ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17626
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 21:48
Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)
พอดีไปเจอบทความที่ทาง Simon Stone นักข่าว Tier1 จาก BBC ที่ร่วมเดินทางไปกับคณะทัวร์ของยูไนเต็ด ที่ ออสเตรเลีย สิงค์โปร และ จีน ได้เขียนบทความที่น่าสนใจ
ที่ผมมองว่าน่าสนใจคิดว่าจากการไปร่วมทัวร์ยาวขนาดนี้ต้องรู้อะไรเชิงลึกมาไม่มากก็น้อยครับว่าทีมสตาฟและโอเล่ตอนนี้คิดจะเดินหน้าไปแบบไหน
อาจจะยาวไปนิดขออภัยด้วยนะครับ

ลิงค์ต้นฉบับ
Man Utd: Has strategy changed and is Ole Gunnar Solskjaer the driving force?
By Simon Stone
BBC Sport
https://www.bbc.co.uk/sport/football/49144693



Solskjaer is keen to bring young talent through into his Man Utd squad

ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ยูไนเต็ดจะเดินทางเพื่อไปอุ่นเครื่องนัดรองสุดท้ายกับ Kristiansund ที่นอร์เวย์
โดยเหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ก่อนที่ตลาดจะปิด และ พรีเมียร์ลีคจะเริ่มขึ้นโอเล่ยังไม่ทำการซื้อตัว “บิ้กเนม” เลยสักคน ซึ่งตลาดนี้เป็นก้าวแรกในการออกเดินครั้งสำคัญของโอเล่
โดยขณะนี้ยังมีการพาดหัวข่าวมากมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการโต้เถียงกันว่ายูไนเต็ดจะได้ใครมาเสริมอีก
แต่โค้ชหนุ่มอายุ 46 ปีกลับเลือกที่จะทำงานของเขาอย่างเงียบสงบ โดยเขาได้สิทธิขาดในการตัดสินใจ มากกว่า โจเซ่ มูรินโย่ และ หลุยส์ ฟานกัล
แสดงให้เห็นว่า ยูไนเต็ด ได้มีการเปลี่ยนแนวทางใหม่สำหรับการสร้างทีมแล้ว และ โอเล่คือหัวใจหลักในเรื่องนี้ ชัดเจนว่าจะไม่มีการดึงตัว “บิ้กเนม” ที่ไม่จำเป็น
อย่างกรณีของ เบล ของ มาดริด ที่พร้อมปล่อยตัวทันที แต่ ยูไนเต็ด ไม่ลงตลาดไปกับเรื่องนี้ ทั้งที่เบลถูกโยงกับการย้ายตัวมา ยูไนเต็ดตลอดตั้งแต่ที่ย้ายไป รีล มาดริดเมื่อปี 2013
โดยไม่ใช่ว่า โอเล่ จะต่อต้านการซื้อ “บิ้กเนม” แต่ตอนนี้เขาเลือกที่จะเลือกผู้เล่นที่ “เหมาะสม” กับที่ทีมต้องการมากกว่า กรณีของ ดิมาเรีย มาคิตายาน และไม่นานมาอย่างอเล็กซิส ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถปรับตัวเข้ากับปรัชญาการทำทีมของยูไนเต็ดได้
นอกจากนี้เงินจำนวนมากได้มีการจ่ายไปเพื่อ เดปาย ฟานกัล ชไนเดลิน ชไวสไตรเกอร์ และ ล่าสุดเฟร็ด โดยทั้งหมดที่กล่าวมามีปัญหาเรื่อง ฟิตเนส และ การปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ
โอเล่ต้องการทีมคนหนุ่ม ที่มีแรงกระตุ้นสูง ให้เหมือนทีมชุดของเซอร์อเล็ก ในกรณีของ มูรินโย่ และ ฟานกัล พวกเขาต้องเลือกตัวเลือกที่มีมาให้จากฝ่าย Recruitment โดยขึ้นกับ เอ็ด และ แมตต์ จัส ที่เป็นฝ่ายบริหาร
เมื่อปีที่แล้ว มูริโย่ กับ เอ็ดต้องมีปัญหากัน เมื่อตัวโค้ชต้องการขาย มาซิอัล และ ซื้อเซ็นเตอร์แบ็คมาเสริมทีมแทน แต่กับโดนระงับการที่จะขายดาวเตะชาวฝรั่งเศส และ ได้รับคำตอบมาว่าในผู้เล่นที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ไม่มีตัวไหนในเป้าหมายที่ดีกว่าเซ็นเตอร์ที่มีอยู่ในทีมอยู่แล้ว
เมื่อสัปดาห์ก่อน นิคกี้ บัตต์ ได้อัพเกรดขึ้นมาเป็น หัวหน้าทีมพัฒนาชุดใหญ่ โดยกองกลางชุดทริปเปิ้ลแชมป์จะทำงานใกล้ชิดกับโอเล่ ในการผลักดันเยาวชนจากอะคาเดมี่ขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่
พัฒนาผู้เล่น และ เติมด้วยผู้เล่นที่ถูกจุด เป็นหนึ่งในสิ่งที่โอเล่กำลังทำ และ การกำจัดสิ่งที่เขาเห็นว่าเกินความต้องการก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
มันยังคงที่ต้องรอดูกันว่า เพชรฆาตหน้าทารก จะสามารถกำจัดดาวดังได้เด็ดขาดแบบที่เจ้านายเก่าของเขาทำมาตลอดได้หรือไม่ แต่ตอนนี้มีหลักฐานว่าเขาสามารถใช้วิธีให้ ขนมและแครอท เพื่อสร้างแรงกระตุ้นในทางบวกได้แล้ว
เป็นที่เข้าใจกันว่า เจสซี่ ลินกาด ได้โดนโซ้ยขนานใหญ่ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมากับการใช้ โซเชียลมีเดียไม่เหมาะสม และ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ไม่มีการตอบโต้ที่แย่ๆ และ หันไปตอบรับด้วยการโชว์ฟอร์มที่ดีในการฝึกซ้อมแทน
โดยโอเล่ได้ตามสังเกตุพฤติกรรมของลินกาด ที่ปรับปรุงตัวได้ดี ให้ความช่วยเหลือน้องๆเยาวชน และ รับปากว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก จึงให้โอกาสในการอภัยให้

หลังจากนี้ อะไรคือสิ่งที่โอเล่ต้องการให้ยูไนเต็ดเป็น?

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไม่มีความชัดเจนว่า ยูไนเต็ดจะเล่นในแนวทางและสไตลแบบไหน
ด้วยระบบที่เปลี่ยนตลอด ผู้เล่นที่เข้ามา แล้วไม่เหมาะกับแนวทางการเล่น
ในบางครั้งมันก็เป็นการเซ็นสัญญาด้วยเงินจำนวนมหาศาล โดยไม่คิดให้ถี่ถ้วนเพียงพอว่าจะทำให้เหมาะสมกับภาพรวมของทีมอย่างไร
ยูไนเต็ดยังคงจะต้องการแต่งตั้งผู้อำนวยการด้านเทคนิคเพื่อแก้ไขการเสริมทัพ ถึงแม้ตอนนี้ยังต้องรออยู่ แม้ยังไม่มีคนดูแลในบทบาทนี้แบบสโมสรชั้นนำในยุโรปหลายทีม แต่โอเล่มีไอเดียที่ชัดเจนว่าต้องการให้ทีมของเขาเล่นอย่างไร กองหลัง4ตัว 2มิดฟิลด์ที่ลงมาเล่นได้ในแนวลึกหลังตัวรุก3ตัว และ กองหน้าเป้า เขาต้องการทุกคนที่มีความเร็วสูงอย่างยิ่ง และ ผู้เล่นที่สามารถสลับตำแหน่งกันได้ในแนวรุก
ดาเนี่ยล เจมส์ เป็นหน้าใหม่ที่เข้ามาด้วยค่าตัว15ล้านปอนด์ แม้บางคนที่โอลด์แทรฟฟอร์พยังมองว่าเป็นการเดิมพัน แต่ เขาเข้ากันได้ดีกับรูปแบบของโอเล่ที่วางไว้ และ ในการทัวร์ก็แสดงให้เห็นถึงการเป็นภัยคุกคามแก่แนวรับ ถึงแม้จะยังไม่สามารถเบิกสกอร์ได้.
จาก4เกมส์ มี8ครั้งที่เจมส์ต้องโดนเสียบตัวลอยจากฝ่ายตรงข้ามเพื่อหยุดเขาเพราะตามไม่ทัน โดย 3 ครั้งในนั้นเป็น โมฮาเม็ด ซิสโซโก้
โอเล่ได้บอกไว้ว่า ปรีซีซั่น มันไม่ใช่อะไรที่เกี่ยวกับผลการแข่งขันหรอกนะ มันเกี่ยวกับการหาสไตล์รูปแบบการเล่น และ ผู้เล่นที่ลงตัวกับมันมากกว่า เราได้ก้าวหน้ามาทีละก้าวกับการจะไปสู่ทีมที่เราต้องการ
มันเป็นข้อมูลเช่นกัน เพื่อดูว่ามาร์คัส แรชฟอร์ดและแอนโทนี่ มาซิอัล สามารถสลับตำแหน่งกันแล้วเป็นอย่างไร ทั้งคู่ได้ถูกลองใช้ทั้งเป็นกองหน้าตัวเป้า และ ตัวรุกริมเส้น โดยโอเล่กำลังอยู่ในกระบวนการที่จะทำให้พวกเขาอันตรายและทำประตูให้ได้มากขึ้น
แรชฟอร์ด สามารถทำได้13 ประตู มากที่สุดตั้งแต่ขึ้นมาชุดใหญ่ ส่วนมาซิอัลทำได้17 ประตูจากทุกถ้วยในปีแรกที่มาร่วมทีม ทางด้านลูกากู ผลงานตกลงจากปีแรกที่ทำได้27 ประตูเหลือเพียง 15ประตู


การเทรนนิ่งอย่างหนักที่ Waca


เมื่อยูไนเต็ดได้เซ็ตโปรแกรมทัวร์4นัดที่ออสเตรเลีย และ เอเชีย ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กค. มีคำถามมากมายว่าโปรแกรมแบบนี้จะรบกวนและส่งผลกระทบกับการเตรียมทีมของโอเล่รึเปล่า และยังมีคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของ ลูกากู - แมคไกว - ปอกบา - กองกลางตัวใหม่
แต่สุดท้ายใน 20 วัน ด้านการจัดการของโอเล่ ก็แสดงออกมาอย่างชัดเจน อย่างเช่นแผนการเล่นที่จะใช้(ทั้ง4นัดใช้ 4-2-3-1) หลักจริยธรรม และ สิ่งที่ต้องการจากผู้เล่น และ ความไว้วางใจอย่างเต็มที่ในเหล่านักเตะเยาวชน
ผลงานน่าผิดหวังในช่วงปิดท้ายฤดูกาลที่แล้ว ทั้งการเสมอ ฮัดเดิ้ลฟิล และ แพ้คาบ้านให้กับคาร์ดิฟ ทำให้โอเล่ได้รู้ว่าขุมกำลังของเขาไม่มีความฟิตเพียงพอกับการวิ่งสู้ฟัดอย่างไม่หยุดอย่างที่เขาอยากจะใช้
ทีมสตาฟของยูไนเต็ด ได้ระบุปัญหานี้ และ ได้จัดโปรแกรมเทรนนิ่งเพื่อการนี้โดยเฉพาะใน 11 วัน ที่ สนาม Waca ในออสเตรเลีย




Training sessions have included extra high-intensity sessions this summer



โอเล่จัดโปรแกรมการซ้อมโหด 14 เซสชั่นใน10วัน โดยเปิดให้เฉพาะสื่อที่ได้เข้าชม ในบางเซสชั่น และ ไม่เปิดให้คนทั่วไปเข้าชม
ผู้เล่นทุกคนได้เข้าร่วมทุกเซสชั่น ยกเว้นลูกากู ผู้ซึ่งไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวจากทั้ง4นัด เพราะมีอาการบาดเจ็บ
โดยที่เซสชั่นในวันที่มีเกมส์แข่งขันจะเบาลงเช่นเดียวกับทุกสโมสร
น่าสนใจว่า การทำงานอย่างเข้มข้นกว่าปีที่แล้ว50% และระยะทางวิ่งรวมที่เพิ่มขึ้น10% จากนัดแรกกับ Perth Glory กับนัดที่สองกับ Leeds
แต่ด้วยอากาศร้อนและชื้นที่ สิงค์โปรและเซี่ยงไฮ้ ทำให้ในนัด อินเตอร์และท็อตแน่มทำให้ระยะทางวิ่งลดลงเล็กน้อย
แม้ว่าจะไม่ได้กลับไปสู่ยุคสมัยที่ต้องวิ่งระยะยาวเพื่อสร้างความอึด แต่โอเล่ ก็ให้ความสำคัญกับการวิ่งและคาดหวังว่าจะใส่สิ่งนี้ในการฝึกซ้อมส่วนใหญ่แม้ในระหว่างการซ้อมแทคติค
พวกเขายังเพิ่ม เชสชั่นยิม และการทำงานเพื่อป้องกัน อาการเจ็บ แฮมสตริง และ ขาหนีบ และยังเพิ่มยังมีโปรแกรมเสริมความแข็งแกร่งอีกด้วย
สิ่งนี้อาจถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำอยู่แล้วแต่โอเล่รู้สึกว่าเขาต้องพูดถึงความฟิตกับทีมโดยด่วน
ในมุมมองของเขา มูรินโญ่ได้สร้างการเล่นสวนกลับไม่ใช่เพื่อครองเกมส์ และ วิ่งไล่เพรส แบบแมนเชสเตอร์ซิตี้, ลิเวอร์พูลและท็อตแนม และสิ่งนั่นคือแบบฉบับที่ยูไนเต็ดต้องการ
โดยธรรมชาติ ความฟิตที่ดีเป็นสิ่งจำเป็นมากกว่า ความสามารทางด้านเทคนิค ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ ซิตี้เป็นจะครองความเป็นหนึ่งในพรีเมียร์ลีค เพราะมีอัตราการทำงานหนักที่สูง และเพิ่มด้วยทักษะและเทคนิคที่ยอดเยี่ยม
โอเล่ ได้บอกไว้ว่า “เราจะทำงานให้เข้มข้นหนักหน่วง และ การเพรสซิ่ง เราได้ผู้เล่นที่สามารถวิ่งได้ไม่หยุดและเราต้องการจะทำแบบนั้นให้ได้อย่างต่อเนื่อง”


การดำเนินโปรเจคอย่างสงบนิ่ง


อีกทิศทางนึงในช่วงปรีซีซั่นที่เปลี่ยนไปจากเดิมคือ ทางสโมสรไม่ได้โฟกัสกับการที่ต้องให้ผู้จัดการออกสื่อในทัวร์นี้
มีนักข่าวจำนวนไม่มากที่ได้เดินทางไปกับทริปครั้งนี้ และ โอเล่ไม่ต้องไปเผชิญหน้ากับสื่อในที่สาธารณะโดยใช้แนวทางตามรอย พอชเชตติโน่ ในเรื่องนี้
คุยกับสื่อโดยหลีกเลี่ยงการตอบคำถามเรื่องการซื้อขาย โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ทางสโมสรในการประกาศแบบ official ไปเลย
โอเล่จะไม่วิจารณ์ เอ็ด ออกสื่อแม้ว่าทางยูไนเต็ดจะจัดทัวร์ที่เดินทางไกลแสนไกล โดยที่แม้ว่าในความเป็นจริงไม่มีผู้จัดการคนไหนชอบปรีซีซั่นลักษณะนี้ แต่โอเล่จะจัดการทำงานให้ทีมได้รับแต่แง่ดีในเรื่องนี้
ไม่มีอะไรการันตีได้ว่ายูไนเต็ดจะเก็บชัยชนะได้มากแค่ไหนในตอนจบ และ โอเล่จะถูกตัดสินผลงานว่าอย่างไร
อีกเพียงอาทิตย์กว่า ตลาดซื้อขายของลีคอังกฤษจะปิดลง ขุมกำลังของเขายังไม่สมบูรณ์ตามที่เขาต้องการ
ชัดเจนว่าลูกากูน่าจะย้าย - เซ็นเตอร์แบ็คคนใหม่-โดนระบุไว้ว่าคือแมคไกว ที่เป็นเป้าหมายหลัก แต่มีลิสต์ทางเลือกอื่นอยู่และค่อนข้างแน่ว่าสโมสรจะได้มาสักคน
ทางสโมสรมั่นใจว่าจะรั้งตัวปอกบาไว้ได้ แต่ถ้าสุดท้ายปอกบาย้ายออกไปทางสโมสรก็ได้วางแผนที่จะดึงตัวแทนที่เป็นไปได้ในตลาดไว้แล้ว
ขุมกำลังชุดใหญ่หลายคนอาจจะต้องไป เมื่อโอเล่มีความตั้งใจที่จะใช้งานผู้เล่นดาวรุ่ง อย่าง เมสัน กรีนวู้ด ในยูโรป้าลีค มากกว่าเหล่าผู้เล่นชุดใหญ่ที่มีประสบการณ์แต่ไม่ได้ลงในเกมส์ลีค
ไม่ว่าสุดท้ายขุมกำลังสุดท้ายหลังตลาดปิดจะเป็นอย่างไร กุนซือชาวนอร์เวย์ก็จะทำงานกับทีมชุดนี้และ พูดว่า “ไม่มีผู้เล่นคนไหนในที่นี้ที่ผมไม่ตัองการ”
แน่นอนว่ายังมีความไม่แน่นอนในระดับสูงภายในทีมยูไนเต็ด และ โอเล่ หลังจากสิ้นสุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว
การรีเซตยูไนเต็ด ได้เกิดขึ้นแล้ว ยังมีสิ่งน่าสนใจที่ต้องค้นหาว่าเป้าหมายของเอ็ด และ เกรเซอร์ ในการตัดสินผลงานของโอเล่ อย่างไร ในทุกฤดูกาล ที่ผ่านมาคือถ้าพลาดโควต้า UCL ผู้จัดการทีมก็จะสูญเสียตำแหน่งไป และยูไนเต็ดก็จะเสียเงินจำนวนมากจากสปอนเซอร์หลักอย่างอดิดาส
แต่คราวนี้ เอ็ด ได้ตระหนักว่าจะไม่ทำผิดซ้ำ 3คน ก่อนหน้า เรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกับสถานะ ของกุนซือชาวนอร์เวย์ ตราบที่ยังมีแสงสว่างแรงกล้าว่าเขาจะพาทีมเดินหน้าไปได้อย่างคู่ควรกับเครื่องแบบในโอลด แทรฟฟอร์ด
ไม่มีถนนที่เรียบง่าย มีการพูดคุยกันเป็นการส่วนตัวที่ออสเตรเลีย ว่าถ้ายูไนเต็ดต้องเริ่มฤดูกาลโดยไม่ได้กำลังเสริมเข้ามาเพิ่ม พวกเขาต้องมีโชคดี ในการเริ่มต้นที่จะไม่พบปัญหาหลักที่ยากๆ และ ต้องไม่ลดเกียร์ระดับความพยายาม
อย่างไรก็ดี 12 เดือนหลังจากพวกเขาได้ประสบปัญหาขัดแย้งกับผู้จัดการทีม อย่างน้อยตอนนี้ที่ห้องทำงานในโอลดแทรฟฟอร์ด ก็ค้นพบความร่วมแรงร่วมใจเดียวกันระหว่างชายผู้ดูแลทีม กับ ชายผู้สะพายกระเป๋า




มีสถิติที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ในนัดที่โอเล่คุมทีมนัดแรก
เป็นทีมที่มีการเคลื่อนที่ของบอลต่อนาทีต่อนัดเร็วที่สุดในปีที่แล้ว และ เป็นทีมที่มีการเพลสซิ่งสูงเป็นอันดับที่2ต่อนัดล
สไตลของโอเล่น่าจะชัดเจนว่าต้องการเล่นเกมส์เร็วและความฟิตในการวิ่งสู้ฟัดเป็นอย่างมาก
ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าต้องการให้ยูไนเต็ดเป็นทีมที่มีอัตราการวิ่งทำงานหนักให้สูงที่สุดในลีคครับ
ดังนั้นต้องอาศัยความฟิตสูงมากถึงจะทำได้ตามรูปแบบที่โอเล่วางไว้


Fastest Ball-Moving Game
Premier League | 2018–19

Solskjær's United vs Cardiff – his first game in charge – produced the fastest ball movement in the Premier League. Also, it was the 2nd best pressing game.

It is no surprise it was a great performance.




โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย AlfaZero เมื่อ Tue Jul 30, 2019 01:12, ทั้งหมด 4 ครั้ง
137
0
หากโดน 233 เรื้อน จะถูกแบน
jojo_joestar , Gig , lottoo , uknow , GeekInthePink , ผีบ้าห้าร้อย , jamescr7 , artkil , เด็กวัด , หลานอากังฟู , zephyrus_pk , RockshiT_Devil , benz10_united , sasane12 , natkit1251 , debugkung , pikzygunz , cmbank , Hitman in the dark , ^ReD-BoY^ , libradogo , Tsubomi , zolemzetel , LW.Aii , Benz_to , okoshi , scarlett , T--BAG , Scholesy#18 , playmaker7 , S-SHINE,* , สูงสุดคืนสู่สามัญ , Sir Cantona , REGIAvichi , สังกะสี , Famelaini , Artilaz , เพชฌฆาตหน้าทารก , LazyBoyd , Anakin Skywalker , Roxas , Dukies , cantona69 , kNoCkii , 898 , ปั่นไซด์โป้ง , jjayclaus , FlyingFinger , เถิดเทิง , Mayonler37 , tunggggggggg , oreocheez , เจ้าพ่อปักกิ่ง , เฮียแปะ , Failed , จอห์น ชาวไร่ , BIG_BOY , laongnam , OkP , ซาตาน , ริค ไกรมส์ , Malbo , MagneticCompass , tanawatkk , Peking D.Roses , tuyen ty , iboommm , gatunyou , 7 days ago , poobpub191 , bankpanda , sharppy 05 , GoDFaTheRR , Minion-United , Groupop , trytostopme , Believe , punchza , solman2004 , PP66 , ซ่อนดาบในรอยยิ้ม , Legend18 , GOMEz , Sigma69 , joedoe , Shin-Chan , ICrazyMan , Broune , Ting17_United , Dragongong , Chal2lotte , sirarmania , vegetables , REDMONSTER99 , บอกกูเถอะ , Untraman , Tor The Hitman , lGodDamn , pangpondky , Skydragoon , batihgoal , gp901 , parawin9 , Restart , Park Yoo Hwon , sodedta , sheepanda10 , 4January , Captain_United , Tarteetee , chin chingrai , Q-plint , REPRESENT , EL BOYD , nEv3rMinDz , Roontona , Dont Let Me Die , kelbelos , fw_converse , SUMMER79 , oODriBOo , giggbody , JustpioN , karn_44 , k-wiiTz , Sun_Devil , ก่อกองทราย , imaxza , Sอยตรีน... , van.Nistelrooij , ojama55 , MaiABS , boat_sohappy , Pairatzz , SK8KrZ , DonetZska , Sir_Hadis
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: กาก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jun 2010
ตอบ: 5987
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:51
Top Comment [RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
ทีนี้เข้าใจรึยัง สำหรับแฟนผีหลายๆคน ที่บอกว่าต้องซื้อตัวโน้นตัวนี้ คือซื้ออ่ะมันซื้อแน่ ผมว่าน่าจะได้อีกอย่างน้อยก็เซนเตอร์แบ็คคนนึง ถ้าขายลูกากูออกไปก็ซื้อมิดฟิลด์ตัวรุกแล้วดัน แรซกะมาร์กเต็มที่ ไหนจะมี กรีนวู๊ด อีกคนซึ่งเป็นตัวสอดแทรก ช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาผมค่อนข้างมั่นใจในการบริหารของโซลชานะ หลายๆอย่างมันดูดีขึ้น ความสัมพันธ์ในทีม สปิริท แท็คติก ความฟิต อย่างเมื่อฤดูกาลก่อน ปัญหาอย่างนึงของยูไนเต็ดคือ การเคลื่อนที่เวลาไม่มีบอล แล้วช่วงปรีซีซั่นโซลชาก็แก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ดี อาจจะด้วยปัจจัยทางด้านความฟิต ฤดูกาลหน้าไม่ได้หวังแชมป์อะไรหรอก ขอแค่ได้ดูปรัชญาฟุตบอลในแบบฉบับของยูไนเต็ด ได้พื้นที่ UCL หรืออาจจะได้แชมป์บอลถ้วยเป็นของแถมก็พอ

We trust OGS
แก้ไขล่าสุดโดย oreocheez เมื่อ Mon Jul 29, 2019 22:56, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 May 2009
ตอบ: 18033
ที่อยู่: ติ่งพี่เบิร์บ
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:22
Top Comment [RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
เพิ่มเติมให้ครับ เรื่องการออกแบบการซ้อม แมคเคนน่าจะเป็นคนช่วยกำหนดด้วยครับว่าแมนยูจะซ้อมยังไงบ้าง


แบคแมนยู 2 ข้างจะเล่นแบบขึ้นสุดลงสุด จะวิ่งมากกว่าเดิม ปีกจะต้องสอดเข้าไปด้านในได้


ผู้เล่นจะขยันไล่บอลกันมากขึ้น ที่สำคัญความฟิตต้องพร้อมตลอด ผมชักจะตื่นเต้นกับแมนยูชุดนี้แล้วนะ


หวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะ ผมไม่คาดหวังว่าผลการแข่งขันจะสวยหรูมากหรอก แต่อยากเห็นทีมพัฒนาไปในทางที่ดีเท่านั้นแหละ


เรื่องแผนการเล่น การแก้เกมโซลชายังต้องฝึกอีกเยอะเลยครับ
Support : Manchester United/AS Monaco/Inter Milan
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2010
ตอบ: 791
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 21:57
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
สรุปคือกองหลังชัวร์ๆ แต่ก็ทำใจไว้บ้างก็ดี
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 1280
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 21:57
[RE]Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)
Reboot United

อยากดูของจริงแล้วอะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ไม่ได้แปลก แค่แตกต่าง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 4335
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:07
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
ที่จะเห็นแน่ๆ คือ นักเตะ จะต้องวิ่งในเกม เยอะกว่า ฤดูกาลก่อนแน่นอน

แต่ จะยืนระยะ ได้แค่ไหน ต้องมาลุ้นกัน

โดยส่วนตัว ยังคิดว่า ดีพอติด Top 4 ได้
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jul 2009
ตอบ: 6044
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:10
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
แน่ๆเลยคือกองหลัง ต้องได้ 1 ตัว มาแทนที่ rojo และ phil jones ที่เจ็บค่อนข้างบ่อย

ส่วนกองกลาง จากที่อ่านหลายๆข่าว ผมว่าถ้าจะเสริมน่าจะเป็นเคสฉุกเฉินในกรณี Pogba ย้ายออกไปจริงๆ ถ้าไม่ซัมเมอร์นี้ ซัมเมอร์หน้ายังไงก็ย้าย ผมคิดว่าโซลชาน่าจะมีสัญญาใจแบบ ขออยู่ช่วยฤดูกาลนี้ แล้วฤดูกาลหน้าก็จะยอมปล่อย

ส่วนกองหน้า เลิกหวังได้เลยฮะ ต่อให้ Lukaku ย้ายออก ก็ยังมีอีก 4 หน่อคอยเสียบ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: สวัสดีชาวโลก ^-^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 4799
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:16
Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)
เหมือนลางๆ ว่าจะได้อีกแค่คนเดียวละมั้ง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 8301
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:19
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
ช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ววิ่งเยอะจนเจ็บเป็นแถบ แล้วทีมเป๋เลย ขอที่มีตัวทดแทนกันได้มาเผื่อไว้หน่อยนะน้า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 27321
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:19
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
ประโยคสุดท้ายนี่

บอกเลยเอ๊ดอยู่ยาววววววว

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
<___คนธรรมดา___>
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 May 2009
ตอบ: 18033
ที่อยู่: ติ่งพี่เบิร์บ
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:22
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
เพิ่มเติมให้ครับ เรื่องการออกแบบการซ้อม แมคเคนน่าจะเป็นคนช่วยกำหนดด้วยครับว่าแมนยูจะซ้อมยังไงบ้าง


แบคแมนยู 2 ข้างจะเล่นแบบขึ้นสุดลงสุด จะวิ่งมากกว่าเดิม ปีกจะต้องสอดเข้าไปด้านในได้


ผู้เล่นจะขยันไล่บอลกันมากขึ้น ที่สำคัญความฟิตต้องพร้อมตลอด ผมชักจะตื่นเต้นกับแมนยูชุดนี้แล้วนะ


หวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะ ผมไม่คาดหวังว่าผลการแข่งขันจะสวยหรูมากหรอก แต่อยากเห็นทีมพัฒนาไปในทางที่ดีเท่านั้นแหละ


เรื่องแผนการเล่น การแก้เกมโซลชายังต้องฝึกอีกเยอะเลยครับ
Support : Manchester United/AS Monaco/Inter Milan
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 3885
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:24
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
ถ้ามีแนวทางของตัวเองที่ชัดเจน ก็ต้องลองให้โอกาสดูฤดูกาลนี้ยาว ๆ หน่อย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 10054
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:31
[RE]Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)
ยิ่งอ่านแนวทางการทำทีม สไตล์การเล่นที่เน้นเร็ว แล้วยิ่งไม่เข้าใจเหตุผลที่สนใจ เซอร์เก มิลานโควิช
อาจเพราะมีโปรไฟล์ มีscoutติดตามมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ที่พยายามหาตัวแทนเฟลไลนี่
ถ้างั้นมันก็เท่ากับว่า เป็นผลจากฝ่ายrequirmentจัดให้มากกว่าที่จะเป็นตัวที่โอเล่ต้องการจริงๆ

ลองคิดดูแมนยูสไตล์โอเล่ก็คงไม่ต้องการนักเตะตัวสูงๆแบบเฟลไลนี่ในทีมอยู่แล้วป่าว
งั้นมิลานโควิชก็ไม่เห็นจะจำเป็นตรงไหนเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย Famelaini เมื่อ Mon Jul 29, 2019 22:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17626
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:34
[RE]Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)
สังกะสี พิมพ์ว่า:
เพิ่มเติมให้ครับ เรื่องการออกแบบการซ้อม แมคเคนน่าจะเป็นคนช่วยกำหนดด้วยครับว่าแมนยูจะซ้อมยังไงบ้าง


แบคแมนยู 2 ข้างจะเล่นแบบขึ้นสุดลงสุด จะวิ่งมากกว่าเดิม ปีกจะต้องสอดเข้าไปด้านในได้


ผู้เล่นจะขยันไล่บอลกันมากขึ้น ที่สำคัญความฟิตต้องพร้อมตลอด ผมชักจะตื่นเต้นกับแมนยูชุดนี้แล้วนะ


หวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีนะ ผมไม่คาดหวังว่าผลการแข่งขันจะสวยหรูมากหรอก แต่อยากเห็นทีมพัฒนาไปในทางที่ดีเท่านั้นแหละ


เรื่องแผนการเล่น การแก้เกมโซลชายังต้องฝึกอีกเยอะเลยครับ
 

ใช่ครับอย่างน้อยแนวทางการทำงานก็ตรงจุดหลายเรื่องขาดความเก๋าในการแก้เกมส์ซึ่งโอเล่ก็เคยบอกตั้งแต่รับตำแหน่งแล้วว่าตัวเค้าจะขอพัฒนาทุกอย่างไปพร้อมกับทีมด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17626
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:36
[RE]Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)
Famelaini พิมพ์ว่า:
ยิ่งอ่านแนวทางการทำทีแล้วยิ่งไม่เข้าใจเหตุผลที่สนใจ เซอร์เก มิลานโควิช
 

มิเลนโควิชถ้าปอกไม่ไปคิดว่าเราคงไม่ได้จะเอามั้งครับ น่าจะแค่เผื่อไว้ในกรณีเสียปอกบาไปแล้วมาแทนมากกว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Apr 2010
ตอบ: 1011
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:36
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
แล้วยังไง​ จะไม่มีกลางเพิ่มหรอ


เมื่อก่อนผมเคยคิดนะว่า​ เค้าเป็นตั้งระดับผู้บริหารใหญ่โตเค้าคงคิดมาดีแล้วแหละ​ จนได้มาเจอเอ็ด​ นี่แหละถึงรู้เลยว่าระดับสูงก็ตัดสินใจผิดพลาดได้และตัดสินใจแบบเอาง่ายๆเข้าไว้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1541
ที่อยู่: ดาว M78
โพสเมื่อ: Mon Jul 29, 2019 22:40
[RE: Man Utd : กลยุทธการสร้างทีมที่เปลี่ยนไป (บทความแปลจาก Simon Stone : BBC)]
ห่วงกองกลางกว่าหลังอีก ตอนพี่น้อยเจ็บ มาติชเจ็บ กากไปเลยทีม
แล้วตอนนี้พี่น้อยไปแล้วที่เหลือมันยังยืนไม่ไหว ป๊อกมันแบกกลางไม่ไหวก็
เห็นๆกันอยู่ เด็กๆมันก็ไม่ไหวหรอกพอถึงเวลาจริงๆ น้าโอเล่จะบินก่อนนะสิ
กว่าจะทำทีมเสร็จโดนก่อน ควรซื้อกลางก่อนหลังอีก แบ่งเบาไอ้ป๊อกมัน
9
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"ขอให้เออเรร่าและครอบครัวโชคดี นายยังเป็นแมนยูเสมอ"
wjZ1bb.jpg
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel