ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jun 2009
ตอบ: 8362
ที่อยู่: อยู่ตรงนี้ ก็เมืองไทย ก็ทนกันไปได้แต่ช่างมัน
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2014 13:33
10 เกาะฮ็อตทะเลใต้ ภาค 2 (ต่อ)
เมื่อเช้าไปแล้ว 5 เหมือนยังจะไม่ใช่ไคลแม็กซ์ เลยมาจัดอีก 5 ที่เหลือ

http://www.soccersuck.com/boards/topic/973672/1/#24221347


6. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน มีทั้งหมด 9 เกาะ เรียงลำดับจากเหนือมาใต้ ได้แก่ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง (มี 2 เกาะติดกัน) เกาะปายู เกาะหัวกระโหลก (เกาะบอน) เกาะสิมิลัน และเกาะบางู ที่ทำการอุทยานฯ อยู่ที่เกาะเมี่ยงเพราะเป็นเกาะที่มีน้ำจืด หมู่เกาะเหล่านี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำที่ยังคงความสมบูรณ์ของท้องทะเล สามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก มีปะการังที่มีสีสันสวยงามหลากชนิด ปลาหลากสีสันและหายาก เช่น กระเบนราหู ปลาวาฬ ปลาโลมา ปลาไหลมอนเร่ ปลาการ์ตูน ทางอุทยานฯ จะประกาศปิดเกาะในเดือนพฤษภาคมเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติทุกปี และเปิดอุทยานในเดือนพฤศจิกายน

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ให้ขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานฯ ที่สุด ประมาณ 40 กิโลเมตร จากท่าเรือทับละมุใช้เวลาในการเดินทางไปหมู่เกาะสิมิลันประมาณ 3-4 ชั่วโมง มีเรือสปีดโบ็ท ให้เช่าหลายขนาด





7. หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

อุทยานแห่งชาติทางทะเลที่มีความสวยงามของปะการังน้ำตื้นมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย อยู่ห่างจากชายฝั่ง จังหวัดพังงา ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 70 กิโลเมตร มีเกาะที่สำคัญ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะไข่ (เกาะตอรินลา) เกาะกลาง (เกาะปาจุมบา) และเกาะรี (เกาะสต๊อก)

เป็นหมู่เกาะที่มีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์สวยงามมาก ๆ มีปลาสีสันต่างๆ มากมาย เหมาะสำหรับชมปะการังน้ำตื้น โดยเฉพาะเกาะไข่ ส่วนบริเวณที่เหมาะจะดำน้ำลึก คือ กองหินริเชลิว อยู่ห่างจากเกาะสุรินทร์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ 10 กิโลเมตร ทัศนียภาพบนบก แม้ว่าจะสวยสู้ทะเลสิมิลันไม่ได้ แต่ว่ามันก็มีบรรยากาศหาดทรายสีขาวละมุนเท้า น้ำทะเลสีฟ้าสวยกิ๊ง นอนฟังเสียงคลื่นซัดชายฝั่งตลอด 24 ชั่วโมง มันเป็นความสุขที่หาไม่ได้ง่ายๆ นะเธอ

การเดินทาง ขึ้นเรือที่ท่าคุระบุรี จ.พังงา ส่วนการการเดินทางไปยังท่าเรือจากอำเภอเมือง ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ไปอำเภอคุระบุรี และก่อนถึงอำเภอคุระบุรี ประมาณ 6 กิโลเมตร บริเวณกิโลเมตรที่ 721 มีทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าท่าเรือคุระบุรี


น่าไปมากๆ




8. เกาะตาชัย จ. พังงา

ถ้าพูดถึงหมู่เกาะทะเลอันดามันที่สวยงามนั้น ใครหลายคนคงจะให้คะแนนเสียงและมุ่งความสนใจไปที่หมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ พระเอกนางเอกแห่งท้องทะเลอันดามัน จ.พังงา แต่จริงๆแล้ว ยังมีเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่งที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน นามว่า "เกาะตาชัย" มีความสงบ หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสสุดๆ และปะการังยังคงอุดมสมบูรณ์

กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่เกาะตาชัย นั่นก็คือ การเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ ชอบออก หากินในช่วงกลางคืน

เกาะตาชัยเป็นเกาะบริวารแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน แต่ทำเลเกาะตาชัยอยู่ใกล้กับหมู่เกาะสุรินทร์มากกว่า ช่วงเวลาที่ เกาะตาชัยงดงามที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน จากนั้น เกาะตาชัย จะปิด 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู

นักท่องเที่ยวที่ไม่อยากค้างคืน สามารถซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ (One Day Trip) ได้ที่ ท่าเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และที่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา หรือหากใครใช้บริการแพคเกจทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์นั้นก็มีโปรแกรม One Day Tour เกาะตาชัยพ่วงมาด้วยได้เหมือนกัน






9. หมู่เกาะทะเลตรัง

อีกหนึ่งจังหวัดที่ไม่อาจไม่กล่างถึงได้ ทะเลตรังมีเกาะน้องใหญ่เรียงตัวอยู่มากมาย แต่จุดท่องเที่ยวหลักที่ผู้คนนิยมไปท่องเที่ยวกันคือ ลอดถ้ำมรกต (เกาะมุก) เพื่อเข้าไปชมความงามของทะเลในห้องที่ปิดล้อมไปด้วยขุนเขา นอกจากนี้ยังมี เกาะม้า(หน้าเหมือนม้า) เกาะไหง เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะแหวน แต่ละจุดจะเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยงาม

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวทะเลตรัง นิยมมาโดยใช้บริการแพคเกจทัวร์ โดยทั่วไปจะใช้เวลา 3 วัน 2 คืน และนอนรีสอร์ทที่มีให้บริการทั้งที่เกาะกระดาน เกาะไหง เกาะเหลาเหลียง นอกจากนี้ที่เกาะกระดานยังมีการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรทุกๆปี ถือว่าเป็นเกาะที่หวานสุดๆ ไปเลยล่ะคะ






10. หมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล อันนี้นน่าจะที่สุดในฝันของผทและใครอีกหลายๆคน

หมู่เกาะเกือบจะใต้ที่สุดของประเทศไทยแล้ว หมู่เกาะตะรุเตา ในอดีตกาลก่อนเคยเป็นสถานที่ใช้คุมขังนักโทษทางการเมือง ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นอุทยานแห่งชาติที่สวยงามมากๆ เกาะหลักๆ ได้แก่ เกาะตะรุเตาซึ่งเป็นที่ตั้งของตัวอุทยานแห่งชาติ จะมีเส้นทางเดินธรรมชาติและและประวัติศาสตร์ทางการเมือง และเป็นที่ตั้งของท่าเรืออ่าวต๊ะโล๊ะวาว



เกาะอื่นๆที่สำคัญ คือเกาะอาดัง เกาะราวี ที่มีแนวปะการังสวยงามมาก ด้านบนเกาะอาดังมีชุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามเรียกว่า ผาชะโด จากจุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นเกาะหลีเป๊ะทอดตัวอยู่ใกล้ๆ และถ้าฟ้าเปิดสามารถมองเห็นได้ไกลถึงเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียเลยทีเดียวล่ะ / เกาะหินงาม มีหินงามสมชื่อ เป็นเกาะที่ไม่มีชายหาดแต่น่าแปลกที่มีหินเรียวๆสีดำมันวาวสวยงามอยู่เต็มไปหมด / เกาะไข่ มีซุ้มประตูทางธรรมชาติโค้งสวยงาม มีความเชื่อกันว่าหนุ่มสาวที่รักกันถ้าได้ลอดซุ้มประตูนี้ กลับไปก็จะแต่งงานกัน



และที่ดูเหมือนจะเป็นไฮไลท์ของหมู่เกาะตะรุเตานั้นคือ เกาะหลีเป๊ะ เกาะเรียบๆแบนราบตามความหมายชื่อหลีเป๊ะที่เป็นภาษาท้องถิ่นที่เเปลว่า กระดาษ เกาะหลีเป๊ะนี้ไม่ได้อยู่ในเขตอุทยาน ดังนั้นจึงมีรีสอร์ทมากตั้งอยู่มากมาย แต่ที่นี่ยังคงความสวยงามของหาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลที่มีสีเขียวมรกตสวยงามมาก







เครดิต: ที่เดียวกับมู้แรก


กราบขอบพระคุณที่เข้ามารับชม

หน้าร้อนปีนี้เที่ยวกันให้สนุกนะครับ
14
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 3687
ที่อยู่: แกรนไลน์
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2014 13:53
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 เกาะฮ็อตทะเลใต้ ภาค 2 (ต่อ)]
ทะเลใต้สุดยอดครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: Keep moving on..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5837
ที่อยู่: In your heart !!!
โพสเมื่อ: Tue Jan 07, 2014 13:54
[RE: 10 เกาะฮ็อตทะเลใต้ ภาค 2 (ต่อ)]
ถ้าเอาสุดยอดใต้น้ำในไทย
- เต่า/นางยวน
- หลีเป๊ะ
- สิมิลัน
- สุรินทร์

นอกนั้นผมว่า so so..

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel