ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 09:56
(Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ
มันใช้เวลาถึง 10 ปี ที่ คีเเรน ทริปเปียเเละครอบครัวของเค้าทำงานอย่างหนักเเละเจอกับความผิดหวังครั้งเเล้วครั้งเล่า เเต่ในที่สุดชีวิตของ เค้าก็เปลี่ยนไปในช่วงข้ามคืน บทสัมภาษณ์ของเค้ากับ Dailymail หามาให้สาวกไก่เดือยทองได้อ่านกัน



......มีอยู่บ่อยครั้งที่ ถ้าคุณเป็นคนมีชื่อเสียงเเล้วไปตามที่ต่างๆ เช่นร้านค้าเเล้วเป็นเรื่องง่ายมากที่ผู้คนจะเริ่มจดจำคุณได้เเล้วเข้ามาทักทายขอลายเซ็นหรือถ่ายรูป

......มันเกิดขึ้นกับ ทริปเปีย เมื่อไม่นานมานี้ที่ช้อปของ Marks&Spencer ที่ทุกคนตอนนี้ในอังกฤษนั้นรู้จักเเละต้องการใช้เวลาของพวกเค้ากับฮีโร่ของพวกเค้า

......เค้าก็ไม่ได้แปลกใจอะไรกับเหตุที่เกิดขึ้นเพราะเค้ากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีหลังพึ่งจบฟุตบอลโลกมาไม่นานนี้ เช่นเดียวกับวันใกล้เเข่งกับเเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

......ถ้าเป็นเมื่อสามเดือนก่อนคงมีเเค่เเฟนๆสเปอร์สเท่านั้นที่จะจดจำเค้าได้ เเต่ในเวลานี้ผู้คนทั้งโลกรู้จักเค้า เเละต้องการใช้เวลากับสตาร์คนนี้เท่าที่เป็นได้ ทั้งที่ดาวเตะสเปอร์สคนนี้พึ่งประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษ เมื่อปีที่เเล้วเท่านั้น(2017) เเต่หลังบอลโลกเค้าถูกกล่าวให้เป็นหนึ่งในเเบคขวา ที่ทำผลงานดีที่สุดในทัวนาเม้น นั้น



......ทริปเปียเเละภรรยาของเค้าชาลอต เดินเข้าไปในศูนย์ดูเเลเด็กเพื่อทำเรื่องสัญญาต่างๆเกี่ยวกับลูกชายของพวกเค้า เจคอป


"ผมกำลังตามอุ้มลูกชายผมอยู่ เเต่ผู้คนในระเเวกนั้นก็เข้ามาหาผมจากทุกที่ซึ่งถ้าเป็นก่อนบอลโลกเหตุการณ์เเบบนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นเเน่ๆ"


"พวกเราเหมือนอยู่ในความฝัน เมื่อเราอยู่ในรัสเซียเเละคุณได้เห็นบรรยากาศมี่บ้านเกิด บรรยากาศตามท้องถนนคึกคลื้นมาก เเละเมื่อผมกลับมาถึงอังกฤษ ผมพบปะกับผู้ขึ้นเยอะมากๆ เเม้เเต่ตอนกลับบ้านเพื่อนๆของพ่อกับเเม่ผมมาจากทุกสารทิศเลย มันเป็นช่วงเวลาที่ตื้นตันมากๆของผมมันให้ความรู้สึกว่าทีมชาติอังกฤษเเละเเฟนๆตื่นกลับมามีความหวังเเละมีไฟกันอีกครั้งเลย"



"ผมเจอคนหลายคนเข้ามาพูดคุยกับผมเเล้วบอกว่า พวกคุณทำได้สุดยอดมาก พวกเราภูมิใจในตัวพวกคุณมาก ถึงเเม้พวกเราจะไปไม่ถึงฝันเเละเจออุปสรรคเยอะมากในทัวนาเม้นนั้น"





......ถึงแม้สุดท้ายทีมชาติอังกฤษจะตกจากรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 เเต่ทริปเปีย สร้างความตกตะลึงด้วยลูกยิงฟรีคิกสุดสวยของเค้าในเกมเจอกับโครเอเชีย

......เเละเค้าก็ทำเเบบนั้นได้อีกครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากับเกมเเรกที่เค้าคือสนามให้กับสเปอร์สเจอกับฟูเเล่ม เเละเเสดงระดับการเล่นระดับสูงที่เค้านำกลับจากช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมากลับมาที่สโมสรด้วย โดยที่ปกติจะเป็นหน้าที่ของมือฉมังอย่าง คริสเตียน อิริกเซ่น

"มันเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อมากๆที่เป็นช่วนหนึ่งของทีมชุดนี้ มันเเสดงให้เห็นว่าอะไรเกิดขึ้นได้มากเเค่ใหนในเวลาเเค่ปีเดียว เพราะผมพึ่งเล่นเกมเเรกในทีมชาติเมื่อปี 2017 นี้เองในเเมตเจอกับ ฝรั่งเศส เเต่ในเวลา 1 ปีต่อมาผมได้เล่นอยู่ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก"



"มันเป็นอะไรที่บ้ามากเลยนะ ที่ตอนที่ผมอยู่ในโรงเเรมเเล้วได้คุยกับเพื่อนของผมเล่าให้ฟังว่าที่อังกฤษนั้นบรรยากาศมันบ้ามาก ซึ่งมันทำให้ผมยังไม่เชื่อตัวเองเลยว่า ตนเองกำลังเล่นอยู่ในทัวนาเม้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง ฟุตบอลโลก"



"บางครั้งคุณก็ลืมนะว่าคุณทำอะไรบ้างเมื่อมองย้อนกลับไป เเต่เมื่อคุณมีเวลาว่างมันก็จะมีตความรู้สึกว่า เจ๋งมากเลย รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก มันทำให้ผมขนลุกอยู่เลย เเละมันจะเป็นอะไรที่ผมภูมิใจไปตลอดเเน่นอน"





เเละเเน่นอนเเม้ว่าจะผ่านมาสักพักเเล้วเเต่มันยังมีความหมายมากๆกับครอบครัวของทริปเปีย ทั้งคุณพ่อเเละคุณแม่ของเค้าที่อาศัยอยู่ในบ้านของทางรัฐ(council house ไม่รู้จะแปลเป็นไทยยังไง เอาเป็นว่าบ้านที่คนอังกฤษสามารถยื่นเรื่องขอเงินรัฐสร้างได้เเล้วกัน) ในย่าน ซัมเมอร์ซีตท์ ที่อยู่ระหว่าง บูรี่ เเละ เเรมส์บอททอม

"ผมเคยบอกให้พวกเค้าย้ายออกมานะ เเต่เเม่ของผมเคยชินเเล้วกับการเดินไปทำงานที่ร้านสะดวกซื้อชื่อ Londis (คล้ายๆ max value บ้านเรา)"


"พี่เลี้ยงสมัยผมเด็กๆก็อยู่มุมถนนตรงนั้น เเละป้าๆของผมก็อยู่ห่างออกไปไม่ไกล เเละนั้นทำให้เธอมีความสุขดีอยู่เเล้วเเละครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่าง"


"ผมบอกพวกเค้าตลอกเวลาว่าผมรักพวกเค้ามากเเค่ไหน ผมโทรบอกพวกเค้าหลังจากที่เราเเพ้ในรอบรองชนะเลิศกับโครเอเชีย พวกเค้าพูดพร้อมกับเสียงร้องให้เเละบอกกับผมว่า พวกเค้าเสียใจด้วยเเละภูมิใจในตัวผมเเละเพื่อนๆมาก เเละผมก็พูดขอบคุณพวกเค้าที่เลี้ยงดูผมมาเเละทำให้ผมเดิมมาถึงจุดนี้ การทำงานอย่างหนัก ผมทำงานหลายอย่างมากเมื่อผมยังเป็นวัยรุ่น สำหรับผมเเละพี่ชายของผม (Kelvin Lomax หรือ Kelvin Trippier) ที่ปัจจุบันเล่นให้ โอลแฮม(Oldham) มันไม่ไช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีทุกวันนี้เเละพวกเราซาบซึ้งบุญคุณของพวกเค้ามาก"


......คุณพ่อของทริปเปีย เป็น นักพฤกษศาสตร์ ทำงานอยู่ห่างไกลจากบ้าน ในกลาสโกว์ (สกอตแลนด์) ในตอนนั้นเหมือนเค้าเหมือนไม่ค่อยมีเวลาให้เราเท่าไหร่เเต่ในความเป็นจริงเค้า สนใจเรื่องความอยู่กินของครอบครัวเป็นอันดับเเรกๆเสมอ เเละที่สำคัญที่สุดคือเค้าจะให้เราฝึกซ้อมเเละหาอาหารมาวางใว้บนโต๊ะให้เราตลอด


"ตอนที่ผมอายุยังน้อย พ่อของผมทำงานไกลบ้านเสมอ 5 วันต่ออาทิตย์ เเละหาเงินทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ มันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับพวกเราทั้งหมด ลูกชาย 4 คนรับรู้ถึงทุกอย่างเเละพวกเราจะตอบเเทนพวกเค้าทุกอย่าง ทำให้พวกเค้าภูมิใจเเละทั้งผมเเละพี่น้องทุกคน"






"ตอนผมเด็กๆ เห็นคุณพ่อของผม ซึ่งเค้าเป็น เเฟนเเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เเละเเฟนของทีมชาติอังกฤษ ตอนที่ทีมกำลังลงเเข่ง เเละผมได้เห็นหน้าของเค้ามันมีอารมณ์ร่วมมากๆ เเละคุณลองนึกถึงตอนที่เค้าดูผมได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกสิ"


......คีเเรน ทริปเปีย ตอนนี้อายุ 27 ปีเเล้ว เเต่มันใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าจะมีค่ำคืนที่คนทั้งโลกได้รู้จักเค้า เค้าจบหลักสูตรมาจาก แมนเชสเตอร์ซิตี้ อคาเดมี่ ซึ่งในตอนนั้นเริ่มกลายเป็นทีมที่มีอำนาจทางการเงินมากขึ้นทำให้หนทางของเค้าที่จะได้ขึ้นชุดใหญ่เเทบจะไม่มีเหลือเลย

......หลังจากนั้นเค้าได้ถูกยืมตัวโดย เบิร์นลี่ เเละถูกซื้อตัวไไปในที่สุด ไปเล่นในลีคเเชมเปี้ยนชิพ เเละเมื่อพวกเค้าขึ้นชั้นมาได้สำเร็จ ทริปเปีย ยังคงเล่นได้อย่างสุดยอด เเละถูกสเปอร์ส ดึงตัวไปในที่สุด เเต่ถึงอย่างงั้นเค้าต้องใช้เวลาถึง 18 เดือนกว่าจะได้เป็นตัวจริงเเทนที่ ไคล์ วอร์กเกอ ได้สำเร็จ



......ย้อนกลับช่วงที่เค้าเป็นส่วนหนึ่งของทีมเยาวชนเเมนเชสเตอร์ซิตี้ คว้าเเชมป์ FA Youth Cup 2008 ร่วมกับ Sturridge (Liverpool), Ben Mee (Burnley), Dedryck Boyata (Celtic) and Vladimir Weiss (formerly Rangers and Espanyol)

"พวกเรามีนักเตะดีๆหลายคน เเต่มันน่าละลายใจ ที่มีเเค่ 2 คนเองมั้งที่ได้ขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ได้ Sturridge กับ Dedryck Boyata"


"มีนักเตะหลายคนมากในชุดนั้นที่มีความสามารถพอที่จะได้ขึ้นไปในทีมชุดใหญ่ เเต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันก็มีเหตุผล ของมัน"





......เอ้ดดี้ ฮาว เซ็นสัญญาเค้ามา เบิร์นลี่ เเละ ชอน ไดช์ ปลุกปั้นเค้า ก่อนที่ พอเช็ตติโน่ จะดึงตัวเค้าไปสเปอร์ส เเต่ถึงกระนั้นเค้าก็ต้องรอโอกาสขอเค้าอยู่ระยะนึงเลย



"ผมอยากขอบคุณผู่จัดการทีมของเรา(พอช)หลายอย่างเลย มันใช้เวลาประมาณ 16-18 เดือนกว่าผมจะได้รับเลือกเป็นตัวเลือกอันดับเเรกของทีม ซึ่งผมก็พยายามฝึกฝน เเละอดทนรอ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการขึ้นไปอยู่ในจุดของ ไคล์ วอร์กเกอร์ นั้นไม่ง่ายเลย"



ผู้จัดการทีมเรา เข้ามาพูดกับผมพร้อมเอามือโอบใหล่เสมอพร้อมพูดว่า
"โอกาสของนายจะมาเเน่นอน เเละผมก็เชื่อคำพูดเหล่านั้นเสมอ เเละโอกาสนั้นก็มาถึงเมื่อ วอร์กเกอ ออกไปจากทีม ถ้าเป็น ผู้จัดการทีมในทีมใหญ่ๆอื่น คงซื้อผู้เล่นใหม่ในราคามหาศาล มาเเทนวอร์กเกอร์ เเต่เค้าเชื่อในตัวผม" (เอ็งลืมออริเย่ไปไช่ไหมทริป 555+
)




......ในการเเข่งขันฟุตบอลโลกนั้น คีเเรน ทริปเปีย เรียกว่าเป็นอาวุธหลักของทีม โดยหลังจากจบทัวนาเม้น ลง เค้าเป็นผู้เล่นที่สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม มากกว่า เดอบรอย อาซา เเละเนย์มาร์ ซะอีก โดยเค้าพูดว่ามันมีผลต่อเค้าเยอะมาก
"ผมกลับมาจากบอลโลก ผมรู้สึกเติบโตขึ้นมาก เเละรู้สึกมีความมั่นใจขึ้นมากๆ"


......ที่ Old Trafford ในวันจันทร์นี้ เค้าจะได้เจอกับทีมที่ ครอบครัวของเค้าเป็นเเฟนคลับทั้งบ้าน เเละเเน่นอนเมื่อตอนเป็นเด็กเค้ามีโอกาสได้ดูเเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เล่นเเละดู เดวิด แบ็คแฮม บนยูทูปบ่อยครั้ง


"การคลอสบอลของเค้า การเลือกจ่ายบอลของเค้า การจ่ายบอลยาวของเค้า การจ่ายบอลสั้นของเค้า ลูกนิ่ง ลูกฟรีคิก วิธีที่เค้าตั้งท่ายิงบอลจากฟรีคิกนั้น ผมมักจะใช้เวลาศึกษาเรื่องเหล่านี้ของเค้าเเละ Andrea Pirlo เสมอ "


"เค้าเป็นไอดอลของผมเสมอ เค้าเป็นคนที่ผมอยากเป็นให้ได้เหมือนเค้า ตอนนี้ผมอาจจะไม่ถึงระดับนั้นเเต่ผมจะพยายามฝึกซ้อมเพื่อไปให้ถึงระดับนั้นให้ได้ซักวันนึง"




SORCE
http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-6098315/After-10-years-Kieran-Trippier-finally-overnight-sensation.html

ปล.อยากให้ปีนี้พอช เล่นหลัง 3 บ่อยๆ

ปล2. อ่านเเล้วฟังเเปลกๆไม่ต้องโทษทริปนะครับ โทษคนแปลอย่างผมนี้เเหละครับ

COME ON YOU SPURS
แก้ไขล่าสุดโดย chickyono เมื่อ Mon Aug 27, 2018 10:03, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: 10 °C
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ตอบ: 11563
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 10:57
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
แผล่บหมดดดติดไว้ก่อนนะะะ

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"ปริศนาเอย...จงซับซ้อนยิ่งขึ้น"
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 11:54
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
การียองเซเลิฟมิลิน พิมพ์ว่า:
แผล่บหมดดดติดไว้ก่อนนะะะ

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ  


ขอบคุณครับ

ปล.ผมก็เเผล่บหมดเเล้วเหมือนกันคืนนี้ผมจะเป็นยังไงไม่มีเเผล่บให้เม้นเเฟนไก่หลังเกม เเน่นอน 555+
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: MARINA NAGASAWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 12162
ที่อยู่: STAMFORD BRIDGE
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 11:58
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
มีเบคเป็นไอดอลนี่เอง ถึงว่า ทำไมจุดเด่นคล้ายๆกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Apr 2007
ตอบ: 583
ที่อยู่: 57-
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 12:24
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
COYS!
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Dec 2009
ตอบ: 6088
ที่อยู่: อยู่ตรงนี้เสมอ
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 12:35
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
จากตัวโนเนม มาเป็นแบคขวาระดับท้อปๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jan 2008
ตอบ: 1590
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 12:57
[RE](Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ
หลังสามนัดก่อนไม่ไหวเลยนะ คือกลางเป็นรูโหว่เลย จนต้องกลับมาหลัง 4 อะตอนถอดซานเชสแล้วเอาเดมเบเล่ลง เกมถึงดีขึ้นมาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ถนนไม่เคยแปลกแยก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Oct 2013
ตอบ: 3263
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 13:16
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
แผล่บหมด ติดไว้ก่อนนะครับ
ผมเองเชียร์สเปอร์รองมาจากแมนยู เคยเหนทริปเปียร์ตอนมาใหม่ๆ
เด็กไก่ตอบมาว่า มีดีแค่ลูกโยนนอกนั้นอ่อนหัด มาวันนี้เจ้าตัวพัฒนามาไกลแล้ว
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
hojlund
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Hail Hydra! Hail Hydra! Hail Hydra! Hail Hydra!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 641
ที่อยู่: ZSiberian huzsky
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 16:04
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
ขอบคุณสำหรับบทความดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Hail Hydra! Hail Hydra! Hail Hydra! Hail Hydra!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 641
ที่อยู่: ZSiberian huzsky
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 16:04
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
ขอบคุณสำหรับบทความดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Mon Aug 27, 2018 16:05
[RE: (Spurs) ทริปเปีย 10 ปีเเห่งความตั้งใจ]
Arttillo พิมพ์ว่า:
แผล่บหมด ติดไว้ก่อนนะครับ
ผมเองเชียร์สเปอร์รองมาจากแมนยู เคยเหนทริปเปียร์ตอนมาใหม่ๆ
เด็กไก่ตอบมาว่า มีดีแค่ลูกโยนนอกนั้นอ่อนหัด มาวันนี้เจ้าตัวพัฒนามาไกลแล้ว  


ขอบคุณมากครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel