ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Once a Foal, always a Foal ❤
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2014
ตอบ: 9868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 18, 2015 20:59
[รีวิวอัลบั้ม] Young Animal Hearts – Spring Offensive
ลังเลมากว่าจะเอาลงดีมั้ย เพราะวงนี้ประกาศแยกวงอย่างไม่มีกำหนดไปแล้วตั้งแต่ปลายปี 2014 แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเอามาโพสต์ เพราะเสียดายที่เขียนมายาวเหยียด

(แล้วก็เห็นสมาชิกในวงยังไม่ได้แตกคออะไรกัน ยังไปไหนมาไหนด้วยกัน แค่ไม่ได้ทำเพลงด้วยกันไรงี้ เลยแอบหวังว่าจะมี return 555)

---------


นอกจากได้รับการโหวตจาก BBC ให้เป็น Band of the Year ในปี 2012 วงที่มีชื่อซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทกลอนของ Wilfred Owen นี้... “Spring Offensive” ...ยังเคยเป็น supporting act ให้กับวงอย่าง Local Natives, London Grammar, To Kill A King และ Stornoway

สมาชิกทั้งห้า ของวง Lucas Whitworth (lead vocals), Theo Whitworth (guitar, vocals), Matt Cooper (guitar, vocals), Joe Charlett (bass), Pelham Groom (drum, vocals) เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนมัธยม Oxfordshire school วงของพวกเขาเริ่มต้นที่นั่น และเริ่มเผยแพร่ผลงานทาง bandcamp และ BBC Radio ในปี 2009

เวลาต่อมา Joe ประกาศถอนตัวออกจากวง และมี Chris Chadwick มาแทนที่ในตำแหน่งมือเบส





และแล้วในวันที่ 10 March 2014 อัลบั้มแรกของวง “Young Animal Hearts” ก็ถูกปล่อยออกมาเป็นทางการ หลังประสบความสำเร็จในการระดมทุนบน pledgemusic

น่าเสียดายที่มีการประกาศแยกวงอย่างไม่มีกำหนดในปลายปี 2014 หลังจากทัวร์อัลบั้มจบลงในเดือนพฤศจิกายน อันเป็นจุดสิ้นสุดอย่างไม่เป็นทางการของ Spring Offensive

(ตอนนี้ Matt ไปมีผลงานร่วมกับศิลปินคนอื่น (Liu Bei) ภายใต้สังกัด Famous Friends Records (@f_f_recs) และคาดว่า Theo ก็ด้วย ดูจากในทวิตเตอร์ ส่วน Pelham เห็นว่าไปมิกซ์เพลงให้ Willie J Healy อะนะ)





เพลงแรกสุดของอัลบั้มเปิดด้วยเพลงที่ผันชื่อจากบทกลอนของ Stevie Smith ได้อย่างน่าสนใจ Not Drowning but Waving ซึ่งเป็นเพลงที่ยาวที่สุดของอัลบั้ม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทกลอนชื่อสลับกัน (Not Waving but Drowning) และก็ยังเป็นการตีความใหม่จากบทกลอนเปรียบเทียบนี้ โดยมีเนื้อหาพูดถึงเกี่ยวกับสัญญาณอันตรายแห่งความตายที่ถูกละเลยมองข้าม และความรู้สึกผิดที่เหลือตกค้างในใจ



ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นจังหวะที่สนุกสนานชวนโยกหัวตามใน Bodylifting เพลงลำดับที่สองของอัลบั้ม



เพลงที่ตั้งตามชื่อเมืองในเนเธอร์แลนด์อย่าง Hengelo นั้น มาในจังหวะเพลินๆ กับความรู้สึกเหงาๆ เมื่อ พวกเขาพยายามจะถอดความรู้สึกของคนที่อยากหนีจากทุกสิ่งแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของ Robin van Helsum หรือ “Forest Boy” ที่กุเรื่องเพื่อหนีจากบ้านเกิดใน Hengelo, Netherlands



ส่วนเพลงที่ฟังติดหูอย่าง Cut the Root พวกเขาพูดถึงการพยายามสร้างตัวตนให้กับตัวเอง ที่แตกต่างออกไป การถูกเปรียบเทียบ และการที่ตัดเชือกที่โยงใยเอาไว้กับรากเหง้า



The River นั้นดนตรียังคงติดหูอยู่เช่นเดิม แต่หนักขึ้นด้วยเสียงร้อง และเนื้อหาที่พูดถึงการแก้แค้น โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงพื้นบ้านอังกฤษ Pretty Polly ซึ่งเกี่ยวกับผู้หญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งที่ถูกหลอกไปฆ่าทิ้งแล้วฝังไว้ในป่า และกลายเป็นวิญญาณอาฆาตที่ตามมาหลอกหลอนฆาตกร



ใน Carrier พวกเขาพยายามถ่ายทอดอารมณ์ที่ต่างออกไป เมื่อเนื้อเพลงนั้นบอกเล่าในมุมมองของผู้ป่วยโรคติดต่อ ออกมาเป็นเพลงที่หม่น ชวนหลอนนิดๆ ด้วยเสียงร้องประสานและการหอน



ก่อนจะพาเราไปโยกหัวใน จังหวะสนุกๆ กระตุ้นอารมณ์ให้ตื่นตัว กับเพลง Speak, No Assets และ Something Unkind ที่พูดถึงเรื่องราวรอบๆ ตัว อย่างเช่น ความกลัว ไม่กล้าเผชิญหน้าที่จะพูด



ดนตรีกลับมาชวนหม่นอีกครั้งใน 52 Miles ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม Young Animal Hearts ที่มาในดนตรีที่ค่อนข้างดุดันกว่าเพลงอื่นๆ เพื่อแสดงถึงความกดดันเมื่อไม่สามารถปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงได้

https://play.spotify.com/artist/4b9eDvIVIn3bGUkzegA20l

เรียกว่าเป็นอัลบั้มเปิดตัวที่สวยงามทีเดียว กับ “Spring Offensive”วง 5-piece indy rock จากออกซ์ฟอร์ดวงนี้ (แต่เจือกแตกวง น้ำตาจะไหล)

--------------------------

ถ้าชอบผลงานสามารถอุดหนุน/ติดตาม ได้ ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้ (ยังอัพเดทอยู่ถึงจะวงแตก... 55)

iTunes: https://itunes.apple.com/us/album/young-animal-hearts/id794887109
Twitter: https://twitter.com/springoffensive
Facebook: https://www.facebook.com/springoffensive
Spotify: https://play.spotify.com/artist/4b9eDvIVIn3bGUkzegA20l

----------------------------

สุดท้ายนี้ ขอฝากเพจไว้หน่อยแล้วกันค่ะ 55

https://www.facebook.com/thenakhalstory
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel