ไว้คราวหน้า X
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
นักบอลถ้วย ก.
Status: เราคือผลิตผลของการยึดติดค่านิยม
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 18:24

เมื่อสถาปนิกคิดอยากจะเดินป่า กับประสบการณ์ 4 วัน 3 คืน
จากกรุงเทพ ถึงเเม่สอด - จากเเม่สอด ถึงท่าสองยาง - จากท่าสองยาง ถึงดอยทูเล
- จากดอยทูเล ถึงม่อนคลุยหลวง ทะลุดอยมอนคลุย

รวมเวลาที่เดินทั้งทริป 13 ชม. กลับระยะทางที่เริ่มเดินขึ้น 7.5 กม.
เเละระยะทางไปอีกดอย 10 กม. โดยประมาณ

พอเศษสำหรับทริปต้นปีเลยมีภาพเคลื่อนไหวติดมาด้วย

ดูจบรบกวนเลื่อนดูภาพอีกนิดก็ได้นะครับ เกรียนไม่เเพ้กัน

หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน ไม่ได้มาเขียนอะไรลงไว้เป็นพักใหญ่ๆ
ทั้งทีไปเที่ยวมาก็หลายที่ เลยถึงเวลาที่คิดว่าทริปใหญ่ต้นปีนี้ หน้าจะ
เหนื่อยพอสำหรับเอามาเขียนลงอีกครั้ง
ถึงเเม้จะไม่มีสาวๆคัพ C เหมือนทริปไซง่อนซ่อนเงี่_นที่ผ่านมา เเต่ที่นี้ก็สวยไม่เเพ้นม

ขอเริ่มเรื่องก่อนเลยเเล้วกันนะครับ
ผมมีเเผนว่าจะไปภูสอยดาวกับเพื่อนอีก8-9คนเเต่มันดันปิดช่วงที่จะไป
ผมก็เลยต้องหาที่ลงที่ใหม่ให้ได้ไปตอนหยุดยาว 19-20-21-22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
เลยมาสรุปได้ดอยทูเล ซึ่งตอนเเรกไม่รู้จริงๆว่ามันยาก

นี้คือระดับความสูงของเส้นทางเดินป่าในไทยซึ่งดูๆไปมันก็เเค่อันดับ 10 ไม่ได้สูงมาก

เเต่พอเจาะลึกเข้าไปการจัดอันดับการเดินป่าในไทยให้ที่นี้ติก 1 ใน 3 อันดับการเดิน
ป่าที่ยากเป็นอันดับต้นๆ

"เอาเเล้วไงพอข้อมูลมาผ่านที่จะไปก็หายกันหมด"
สุดท้ายก็เหลือผมกับไอ้เเทนเพื่อนสมัยมหาลัย ที่จะไปกันให้ได้อยู่ 2 คน
ผมเลยตัดสิ้นใจชวนกำลังเสริมที่ออฟฟิตมาอีก 1 คน เเละกำลังเสริมผม
ก็ดึงคนเข้ามาได้อีก 2 สรุป 5 คน ไปได้เเล้วละงานนี้

โปรเเกรมเดินทาง

18 กุมภาพันธ์
-ผมกับไอ้เเทนออกจากหมอชิต 21.00 น.

19 กุมภาพันธ์
-ถึงเเม่สอด 05.00 น.
-ต่อสองไปท่าสองยาง
-เดินเที่ยวในท่าสองยาง
-เตรียมตัวขึ้นดอย

20 กุมภาพันธ์
-กำลังเสริมอีก 3 คน ขับรถมาเจอที่ท่าสองยาง
-ขึ้นดอยทูเล

21 กุมภาพันธ์
-ออกจากดอยทูเลสู่ดอยม่อนคลุย

22 กุมภาพันธ์
-กลับ

เริ่ม

18 กุมภาพันธ์ หมอชิต-เเม่สอด

ผมออกจากหมอชิต 21.00 น.

19 กุมภาพันธ์ เเม่สอด-ท่าสองยาง
ผมถึงเเม่สอดตี 5 ก็ตรงต่อโดยรถสองเเถวไปบ้านท่าสองยาง ระยะทาง 170 กม.
เเละทำเวลาได้เเย่มากเพราะว่าลุงคนขับจอดรับกระเหรี่ยงตลอดทาง ไม่ตรงพูดถึง
บรรยายกาศบทรถนะครับ ผมฟังภาษาที่เขาใช้กันไม่รู้เรื่องเลย คนเดียวนอกจากไอ้เเทน
ที่ผมคุยได้รู้เรื่องก็คือตาลุงคนขับรถ ที่ตอบผมมาอยู่คำเดียวว่า อีกนิดเดียว อีกนิดเดียว
ผมนั่งไข่หดมาตลอดทางของเช้าเช้ามืด ถนนเส้นเเม่สะเรียงเเม่สอดหนาวมาก
กว่าจะถึงก็ปาไป 11.00 น. เห็นจะได้ ลุงเเกขับไปส่งผมที่อบต. หลังติดต่อ อบต.อะไรจนเสร็จ
ผมก็ก็หาที่นอนข้างริมน้ำเมยที่สถานีตำรวจในศาลาที่โรงพักเขาทำไว้ พอเก็บของอะไรเข้าที่เข้าทาง
ผมก็ออกเดินเที่ยวในหมู่บ้านจนครบ หมู่บ้านท่าสองยางถ้าใครจะไปผมเเนะนำเจดีย์เขาน้อยกลางหมู่บ้าน
สามารถซ้อมขาก่อนขึ้นดอยทูเลได้เเน่นอน เเละท่าเรือน้ำเมยของหมู่บ้าน ที่สามารถข้ามไปฝั่งพม่าได้
ได้ที่สุดๆสำหรับผมคงจะหนีไปไหนไม่ได้นอกจากหาดทรายขาวหลังรถพักที่ติดริมน้ำเมย ว่ายน้ำข้ามไปฝั่งพม่าได้
ไม่ต้องมีเอกสารใดๆทั้งสิ้น หลังจากเล่นน้ำเสร็จผมก็ออกไปซื้อของสดเตรียมตัวขึ้นดอยวันรุ่งขึ้น พร้อมกับเบียร์
มานั่งกินข้างน้ำเมยกับไอ้เเทน เเละวันเเรกก็จบลงตอนบ่าย 3 หลังจากกินเบียร์ตากเเดดไป
ตื่นมาอีกทีก็ 6โมงเย็น ก็เป็นหน้าที่นักย่างได่ในตำนานอย่างผม ทำกับข้าวให้เพื่อนผมกิน
หลังจากกินอิ่มก็อาบน้ำเข้านอน................

20 กุมภาพันธ์ ท่าสองยาง-ดอยทุเล
เเละเเล้วก็ตี 5 กำลังเสริมของผมก็มาถึงจนได้ เฮียเเกเล่นขับรถออกจากกรุงเทพ 4 ทุ่ม ขับมาจนถึงท่าสองยางตอนตี 5
ผมก็ให้เเกนอนพักซักหน่อยก็เตรียมของขึ้นดอย จากการมาเตรียมตัวก็ 1 วันของผม ทำให้กลุ่มผมได้รถที่เหมาจาก
อบต. ไปตีนดอยได้เป็นกลุ่มเเรก ระยะทางจากท่าสองยางไปตีนดอย น่าจะประมาณ 10 กม.+ ไปถึงหมูบ้านกระเหรียง
พี่คนขับรถก็ติดต่อลูกหาบให้ 3 คน (ลูกหาบผมพูดไทยได้เเค่ 1 คน) สะบายละผมงานนี้ ผมใช้เวลาเดินขึ้นจากตีนดอย
เริ่ม8.30 ถึงลานที่พักบนดอยทูเลประมาณบ่าย1 นิดๆ (ทางขึ้นดอยเดินยากมากภูกระดึงเป็นเด็กไปเลย)
หลังจากตั้งเเคมป์เสร็จเรียบเสร็จ กลุ่มผมก็ต่างคนต่างหนีไปนอน เพราะอากาศข้างบนถึงจะหนาวเเต่เเดดร้อนมาก
เเล้วที่ตั้งเเคมป์สวยๆที่เลือกมันก็ดันอยู่กลางทุ่งโล่ง กลุ่มผมก็เลยต้องหนีเเดดหนีไปนอนตามชายป่ากับพี่ลูกหาบ

หลังจากตื่นผมก็เดินขึ้นยอดดอยไปถ่ายรูป กลับลงมาอีกที คนเริ่มเยอะเเล้วเพราะกว่ากลุ่มอื่นๆจะถึงกันก็
5 โมงเย็น รวมถึงกลุ่มทันเเละเเอนนา ที่ได้คุยกันไปบ้างตอนที่หาคนหารค่ารถในเพจดอยทูเล
หลังจากก่อไฟทำอาหารกินข้าวกินปลาเสร็จ กลุ่มผมก็ได้วันนี้สามทุ่มเกมส์จบ เนื่องจากเมาเเดด
กับปวดขากันมาทั้งวัน

PART 2 กำลังมา .......

ถ้าถูกใจกันยังไงช่วยกดถูกใจ เเล้วโหวตเป็นกระทู้เเนะนำด้วยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย โจ๊กเป็ด เมื่อ Mon Oct 01, 2018 14:10, ทั้งหมด 4 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
[RE: ดอยลูเล 4วัน3 คืน (โจ๊กเป็ด)]
21 กุมภาพันธ์ ดอยทูเล-ดอยม่อนคลุยหลวง-ดอยม่อนคลุย
กลุ่มผมตื่นกันตั้งเเต่ตี4 เเยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเเรกขึ้นยอดไปถ่ายช้าง ส่วนผมกับพี่ที่ออฟฟิตก่อไฟทำอาหาร
เก็บของเตรียมออกเดินไปดอยม่อนคลุย 8.30 น. พี่ๆลูกหาบก็เก็บของขึ้นหลัง พาผมเดินจากดอยทูเลไปม่อนคลุย
วันนี้ระยะทางไกลกว่าเดิมเเต่เดินง่ายกว่าวันที่เดินขึ้นทูเล สภาพทางช่วงเเรกเป็นการเดินลุยป่าไม่ต่างจากวันเเรก
เเค่ไม่เหมือนกันตรงที่เดินลง ลง ลง เเละลง อย่างเดียว มีไต่เขาอยู่ไม่เดิน 2 ช่วง ส่วนช่วงท้ายเป็นการเดินไต่สันเขา
ต้นไม่น้อยมาก+กับเเดดช่วง 11 โมง หลังจากลงสันเขามาได้ ก็ถึงช่วงสูงท้ายเดินตามทางราบออกไปจุดนัดพบ
กับรถที่เหมาไว้มารับต่อไปที่ม่อนคลุย ระยะทางราบทางผ่านป่าไปเรื่อยๆ 3 กม. นิดๆ ไปถึงก็12.30 กลุ่มผม
ก็นอนรอรถที่นัดกับไว้ 13.00น. นอนได้ซักพักรถก็มา กลุ่มผมก็วิ่งกันไปรุมที่รถ ไม่ใช่อะไรหรอกครับ
สั่งให้พี่คนขับซื้อโค้กพร้อมน้ำเเข็งมาให้ หลังจากกินเสร็จก็นั่งรถต่อไปที่ดอยม่อนคลุยอีก 3 กม.

กลุ่มผมไปถึงกลุ่มที่ 2 เพราะวันนี้เดินช้ากันไปหน่อยถ่ายรูปเป็นเป็นใหญ่ กลุ่มที่ถึงกลุ่มเเรก
จับจองศาลาเป็นที่พัก ผมก็ยืนหาทำเลกันซักพัก พี่คนขับก็มาสะกิดบอกว่ากระท่อมไม้ไผ่นอนได้
ผมเลยจองมันทั้ง 2 หลัง หลังเเรกกลุ่มผม หลังสองกลุ่มทันกับเเอนนา เพราะว่าตอนเช้าน้องๆฝาก
จองพื้นที่กางกางเต้นท์กันมา ผมเลยจัดบ้านไปให้เลย หลังจากกินข้าวอาบน้ำกันเสร็จ กลุ่มผมก็นอน
ตื่นมาอีกทีก็เย็นเดินดูโน่นนิดนี้หน่อยก็มาก่อไฟเตรียมกินโจ๊กซองกัน ซักพักลูกหาบก็มาเสนอเหล้าป่าให้
กลุ่มผมเลยรับน้ำใจไว้ ไม่มีสีไม่มีกลิ่นกลืนง่ายเเต่เมามาก พอเริ่มดึกกลุ่มผมก็รวมกลุ่มกับกลุ่มน้องทัน
นั่งกินเหล้าป่ากันจนเมาก็เเยกย้ายกันไปนอน

22 กุมภาพันธ์ ดอยทูเล-ท่าสองย่าง-เเม่สอด-กทม.
วันนี้ตื่นมาผมก็จัดการเก็บของรถไปส่งที่ท่าสองยางอาบน้ำเสร็จก็ยิงตรงถึงเเม่สอดพักกินข้าว
ยิงยาวกับกทม. กว่าจะถึงก็ 4 ทุ่ม หมดเเรงกันไป

-ค่าลูกไปเเม่สอด 349 บาท
-ค่ารถจาก อบต. ไปตีนดอย พร้อมมารับที่ตีนทูเล ไปส่งม่อนคลุย รับกลับไป อบต. 1800 บาท (หาร5) 360 บาท
-ค่าลูกหาบ คนละ300 ต่อวัน 3วัน 3 คน (หาร5) 540 บาท
-ค่าธรรมเนียมอบต. 250 (หาร5) 50 บาท
รวม 2149 โดยประมาณ

เพจ FB. ที่นานๆจะอัพ

ผลงานเก่าๆ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1283427 ทริปไซง่อนซ่อนเงี่_น

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1257883 3วัน-2คืน นากลางหลวง เเม่เเจ่ม

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1172231 8คืน 7วัน สบายดีเมืองลาว

แก้ไขล่าสุดโดย โจ๊กเป็ด เมื่อ Sun Feb 28, 2016 19:12, ทั้งหมด 3 ครั้ง

กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 18:38
ยังติดตามอยุ่เสมอคับ

ปล.คิดถึงเรื่องเก่าๆที่ท่านเคยเขียนจัง ว่างๆมาเขียนให้อ่านอีกนะคับ
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 18:41
[RE: รูป ดอยลูเล 4วัน3 คืน (โจ๊กเป็ด)]
ซาบุสะ พิมพ์ว่า:
ยังติดตามอยุ่เสมอคับ

รอออกไปเรียนต่อโทก่อนครับ จะได้เขียนลงบ่อยๆเหมือนช่วงเรียนปอตรี

เข้าร่วม: 27 Jan 2010
ที่อยู่: เบตง
แข้งเจลีก
Status: อากาศดีสบายกายบรรยากาศดีสบายใจ
เข้าร่วม: 07 May 2009
ที่อยู่: Bangkok,Thailand
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 18:46
ไม่ได้ตามท่านมานานมาก

ตกลงท่านกับเพื่อนสาว ปัจจุบันเป็นไงบ้างครับ

จำได้ว่าตอนนั้นแอบเชยร์ให้ได้กัน

กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 18:49
ก้อง ณ พัทลุง พิมพ์ว่า:
ไม่ได้ตามท่านมานานมาก

ช่ายๆตอนนั้นอ่านเพลินมาก อย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะ
เข้าร่วม: 04 Feb 2009
ที่อยู่: THis Is BraSill
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 19:03
ถูกแบนแล้ว
คนเดียวไหวมั้ยไปแบบนี้ เก็บข้อมูลลงข้อมือ

ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 19:13
Alien_Kop พิมพ์ว่า:

รวม 2149 โดยประมาณครับ

เข้าร่วม: 04 Feb 2009
ที่อยู่: THis Is BraSill
โพสเมื่อ: Sun Feb 28, 2016 19:34
โจ๊กเป็ด พิมพ์ว่า:

ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้