ไว้คราวหน้า X
ผู้ตั้ง
ข้อความ
นักบอลถ้วย ก.
Status: เราคือผลิตผลของการยึดติดค่านิยม
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:05
(.pic)ทริปไซง่อนซ่อนเงี่_น

เปิดทริปใหม่กับไซง่อนซ่อนเงี่_น เจ้าของเดียวกับเรื่องมันกลังจะยุ่ง

เมื่อประมาณ 6 เดือนที่เเล้ว
เห้ยๆๆ ตั๋วถูกว่ะ เเล้วเจ้าชายที่มีใจรักในการเสียเงิน (การท่องเที่ยว) ที่ ททท. รู้ต้องเอาไปเป็นพรีเซนเตอร์เเน่ๆ
เพราะเเกมีคิ้วไปเที่ยวทุกเดือน........ย้ำว่าทุกเดือน ก็เดินข้ามฝั่งไปที่โต๊ะของตาหนึ่งทันที เเล้วมันก็เหมือนอาฟเตอร์ช็อค
ที่สั่นมาถึงโต๊ะทำงานของผม เเละคนอื่นๆ ในออฟฟิตที่ต้องเดินไปล้อมโต๊ะของตาหนึ่งไว้

: เห้ย ตั๋วถูกว่ะ ไปไหนดี
: ถูกสุดไปไหนก็ไปนั้นเเหละพี่

ปรากฏว่าถูกสุดของตั๋วที่ไปต่างประทศคือปอยเปต เเละพวกผมจะไปทำไรที่ปอยเปตวะ
: เอาน่าขยับราคาอีกดิพี่
: โฮจิมินเป็นไง

โอเคตกลง 1200 บาทไปกลับ จองตั๋วจ่ายเงิน เราจะไป ไซง่อน ทริปของคนซ่อนเงี่_น กัน

หกเดือนผ่านไป ชายหนุ่มกลัดมันส์ ท้ง 5 คนที่คัดดีกีความเงี่_นที่เต็มกระเป๋า จากคนทั้งหมดในออฟฟิต ก็ถึงเวลาไปเที่ยวซักที

โปรเเกรม
26-27-28-29 กันยายน ในไซง่อน

26 กันยายน
-เครื่องออกจากดอนเมือง 7.45 น.
-เดินเที่ยวในไซง่อนตามถ่ายรูปงานออกเเบบของสถาปนิกคนดังของเวียดนามที่มาร์คกันไว้
-ซื้อทัวร์ 1 วันไปมุ่ยเน่
-ตลุยถนนข้าวสารเวียดนาม

27 กันยายน
-ทัวร์ 1 วันจากไซง่อนไปเมืองทะเลทรายที่ชื่อว่ามุ่ยเน่

28 กันยายน
-เดินเที่ยวในไซง่อนตามที่มาร์คกันไว้

29 กันยายน
-เดินเที่ยวในไซง่อน รอขึ้นเครื่องกลับบ่าย 3

เตรียมตัว
บอกตรงๆ ว่าเกือบจะลืมไปเเล้วว่าจองตั๋วไปเวียดนามกันไว้ ทริปนี้ฝากความหวังไว้กลับความจำ
ของทุกคนที่นั่งดูรีวิวในไซง่อนกันไว้ เเละพ็อกเก็ตบุ๊คหนังสือพาเที่ยวเวียดนามที่เเฟนผมบังคับซื้อ
เเละ google map ที่ปักถูกอย่างที่อย่างที่จะไปของทั้ง 5 คนไว้ที่นั้น ใครอยากไปไหน
ก็ไปปักกันไว้ เเล้วมามาร์ควันกันว่าจะไปโน่นมานี้วันไหน

เริ่มเรื่องเลยเเล้วกัน

26 กันยายน 2015

เมื่อครบองค์ทั้ง 5 คน ที่พกความเงี่_นมาเต็มกระเป๋าที่อยากจะเสพงานสถาปัตยกรรมของคนเวียดนามมากันครบ
ก็ตรงดิ่งไปเเลกเงินกัน เพราะเมื่อวานที่ว่างเเผนไว้จะไปเเลกเงินร้านรับเเรกที่อ่อนนุชมันดันปิด
" นึกถึงคำพูดของรุ่นน้องที่ออฟฟิตเลยว่าพวกพี่เเม่งซุ่ยวะ " เอาน่าพวกเราซุ่ยกันเเต่เช้าเลย

ทุกคนในทริปเเลก US ไปคนละ 4000 บาท เเละเเลกเงินเวียดนามไปคนละ 1000 บาท
พอเครื่องออก ก็หลับกันยาวครับ เป็น 1 ชั่วโมงครึ่งที่ไม่รู้เรื่องอะไรของผมเลย เพราะเมื่อคืนได้นอนไปชั่วโมงเดียว
เพราะ ดันมีงานนอกที่ต้องทำส่งก่อนไปเที่ยว ปั่นกันจนเช้า เเละเเล้วเราก็ถึงไซง่อนกัน

ลงเครื่องได้ก็ตรงไปซื้อซิมเพราะด้วยความซุ่ยอีกเเล้วที่จองเครื่องปล่อยอินเตอร์เน็ตที่ไทยไม่ทัน
เลยต้องมาพึ่งบริการซิมของที่นี้ ตั้งเเต่ลงเครื่องมาในหัวผมเเม่งเครียดตลอดว่าจะโดนโกงตอนไหนวะเนี้ย
เพราะที่ตามอ่านๆรีวิวมา ที่นี้ขึ้นชื่อเรื่องโกงเป็นอันดับต้นๆของเอเซีย เเต่ก็ผ่านไปได้ดีไม่มีการโกง
ทั้งตอนซื้อซิมเเละเรียกเเท็กซี่ไปโฮเทลที่จองกันไว้ ชื่อ The Common Room Project
เรื่องของเรื่องคือด้วยความเงี่_นอีกเเล้วที่ทำให้ไปอยากจองโรงเเรม เเต่อยากจองห้องพักรวมไปนอนกับฝรั่ง

พอถึงที่พักกว่าจะเช็คอินได้ต้องบ่าย 2 เเล้วเราก็เริ่มทริปอย่างจริงจังกับการฝากของเเละเดินเที่ยวกันในโฮจิมินกัน
ตอน 10 โมงกว่าๆ ที่พักเราอยู่ย่านคนจีนในไซง่อน ที่เเรกที่เราจะเดินก็คือย่านนี้เเหละ ผมเดินในย่านนี้ไปเรื่อยๆ
จนถึงย่านซ่อมรถขายอะไหล่เหมือนวรจักรบ้านเรา จนไปสะดุดกับร้านขายข้าวเเกงของที่นี้ที่เป็นเอกลักษณ์เราโดนกันไป
นั่งกินกับโต๊ะเตี้ยๆข้างถนน กับคนงานซ่อมรถย่านนี้ บอกเลยข้าวเเกงที่นี้อร่อยทุกอย่าง ราคาก็ประมาณบ้านเรา
เเละผมก็รอดการโดนโกงไปอีกครั้ง เพราะป้าเจ้าของร้านใจดีมาก ก่อนออกจากร้านเเกทำท่าทำทางให้เราเก็บของไว้กับตัวดีๆ
ผมเลยยิ้มขอบคุณกันไป เพราะที่นี้เป้นปัญหามากเราสื่อสารอังกฤษกับเขาไม่ได้เลย เพราะย่านที่เราไป มันคือวรจักรดีๆนี้เอง

หลังจากนั้นเราก็เดินไปดูบ้านที่ปักกันไว้ เเต่เอาจริงๆคือหลงครับ เดินไปเดินมาทะลุไปเรื่อยจนมาถึงย่านโรงเรียนมัธยม
เราเดินหาจนถอดใจ เเต่ก็ได้บรรยากาศของการรายล้อมจากน้องๆโรงเรียนมัธยมหญิงล้วนที่นี้กลับมาเเทน

ถอดใจหลังจากหาเท่าไรก็ไม่เจอ เราก็โบกเเท็กซี่ไปต่อที่ฟามงูเหลา ย่านข้าวสารเมืองเวียดนามเพื่อไปจองตั๋ว 1 วัน
ไปทะเลทะมุ่ยเน่ รถออก 7.30 น. ไปถึงมุ่ยเน่ 11.00 น. เที่ยวที่นั้น เเละนั่งรถกลับมาตอน 4 ทุ่ม

พอเสร็จก็เดินกันต่อไปดูงานอาคารบ้านช่องของไซง่อนที่ย่านตลาดเบทั่น ก่อนจะโบกเเท็กซี่กลับไปตายรัง ที่โฮเทล
ที่โฮเทลห้องเรามี 3 ชั้น เเยกเป็นชั้นละ 2 ห้อง ห้องละ 10 เตียง ผมเเละคนที่ออฟฟิตอยู่ชั้น 2
เเต่ไม่มีใครเลยนอกจากพวกผมที่นอนในห้องนั้น สรุปคือผิดหวังครับได้นอนกับชายกลัดมันส์หน้าเดิมๆ

เเล้ววันนี้ก็จบลงที่ซื้อเบียร์มากินที่โฮเทล นั่งเล่นไพ่คุยกับฝรั่ง (เบียร์ที่เวียดนามถูกมากตกกระป๋องละ 27 บาท) .........

27 กันยายน 2015

เราตื่นขึ้นมา รีบอาบน้ำ เเล้วเจสซี่ สาวน้อยคนดูเเลโฮเทล ที่มองครั้งเดียวก็รู้ว่าเเม่คุณคือฮิปสเตอร์ ก็เรียกเเท็กซี่
ไปฟาร์มงูเหลสให้เรา ถึงฟาร์มงูเหลาไข่ยังไม่ทันจะเเห้งเลย เราก็โดนต้อนขึ้นรถนอน ไปนอนรวมกันเบาะหลังสุด
เข้าไปประจำเตียงได้ ก็หลับกันทั้งทีครับ เพราะเมื่อคืนนอนดึกไปหน่อย กว่าจะเล่นไพ่กันเสร็จ ก็ปาไปตีสามเห็นจะได้

คือตอนไปซื้อทริปเป็นเรื่องเเปลกมาก เพราะเราไปเเค่ 1 วันกับระยะทางไปกลับ 500 กว่ากี่โล คนขายทริปให้
เขาเเนะนำว่าจริงๆต้องไป 2 วัน เเต่ด้วยการที่พวกผมว่างเเผนมาไว้ตอนกลับมาเดินดูงานที่ไซง่อนต่อ เลยต้อง
ใช้เวลาเเค่ 1 วัน ในการไปมุ่ยเน่ จ่ายไปคนละ 1200 ตลอดทั้งทริป รวมรถไปกลับไซง่อนมุ่ยเน่ รวมรถจิ๊บที่จะมารอรับ
ที่ท่ารถ เเละรวมถึงราคาไกด์ที่จะขับรถพาเรานำเที่ยว

เอาตรงๆพวกผมนอนนอนกรนในรถกันดังมาก ถึงขนาดมีฝรั่งหันกลับมามอง เเต่ทำไงได้ละครับก็วงออเคสตร้า
มันครบวงกันขนาดนี้ หลับไม่รู้เรื่องจนมาถึงมุ่ยเน่ 10 โมงกว่าๆ พอลงรถก็มีคนถือไอแพด ที่เขียนชื่อไว้ว่า patty
เป็นชื่อตอนเขียนลงไปตอนซื้อทัวร์ ไว้ให้คนมาชูป้ายหา คนชูป้ายพอเห็นผู้ชาย 5 คน เลยทำหน้าผิดหวังนิดๆ
ที่ไม่ได้เจอสาวๆตามชื่อ

พอขึ้นจิ๊บได้เเวะกินข้าว เราก็ได้เห็นเเปซิฟิกจริงๆกันซักที เเอบคิดว่ามันจะมีไคจูเดินบนทะเลออกมาจริงๆรึป่าววะ
เเละก็ตามทริปครับ ไปเเฟรี่สตรีม ทะเลทรายขาว หมูบ้านประมง ทะเลทรายเเดง ตามรูปนะครับไม่ขอบรรยาย
บอกเลยว่าคุ้มมาก ตลอดทางที่นั่งจิ๊บไปเหมือนเราอยู่ในเรื่องเราสองสามคน เเต่ติดที่ ทริปนี้มีเราสี่ห้าคน

หลังจากไปตลุยมาทั้งวันเเล้วไกด์ก็มาส่งเราที่ท่ารถตอน 6 โมงเย็น เเต่ปัญหาคือเราขึ้นรถ 4 ทุ่ม
เราต้องเดินอีกเเล้ว เดินหาข้าวกิน ก็มาเจอร้านนั่งกินข้าวตามที่คิดไว้ นั่งกินข้าวต่อด้วยเบียร์ นั่งคุยกันจน 3 ทุ่มครึ่ง
เราก็เดินกลับไปที่ท่ารถ นั่งรถกันกลับไซง่อน จบครับวันนี้อย่างเหนื่อย วงออเคสตร้าประสานเสียงกันให้พวกฝรั่งในรถ
ฟังกันเช่นเคย เเละเราก็รอดการโดนโกงไปอีก 1 วัน

ดูเเล้วชอบใจยังไงรบกวนฝากโหวตเป็นกระทู้เเนะนำด้วยนะครับ

PART.....กำลังมา.....
แก้ไขล่าสุดโดย โจ๊กเป็ด เมื่อ Sat Oct 10, 2015 19:36, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
Top Comment [RE: (.pic)ทริปไซง่อนซ่อนเงี่_น]
PART 2

28 กันยายน 2015

วันนี้เราตื่นกันมาที่ฟาร์มงูเหลากันตอนตี 4 โปเเท็กซี่กลับโฮเทล เเต่โดนเข้าที่พักไม่ได้เพราะมันล็อค
เลยต้องเดือดร้านเเม็กเด็กเนิร์ดชาวเมกาที่ดูดปู้นนั่งคุยกับพวกผมตอนคืนเเรก เดินลงมาเปิดประตูให้พร้อมกับ
ทำหน้าทำตาว่าเห้ยพวกเอเซีย ข้าง่วงนะโว้ย เเละเเม็กก็เดินขึ้นไปนอนต่อ พวกผมถึงห้องได้ยาวครับงานนี้
ตื่นมาอีกที 10 โมง ก็ได้เวลาไปเดินตลุยย่านเบทั่น เเหล่งโจรที่ใหญ่ที่สุดในไซง่อนตามที่ไกด์บุ๊คมันเขียนไว้

ตลอดวันก็เดินครับ ตามรูปเลย เน้นดูตึกดูงาน หาของกินเพราะนี้จะเป็นวันที่ได้เดิน จริงๆจังๆวันสุดท้ายเเล้ว
เเละผมก็ได้ของฝากคือเครื่องปลอกผักบุ้งที่ตามให้กันมานานกลับไปฝากอาม่าที่เมืองไทย

จบวันก็ซื้อเบียร์กลับไปนั่งเล่นเกมส์ดึงไม้เล่นไพ่กลับฝรั่งที่โฮเทล เเล้วไหนละไปฟาร์มงูเหลาข้าวสารเวียดนาม
ที่วางเเผนไว้ บอกเลยครับว่าตอนเเรกคิดว่าจะไป เเต่พอมาเจอสังคมของคนที่พักโฮเทลที่นี้ ก็ไม่คิดที่จะไปเลย
ผมสนุกกับการเล่นเกสมส์ดึงไม้กับฝรั่ง นั่งดูเเม็กดูดปู้น นั่งเล่นกับเเมว มันส์กว่าไปข้าวสารเยอะบอกเลย

29 กันยายน 2015

เราตื่นเช้าเก็บของ ออกไปเดินซื้อของฝากกันครั้งสุดท้าย ก่อนที่เจสซี่ จะเรียกเเท็กซี่ไปสนามบินให้เรา
จบครับทริปนี้ บอกเลยว่าไปไซง่อนมาเเล้ว ผมข้ามถนนที่เมืองไทยไม่มีคำว่ากลัวอีกเเล้ว เพราะผมผ่าน
ถนนที่เรียกได้ว่าเเทบจะโหดที่สุดให้โลกมาเเล้ว สวัสดีครับไซง่อน :)

ถ้าอ่านเเล้วถูกใจกดโหวตกระทู้ให้ด้วยนะครับ

ติดตามผลงานเก่าได้ทั้งเชียงใหม่เเละลาว

แก้ไขล่าสุดโดย โจ๊กเป็ด เมื่อ Sat Oct 10, 2015 19:17, ทั้งหมด 2 ครั้ง

PART 2

28 กันยายน 2015

29 กันยายน 2015

ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 27590
ที่อยู่: 3rd of round table
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:12
ทางใต้สวยไปอีกแบบนะครับ จะเก็บตังค์ไปบ้าง

ปล.ดูเวียดนามเหนือได้จาก Locker ผมนะครับ
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester UTD - Chiangrai UTD
นักเตะหมู่บ้าน
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 14978
ที่อยู่: Somewhere
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:20
ท่านคนไหนอะ
หัวหน้าแมวมอง
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 37514
ที่อยู่: Liverpool In Your Area!
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:21
ไม่เคยไปเวียดนามใต้เลย ไปแต่ทางเหนือ

ทริปหน้าต้องลองไปให้ได้ ไซง่อน เกิ่นเทอ

พวกเมืองทางใต้ใหญ่ๆเนี่ย น่าไปช็อปปิ้งจริงๆ

โซนนี้อยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำโขง น่าจะมีความหลากหลาย

ทางสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ ทางเวียดนามเหนือก็สวยดีนะ

ธรรมชาติป่าเขาบ้านเค้านี่สุดยอดจริงๆ โดยเฉพาะออกไปไกลๆ

ถึงชายแดนใกล้ๆจีน เส้นทางขึ้นเขานี่ธรรมชาติโคตรน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ

เจอกันทริปหน้าครับ เวียดนามใต้...ยังหาเพื่อนไปไม่ได้เลย สงสัยต้องแบกเป้ไปคนเดียว
Thai Politicians Model

ซุปตาร์ยูโร
Status: you will never reach your destination if you stop
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13963
ที่อยู่: everywhere with you
ชอบอ่านมู้เเนวๆนี้

ขอบคุณครับ
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:23
Archawin5 พิมพ์ว่า:

สลับกันครับ ทริปหน้าผมก็มองซาปาไว้เหมือนกัน

ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 27590
ที่อยู่: 3rd of round table
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:25
Archawin5 พิมพ์ว่า:

ชวนได้ครับ แต่คงปีหน้า ผมยังเสียดายเลยตอนไปเหนือ ไม่ได้ไปซาปา
กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 12 Feb 2011
ตอบ: 169
ที่อยู่: ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:29
ทริปนี้มี 18+ มั้ยครับ
ที่อยู่: ใต้ร่มสถาปัตยกรรม
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:32
jamaica พิมพ์ว่า:
ทริปนี้มี 18+ มั้ยครับ

ที่โฮเทลเขาคงว่าผมเป็นเกย์เเหละครับ นอนกินเบียร์ซบตักไปไปเรื่อย

ว่าเเต่มหารุ่นเอาไงครับ อย่างเงียบ

ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 18 Feb 2011
ตอบ: 1483
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:33
ถูกแบนแล้ว
Archawin5 พิมพ์ว่า:

เหมือนกัล เคยไปแต่เหนือ ไม่เคยไปใต้

แต่ก็อยากไปซาปาอีกครั้ง สวยจริงๆ
ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 28 Jul 2007
ตอบ: 12371
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:37
ถูกแบนแล้ว
ไม่เข้าใจคนสมัยนี้ว่ะ ทำไมชอบแต่งภาพให้แม่งดูซีดๆวะ ฮิปเตอร์ มากรึไง ??

บางรูปบอกตรงๆ ใช้สีสดๆ ยังดูดีกว่าอีก
ออนไลน์
นมคุณธรรม FC
Status: แก๊งค์พรี่แดง กี่ตัวๆ ก็ตายโงหมด แล้วน้าจะล้อใคร
ตอบ: 64753
ที่อยู่: อยากโดนบอกรักข้างหู ขณะที่ปู๋อยู่ในรูปิ๋ม
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:38
รูปแรกมุมขวาก็พีคแล้ว
หัวหน้าแมวมอง
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 37514
SplitMoon พิมพ์ว่า:
Archawin5 พิมพ์ว่า:

ซาปาเนี่ยแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นเมืองของประเทศ AEC

ผมว่ามันเป็นชายแดนที่ตัดผ่านเส้นศูนย์สูตรจริงๆ ปีหลังๆมานี่

หิมะตกยังกะเมืองหนาว โคตรเทพด้านบรรยากาศเลยเมืองซาปาเนี่ย
Thai Politicians Model

ดาวเตะลา ลีกา
เข้าร่วม: 20 Sep 2013
ตอบ: 14891
ที่อยู่: ReaL MaDriD
โพสเมื่อ: Sat Oct 10, 2015 19:58
แผล่บเป้นกำลังใจให้คับผม
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้