ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 4611
ที่อยู่: FrozenStar
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:08
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี  


ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่าโอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า

เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2010
ตอบ: 68853
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:08
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
Internal2Afair พิมพ์ว่า:
เคยนั่งรถร่วมสาย 71 กันหรือยังทุกท่าน  


เมื่อ2เดือนก่อน นั่งจากหน้ารามไปเอกมัย ไม่ถึง30นาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: I've come to bargain
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2007
ตอบ: 2978
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:09
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
รถร่วมนี่สุดๆจริง สาย 122 8 44 เจอบ่อย แต่เดี๊ยวนี้ไม่ได้ใช้แล้ว ค่อยดี สบายใจหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Oct 2010
ตอบ: 6574
ที่อยู่: 16
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:16
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
sambrizzard พิมพ์ว่า:
รถร่วมนี่สุดๆจริง สาย 122 8 44 เจอบ่อย แต่เดี๊ยวนี้ไม่ได้ใช้แล้ว ค่อยดี สบายใจหน่อย  


ปกติผมจะไปเตะบอลที่ลาดพร้าว 80 วันไหน นั่งรถเมล์ไปแล้วอยากเร็ว ผมจะเลือก สาย 8 นี่ล่ะ ถูก และ เร็ว และ ใหญ่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 誰でも人生を享受する権利を持っている…
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 47102
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:17
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
fw_converse พิมพ์ว่า:
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี  


ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่าโอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า

เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ  


ผมว่าคุณเข้าใจประเด็นจขม.ผิดแล้ว

เค้าต้องการมารยาทขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่การบริการตามราคาอะไรเลย
จะราคาเท่าไรคุณก็ต้องมีมารยาทขั้นพื้นฐานรึเปล่า มันต้องมีมาตรฐาน
โทรศัพท์ระหว่างขับ สูบบุหรี่ระหว่างขับ ขับแข่งกัน มันเกี่ยวกับเรื่องมูลค่าบริการตรงไหน
ผิดประเด็นไปหมดแล้ว

แนวคิดแบบนี้แสดงได้ชัดเลยว่าคนไทยหลายส่วนมองการบริการยังไง
ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย จะถูกจะแพงสิ่งพวกนี้ก็ไม่ควรทำ
1yZGZS.png
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดายฆ่าวัวฆ่าควายของท่านเล่นๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 7222
ที่อยู่: ตอนนี้อยู่รู แต่ก่อนอยู่ตึก
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:23
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
Internal2Afair พิมพ์ว่า:
เคยนั่งรถร่วมสาย 71 กันหรือยังทุกท่าน  


71 เล็กส้ม ผมว่าพีคกว่าสาย 8 ในตำนานเยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2009
ตอบ: 4611
ที่อยู่: FrozenStar
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:25
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี  


ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่าโอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า

เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ  


ผมว่าคุณเข้าใจประเด็นจขม.ผิดแล้ว

เค้าต้องการมารยาทขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่การบริการตามราคาอะไรเลย
จะราคาเท่าไรคุณก็ต้องมีมารยาทขั้นพื้นฐานรึเปล่า มันต้องมีมาตรฐาน
โทรศัพท์ระหว่างขับ สูบบุหรี่ระหว่างขับ ขับแข่งกัน มันเกี่ยวกับเรื่องมูลค่าบริการตรงไหน
ผิดประเด็นไปหมดแล้ว

แนวคิดแบบนี้แสดงได้ชัดเลยว่าคนไทยหลายส่วนมองการบริการยังไง
ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย จะถูกจะแพงสิ่งพวกนี้ก็ไม่ควรทำ  


ผมขอโทษละกันครับที่สื่อเจตนาผิดนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Sep 2010
ตอบ: 3555
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:26
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 


ไปดูต่างต่างประเทศหลายประเทศ ขสมช ราคาถูกและดี เค้าก็ทำได้ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Apr 2008
ตอบ: 5902
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:28
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
ข้อ 1 นี่ทำให้ผมเลือกนั่งรถ ปอ อะ (บาางทีรอนานกว่ารถร้อน)ขับดีกว่าเยอะ ไม่ร้อน ไม่เจอควันพิษด้วย วันก่อนขึ้นรถเมล์ให่คันสีฟ้า ใหม่และทันสมัยมาก แอร์เย็น ชานต่ำด้วย ไม่ปวดเข่าเวลาขึ้น อยากให้มีเยอะๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
THE THEATRE OF DREAMS
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 誰でも人生を享受する権利を持っている…
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 47102
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:29
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
fw_converse พิมพ์ว่า:
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี  


ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่าโอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า

เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ  


ผมว่าคุณเข้าใจประเด็นจขม.ผิดแล้ว

เค้าต้องการมารยาทขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่การบริการตามราคาอะไรเลย
จะราคาเท่าไรคุณก็ต้องมีมารยาทขั้นพื้นฐานรึเปล่า มันต้องมีมาตรฐาน
โทรศัพท์ระหว่างขับ สูบบุหรี่ระหว่างขับ ขับแข่งกัน มันเกี่ยวกับเรื่องมูลค่าบริการตรงไหน
ผิดประเด็นไปหมดแล้ว

