ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: I'll be when you want
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jun 2010
ตอบ: 4200
ที่อยู่: ช่วยคุณพ่อตา แม่ยายขายแว่นอยู่ที่ร้าน EYEBIS ^ ^
โพสเมื่อ: Mon Oct 14, 2013 12:46
9 สถานที่ เทพนิยายที่มีอยู่จริงบนผืนโลก
เชื่อว่าในวัยเด็ก ทุกคนคงสนุกสนานกับโลกในจินตนาการ โลกที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์ การผจญภัย ซึ่งในความเป็นจริงบนผืนโลกใบนี้มีสถานที่แปลกๆที่ปรากฎอยู่ในเทพนิยายนั้นจริงๆค่ะ ดั่งที่เราเห็นได้ในโลเกชั่นของภาพยนตร์หลายๆเรื่อง และมันคงดีไม่น้อยหากเราได้สัมผัสและเห็นสถานที่ต่างๆเหล่านั้นด้วยตาตนเอง

1. Socrota Island - เยเมน

Socotra หนึ่งในสถานที่ที่ห่างไกลที่สุดในโลก อยู่ในทะเลอาระเบียประมาณ 150 ไมล์ของแอฟริกา เกาะเป็นที่รู้จักของชาวอียิปต์โบราณ และมาร์โคโปโลก็เป็นผู้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับที่นี่ อย่างไรก็ตามที่นี่ยังคงสภาพเดิมอยู่ และมีประชากรเพียง 80,000 คน อีกทั้งยังไม่มีถนนลาดยางจนกระทั่งถึงปี 2007 นอกจากถ้ำ เกาะที่แปลกประหลาด และน้ำทะเลที่สวยงามแล้ว ความแห้งแล้งบนเกาะยังทำให้เกิดพืชพันธุ์ที่มีรูปทรงคล้ายมาจากต่างดาว มีงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าประมาณ 33% ของพืชเหล่านี้ไม่สามารถพบได้ที่ใดในโลก และหนึ่งในสิ่งที่แปลกประหลาดที่สุด นับว่าเป็นสัญลักษณ์ของเกาะ Socrota ก็คือต้น Dragon Blood ที่มีรูปทรงเป็นร่มนั่นเอง

2. The Doorway to Hell - เติร์กเมนิสถาน

หลุมไฟแปลกประหลาดนี้มีชื่อเรียกว่า Door to Hell (ประตูสู่นรก) ตั้งอยู่กลางทะเลทราย Karakum มองเผินๆด้านหลังนั้นมันเหมือนประตูอันมืดมิดของมอร์ดอร์ (Mordor) ทั้งที่แท้จริงแล้วมันเป็นหลุมไฟที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของนักธรณีวิทยาในปี 1971 และนับแต่นั้นก็เกิดการเผาไหม้มาตลอด...โดยนักวิทยาศาสตร์ของสหภาพโซเวียตค้นพบ และเชื่อว่ามีแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ จึงตั้งขึ้นแท่นขุดเจาะเพื่อแสวงหาก๊าซ แต่นั่นมันเป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ พื้นดินทรุดตัวลงและแท่นขุดเจาะหายเข้าไปในปากปล่องภูเขาไฟกว้าง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นั้น อย่างไรก็ตาม ปริมาณของก๊าซมีเทนได้กระจายตัวออกมาสร้างความเสี่ยงอย่างมากให้กับสภาพแวดล้อม และหมู่บ้านใกล้เคียง ในขณะที่พยายามจะระงับสถานการณ์ นักวิทยาศาสตร์จึงตัดสินใจปล่อยก๊าซมีเทนไปในหลุมไฟด้วยเชื่อว่ามันจะเผาไหม้ภายในไม่กี่วันเท่านั้น แต่ที่สุดแล้วกว่า 40 ปีต่อมามันก็ยังคงลุกไหม้อยู่เช่นนั้น...กลายเป็นประตูสู่นรกที่สร้างความตื่นตะลึงท่ามกลางทะเลทราย

3. Hobbiton - นิซีแลนด์

เมื่อพูดถึง Lord of the Rings คุณจะไม่พูดถึงฮ็อบบิทเป็นไปไม่ได้เลย...Matamata เมืองเล็กๆในนิวซีแลนด์เป็นโลเคชั่นสำหรับ Lord of the Rings ทั้ง 3 ภาค และทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ตัดสินใจให้หมู่บ้านฮ็อบบิทแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ

4. Cano Crystales แม่น้ำที่สวยงามที่สุดในโลก - โคลัมเบีย

ลึกเข้าไปในป่าของโคลัมเบียจะมีแม่น้ำสายเก่าแห่งหนึ่งที่ดูเหมือนแม่น้ำธรรมดาๆ หากแต่ในความเป็นจริงคุณสามารถข้ามแม่น้ำสายนี้ได้หลายร้อยครั้งต่อปี อย่างไรก็ตามถ้าเป็นช่วงฤดูฝนและฤดูแล้งจะเกิดปรากฎการณ์ประหลาดที่ทำให้คุณอาจจะตะลึงจนขากรรไกรค้างได้เลยว่า นี่ไม่ใช่ฝันไปใช่มั้ย นี่มันไม่ใช่ภาพหลอนใช่มั้ย ปรากฏการณ์แปลกประหลาดนี้เกิดขึ้นโดยสาหร่ายหลากสีสันที่อยู่ด้านล่างของแม่น้ำพากันพลิ้วไสวอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ทางชีวภาพที่ไม่ซ้ำกัน ทำให้ Cano Crystales ถูกขนานนามว่า "แม่น้ำห้าสี", "แม่น้ำแห่งสรวงสวรรค์" และ "แม่น้ำที่สวยที่สุดในโลก"

5. Igloo Village - ฟินแลนด์

Igloo Village มีเอกลักษณ์อยู่ที่เพดานกระจก และยิ่งตอนที่หิมะตกจะเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์มากที่สุดของรีสอร์ทในโลกนี้ ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับความสงบสุขในการนอนหลับบนเตียงอันแสนอบอุ่นท่ามกลางหิมะ

6. Neuschwanstein ปราสาทซินเดอเรลล่า - เยอรมัน

พระราชวังสมัยศตวรรษที่ 19 ตั้งอยู่บนเนินเขาขรุขระทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบาวาเรีย ประเทศเยอรมัน มีลักษณะเหมือนปราสาทในเทพนิยาย พระราชวังแห่งนี้เปิดให้ประชาชนเข้าชม และเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง และแม้จะเป็นปราสาทยุคกลางของลุดวิก (Ludwig) แต่ก็มีเทคโนโลยีทันสมัย ทั้งห้องน้ำแสนสะอาด มีน้ำร้อน น้ำเย็น กันเลยทีเดียว

7. The Temple Cave - เกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย

เกาะบอร์เนียวเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสถานที่สุดอะเมซิ่ง และมีถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ถ้ำบาตู (Batu Cave) ตั้งชื่อตามแม่น้ำบาตูที่ไหลผ่านเนินเขา หากเดินไปจนถึงใจกลางของภูเขา คุณจะได้พบกับวิหารสุดลึกลับของวัดฮินดู ที่ดูเหมือนว่าจะหลุดออกมาจากภาพยนตร์เรื่ออินเดียน่าโจนส์เลยล่ะ

8. The Crooked Forrest - โปแลนด์

เมืองใน New Czarnowa ประเทศโปแลนด์ ป่าสุดแสนประหลาดที่เต็มไปด้วยต้นสนขนาดใหญ่ที่มีส่วนล่างของลำต้นโค้งเข้าด้านใน ลำต้นของต้นสนเหล่านี้จะเริ่มโค้งเข้าก่อนที่มันจะเติบโตขึ้นตามปกติ นอกจากนี้ยังมีความลี้ลับบางอย่างที่ทำให้คุณไม่อยากจะติดอยู่ในป่าแห่งนี้ยามค่ำคืนอีกด้วย

9. Majlis al Jinn, the Cave of Wonders - โอมาน

Majlis al Jinn ถ้ำอาละดินที่สามารถเห็นได้จริง สุดแสนมหัศจรรย์กับถ้ำที่แบ่งออกเป็นสองห้องใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถผ่านเข้าไปในช่องเล็กๆได้ หรือจะหากจะท้าทายความกลัวในใจด้วยการห้อยตัวลงมาในความสูงประมาณ 150 เมตร ก็วัดใจกันได้เลย

Credit : travel.truelife.com
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2011
ตอบ: 15732
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 14, 2013 12:55
[RE: 9 สถานที่ เทพนิยายที่มีอยู่จริงบนผืนโลก]
ข้อสามนึกว่าบ้านเทเลทับบี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 43518
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Mon Oct 14, 2013 13:19
[RE: 9 สถานที่ เทพนิยายที่มีอยู่จริงบนผืนโลก]
แต่ละอัน

แม่น้ำกับบ้านพักในฟินแลนด์น่าไปโคตร

ส่วนป่าในโปแลนด์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: i am a slow walker but i never walk backwards
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3384
ที่อยู่: New World
โพสเมื่อ: Mon Oct 14, 2013 15:12
[RE: 9 สถานที่ เทพนิยายที่มีอยู่จริงบนผืนโลก]
The Doorway to Hell ลึกล้ำมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
YTS5tZ.gif
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Sep 2009
ตอบ: 20594
ที่อยู่: Anfield Road. & Miyoung Heart & Korean Idol Republic
โพสเมื่อ: Wed Nov 27, 2013 01:12
ถูกแบนแล้ว
[RE: 9 สถานที่ เทพนิยายที่มีอยู่จริงบนผืนโลก]
แผล่บหมด ยังไม่ได้อ่านด้วย.. ใส่ชาวร็อคไว้ก่อน!
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel