[RE]### ท้อใจ...กับระบบขนส่งมวลชน ###
taMoN พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
owngoal พิมพ์ว่า:
fw_converse พิมพ์ว่า:
การบริการที่ดีขึ้นอยู่กับราคาที่เราเลือกที่จะจ่ายไปครับ โลกเป็นแบบนี้เสมอ
ผมไม่ได้จะดูถูกนะ แต่คุณจ่ายเงินแค่ 9บาท20บาท แต่คาดหวังการบริการที่ดีมันเหมือนงมเข็มในแม่น้ำอ่ะ คือมีแหละแต่หายากและน้อย ถ้าเราอยากหลีกเลี่ยงก็ไปใช้บริการที่มันมี Service ดีๆแต่ยอมจ่ายแพงกว่า จะยอมไหมล่ะครับ
Spoil
ปล.เหมือนกินข้าวตามสั่งข้างทางกับกินอาหารชั้น Rooftop ครับ จะได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม (Fine Dinning) จากพนักงาน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี และต้องมีการเรียน การสอบทำงาน และหลายปีถึงจะได้บรรจุเข้าทำงานตำแหน่งแบบนี้ เราก็ได้บริการที่เลิศหรูสมกับค่าบริการที่เราจ่ายแพงไปในอาหารมื้อนั้นเช่นกัน
พูดแบบนี้ก็ถูกแต่ผมว่าไม่ทั้งหมดนะครับ เช่น เรื่องเรืออันนี้ผมไม่รู้นะแต่มันมีแค่บริการแบบเดียวรึเปล่า หรือ เช่นรถเมล์แถวบ้านผม มันจะมีสายที่แบบว่ามีแต่รถร้อน แต่ไม่มีรถปอ. แบบนี้มันก็มีนะครับ คือทางเลือกของคนไทยที่ใช้ระบบขนส่งมวลชนเนี่ย มันน้อยมากๆ ผมคิดว่ายังไงคนยอมจ่ายได้อยู่แล้วครับถ้าบริการดี
ครับ ผมเข้าใจดีเพราะผมก็นั่งรถเมล์มา 20กว่าปีนี่แหละ ทุกวันนี้ก็นั่ง ตั้งแต่รถฟรียันรถยูโรเหมือนกัน บางทีมันเลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะเจอคนขับแบบไหน แต่ที่จะสื่อคือ ถ้าเราจ่ายแพงกว่า
โอกาสเจอบริการดีๆก็มีมากกว่า
เอางี้นะ ผมยกตัวอย่างชัดๆระหว่างนั่ง Grabcar หรือนั่งรถเมล์ร่วม(สีฟ้า) ถึงที่หมายเหมือนกัน แต่ราคาและการบริการต่างกันใช่ไหมครับ?? นั่นแหละคือสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ
ผมว่าคุณเข้าใจประเด็นจขม.ผิดแล้ว
เค้าต้องการมารยาทขั้นพื้นฐาน ไม่ใช่การบริการตามราคาอะไรเลย
จะราคาเท่าไรคุณก็ต้องมีมารยาทขั้นพื้นฐานรึเปล่า มันต้องมีมาตรฐาน
โทรศัพท์ระหว่างขับ สูบบุหรี่ระหว่างขับ ขับแข่งกัน มันเกี่ยวกับเรื่องมูลค่าบริการตรงไหน
ผิดประเด็นไปหมดแล้ว
แนวคิดแบบนี้แสดงได้ชัดเลยว่าคนไทยหลายส่วนมองการบริการยังไง
ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย จะถูกจะแพงสิ่งพวกนี้ก็ไม่ควรทำ
หล่อ