แนวคิดแบบนี้แสดงได้ชัดเลยว่าคนไทยหลายส่วนมองการบริการยังไง
ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย จะถูกจะแพงสิ่งพวกนี้ก็ไม่ควรทำ  


ผมขอโทษละกันครับที่สื่อเจตนาผิดนะ  

แลกเปลี่ยนกัน ไม่ต้องขอโทษผมหรอกฮะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1yZGZS.png
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 23297
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:37
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
รถร่วมตัวดีเลย

122 182
สาย 8 ที่ว่าแย่ ยังดูดีกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
JKJ
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 13909
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:39
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
ผมอยากรู้ว่าจะเป็นพนักงานขับรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ใช้วุฒิอะไรตอนสมัคร มีการสอบสัมภาษณ์บ้างหรือเปล่า หรือแค่ใครมาสมัครขอแค่มีใบขับขี่ก็รับหมด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52825
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:43
### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี  


ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่าโอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า

เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ  


ผมว่าคุณเข้าใจประเด็นจขม.ผิดแล้ว

เค้าต้องการมารยาทขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่การบริการตามราคาอะไรเลย
จะราคาเท่าไรคุณก็ต้องมีมารยาทขั้นพื้นฐานรึเปล่า มันต้องมีมาตรฐาน
โทรศัพท์ระหว่างขับ สูบบุหรี่ระหว่างขับ ขับแข่งกัน มันเกี่ยวกับเรื่องมูลค่าบริการตรงไหน
ผิดประเด็นไปหมดแล้ว

แนวคิดแบบนี้แสดงได้ชัดเลยว่าคนไทยหลายส่วนมองการบริการยังไง
ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย จะถูกจะแพงสิ่งพวกนี้ก็ไม่ควรทำ  


ผมขอโทษละกันครับที่สื่อเจตนาผิดนะ  

แลกเปลี่ยนกัน ไม่ต้องขอโทษผมหรอกฮะ  

ต้องให้ taMoN เม้นจริงจังเลย ปกติไม่ค่อยจะมีสาระเท่าไหร่นะคนนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26484
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:45
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
ผมคิดว่ามันเกิดจากความไม่รู้ความสำคัญในอาชีพตนเองอะครับ

อย่างคนขับรถ ถ้าเขาตระหนักสักนิดว่าชีวิตผู้โดยสารอยู่ในความรับผิดชอบของเขา เขา"อาจจะ"ขับดีขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็อย่างที่ทราบกันคือ ทำๆไป ได้งานมาก็ทำ หรือมาทำเพราะไม่มีใครทำ

ผมเห็นด้วยกับเจ้าของมู้นะ งานบริการมันควรมีมารยาทพื้นฐานอะ ไม่ต้องปั้นหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสก็ได้ แต่คำพูดคำจามันก็ไม่ควรหยาบมั้ย ไม่ควรตะโกนใช้เสียงดังมั้ย ไม่ต้องครับทุกคำ พูดห้วนๆก็ได้ แต่ไม่ใช่พูดมึงกู สบถอะไรออกมา

สุดท้าย ผมคิดว่าคงไม่มีทางแก้ไขอะไรได้ ผมหมดหวังครับ

เพราะการนำพวกเขามาอบรม หรือปลูกจิตสำนึก มันไม่ทันแล้วครับ ไม่ได้อะไรขึ้นมา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 誰でも人生を享受する権利を持っている…
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 47102
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Tue Dec 11, 2018 16:49
[RE: ### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###]
๐mC๐ พิมพ์ว่า:
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ

ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ

Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน  
 
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี  


ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่าโอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า

เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ  


ผมว่าคุณเข้าใจประเด็นจขม.ผิดแล้ว

เค้าต้องการมารยาทขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่การบริการตามราคาอะไรเลย
จะราคาเท่าไรคุณก็ต้องมีมารยาทขั้นพื้นฐานรึเปล่า มันต้องมีมาตรฐาน
โทรศัพท์ระหว่างขับ สูบบุหรี่ระหว่างขับ ขับแข่งกัน มันเกี่ยวกับเรื่องมูลค่าบริการตรงไหน
ผิดประเด็นไปหมดแล้ว

แนวคิดแบบนี้แสดงได้ชัดเลยว่าคนไทยหลายส่วนมองการบริการยังไง
ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย จะถูกจะแพงสิ่งพวกนี้ก็ไม่ควรทำ  


ผมขอโทษละกันครับที่สื่อเจตนาผิดนะ  

แลกเปลี่ยนกัน ไม่ต้องขอโทษผมหรอกฮะ  

ต้องให้ taMoN เม้นจริงจังเลย ปกติไม่ค่อยจะมีสาระเท่าไหร่นะคนนี้  

ไม่ต้องสรรเสริญกันขนาดน้าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1yZGZS.png
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel