ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jul 2010
ตอบ: 26
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 20, 2013 19:06
เคราร์โด มาร์ติโน : ชัยชนะที่ถูกเมินเฉย




รายงานจากอาร์เจนตินา บอกเราว่า เคราร์โด มาร์ติโน เริ่มจะไม่มีความสุขในบาร์เซโลนา และพิจารณาการลาออกในช่วงซัมเมอร์นี้ เรามาดูกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นนับตั้งแต่ กุนซืออาร์เจนไตน์เข้ามาคุมทีมที่นี่



หากคุณมองไปที่ตารางอันดับตอนนี้ล่ะก็ บาร์ซากำลังทำได้ยอดเยี่ยมเลย แม้ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังมีอาการบาดเจ็บ บาร์เซโลนา ก็ยังคงอยู่บนจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น และเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ของ แชมเปียนส์ ลีก เป็นแชมป์กลุ่ม แม้จะแพ้ไปหนึ่งเกม เนย์มาร์ กำลังเล่นได้แจ่ม และทั้ง อเล็กซิส กับ ฟาเบรกาส กำลังหวนสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ในเกมฟุตบอล สำหรับบาร์ซ่า ในเวลานี้ผลงานมันดูสวยงาม แต่คุณลองมองออกไปที่สื่อ และโลกภายนอกเกมฟุตบอลของพวกเขา ชีวิตของนักเตะทุกคนถูกบรรจุลงในหน้ากระดาษอีกทั้ง ยังมีเรื่องของเรื่องภายในบอร์ดบริหาร และแล้วก็มีเรื่องของโค้ชที่กำลังคิดจะย้ายทีมออกไป



"เราจะพยายามรื้อฟื้นสิ่งที่ขาดหายไปของบาร์เซโลนาที่ดีที่สุดกลับมาอีกครั้ง สร้างแรงกดดัน และเอาบอลกลับคืนมาให้ไว คือสองสิ่งที่เราอยากทำให้มันกลับฟื้นคืนมาใหม่" ตาตา มาร์ติโน ให้สัมภาษณ์ในช่วงที่เขาเพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ เขาดูจะเป็นคนที่เข้าใจปรัชญาของบาร์เซโลนาเป็นอย่างดีนับตั้งแต่การสัมภาษณ์ครั้งแรก ๆ และยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนระบบของสโมสร



เหล่ากูเล่ส์ โดยมากไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายนอกไปเสียจากการเสิรมแกร่งในแนวรับ หากแต่ว่าสโมสรไม่ได้มีการดึงตัวปราการหลังคนใดเข้ามาร่วมทีมแม้แต่คนเดียว



ความจริงแล้ว บาร์เซโลนาชุดนี้ได้ทุบสถิติของ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 1980 ลงไปด้วยการคงอยู่ที่อันดับหนึ่งเป็นเวลายาวนาน แต่ไม่ค่อยมีสื่อแขนงไหนที่เขียนสถิตินี้ลงในข่าว กลับกลายเป็นว่าสไตล์ฟุตบอลของ ตาตา เป็นจุดที่สื่อเล่นข่าวหนักที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของการเล่นให้รัดกุมเพื่อรักษาสกอร์นำ ซึ่งไม่ค่อยมีให้เห็นในยุคของ กวาร์ดิโอลา และ บีลาโนบา



ในเกมพบกับ ราโย บาเยกาโน เป็นเกมแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ที่บาร์เซโลนา ครองบอลได้น้อยกว่าฝ่ายตรงข้าม หลังสิ้นสุดการแข่งขัน ผลลัพธ์ 4-0 ในเกมนั้นกลายเป็นสิ่งไม่น่าสนใจ แต่ทุกสื่อกลับมองไปที่สถิติการครองบอล และโหมข่าวนี้ลงในหน้าหนังสือพิมพ์อย่างหนัก มาร์ติโน ที่ดูเหมือนจะมีความสุขกับการคุมทีมมาตลอด ความสุขของเขาก็ได้สิ้นสุดลงตั้งแต่เกมนั้น



"เมื่อใดก็ตามที่คุณมีทีมที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว การถกเถียงในเรื่องนี้มันก็จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อคุณไม่ได้มาจาก เนเธอร์แลนดส์ หรือ คาตาโลเนีย" เคราร์โด มาร์ติโน ให้สัมภาษณ์หลังจากถูกถามเกี่ยวกับแท็คติกส์ในเกมดังกล่าว แม้ว่าพวกเขาจะชนะ แต่ดูทรง มาร์ติโน น่าจะตกที่นั่งลำบากเนื่องจากสื่อได้ยัดเยียดความขุ่นเคืองให้กับเหล่าแฟนบอลด้วยการเล่นข่าวว่ามีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม



"ไม่มีใครที่ขาดไม่ได้ ไม่แม้แต่โค้ช" กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ให้สัมภาษณ์อย่างประชดเป็นนัยว่า เขาไม่จำเป็นต้องอยู่ที่นี่ ก็มีผู้อื่นมาแทนได้ และทำให้คนที่อยู่ในห้องประชุมถึงกับต้องยักคิ้วด้วยความสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น และมาถึงตอนนี้ ก็มีรายงานจนได้ว่า มาร์ติโน ไม่มีความสุข และรู้สึกไม่ดีกับตำแหน่งของเขาในเวลานี้



ไม่ว่ารายงานดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ ทางสโมสรบาร์เซโลนาก็ควรจะเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมแล้วสองครั้งในสามปี แล้วพวกเขาจะตัดสินใจอย่างไร ก็คงต้องดูกันยาว ๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Oct 2009
ตอบ: 526
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 20, 2013 19:40
ถูกแบนแล้ว
[RE: เคราร์โด มาร์ติโน : ชัยชนะที่ถูกเมินเฉย]
บาร์ซ่าความคาดหวังมันสูงมาก
เป๊ปเล่นสร้างสถิติไว้อย่างโหด
แล้วนับตั้งแต่เป๊ปลาออกไป
บาร์ซ่าก็ไม่เคยกลับไปอยู่ในจุดเดิมเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1113
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 20, 2013 20:01
[RE: เคราร์โด มาร์ติโน : ชัยชนะที่ถูกเมินเฉย]
บาร์ซ่ายังติดอยู่กับภาพเดิมๆ การเปลี่ยนแปลงสไตล์มันก็มีดีอย่างเสียอย่าง แต่ตาต้าไม่ได้เปลีย่นทั้งหมด เค้าก็บอกอยู่หยกๆว่าจะคงไว้และใส่เพิ่ม

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 17136
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 21, 2013 02:35
[RE: เคราร์โด มาร์ติโน : ชัยชนะที่ถูกเมินเฉย]
ผลงานตาต้าค่อนข้างดีนะ ผมชอบที่เอาเพรสซิ่งไวกลับมาและการสวนกลับที่เมื่อก่อนแทบไม่มีเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: It's not that I'm evil I just don't like to preten
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Apr 2008
ตอบ: 25206
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 21, 2013 10:39
[RE: เคราร์โด มาร์ติโน : ชัยชนะที่ถูกเมินเฉย]
ตาต้าดีจะตาย เล่นสนุกกว่าเดิม
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel