ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: Searching heavens for another earth
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54717
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Sat Mar 23, 2019 18:00
เส้นทางสู้การได้ขึ้นชกกับโรมันครั้งแรกของแหลมศรีสะเกษ



การที่นักมวยสักคน จะไปถึงแชมป์โลกได้ แน่นอน ฝีมือต้องมี

ถ้าคุณไม่ใช่ของจริง ไม่ต้องไปฝันว่าจะได้แชมป์หรอก เลิกพูดกันได้เลย

อย่างไรก็ตาม ในยุคปัจจุบัน แค่มีฝีมืออย่างเดียวก็ไม่พอ แต่มันจำเป็นต้องมีการวางแผนที่ดีด้วย

วันนี้ ผมจะเล่าเรื่องของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลก WBC ของไทยครับ

การชนะโรมัน กอนซาเลซ บนสังเวียนเป็นเรื่องที่ยากจริง แต่สิ่งที่ยากกว่านั้น คือทำอย่างไร ถึงจะส่งศรีสะเกษขึ้นชกกับโรมันได้แต่แรก

ทำไมนักมวยที่ดีที่สุด แบบปอนด์ต่อปอนด์ จะต้องมาชก กับนักชกตกอันดับจากเอเชียด้วยล่ะ?

-------------------------------------

ก่อนอื่นต้องเล่าแบ็กกราวน์ในขณะนั้นของศรีสะเกษก่อน

เจ้าแหลม ก่อนขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับโรมัน เขาเคยเป็นแชมป์โลกมาก่อนแล้วนะครับ

ในปี 2013 เขาชนะน็อคโยตะ ซาโตะ ที่ไทย ได้แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ WBC

จากนั้นศรีสะเกษก็ป้องกันแชมป์ได้อีก 1 ปีแต่สุดท้ายไปเสียแชมป์แบบน่ากังขา ให้คาร์ลอส คูเอดราส ที่เม็กซิโก

ในไฟต์นั้นถ้าใครได้ดู จะรู้ว่ามันไม่แฟร์เลย คูเอดราส มีแผลแตก ชกต่อไม่ได้ในยก 8 กรรมการต้องยุติการชก แล้วนับคะแนนทันที ซึ่งจากคะแนนในขณะนั้น เจ้าแหลม ได้น้อยกว่า เลยแพ้ไปดื้อๆ คือกฎของมวย ถ้าต่อยที่เม็กซิโกมันเป็นแบบนั้น

แม้จะแพ้แบบน่ากังขา แต่มันทำให้เครดิตของศรีสะเกษ ในวงการมวยโลก ดูลดดีกรีไปเยอะมาก อ้าว มวยตัวนี้ต่อยที่บ้านชนะรวด แต่ไปต่อยต่างแดนทีไร แพ้ทุกที แบบนี้ของปลอมนี่หว่า

ดังนั้นพอแพ้ ในปี 2014 เส้นทางของเขาก็ห่างไกลจากการเป็นแชมป์มากขึ้นทุกที

ศรีสะเกษต้องไปไต่เต้าขึ้นมาใหม่ ในเข็มขัดเส้นรองๆ อย่าง WBC-ABCO ตามด้วย WBC Silver

ว่ากันตามตรง โอกาสที่จะกลับไปเป็นแชมป์โลกอีกครั้งมันยากมากแล้ว

และยิ่งไปกว่านั้น รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กลายเป็นรุ่นที่นิยมท็อปฮิตมากขึ้น หลังจากที่โรมัน กอนซาเลซ นักชกดีที่สุด แบบปอนด์ต่อปอนด์ในขณะนั้น กระโดดลงมาชกด้วย

โรมัน กอนซาเลซ นักชกชาวนิการากัว เป็นขวัญใจมหาชน เขาไต่เต้าจากรุ่นเล็กที่สุดคือมินิมั่มเวท จากนั้นก็ทำน้ำหนักขึ้นมาได้แชมป์รุ่นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

มินิมั่มเวท >ไลท์ฟลายเวท >ฟลายเวท

โรมัน กอนซาเลซ ได้แชมป์โลกมาทุกรุ่น

กันยายน 2016 โรมัน ไต่ขึ้นมาอีก 1 รุ่น คือซูเปอร์ฟลายเวท ปะทะกับแชมป์โลก คาร์ลอส คูเอดราส

และในที่สุดเขาก็คว้าแชมป์โลกได้อีกครั้ง

ตอนนี้ตลาดโลก กำลังหันไปให้ความสนใจกับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทเต็มตัว ใครๆก็อยากรู้ว่า โรมัน กอนซาเลซ จะชกกับใครต่อ

ขณะที่ศรีสะเกษนั้นไม่อยู่ในสายตาของแฟนมวยโลกเลย เขาออกจากเรดาร์ไปนานแล้ว

-------------------------------------

เส้นทางการขึ้นชิงแชมป์โลกกับโรมัน ของศรีสะเกษ มีตัวละครหลักอยู่ 1 คน ที่เราจะกล่าวถึง

เขาชื่อแบงค์-เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ลูกชายคนเล็กของ "เสี่ยฮุย" เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น

แบงค์เรียนจบ ม.ปลายจากสาธิตเกษตร จากนั้นไปเรียนต่อจุฬาฯในระดับปริญญาตรี จุดแข็งของเขาคือมีภาษาอังกฤษที่ดีมากๆ สามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว

หลังเรียนจบ แบงค์ทำงานในบริษัทต่างชาติ แต่ก็รับหน้าที่เป็นฝ่ายต่างประเทศของนครหลวงโปรโมชั่นไปด้วย เขาเป็นคนจัดการดีลสัญญาต่างๆ และทำเรื่องเอกสารให้กับค่าย

ในปี 2015 แบงค์ไปเรียนต่อปริญญาโท ที่สแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ในสาขาวิชา MBA

"ตอนนั้น บอกตามตรง พี่แหลมโอกาสได้แชมป์โลกอีกครั้งมันยาก เพราะแชมป์มันตกอยู่ในมือโรมัน กอนซาเลซแล้ว แฟนมวยอยากให้เขาต่อยรีแมตช์กับคูเอดราส"

"HBO ก็อยากให้รีแมตช์เพราะขายได้แน่ๆ ไม่มีใครสนใจมวยที่อันดับรองลงไปอย่างพี่แหลมครับ"

ศรีสะเกษ พอเสียแชมป์ก็ได้แต่ต่อยกับมวยอินโด กับมวยฟิลิปปินส์ เพื่อไต่อันดับไปเรื่อยๆ แบบไร้จุดหมาย หนทางการกลับไปชิงแชมป์โลกอีกครั้งมันยากจริงๆ

"การจะจัดมวยชิงแชมป์โลกให้เกิดขึ้นได้ คุณต้องมีจิ๊กซอว์ 4 ชิ้น ต่อเข้ากันได้ครบ อย่างกรณีพี่แหลม ชิ้นที่ 1 คือทีวีผู้ถ่ายทอดสด นั่นคือ HBO Boxing"

"ชิ้นที่ 2 คือสถาบันเจ้าของเข็มขัด WBC ต้องเห็นชอบด้วย"

"ชิ้นที่ 3 และ 4 คือตัวนักมวยทั้งสองคนต้องตอบตกลง ซึ่งเราน่ะอยากต่อยกับโรมันอยู่แล้ว แต่กับโรมันก็ไม่รู้ว่ามันจะมีเหตุผลอะไรที่เขาอยากมาต่อยกับศรีสะเกษ"

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเป็นภารกิจที่ยากมาก คือศรีสะเกษอาจเป็นมวยที่เก่งจริง เขาพัฒนาขึ้นมากจากวันที่แพ้คูเอดราส แต่มวยเก่งแค่ไหน ไม่มีโอกาสขึ้นสังเวียน ก็ปล่อยความเก่งให้โลกเห็นไม่ได้

และนั่นล่ะ คือภารกิจของค่ายมวย ที่จะเป็นฝ่ายเจรจาให้ทุกอย่างลุล่วง

-------------------------------------

การต่อจิ๊กซอว์ จำเป็นต้องเริ่มจากชิ้นแรก

จุดเริ่มต้นที่ทำให้แบงค์เชื่อว่า ดีลนี้ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เกิดขึ้นจากการเรียนที่สแตนฟอร์ด

แบงค์ลงเรียนวิชา Sport Management กับศาสตราจารย์จอช ฮอร์สเตอร์ โดยเขาดูใน Syllabus หรือตารางเรียนล่วงหน้า แล้วเห็นว่า ในอีก 2 เดือนข้างหน้า อาจารย์ จะเชิญ ปีเตอร์ เนลสัน มาเป็นวิทยากร

ปีเตอร์ เนลสัน คือประธาน HBO Sports ซึ่ง HBO คือคนถือลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดไฟต์ของโรมัน กอนซาเลซ คือถ้า HBO เห็นว่าการประกบคู่มันขายไม่ได้ ก็ยอมให้มีไฟต์เกิดขึ้นไม่ได้ (ยกเว้นแต่กรณีเป็นไฟต์บังคับ)

"เราอยากคุยเป็นการส่วนตัวกับเขานะ คือว่ากันตรงๆ ก็เอาพี่แหลมไปขายนั่นแหละ อยากให้เขาเห็นว่า ศรีสะเกษ มีดีพอที่จะขึ้นชกกับโรมันได้"

ก่อนการสอนประมาณ 1 สัปดาห์ นักศึกษาทั้งหมดได้มีโอกาสทานดินเนอร์กับ ปีเตอร์ เนลสัน แต่แบงค์ไม่มีช่องให้คุยเป็นการส่วนตัว เขาจึงไหว้วานให้อาจารย์ฮอร์สเตอร์ ช่วยนัดปีเตอร์ให้อีกครั้ง คราวนี้ อยากคุยกันสองคน

"วันนั้นปีเตอร์ บรรยายเรื่องการจัดไฟต์ระหว่างฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ กับ เซอร์จิโอ มาร์ติเนซ ซึ่งกว่าจะจัดได้ก็ยากเย็นเหมือนกัน ผมก็เลยคิดว่า โรมัน กับพี่แหลม มันก็คล้ายๆกัน คือยากนะ แต่ก็ไม่ใช่ จะเป็นไปไม่ได้"

หลังเรียนจบคลาส คราวนี้ แบงค์ ได้คุยกับปีเตอร์เป็นการส่วนตัวในร้านกาแฟ เขาบอกว่าตัวเอง เป็นเจ้าของค่ายมวยที่ไทย และต้องการให้นักมวยในสังกัดขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับโรมัน

แบงค์อธิบายว่า ศรีสะเกษ เป็นมวยที่ดีที่สุดของรุ่นนี้ในฝั่งเอเชีย ถ้ามาเจอกับมวยที่เดินหน้าไม่ถอยอย่างโรมัน มันต้องขายได้แน่ๆ

แบงค์ ได้ตัดวีดีโอ 2 คลิปให้ปีเตอร์ดู เป็นรวมไฮไลท์น็อค 1 คลิป และ ไฟต์เต็มๆ ที่น็อคโยตะ ซาโตะ จนได้แชมป์โลกหนแรก อีก 1 คลิป

หลังคุยกันที่ร้านกาแฟ แบงค์ก็พยายามเจรจากับปีเตอร์มาเรื่อยๆ และในที่สุด HBO ก็โอเค แต่ในเงื่อนไข คือจะจ่ายเงินค่าตัวให้ศรีสะเกษ "ต่ำมาก"

ขณะที่โรมัน ได้เงินจากไฟต์นั้น 550,000 ดอลลาร์ (ราว 18 ล้านบาท) ส่วนศรีสะเกษจะได้เงินแค่ 75,000 ดอลลาร์ (ราว 2 .4 ล้านบาท) ห่างกันราว 8 เท่า

แต่เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นที่นครหลวงโปรโมชั่นสนใจอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องการมากกว่า คือ โอกาส

ในตอนนี้จิ๊กซอว์ ชิ้นแรกถูกวางลงไปเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป คือจิ๊กซอว์ตัวที่ 2 WBC

-------------------------------------

หลังโรมัน แย่งแชมป์โลกจากคาร์ลอส คูเอดราส มาได้ด้วยการชนะคะแนน แฟนมวยทั่วโลก อยากให้คู่นี้รีแมตช์ทันที เพื่อให้หายคาใจ

WBC จะขัดศรัทธาแฟนมวยได้อย่างไร คูเอดราส เองก็อยากแก้มือ มันจะมีเหตุผลอะไร ที่ต้องไปเลือกเอาศรีสะเกษ มาต่อยคั่น แทนที่จะเป็นคูเอดราส

ว่ากันตรงๆ ชั่วโมงนั้น ศรีสะเกษเป็นมวยเกรดรอง มาเจอโรมัน ยังไงก็แบเบอร์ โรมันเคี้ยวนิ่มแน่ๆ มันไม่ใช่ไฟต์หยุดโลกที่แฟนมวยอยากเห็น

นั่นเป็นภารกิจที่ แบงค์ จำเป็นต้องโน้มน้าว เมาริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC เขาพยายามชี้ให้เห็นว่า นี่ไม่ใช่ไฟต์ที่โรมัน จะชนะแบบนอนมา

"ผมบินไปคุยกับเขาที่เม็กซิโก ซิตี้ แล้วก็บินไปที่ไมอามี่ ถ้าเขามีเวลาว่างตอนไหน ที่เมืองอะไร ผมจะหาช่องไปคุยกับเขาทันที เราต้องเอาคนของเราไป Sell ให้เขาเห็นว่า พี่แหลมคือนักชกที่เก่ง"

ความกดดันของแบงค์ก็มี เพราะแม้ศรีสะเกษจะเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 แต่ถ้าหากไม่ได้ต่อยกับโรมันคราวนี้ ก็อาจต้องรอไปอีกอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งกว่าจะถึงเวลานั้น แหลม ก็อาจหล่นจากตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ไปแล้ว

แบงค์เกลี้ยกล่อม WBC ว่าถ้าอยากให้มวยรุ่นเล็กโด่งดังทั่วโลก จำเป็นต้องมีตัวละครในภูมิภาคอื่นด้วย ไม่ใช่มีแต่ในอเมริกากลางอย่างเดียว คือการมีผู้เล่นที่พร้อมท้าชิงที่เป็นคนเอเชีย ก็ทำให้รุ่นนี้ มีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น

แล้วศรีสะเกษก็ไม่ใช่มวยโนเนมขนาดนั้น ไม่ใช่มวยอันดับ 10 ของโลกเสียเมื่อไหร่ แต่ก็เคยเป็นแชมป์โลกมาก่อน การดวลกันของ 2 แชมป์โลก น่าจะเอาไปตอบแฟนๆได้ ว่านี่คือการจับคู่ที่โอเค

หลังจาก WBC พิจารณาอย่างละเอียด ก็ตัดสินใจตกลง ให้จัดเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกได้ โดยมีเงื่อนไขคือ ต้องให้ฝั่งโรมัน ตอบตกลงด้วย

จิ๊กซอว์ชิ้นที่ 2 ต่อสำเร็จ

-------------------------------------

จิ๊กซอว์ชิ้นที่ 3 คือโรมัน กอนซาเลซ

ชิ้นนี้ ตัวแบงค์เองไม่สามารถทำอะไรได้ เขาสามารถบอกได้เพียงว่า HBO กับ WBC ยินยอมแล้ว แต่สิทธิในการเลือกคู่ชก ล้วนแล้วแต่เป็นของแชมเปี้ยน

ถ้าแชมป์ ไม่อยากชกกับศรีสะเกษ ทุกอย่างจบ

อย่างไรก็ตาม เป็นจังหวะดีของศรีสะเกษ เพราะไฟต์แย่งแชมป์โลกกับคาร์ลอส คูเอดราส นั่นคือไฟต์แรกที่โรมัน กระโดดมาชกในรุ่น 115 ปอนด์

เขาได้แชมป์โลกก็จริง แต่ก็คว้ามาได้แบบทุลักทุเล น็อคคู่ต่อสู้ไม่สำเร็จ ชนะคะแนนไปได้แบบฉิวเฉียด

ดังนั้น โรมัน จึงกังวลถ้าต้องให้มาต่อยรีแมตช์กับคูเอดราสทันที เขาจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจกับใครสักคนก่อน ที่จะอนุญาตให้คูเอดราสแก้มือ

ประเด็นคือ ไฟต์นี้ จะชกกันที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น โดยเป็นมวยคู่เอกร่วม กับอีกไฟต์คือ GGG เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ปะทะ แดเนียล จาค็อบส์ ซึ่งเป็นไฟต์หยุดโลก

มันแปลว่า โรมัน จะไปเลือกมวยส้วมโนเนมมาไม่ได้เด็ดขาด อีกคู่เขาบิ๊กแมตช์ขนาดนั้น ถ้าตัวเองไปเลือกมวยกระจอก มันเสียศักดิ์ศรี ไม่สามารถใช้คำว่าคู่เอกร่วมได้เลย

หลังจากทบทวนแล้ว ศรีสะเกษเป็นชอยส์ที่ตอบโจทย์ที่สุด กล่าวคือ แหลมเคยเป็นแชมป์โลกมาก่อน แถมอยู่ในตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 มีเหตุมีผลที่จะขึ้นชกได้

ขณะที่ความได้เปรียบของโรมันในสังเวียนก็เยอะมาก เพราะแหลมไม่เคยมาต่อยที่สหรัฐฯมาก่อน แถมสถิติต่อยนอกไทยก็แพ้รวด 100%

ยิ่งไปกว่านั้น ศรีสะเกษ ก็แพ้คูเอดราสมา มันแปลว่าไม่ใช่ภารกิจที่หนักหนาอะไรขนาดนั้น

เป็นทางเลือกที่เหมาะที่สุดสำหรับโรมันในการสร้างความมั่นใจ แบบไม่น่าเกลียด

ในที่สุดเขาจึงตัดสินใจเลือกศรีสะเกษ เป็นคู่ชกในการป้องกันแชมป์โลก ซูเปอร์ฟลายเวท ของ WBC สมัยแรก

จิ๊กซอว์ชิ้นที่ 3 ถูกต่อแล้ว

-------------------------------------

จิ๊กซอว์ ชิ้นสุดท้ายคือตัวศรีสะเกษเอง

หลังจากแหลม แพ้คูเอดราสแบบน่าเจ็บใจ เขาก็หวังมาตลอดว่าก่อนเลิกชก จะขอแก้ตัว ท้าชิงแชมป์โลกให้ได้อีกสักหน

"พี่แหลมฝึกหนักมากครับ ตอนเสียแชมป์โลกเขาเสียใจมาก แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ เขาฝึกหนักทุกวัน เป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจจริง" แบงค์เล่า

"แต่เราก็ยังไม่บอกเขานะครับ ว่าเราเจรจากับทุกฝ่ายถึงขั้นไหนแล้ว คือบอกคร่าวๆว่า กำลังคุยอยู่นะ คือคนที่ค่าย เราจะห่วงความรู้สึกของนักมวยมากๆ เราไม่อยากให้เขาเครียด ให้เขาโฟกัสที่การซ้อมไป ส่วนการจัดการนอกสนาม ทางเราจะดูแลให้ดีที่สุด"

และเมื่อการเจรจาทุกฝ่ายเรียบร้อย ค่ายได้ไปบอกกับศรีสะเกษว่า โอกาสแก้ตัวครั้งที่ 2 ของพี่แหลมมาถึงแล้วนะ แต่ต้องไปชกถึงนิวยอร์ค พี่แหลมพร้อมไหม

ศรีสะเกษตอบตกลงด้วยความตื้นตัน จะแพ้หรือชนะไม่รู้ แต่ 3 ปีผ่านไปหลังจากเสียแชมป์โลกที่เม็กซิโก เขาคิดว่าจะไม่มีโอกาสแก้ตัวอีกแล้ว

"ผมพร้อมครับ"

และจิ๊กซอว์ชิ้นที่ 4 ก็ถูกต่อเรียบร้อย จนเป็นภาพที่สมบูรณ์ในที่สุด

-------------------------------------

สุดท้ายศรีสะเกษ ทำเรื่องช็อกโลก เขาโค่นโรมันได้สำเร็จที่นิวยอร์ค

ใครได้ดูไฟต์นั้น จะเห็นว่า มันเป็นการแลกหมัดที่เดือดมาก เป็นแชมป์ที่ได้มายากจริงๆ

แต่ก่อนจะไปถึงบนสังเวียน การ “เจรจา” ให้ได้ชกแต่แรก มันก็ยากไม่แพ้กัน

ดังนั้น ในยุคปัจจุบัน คนที่จะเป็นแชมป์โลกได้ นอกเหนือจากฝีมือต้องดีแล้ว ต้องมีทีมงานที่ดีอีกด้วย

ทีมเทรนเนอร์ ทีมโปรโมเตอร์ ทีมติดต่อประสานงาน ทุกคนต้องมีทีมเวิร์ค ทุกคนต้องร่วมใจกัน

ในโลกกีฬา มีสำนวนคลาสสิค ที่ใช้ได้เสมอ และกับเหตุการณ์นี้ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

"ไปคนเดียวอาจไปได้ไว แต่อยากไปให้ไกล ต้องไปเป็นทีม"

#SRISAKET


Credit : วิเคราะห์บอลจริงจัง https://www.facebook.com/jingjungfootball/







ส่วนศึกศรีสะเกษ – เอสตราด้า ภาค 2 สังเวียนลอสแองเจลิส อเมริกา เสาร์ 27 เม.ย. อย่าลืมเชีย์กันด้วยฮะ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2009
ตอบ: 168457
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 23, 2019 20:06
[RE: เส้นทางสู้การได้ขึ้นชกกับโรมันครั้งแรกของแหลมศรีสะเกษ]
ไฟต์ต่อไปนี้แหละ

ชนะสวยๆดะโซนสนับสนุนให้เป็นมวยเอกของช่องแน่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2010
ตอบ: 2608
ที่อยู่: Same Jennie Kim
โพสเมื่อ: Sun Mar 24, 2019 08:01
ถูกแบนแล้ว
[RE: เส้นทางสู้การได้ขึ้นชกกับโรมันครั้งแรกของแหลมศรีสะเกษ]
น็อค เอสตราด้า ได้ โกยเงินยาว ๆเลยแหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Dec 2009
ตอบ: 1190
ที่อยู่: กันดาน
โพสเมื่อ: Sun Mar 24, 2019 11:31
[RE]เส้นทางสู้การได้ขึ้นชกกับโรมันครั้งแรกของแหลมศรีสะเกษ
สู้ๆครับพี่แหลม ถ้าร่างกายฟิตๆน่สจะป่านไปได้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2010
ตอบ: 2609
ที่อยู่: ท่ามกลางตัวน้อยๆ2คน
โพสเมื่อ: Sun Mar 24, 2019 11:44
[RE: เส้นทางสู้การได้ขึ้นชกกับโรมันครั้งแรกของแหลมศรีสะเกษ]
ยิ่งอ่านเบื้องหลังกว่าจะได้ชก ยิ่งอยากถีบไอ้พวกที่บอกเจ้าแหลมชนะคะแนนเพราะโกงโรมัน
มันเอาสมองส่วนไหนคิดฟระ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 6733
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 24, 2019 17:13
[RE: เส้นทางสู้การได้ขึ้นชกกับโรมันครั้งแรกของแหลมศรีสะเกษ]
ninerawee พิมพ์ว่า:
ยิ่งอ่านเบื้องหลังกว่าจะได้ชก ยิ่งอยากถีบไอ้พวกที่บอกเจ้าแหลมชนะคะแนนเพราะโกงโรมัน
มันเอาสมองส่วนไหนคิดฟระ  
ไอ้พวกที่บอกโกง โดนไฟต์รีแมตช์ คบปากเลือดกลบไปแล้วครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel