ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 15:43
FM 16 _How to [9]
สำหรับ [9] ในบทนี้.. ขอเป็นการตัดบทจบเลยก็แล้วกันนะครับ ตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเขียนสัก 10บท..จบ แต่ไหนๆก็ปูพื้นฐานกันมาแน่นพอสมควร คิดว่าคงรวบสรุป 9-10 ในคราวเดียวก็น่าจะไม่เป็นไร .. หากติดขัดหรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ก็ pm มาถามแล้วกันนะครับ .. ขอให้วันหยุดยาวไปเที่ยวผักผ่อนกันให้สนุกนะครับ..

4-1-4-1 [M1] Tactics

ที่ผมจัด Formation แบบนี้ ไม่ใช่ให้แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร แต่มันมีเหตุผลของมันอยู่นะครับ
เพราะ Mentality - Control / Team shape - Fluid / Team structions - (14)
ถึงออกมาเป็น Formation แบบนี้ และทำผลงานได้ผลดี


สำหรับ Mentality 7รูปแบบ และ Team shape 5รูปแบบ
จะขอข้ามไม่ลงรายละเอียดนะครับ จะยกไปที่ Team structions ในส่วนสุดท้าย
เพื่อเป็นการกระชับบทความให้สั้นลง และคิดว่าทุกคนคงทราบดีแล้วว่า..อะไรเป็นอะไร


แต่ก่อนจะเข้าเรื่องอธิบาย Team structions ที่เราต้องใช้ปรับแก้เกมส์อยู่ตลอดทุกนัด แบบนาทีต่อนาทีนั้น เดี๋ยวขอเน้นเรื่องสำคัญก่อน ...เป็นความลับที่ทุกคนมักจะมองข้ามมันไป..

http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1378442 [1]
http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1378661 [2]
http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1378909 [3]
http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1379451 [4]
http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1380374 [5]
http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1382521 [6]
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1383418 [7]
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1386184 [8]
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1387713 [9]
แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Sun Jul 17, 2016 15:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง
11
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 15:46
[RE: FM 16 _How to [9]]

จากรูป [M1] ด้านบน เห็นถึงการวางหมากแต่ละ Role/Duty นั้นมีความหมายยังไง
..เริ่มจาก ตำแหน่ง BPD Mentality - Control
Spoil
 

ตำแหน่ง BPD Mentality - Counter
Spoil
 

หรือจะลองสลับไปเป็น CD Mentality - Counter
Spoil

 

.. หรืออีกตัวอย่างนึง หัวใจของแผน [M1] ตำแหน่ง SS Mentality - Control
Spoil
 

ถ้าเป็น SS Mentality - Counter ล่ะ?
Spoil

 

# นี่ละ.. คือคำตอบ ที่ผมพูดอยู่บ่อยๆว่า Role เดียวกันแต่คนละ Duty //--// Duty เดียวกันแต่คนละ Role ก็สามารถพลิกเกมส์ได้ โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นเลยด้วยซ้ำ..

เพราะผมคำนึงถึงค่า Mentality (ขีดความสามารถ) ของผู้เล่นในแต่ละ Role/Duty ให้แสดงความสามารถได้เฉลี่ยเกิน 50% ในทุกๆตำแหน่ง

แล้วเอาตำแหน่งเหล่านั้นมาเป็นตัวหมาก สร้าง Formation ที่เหมาะกับแต่ละทีมออกมา
นี่ล่ะ.. ความลับใน fm 2016 ที่หลายๆคนมองข้าม .. แล้วก็มานั่งหัวร้อนกัน..




ยกตัวอย่างนึงให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น HB ขุมพลังของผม Hikaru Matsuyama ในรูปแบบ [M1] Mentality - Control จบครึ่งแรก ทำผลงานได้ Rating 9.2 ... แต่ช่วงพักครึ่ง AI ปรับแผนมาเป็น 3-5-2 หวังจะทำลาย Formation [M1] ที่ใช้แดนกลางแค่ 2ตำแหน่ง คือ HB/RPM

เจอสถานะการณ์แบบนี้ ผมตัดสินใจเปลี่ยน Mentality - Counter ทันที เพื่อสวนกลับ DC ที่เหลือแค่ 3ตำแหน่ง
ในส่วนของ RPM ผมตัดสินใจเปลี่นเป็น BBM เพื่อช่วยในเกมส์รับมากขึ้น
.. แต่ในส่วนของ HB ผมควรเปลี่ยนเป็นอะไร ถึงจะทำให้ Hikaru Rating 9.2 ของผมยังคงมีบทบาทในเกมส์เหลืออยู่ ?




ให้ลองคิดกันเล่นๆ ก่อนกด spoil นะครับ ... ลองทดสอบตัวเอง ดูว่าคุณมีความรู้ในตำแหน่ง DM แค่ไหน ย้อนกลับไปดูได้ใน [2] เพื่อประกอบการตัดสินใจนะครับ..
http://www.soccersuck.in.th/boards/topic/1378661 [2]
Spoil
หลายคนอาจจะตอบ DLP/De เพราะเข้าใจว่ารูปแบบใกล้เคียงกัน อยากให้สังเกตุค่า Mentality ว่าบทบาทถุกลดลงไม่ต่างจาก HB เหมือนเดิมอยู่ดี .. แถมยังถูกถอดความสามารถ Tacking อีกด้วย .. เจอ 3-5-2 เจาะเข้าไป แดนกลางมีแววพรุน


 

Spoil
หรือจะกลับไปใช้ RGA - RPM ที่ Mentality บทบาทในเกมส์ยังไม่ถูกลดลง ถึงแม้จะใช้ Counter ก็ตาม
แต่ก็เหมือน DLP เพราะไม่มี Tacking จึงไม่มีบทบาทในเกมส์รับ ภาระตกไปอยู่ที่ CD+GK
ตั้งหน้าตั้งตาสวนกลับ มุงยิง-กุยิง ใครยิงได้มากกว่าทีมนั้นชนะ

 


เฉลย..!?
Spoil


 

คิดว่า แบบทดสอบนี้ คงจะทำให้หลายท่านมี idea ในการแก้เกมส์ได้หลากหลายขึ้น สามารถเล่น FM 16 ได้อย่างสนุกและท้าทาย ในการรับมือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆในเกมส์นะครับ..
แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Sun Jul 17, 2016 16:01, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 15:49
[RE: FM 16 _How to [9]]
ก่อนจะกล่าวถึง Team structions เพื่อปิดท้าย เดี๋ยวมากล่าวถึง Player structions ให้เราทราบกันว่า ทุกตำแหน่งคืออะไร และเราสามารถปรับเพิ่มตรงไหนได้บ้าง เพื่อใช้ในการแก้เกมส์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

When opposition has the ball
การเคลื่อนที่เมื่อคู่แข่งได้บอล

Closing Down - การไล่บอล
Much less, Less, Sometimes, More
ปกติมีให้เลือกแค่ 3ระดับ ส่วน More จะมีบังคับอยู่ในตำแหน่ง เช่น ตำแหน่ง DF .. ยิ่งไล่บอลมากยิ่งหลุดจากตำแหน่ง ระวังข้อนี้ไว้ด้วย

ในเบื้องต้น Closing Down จะถูกกำกับไว้แล้วใน Team structions และถูกเพิ่มด้วย Touchline Team Talks [8] ดังนั้นการแก้ไขคำสั่งใน Player structions ก็จะกลายเป็นคำสั่งที่ 3 อย่าลืมคำนวน +/- ชุดคำสั่งให้ดีก่อนแก้ไขนะครับ
Spoil
 

Tacking - การเข้าบอล
เป็นหัวใจของคำสั่ง Player structions สำหรับผู้จัดการทีมขาโหดก็ว่าได้

..หากแค่หมายหัวชื่อของเป้าหมายใน opposition instructions แก้ใน Team structions ใน Tacking ให้เป็น Get Stuck in แล้วสั่ง Player structions เฉพาะมือปืนให้ Tackle Harder + Mark Tighter พร้อมกระซิบมือปืนสั่ง Touchline Team Talks [8] -Demand more .. เพียงเท่านี้ ไม่เกิน 10นาที มีศพในสนามแน่นอน..


When team has the ball
การเคลื่อนที่เมื่อทีมได้บอล

- Get Further Forward - การเติมเกมส์ ขึ้นเป็นแนวตรง
- Sit Narrower - หุบเข้ากลาง
- Stay Wider - ฉีกออกริมเส้น
- Move Into Channels - เคลื่อนที่ไปรอบๆจากตำแหน่ง เป็นวงกลม เพื่ออิสระในการต่อบอล

Spoil
หากนึกรูปแบบการเคลื่อนที่ไม่ออก ลองก้มมองปุ่มบน keyboard จะพอเห็นภาพได้ คร่าวๆ
 


Freedom of Movement
อิสระในการเคลื่อนที่เมื่อทีมได้บอล

- Hold Position - พยายามรักษาตำแหน่ง หากเพิ่มคำสั่ง Sit Narrower ในตำแหน่ง FB ก็จะเป็นควบคุมให้อยู่แต่ภายในกรอบเขตโทษ มีประโยชน์ในการรองบอลที่หลุดมาจากตำแหน่ง CD ทำให้มิติในเกมส์รับเหนียวแน่นขึ้น
- Roam From Position - ฉีกตัวออกจากตำแหน่ง ควรใช้คำสั่งนี้อย่างระมัดระวัง เพราะจะทำให้นักเตะหลุดออกจากตำแหน่ง อาจวิ่งเปะปะทับตำแหน่งกันได้
สำหรับผมใช้ประโยชน์จาก [M2]
Spoil
เพราะตำแหน่ง ss ไม่มีคำสั่ง Stay Wider ผมเลยชดเชยด้วยการ set Team structions ให้เล่นแบบ fairly wide เพื่อถ่างตำแหน่งให้ออกมารับบอลได้มากขึ้น คล้ายตำแหน่ง IF [M2 ต่อยอดมาจาก M1 โครงสร้างเดียวกัน เปลี่ยนตำแหน่งโดยไม่ต้องเปลี่ยนตัวเลย]

ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นอย่างนึงว่า ผมใช้ Team structions แบบ short passing + Retain possession คือ ส่งสั้นๆ เคาะบอลกันไปมา แต่สั่ง Tempo เป็น much higher และตำแหน่ง ss ใช้ direct passing คือเร่งทำในจังหวะสุดท้าย..

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงสั่ง Team structions แบบส่งสั้นๆ เคาะบอลกันไปมา เพราะถ้าสั่ง direct passing จะกลายเป็นทั้งทีม direct passing เป้าหมายไปที่ CF เพียงคนเดียว _ แต่ [M2] ใช้งาน CF เพียงเป้าหลอกให้ดึงตัวประกบ แล้วใช้ SS ทั้ง 2ด้านเป็นเป้าจริง หรือถ้า SS ไม่มีช่องยิง ก็ตัดกลับมาให้ T เข้าปิดบัญชีจากแถว 2 ได้


 


When player has the ball
เมื่อผู้เล่นได้บอล จะ..

- Run Wide With Ball - พาบอลไปริมเส้น
- Cut Inside With Ball - เลี้ยงตัดเข้ากลาง
- Hold Up Ball - ครองบอลเพื่อดึงจังหวะ
Passing directness
รูปแบบการผ่านบอลส่วนตัว shot, Mixed, Direct สั้น,ผสม,เร็ว
Passing Risks
ความเสี่ยงในการผ่านบอล
- More Risky Passes - เน้นจ่ายจังหวะ 50:50
- Fewer Risky Passes - เล่นแบบ play save
** ทั้ง 2 ตัวเลือก มีผลกับ Team structions passing
// More Risky Passes + Pass into space = เสี่ยงมาก หากนักเตะไม่เทพจริงๆ ก็ล้ำหน้าค่อนข้างบ่อย
// Fewer Risky Passes + Retain possession = play save แบบสุดๆ วนจนกว่าจะหาคนว่างๆ ถึงจ่าย และควรตั้งเป็น direct ให้คายบอลเร็วขึ้นเฉพาะคนที่เป็น key man
Cross from
- Cross From Deep - โยนเมื่อเข้าแดนฝั่งตรงข้าม
- Cross From Byline - โยนเมื่อถึงสุดเส้นหลัง
Crossing frequency
- Cross More Often - โยนเข้าในกรอบเขตโทษบ่อยขึ้น
- Cross Less Often - โยนบอลเท่าที่จำเป็น เน้นไปทางจ่ายยาวให้เพื่อนจากเท้าสู่เท้า หรือเปลี่ยนแกนของเกมส์ไปทางที่โล่งกว่า
Aim Crosses At
- Cross Aim Near Post - เป้าที่เสาแรก
- Cross Aim Far Post - เป้าที่เสาสอง
- Cross Aim Centre - เป้าที่กลางกรอบเขตโทษ
- Cross Aim Target Man - เป้าที่ Target Man
Dribbing
- Dribble More - เน้นพาบอลไปกับตัว
- Dribble Less - เน้นต่อบอล มากกว่าพาบอลไปกับตัว
Shooting
- Shoot More Often - เน้นยิงเอง มากกว่าจ่าย
- Shoot Less Often - เน้นต่อบอลเพื่อหาโอกาส มากกว่าเลือกยิงเอง
แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Tue Jul 19, 2016 13:26, ทั้งหมด 2 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 15:51
[RE: FM 16 _How to [9]]
===============Team structions===============

Mentality
- Contain - มหาอุตม์
- Defense - ตั้งรับ
- Counter - สวนกลับ
- Standard - ปกติ
- Control - ครองเกมส์
- Attacking - บุก
- Overload - บุกแหลก
Team Shape
- Highly Structured - ประจำตำแหน่งแบบเคร่งครัด
- Structured - ยืนประจำตำแหน่ง
- Flexible - ยืดหยุ่น
- Fluid - ลื่นไหล
- Very Fluid - พริ้วไหวดุจสายน้ำ
Tempo
- Much Higher Tempo - เน้นทำจังหวะเดียว
- Higher Tempo - ต่อเกมส์เร็ว
- Normal - จังหวะปกติ
- Lower Tempo - ต่อบอลแบบช้าๆ
- Much Lower Tempo - ต่อบอลช้า สลับหยุดนิ่ง
Take A Breather
พักเพื่อสูดลมหายใจเพื่อผ่อนคลาย ทำได้เฉพาะ Normal Tempo ลงมาเท่านั้น
หากเลือกหยุดพักหายใจ ก็มีข้อห้ามดังนี้
Spoil
 

Play Event Safer
เป็นตัวเลือกเฉพาะของ Contain งดการเล่นเสี่ยงทุกรูปแบบ
Spoil
 

Take More Risks
เป็นตัวเลือกเฉพาะของ Overload เสี่ยงทุกรูปแบบ
Spoil
 

Time Wasting
การถ่วงเวลา จะปรับเปลี่ยนไปตาม Mentality
- Contain - Whenever Possible ทุกครั้งที่มีโอกาส และมีตัวเลือก waste time เพื่อถ่วงเวลาเพิ่มเติม
- Defense - Frequency ทำบ่อยๆ และมีตัวเลือก waste time เพื่อถ่วงเวลาเพิ่มเติม
- Counter - Occasionally เป็นครั้งคราว แต่ตัวเลือก waste time ไม่มีอีกต่อไปแล้ว
- Standard - Sometimes มีบ้างเป็นบางครั้ง
- Control - Fairly Rately ค่อนข้างน้อย
- Attacking - Rately น้อย
- Overload - Never ไม่มีเลย
Width
การยืนระยะห่างกันของผู้เล่นแต่ละตำแหน่ง มีให้เลือก 5 ระดับ ตั้งแต่ narrow ไปจนถึง wide
** ปัญหาที่เจอกันบ่อยมาก เจอ AI เปลี่ยนแกน โยนข้ามฟากแล้วหลุดแบบโล่งๆทุกที .. นั่นก็เพราะ Formation คุณเล่น narrow ในเกมส์นั้นมากเกินไป โดยที่ไม่ได้ชดเชยคำสั่งการประกบไว้ใน Player structions เลย..

=============================================
Defense
=============================================
Defensive Line
การยืนของแนวรับ 5 ระดับ ตั้งแต่ Deeper ไปจนถึง Higher
Use Offside Trap
ตัวเลือกในการใช้งาน Offside Trap มีผลโดยตรงกับ Defensive Line
Closing Down
การไล่บอล มีให้เลือก 5 ระดับเช่นกัน มีตั้งแต่ much less - much more
Prevent short GK distribution
กองหลังขยับเข้าใกล้ตัว GK เพื่อรับบอลเล่นเกมส์สวนกลับไว
Use Tighter Marking
คำสั่ง man mark ของ Team structions ให้เกมส์รับทุกคนยืนประกบติด
Tacking
- Get Stuck In - สั่งให้ทีมเข้าบอล ถ้าใช้คู่กับ Use Tighter Marking ก็จะเป็นการเข้ารุมแย่งบอล
- Stay On Feet - สั่งให้ทีมยืนปิดทาง ถ้าใช้คู่กับ Use Tighter Marking ก็จะเป็นการล้อมดัก ปิดทาง

=============================================
Build-Up
=============================================
Play Out Of Defence
เริ่มทำเกมส์จากกองหลัง เหมาะกับทีมที่ใช้ BPD และ Libero ฉวยโอกาสวางบอลยาวจากกองหลัง
Exploit The Middle
สั่งเจาะตรงกลาง หากเห็นจุดอ่อนหรือผู้เล่นในตำแหน่งนั้น rating โดดเด่น
Exploit The Left Flank
ขึ้นเกมส์ทางปีกซ้าย หากเห็นจุดอ่อนหรือผู้เล่นในตำแหน่งนั้น rating โดดเด่น
Exploit The Right Flank
ขึ้นเกมส์ทางปีกขวา หากเห็นจุดอ่อนหรือผู้เล่นในตำแหน่งนั้น rating โดดเด่น
Clear Ball To Flanks
ทิ้งบอลไปที่มุมธงทั้ง 2 ด้าน เหมาะกับทีมที่ใช้ WTM ในการดวลกับ FB ที่เราได้เปรียบ ..แต่ถ้าผู้เล่น RMD ใช้ Exploit The .. Flank จะเหมาะสมกว่า
Pump Ball Into Box
จุดพลุเข้ากรอบเขตโทษ เหมาะกับทีมที่ใช้ TM ในการดวลกับ CD ที่เราได้เปรียบ
Pass Into Space
ใช้ประกอบกับ Preferred moves - Tries killer balls often [7] เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จ .. ถือเป็นความเสี่ยงรูปแบบนึง
** สำหรับผม มักไม่ใช้คู่กับ Retain Possession หรือเลือกอย่างใดอย่างนึง เพราะ Pass Into Space = เสี่ยง // Retain Possession = ไม่เสี่ยง .. ถ้าเลือกทั้ง 2 อย่างรูปเกมส์อาจสับสนได้
Passing Directness
- Shorter Passing - จ่ายสั้น
- Mixed Passing - จ่ายผสม
- More Direct Passing - จ่ายตรงตัว
- Go Route One - จ่ายพื้นที่ว่าง
** รูปแบบการจ่ายพวกนี้ ไม่เกี่ยวกับช้า/เร็ว นะครับ ในส่วนของการคายบอลช้า/เร็ว นั่น Tempo ล้วนๆ และ Direct,Go Route นั่นถือเป็นการเล่นรูปแบบเสี่ยง หากอยากเสี่ยงเต็มรูปแบบ แนะนำเพิ่ม Pass Into Space เข้าไปด้วย เพิ่มมิติเกมส์รุกให้หลากหลายขึ้น
Retain Possession
ตัวเลือกในการเล่นรูปแบบไม่เสี่ยง เล่นต่อไม่ได้ก็จ่ายกลับหลัง
Creative Freedom
- Be More Expressive - ให้อิสระในการเล่น
- Be More Disciplined - จำกัดให้เล่นตามแผน

=============================================
Attack
=============================================
Final Third
Hit Early Crosses - ฉวยโอกาสเปิดจากริมเส้นเข้ากรอบเขตโทษทันที
Look For Overlap - รอโอกาสจาก FB ขึ้นมาเติม เมื่อปีกถูกประกบ
Shoot On Sight - ยิงจากระยะเมื่อมีโอกาส ใช้ควบคู่กับ Preferred moves - Shoots from distance [7] เพื่อโอกาสทำประตูจากแถวสอง
Work Ball Into Box - สร้างสรรค์โอกาสพาบอลเข้าในกรอบเขตโทษ ทั้งเคาะบอล จ่ายบอล หรือเลี้ยงพาบอลเข้าไปเอง
Crossing
Mixed Crosses - ผ่านบอลแบบผสม
Float Crosses - ผ่านแบบจุดพลุ เน้นไปที่การดวล 1:1 สร้างโอกาสเล่นบอลจังหวะเดียวจากลูกโหม่ง เหมาะกับสภาพสนามไม่ดี หรือสภาพอากาศฝนตก ข้อควรระวังก็เป็นสภาพอากาศที่ลมแรง
Whipped Crosses - เน้นจ่ายลูกพุ่งระดับอก สร้างโอกาสสกัดผิดเหลี่ยม หรือใช้ความเร็วเข้าชิงจังหวะเปลี่ยนทางบอลได้ ใช้ได้ดีกับนักเตะที่มีความเร็วแต่ไม่สูงนัก ข้อเสียก็คืออาจต้องแต่งบอล 1จังหวะ สำหรับผู้เล่นที่ตัวใหญ่ๆ
Low Crosses - ผ่านแบบลูกเลียดพื้น อาจมีปัญหาถ้าสภาพสนามไม่ดี หรือสภาพอากาศไม่อำนวย แต่เป็นประโยชน์มากหากสภาพอากาศลมแรง เพราะบอลเคลื่อนที่เร็ว บอลอยู่ระดับไม่ต้องแต่งบอลก็สามารถจ่าย หรือพลิกยิงได้เลย
Dibbling
Run At Defence - การเลี้ยงจี้กองหลังเพื่อสร้างโอกาสเรียกใบเหลือง ผมใช้คู่กับ Final Third - Work Ball Into Box เพื่อใช้เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ทำให้ฝั่งตรงข้ามต้องทำใบเหลืองแต่ต้นเกมส์ พอแผงหลังโดนใบเหลืองผมก็เจาะทางนั้นทันทีเป็นเทคนิคการทำประตูเร็ว เพื่อชิงความได้เปรียบในรูปเกมส์ แต่..ระวังโอกาสนักเตะบาดเจ็บ ควรใช้เป็นจังหวะแล้วแต่การตัดสินใจ
Dribble Less - เลี้ยงให้น้อย เคาะบอลให้มาก ใช้บอลเดินทางมากกว่าผู้เล่นเพื่อปั้นรูปเกมส์
Freedom of Movement
Stick To Positions - ยึดการยืนตำแหน่ง สัมพันธ์โดยตรงกับ Team Shape - Structured เพื่อกำกับให้คงอยู่ในตำแหน่งตลอดเวลา
Roam From Positions - ให้อิสระในการเคลื่อนที่ สัมพันธ์โดยตรงกับ Team Shape - Fluid หากตั้งค่าใน Player structions ให้ Roam From Positions ด้วยแล้ว..ก็จะสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระไปทั่วสนาม ควรระวังเรื่องหลุด/ทับ ตำแหน่งกันให้ดี แต่ถ้าเน้นการฝึก Match Preparation[6] - Defensive Positioning, Attacking Movement ก็สามารถช่วยได้ระดับนึง..
แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Sun Mar 26, 2017 01:33, ทั้งหมด 3 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 15:54
[RE: FM 16 _How to [9]]

=============================================
ปิดท้ายด้วย Trick ส่วนตัว ก่อนจะปิดบทความ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าใน Team structions ..
=============================================
Opposition
Wide
Weak DM
No DM


Exploit the middle
Possession and shot pressing
Play narrow
Run At Defence
playmaker role


Opposition
DM DC weak acc ,pace ,agi

Counter attack
Exploit the flanks
More creative


Opposition
DC weak jump ,balance ,strength

Float cross ,Whipped cross
Exploit the flanks
Look for Overlap


Opposition
5 MF , 3DC ,Play very narrow

Target man
Play wide


=============================================
เดี๋ยวขอตัวไปสร้างทีมใหม่ใน FM 2016 พากัปตัน Tsubasa ให้ผงาดใน FM 2016 ..



3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Jul 2010
ตอบ: 1692
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 16:05
FM 16 _How to [9]
มี data base ซึบาสะด้วยหรือครับ ขอมั่งสิ

แต่ทำไมค่าพลังมันน้อยกว่าตอน fm2013 หว่า

ปล. แผนท่านยิงเยอะตามบทแรกจิงป่าว ขอลองหน่อย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ตว. น. ฟ. ฝ. มน. จจ.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2010
ตอบ: 5896
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 16:58
[RE: FM 16 _How to [9]]
จบแล้วหรอครับ

อยากให้มีเรื่อยๆ ยังไงออกบทความ tip&trick ออกมาเรื่อยๆ นะครับ

เช่นการซื้อตัว การหานักเตะ การพูดคุยยังไงให้นักเตะไม่ย้าย 9ล9

จะรอติดตามครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 17:02
[RE: FM 16 _How to [9]]
jarviz พิมพ์ว่า:
มี data base ซึบาสะด้วยหรือครับ ขอมั่งสิ

แต่ทำไมค่าพลังมันน้อยกว่าตอน fm2013 หว่า

ปล. แผนท่านยิงเยอะตามบทแรกจิงป่าว ขอลองหน่อย  

Spoil

 
Spoil


 

Spoil


 

โครงสร้างแผนหลักๆ เป็นแบบนี้ครับ แต่ผมปรับ role/duty ตามเกมส์ และใช้ M1,M2,M3 สลับกันไปตามสถานะการณ์ตลอด
และปรับ .. Player structions ไปตามความสามารถของนักเตะแต่ละคนไปตาม Preferred moves,Personality,และตะโกนกระตุ้นให้ตื่นตัวตลอด

เอาง่ายๆ ว่าไม่ต้องสนใจแผนผมเลยครับ ถ้าคุณแล่อ่านตั้งแต่ [1]..[9] คุณทำได้แน่นอน

ส่วนเรื่อง Tsubasa ใน work shop stream นะครับ

แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Sun Jul 17, 2016 17:31, ทั้งหมด 1 ครั้ง
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 17:11
[RE: FM 16 _How to [9]]
luisnani พิมพ์ว่า:
จบแล้วหรอครับ

อยากให้มีเรื่อยๆ ยังไงออกบทความ tip&trick ออกมาเรื่อยๆ นะครับ

เช่นการซื้อตัว การหานักเตะ การพูดคุยยังไงให้นักเตะไม่ย้าย 9ล9

จะรอติดตามครับ
 

เรื่องกล่อมนักเตะ ผมใช้ตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ เค้าไปกล่อมให้ย้าย .. แล้วใช้การเรียกติดทีมชาติเป็นข้อต่อรองให้ย้ายทีม
แต่ถ้านักเตะอยู่คนละชาติ ก็ไม่รู้ครับ

ส่วนนักเตะอยากย้าย แก้โดยการต่อสัญญา และแนะนำให้ไล่ agent ออก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ถ้ายังเอาแต่คิด แต่ไม่ลงมือทำ ก็ไร้ความหมาย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2010
ตอบ: 424
ที่อยู่: Chelsea.Fc London UK
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 17:30
[RE: FM 16 _How to [9]]

อ่านแปป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ความจริง ฉันได้ยืนข้างเธอแค่ใน ความฝัน
Chelsea since 2006 and forever.



ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status: งง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4074
ที่อยู่: หน้าตู้ปลา
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 17:30
[RE: FM 16 _How to [9]]
สุดยอดมากๆครับ ผมว่าบทความท่าน เป็นบทความภาคภาษาไทย ที่ครบถ้วนสุดในประเทศแล้วครับ

ละเอียดมากๆ เจาะลึกทุกๆอย่าง ผมตามอ่านเว็บอื่นๆ ก็มีครบบ้าง ไม่ครบบ้าง สุดยอดจริงๆครับ

ว่าแต่ ท่านพอมีสูตรลูกเตะมุมบ้างมั้ยครับ ภาคนี้เตะมุมยากเหลือเกิน


แก้ไขล่าสุดโดย chinnizz เมื่อ Sun Jul 17, 2016 17:33, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 18:19
[RE: FM 16 _How to [9]]
chinnizz พิมพ์ว่า:
สุดยอดมากๆครับ ผมว่าบทความท่าน เป็นบทความภาคภาษาไทย ที่ครบถ้วนสุดในประเทศแล้วครับ

ละเอียดมากๆ เจาะลึกทุกๆอย่าง ผมตามอ่านเว็บอื่นๆ ก็มีครบบ้าง ไม่ครบบ้าง สุดยอดจริงๆครับ

ว่าแต่ ท่านพอมีสูตรลูกเตะมุมบ้างมั้ยครับ ภาคนี้เตะมุมยากเหลือเกิน


 

https://mrkeysirensie.wordpress.com/author/keysirensie/
ผมใช้โครงสร้างของ keysirensie มาปรับปรุงให้เหมาะกับทีมครับ
เคล็ดไม่ลับอย่างนึง ผมใช้ HB จอมยิงไกลสักคนนึงในการแก้ปัญหา
เพราะตามตำแหน่ง HB ไม่ใช่แนวรุก จึงไม่มีคนตามประกบ ทำให้ยิงได้โล่งๆสบายๆ


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 317
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 19:52
[RE: FM 16 _How to [9]]
ขอการตั้ง OI ด้วยครับ ประกบแบบนี้มีผลอย่างไรหรือว่าท่านเจ้าของกระทู้ไม่ได้ใช้หว่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 20:16
[RE: FM 16 _How to [9]]
_Rango_ พิมพ์ว่า:
ขอการตั้ง OI ด้วยครับ ประกบแบบนี้มีผลอย่างไรหรือว่าท่านเจ้าของกระทู้ไม่ได้ใช้หว่า  

มีคนแปลไว้เรียบร้อยแล้วนิครับ ..
http://www.fm-thai.com/board/index.php?/topic/112861-%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A5-opposition-instruction/

สำหรับ Opposition Instruction คงต้องแก้แบบนัดต่อนัด
ผมคงไม่ Fix ลงในแผนหรอกครับ ปรับเองหน้างานถูกใจกว่า
เราสามารถกดดูข้อมูลนักเตะได้โดยตรง เพราะผมเอา mask ออกเรียบร้อยแล้ว .. เห็นยันไส้ติ่งเลยล่ะ..



แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Sun Jul 17, 2016 20:19, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 317
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 17, 2016 20:23
[RE: FM 16 _How to [9]]
โอ้โห่เจ้าของกระทู้ละเอียดจริงผมเล่นไม่เคยแก้หน้างานเล้ย มีแต่ตั้งค่าไว้ก่อนแข่งกับบางเกมให้ผู้ช่วยกำหนดให้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel