ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: You'll Never Walk Alone : )
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4027
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 04, 2013 22:30
บทวิเคราะห์ : คู่เซนเตอร์ใดที่ใช่สำหรับ ''หงส์แดง''
ผ่านกันมาแล้วสำหรับลิเวอร์พูล 13 นัดในพรีเมียร์ลีค ผลงานชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 3 ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึง CB หรือกองหลังตัวกลางที่เป็นหัวใจสำหรับเกมส์รับของลิเวอร์พูลที่ช่วยแบ่งเบา ภาระของมิโยเล่ได้ ซึ่งมีเซนเตอร์ถึง 4 คนที่แข่งขันกันแย่งลงในตำแหน่งตัวจริงของลิเวอร์พูล

สำหรับคู่แรกจับคู่ด้วยกันทั้งหมด 4 นัดคือ Fulham Everton ManU Southamton
Agger Skrtel



Southamton
การจับคู่ของเซนเตอร์นี้เมื่อพบกับทีมนักบุญที่มีฟอร์มร้อนแรงในขณะนั้นเป็นการปราชัยนัดแรกในฤดูกาลของลิเวอร์พูลโดยเปิดโอกาสให้เกมรุกของนักบุญยิงเข้ากรอบไปถึง 7 ครั้งและยิงออกนอกกรอบ 5 ครั้ง เปลี่ยนเป้น 1 ประตูและทำให้ลิเวอร์พูลแพ้คาบ้านไป 0-1

Man U
ศึกแห่งศักดิ์ศรีของทั้งสองทีมนี้ เซนเตอร์คู่นี้ของลิเวอร์พูลทำผลงานได้ดีโดยเปิดโอกาสให้พลพรรคปีศาจแดงยิง เข้ากรอบไป 5 ครั้งและยิงออกนอกกรอบไป 4 ครั้ง และสามารถรักษาคลีนชีทอีกนัดให้กับหงส์แดงโดยการเฉือนชนะไปโดยประตูของแดเนียล เสตอริจ 1 ประตูต่อ 0

Fulham
พบ fulham คู่หูสองคนนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามมีโอกาสง้างเท้ายิ่งตรงกรอบเพียง 1 ครั้ง และยิงออกนอกกรอบเพียบ 3 ครั้ง นัดนนี้ลิเวอร์พูลสามารถรักษาคลีนชีท ได้ด้วยการชนะเจ้าสัวน้อยในถิ่นแอนฟิลถึง 4 ประตูต่อ 0

Everton
ศึกดาบี้แมท์แห่งถิ่นเมอร์ซี่ไซค์ ทั้งสเกอเทลและแอกเกอร์ได้ลงมาจับคู่ร่วมกันต่อหลังจากทำผลงานได้ดีในนัดพบกับเจ้าสัวน้อย นัดนี้เปิดโอกาสให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินส่องบอลตรงกรอบไปถึง 11 ครั้ง และยิงออกนอกกรอบอีก 7 ครั้ง กลายเป็นสามประตูของเอฟเวอร์ตันที่ทำให้เสอมกับลิเวอร์พูลไปอย่างสุดมัน 3-3

ผล : จากการที่ทั้งคู่ลงคู่กันจำนวน 4 นัดลิเวอร์พูล เสียประตูไป 4 ลูก

คู่ที่ 2 ลงร่วมกัน 2 นัด พบกับ Stoke และ Villa
agger toure



Stoke
การยืนคู่กันของ เซนเตอร์สองคนนี้ เป็นสองนัดแรกในการเปิดสนามโดยสามารถเอาชนะช่างปั้นหม้อไปด้วยประตู 1-0 โดยเปิดโอกาสให้ได้ง้างเท้ายิงเข้ากรอบ 6 ครั้ง และยิงออกนอกกรอบ 1 ครั้ง เป็นเกมสืแรกที่ทั้งคู่ลงประเดิมสนามร่วมกันแล้วรักษาคลีนชีทได้โดยแอกเกอร์ต้องยกความดีความชอบให้กับผู้รักษาประตูซิมงมิญโยเล่ในการเซทลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกมส์ทำให้รอดพ้นจากแพะในค่ำคืนนั้นได้

Villa
การจับคู่กันในนัดที่สองของศึกพรีเมียร์ลีคของทั้งคู่ที่ต้องพบกับศูนย์หน้าสุดอันตรายที่พึ่งจัดการไอ้ปืนใหญ่อาเซน่อลอย่าง คริสเตียนเบนเทเก้ ทั้งคู่ก็สามารถจับคู่และหยุดเกมส์รุกของศูนย์หน้าเบลเยี่ยมรายนี้ได้เป็นอย่างดีโดยเปิดโอกาสให้ยิงเข้ากรอบเพียบ 3 ครั้งและยิงออกนอกกรอบไป 7 ครั้ง จบด้วยสกอ 1-0

ผล : ลงสองนัดไม่เสียประตู

คู่ที่ 3 ลงร่วมกัน 1 นัดพบกับ Swansea
sakho skrtel



Swansea
ทั้งคู่จับคู่กันกันเพียงนัดเดียวในนัดที่พบกับ swansea ซึ่งเป็นนัดแรกในพรีเมียร์ที่ลิเวอร์พูลเสียประตู โดยเปิดโอกาสให้หงส์ขาวง้าวเข้ากรอบถึง 8 ครั้งและออกนอกกรอบ 9 ครั้ง นำมาซึ่งการเสีย 2 ประตู จบด้วยผล 2-2 ทำให้แฟนหงส์แดงที่ชนะมาสามนัดรวดเซ็งตามๆกันไป

ผล : ลง 1 นัดเสีย 2 ประตู

คู่ที่ 4 ลงพร้อมกัน 1 นัดพบกับ Hull City
toure skrtel



Hull City
ทั้งคู่ลงจับคู่กัน 1 นัดโดยพบกับเสือเหลืองฮัลซิตี้ซึ่งเปิดโอกาสให้ยิงเข้ากรอบเพียบ 2 ครั้งและยิงออกนอกกรอบอีกเพียง 5 ครั้ง เสียไปถึง 3 ประตูโดยมีลูกทำเข้าประตูตัวเองของ มาติน สเคอเทล เรียกว่าการจับคู่กันในนัดนี้ของทั้งคู่เป็นการเปิดตัวที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ของพลพรรคหงส์แดง

ผล : ลง 1 นัด เสีย 3 ประตู

คู่ที่ 5 สำหรับทรีโอสุดท้ายลงด้วยกันถึง 5 นัด ด้วยการพบ sunderland Crystal Palace Newcastle Wes bromwich และ Arsenal
sakho toure skrtel



Sunderland
ในนัดแรกการพบกับแมวดำเป็นการจับคี่กันหนแรกของทั้งสามคนซึ่งทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งเปิดโอกาสให้ แมวดำได้ยิงเข้ากรอบ 5 ครั้ง และยิงออกนอกกรอบไปถึง 18 ครั้ง เป็น 1 ประตูในเกมส์ลงด้วยผล 3-1 นี้เรียกว่ายังต้องจูนกันให้เข้าที่มากกว่านี้

Crystal Palace
ในนัดนี้เป็นนัดที่สองที่ทั้งสามยืนคู่กันโดยเปิดโอกาสให้เข้าทำตรงกรอบไป 2 ครั้งและออกนอกกรอบไป 9 ครั้ง ซึ่งสกอจบลงเท่านัดแรกที่ทั้งสามคนลงพร้อมกัน 3-1

Newcastle
ในนัดที่สามกับสาลิกาดงถือว่าเป็นบทพิสูจน์ในการเล่นเกมส์รับกับทีมที่มีเกมส์รุกและกองหน้าที่อันตรายทีมหนึ่งในพรีเมียร์ จบด้วยผลการเสมอ 2-2 ซึ่งเปิดโอกาสให้สาลิกาดงซัดเข้ากรอบไป 4 ครั้งและนอกกรอบ 10 ครั้งซึ่งยังแสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนในเกมส์รับของแผนนี้อย่างชัดเจน

Wes bromwich
ในนัดที่สี่กับเวสบรอมเป็นอีกนัดนึงที่ลิเวอร์พูลยิงกันอย่างสนุกเท้าโดยเอาชนะได้ถึง 4-1 โดยการทำแฮทริคของหลุย ซัวเรส โดยทั้งสามเปิดโอกาสให้ฝ่ายคู่แข่งง้างเท้าส่งบอลเข้ากรอบไป 3 ครั้ง นอกกรอบอีก 12 ครั้ง โดยเสียประตูติดต่อกันเป็นนัดที่ 1

Arsenal
ในนัดสุดท้ายที่ทั้งสามลงร่วมกันพบกับทีมสุดแกร่ง อย่างปืนใหญ่อาเซน่อลผลสกอจบด้วยพ่ายแพ้ของหงสืแดงไป 2-0 ทั้งสามไม่สามารถต้านทานการบุกทะลวงของปืนใหญ่ได้ดีเท่าที่ควรและเป็นนัดที่ 5 ที่ลงร่วมกันและเสียประตูติดต่อกันเป็นนัดที่ 5 โดยเปิดโอกาสให้ปืนใหย่ได้ซัดเข้ากรอบ 7 ครั้ง และนอกกรอบอีก 5 ครั้ง

ผล : ลงร่วมกัน 5 นัด เสีย 7 ประตู

สำหรับส่วนตัวในความรู้สึกของผมยังรู้สึกว่าการวางเซนเตอร์แบคสามตัวนั้นยังมีจุดอ่อนอยู่พอสมควรในเกมส์รับแต่ช่วยเพิ่มศักยภาพในเกมส์รุกด้วยแบคทั้งสองข้างได้ดีในการพบกับทีมที่ไม่เขี้ยวมากนักมักจะทำผลงานได้ดีแต่เมื่อเจอทีมที่มีบอลเป็นระบบมีความสามารถในเกมส์รุกค่อนข้างสูงมักจะเสียบเปรียบ ส่วนตัวก็ยังชอบการยืนคู่ของเซนเตอร์มากกว่าถ้าในใจของผมเลยยกให้ Agger กับ Toure เพราะค่อนข้างนิ่งและไว้ใจได้กว่าอีกสองคนเพราะ skrtel บางนัดเล่นดีบางนัดก็โฉ่งฉ่างเกินไปในการเข้าบอล ถ้าไม่นับนัดที่ทำให้ลิเวอร์พูลโดนจุดโทษในนัดแรก Agger ก็ทำผลงานได้ดีและไว้ใจได้ในระดับหนึ่ง ส่วนคู่ที่ลงแล้วหวาดเสียวเล่นแบบขัดใจแฟนบอลคงไม่พ้นนัดล่าสุดที่พบ Hull City ที่เสียถึง 3 ประตูโดยการทำเข้าประตูตัวเอง 1 ลูก ซึ่งยังคงต้องปรับจูนกันต่อสำหรับเซนเตอร์หัวใจในเกมส์รับของลิเวอร์พูลถ้าหากจะลุ้นไป UCLโดยผมก็หวังว่าคงรีบจูนกันให้ติดโดยเร็วไม่งั้นอาจอีกหลายคะแนนอาจจะหลุดลอยไปกับการโดนถลุงหลังบ้านจนมิโญเล่ส่ายหน้ากันทีเดียวก็เป็นได้ ก็จบการวิเคราะห์ที่เป็นการวิเคราะห์แบบบ้านของๆผมแล้ว เซนเตอร์ในใจของผม Agger Toure แล้ว เซนเตอร์ที่ดีที่สุดสำหรับหงส์แดงในใจของคุณหละคือใคร ?
ร่วมแสดงความคิดเห็น ติชมบทวิเคราะห์ครั้งแรกของผมได้นะครับผิดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
ถ้าชอบกระทู้ช่วยกดโหวตกระทู้ให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม
แก้ไขล่าสุดโดย BesTieZ เมื่อ Wed Dec 04, 2013 23:21, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: MUFC & CFC
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2010
ตอบ: 5638
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 04, 2013 22:35
[RE: คู่เซนเตอร์ใดที่ใช่สำหรับ ''หงส์แดง'']
อยากให้ แอ๊กเกอร์ ลองคู่ ซาโก้ ดูน่าจะเวิร์ก

แก้ไขล่าสุดโดย micktoto เมื่อ Wed Dec 04, 2013 22:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: อย่าเยอะ เคน่ะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2905
ที่อยู่: Merseyside Red
โพสเมื่อ: Wed Dec 04, 2013 22:35
[RE: คู่เซนเตอร์ใดที่ใช่สำหรับ ''หงส์แดง'']
กองหลังเราก็ดีนะ แต่ไม่ค่อยเข้าใจกันเท่าไร
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 699
ที่อยู่: ใต้พื้น บนฟ้า
โพสเมื่อ: Wed Dec 04, 2013 22:51
ถูกแบนแล้ว
[RE: คู่เซนเตอร์ใดที่ใช่สำหรับ ''หงส์แดง'']
ลงพร้อมกัน4คนไปเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2009
ตอบ: 20594
ที่อยู่: Anfield Road. & Miyoung Heart & Korean Idol Republic
โพสเมื่อ: Wed Dec 04, 2013 23:14
ถูกแบนแล้ว
[RE: คู่เซนเตอร์ใดที่ใช่สำหรับ ''หงส์แดง'']
แอคเกอร์ - ซาโก้ แล้วให้ ตูเร่ เล่นแบ็คขวา

พร้อมปรับเป็น CB 3 ตัวได้ทุกเวลา.. แบบนี้ยืดหยุ่นดีนะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: I Support LFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 5858
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Dec 21, 2013 18:17
[RE: บทวิเคราะห์ : คู่เซนเตอร์ใดที่ใช่สำหรับ ''หงส์แดง'']
GREEN_SMOKER พิมพ์ว่า:
แอคเกอร์ - ซาโก้ แล้วให้ ตูเร่ เล่นแบ็คขวา

พร้อมปรับเป็น CB 3 ตัวได้ทุกเวลา.. แบบนี้ยืดหยุ่นดีนะ

 

ยากครับเท้าซ้ายทั้งคู่ มันไม่คือนะท่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel