้ไขล่าสุดโดย luciferzz เมื่อ Sat Dec 07, 2019 13:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: (^_^)b
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 6347
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 17:23
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
jiroh พิมพ์ว่า:
ถ้ารอบไม่ถึงแล้วเราสับเกียร์ ไม่ถูกจังหวะ เครื่องมันจะพังเร็วไหมครับ  


ไม่พังเร็วครับพี่ แถมยังเป็นมิตรกับ เกียร์ - เครื่องยนต์ มากกว่าเปลี่ยนเกียร์ตอนเรดโซนอีกครับ

อย่างในคลิป ผมเข้าเกียร์ในรอบต่ำ คือ ที่ 4000 RPM แต่ถ้าอยากรีดประสิทธิภาพสูงสุดแล้วละก็

ควรเปลี่ยนเกียร์ ที่ 7000 RPM ครับ แต่ที่ผมไม่ทำเพราะ ผมขับรถมือเดียว แถมผมไม่อยากถูกตำหนิ

ว่าผมขับรถเร็วบนถนนสาธารณะ (ถึงแม้ผมจะไปขับในพื้นที่เปลี่ยว ไม่มีรถ ไม่บ้านคนก็เถอะ "หลอน")

คือแต่ละคันแต่ละรุ่น การเข้าเกียร์ในพื้นที่เรดโซน RPM เท่าไหร่ถึงจะดีที่สุด คนขับจะเป็นคนตัดสินครับ

แต่ถ้าท่านเข้าเกียร์ได้เพอร์เฟค ในจังหวะที่ท่านเปลี่ยนเกียร์ รถจะพุ่งไปข้างหน้าจนหลังติดเบาะเลยครับ

ปล. รถผม เรดโซน คิดว่าอยู่ที่ 6500 - 7500 ครับ รถเดิมๆจากโรงงานเลย 1.5 I-Vtec

 


ขอบคุณครับ คันต่อไปต้องลองซะแล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
^_____^ ให้สิ่งใด ก็ได้สิ่งนั้น

ก่อนที่จะลงมือทำอะไร-เราควรรู้ว่าจะจบมันอย่างไร

“แผนอยู่ที่คน ผลอยู่ที่ฟ้า มิอาจบังคับ” ขงเบ้ง

เ อ า ที่ ส บ า ย ใ จ เ ล ย (แต่อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน)

ถ้า "ได้ยิน" จะ "ลืม"
ถ้า "เห็น" จะ "จำ"
ถ้า "ทำ" จะ "เข้าใจ"
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 1142
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Sun Dec 08, 2019 09:51
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
TorMoo พิมพ์ว่า:
ท่านต้องไปลองพวก DCT ท่านจะรู้สึกสนุกในการเปลี่ยนเกียร์มากๆ เลยครับ  


เคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง เป็นเกียร์ของ Bigbike ใช่ป่ะครับ

มันพูดให้ฟังว่า อะไรคลัชอัตโนมัตินี่แหละ ผมว่าน่าสนใจเลย

ถ้ามีโอกาสอยากลองด้วยตัวเองสักครั้งเหมือนกันครับ


 
ถ้าง่ายๆ เลยก็เกียร์ของ Porsche, Audi, Volk แล้วก็เกียร์เจ้าปัญหาของ Fiesta กับ Focus ของ Ford นี่แหละครับคือสับสนุกแม่นและไวให้อารมณ์เหมือนเกียร์ธรรมดาแต่ไม่ต้องเหยียบคลัช
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel