ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:00
RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิ รับรองไม่ผิดหวังแน่
HONDA RS



***รถสภาพเดิมๆจากโรงงาน***

TEST Paddle Shift เกียร์ CVT 7 Speed​ 1.5 I-Vtec Honda Jazz GK RS

ก่อนอื่นต้องออกตัวไว้ก่อนเลยว่า 1.ไม่ได้ตั้งใจมาขิง 2.ไม่ได้ตั้งใจซิ่งบนถนนสาธรณะ

คือ แค่อยากมาเทสท์ให้ดู ว่าลูกเล่นที่ทาง Honda ใส่ออฟชั่นมาให้ในรุ่น RS (ท๊อบ/รอง)

ก็อย่างที่รู้กันว่ารุ่น RS ที่เป็นตัวท๊อบสุด/รอง เขาจัดเต็มเรื่องชุดแต่ทรงสปอร์ตมาเต็มที่

แต่อีกอย่างที่น่าสนใจที่สุดเลย คือ ปุ่ม Paddle Shift ที่มาพร้อมกับ เกียร์ CVT 7 Speed

อย่างของผม Jazz GK RS (รองท๊อบ) ก็มีปุ่ม Paddle Shift ติดมาให้เหมือนกันกับ RS+

จากในคลิปที่ผมไปเทสท์ให้ดู เริ่มออกตัวจากเกียร์ M1 > M2 > M3 > M4 > M5 (M7)


ลองฟังยินเสียงเครื่องยนต์ ที่ดังขึ้นมาตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนมีการเปลี่ยนเกียร์สิ

ตรงนั่นแหละที่มันสนุกน่ะ เพราะเดิมทีรถพวกเรามันเกียร์ Auto ใช่ป่ะครับ แต่การใส่ลูกเล่น

อย่าง Paddle Shift CVT 7 Speed มาให้เนี่ย เมื่อขับในโหมด S มันให้ฟีลแบบกำลังขับรถ

เกียร์ Manual อยู่เลย เพียงแต่ไม่ต้องเหยียบครัชแค่นั้นเอง หรือจะเรียกว่า Semi automatic

ก็ได้ ส่วนวิธีการใช้งานก็ง่ายๆเลย เหมือนกำลังขับเวฟ นั่นแหละ เพิ่ม ลด ด้วยตัวเองได้เลย

สำหรับรถเกียร์ Auto แล้ว จากที่มีแค่เหยียบคันเร่งอย่างเดียว แต่พอมีลูกเล่น Paddle Shift

มาให้ มันเหมือนกับว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือชามนึง ที่ทางร้านแถมแคปหมูมาให้นั่นแหละนะ คุ้มมาก


สรุป ใครที่กำลังสนใจรถของทางฝั่งค่าย HONDA ลองมองตัว RS ดูมั้ยครับ + - ไม่เท่าไหร่

แต่ออฟชั่นที่ให้มาคุ้มมาก...ผมเคยขับแต่ Jazz GK RS (ของผม) กับ HR-V RS (ของพี่สาว)

คือที่จะบอกคือ ALL- NEW City RS (1.0 Vtec Turbo) กับ Civic FK RS (1.5 Vtec Turbo)

2 รุ่นนั้น น่าโดนมาก เพราะในงาน Motor Expo 2019 ยอดจองของ HONDA ปีนี้ คึกคักสุดๆ

ผมเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำนะครับ คือ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ตอนเข้าเรดโซน มันจะเต็มประสิทธิภาพมากกว่านี้ (เปลืองมัน)

*หมายเหตุ* ผมเทสท์ให้ดูแค่ 5 เกียร์เท่านั้น พอความเร็วแตะ 110 km/h ผมก็ผ่อนแล้ว (เพลย์เซฟ)




ขอแบบสั้นๆ กับ Paddle Shift คืออะไร ?

Paddle Shift นวัตกรรมยานยนต์ที่ดี แต่มักถูกมองข้าม เพราะคนส่วนใหญ่ มักคิดว่าไม่จำเป็น ?

ระบบ Paddle Shift มักถูกติดตั้งเข้ามากับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ ส่วนตำแหน่งอยู่ที่หลังพวงมาลัย

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เดิมทีเกียร์อัตโนมัติ มันจะเปลี่ยนอัตราทดให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องเสมอ

อย่างในเกียร์ CVT (HONDA) จะเป็นระบบแปรผัน ที่จะทำงานผ่านการทำงานของชุดพลูเลย์ 2 ตัว

ตัวที่หนึ่งต่อกับเครื่องยนต์ ส่วนตัวที่สองต่อกับเพลาขับ มันจะเป็นการ เพิ่ม ลด อัตราทดที่ต่อเนื่อง

ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ (Auto) มีความสมูทมากขึ้น เกือบไม่มีแรงกระชากตอนเปลี่ยนเกียร์เลยด้วยซ้ำ

และเพราะความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ตามอัตราทดของรอบเครื่อง ก็เลยทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง

(เกียร์ CVT ข้อดี คือ ประหยัดเชื้อเพลิงมาก,เปลี่ยนเกียร์ได้สมูทสุดๆ ส่วนข้อเสีย คือ เปราะบางเกินไป)


ส่วนระบบ Paddle shift นั้น เอาแบบบ้านๆเลยนะ ก็คือ รถเกียร์ Manual ที่ไม่ต้องเหยียบครัชนั่นแหละ

ฝั่งซ้าย - ฝั่งขวา + จะเพิ่มเกียร์ก็ผลักด้านขวา จะลดเกียร์ก็ผลักด้านซ้าย ง่ายๆ แค่ใช้นิ้ว ประมาณ แจ๊ะๆ

ถ้าถามว่า งั้นมันก็มีไว้สำหรับซิ่งอย่างเดียวอะดิ ? ก็ใช่ มันทำให้การขับรถเกียร์ Auto ไม่จืดชืดก็จริงอยู่

แต่จริงๆแล้วมันมีประโยชน์มากกว่าแค่ใช้ซิ่ง อย่างเช่น ในกรณีที่เราใช้เบรกไม่ได้ หรือ ต้องการแรงฉุด

ของเครื่องยนต์ หรือ ภาษาหล่อๆเลย ก็ Engine Brake นั่นแหละ อย่างที่บอกไปด้านบน ระบบเกียร์ Auto

มันจะเพิ่มลดให้สัมพันธ์กับอัตรทดของรอบเครื่องเสมอ ดังนั้น เมื่อเราผ่อนคันเร่ง รถก็ยังไหลลื่นต่อไปยาวๆ

อย่างในกรณี CVT แทบไม่มีแรงฉุดเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น ถ้าหวังแรงฉุดจาก Engine Brake ให้เลิกคิดได้เลย

แต่ถ้าเราขับในโหมด S เราสามารถ ใช้ปุ่ม Paddle Shift ลดเกียร์ลง เพื่อใช้ Engine Brake ได้อย่างเต็มที่

ดังนั้น นอกจากจะใช้ซิ่งแล้ว มันทำให้เราสามารถดึงประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเลยทีเดียว

#ใครที่เปลี่ยนเกียร์เก่งๆ มันยังช่วยให้เราประหยัดน้ำมัน มากกว่าปล่อยให้ซอฟแวร์คอยเปลี่ยนเกียร์ให้เองอีก

ปล.ถนนเส้นนี้ไม่มีบ้านคนครับ ข้างทางเป็นป่า ที่รถไม่มีเพราะว่าเส้นนี้เจ้าที่แรง (แต่ผมยกมือขอพวกเขาแล้ว)



แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Sat Dec 07, 2019 05:24, ทั้งหมด 3 ครั้ง
10
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9468
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:15
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
สายพานเกียร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 3385
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:19
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
ผมอยากให้รุ่นท๊อปมี MT 6speed ให้ใช้มากกว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:20
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
taopromd พิมพ์ว่า:
สายพานเกียร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้  





สัญญาจะทำให้เบาที่สุด ไม่เจ็บหรอก... อดทนไว้นะ สายพานเกียร์ CVT จ๋าาาา

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:21
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
U'fa 24 พิมพ์ว่า:
ผมอยากให้รุ่นท๊อปมี MT 6speed ให้ใช้มากกว่า  


จริงๆมีคนต้องการแบบท่านเยอะเลยนะครับ อยากให้ตัว RS มี MT 6 Speed
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: -# PUNCH #-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 16765
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:24
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
ไปลอง City turbo ดูครับ แรงจัด มันต้องไปเทสรถจริงอ่ะถึงจะรู้ว่าคันไหนถูกใจไม่ถูกใจ

ผมไปเปิดห้องเครื่องดูของ City กับ Almera มา 1.0 turbo เหมือนกัน แต่สภาพนี่คนละเรื่องเลย

ของ City นี่ CVT ดูไม่เหมือนโซ่นะ ให้มาเป็นสายพานโลหะเลย
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:33
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
LUCIFER_GT พิมพ์ว่า:
ไปลอง City turbo ดูครับ แรงจัด มันต้องไปเทสรถจริงอ่ะถึงจะรู้ว่าคันไหนถูกใจไม่ถูกใจ

ผมไปเปิดห้องเครื่องดูของ City กับ Almera มา 1.0 turbo เหมือนกัน แต่สภาพนี่คนละเรื่องเลย

ของ City นี่ CVT ดูไม่เหมือนโซ่นะ ให้มาเป็นสายพานโลหะเลย
 




เกียร์ CVT ของ Honda ใช้สายพานโลหะแบบท่านว่าเลยครับ เวลาสายพานขาดหลุดมาเป็นชิ้นๆเลย (บางไปนิด)

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: เคารพคนอื่นเท่ากับเคารพตัวเอง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Apr 2007
ตอบ: 8193
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:35
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
เวลาเปลี่นเกียร์ต้องยกเท้าจากคันเร่งมั้ยครับ

หรือ แช่เท้าคาไว้ได้เลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:45
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
zasd พิมพ์ว่า:
เวลาเปลี่นเกียร์ต้องยกเท้าจากคันเร่งมั้ยครับ

หรือ แช่เท้าคาไว้ได้เลย  


แช่ไว้ได้เลยครับไม่จำเป็นต้อยก แถมจะเหยียบเพิ่มไปอีกก็ได้ครับ การเข้าเกียร์ ใช้แค่นิ้วอย่างเดียวครับ

จะว่าไป ตอนทดลองขับ ถ้าผมจำไม่ผิด เซลล์เขาไม่ให้ขับโหมดนี้นะครับ ให้ขับแต่โหมด D สงสัยเปลืองมัน

#จริงๆผมลืมตัว ยกเท้าขวาออกประจำอะ เคยชิน


แก้ไขล่าสุดโดย pohihi188 เมื่อ Sat Dec 07, 2019 02:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9468
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:45
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
zasd พิมพ์ว่า:
เวลาเปลี่นเกียร์ต้องยกเท้าจากคันเร่งมั้ยครับ

หรือ แช่เท้าคาไว้ได้เลย  

เหยียบก็เปลี่ยนได้ครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: -# PUNCH #-
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 16765
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 02:50
[RE]RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่
zasd พิมพ์ว่า:
เวลาเปลี่นเกียร์ต้องยกเท้าจากคันเร่งมั้ยครับ

หรือ แช่เท้าคาไว้ได้เลย  


แช่เท้าไว้ได้เลยครับ

จะใช้ตอนนี่เป็นโหมดออโต้อยู่ก็ได้ไม่จำเป็นต้องโยกไป M อย่างเดียว

ผมเอาไว้ใช้เวลาเบรคด้วยบางที ตบลงให้ engine brake ช่วยจะได้ไม่ต้องกดเบรคลึกมาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 9468
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 03:09
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
pohihi188 พิมพ์ว่า:
U'fa 24 พิมพ์ว่า:
ผมอยากให้รุ่นท๊อปมี MT 6speed ให้ใช้มากกว่า  


จริงๆมีคนต้องการแบบท่านเยอะเลยนะครับ อยากให้ตัว RS มี MT 6 Speed  

ทำเองได้ครับ ราคามิตรภาพ สองแสนฟ่า ๆ สำหรับ civic ส่วน Jazz ยกเกียร์ของตัว MT มาก็ได้ ไม่ถึง ห้าหมื่น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 03:16
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
taopromd พิมพ์ว่า:
pohihi188 พิมพ์ว่า:
U'fa 24 พิมพ์ว่า:
ผมอยากให้รุ่นท๊อปมี MT 6speed ให้ใช้มากกว่า  


จริงๆมีคนต้องการแบบท่านเยอะเลยนะครับ อยากให้ตัว RS มี MT 6 Speed  

ทำเองได้ครับ ราคามิตรภาพ สองแสนฟ่า ๆ สำหรับ civic ส่วน Jazz ยกเกียร์ของตัว MT มาก็ได้ ไม่ถึง ห้าหมื่น  


คนอื่นๆบอก ไว้ AT CVT ไปก่อน ค่อยยก MT มาใส่ แต่ราคามิตรภาพจริงๆครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: (^_^)b
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 6342
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 04:11
[RE]RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่
ถ้ารอบไม่ถึงแล้วเราสับเกียร์ ไม่ถูกจังหวะ เครื่องมันจะพังเร็วไหมครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
^_____^ ให้สิ่งใด ก็ได้สิ่งนั้น

ก่อนที่จะลงมือทำอะไร-เราควรรู้ว่าจะจบมันอย่างไร

“แผนอยู่ที่คน ผลอยู่ที่ฟ้า มิอาจบังคับ” ขงเบ้ง

เ อ า ที่ ส บ า ย ใ จ เ ล ย (แต่อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน)

ถ้า "ได้ยิน" จะ "ลืม"
ถ้า "เห็น" จะ "จำ"
ถ้า "ทำ" จะ "เข้าใจ"
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: ์Newbie2006-2016
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 29346
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sat Dec 07, 2019 04:44
[RE: RS TEST ใครมีแพลนจะซื้อรถค่าย Honda ลองมองตัว RS ดูสิครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่]
jiroh พิมพ์ว่า:
ถ้ารอบไม่ถึงแล้วเราสับเกียร์ ไม่ถูกจังหวะ เครื่องมันจะพังเร็วไหมครับ  


ไม่พังเร็วครับพี่ แถมยังเป็นมิตรกับ เกียร์ - เครื่องยนต์ มากกว่าเปลี่ยนเกียร์ตอนเรดโซนอีกครับ

อย่างในคลิป ผมเข้าเกียร์ในรอบต่ำ คือ ที่ 4000 RPM แต่ถ้าอยากรีดประสิทธิภาพสูงสุดแล้วละก็

ควรเปลี่ยนเกียร์ ที่ 7000 RPM ครับ แต่ที่ผมไม่ทำเพราะ ผมขับรถมือเดียว แถมผมไม่อยากถูกตำหนิ

ว่าผมขับรถเร็วบนถนนสาธารณะ (ถึงแม้ผมจะไปขับในพื้นที่เปลี่ยว ไม่มีรถ ไม่บ้านคนก็เถอะ "หลอน")

คือแต่ละคันแต่ละรุ่น การเข้าเกียร์ในพื้นที่เรดโซน RPM เท่าไหร่ถึงจะดีที่สุด คนขับจะเป็นคนตัดสินครับ

แต่ถ้าท่านเข้าเกียร์ได้เพอร์เฟค ในจังหวะที่ท่านเปลี่ยนเกียร์ รถจะพุ่งไปข้างหน้าจนหลังติดเบาะเลยครับ

ปล. รถผม เรดโซน คิดว่าอยู่ที่ 6500 - 7500 ครับ รถเดิมๆจากโรงงานเลย 1.5 I-Vtec

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel