ไว้คราวหน้า X
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
นักบอลถ้วย ก.
Status: เราคือผลิตผลของการยึดติดค่านิยม
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 21:09
มาเชียงใหม่เดือนสิงหา ตากน้ำฝน เล่นโคลน ตามนาขั้นบันไดกัน
ทริป เเม่กลางหลวง - เเม่เเจ่ม - ดอยอินทนนท์

เห้ยๆๆ......เดี๋ยวนะพี่ออฟฟิตเรามีหยุดยาวสิ้นเดือนนี้ด้วยเหรอ
พฤหัสบดี - ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ ( 30กค.-1สค. )

เอาไงละทีนี้เมื่อมนุษย์เงินเดือนอย่างผมมีวันหยุดในกระเป๋า 4 วัน
หลังจากลางานออฟฟิตบวชไป 1 เดือน สึกออกมาก็ทำงานรัวๆ
ทีนี้เเหละครับมีวันหยุดยาวๆได้ไปเที่ยวอีกครั้ง เเต่ติดที่พึ่งมารู้
ก่อนไป 3 วันนี้เเหละ เอาไงละทีนี้ จะไปทะเล หรือ จะไปภูเขา

ความคิดตีกันไปตีกันมา หวยไปออกที่เชียงใหม่ เเละเชียงใหม่จะไปไหนดี
เเม่กำปอง เเม่ริม อิปสเตอร์ก็ไปกันเยอะเเล้ว
"เอาเเบบนี้ดิวะ ไปดูนาขั้นบันได ใส่รองเท้าเเตะ เหยียบโคลน ลุยฝนรั่วๆเลยเเล้วกัน"

เลยได้สถานที่สรุปออกมาคราวๆเป็น
นาขั้นบันไดเเม่กลางหลวง - เเม่เเจ่ม - นาขั้นบันไดป่าบงเปียง - ดอยอินทนนท์

ผมจึงจัดการโทรจองที่พักทั้ง 2 คืน จองรถมอไซค์ จองรถทัวร์ เพราะช่วงหยุดยาวเเบบนี้
ไม่อยากไปตายเอาดาบหน้า เพราะกลัวเเฟนผมจะไม่ได้ไปนอนที่ชิคๆตามนาขั้นบันไดที่หมายตาไว้

วันพุธ ที่ 29 กค.
- ออกจากหมอชิต 22.10 (เนื่องจากตั๋วเครื่องบินที่เเพงมาก ผมจึงอาศัยรถ ป1. ของบขส.)

วันพฤหัสบดี ที่ 30 กค.
- ถึงเชียงใหม่เช้า
- ไปประตูเชียงใหม่ต่อรถไปจอมทอง
- เช่ามอไซค์จากจอมทองไปนากลางหลวง
- เข้าที่พักเเม่กลางหลวงฮิวล์ (เเฟนผมอยากนอนติดนาขั้นบันได)
- นาขันบันไดเเม่กลางหลวง

วันศุกร์ ที่ 31 กค.
- นาขั้นบันไดเเม่กลางหลวง
- ออกเดินทางไปเเม่เเจ่ม
- เข้าที่พักเฮือนเเรมเเจ่มเมือง (ผมอยากไปนอนเพราะคนออกเเบบเป็นอาจารย์ดังของกลุ่มสถาปนิกล้านนา)
- นาขั้นบันไดป่าบงเปียง

วันเสาร์ ที่ 1 สค.
- ยอดดอยอินทนนท์
- กลับจอมทองคืนมอไซค์
- นั่งสองเเถวกลับเชียงใหม่
- เจอเพื่อนเเฟน
- กินข้าวกับลูกพี่ลูกน้อง
- กลับกทม. 20.10

(ข้อมูติดต่อสถานที่ต่างๆ ทั้งที่พัก เช่ารถมอไซค์ ใครมีเเผนที่จะไป ผมจะลองไว้ให้ท้ายกระทู้)

เริ่มเลยเเล้วกัน
กับ 16 ปีที่ไม่เคยกลับไปเหยียบเชียงใหม่ ตั้งเเต่ที่ตาผมเสีย ตอนปอ 4 จนอายุ 26 ปี
ผมจะได้กลับไปเที่ยวเชียงใหม่ซะที

29 กรกฎาคม 2015
หลังจากที่นั่งเเก้เเบบมาทั้งวัน ผมก็ได้ติดต่อกับลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นลูกของป้าผม เป็นพี่สาวของเเม่
ซึ่งไม่ได้เจอกันมา 16 ปี อายุห่างกัน 5 ปี ซึ่งพี่สาวผมคนนี้เป็นเพื่อนเล่นของผมสมัยเด็ก
เวลาที่ผมกลับบ้านเเม่ที่เหนือ ตอนช่วงวันหยุดต่างๆ หลังจากได้รับการติดต่อ ผมก็ได้นัดวันกับพี่สาว
เพื่อพบปะกินข้าวกันในช่วงบ่ายวันที่ 1 สิงหาคมก่อนกัลบ

เลิกงานผมก็จัดการเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ออฟฟิต เเล้วออกมารอเเฟนผมที่หมอชิต
รอขึ้นรถตอน 4 ทุ่ม เเต่กว่าจะได้ขึ้นรถก็ปาไป 5 ทุ่มกว่าๆ หลังยืนเบียดกันจนจะหลับ ผมก็ได้ขึ้นรถซะที
หลังจากได้นั่งที่ อะไรเข้าที่เข้าทาง ขอหลับละครับ เเล้วเจอกันนะเชียงใหม่

30 กรกฎาคม 2015
หลังจากนั่งรถมา 12 ชม. ซึ่งถือว่านานโคตรๆ ผมก็มาถึงเชียงใหม่ 9 โมงเช้า
พอเหยียบอาเขตได้ ผมก็เข้าห้องน้ำเเปรงฟันล้างหน้า สลับกับเเฟนผม เสร็จก็ไปขึ้นรถเเดง
ออกไปสถานีขนส่งช้างเผือก เเถวๆประตูเชียงใหม่ ต่อรถเหลืองไป จอมทอง
เเล้วก็ตามสภาพอากาศครับฝนตกลงมาตอนรับผมทันที เสื้อกันฝนที่ซื้อมาครั้งนี้ คงได้ใช้ตลอดทั้งทริป

ผมมาถึงจอมทองได้ก็เกือบจะเที่ยง หลังจากรถรถหน้าวัดจอมทอง ผมก็เดินข้ามฝั่งมาที่ร้าน
เช่ามอเตอร์ไซค์ของเฮียตี๋ ที่ได้โทรมาจองไว้ก่อนเเล้ว หลังจากจ่ายเงินค่าเช่า วางเงินประกันอะไรกันเสร็จ
ผมก็ขับไปเติมน้ำมัน เเล้วก็ซื้อข้าวมากินเพราะตั้งเเต่มาถึงเชียงใหม่ ข้าวยังไม่ตกถึงท้องพวกผมเลยซักเม็ด
เเต่ด้วยความรีบเพราะต้องทำเวลาเเข่งกับฝน ผมก็ต้องอดข้าวไว้ก่อน ไว้ไปกินที่เเม่กลางหลวง อีก 40 กม.ข้างหน้า

ขับตามทางมาเรื่อยๆ ไม่มีอะไรมาก ผ่านด่านตรวจที่ 1 ของเส้นทางที่จากขึ้นอินทนนท์ ผมก็ความเขียวของต้นไม้
ตลอดทั้งเส้นทาง ผมเม้ดฝนที่ตกลงมาต้อนรับตลอดทั้งทาง เเล้วก็ถึงซักทีเเม่กลางหลวง ใช้เวลาขับ 1 ชม.นิดๆ

ผมจัดการเข้าที่พักทันที ที่พักของผมเป็นบ้านไม้น่ารักๆ ชื่อเเม่กลางหลวงฮิวล์ ที่ติดอยู่กับนาขึ้นบันได
หลังจากเก็บของ กินข้าวที่ซื้อติดมาเสร็จ ผมก็ลุยนาขั้นบันไดทันที ผมใช้เวลาอยู่กับนาขั้นบันไดที่นี้นานมาก
เดินถ่ายรูปไป ฝนกตกก็กลางร่ม นั่งรออยู่กลางนาขั้นบันได ฝนหยุดก็เดินกันต่อ เรื่องโคลนไม่ต้องพูดถึงครับ
อย่างเละ เสื้อกันฝนใส่กันทั้งวัน ไม่ได้ถอดกันซักที

พอตกเย็น ผมก็ขับออกจากนากลางหลวง ไปกินหมูกระทะที่ดอยชัวร์ญ่า ไปยืนงงๆกันอยู่ที่หน้าร้านเนื้อย่างกัน
เพราะดันปิด เเต่ด้วยความหิว ผมเลยเดินเข้าไปเคาะประตู เขาจึงเดินออกมาเปิดให้ พร้อมบอกว่าเปิด
เเต่ที่ปิดไว้เพราะช่วงหน้าฝนไม่ค่อยมีคน ใครจะมาก็มาเคาะเอา หลังจากนั่งตากฝนซัดหมูกระทะกันไป
ผมก็ขับกลับเเม่กลางหลวง ไปกลับก็ 8 กม. กว่าๆ

ก่อนเข้าที่พักก็เเวะซื้อเบียร์ อาบน้ำเสร็จก็มานั่งซัดเบียร์ในความมืด ดูฝน ดูนาขั้นบันได 4 ทุ่มกว่าๆ
ก็จบเกมส์ครับเมาหลับกันไป นอนฟังเสียงฝนกันทั้งคืน

31 กรกฎาคม 2015

ผมตื่นมาตอนตี 5 กะว่าจะไปเดินดูอีกฝั่งของนาขั้นบันได เเต่เพราะความมืด เเละฝน ก็ก็ต้องนั่งรอจนเกือบ 7 โมง
ถึงจะได้ออกไปเดินดูหมู่บ้านกระเหรี่ยง เดินนาขั้นบันได จนสายผมก็ลาเเม่ใจดีเจ้าของที่พักที่เเกเเวะมาทักทาย
ก่อนที่จะเก็บของขับรถไปต่อที่เเม่เเจ่ม

ตลอดทางที่ไปเเม่เเจ่มผมเจอฝนเกือบทุกชนิด มาเเบบเป็นละออง มาเเบบเม็ดใหญ่ๆ มาเเบบเป็นหมอก
จนขับไปนั่งสั่นไปกว่าจะถึงจุดตรวจที่ 2 ตรงทางเเยก ที่จะไปอินทนนท์ กับเเม่เเจ่ม ก้ใช้เวลาไป 1 ชม.กว่าๆ

พักรถไปเกือบครึ่งชม. ผมก็ขับต่อไปที่เเม่เเจ่ม จนมาถึงที่พักเฮือนเเรมเเจ่มเมือง ที่โทรจองไว้
หลังจากเข้าที่พัก ผมก็จัดการอาบน้ำ (ลืมบอกไปที่พักคืนเเรกที่เเม่กลางหลวงผมเเก็สที่ใช้ทำน้ำร้อนหมด
ตอนเช้าผมเลยไม่ได้อาบ เพราะมันหนาวมาก)

พออะไรเข้าที่เข้าทาง ผมก็ขับไปกินข้าวที่ตัวอำเภอเเม่เเจ่ม เเล้วก็เเวะไปที่นาขั้นบันไดเเม่กองกานเป็นที่เเรก
เเต่ฝันก็สลายด้วยระยะทางไปกลับ 10 กม. ที่ผมขับไป นาที่นี้ยังไม่ได้ดำครับ หมดเลย นั่ง งงๆ กันอยู่ที่ข้างทาง

เเอบผิดหวังนิดๆ ผมเลยตัดสินใจไปตายอาบดาบหน้า ขับกลับเข้าตัวอำเถอเเล้วเเยกออกไปต่อที่หมู่บ้านทุ่งยาว
เพื่อขับเข้าไปต่อที่ทางชนบท ไปที่หมู่บ้านกระเหรี่ยงป่าตึง เลยไปต่อที่นาขึ้นบันไดป่าบงเปียง เส้นทางที่ขับไป
เอาตรงๆ มันคือทางไปนาที่เละมาก เป็นโคลนที่บ้างช่วงขับรถไปไม่ได้ ต้องลงจูงมอไซค์เดินไป เเต่พอไปถึง
นาขั้นบันไดตีนผาก็คุ้มเเล้วครับ ที่นี้ผมนึกว่ามันคือนาขั้นบันไดเเม่บงเปียง จนผมเจอคนร่วมทาง ที่ขับรถมาถึงก่อนผม
เขาชวนผมขับไปต่อ จนถึงจุดสูงสุดคือนาขันบันไดเเม่บงเปียง ผมไม่อธบิายนะครับว่าเป็นยังไง ดูจากรูปกันได้เลย

ผมนั่งติดฝน ซักพัก ก็เดินถ่ายรูปต่อ จยใกล้ที่มืด ผมก็ตัดสินใจขับกลับเเม่เเจ่ม เเวะกินหมูกระทะอีกเเล้ว
เข้าที่พักเปิดเบียร์กินก่อนอาบน้ำ เเล้วก้จบครับวันนี้ หลับเป็นตาย

ต่อ PART2

ถูกใจยังไง ช่วยโหวตเป็นกระทู้เเนะนำด้วยนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย โจ๊กเป็ด เมื่อ Thu Aug 20, 2015 22:11, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 21:10
Top Comment [RE: (.รูป)3วัน-2คืน นากลางหลวง เเม่เเจ่ม]
PART2 กำลังมา.....

1 สิงหาคม 2015

ผมตื่นมาก็ปาไป 7 โมงเช้าเเล้วครับ หมดกันจุดชมวิวหม่อนหมาก เลยต้องได้ออกมานั่งกินอาหารเช้าของที่พัก
เพื่อเตรียมตัวขึ้นยอดดอย เลยได้เจอคนที่พักที่นี้ซักที เพราะกลับมาไม่ตรงช่วงกัน เขาบอกผมว่าไปนาบงเปียง
ไม่ได้ทางไปเเย่มาก ผมเลยถามว่าเขาขึ้นทางไหน เขาเลยบอกว่าขึ้นทางเส้นน้ำตกเเม่ปาน ซึ่งถือว่าเป็นโชค
เพราะผมเลือกไปเเม่กองกานก่อน ทางขึ้นด้านบ้านทุ่งยาวยังถือว่าดี เพราะถ้าผมไปทางเดียวกับเขาผมคงตัดใจ
ไปไปเเล้วก็ได้ หลังจากลาเเม่ลูกเจ้าของที่พักเสร็จ ผมก็เก็บของออกเดินทางไปยอดดอยทันดี

บนยอดดอยวัดอากาศได้ 8 องศา ไม่ขอบรรยายนะครับ ตามรูป ไปเดินให้หมอกไหลผ่านตัวก็คุ้มเเล้ว

หลังจากใช้เวลาที่อินทนนท์เสร็จ ผมก็ขับกลับจอมทอง รวมระยะทางทั้งหมดที่ไปผมว่ามี 200 กม.+ เเน่ๆ
ต้องขอขอบคุณน้องเวฟสีเทาร้านเฮียตี๋จริงๆครับ ที่วิ่งไปตามหน้าที่ไม่มีงอเเงเลยซักครั้ง

หลังจากคือรถ ผมก็นั่งรถเหลืองกลับเข้าเชียงใหม่ พาเเฟนไปเจอเพื่อนผมที่มินมาน เเล้วพี่สาวผมก็ขับรถมารับ
ไปกินข้าว ไม่ได้เจอกันมา 16 ปี เเต่กับรู้สึกสนิทกันเหมือนสมัยเป็นเด็ก นั่งกินข้าวคุยกัน ไม่มีอาการเขินเลย
พอเสร็จก็บ้านข้างวัด ก่อนที่จะจบทริปโดยการที่พี่สาวผมไปส่งที่อาเขต

"จบซะทีทริปหยุดยาวครั้งนี้ เปียกฝน เปื่อนโคลน จนเอียนนาขั้นบันได
พูดกับเเฟนว่าสิ้นปีไม่ต้องไปซาปาก็ได้เเค่ที่นี้ก็คุ้มเเล้ว"

ข้อมูลที่พักเเละเช้ามอเตอร์ไซค์
- เเม่กลางหลวงฮิวล์ พี่นิทัศน์ 081-0203615 (หลังผมนอนคืนละ 600 บาท)
- เฮือนเเรมเเจ่มเมือง 081-9923242 คุณเพ็ญแข (ห้องที่ผมนอนอยู่มุมสุดได้วิว 3 ด้าน 1200 บาท)
- ร้านมอไซค์เฮียตี๋ที่จอมทาง085-7133248 เฮียตี๋ (300 บาท/วัน ประกัน 1000 บาท ***ลูกสาว ทั้ง 2 คนน่ารักมาก)

ขาดอะไรไปก็ขออภัยด้วยนะครับ รีบไปดูบอล

ถ้ายังไงฝากโหวตเป็นกระทู้เเนะนำด้วยนะครับ
มีผลงานด้วยตอนไปเที่ยวลาวเเปะให้อ่านอีก

ยังไงก็ขอฝากเพจด้วยนะครับ

เเล้วเจอกันใหม่กับทริปปลายเดือนกันยา กับทริป ไซง่อนซ่อนเงี่_น
ชายหนุ่มกลัดมัน 5 คน ตลุยเวียดนาม ขอบคุณครับ

แก้ไขล่าสุดโดย โจ๊กเป็ด เมื่อ Thu Aug 20, 2015 22:13, ทั้งหมด 4 ครั้ง

ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
PART2 กำลังมา.....

1 สิงหาคม 2015

ยังไงก็ขอฝากเพจด้วยนะครับ

ซุปตาร์ยูโร
Status: บอดี้การ์ดอีจีอึน
เข้าร่วม: 30 Oct 2010
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 21:19
โจ๊กเป็ดในตำนาน
nuy1995z พิมพ์ว่า:
โจ๊กเป็ดในตำนาน

นานๆมาทีครับ

นักเตะเทศบาล
Status: เสียเหงื่อให้กีฬา ดีกว่าเสียน้ำตาให้คนหลอกลวง.
เข้าร่วม: 14 Oct 2009
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 21:22
ท่านกับแฟน น่ารักดีฮะ
ฝันอยากพาแฟนไปแบบนี้มั่ง แต่ติดตรง ไม่มี
ดาวเตะลา ลีกา
Status: ''-__-''
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 21:42
โหยยอดไปเลย
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status: แง้นๆๆ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ที่อยู่: ที่นี่แหละ
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 21:54
บ้านข้างวัด
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
เข้าร่วม: 03 Jun 2010
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 22:06
คิดถึงเหมือนกันนะเชียงใหม่เนี่ย นี่ยังจากมาไม่ถึงสองเดือนเลย พรุ่งนี้จะเริ่มทำงานละใจหาย
เข้าร่วม: 23 Feb 2011
ที่อยู่: สันทราย เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 22:20
ช่วงนี้เจียงใหม่บ้านผมฝนตกหนักขนาดครับ บ่หันแดดปอเป็นอาทิตย์ละครับ

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ที่อยู่: ทุกที่
โพสเมื่อ: Sun Aug 02, 2015 22:39
หน้าหนาวผมต้องขึ้นไปบ้างแล้ว
เข้าร่วม: 05 May 2014
โพสเมื่อ: Mon Aug 03, 2015 00:13
น่าไปดีครับ
lit
ดาวเตะลา ลีกา
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
โพสเมื่อ: Mon Aug 03, 2015 01:52
แฟนน่ารักดีครับ ท่าทางถ้าโกดขึ้นมาจะเงียบๆละน่ากลัวอยุ่

พวกมอไซนี่ถ้าเป็นจักรยานแทนจะไหวมั้ยครับ หรือว่าไกลพอตัวเลยแต่ละที่
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: รักเธอมันแย่ รักแม่ดีกว่า!!!
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
โพสเมื่อ: Mon Aug 03, 2015 11:43
งบประมาณเท่าไหร่ครับ สำหรับ2คน หน้าไปเที่ยวมากๆ มีโอกาสจะไปกับแฟนครับ
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Mon Aug 03, 2015 12:02
lit พิมพ์ว่า:

ถ้าปั่นเล่นในเเม่เเจ่มเนี้ยไว้ครับ ถ้าออกไปนาบงเปียงรถน่าจะดีกว่าครับ เพราะมันไกล

ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Mon Aug 03, 2015 12:05
ตงฟางมาแล้ว พิมพ์ว่า:

ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้